Xem mẫu

  1. Kỹ năng LẮNG NGHE Tâm Việt Group 1
  2. Nói là gieo, nghe là gặt. 2
  3. Kỹ năng lắng nghe  Khái niệm và tầm quan trọng  Nguyên nhân nghe kém hiệu quả  Kỹ năng lắng nghe hiệu quả 3
  4. Kỹ năng lắng nghe  Khái niệm và tầm quan trọng  Nguyên nhân nghe kém hiệu quả  Kỹ năng lắng nghe hiệu quả 4
  5. Khái niệm Nghe thấy Sóng âm Màng nhĩ Não Nghĩa Lắng nghe Chú ý - Hiểu - - Hồi đáp - Ghi nhớ 5
  6. Lợi ích của việc biết lắng nghe Ai cần biết lắng nghe nhất?  Lãnh đạo, tư vấn, bán hàng, luật sư, thư ký... Giới tính và việc lắng nghe?  Phụ nữ thích dãi bày Nghe hay là nói hiệu quả hơn?  Giải quyết xung đột 6
  7. Giải quyết xung đột  Tách  Mời ngồi  Uống nước  Lắng nghe tích cực  Đặt câu hỏi 7
  8. Chém Đâm Đạp Tát Ta Đối Đập vào mặt tác Đểu Đồ tồi, muốn gì? Vớ vẩn 8
  9. Ta Xin lỗi (sorry) Đối Đồ tồi (Muốn gì) tác 9
  10. Xung đột là xấu? Cao Hiệu quả công việc Thấp Thấp Mức độ xung đột Cao 10
  11. Thời lượng dùng các kỹ năng § äc ViÕt  Nghe: 14% 17%  Nói: Nãiọc: Đ 16%  Viết: Nghe Joshua D. Guilar - 2001 53% 11
  12. Hiệu suất nghe? 25 - 30% 12
  13. So sánh hoạt động giao tiếp Nghe Nãi § äc ViÕt Ph¶i § Çu tiª n Thø hai Thø ba Cuèi cï ng häc Ph¶i NhiÒu T- ¬ng ®èi T- ¬ng ®èi Ýt sö dông nhÊt nhiÒu Ýt nhÊt §- î c d¹ y ? T- ¬ng ®èi T- ¬ng ®èi Ýt nhiÒu NhiÒ nhÊt u 13
  14. Ba tuổi đủ để học nói, nhưng cả cuộc đời không đủ để biết lắng nghe. 14
  15. Phân loại theo chức năng Nghe thông tin Nghe phân tích Nghe đồng cảm 15
  16. Thành công ả ấ m c u h T Chú ý ầ ừ h p g n T ờ ả v i G ờ ớ l t h P 16
  17. Ví dụ: tác hại của lỗi nghe Câu chuyện "Cây Thì là" Phi thuyền con thoi Challenger 28 tháng 01 năm 1986 17
  18. Điếc hơn người điếc là người không muốn nghe 18
  19. Kỹ năng lắng nghe  Khái niệm và tầm quan trọng  Nguyên nhân nghe kém hiệu quả  Kỹ năng lắng nghe hiệu quả 19
  20. Nguyên nhân nghe kém hiệu quả Nghe không nỗ lực/ tập trung Nghe phục kích (dự án) Nghe một phần Giả vờ nghe 20
nguon tai.lieu . vn