Xem mẫu
- Làm gì để khách hàng luôn hài lòng
Nghệ thuật lấy lòng khách hàng luôn là ưu tiên hàng đầu trong
các cuộc đàm phán. Một số bí quyết rất đơn giản nhưng hiệu quả
bất ngờ khi mang sự hài lòng đến cho khách hàng của bạn.
Hầu hết mọi người biết Ben Stein, một giảng viên kinh tế có
giọng đều đều buồn tẻ tại Ferris Bueller và là người phát ngôn
của Visine. Ông ta có thể trở thành người nổi tiếng vì cái giọng
đều đều buồn tẻ nhưng không có nghĩa bạn sẽ như vậy. Thực tế,
một số trường hợp người ta từ chối bạn chính vì âm điệu trong
các cuộc gọi hơn là một sự khó chịu vì âm thanh trong giọng
nói. Nếu giọng bạn nghe buồn chán và đều đều, bạn đang gửi
một thông điệp tới khách hàng là bạn không quan tâm tới họ hay
- vấn đề của họ hoặc khách hàng sẽ hiểu rằng bạn không vui khi
trả lời cuộc gọi của họ. Bạn có thể phát âm rõ ràng hơn và nhấn
mạnh hơn vào một số điều cần thiết.
Cười
Thật khó khi nghe một âm thanh buồn chán mà phải mỉm cười
vì điều đó làm bạn tức giận. Bạn không phải mỉm liên tục giống
như bị loạn trí và trò hề nhưng hãy cố gắng cười khi bạn chào
đón một khách hàng và bạn sẽ ngạc nhiên khi có cuộc nói
chuyện sôi nổi với họ.
Hãy tưởng tượng là bạn đang nói chuyện với một người bạn.
- Bạn đừng nói chuyện nhàm chán với bạn bè, do đó hãy cố thêm
những nhân tố tích cực vào cuộc trò chuyện đó.
Là một diễn viên
Một việc lớn trong trò chuyện với khách hàng là việc trở thành
một diễn viên giỏi, năng lực này sẽ lấp đầy nhiều trường hợp trớ
trêu khi nói chuyện với khách hàng.
Thậm chí nếu bạn không đang nói chuyện với đúng khách hàng
của bạn, mỉm cười luôn tạo ra một sự khẳng định và tích cực lâu
dài trong đặc trưng công việc và cuộc sống của bạn. Điều đó có
tác dụng tốt trong cả việc chát và viết email với khách hàng vì
- bạn có thể truyền tài cảm xúc vui vẻ, thân thiện của mình cho
họ. Trong mọi việc, bạn luôn là người tích cực ngay cả khi gặp
khó khăn. Thay vì nói “Tôi không thể” hãy nói “Tôi sẽ làm tốt
nhất với khả năng của mình.”
Nguồn tin: kynanglamviec.com
nguon tai.lieu . vn