Xem mẫu

  1. KẾ HOẠCH GIÁO DỤC THÁNG 12 LỨA TUỔI MGL 5­ 6 TUỔI LỚP A4 Tên GV : Nguyễn T Thu Hằng – Lê Thị Loan­ Lê Thị Thúy Tuần 1 Tuần 2 Tuần 3 Tuần 4 Chỉ số đánh giá  Hoạt động (Từ 04/12 –  (Từ 11/12 –  (Từ 18/12 –  (Từ 25/12 –  08/12) 15/12) 22/12) 29/12) Đón trẻ  * Cô đón trẻ:  Quan tâm đến   Điểm danh sức khỏe của  trẻ; Quan sát,  nhắc nhở trẻ  luyện kĩ năng:  Chào cô, chào  ông bà, bố        mẹ, chào bạn  Thể dục sáng khi đến lớp và  ra về ( ĐGCS  77), cất ba lô,  cất giầy dép,  thực hiện đúng  các nề nếp lấy  cất đồ dùng   đúng  nơi qui  định. Động  viên trẻ những  cảm xúc khi  trẻ đến lớp  ( ĐGCS 41) ­ Cho trẻ nghe 
  2. các bài hát về  các con vật.  Xem ảnh về  các con vật ;  chơi đồ chơi  theo ý thích....   *   Khởi   động   :Đi   các  kiểu   chân   và  chạy   thay   đổi  tốc   độ   theo  nhạc. *   Trọng   động:  ­   Thứ:   2,4,6  (tập   không  dụng cụ) ­   Hô   hấp:  Gà  gáy   +Tay   :  Đưa   2  tay   lên   cao,   ra  phía   trước,  sang 2 bên.( 3l  x8 nhịp)  + Chân :  Ngồi  khuỵu   gối  nâng cao chân (  2l x 8 nhịp) 
  3. +   Lườn:  Đứng  cúi   về   phía  trước   ,   ngửa   ra  sau  (   3lx8  nhịp).  +   Bật:  Tiến   ­  lùi ­ Thứ 3,5 :  ( tập với dụng  cụ thể dục ) :  + Tay: Co duỗi  tay kết hợp  kiễng chân  ( 3lx 8 nhịp ) + Chân:  Ngồi  khuỵu gối  nâng cao chân (  2lx 8 nhịp) + Bụng: Hai  tay lên cao, cúi  gập người  xuống ( 3lx 8  nhịp) + Bật : + Bật:  sang   trái,   sang  phải * Hồi tĩnh: Đi  nhẹ nhàng theo  nhạc 1­ 2 vòng
  4. ­ Trò chuyện  về con vật  nuôi trong gia  đình, quan sát  trẻ không nói  leo, không ngắt  lời người khác  khi nói chuyện  ( ĐGCS 75) ­ Trò chuyện   với trẻ về  những con vật  sống ở trong  Trò truyện rừng... ­ Trò chuyện  về cảm xúc  của trẻ ngày  Noel ­ Trò chuyện  về  con vật  sống ở dưới  nước, giáo dục  trẻ không chơi  ở những mất  vệ sinh, nguy  hiểm  ( ĐGCS 23)
  5. T2 Tạo hình Tạo hình Tạo hình Tạo hình Xé và dán đàn vịt Xé  dán và trang     Vẽ chú bộ đội      Xé và dán đàn  (  Đề tài ) trí con công hải quân cá ( ĐGCS 81) ( Mẫu ) ( Mẫu)               ( Đề tài) Hoạt  động  học
  6. T3 LQ chữ cái PT vận động LQ chữ cái PT vận động Làm quen chữ  VĐCB: Ném  Làm quen chữ  VĐCB: Nhảy  cái i,t,c trúng đích  cái b,d,đ lò cò 5m ( ĐGCS 14) bằng 1 tay ( ĐGCS 9) TC: Ai chạy  TC: Ném bóng  nhanh hơn   chính xác ( ĐGCS 47) T4 HĐ Khám phá HĐ Khám phá HĐ Khám phá HĐ Khám phá Quá trình phát  Con voi, con  Ông già Noel  Con cá, con tôm,  triển của con  hổ, con hươu con cua gà  ( ĐGCS 115) ( ĐGCS 92) T5 LQ với toán LQ với toán LQ với toán LQ với toán Đo độ dài 1  Đếm đến 9,  Tách nhóm có                  Ôn số 9 vật bằng các  nhận biết  số lượng 9 ra  đơn vị đo khác  nhóm có số  thành 2 phần  nhau lượng 9, nhận  bằng các cách  