Xem mẫu
- TRƯỜNG……………………… CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ
…. NGHĨA VIỆT NAM
TỔ…………………… Độc lập Tự do Hạnh phúc
KẾ HOẠCH
Hoạt động chuyên môn năm học .........
Căn cứ ............................ về việc Hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ giáo
dục Tiểu học năm học......... của Sở GD& ĐT ............;
Căn cư KH ........................ v
́ ề Kế hoạch thực hiên nhiêm vu bâc tiêu
̣ ̣ ̣ ̣ ̉
̣ ̣ ̉
hoc năm hoc ........ cua Phong GDĐT..........;
̀
Căn cư vao kê hoach năm hoc cua nha tr
́ ̀ ́ ̣ ̣ ̉ ̀ ường va tinh hinh th
̀ ̀ ̀ ực tê cua
́ ̉
̣
đia phương, trương tiêu hoc . lên kê ho........ach hoat đông chuyên môn
̀ ̉ ̣ ́ ̣ ̣ ̣
̣
năm hoc . như sau:.........
I. ĐẶC ĐIỂM TÌNH HÌNH
1. Vê đ
̀ ội ngũ: Tông sô GVNV: ..... (BC: .....; h
̉ ́ ợp đồng trường: .... GV
nghỉ sinh); Nư : ....; CBQL:....; NV: .;... GVCB : . ....(..... h
̃ ợp đồng GV
nghỉ sinh)
̣
Trinh đô: CĐ: .....; ĐH:......
̀
̣ ̣ ̣ ̉
Đôi ngu GV co trach nhiêm, kinh nghiêm, yêu nghê, yêu tre.
̃ ́ ́ ̀
̣ ̣
Con thiêu GV, NV theo đinh biên lao đông và đ
̀ ́ ể tổ chức dạy 2
buổi/ngày. Một số giáo viên nhà xa trường đi lại khó khăn.
2. Về học sinh: Tổng số lớp:......
Tổng số học sinh: ......em (trong đó: Nữ..... em, Nam.......; HS khuyết
tật:... )
Khôí TSHS Nữ Sô l
́ ớp Sô l
́ ơp
́ Sô l
́ ơp
́ ở Lưu ban KT
- lơp
́ ở TT điêm le
̉ ̉
1
2
3
4
5
̉
Tông
̣
công
Học sinh có nền nếp học tập và sinh hoạt khá ổn định, các em chấp
hành tốt nội quy của nhà trường.
3. Cơ sở vật chất, thiết bị dạy học:
Nhà trường có hệ thống cơ sở vật chất đã được xây dưng khang trang,
đồ dùng thiết bị cơ bản đáp ứng yêu cầu hoạt động dạy học và giáo
dục. Tuy nhiên, hệ thống thiết bị máy vi tính, đèn chiếu đã hư hỏng,
chưa có điều kiện mua sắm bổ sung, hệ thống màn hình TV còn thiếu
một số phòng học. Đây là một trong những yếu tố gây khó khăn trong
việc đẩy mạnh ứng dụng CNTT.
Trường có 3 điểm trường, nên khó khăn khi tổ chức các hoạt động
chung.
II. NHIÊM VU TRONG TÂM:
̣ ̣ ̣
Duy trì số lượng, nâng cao chất lượng phổ cập giáo dục tiểu học
đúng độ tuổi.
Tổ chức dạy học theo chuẩn kiến thức, kĩ năng và định hướng phát
triển năng lực học sinh; điều chỉnh nội dung dạy học phù hợp đặc
điểm tâm sinh lí học sinh tiểu học. Thực hiện dạy học 8 buổi/tuần đối
với tất cả các khối lớp.
- Thực hiện dạy học ngoại ngữ theo chương trình mới đối với học sinh
lớp 345 với thời lượng 4 tiết/tuần; tổ chức sinh hoạt câu lạc bộ làm
quen với tiếng Anh đối với học sinh lớp 1, 2 theo đề nghị của phụ
huynh với thời lượng 2 tiết/tuần .
Tổ chức thực hiện có hiệu quả chủ đề năm học là: “Nâng cao trách
nhiệm, đạo đức nhà giáo; tăng cường công tác giáo dục đạo đức, lối
sống, kỹ năng sống cho học sinh”
Tiếp tục đổi mới mạnh mẽ phương pháp dạy học và giáo dục,
khuyến khích sự sáng tạo của giáo viên. Đổi mới đồng bộ phương
pháp dạy, phương pháp học và kiểm tra, đánh giá; tăng cường cơ hội
tiếp cận giáo dục cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn.
