Xem mẫu
- Thành công nhờ hài hước
Sử dụng các mẫu quảng cáo hài hước là một phần trong phương
thức quảng cáo hướng đến cảm xúc người tiêu dùng. Đây là một
trong những xu hướng quảng cáo đang được ưa chuộng thời gian
gần đây. Các nhà nghiên cứu thị trường đã chỉ ra rằng trong rất
nhiều trường hợp, khách hàng chọn một thương hiệu không đơn
thuần dựa trên những lý do hợp logic, mà dựa trên cảm xúc và trái
tim. Nhưng tất nhiên, để đảm bảo thành công, một thương hiệu
phải kết hợp được cả hai vấn đề này: chất lượng và số lượng, trực
giác và lý trí, giữa vấn đề "tại sao mọi người lại mua" với vấn đề
"ai mua, mua cái gì, ở đâu, mua thế nào, mua bao nhiêu". Và tập
hợp lại là những nguyên tắc rất cần thiết cho "quảng cáo theo cảm
xúc", "quảng cáo để thành công".
Phải lưu ý rằng việc sử dụng ngôn ngữ hài hước trong marketing
có thể dễ dàng mang lại kết quả ngoài sự mong đợi hoặc khiến bạn
thất bại. Nếu bạn đã nghĩ ra một khẩu hiệu lôi cuốn có thể khiến
mọi người cười phá lên, đứng bật dậy và chú ý tới bạn thì hãy nhớ
đừng có tung chúng ra thị trường ngay lập tức. Hãy đợi cho tới khi
thử nghiệm nó trong một nhóm người để họ đóng góp những ý
- kiến thẳng thắn và trung thực cho ý tưởng của bạn. Sau đó hãy đưa
ra thị trường.
Sử dụng ngôn ngữ hài hước trong quảng cáo luôn tiềm ẩn những
rủi ro có thể khiến một nhóm người cảm thấy như bị xúc phạm, có
thể mắc sai lầm về mặt chính trị hoặc là câu nói không hoàn chỉnh.
Do vậy, trong khi marketing chưa phải là ngành khoa học tên lửa
thì nó cũng đòi hỏi những tài năng và sự hiểu biết sâu sắc thì mới
thành công. Để đạt được những hiệu quả cao, cần phải có nhiều
sáng tạo, quyết tâm và hiểu biết rõ đối tượng mà quảng cáo nhắm
tới là ai, họ muốn gì và những trở ngại có thể khiến họ chưa thực
hiện được điều họ muốn.
"Khách hàng là những người thật sự, và con người thích sự hài
hước. Làm theo lý thuyết này mỗi ngày chắc chắn bạn sẽ thành
công".
Để các nhân viên tham gia vào quá trình tuyển dụng: Trong các
doanh nghiệp nhỏ, rất cần cho nhân viên biết bạn đang tìm người
cho một vị trí nhất định. Họ sẽ gắn bó với công ty khi được tham
gia vào công việc.
Có khung thời gian cụ thể: Những quảng cáo tuyển dụng xuất hiện
hàng tháng trên mặt báo có thể đem lại ấn tượng rằng nhà tuyển
dụng không nghiêm túc.
- Không cần thiết chi trả quá nhiều cho các trung tâm dịch vụ việc
làm: Với những doanh nghiệp nhỏ, việc làm này sẽ rất lãng phí.
Sử dụng nhiều cách quảng cáo tuyển dụng: Đa dạng hoá các nguồn
quảng cáo tuyển dụng trên báo, trên Internet, các trung tâm dịch vụ
việc làm...
Không đưa các nhà quản trị và những người chủ chốt tham gia
vào quá trình tuyển dụng: Họ có thể làm ảnh hưởng những quyết
định của bạn.
Cần có bản mô tả công việc hoàn chỉnh: Nếu đưa ra một bản mô tả
công việc chính xác, bạn có thể thu hẹp phạm vi tuyển dụng, tiết
kiệm thời gian
nguon tai.lieu . vn