biết số 9 khác nhau T6 Văn học Âm nhạc Văn học Âm nhạc Dạy trẻ đọc  NDTT :  Dạy   Nghe cô kể  NDTT: Nghe hát  diễn cảm bài  vận động minh   chuyện : : thơ “ Mèo đi  họa bài hát  “ Gà  “Cá đuôi cờ ”  “ Chị ong nâu và  câu cá” mẹ  đếm con” Tác giả :  em bé” Tác giả : Thái  NDKH: Nghe  Nguyễn Thị  NDKH: Vận  Hoàng Linh hát bài:  Việt Anh động minh họa “  ( Thể loại trẻ            “ Heo con” Gà trống thổi  chưa biết) TCÂN: Vui theo  kèn”  điệu nhạc TCÂN: Nhảy  theo nhạc
  7. HĐNT HĐCMĐ:  ­   HĐCMĐ:  HĐCMĐ: Hát  HĐCMĐ:  T2 Quan sát và trò  Quan sát thời  vận động “  Thăm vườn cổ  chuyện con  tiết Cá vàng bơi,  tích vật nuôi trong  TCVĐ: Kẹp  cua và cò” TCVĐ: Đôi  gia đình  bóng TCVĐ: Bắt  bạn khéo TCVĐ:  Mèo  chước dáng đi  đuổi chuột của các con  vật HĐCMĐ:  Vẽ  HĐCMĐ: Trò  HĐ thăm  HĐCMĐ:   con vật trong  chuyện về một  quan Cho trẻ đọc  T3 gia đình mà bé  số con vật  ­ Thăm quan  bài thơ Kiến  thích sống trong  nghĩa trang liệt  tha mồi  TCVĐ:  Chơi  rừng sĩ xã Phương  TCVĐ: Kéo co Bolinh TCVĐ: Leo  Trung  như khỉ ( ĐGCS 43) T4 HĐCMĐ: Hát  HĐCMĐ:    HĐCMĐ:   HĐCMĐ:  Vẽ  bài: mấy chú  Đọc bài đồng  Thăm vườn cổ  đàn cá bằng  ngan con, chú  dao “ Con công  tích phấn trên sân  mèo con, gà  hay múa” TCVĐ: Nhảy  trường  trống thổi  TCVĐ: Cướp  bao bố TCVĐ: Bắt  kèn cờ  chước đàn cá  TCVĐ:  Đua  bơi thuyền HĐCMĐ:  Trò  HĐCMĐ: Cho  HĐCMĐ:   HĐCMĐ:   T5 chuyện về các  trẻ chăm sóc  Xếp con cá  Quan sát vật  loại cây ở góc  vườn cây. bằng lá rụng  chìm, vật nổi thiên nhiên TCVĐ: Mèo  trên sân trường  TCVĐ: Nhảy 
  8. TCVĐ:  Lấy  đuổi chuột. TCVĐ: Bịt  lò cò quả mắt bắt dê T6 HĐCMĐ: Vẽ  HĐCMĐ: Vẽ  HĐCMĐ: Vẽ  HĐ giao lưu  theo ý thích con khủng long  cây thông noel  Giao lưu múa  TCVĐ: Chạy  bằng phấn trên  bằng phấn trên  hát, đọc thơ   cướp cờ sân trường sân trường giữa lớp A4 và  TCVĐ: Ném  TCVĐ: Bật xa lớp A3 cổ chai * Chơi tự  chọn: ­ Chơi với xích  đu, cầu trượt,  chơi với vòng . ­ Chơi nhà  bóng, cầu  trượt liên hoàn. ­ Chơi với xích  đu, cầu trượt. Hoạt động  *   Góc   trọng   chơi góc tâm:  :    (   T1),  Xây   dựng  trang trại  chăn  nuôi   con   vật  trong   gia   đình,  quan   sát   trẻ  biết   quan   tâm 
  9. đến   sự   công  bằng   trong  nhóm bạn chơi  (   ĐGCS   60);  (  T2)  xếp chữ  cái đã học theo  tranh,   trang   trí  các   chữ   cái  bằng   len   vụn,  giấy vụn,  nặn;  (   T3)  vẽ   ,   xé  dán   1   số   con  vật sống trong  rừng như : Con  hổ,   con   voi,  con khỉ, con sư  tử...;  (   T4)  Làm sách tranh  về các con vật ­ Góc phân vai:  Gia đình, bác  sĩ, bán hàng,  nội trợ ­ Góc thiên  nhiên: Chăm  sóc cây  ­ Góc khám  phá: Tìm hiểu  về 1 số con 
