Xem mẫu
- KẾ HOẠCH GIÁO DỤC THÁNG 12 LỨA TUỔI MGL 5 6 TUỔI LỚP A4
Tên GV : Nguyễn T Thu Hằng – Lê Thị Loan Lê Thị Thúy
Tuần 1 Tuần 2 Tuần 3 Tuần 4 Chỉ số đánh giá
Hoạt động (Từ 04/12 – (Từ 11/12 – (Từ 18/12 – (Từ 25/12 –
08/12) 15/12) 22/12) 29/12)
Đón trẻ * Cô đón trẻ:
Quan tâm đến
Điểm danh sức khỏe của
trẻ; Quan sát,
nhắc nhở trẻ
luyện kĩ năng:
Chào cô, chào
ông bà, bố
mẹ, chào bạn
Thể dục sáng
khi đến lớp và
ra về ( ĐGCS
77), cất ba lô,
cất giầy dép,
thực hiện đúng
các nề nếp lấy
cất đồ dùng
đúng nơi qui
định. Động
viên trẻ những
cảm xúc khi
trẻ đến lớp
( ĐGCS 41)
Cho trẻ nghe
- các bài hát về
các con vật.
Xem ảnh về
các con vật ;
chơi đồ chơi
theo ý thích....
* Khởi
động :Đi các
kiểu chân và
chạy thay đổi
tốc độ theo
nhạc.
* Trọng
động:
Thứ: 2,4,6
(tập không
dụng cụ)
Hô hấp: Gà
gáy
+Tay : Đưa 2
tay lên cao, ra
phía trước,
sang 2 bên.( 3l
x8 nhịp)
+ Chân : Ngồi
khuỵu gối
nâng cao chân (
2l x 8 nhịp)
- + Lườn: Đứng
cúi về phía
trước , ngửa ra
sau ( 3lx8
nhịp).
+ Bật: Tiến
lùi
Thứ 3,5 :
( tập với dụng
cụ thể dục ) :
+ Tay: Co duỗi
tay kết hợp
kiễng chân
( 3lx 8 nhịp )
+ Chân: Ngồi
khuỵu gối
nâng cao chân (
2lx 8 nhịp)
+ Bụng: Hai
tay lên cao, cúi
gập người
xuống ( 3lx 8
nhịp)
+ Bật : + Bật:
sang trái, sang
phải
* Hồi tĩnh: Đi
nhẹ nhàng theo
nhạc 1 2 vòng
- Trò chuyện
về con vật
nuôi trong gia
đình, quan sát
trẻ không nói
leo, không ngắt
lời người khác
khi nói chuyện
( ĐGCS 75)
Trò chuyện
với trẻ về
những con vật
sống ở trong
Trò truyện rừng...
Trò chuyện
về cảm xúc
của trẻ ngày
Noel
Trò chuyện
về con vật
sống ở dưới
nước, giáo dục
trẻ không chơi
ở những mất
vệ sinh, nguy
hiểm
( ĐGCS 23)
- T2 Tạo hình Tạo hình Tạo hình Tạo hình
Xé và dán đàn vịt Xé dán và trang Vẽ chú bộ đội Xé và dán đàn
( Đề tài ) trí con công hải quân cá
( ĐGCS 81) ( Mẫu ) ( Mẫu) ( Đề tài)
Hoạt động
học
- T3 LQ chữ cái PT vận động LQ chữ cái PT vận động
Làm quen chữ VĐCB: Ném Làm quen chữ VĐCB: Nhảy
cái i,t,c trúng đích cái b,d,đ lò cò 5m
( ĐGCS 14) bằng 1 tay ( ĐGCS 9)
TC: Ai chạy TC: Ném bóng
nhanh hơn chính xác
( ĐGCS 47)
T4 HĐ Khám phá HĐ Khám phá HĐ Khám phá HĐ Khám phá
Quá trình phát Con voi, con Ông già Noel Con cá, con tôm,
triển của con hổ, con hươu con cua
gà ( ĐGCS 115) ( ĐGCS 92)
T5 LQ với toán LQ với toán LQ với toán LQ với toán
Đo độ dài 1 Đếm đến 9, Tách nhóm có Ôn số 9
vật bằng các nhận biết số lượng 9 ra
đơn vị đo khác nhóm có số thành 2 phần
nhau lượng 9, nhận bằng các cách
biết số 9 khác nhau
T6 Văn học Âm nhạc Văn học Âm nhạc
Dạy trẻ đọc NDTT : Dạy Nghe cô kể NDTT: Nghe hát
diễn cảm bài vận động minh chuyện : :
thơ “ Mèo đi họa bài hát “ Gà “Cá đuôi cờ ” “ Chị ong nâu và
câu cá” mẹ đếm con” Tác giả : em bé”
Tác giả : Thái NDKH: Nghe Nguyễn Thị NDKH: Vận
Hoàng Linh hát bài: Việt Anh động minh họa “
( Thể loại trẻ “ Heo con” Gà trống thổi
