Xem mẫu

  1. Vượt qua sự trì hoãn * Với công việc: - Trì hoãn vì những công việc không mong muốn. Giải pháp: Đầu ngày, khi bạn vẫn còn tràn đầy năng lượng, nên làm những việc không mong muốn trước .Sau khi hoàn thành công việc, bạn có thể tự thưởng gì đó cho mình. - Trì hoãn vì có quá nhiều việc phải làm: Giải pháp: Chia nhỏ những việc lớn thành những nhiệm vụ nhỏ và dễ quản lí hơn; cố gắng hoàn thành từng việc một. Ví dụ, thay vì mở một công ty kinh doanh, bạn có thể bắt đầu bằng việc mở một blog bán hàng qua mạng. Điều đó phù hợp hơn với bạn. - Trì hoãn vì do dự: Giải pháp: Cần quyết tâm hơn với quyết định của mình bằng cách đặt ra những yêu cầu cũng như thời hạn thực hiện. Ví dụ, có thể nhờ ba mẹ kiểm tra giùm việc học bài của mình, bạn sẽ có động lực để học hơn. - Trì hoãn vì… sợ thất bại: Giải pháp: Xây dựng hình ảnh lạc quan ở đích đến và đừng chú ý nhiều vào quá trình. Tự nhắc mình cảm giác tuyệt vời khi hoàn thành công việc. Huấn luyện viên H.Calisto đã từng rất thành công với đội tuyển bóng đá Việt Nam
  2. với giải pháp này. Trước VCK AFF Cup 2008, ông và các cầu thủ bị chỉ trích rất nhiều vì thất bại liên miên, nhưng cuối cùng ông đã giành được ngôi vô địch AFF Cup vì luôn tin vào khả năng thành công của đội tuyển. - Trì hoãn vì thiếu cảm hứng: Giải pháp: Hãy tự thưởng cho mỗi thành quả mình làm được. Ví dụ, bạn sẽ tự tặng mình một chuyến du lịch nước ngoài sau hai tháng hè vất vả làm thêm. Ngoài ra, bạn cũng nên lên lịch công việc khi đang ở lúc…hứng khởi nhất. - Trì hoãn vì… cầu toàn: Giải pháp:Tự đặt ra hạn cuối hoàn thành công việc. Thỉnh thoảng, bạn cũng chỉ nên làm 80% công sức thôi. Đừng dành thời gian quá nhiều cho một chi tiết mà chưa chắc điều ấy có mang đến thành công mĩ mãn cho bạn hay không. - Trì hoãn vì… khó ưa người khác. Giải pháp: Tự đánh giá xem điều bạn và người ấy thật sự cần là gì. Đó là kết quả công việc chứ không phải mối quan hệ. Vì thế, hãy chấp nhận thay đổi. - Trì hoãn vì đãng trí, thiếu tập trung: Giải pháp: Hãy tự tạo ra một list cần phải làm, có sự ưu tiên rõ ràng. Hãy tạo ra nội qui mà nếu bạn không thực hiện tốt, bạn sẽ bị trừng phạt (ví dụ không học bài xong thì chớ hòng gọi điện, lướt net…). Hãy bắt đầu từ những việc nhỏ và hoàn thành chúng rồi hãy tính đến những việc khác.
  3. * Cải thiện môi trường: Thay đổi môi trường của bạn để có thể tập trung làm việc tốt hơn… Tránh xa những thứ tiêu khiển như tivi, tủ lạnh, máy vi tính, tạp chí…
nguon tai.lieu . vn