  10. vật sống trong  gia đình ; Tìm  hiểu 1 số con  vật sống trong  rừng;  Tìm  hiểu 1 số con  vật sống ở  dưới nước.  ­ Góc học tập: + Toán:  Đếm,  nhận bết số 9,  tô số 9, trang  trí số 9 bằng  len vụn, giấy  vụn..., đếm  theo khả năng,   trang trí số 9  bằng cách tô  màu,  giấy  vụn... đếm đối  tượng trong  phạm vi 8, viết  số 9 theo sự  hiểu biết của  trẻ , sắp  xếp  theo quy tắc  ( ĐGCS 116),  so sánh 3 nhóm  đối tượng 
  11. trong phạm  vi... ­ Góc sách, chữ  cái: Xếp chữ  theo tranh, in  đồ chữ, trang  trí chữ cái  i,t,c,b,d,đ bằng  len vụn; gạch  chân các chữ  cái đã học  trong từ, trong  tên của trẻ;  làm sách tranh  các con vật,  biết kể chuyện  theo tranh  ( ĐGCS 85)  ­ Góc nghệ  thuật: + Âm  nhạc: Biểu  diễn bài hát: “  đố bạn, chú  voi con ở bản  đôn” + Tạo hình:   Vẽ tô màu  tranh về về các  con vật; vẽ, xé 
  12. dán động vật  sống ở dưới  nước, làm  khung ảnh con  bướm.. ­  Góc   kĩ   năng  sống: Dạy  trẻ   kĩ năng :Luồn   dây   qua   khuyết;     cách   vắt   khăn   (   khăn   mặt   bông);   Rót   ướt từ bình ra   bát,   lau   chùi   nước ­   Luyện   cách   kéo   khóa   áo  bằng   bộ   học   cụ   và   cách   luồn dây bằng   bộ học cụ ­ Luyện kĩ  năng cách cài  khuy áo (khuy  cúc vừa) bằng  áo trẻ em. ­ Luyện kĩ 
  13. năng cách cài  khuy áo (khuy  cúc vừa) bằng  áo trẻ em. ­ Luyện kĩ    năng cho trẻ:  +  Biết cách  bê khay và chia   bát cơm cho  bạn cùng bàn ­ Luyện trẻ kĩ   năng gấp  khăn HĐ ăn, ngủ,  VS ­ Đọc thơ: giờ  ăn, giờ đi ngủ ­ Cho trẻ chơi  trò chơi : 5 chú  khỉ con; Nghe  cô đọc thơ  Mèo đi câu cá,  nghe cô kể câu  chuyện gà  trống và vịt HĐ chiều T2 ­ Luyện kĩ  ­ Vẽ gà trống  ­ Cho trẻ nặn  ­ Vẽ con con  năng gấp quần  ( Bài 8/tr8 vở  con vật mà bé  vật mà bé thích áo bé tập vẽ) thích  ( Bài 9/ tr9 vở  ­ Cho trẻ làm  ­ Làm quen bài  ­ Cùng cô  bé tập vẽ) sách tranh về  hôm sau. chuẩn bị bài  ­ Nghe cô kể 
  14. động vật nuôi  hôm sau câu chuyện “  trong gia đình;   Tại sao gà  trống gáy” T3 ­Dạy trẻ tô nét  ­Cho trẻ xem  ­ Cho trẻ xâu   ­ Cho trẻ xâu  móc xuôi móc  hình ảnh video  khuyết qua lỗ  khuyết các  ngược về động vật  từ các hình  chữ cái đã  ­ Làm quen bài  sống trong  ảnh con vật học  mới hôm sau rừng ­ Nghe cô hát “  ( o,ô,ơ,  ­ Cùng cô làm  Chị ong nâu và  a,ă,â,e,ê,u,ư) đồ dùng chuẩn  em bé” bị cho tiết học  ngày hôm sau
  15. T4 ­ Cho trẻ hát  ­ Nghe cô kể  ­  Cho trẻ đọc  ­ Luyện kĩ  “ Gà trống  câu chuyện “  bài thơ: “Nàng  năng gấp khăn,  thổi kèn, mấy  Chú gà trống  tiên ốc”;  xâu dây qua  chú ngan con” kiêu căng” ­ Vệ sinh góc  khuyết, chải  ­ Làm quen bài ­ Làm quen  chơi và buộc tóc mới cách vận động  ­ Chơi hoạt  minh họa bài  động góc  hát: “ Gà trống  thổi kèn” T5 ­ Chơi ở các  ­ Tổ chức cho  ­ Cho trẻ làm  ­ Cho trẻ làm  hoạt động góc  trẻ chơi 1 số  bài trong vở  bài trong vở bé  ­Sắp xếp