Xem mẫu
- KẾ HOẠCH GIÁO DỤC THÁNG 11/ 2017 LỨA TUỔI MGB C4
Tên GV : Hoàng Thị Thúy Nguyễn Thị Loan Lưu Thị Sinh
Tuần 1 Tuần 2 Tuần 3 Tuần 4 Tuần 5
Hoạt động
(Từ 30/10 03/11) (Từ 06/11 10/11) (Từ 13/11 17/11) (Từ 20/11 24/11) (Từ 27/11 01/12)
Đón trẻ * Cô đón trẻ: Trao đổi với phụ huynh về tình hình sức khoẻ của trẻ; nhắc nhở trẻ chào cô, chào ông bà bố mẹ;
Điểm danh nhắc nhở trẻ thực hiện đúng các nề nếp cất đồ dùng đúng nơi quy định…
Luyện kỹ năng: Chào cô, chào ông bà, bố mẹ, chào bạn khi đến lớp, đóng mở nắp chai, lấy nước và
uống nước, cách cầm kéo, cách sử dụng kéo cắt theo đường thẳng, cách mặc, cởi, gấp quần, chuyển hạt
bằng thìa, rót khô.
Cho trẻ nghe các bài hát về gia đình, xem video, ảnh gia đình mà các bạn mang đến lớp.
Xem tranh ảnh, băng hình về công việc, dụng cụ, sản phẩm của nghề thợ xây
Thể dục Chơi đồ chơi theo ý thích
sáng *TDS: Khởi động: Theo nhạc chung toàn trường
Trọng động:
Thứ 2,4,6( tập không dụng cụ) Thứ 3,5(tập với dụng cụ)
Hô hấp: Thổi bóng, ngửi hoa Hô hấp: Thổi bóng, ngửi hoa.
Tay: Hai tay dang ngang, song song trước mặt Tay: Từng tay đưa lên cao, gập xuống vai
Chân: Đứng, khụy gối Chân: Đứng, khụy gố
Bụng, lườn: 2 tay trống hông, nghiêng người sang 2 bên Bụng, lườn: Đứng cúi về phía trước
Bật: Bật tách khép chân Bật: bật tách khép chân
Hồi tĩnh: Đi lại nhẹ nhàng quanh chỗ tập.
* Trò chuyện với trẻ về gia đình của trẻ qua các bức ảnh mà trẻ mang tới lớp: Nhà con ở đâu? Gia đình con có
những ai? Hàng ngày mọi người trong gia đình làm những công việc gì? Con đã làm gì để giúp đỡ ông bà, bố
mẹ?...
Trò truyện * Nhà con là nhà kiểu gì?( nhà tầng, nhà ngói), nhà con có những đồ dùng gì?
* Trò chuyện với trẻ về ngày 20/11…. qua đó giáo dục cho trẻ tình cảm yêu thương, quý mến các cô giáo.
* Trò chuyện về dung cụ lao động và sản phẩm của một số nghề phổ biến: như nghề công an, bồ đội, bác sĩ,
giáo viên, nghề xây dựng.
