Xem mẫu

  1. Kỹ năng HỒI ĐÁP Tâm Việt Group 1
  2. PHẢN ỨNG hay HỒI ĐÁP 2
  3. Lợi ích của hồi đáp  Xây dựng lòng tin để giao tiếp cởi mở  Nhận ra hành vi mà cá nhân có thể không biết  Giúp mô tả hành vi làm tăng / giảm lòng tin  Hiểu rõ tác động của hành vi đến người khác  Tạo nên cơ hội để học hỏi và phát triển 3
  4. Mục tiêu hồi đáp  Đưa ra, tiếp nhận hồi đáp một cách tích cực  Giải quyết các vấn đề nêu ra trong hồi đáp  Hiểu rõ mong muốn, nhu cầu của người khác  Hiểu mức độ hành vi ảnh hưởng đến lòng tin 4
  5. Người thực sự khôn ngoan không cãi lộn. Họ nói hoặc họ nghe, họ quả quyết hoặc học tìm hiểu sâu hơn. 5
  6. Bệnh chính kiến (giải quyết khâu oai) 6
  7. Không! 7
  8. Nghe tiếng lòng ta Nghe tiếng đất trời 8
  9. Hướng dẫn hồi đáp  Chú ý lắng nghe, ủng hộ bằng cử chỉ, tiếng đế  Hỏi để làm rõ người khác muốn gì ở ta  Hãy cụ thể, đừng chung chung  Không so sánh hoặc dẫn lời người khác 9
  10. Phê bình chung chung, khen người cụ thể. Khen trước đề xuất thay đổi sau. 10
  11. Ta đã bao giờ nghĩ cách khen người khác chưa? 11
  12. Người khôn ăn nói nửa chừng Để cho kẻ dại nửa mừng nửa lo 12
  13. Nói thật thì không hay Nói hay thì không thật 13
  14. Cấp độ “gặt”  Tâm phục, khẩu chửi  Tâm phục, khẩu tịt  Tâm phục, khẩu phục  Tâm chửi, khẩu chửi  Tâm chửi, khẩu tịt  Tâm chửi, khẩu phục Thiện tai, thiện tai 14
  15. Ta cần thắng hay cùng thành công? 15
  16. Thượng đế buồn Thượng đế bỏ đi 16
  17. Sai nhất là chứng minh người khác sai Ngu nhất là chứng minh người khác ngu 17
  18. 18
  19. Dẫu tại bãi chiến trường Thắng ngàn ngàn quân địch Không bằng tự thắng mình Chiến công ấy kỳ tích Kinh Pháp Cú – Bài 103 19
  20. Hướng dẫn hồi đáp  Hãy tính đến nhu cầu của hai bên  Đưa hồi đáp rõ ràng và kiểm tra lại  Đừng đưa quá nhiều ý kiến  Tin tưởng người nhận sẽ tiếp thu và thay đổi  Hãy mô tả, đừng đánh giá, cáo buộc 20
nguon tai.lieu . vn