đồ  trò chơi  bài tập toán  học toán dùng đồ chơi  “ đập bóng,  ( B2/tr2) (Bài 6/ tr6) gọn gàng gắp bóng” ­ Cho trẻ trang  ­ Sắp xếp đồ  ­ Chuẩn bị bài  trí chữ cái và  dùng đồ chơi  hôm sau con số đã học. các góc T6 ­ Vệ sinh đồ  ­ Cho trẻ xem  ­ Dạy trẻ cách  ­ Biểu diễn  dùng đồ đồ  video quá trình  làm cây thông  văn nghệ cuối  chơi các góc phát triển của  bằng giấy bìa  tuần  ­ Dạy trẻ đọc  con gà màu ( ĐGCS  ­ Vệ sinh góc  bài thơ “ mèo  ­ Vệ sinh giá  102) chơi đi câu cá đồ chơi. ­ Làm quen bài  hôm sau ­ Nêu gương bé ngoan
  16. Chủ đề ­ SK­   Động vật  Động vật   các nội dung  nuôi trong gia  Noel Động vật dước nước trong rừng có liên quan đình Đánh giá kết  quả thực  hiện                                                                                                                                      Phương trung, ngày 25 tháng 11 năm 2017         Người duyệt                                                                                                           TMGVCN                                                               Lê Thị Kim Hoàn                                                                                                Nguyễn Thị Thu Hằng                                                                     KẾ HOẠCH HOẠT ĐỘNG HỌC TUẦN I GVTH: Nguyễn Thị Thu Hằng Tên hoạt động học Mục đích yêu cầu Chuẩn bị Cách tiến hành  ­ Kiến thức: ­ Đd của cô  1. Ổn định tổ chức      Thứ 2 +Trẻ biết xé và dán đàn vịt +3 tranh xé và dán đàn vịt ­ Cô cho trẻ hát bài : Đàn  04/12/2017 + Biết sử dụng nguyên liệu  + Tranh 1: Xé dán đàn vịt con  vịt con    Tạo hình giấy màu để xé  và dán đàn vịt màu vàng ­ Các con vừa hát bài hát  Xé và dán đàn vịt ­ Kỹ năng: + Tranh 2: Xé dán đàn vịt màu  gì ? Trong bài hát nói đến  (  Đề tài ) +Trẻ sử dụng được kĩ năng  trắng con vật gì ? Con vịt có đặc 
  17. ( ĐGCS 81) xé dải dài, uốn cong... để xé  + Tranh 3 : Xé dán đàn vịt có 1  điểm ntn? Hôm nay cô  và dán đàn vịt  vịt mẹ và đàn vịt con. muốn các con xé  dán đàn  + Có kĩ năng phân bố bức  + Nhạc bài hát “ Đàn vịt  vịt thật đẹp nhé. tranh đều và đẹp. con” và 1 số bài hát trong  2. Phương pháp hình thức  ­ Thái độ  chủ đề tổ chức ­ Trẻ hứng thú  tham gia  ­ Đd của trẻ * HĐ1 : Cho trẻ xem tranh   hoạt động và yêu quý sản  ­ Giấy màu thủ công, vở  mẫu của  cô và đàm thoại  phẩm của mình  thủ công của trẻ , hồ dán,  với trẻ khăn lau tay + QS tranh 1: Xé dán đàn vịt  con màu vàng ­ Ai có nhận xét về bức  tranh này. ­ Cô có bức tranh xé dán con  gì đây ?  ­ Những con vịt có màu sắc  ntn?  ­ Ai có nhận xét cô xé các  hình gì để tạo thành các bộ  phận của con vịt? ­ Mời trẻ 2­3 trẻ nhận xét  về bức tranh của cô ­ Tương tự bức tranh 2 và 3  cô cho trẻ nhận xét về bức  tranh và bố cục bức tranh. ­ Và để xé dán đẹp thì các  con phải thật khéo léo dán 