Tổ chức các hoạt động giáo dục ngoài giờ lên lớp, ngoại khoá phù
hợp với điều kiện cụ thể của nhà trường và địa phương. Hướng dẫn
học sinh tự quản, chủ động tự tổ chức, điều khiển các hoạt động tập
thể và hoạt động giáo dục ngoài giờ lên lớp. Tăng cường các hoạt
động trải nghiệm sáng tạo cho học sinh.
Nâng cao chất lượng các buổi sinh hoạt chuyên môn
III. CHI TIÊU VA NHI
̉ ̀ ỆM VỤ CỤ THỂ:
1. Chi tiêu vê sô l
̉ ̀ ́ ượng:
̀ ́ ượng 100%
Duy tri sô l
2. Chi tiêu vê ch
̉ ̀ ất lượng giáo dục toàn diện:
Hoàn thành chương trình lớp học 99%
Hoàn thành chương trình Tiểu học 100% .
Học sinh được khen thưởng 6570%: HTXS : 1520%; Môn học: 40%;
Thành tích khác 10%.
- *) Chất lượng các cuộc giao lưu môn học:
Khuyến khích học sinh tham gia thi Violympic các môn Toán, Tiếng
Anh theo tinh thần tự nguyện
Thi chữ viết đẹp, tham gia Hội khòe Phù Đổng, các môn TDTT các
môn Điền kinh, năng khiếu Âm nhạc, Mỹ thuật, các cuộc thi giao lưu
khác... cấp Huyện, Tỉnh đạt: 30 giải.
Chỉ tiêu khác:
+ Lớp tiên tiến: 85% .
+ Cháu ngoan Bác Hồ: 100%
+ Kết nạp Đội viên mới: 100% HS lơp 3.
́
3. Chi tiêu v
̉ ề đội ngũ giáo viên:
Phẩm chất đạo đức: Tốt: 100%
̣ ̉
GV day gioi, TPT Đội giỏi câp huyên: .... ; day gioi câp tr
́ ̣ ̣ ̉ ́ ương: .....%;
̀
GVDG cấp Tỉnh: ..... (bảo lưu)
GVCNG cấp trường ...., cấp Huyện: .....; cấp Tỉnh: .....
́ ̣ ́ ̀ ̉ ̀ ̣ ́ ̣
Xêp loai cuôi năm vê chuân nghê nghiêp co 100% đat kha, tôt.
́ ́
IV. CÁC BIỆN PHÁP THỰC HIỆN CỤ THỂ:
1. Giao duc đao đ
́ ̣ ̣ ức, tư tưởng.
Thực hiện Chỉ thị số 05CT/TW ngày 15/5/2016 của Bộ Chính trị về
đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức, phong cách
Hồ Chí Minh, củng cố kết quả các cuộc vận động và phong trào thi đua
trong giáo dục, tập trung vào các nhiệm vụ sau:
Thực hiện tốt các quy định về đạo đức nhà giáo, coi trọng việc rèn
luyện phẩm chất, lối sống, lương tâm nghề nghiệp; tạo cơ hội, động
- viên, khuyến khích giáo viên, cán bộ quản lí giáo dục học tập và sáng
tạo; ngăn ngừa và đấu tranh kiên quyết với các biểu hiện vi phạm pháp
luật và đạo đức nhà giáo; chống các hành vi xúc phạm danh dự và thân
thể học sinh..
Tiếp tục thực hiện sáng tạo các nội dung của hoạt động “Xây dựng
trường học thân thiện, học sinh tích cực”.
Đưa việc thực hiện tiêu chí xây dựng lớp học thân thiện vào việc
đánh giá xét thi đua của các lớp theo học kỳ, cả năm.
2. Đam bao quy chê chuyên môn:
̉ ̉ ́
Triển khai thực hiện nghiêm túc quy chế chuyên môn của nhà trường.
Thực hiên ch
̣ ương trinh đung tiên đô; đam bao cac loai hô s
̀ ́ ́ ̣ ̉ ̉ ́ ̣ ̀ ơ theo quy
̣ ̣ ̉
đinh; soan giang đung ch
́ ương trinh, theo chuân KTKN. Th
̀ ̉ ực hiên nê
̣ ̀
́ ờ giâc đung quy đinh.
nêp gi ́ ́ ̣
̣ ̣
Đanh gia xêp loai hoc sinh theo Thông t
́ ́ ́ ư 22/2016. Triển khai cho GV
thực hiện nghiêm túc các quy định hướng dẫn về việc đánh giá, xêp
́
̣ ̣
loai hoc sinh; theo dõi HS khuy ết tật học hoà nhập. Hồ sơ HS khuyết
tật có đầy đủ chứng lý y tế, đúng quy định theo văn bản.