chưa biết) TCÂN: Vui theo kèn”
điệu nhạc TCÂN: Nhảy
theo nhạc
- HĐNT HĐCMĐ: HĐCMĐ: HĐCMĐ: Hát HĐCMĐ:
T2 Quan sát và trò Quan sát thời
vận động “ Thăm vườn cổ
chuyện con tiết Cá vàng bơi, tích
vật nuôi trong TCVĐ: Kẹp cua và cò” TCVĐ: Đôi
gia đình bóng TCVĐ: Bắt bạn khéo
TCVĐ: Mèo chước dáng đi
đuổi chuột của các con
vật
HĐCMĐ: Vẽ HĐCMĐ: Trò HĐ thăm HĐCMĐ:
con vật trong chuyện về một quan Cho trẻ đọc
T3 gia đình mà bé số con vật Thăm quan bài thơ Kiến
thích sống trong nghĩa trang liệt tha mồi
TCVĐ: Chơi rừng sĩ xã Phương TCVĐ: Kéo co
Bolinh TCVĐ: Leo Trung
như khỉ ( ĐGCS 43)
T4 HĐCMĐ: Hát HĐCMĐ: HĐCMĐ: HĐCMĐ: Vẽ
bài: mấy chú Đọc bài đồng Thăm vườn cổ đàn cá bằng
ngan con, chú dao “ Con công tích phấn trên sân
mèo con, gà hay múa” TCVĐ: Nhảy trường
trống thổi TCVĐ: Cướp bao bố TCVĐ: Bắt
kèn cờ chước đàn cá
TCVĐ: Đua bơi
thuyền
HĐCMĐ: Trò HĐCMĐ: Cho HĐCMĐ: HĐCMĐ:
T5 chuyện về các trẻ chăm sóc Xếp con cá Quan sát vật
loại cây ở góc vườn cây. bằng lá rụng chìm, vật nổi
thiên nhiên TCVĐ: Mèo trên sân trường TCVĐ: Nhảy
- TCVĐ: Lấy đuổi chuột. TCVĐ: Bịt lò cò
quả mắt bắt dê
T6 HĐCMĐ: Vẽ HĐCMĐ: Vẽ HĐCMĐ: Vẽ HĐ giao lưu
theo ý thích con khủng long cây thông noel Giao lưu múa
TCVĐ: Chạy bằng phấn trên bằng phấn trên hát, đọc thơ
cướp cờ sân trường sân trường giữa lớp A4 và
TCVĐ: Ném TCVĐ: Bật xa lớp A3
cổ chai
* Chơi tự
chọn:
Chơi với xích
đu, cầu trượt,
chơi với vòng .
Chơi nhà
bóng, cầu
trượt liên hoàn.
Chơi với xích
đu, cầu trượt.
Hoạt động * Góc trọng
chơi góc tâm: : ( T1),
Xây dựng
trang trại chăn
nuôi con vật
trong gia đình,
quan sát trẻ
biết quan tâm
- đến sự công
bằng trong
nhóm bạn chơi
( ĐGCS 60);
( T2) xếp chữ
cái đã học theo
tranh, trang trí
các chữ cái
bằng len vụn,
giấy vụn, nặn;
( T3) vẽ , xé
dán 1 số con
vật sống trong
rừng như : Con
hổ, con voi,
con khỉ, con sư
tử...; ( T4)
Làm sách tranh
về các con vật
Góc phân vai:
Gia đình, bác
sĩ, bán hàng,
nội trợ
Góc thiên
nhiên: Chăm
sóc cây
Góc khám
phá: Tìm hiểu
về 1 số con
- vật sống trong
gia đình ; Tìm
hiểu 1 số con
vật sống trong
rừng; Tìm
hiểu 1 số con
vật sống ở
dưới nước.
Góc học tập:
+ Toán: Đếm,
nhận bết số 9,
tô số 9, trang
trí số 9 bằng
len vụn, giấy
vụn..., đếm
theo khả năng,
trang trí số 9
bằng cách tô
màu, giấy
vụn... đếm đối
tượng trong
phạm vi 8, viết
số 9 theo sự
hiểu biết của
trẻ , sắp xếp
theo quy tắc
( ĐGCS 116),
so sánh 3 nhóm
đối tượng
- trong phạm
vi...
Góc sách, chữ
cái: Xếp chữ
theo tranh, in
đồ chữ, trang
trí chữ cái
i,t,c,b,d,đ bằng
len vụn; gạch
chân các chữ
cái đã học
trong từ, trong
tên của trẻ;
làm sách tranh
các con vật,
biết kể chuyện
theo tranh
( ĐGCS 85)
Góc nghệ
thuật: + Âm
nhạc: Biểu
diễn bài hát: “
đố bạn, chú
voi con ở bản
đôn”
+ Tạo hình:
Vẽ tô màu
tranh về về các
con vật; vẽ, xé
- dán động vật
sống ở dưới
nước, làm
khung ảnh con
bướm..
