Xem mẫu

KẾ HOẠCH TUẦN: NHỮNG NGHỀ BÉ THÍCH Chủ đề nhánh 2: NGHỀ SẢN XUẤT (Từ 30/11 ­ 04/12/2015) Tên HĐ Hoạt động học Thứ 2 Thứ 3 Thứ 4 Thứ 5 Thứ 6 Đón trẻ ­ Xem tranh, ảnh về các nghề sản xuất như: Nghề mộc, nghề nông, trò may, công nhân sản xuất nhà máy, nghệ nhân. chuyện ­ Nói về trang phục, dụng cụ và sản phẩm tạo ra của các nghề đó. TD sáng - Tập bài hát “Cháu yêu cô chú công nhân” ­ HH: 3, TV: 3, BL: 5, C: 3 Hoạt ­ PTNT: Trò động chuyện với học trẻ về nghề nông Hoạt ­ Trò chuyện động về nghề ngoài nông trời ­ TCDG: nhảy lò cò, ­ Thi đua tìm chữ số 3 trên sân ­ Vẽ dụng cụ, sản phẩm của nghề nông. ­Chơi tự do. … ­ PTTM: Cắt dán cái thang cho chú công nhân ­ Trò chuyện về nghề công nhân. ­ TCDG: Vào vòng ra vòng ­ Vẽ sản phẩm của cô chú công nhân. ­ Chơi tự do ­ PTNT: Chia số lượng 3 ra làm 2 phần ­ Trò chuyện về nghề mộc. ­ TCVĐ: Bịt mắt đá bóng. ­ Vẽ sản phẩm nghề mộc. ­ Chơi tự do ­ PTNN: Thơ: “Bé làm bao nhiêu nghề” ­ Trò chuyện về nghề may ­ TCDG: nhảy lò cò, ­ Vẽ sản phẩm nghề may. ­ Chơi tự do ­ PTTM: “Cháu yêu cô chú công nhân” ­ Trò chuyện vể nghề công nhân sản xuất nhà máy. ­ TCDG: Vào vòng ra vòng ­ Tô màu tranh chú công nhân sản xuất trong nhà máy. ­ Chơi tự do Hoạt * Góc phân vai: Thợ may. động * Góc xây dựng: Xây xưởng mộc góc * Góc HT – Sách: Xem sách về các nghề sản xuất như: Nghề mộc, nghề nông, may, công nhân sản xuất nhà máy, nghệ nhân. Làm album. ­ TCHT: Cửa hàng quần áo * Góc nghệ thuật: Hát đọc thơ về các nghề sản xuất. ­ Tô màu tranh các nghề sản xuất. * Góc thiên nhiên: Gieo hạt. Hoạt ­ PTVĐ: Đi động trên ghế TD chiều đầu đội túi cát. ­ VSRM: Bài 2 tiết 2 ­ Thực hành vở Toán trang 8 ­Xem tranh ảnh nghề sản xuất. ­ Chơi tự do. ­ Rèn kỹ năng tạo hình cho trẻ VS nêu ­ Cho trẻ thực hành rửa tay, đánh răng lau mặt. gương ­ Nhận xét các bạn trong ngày. trả trẻ ĐÓN TRẺ ­ TRÒ CHUYỆN (Từ 30/11 ­ 04/12/2015) NỘI DUNG - Xem tranh, aûnh veà caùc ngheà saûn xuaát nhö: Ngheà moäc, ngheà noâng, may, coâng nhaân saûn xuaát nhaø maùy, ngheä nhaân. - Noùi về trang phục, dụng cụ và saûn phaåm taïo ra cuûa caùc ngheà ñoù. YÊU CẦU - Chaùu xem tranh aûnh veà các ngheà sản xuất và nói được trang phục, dụng cụ và saûn phaåm taïo ra cuûa caùc ngheà ñoù. CHUẨN BỊ - Tranh, aûnh veà caùc ngheà saûn xuaát nhö: Ngheà moäc, ngheà noâng, may, coâng nhaân saûn xuaát nhaø maùy, ngheä nhaân. TIẾN HÀNH ­ Coâ cho chaùu hát: “Cháu yêu cô chú công nhân” - Các bạn thấy lớp mình có đẹp không? ­ Các bạn thấy lớp mình có gì lạ không? ­ Cho trẻ xem lần lượt các tranh Ngheà moäc, ngheà noâng, may, coâng nhaân saûn xuaát nhaø maùy, ngheä nhaân và hỏi trẻ. ­ Đây là ai? ­ Làm ngành nghề gì? ­ Mặc trang phục gì? ­ Vậy cô đố các bạn sản phẩm của họ làm ra là gì? ­ Những sản phẩm đó giúp gì cho chúng ta? ­ Khi sử dụng những sản phẩm do những người công nhân làm ra các con phải như thế nào? ­ Các con có yêu quý những người công nhân này không? - Coâ goïi chaùu ñöùng leân trả lời. * GD: Giữ gìn sản phẩm và yêu quý thành quả lao động. THÊ DUC SAN G (Từ 30/11 ­ 04/12/2015) I. Nôi dung: - Taäp baøi haùt: “Cháu yêu cô chú công nhân” ­ Các động tác: HH: 3, TV: 3, BL: 5, C: 3 II. Yêu câu : - Kiến thức: Chaùu taäp caùc ñoäng taùc theo lôøi baøi haùt“Cháu yêu cô chú công nhân” vaø theo söï höôùng daãn cuûa coâ - Kĩ năng: Chaùu taäp chính xaùc, kheùo leùo theo nhòp, theo yeâu caàu cuûa coâ + Phaùt trieån cô tay, cô chaân vaø cô buïng - Thái độ: Chaùu thöôøng xuyeân taäp