Xem mẫu

  1. Kỹ năng Tư duy sáng tạo Tâm Việt Group
  2. Tư duy sáng tạo  Khái niệm & tầm quan trọng  Các rào cản tư duy sáng tạo  Các phương pháp sáng tạo
  3. Tư duy sáng tạo  Khái niệm & tầm quan trọng  Các rào cản tư duy sáng tạo  Các phương pháp sáng tạo
  4. Khái niệm  Độc đáo, mới lạ  Có tính ứng dụng thực tế  Trong không thời gian cụ thể
  5. Vượt giới hạn
  6. Tại sao phải sáng tạo  Sự thay đổi của thế giới  Nhu cầu của xã hội loài người  Sức cạnh tranh giữa các tổ chức
  7. ới 1990: 6 i năm đ ếg ể phát ên th i triển 1 ôtô mớ n tr p đô g ti gấ Nay: 1 i. n áng c 8 thán Thô tăng 1 8 th ần 15 g và ch ỉ ảng giờ để kho chế tạ o. trong Hàn Lưu lượng thông tin di g ng chuyển trên Internet triệ ày, un 565 tăng 30%/tháng: Tăng n ối gườ và o i kế gấp đôi sau 100 ngày i n te t rn e y tung t giờ, So n 800.000 Những năm 60: Mỗi ra 3 sản ph , ẩm mớ Disney i đầu sách được Các ông bố chơi với Cứ 5 phút n con cái 45 phút/ ngày một sả in/năm tung ra ới Nay: 6 phút/ngày. phẩn m 7
  8. 3 NGƯỜI GIÀU NHẤT THẾ GIỚI Forture Magazine(8.8.2007) Carlos Slim Helu Bill Gates Warren Buffet 59 Tỷ USD 58 Tỷ USD 52,4 Tỷ USD 169,4 tỷ USD 8
  9. 169,4 tỷ USD So với: Tổng GDP của 66 Việt Nam ? nước nghèo nhất (khoảng 3 tỷ người) 60,884 tUSD 170 tỷ ỷ USD 9 9
  10. Cuộc sống không bao giờ công bằng, điều duy nhất bạn có thể làm BILL GATES là thích ứng với Chủ tịch Tập đoàn Microsoft cuộc sống. 10 10
  11. Cạnh tranh? 11
  12. 12
  13. Vũ khí cạnh tranh mạnh nhất: HỌC NHANH HƠN ĐỐI THỦ 13
  14. Quy trình sáng tạo Phát kiến Phát triển Bảo vệ Áp dụng ý tưởng ý tưởng thành quả Bản quyền Khám phá Phát minh Đ ổi m ới Sản phẩm
  15. Tư duy sáng tạo  Khái niệm & tầm quan trọng  Các rào cản tư duy sáng tạo  Các phương pháp sáng tạo
  16. Những rào cản tư duy  Tâm lý sợ sai, ngại đổi mới  Kinh nghiệm và sức ỳ tâm lý  Tư duy tiêu cực, bạn nghĩ bạn không thể  Nhận thức sai về sáng tạo.
  17. Chúng ta không thể sáng tạo?
  18. Tư duy sáng tạo  Khái niệm & tầm quan trọng  Các rào cản tư duy sáng tạo  Các phương pháp sáng tạo
  19. Lựa chọn đối tượng tiêu điểm
  20. Đối tượng tiêu điểm  B1: Chọn đối tượng tiêu điểm (cần cải tiến)  B2: Chọn ngẫu nhiên 3 đến 4 đối tượng  B3: Liệt kê các đặc điểm về đối tượng chọn
nguon tai.lieu . vn