Góc kĩ năng
sống: Dạy trẻ
kĩ năng :Luồn
dây qua
khuyết; cách
vắt khăn
( khăn mặt
bông); Rót
ướt từ bình ra
bát, lau chùi
nước
Luyện cách
kéo khóa áo
bằng bộ học
cụ và cách
luồn dây bằng
bộ học cụ
Luyện kĩ
năng cách cài
khuy áo (khuy
cúc vừa) bằng
áo trẻ em.
Luyện kĩ
- năng cách cài
khuy áo (khuy
cúc vừa) bằng
áo trẻ em.
Luyện kĩ
năng cho trẻ:
+ Biết cách
bê khay và chia
bát cơm cho
bạn cùng bàn
Luyện trẻ kĩ
năng gấp
khăn
HĐ ăn, ngủ,
VS Đọc thơ: giờ
ăn, giờ đi ngủ
Cho trẻ chơi
trò chơi : 5 chú
khỉ con; Nghe
cô đọc thơ
Mèo đi câu cá,
nghe cô kể câu
chuyện gà
trống và vịt
HĐ chiều T2 Luyện kĩ Vẽ gà trống Cho trẻ nặn Vẽ con con
năng gấp quần ( Bài 8/tr8 vở con vật mà bé vật mà bé thích
áo bé tập vẽ) thích ( Bài 9/ tr9 vở
Cho trẻ làm Làm quen bài Cùng cô bé tập vẽ)
sách tranh về hôm sau. chuẩn bị bài Nghe cô kể
- động vật nuôi hôm sau câu chuyện “
trong gia đình; Tại sao gà
trống gáy”
T3 Dạy trẻ tô nét Cho trẻ xem Cho trẻ xâu Cho trẻ xâu
móc xuôi móc hình ảnh video khuyết qua lỗ khuyết các
ngược về động vật từ các hình chữ cái đã
Làm quen bài sống trong ảnh con vật học
mới hôm sau rừng Nghe cô hát “ ( o,ô,ơ,
Cùng cô làm Chị ong nâu và a,ă,â,e,ê,u,ư)
đồ dùng chuẩn em bé”
bị cho tiết học
ngày hôm sau
- T4 Cho trẻ hát Nghe cô kể Cho trẻ đọc Luyện kĩ
“ Gà trống câu chuyện “ bài thơ: “Nàng năng gấp khăn,
thổi kèn, mấy Chú gà trống tiên ốc”; xâu dây qua
chú ngan con” kiêu căng” Vệ sinh góc khuyết, chải
Làm quen bài Làm quen chơi và buộc tóc
mới cách vận động Chơi hoạt
minh họa bài động góc
hát: “ Gà trống
thổi kèn”
T5 Chơi ở các Tổ chức cho Cho trẻ làm Cho trẻ làm
hoạt động góc trẻ chơi 1 số bài trong vở bài trong vở bé
Sắp xếp đồ trò chơi bài tập toán học toán
dùng đồ chơi “ đập bóng, ( B2/tr2) (Bài 6/ tr6)
gọn gàng gắp bóng” Cho trẻ trang Sắp xếp đồ
Chuẩn bị bài trí chữ cái và dùng đồ chơi
hôm sau con số đã học. các góc
T6 Vệ sinh đồ Cho trẻ xem Dạy trẻ cách Biểu diễn
dùng đồ đồ video quá trình làm cây thông văn nghệ cuối
chơi các góc phát triển của bằng giấy bìa tuần
Dạy trẻ đọc con gà màu ( ĐGCS Vệ sinh góc
bài thơ “ mèo Vệ sinh giá 102) chơi
đi câu cá đồ chơi. Làm quen bài
hôm sau
Nêu gương bé ngoan
- Chủ đề SK Động vật
Động vật
các nội dung nuôi trong gia Noel Động vật dước nước
trong rừng
có liên quan đình
Đánh giá kết
quả thực
hiện
Phương trung, ngày 25 tháng 11 năm 2017
Người duyệt TMGVCN
Lê Thị Kim Hoàn Nguyễn Thị Thu Hằng
KẾ HOẠCH HOẠT ĐỘNG HỌC TUẦN I
GVTH: Nguyễn Thị Thu Hằng
Tên hoạt động học Mục đích yêu cầu Chuẩn bị Cách tiến hành
Kiến thức: Đd của cô 1. Ổn định tổ chức
Thứ 2 +Trẻ biết xé và dán đàn vịt +3 tranh xé và dán đàn vịt Cô cho trẻ hát bài : Đàn
04/12/2017 + Biết sử dụng nguyên liệu + Tranh 1: Xé dán đàn vịt con vịt con
Tạo hình giấy màu để xé và dán đàn vịt màu vàng Các con vừa hát bài hát
Xé và dán đàn vịt Kỹ năng: + Tranh 2: Xé dán đàn vịt màu gì ? Trong bài hát nói đến
( Đề tài ) +Trẻ sử dụng được kĩ năng trắng con vật gì ? Con vịt có đặc
- ( ĐGCS 81) xé dải dài, uốn cong... để xé + Tranh 3 : Xé dán đàn vịt có 1 điểm ntn? Hôm nay cô
và dán đàn vịt vịt mẹ và đàn vịt con. muốn các con xé dán đàn
+ Có kĩ năng phân bố bức + Nhạc bài hát “ Đàn vịt vịt thật đẹp nhé.