Thực hiện quản lý chuyên cần và an toàn đối với học sinh khi ở
trường.
̉ ̣
Lam tôt công tac chu nhiêm. GVCN ph
̀ ́ ́ ối kết hợp với phụ huynh học
sinh thực hiện tốt 3 môi trường giáo dục. Tìm biện pháp kèm cặp, đông
̣
viên giúp đỡ những HS yếu kém, HS khuyết tật và HS có hoàn cảnh
khó khăn, áp dụng các biện pháp kỷ luật tích cực phù hợp.
̉ ̣ ̀ ơ giao an th
Kiêm tra ky duyêt hô s
́ ́ ́ ường xuyên, gop y bô sung điêu
́ ́ ̉ ̀
̉ ̣
chinh kip th ơi (nêu co sai sot).
̀ ́ ́ ́
- 3. Đổi mới phương pháp, hình thức tổ chức dạy học và bồi dưỡng
học sinh năng khiếu:
Tăng cường các hoạt động thực hành vận dụng kiến thức đã học vào
thực tiễn, chú trọng giáo dục đạo đức, giá trị sống, rèn luyện kĩ năng
sống, hiểu biết xã hội cho học sinh;
Điều chỉnh nội dung và yêu cầu các môn học và các hoạt động giáo
dục một cách linh hoạt, đảm bảo tính vừa sức, phù hợp với đối tượng
học sinh, thời gian thực tế và điều kiện dạy học của địa phương trên
cơ sở chuẩn kiến thức, kỹ năng và định hướng phát triển năng lực học
sinh;
Đổi mới phương pháp dạy học. Áp dụng các phương pháp, hình thức
tổ chức dạy học, giáo dục theo hướng phát huy tính chủ động, tích cực,
tự học, phát triển năng lực học sinh. Áp dụng phương pháp “Bàn tay
nặn bột” linh hoạt đối với các bài học, các chủ đề phù hợp. Lựa chọn
một số thành tố tích cực của mô hình trường học mới để bổ sung vào
đổi mới phương thức giáo dục đang thực hiện, đảm bảo nguyên tắc
lấy hoạt động học của học sinh làm trung tâm.
Tiếp tục triển khai dạy học Mĩ thuật theo phương pháp mới theo
Công văn số: 2070/BGDĐTGDTH ngày 12/5/2016 của Bộ Giáo dục và
Đào tạo về việc triển khai dạy học Mĩ thuật theo phương pháp mới ở
TH và THCS. Giáo viên chủ động sắp xếp bài dạy theo chương trình đã
được nhóm theo chủ đề thành buổi cho phù hợp, lập kế hoạch cho
từng hoạt động hoặc cho toàn quy trình mĩ thuật phù hợp với tình hình
thực tế.
Nâng cao chất lượng dạy và học các môn Âm nhạc, Thủ công , Kĩ
thuật, Thể dục, TNXH, Đao đ
̣ ức ,… và cac n
́ ội dung giáo dục địa
- phương theo hướng tăng cường thực hành, trải nghiệm. Lồng ghép vào
các môn học và dược dạy theo cuốn “Lịch sử Địa lí Quang Tri” cho HS
̉ ̣
lớp 4,5.
Thành lập các CLB tiếng Anh, bóng bàn, bóng đá, hội họa, Âm
nhạc ... nhằm phát hiện và bồi dưỡng những học sinh có năng khiếu
các lĩnh vực, đồng thời tạo cho các em niềm hứng thú ham mê các môn
học:
Khối Thời gian sinh
Tên CLB GV phụ trách
lớ p hoạt
Speak English
4 Đỗ Trọng Tú 1 buổi/tuần
Club
Speak English 5 Nguyễn Hữu Toàn 1 buổi/tuần
Speak English 3 Lê Đa Ngọc Trang 1 buổi/ tuần
Làm quen với
1,2 Nguyễn Hữu Toàn 2 tiết /tuần
T.A
Mỹ thuật 345 Trần Thị Kim Anh 1 buổi/tuần
Bóng đá mini,
345 Lê Thị Trà My 1 buổi/tuần
bóng bàn, cờ vua
Họa mi 15 Võ Thị Liên 1. buổi/tuần
Phát động phong trào tự luyện tập TDTT trong học sinh
Ngoài ra đ/c Lượng và đ/c Trà My hỗ trợ nhau, chuẩn bị các nội dung
bồi dưỡng các môn điền kinh, cầu lông, bơi, đá cầu .... để tham gia dự
thi
́ ̣ ̀ ̉ ức thực hiên phong trao v
Phat đông va tô ch ̣ ̀ ở sach ch
̣ ữ đep
̣ ở cac l
́ ớp,
́ ữ đep trong h
va thi viêt ch
̀ ̣ ọc sinh; tô ch
̉ ức thi câp tr
́ ường, chọn học sinh
thi cấp Huyện.
