Xem mẫu

  1. Right Choice, Bright Future Right Choice, Bright Future 2017 1
  2. Right Choice, Bright Future KỸ NĂNG GIÁM SÁT & QUẢN LÝ BỘ PHẬN TIỀN SẢNH Supervisory Skill & Front Office Management Giảng viên: ThS. Lê Tiến Dũng
  3. Right Choice, Bright Future Chương trình học:  Nội dung học:  Kỹ năng Giám sát (Supervisory Skills) : 50 Tiết  Kỹ năng quản lý (FO management) : 10 tiết.  Hình thức kiểm tra:  Thi giữ kỳ: hoàn tất 05 bài tập cá nhân  Thi hết môn: trắc nghiệm, tự luận & bài tập. 2/28/2012 D\CDDLSG\Nguyet\FO SUP\2012 3
  4. Right Choice, Bright Future Chương trình học:  Danh mục tài liệu tham khảo:  Tài liệu Dự án Đào tạo và Phát triển nguồn nhân lực của dự án EU về quản lý khách sạn vừa và nhỏ.  Managing Front Office Operation, 8th Edition - Michael L. Kasavana & Richard M. Brooks  Supervision in the Hospitality Industry, 3rd Edition- Raphael R. Kavanaugh, Ed.D., CHA & Jack D. Ninemeier, Ph.D., CHA.  Principles of Hotel Management  The Seven Habits of Highly Effective Peoplewritten by Stephen Covey March 2014 4
  5. Right Choice, Bright Future Mục lục  Khái quát về giám sát & quản lý/ Introduction of Supervisory & Management  Tuyển dụng & lựa chọn/ Recruitment & selection procedures  Định hướng đào tạo/ Orientation & training  Năng suất quản lý & chi phí lao động/ Managing productivity & controlling labor costs  Đánh giá huấn luyện/ Evaluating & coaching  Xử lý xung đột/ Handling conflict  Kỹ năng quản lý/ FO Management  Giám sát & công việc hàng ngày/ Supervising & Daily working out 2/28/2012 D\CDDLSG\Nguyet\FO SUP\2012 5
  6. Right Choice, Bright Future INTRODUCTION OF SUPERVISORY & MANAGEMENT Khái quát về giám sát & quản lý
  7. Right Choice, Bright Future Mục lục:  Giám sát viên là ai?  Thế nào là một nhà quản lý thật sự  Quản lý là gì?  Các yêu cầu đối với cấp giám sát  Các cấp quản lý khách sạn  Giám sát & các nguyên tắc quản lý cơ bản  Tìm hiểu tiến trình quản lý  Các kỹ năng quản lý hiệu quả  Trách nhiệm của giám sát  Các hình thức giao tiếp của giám sát  Giới thiệu kỹ năng làm việc cơ bản của giám sát 2/28/2012 D\CDDLSG\Nguyet\FO SUP\2012 7
  8. Right Choice, Bright Future Mục tiêu  Khóa học này sẽ giúp trang bị các kỹ năng cơ bản trong quản lý cho các giám sát khách sạn  Họ sẽ được chuẩn bị để sắp xếp công việc phù hợp với mong đợi của cấp quản lý, các khách hàng, đội ngũ nhân viên, các bộ phận liên quan và các ban ngành.  Nghiên cứu các trường hợp giúp học sinh thực hành giải quyết vấn đề họ có thể phải đối mặt trong công việc.  Khóa học này cũng cung cấp các nguồn lực để giúp sinh viên tạo ra một kế hoạch phát triển chuyên nghiệp cho sự nghiệp khách sạn của họ. 2/28/2012 D\CDDLSG\Nguyet\FO SUP\2012 8
  9. Right Choice, Bright Future Giám sát viên là ai?  Trở thành giám sát viên là một bước tiến trên nấc thang quản lý  Giám sát viên thực hiện hoạt động giám sát năng suất công việc, sự hài lòng của khách hàng và sự tiến bộ của nhân viên, báo cáo trực tiếp cho trưởng bộ phận  Giám sát là một hoạt động của quản lý và giám sát viên có vai trò trong tổ chức của quản lý bộ phận đó  Tùy thuộc vào mô hình & qui mô của khách sạn, giám sát viên báo cáo quản lý bộ phận, quản lý bộ phận báo cáo giám đốc điều hành v.v… 2/28/2012 D\CDDLSG\Nguyet\FO SUP\2012 9