  18. không bị nhàu và giữ sách  vở thật sạch sẽ… ( ĐGCS  81)  * HĐ2: Trẻ thực hiện ­ Cho trẻ về nhóm thực  hiện ­ Trẻ  thực hiện cô bao quát  chung. ­Trẻ  yếu cô  gợi ý trẻ  hoàn  thành sản phẩm * HĐ3: Trưng bày  sản  phẩm ­ Cô cho trẻ giới thiệu về  bài  của mình ­ Cho trẻ nhận xét bài   của  bạn ­ Gd trẻ luôn yêu quý con  vật vì mỗi con vật đều có  đặc điểm , màu sắc và lợi  ích riêng. 3. Kết thúc : Cô nhận xét  chung và tuyên dương trẻ ...............................................................................................................................................................................   Lưu ý  .............................................................................................................................................................................. ............................................................................................................................................................................... ..............................................................................................................................................................................
  19. ............................................................................................................................................................................... Chỉnh sửa  năm……
  20. Tên hoạt động Mục đích yêu cầu Chuẩn bị Cách tiến hành Thứ 3 ­ Kiến thức: ­ Đồ dùng của cô: 1. Ổn định tổ chức 05/12/2017 +Trẻ biết đọc chữ cái  i,t,c  +Một số hình ảnh  có chứa  Cô cho trẻ hát bài “ Mấy  LQCC  +Trẻ biết nhận xét và so  cụm từ   i,t,c chú ngan con” Làm quen chữ cái i,t,c sánh các đặc điểm chữ cái    + Thẻ chữ cái   i,t,c cỡ to + Các con hát bài hát gì?  ( ĐGCS 14) i,t,c +Trẻ biết chơi trò chơi  +Hình ảnh PP về 1 số con  Trong bài hát nói về con  theo yêu cầu của cô vật nuôi trong gia đình vật gì? Con ngan là con vật  ­ Kĩ năng   + Nhạc bài hát: Gà trống  nuôi ở đâu? Và cô đố các  +Trẻ đọc to ,  phát âm rõ  thổi kèn, mấy chú ngan  con có 1 vật có hình dáng  ràng các chữ cái   i,t,c con... gần giống con ngan nhưng  ­ Trẻ phân biệt và so sánh  ­ Đồ dùng của trẻ:  có tiếng kêu “ quạc  rõ nét các chữ cái   i,t,c ­ Thẻ chữ cái   i,t,c ,  các  quạc...” là con gì vậy? ­Thái độ thẻ chữ   i,t,c cắt dời, rổ  2. Phương pháp hình  + Trẻ hứng thú tham gia  đựng thẻ chữ. thức tổ chức vào hoạt động   * HĐ1 : Cho trẻ làm quen  chữ cái i,t,c ­ Cô cho trẻ làm quen chữ i ­ Cho trẻ đọc to 2­ 3 lần: “  Con vịt” ­ Cho trẻ tìm chữ cái đã  học  ­ Cô giới thiệu chữ cái “i”  trong từ “ Con vịt” ­ Cô phát âm 2­3 lần và cho 
nguon tai.lieu . vn