- Tham gia tốt các hội thi cấp trên t/c như Giao lưu hùng biện Tiếng
Anh, Giải thưởng Mỹ thuật Việt Nam, thể thao học đường cấp
trường, và Hội khỏe Phù Đổng cấp Huyện, thi Erobic các cấp.
Khuyến khích HS các lớp tham gia thi Giải Toán trên mạng và IOE
theo tinh thần tự nguyện (nhà trường hỗ trợ cung cấp mã dự thi các
cấp, và tổ chức thi cấp Quốc gia đối với học sinh lớp 5)
Các GVCN lập hồ sơ giáo dục cá nhân cho các em học sinh khuyết tật
học hòa nhập. Việc đánh giá đối tượng này căn cứ vào sự tiến bộ của
từng cá nhân học sinh. Không xem đối tượng học sinh này là “ngồi
nhầm lớp” .
Quản lí việc bàn giao chất lượng giữa các lớp.
3. Nâng cao chât l
́ ượng, tay nghê đôi ngu:
̀ ̣ ̃
Tổ chức hội thảo phương pháp dạy học tích cực để cùng trao đổi chia
sẻ, tháo gỡ những khó khăn.
Tập huấn các kỹ năng lập kế hoạch, tổ chức các buổi SHTT, kỹ năng
vận dụng các pp dạy học tích cực.
Tập huấn tiết đọc thư viện.
Tiếp tục tổ chức hiệu quả sinh hoạt chuyên môn (SHCM) tại các tổ,
khối chuyên môn trong tổ khối và giữa các tổ; chú trọng đổi mới nội
dung và hình thức SHCM thông qua hoạt động dự giờ, nghiên cứu bài
học. Chú trọng làm tốt 3 nội dung:
+ Tìm các biện pháp để hấp dẫn học sinh qua các bài học.
+ Giúp đỡ học sinh yếu tiến bộ.
+ Ứng dụng CNTT trong dạy học và thực hiện các nhiệm vụ khác.
Tham gia SHCM qua trang mạng thông tin “Trường học kết nối”.
- * Dự kiên phân công th
́ ực hiên chuyên đê các c
̣ ̀ ấp – và nội dung SHCM
cấp trường:
Người thực Thời gian dự
Cấp Nội dung
hiện kiến
Tiết đọc thư viện Tổ 23
Dạy học đối tượng HS
Tổ 1
yếu, khó khăn về học
Trường
PPDH tích cực trong
Tổ 45
môn Toán
Thực hiện khi có phân Tham gia đúng
Cụm
công thành phần
Thực hiện khi có phân Tham gia đúng
Huyện
công thành phần
Tham gia đúng
Tỉnh Tiết đọc thư viện
thành phần
Tổ chức thi giáo viên dạy giỏi, giáo viên chủ nhiệm giỏi cấp trường.
Tham gia thi GVGD cấp Huyện.
Phát động phong trào soạn giảng bằng phần mềm Elearning. Tổ
chức thi cấp trường.
Khuyến khích GV trong việc sáng tạo làm ĐDDH được sử dụng trong
nhiều khối, nhiều môn, nhiều bài và ĐDDH có ƯDCNTT. Khuyến
khích HS tự sưu tầm, tham gia làm đồ dùng phục vụ dạy và học.
Tạo điều kiện cho GV bồi dưỡng và tự bồi dưỡng để nâng cao trình
độ chuyên môn nghiệp vụ. Đặc biệt la tiêp cân v
̀ ́ ̣ ơi CNTT, d
́ ự giờ, cập
nhật thông tin qua mạng Internet, qua sách báo, tham gia chuyên đê v
̀ ới
các trường trong cum, huyên đ
̣ ̣ ể nâng cao chất lượng tay nghề.
- Đa dạng hoá các hình thức kiểm tra tay nghề của GV. Từ việc kiểm
tra khảo sát kỹ năng tin học đến việc thông qua dự giờ, kết quả kiểm
tra chất lượng học tập định kỳ của HS sẽ đánh giá tay nghề của GV và
rút kinh nghiệm.
4. Tăng cương cac hoat đông giao duc ngoai gi
̀ ́ ̣ ̣ ́ ̣ ̀ ơ lên l
̀ ớp.