- Tạo hình Tạo hình Tạo hình Tạo hình Tạo hình
Dán ngôi nhà Xé giấy vụn và dán Dán hoa trang trí rèm Dán hoa tặng cô Xé và dán hàng rào
T2 (Mẫu) trang trí đèn ngủ cửa nhân ngày 20/11 ( Đề tài)
Sách thủ công(T5) ( Đề tài) ( Đề tài) ( Đề tài) Sách th ủ công(T4)
Sách thủ công(T3) Sách thủ công(T9) Sách thủ công(T6)
HĐKP HĐKP HĐKP HĐKP HĐKP
Hoạt động Ngôi nhà thân yêu Đồ dùng để ăn Đồ dùng để uống Âm thanh từ các đồ Nghề thợ xây
học T3 của bé vật khác nhau(Bát
(Nhà ngói, nhà một nhựa, bát sứ)
tầng, nhà 2 tầng)
Thể dục Thể dục Thể dục Thể dục Thể dục
VĐCB: Đi trong VĐCB: Bò chui VĐCB: Tung bóng VĐCB: Ném xa VĐCB: Bật xa
đường hẹp đầu đội dưới cổng lên cao bằng 2 tay bằng 1 tay 25cm
T4
túi cát TCVĐ: tung T/CVĐ: Sút bóng TCVĐ: mèo T/CVĐ: Tung
TCVĐ: Tung bóng bay vào gôn đuổi chuột bóng vào rổ
bóng vào rổ
LQVT LQVT LQVT LQVT LQVT
T5 Tạo nhóm theo dấu Tạo nhóm theo dấu Xếp tương ứng 11 Xếp xen kẽ 1 1 Nhận biết một và
hiệu màu sắc hiệu kích thước nhiều
Âm nhạc LQVH Âm nhạc LQVH Âm nhạc
NDTT: Dạy hát Kể cho trẻ nghe NDTT: Dạy VĐ Dạy trẻ đọc thơ: NDTT: Dạy hát:
“ Nhà của tôi” truyện: minh họa: Tay thơm, Giúpmẹ Cháu yêu cô chú
Tg: Thu Hiền “ Bông hoa cúc tay ngoan Tg: Nam Hương công nhân
T6 NDKH: Nghe hát : trắng” NDKH: Nghe hát NDKH: Nghe
Cho con ( Sưu tầm)” “Bàn tay mẹ” hát: Lý đất Giồng
NS: Hồng nhung TG: Bùi Đình Thảo dân ca Nam bộ
Trò chơi ân: Ai TC:Ai đoán giỏi TC: hãy làm theo
nhanh nhất tôi
- *HĐCMĐ: Cho trẻ *HĐCMĐ: *HĐCMĐ: *HĐCMĐ: *HĐCMĐ:
quan sát tranh và trò Quan sát tranh ảnh
Quan sát tranh một Quan sát tranh ảnh Quan sát tranh ảnh
chuyện về một số gia đình lớn, gia số vận dụng gây về các hoạt động công việc của
kiểu nhà đình nhỏ nguy hiểm (ổ điện, của cô và các cháu nghề thợ xây
*TCVĐ: Về đúng *TCVĐ: Lộn cầu phích nước nóng, ở lớp và trò *TCVĐ: chung
Hoạt động nhà vồng bếp ga…) chuyện về ngày sức
T2
ngoài trời *Chơi tự chọn: *Chơi tự chọn: *TCVĐ: Mèo đuổi nhà giáo Việt Nam *Chơi theo ý
Chơi với đồ chơi chuột
Chơi với đồ chơi *TCVĐ: Thi cắm thích:
ngoài trời và đồ chơi ngoài trời và đồ *Chơi theo ý thích: hoa Chơi với đồ chơi
mang theo. chơi mang theo. Chơi với đồ chơi *Chơi tự chọn: ngoài trời và đồ
ngoài trời và đồ chơi Chơi với đồ chơi chơi mang theo.