theå duïc ñeå reøn luyeän söùc khoûe III. Chuân bi: - Saân taäp baèng phaúng, saïch seõ, nhạc, còi, vòng thể dục IV. Tổ chức hoạt động: Hoat đông cua cô Hoat đông cua chau 1. Hoaït ñoäng 1: Trò chuyện ­ Cô đố Nghề gì chân lấm tay bùn Cho ta hạt gạo, ấm no mỗi ngày? - Cháu lắng nghe và trả lời cô - Đó là nghề gì? ­ Câu đố nói về ai? - Những người nông dân này làm ra cái gì? ­ Chúng ta có cần phải ăn uống và nghỉ ngơi học tập không? ­ Khi ăn những bát cơm thơm ngon con có nhớ đến người đã làm ra những hạt gạo đó không? ­ Họ làm việc rất vất vả để có những hạt gạo thơm ngon như thế. Vậy khi ăn các con phải như thế nào? ­ Có nhớ đến công sức của họ đã làm ra những sản phẩm đó không? * Giáo dục cháu: Yêu lao động và biết giữ gìn thành quả lao động, biết ơn những người làm ra sản phẩm phục - Cháu chú ý vụ cho xã hội. 2. Hoaït ñoäng 2: Khôûi ñoäng - Chaùu khởi động cùng cô - Coâchochaùu đi voøngtroøntheohieäuleänhcuûa coâ:xoaycổ tay, xoay vai, xoay cánh tay, đi nhón gót, đi khom lưng, đi bằng gót chân, chaïychaäm,chạy nhanh. * Troïng ñoäng - Taäpvôùibaøi hát: “Cháu yêu cô chú công nhân” - Hô hấp3:Đưa 2 tay dang ngang, đưa tay ra trước, lên cao. + Nhịp 1: Bước chân sang 1 bên rộng bằng vai, đưa 2 lên dang ngang 2 bên, đầu không cúi. + Nhịp 2: Hai tay đưa ra trước + Nhịp 3: Hai tay đưa lên cao + Nhịp 4: Trở về tư thế ban đầu + Nhịp 5,6,7,8: Như trên. ­ Tay vai 3: Đưa hai tay lên cao, vỗ hai bàn tay vào nhau, gập khuỷu tay. + Nhịp 1: Bước chân sang 1 bên rộng bằng vai, đưa 2 lên cao, đầu không cúi. + Nhịp 2: Hai tay hạ xuống gập trước mặt + Nhịp 3: Hai tay đưa lên cao + Nhịp 4: Trở về tư thế ban đầu + Nhịp 5,6,7,8: Như trên. ­ -Bụng 5:Đứngquayngười sanghaibên. + Nhịp 1: Bước chân sang 1 bên rộng bằng vai, đưa 2 tay đưa ra trước, đầu không cúi. + Nhịp 2: Xoay người sang trái, tay giữ nguyên + Nhịp 3: Trở lại nhịp 1 + Nhịp 4: Trở về tư thế ban đầu + Nhịp 5,6,7,8: Như trên và làm ngược lại. ­ Chân 3: Bật tại chỗ + Nhịp 1đến nhịp 8: Bật lên tay để xuôi theo người. 3. Hoaït ñoäng 3: Hoài tónh - Coâ cho chaùu ñi thaønh voøng troøn hít thôû nheï nhang. - Chơi trò chơi pha đá chanh ­ Cô nhận xét. * Kết thúc - Chaùu taäp các ñoäng theo coâ - Chaùu taäp các ñoäng theo coâ - Chaùu ñi hít thôû nheï nhaøng 1-2 voøng ­ Cháu tham gia chơi HOẠT ĐỘNG GÓC (Từ 30/11 ­ 04/12/2015) GÓC NỘI DUNG Phân ­ Thôï vai may Xây ­ Xaây dựng xöôûng moäc YÊU CẦU ­ Trẻ thể hiện được vai chơi ­ Cháu biết xây xưởng mộc ­ Cháu biết phối hợp nhau để xây. CHUẨN BỊ ­ Một số đồ dùng, đồ chơi thợ may: Máy may, kéo, thước,chỉ , vải. ­ Các khối gỗ, gạch, dụng cụ làm mộc: Cưa, búa, đinh, bào. TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG ­ Hướng dẫn cháu tự thỏa thuận vai chơi, động viên các cháu thể hiện vai chơi: ­ Thợ máy biết hỏi khách mạy đồ gì, biết đo vải, cắt và may quần áo. ­ Khách biết nói là mình may đồ gì và may kiểu gì. ­ Biết trò chuyện với khách về các kiểu đồ phù hợp với lứa tuổi. ­ Trong quá trình chơi không được tranh giành đồ chơi, biết thay nhau thể hiện vai chơi. Biết thu dọn đồ chơi ngăn nắp gọn gàng sau khi chơi xong. ­ Đam thoai vơi tre vêxưởng mộc ­ Để làm ra những đồ dùng bằng gỗ cần có gì? ­ Khu chế biến đó dược gọi là gì? ­ Cô gợi ý cho trẻ xưởng mộc có những gì? ­ Để xây được xưởng mộc con cần có những gì? ­ Những người thợ trong đó gọi là gì? ­ Con muốn xây xưởng mộc như thế nào? ­ Muốn xây nhanh phải làm sao? ... - tailieumienphi.vn
nguon tai.lieu . vn