tranh đều và đẹp. con” và 1 số bài hát trong 2. Phương pháp hình thức
Thái độ chủ đề tổ chức
Trẻ hứng thú tham gia Đd của trẻ * HĐ1 : Cho trẻ xem tranh
hoạt động và yêu quý sản Giấy màu thủ công, vở mẫu của cô và đàm thoại
phẩm của mình thủ công của trẻ , hồ dán, với trẻ
khăn lau tay + QS tranh 1: Xé dán đàn vịt
con màu vàng
Ai có nhận xét về bức
tranh này.
Cô có bức tranh xé dán con
gì đây ?
Những con vịt có màu sắc
ntn?
Ai có nhận xét cô xé các
hình gì để tạo thành các bộ
phận của con vịt?
Mời trẻ 23 trẻ nhận xét
về bức tranh của cô
Tương tự bức tranh 2 và 3
cô cho trẻ nhận xét về bức
tranh và bố cục bức tranh.
Và để xé dán đẹp thì các
con phải thật khéo léo dán
- không bị nhàu và giữ sách
vở thật sạch sẽ… ( ĐGCS
81)
* HĐ2: Trẻ thực hiện
Cho trẻ về nhóm thực
hiện
Trẻ thực hiện cô bao quát
chung.
Trẻ yếu cô gợi ý trẻ hoàn
thành sản phẩm
* HĐ3: Trưng bày sản
phẩm
Cô cho trẻ giới thiệu về
bài của mình
Cho trẻ nhận xét bài của
bạn
Gd trẻ luôn yêu quý con
vật vì mỗi con vật đều có
đặc điểm , màu sắc và lợi
ích riêng.
3. Kết thúc : Cô nhận xét
chung và tuyên dương trẻ
...............................................................................................................................................................................
Lưu ý ..............................................................................................................................................................................
...............................................................................................................................................................................
..............................................................................................................................................................................
- ...............................................................................................................................................................................
Chỉnh sửa
năm……
- Tên hoạt động Mục đích yêu cầu Chuẩn bị Cách tiến hành
Thứ 3 Kiến thức: Đồ dùng của cô: 1. Ổn định tổ chức
05/12/2017 +Trẻ biết đọc chữ cái i,t,c +Một số hình ảnh có chứa Cô cho trẻ hát bài “ Mấy
LQCC +Trẻ biết nhận xét và so cụm từ i,t,c chú ngan con”
Làm quen chữ cái i,t,c sánh các đặc điểm chữ cái + Thẻ chữ cái i,t,c cỡ to + Các con hát bài hát gì?
( ĐGCS 14) i,t,c +Trẻ biết chơi trò chơi +Hình ảnh PP về 1 số con Trong bài hát nói về con
theo yêu cầu của cô vật nuôi trong gia đình vật gì? Con ngan là con vật
Kĩ năng + Nhạc bài hát: Gà trống nuôi ở đâu? Và cô đố các
+Trẻ đọc to , phát âm rõ thổi kèn, mấy chú ngan con có 1 vật có hình dáng
ràng các chữ cái i,t,c con... gần giống con ngan nhưng
Trẻ phân biệt và so sánh Đồ dùng của trẻ: có tiếng kêu “ quạc
rõ nét các chữ cái i,t,c Thẻ chữ cái i,t,c , các quạc...” là con gì vậy?
Thái độ thẻ chữ i,t,c cắt dời, rổ
2. Phương pháp hình
+ Trẻ hứng thú tham gia đựng thẻ chữ.
thức tổ chức
vào hoạt động
* HĐ1 : Cho trẻ làm quen
chữ cái i,t,c
Cô cho trẻ làm quen chữ i
Cho trẻ đọc to 2 3 lần: “
Con vịt”
Cho trẻ tìm chữ cái đã
học
Cô giới thiệu chữ cái “i”
trong từ “ Con vịt”
Cô phát âm 23 lần và cho
nguon tai.lieu . vn