mang theo. ngoài trời
T3 *HĐCMĐ: Xếp *HĐCMĐ: Thăm *HĐCMĐ: *HĐCMĐ: *HĐCMĐ:
hình ngôi nhà từ hình quan trong khu Thăm quan trong Thăm quan nhà Quan sát tranh
tam giác và hình chữ vườn cổ tích khu vườn cổ tích bếp ảnh dụng cụ của
nhật. *TCVĐ : Mèo đuổi * HĐ lao động: Nhổ *TCVĐ: bong nghề thợ xây
*TCVĐ: Xây nhà chuột. cỏ, chăm sóc vườn bóng xà phòng *TCVĐ : Rồng
*Chơi tự chọn: *Chơi theo ý thích: rau *Chơi tự chọn: rắn lên mây
Chơi với đồ chơi Chơi với bóng, * Chơi tự chọn: Chơi với cát và *Chơi theo ý
ngoài trời và đồ chơi vòng Chơi với đồ chơi nước thích:
mang theo. ngoài trời và đồ chơi Chơi với bóng,
mang theo. vòng
- *HĐCMĐ: *HĐCMĐ: *HĐCMĐ: *HĐCMĐ: *HĐCMĐ:
Thăm quan nhà bếp Hát vđ bài: Nhà của Vẽ phấn trên sân Xếp ngôi nhà từ
Quan sát vườn hoa
*TCVĐ: Bịt mắt tôi *TCVĐ: dung dăng *TCVĐ: dung các hình
bắt dê *TCVĐ: Chung dung dẻ dăng dung dẻ Hát vđ bài: Tay
*Chơi Theo ý thích: sức *Chơi tự chọn: *Chơi tự chọn: thơm tay ngoan
T4
Chơi với đồ chơi *Chơi theo ý Chơi với đồ chơi *TCVĐ: Mèo
Chơi với đồ chơi
ngoài trời và đồ chơi thích: ngoài trời và đồ chơi ngoài trời đuổi chuột
mang theo. Chơi với đồ chơi mang theo. *Chơi tự chọn
ngoài trời và đồ Chơi với đồ chơi
chơi mang theo. ngoài trời.
*HĐCMĐ: *HĐCMĐ: *HĐCMĐ: *HĐCMĐ: *HĐCMĐ:
Quan sát bầu trời và Vẽ phấn trên sân Hoạt động giao lưu Hát vđ bài: Tay Đọc thơ Giúp mẹ
trò chuyện về thời * HĐ Lao động: vđ lớp C1 thơm tay ngoan *TCVĐ
tiết Nhặt lá, tười cây VĐ: “Chạy thay đổi *TCVĐ: Mèo Kéo cưa lừa sẻ
* HĐ Lao động: *Chơi theo ý thích: dướng theo đường đuổi chuột *Chơi tự chọn:
T5
Nhặt lá, tười cây Chơi với cát và dích dắc” *Chơi tự chọn: Chơi với đồ chơi
*Chơi theo ý thích: nước T/C: thi ném bao cát Chơi với đồ chơi ngoài trời
Chơi với đồ chơi ngoài trời
ngoài trời và đồ chơi
mang theo.
T6 *HĐCMĐ: *HĐCMĐ: *HĐCMĐ: *HĐCMĐ: *HĐCMĐ: Vẽ
Thăm quan khu Hát tay thơm tay QS bầu trời và trò Đọc thơ: Bé ơi phấn trên sân
vườn cổ tích ngoan chuyện về thời tiết *HĐ Lao động: * HĐ Lao động:
*TCVĐ Nghe hát: Gia *TCVĐ: Rồng rắn nhỏ cỏ, tưới cây Nhặt lá, tười cây
Dung dăng dung dẻ đình nhỏ hạnh lên mây *Chơi tự chọn: *Chơi tự chọn:
*Chơi tự chọn: phúc to *Chơi tự chọn: Chơi với đồ chơi Chơi với cát và
Chơi với cát và Trò chơi: Ai Chơi với cát và ngoài trời và đồ nước
nước nước chơi mang theo.