Thực hiện đa dạng hoá nội dung và hình thức hoat đông ngo
̣ ̣ ại khoá –
Công tác Đội . Lồng ghép tuyên truyên, giao duc ATGT, bao vê môi
̀ ́ ̣ ̉ ̣
trương, môi tr
̀ ường biển đảo, sử dụng năng lượng tiết kiệm, vê sinh
̣
̣
răng miêng, tăng cương giao duc ky năng sông, k
̀ ́ ̣ ̃ ́ ỹ năng sử dụng ngoại
ngữ cho hoc sinh… .
̣
̉ ưc tôt cac sân ch
Tô ch ́ ́ ́ ơi ngoai khoa tao môi tr
̣ ́ ̣ ường đê cac em cung cô
̉ ́ ̉ ́
́ ưc đa hoc, tr
kiên th ́ ̃ ̣ ải nghiệm sáng tạo, phat huy kha năng HS, giup cac
́ ̉ ́ ́
em tự tin, manh dan h
̣ ̣ ơn .
̉ ưc tôt cac tiêt giao duc tâp thê : sân khâu hoa cac gi
Tô ch ́ ́ ́ ́ ́ ̣ ̣ ̉ ́ ́ ́ ờ chao c
̀ ờ; cać
̣ ơp, sinh hoat Đôi, sao; tô ch
tiêt sinh hoat l
́ ́ ̣ ̣ ̉ ức cac hoat đông vui ch
́ ̣ ơi lanh
̀
̣
manh như cac hoat đông văn nghê, thê thao, cac tro ch
́ ̣ ̣ ̣ ̉ ́ ̀ ơi dân gian,… Có
hướng dẫn Chủ đề các tháng và gợi ý các nội dung hoạt động.
Tổ chức tiết đọc thư viện cho tất cả các lớp 2 tiết /tháng do GVCN
thực hiện.
̉ ́ ̣ ̣
Chăm soc danh bia, tim hiêu, phat huy gia tri lich s
́ ̀ ́ ử văn hoa cua nhà
́ ̉
trường, đia ph
̣ ương.
Phân công trách nhiệm cho TPT Đội phối hợp với các Tổ CM chủ
động lên kế hoạch HĐNGLL cụ thể theo tháng:
+ Tháng 9: Các lớp triển khai cuộc thi Ý tưởng sáng tạo.
+ Tháng 10: Tổ chức TDTT cấp trường khối 45, kể chuyện theo sách
lớp 1,2,3
- + Tháng 11: Tổ chức Đêm liên hoan văn nghệ Kỷ niệm ngày NGVN
20/11
+ Tháng 12: Tổ chức Giao lưu Tiếng Anh cấp trường.
+ Tháng 1: Tổ chức chương trình Xuân yêu thương. Kể chuyện theo
sách khối 45.
+Tháng 2 : Tổ chức hội thi Ý tưởng sáng tạo khối 45. Thi TT học
đường 1,2,3
+ Tháng 3: Tổ chức “Ngày hội thiếu nhi vui khỏe” thi “Khiêu vũ thể
thao”, kết hợp các hoạt động kỷ niệm thành lập Đoàn 26/3.
+ Tháng 4: Tổ chức Ngày hội đọc.
+ Tháng 5: Liên đội chủ động các hoạt động Tổng kết hoạt động Đội
Lồng ghép tuyên truyền kỷ niệm Sinh nhật Bác Hồ Bàn giao sinh hoạt
hè.
5. Tăng cương công tac kiêm tra.
̀ ́ ̉
Thường xuyên kiểm tra việc thực hiện chương trình, quy chế chuyên
̉ ưởng, tô pho kiêm tra, ky duyêt hô s
môn. Tô tr ̉ ́ ̉ ́ ̣ ̀ ơ giao an cac thanh viên
́ ́ ́ ̀
hang tuân.
̀ ̀
Chỉ đạo thực hiện nghiêm túc quy chế kiểm tra nội bộ. Xây dựng kê ́
̣ ̉
hoach kiêm tra toàn diện, chuyên môn, có giải pháp nhằm nâng cao chất
lượng giảng dạy. Tăng cường biện pháp kiểm tra HS. Thông qua kiểm
tra chuyên môn sẽ kiểm tra công tác kiểm tra đánh giá HS và kiểm tra
viên sẽ khảo sát, phỏng vấn học sinh để đánh giá chất lượng giảng
dạy giáo dục của GV, nhà trường sẽ tổ chức khảo sát chất lượng một
số môn vào cuối tháng 4.
Đa dạng hoá hình thức kiểm tra như: báo trước, đột xuất, khảo sát….
- KT HIỆU TRƯỞNG
PHÓ HIỆU TRƯỞNG
nguon tai.lieu . vn