Xem mẫu

HỆ THỐNG BRT Ở CURITIBA (BRAZIL) Hoàng An – Huy Hoàng – Thiên Ngân – Triệu Tiến Giới thiệu về hệ thống BRT Hệ thống BRT( bus rapic transit) ở Curitiba là hệ thống xe buýt nhanh đầu tiên trên thế giới và là một trong các hệ thống xe buýt tốt nhất trên thế giới Khi các trạm vận chuyển nhanh của Curitiba được chỉnh trang lại vào năm 1991, các điểm dừng này đã trở thành một biểu tượng mới cho thành phố của Brazil Cơ sở hạ tầng có giá 1,5 triệu USD/ km +Giá vé 0,55USD Tóm tắt thông tin hệ thống bus của Curitiba Khả năng vận chuyển (toàn bộ hệ thống) 1,9-2,1 triệu hành khách mỗi ngày Làn xe buýt riêng trên trục đường 58km Số lượng xe buýt 1,550-1,600 (toàn bộ hệ thống) Mỗi xe vận chuyển 270 hành khách Bối cảnh Curitiba có diện tích 430 km2, dân số đô thị của 1.788.559, và mật độ dân số 4159 / km2. (2006) Thành phố đã lên kế hoạch để hạn chế phát triển khu vực trung tâm và khuyến khích phát triển khu vực dịch vụ thương mại dọc theo các hướng (năm đường xe buýt tỏa ra từ trung tâm thành phố). -Năm 1952 Thị trưởng sáp nhập 321 công ty xe buýt riêng lẻ thành 10 công ty chính thức -Năm 1974 Làn đường xe buýt riêng đã được xây dựng: Hình thành cấu trúc “Trunk and Feeder” Xe bus với công suất và sức chứa lớn hơn được ra đời -Năm 1979, các công ty đã thực hiện hệ thống trung chuyển tự do giữa các trạm khác nhau -Năm 1990, tất cả các trạm đóng cửa để cho phép vận chuyển tự do. -Năm 1992, xe buýt khớp nối bắt đầu chạy dọc theo đường cao tốc với sức chứa 270 hành khách, hệ thống thanh toán bên trong trạm xe bus đã được lắp đặt. ... - tailieumienphi.vn
nguon tai.lieu . vn