nhanh nhất
*Chơi tự chọn:
- Chơi với đồ chơi
ngoài trời
Hoạt động * Góc trọng tâm:
chơi góc (Tuần1) Góc xây dựng: Xây nhà ngói, nhà tầng, vườn rau, trang trại chăn nuôi, ao cá, vườn hoa, công viên,
(Tuần2)Góc thư viện của bé: Xem tranh ảnh và trò chuyện về những bức ảnh về gia đình mà trẻ mang đến
lớp( các thành viên trong gia đình, công việc của các thành viên. Làm bộ sưu tập ảnh gia đình
(Tuần3)Góc khám phá: Cho xem tranh ảnh hoặc vật thật về một số đồ dùng trong gia đình (tên gọi, chất liệu,
cách sử dụng và giữ gìn, bảo quản đồ dùng. Quan sát và trò chuyện để trẻ nhận ra một số đồ dùng gây nguy
hiểm
(Tuần4) Tạo hình: Làm bưu thiếp, làm hoa, tô, vẽ, xé dán tranh tặng cô nhân ngày 20/11, làm bộ sưu tập ảnh gia
đình, trang trí khung ảnh, trang trí đồ dùng trong gia đình.
(Tuần5): Góc xây dựng: Công trình của bác thợ xây. Xây nhà ngói, nhà tầng, vườn rau, trang trại chăn nuôi của
bác nông dân.
* Thực hành cuộc sống: Gắp bông bằng loại gắp to, gấp khăn, cách kéo khoá áo bằng bộ học cụ, rót
ướt(bình nhựa có vòi), đi dàydép quai hậu bằng dáp dính.
* Góc tạo hình: Tô màu, vẽ, xé dán ngôi nhà, tô màu một số vật dụng trong gia đình. Làm khung ảnh gia đình,
trang trí khung ảnh gia đình. Làm bưu thiếp tặng cô nhân ngày 20/11, vẽ hoa tặng cô giáo. tô màu một số dụng cụ
lao động của nghề thợ xây.
* Góc Xây dựng: Xây nhà, xếp nhà từ các hình hộp, hình khối. Xây trang trại, vườn rau, vườn cây của bác nông
dân
* Góc âm nhạc: Hát, biểu diến vận động theo nhạc các bài hát: “Cô và mẹ, Tay thơm tay ngoan, Cháu yêu cô chú
công nhân, nhà của tôi, chơi với các dụng cụ âm nhạc và phân biệt các âm thanh khác nhau
* Góc tranh truyện: Xem tranh ảnh và trò chuyện về những bức ảnh về gia đình mà trẻ mang đến lớp( các thành
viên trong gia đình, công việc của các thành viên. Làm bộ sưu tập ảnh. Cho xem tranh ảnh về một số đồ dùng
- trong gia đình Đọc thơ, xem tranh về nghề thợ xây
* Góc khám phá: Cho xem tranh ảnh hoặc vật thật về một số đồ dùng trong gia đình (tên gọi, chất liệu, cách sử
dụng và giữ gìn, bảo quản đồ dùng). Quan sát và trò chuyện để trẻ nhận ra một số đồ dùng gây nguy hiểm
* Góc toán: Phân loại đồ dùng theo một dấu hiệu, xếp xen kẽ, xếp tương ứng, ghép đôi, đếm nhận biết nhóm có
số lượng 1,2
*Góc thiên nhiên: Nhổ cỏ, tưới cây, lau lá cây, trồng cây, reo hạt
*Góc vận động: tung bóng vào rổ, tung bắt bóng, Đi trong đường hẹp đầu đội túi cát, Bật xa 25cm, bò chui dưới
cổng.
Trẻ đi vệ sinh đúng nơi quy định, biết cách sử dụng đồ dùng vệ sinh
Biết tên một số món ăn hàng ngày: Thịt, trứng, cá, cach, rau.
Cho trẻ kể tên một số món ăn hàng ngày, biết ích lợi của việc ăn uống đủ chất đối với sức khoẻ
HĐ ăn, ngủ, Thực hiện một số thói quen văn minh trong khi ăn: Biết mời cơm cô và bạn, không bốc thức ăn, xúc ăn gọn gàng
VS Nghe kể chuyện: “Chú vịt xám”
Rèn kỹ năng: cất bát (mức độ 1) cách rửa tay. cách lau mặt trước khi ăn và lau miệng sau khi ăn, cách mời
cơm trước khi ăn (Ở lớp, ở nhà), cách bê ghế xúc miệng nước muối, đóng mở nắp chai, lấy nước và uống
nước.
