Xem mẫu

  1. Điểm danh 1
  2. CHƯƠNG 7 CÁC XU HƯỚNG  HOẠT ĐỘNG ĂN UỐNG Các  nhân tố tác  đ ộng  đ ến  s ự lựa c h ọn c ủa khác h  hàng Các  xu h ướng  n ổi b ật   HOS 103– Ng hiệp  v ụ  2
  3. Mục  tiê u § Hiểu rõ các nhân tố ảnh hưởng đến sự lựa chọn của khách hàng về nơi ăn uống § Nhận biết được các xu hướng ảnh hưởng đến thực hành phục vụ ăn uống § Giải thích các xu hướng khi chúng ảnh hưởng đến các hoạt động của bạn 3
  4. Mục  tiê u § Nhận biết các xu hướng trong tương lai và ảnh hưởng tương lai của chúng đối với hoạt động ăn uống § Chỉ rõ các xu hướng nổi bật và hiện thời có liên quan đến các món ăn trên toàn cầu § Nhận biết xu hướng nào sẽ ảnh hưởng đến Việt Nam § Giải thích tầm quan trọng của các xu hướng này đối với ngành du lịch Việt Nam 4
  5. Nội dung Các nhân tố tác động đến sự lựa chọn của khách hàng Các xu hướng nổi bật 5
  6. Nội dung  1 Các  nhân tố tác  đ ộng  đ ến s ự  lựa c h ọn c ủa khác h hàng 6
  7. Th ảo  lu ận Các nhân tố tác động đến sự lựa chọn của khách hàng 7
  8. Các  nhân tố tác  đ ộng  đ ến s ự lựa c h ọn c ủa khác h hàng Thời gian: Thực khách sẵn có thời gian trong bao lâu? 8
  9. Các  nhân tố tác  đ ộng  đ ến s ự lựa c h ọn c ủa khác h hàng Tiền bạc: Thực khách chuẩn bị bao nhiêu để chi tiêu? 9
  10. Các  nhân tố tác  đ ộng  đ ến s ự lựa c h ọn c ủa khác h hàng Lý do cho bữa ăn Hãy nêu những lý do thực khách để gặp nhau tại các bữa ăn của nhà hàng 10
  11. Các  nhân tố tác  đ ộng  đ ến s ự lựa c h ọn c ủa khác h hàng Vị trí/ khoảng cách để đi 11
  12. Các  nhân tố tác  đ ộng  đ ến s ự lựa c h ọn c ủa khác h hàng Sở thích về đồ ăn - loại thức ăn mà thực khách muốn ăn Nêu những sở thích về món ăn của thực khách …. 12
  13. Các  nhân tố tác  đ ộng  đ ến s ự lựa c h ọn c ủa khác h hàng Tiện nghi của nhà hàng 13
  14. Các  nhân tố tác  đ ộng  đ ến s ự lựa c h ọn c ủa khác h hàng Tiện nghi của nhà hàng 14
  15. Các  nhân tố tác  đ ộng  đ ến s ự lựa c h ọn c ủa khác h hàng Không khí 15
  16. Các  nhân tố tác  đ ộng  đ ến s ự lựa c h ọn c ủa khác h hàng Thời gian trong ngày § Ăn sáng § Ăn trưa § Ăn tối 16
  17. Các  nhân tố tác  đ ộng  đ ến s ự lựa c h ọn c ủa khác h hàng Quen thuộc hoặc cá nhân giới thiệu Thực khách Thực khách quen Nhà hàng Chuỗi nhà hàng Thương hiệu ….. 17
  18. Nội dung  2 Các xu hướng nổi bật 18
  19. Th ảo  lu ận Hãy nêu những ý kiến về các xu hướng ăn uống ngày nay 19
  20. Các  xu h ướ ng  từ phía khác h hàng § Trong công chúng ngày càng có nhiều người thích ăn món ăn “sạch”. § Khách hàng quan tâm nhiều hơn về sự sạch sẽ và vệ sinh, bởi sự ra đời của các quy định luật pháp về tiêu chuẩn § Sự thay đổi về nhân khẩu, do đó các loại nhà hàng được chọn thường có liên quan đến các lứa tuổi trong một gia đình 20
nguon tai.lieu . vn