Xem mẫu

  1. Mặc váy giúp phái yếu có cơ hội thu nhập cao hơn Phát hiện này khác với quan điểm cho rằng bộ trang phục quần và áo vest là cách tốt nhất để gây ấn tượng tốt trong lần gặp mặt đầu tiên khi làm việc. Các nhà khoa học Anh nhận thấy đánh giá của chúng ta về những người khác dựa phụ thuộc vào loại trang phục họ đang mặc và đánh giá này được hình thành chỉ trong vòng vài giây của cuộc gặp gỡ đầu tiên. Trong khi việc mặc bộ vest được gắn với hình ảnh của sự tham vọng và thành công, thì việc mặc váy và áo vest đưa đến một ấn tượng đầu tiên tích cực hơn. Giáo sư Karen Pine, đồng tác giả cuộc nghiên cứu tại khoa Tâm lý học Trường đại học Hertfordshire, Anh cho biết: "Chúng ta đưa ra những đánh giá nhanh về người khác chỉ trong vòng vài giây khi gặp họ dựa trên trang phục của họ. Thật là ngạc nhiên khi bộ váy và áo vest gợi ra ấn tượng thuận lợi hơn là một bộ áo vest và quần vì các nghiên cứu khác chỉ ra rằng những phụ nữ mặc theo phong cách nam tính thường được đánh giá là có vị trí nghề nghiệp lớn hơn”. "Những gì chúng tôi phát hiện ra cho thấy phụ nữ vẫn có thể mặc theo phong cách nữ tính mà vẫn được xem là người tự tin và thành công. Bộ váy và áo vest dường như có thể cân bằng giữa sự chuyên nghiệp trong công việc và sự hấp dẫn" - GS Pine nhấn mạnh .
  2. Trong nghiên cứu này, các nhà khoa học đã cho 306 tình nguyện viên xem một loạt các bức ảnh đàn ông hoặc phụ nữ mặc bộ vest trong 3 giây trước khi yêu cầu họ đánh giá những người này về một số đặc điểm cá nhân. Khuôn mặt của những người đàn ông và phụ nữ trong các bức ảnh đã bị che khuất vì thế những tình nguyện viên chỉ có thể phán xét qua trang phục của những người này. Đồng thời, các tình nguyện viên được xem các bức ảnh riêng từng cái một vì vậy họ không thể so sánh các bộ vest. Qua đó, các tình nguyện viên đánh giá, những phụ nữ trong ảnh được xem là tự tin hơn, có lương cao hơn và linh hoạt hơn khi cô ấy mặc bộ váy và áo vest. Nghiên cứu này được thực hiện với sự hợp tác của công ty may Mathieson và Brook Tailors ở Hertfordshire, Anh. David Brooke ở công ty này cho rằng: "Khi người ta mua một bộ vest, tôi không nghĩ họ nhận ra rằng trang phục này không chỉ có ảnh hưởng đến sự tự tin của họ mà còn ảnh hưởng đến việc người khác đánh giá về họ. Hầu hết những đánh giá này chưa được kiểm nghiệm nên chúng tôi muốn biết đánh giá nào là có thực". Đối với các dự án này, cần xem xét làm thế nào để nâng cao khả năng thích ứng thông qua việc giảm tốc độ phát triển, chuyển đổi chi phí cố định thành chi phí biến đổi (ví dụ thông qua việc sử dụng các nhà thầu của bên thứ ba), hoặc loại bỏ tính năng làm tăng chi phí mà có thể được bổ sung vào đời sản phẩm sau. Bằng cách tìm hiểu thêm về nhu cầu tiêu dùng, các khoản đầu tư nhỏ vào công nghệ đang nổi lên, hoặc việc thử nghiệm những ý tưởng mới trong thị trường, các công ty có thể xây dựng khối kiến thức, sự am hiểu của họ về
  3. các lựa chọn tăng trưởng và vị trí của mình để có những bước đi táo bạo và mạo hiểm hơn khi nền kinh tế được phục hồi.
nguon tai.lieu . vn