Xem mẫu
- Những 'từ khóa' khi săn việc
Ở thời đại bùng nổ công nghệ thông tin hiện nay thì sử dụng sự
hỗ trợ của mạng internet để tìm kiếm một việc làm phù hợp là
lựa chọn số một của nhiều người.
Vì vậy, những từ khóa khi tìm kiếm cũng trở thành một yếu tố quan
trọng quyết định công việc mà bạn sẽ nhận được. Dưới đây là một số
mẹo nhỏ giúp bạn sử dụng từ khóa để tìm kiếm một công việc tốt.
1. Nghiên cứu từ khóa
Khi bạn tìm kiếm một công việc, những từ khóa mà bạn gõ thường
nằm trong nhóm phổ biến nhất vì vậy nó sẽ trở nên rất chung chung
và làm giảm cơ hội để bạn tiếp cận những công việc phù hợp. Hãy
mở rộng từ khóa một chút, ví dụ bạn có thể gõ từ khóa “trợ lý điều
hành” hoặc “quản trị văn phòng” để tìm kiếm một công việc thuộc lĩnh
vực trợ lý hành chính. Hãy linh hoạt tìm kiếm, sẽ có nhiều cơ hội đến
với bạn hơn.
2. Gõ in hoa các kí tự đầu từ
Mọi người thường chỉ nhập từ khóa rồi nhấn nút tìm kiếm. Thường
thì các chức danh cho công việc sẽ được viết in hoa những kí tự đầu
từ. Hãy gõ “Quản Lý Dự Án” thay vì “quản lý dự án” và tương tự
trong các trường hợp khác, bạn sẽ thu được nhiều kết quả hơn.
3. Sử dụng nhiều từ khóa
- Hãy tìm tất cả những biến thể của từ khóa cho công việc mà bạn tìm
kiếm. Bạn có thể sử dụng nhiều từ khóa để tìm kiếm những chức
danh công việc có liên quan tới chuyên ngành của bạn.
4. Tối ưu hóa hồ sơ
Một cách khác để tìm được công việc tốt là hãy để hồ sơ của bạn
nhận được nhiều cơ hội xem xét. Nếu bạn nộp hồ sơ trực tuyến
đừng quên chăm chút nó như một bộ hồ sơ hoàn chỉnh. Có thể bạn
không nhận được công việc mà bạn muốn ngay lúc đó nhưng vẫn có
những cơ hội đang đợi bạn nếu hồ sơ của bạn thực sự thu hút.
Để có được một lần khách hàng gật đầu đồng ý thì họ phải nhận 10,
20 hoặc có thể nhiều hơn nữa những cái lắc đầu, những lời từ chối
và đôi khi là thái độ thiếu thiện cảm khi chào hàng. Một nhân viên
kinh doanh thành công là người có bản lĩnh cao để kiên trì, đôi khi là
lì lợm vượt qua những sự từ chối đó. Bạn hãy chỉ đếm những lần
khách hàng gật đầu và hãy xem những lần từ chối là những trở ngại
mình cần phải vượt qua để đạt được sự thành công lớn hơn
Nhân vật kiểu này không thể nào cho ra những lời khuyên có tính
chính xác cao. Thật khó có thể đưa ra những quan điểm khách quan
khi họ vốn đã có cái nhìn thiên vị trong một vấn đề nào đó.
Để đánh giá lời khuyên, trước tiên bạn phải thấu hiểu liệu nguồn gốc
sâu xa của những lời khuyên này có động cơ ẩn giấu bên trong
không. Xem xét liệu những ý kiến đóng góp có chứa đựng bên trong
những mâu thuẫn hay thành kiến ngầm. Hãy cố gắng nắm bắt những
- gốc rễ trong lời khuyên một cách cặn kẽ nhất, sau đó mới quyết định
có nên nghe theo hay không.
nguon tai.lieu . vn