  10. Right Choice, Bright Future Một nhà quản lý thật sự Ngoại hình chuyên nghiệp Cách ứng xử tốt 2/28/2012 D\CDDLSG\Nguyet\FO SUP\2012 10
  11. Right Choice, Bright Future Quản lý là gì?  Quản lý là người vận hành cho mọi việc trở nên đúng với mục tiêu cấp trên giao phó  Quản lý là quá trình thực hiện những gì bạn phải làm, những gì bạn muốn làm dựa trên nguồn tài nguyên sẵn có  Quản lý phải sử dụng những nguồn tài nguyên bạn có để hoàn thành, đáp ứng các mục tiêu do ban giám đốc đề ra 2/28/2012 D\CDDLSG\Nguyet\FO SUP\2012 11
  12. Right Choice, Bright Future Quản lý là gì?  Lưu ý tùy theo tình hình kinh doanh của khách sạn, các nguồn tài nguyên sẽ được cung cấp có giới hạn, do đó giám sát cần tận dụng các nguồn lực sẵn có một cách khoa học nhất để đạt được các mục tiêu đã đề ra.  Nguồn tài nguyên bao gồm: 1. People 2. Money 3. Time 4. Work procedures & methods 5. Energy 6. Materials 7. Equipment 2/28/2012 D\CDDLSG\Nguyet\FO SUP\2012 12
  13. Right Choice, Bright Future Các yêu cầu đối với cấp giám sát Upper Management Other departments Guests Supervisor Labour Characteristics of Union the organization Employees 2/28/2012 D\CDDLSG\Nguyet\FO SUP\2012 13
  14. Right Choice, Bright Future Các cấp quản lý khách sạn Top Management Middle Management Supervisory Management Employees 2/28/2012 D\CDDLSG\Nguyet\FO SUP\2012 14
  15. Right Choice, Bright Future Nguyên tắc quản lý cơ bản  Concept of authority  Organizational hierarchy  Discipline  Unity of command  Compensation  Centralization  Division of Labor  Common good  Matching  Staff stability  Employee initiative  Team spirit 2/28/2012 D\CDDLSG\Nguyet\FO SUP\2012 15
  16. Right Choice, Bright Future Chủ đề: Tiến trình quản lý - Xắp sếp Hướng dẫn & Lập kế hoạch Đánh giá kết - Tổ chức kiểm tra quá quả - Nhân sự trình thực hiện Điều chỉnh qui định Điều chỉnh kế hoạch 2/28/2012 D\CDDLSG\Nguyet\FO SUP\2012 16
  17. Right Choice, Bright Future Các kỹ năng quản lý hiệu quả  Giám sát/ quản lý cần phải có 3 kỹ năng cơ bản: về kỹ thuật, về quan hệ quần chúng, về tư duy  Technical skill  Human relation  Conceptual skill 2/28/2012 D\CDDLSG\Nguyet\FO SUP\2012 17
  18. Right Choice, Bright Future Chủ đề: Các kỹ năng quản lý hiệu quả Các kỹ năng cần thiết conceptual Top Management Human Middle Management Supervisory Technical Management 2/28/2012 D\CDDLSG\Nguyet\FO SUP\2012 18
  19. Right Choice, Bright Future Trách nhiệm của giám sát  Đối với cấp trên  Đối với nhân viên  Đối với khách  Đối với các giám sát khác  Đối với bản thân 2/28/2012 D\CDDLSG\Nguyet\FO SUP\2012 19
  20. Right Choice, Bright Future Các hình thức giao tiếp của giám sát Upward communication Lateral communication Downward communication 2/28/2012 D\CDDLSG\Nguyet\FO SUP\2012 20
nguon tai.lieu . vn