Xem mẫu

  1. Nội dung trình bày Đặt vấn đề Nội dung I- Sơ lược về nước Pháp II- Giới thiệu về văn hoá Pháp III-Tính cách và Văn hoá trong kinh doanh của người Pháp IV- Phong cách đàm phán của Pháp so với một số nước khác V- Một số lưu ý đàm phán của người Pháp Kết luận
  2. Sơ lược về nước Pháp • Tên : Cộng hòa Pháp • Diện tích: 551 000 km² • Dân số: 63 000 000 người (2006), xếp thứ 20 trên thế giới. • Thủ đô: Paris • Ngôn ngữ chính thức: tiếng Pháp • Tôn giáo: Thiên chúa giáo La Mã 83%-88%, Đạo Tin lành: 2%, Do Thái 1%, Hồi giáo 5%- 10%, không theo đạo nào 4%
  3. Văn hóa Pháp • Kiến trúc • Ẩm thực • Lễ hội • Liên hoan, lễ hội Pháp • TIếng Pháp
  4. Kiến trúc Tháp Eiffel
  5. • Lâu đài Fontainebleau
  6. Tháp Total
  7. Champ-de-Mars
  8. Ẩm thực
  9. Liên hoan, lễ hội Pháp • Halloween là một ngày lễ hội truyền thống được tổ chức vào đêm ngày 31 tháng 10 hàng năm. Hóa trang trong lễ hội Halloween
  10. Lễ hội, liên hoan Pháp không ai có thể bắt chước được, chẳng hạn như vòng đua xe đạp vòng quanh nước Pháp Tour de France
  11. TIếng Pháp: Một trong những ngôn ngữ quan trọng nhất của nhóm Rôman (thuộc hệ Ấn-Âu). Số người dùng như tiếng mẹ đẻ khoảng 77 triệu người. Đạt được địa vị thứ 11 trong tổng số các người dùng trên thế giới. Tiếng chính thức của nhiều tổ chức quốc tế
  12. Tính cách của người Pháp • Có tinh thần dân tộc cao, tự hào về nước Pháp • Họ thích trật tự nhưng lại ghét tuân theo kỉ luật • Ngưỡng mộ tính logic, trí thông minh và sự thông thái • Ưa giao tiếp, ồn ào, vui vẻ nhưng rất văn minh, lịch sự • Theo chủ nghĩa cá nhân • Yêu thích những thứ tinh tế trong cuộc sống, • Lãng mạn, yêu thể thao, nghệ thuật, thích vui chơi giải trí • Thân thiện vui tính nhưng họ hay mỉa mai
  13. Văn hoá kinh doanh của người Pháp • Sắp đặt cuộc hẹn Phải xin trước các cuộc hẹn. Nên cố gắng đến đúng giờ. Thời gian thích hợp nhất tiến hành đàm phán là vào 11:00 sáng hoặc 3:30 chiều.
  14. Xưng hô, chào hỏi • Chỉ được gọi bằng tên khi cho phép. • Nhấn mạnh đến thứ bậc. • Bắt tay nhau cả khi gặp mặt và khi tạm biệt. • Chào hỏi tất cả mọi người có trong phòng.
  15. Tặng quà • Quà tặng được chấp nhận nhưng phải thận trọng và khôn khéo • cần thiết trong những trường hợp giao tiếp xã hội • Không cần đắt nhưng phải phù hợp với người nhận. • Không nên kèm theo danh thiếp.
  16. Trang phục • Trịnh trọng và đứng đắn: Nam mặc comple sẫm, áo sơ mi trắng và thắt cà vạt; nữ mặc chỉnh tề với bộ vest váy hoặc quần tây, áo sơ mi và áo vest • Rất quan tâm đến nước hoa và thời trang => đánh giá bạn qua cách ăn mặc và sử dụng nước hoa
nguon tai.lieu . vn