*Hướng dẫn trẻ * Hướng dẫn kỹ * Xem vi deo giáo dục * Hướng dẫn kỹ *Quan sát tranh
HĐ chiều cách dở sách năng mới: Gấp kỹ năng sống: tư thế khi năng mới: rót hướng dẫn trẻ kỹ
* Bổ sung bài khăn chào hỏi ướt(bình nhựa có năng tự phục vụ
T2 cho trẻ. * Hướng dẫn trẻ * Hoạt động ở các góc vòi) bản thân: Cách đi
* Hoạt động ở chơi trò chơi: * Hoạt động ở các dày bệt
các góc Chung sức góc * Cùng cô làm đồ
dùng
T3 * Hướng dẫn * Hoạt động với * Hướng dẫn trẻ đi dày * Xem tranh ảnh, * Hướng dẫn kỹ
kỹ năng mới: sách, bổ sung bài dép quai hậu bằng dáp giáo dục kỹ năng năng mới: Kéo
gắp bông bằng cho trẻ dính sống: Yêu lao động, khóa bằng bộ học
loại gắp to * Hoạt động ở các * Hoạt động ở các góc có ý thức bảo vệ cụ
* Hoạt động ở góc. cảnh quan môi *Hoạt động với
các góc trường. sách
* Hoạt động ở các
- góc.
* Bổ sung bài * Quan sát tranh * Quan sát tranh hướng * Cho trẻ nghe các * Xem vi deo giáo
cho trẻ giáo dục kỹ năng dẫn trẻ kỹ năng tự phục dục kỹ năng sống:
bài hát, làn điệu dân
* Hoạt động ở sống: Bé biết quan vụ bản thân: Mặc áo ca tư thế khi chào hỏi
các góc tâm đến mọi người phông, mặc quần, mặc * Hoạt động ở các * Quan sát tranh
T4
* Hoạt động ở các áo khoác. góc hướng dẫn trẻ kỹ
góc * Bổ sung bài cho trẻ năng tự phục vụ
* Hoạt động ở góc bản thân: Cởi áo
có khóa kéo
* Quan sát tranh *Làm quen với * Đọc thơ: Bé ơi * Làm quen với bài * Tổ chức sinh
giáo dục kỹ truyện: Bông hoa * Chơi ở các góc theo ý thơ: giúp mẹ nhật cho các cháu
T5 năng sống: Bé cúc trắng thích. *Bổ sung bài cho sinh tháng 9,10,11
thực hiện nếp *Hoạt động ở góc trẻ
sống văn minh
* Cho trẻ nghe * Cùng cô làm đồ * Làm bưu thiếp nhân Biểu diễn văn *Đọc thơ: Em
các bài hát, làn dùng ngày 20/11 nghệ: Nhà của tôi, làm thợ xây
điệu dân ca * Cùng cô vệ sinh, * Vệ sinh lớp cùng cô Tay thơn tay Hoàng Dân
* Lau dọn đồ sắp xếp đồ dùng, ngoan, cả nhà * Cùng cô vệ sinh,
T6 chơi đồ chơi. thương nhau sắp xếp đồ dùng,
Nghe hát: Mùa đồ chơi.
xuên cô nuôi dạy
trẻ
T/c:Ai đoán giỏi
Thứ 6: Biểu diễn văn nghệ Nêu gương bé ngoan
Chủ đề, SK Ngôi nhà thân yêu Những người thân Nhu cầu gia đình bé Ngày Nhà giáo Việt Một số nghề
các nội của bé trong gia đình bé Nam 20 11 phổ biến
dung có LQ
- Đánh giá
kết quả
thực hiện
Phương trung, ngày 24 tháng 10 năm 2017
Hiệu phó TMGV:
Lê Thị Kim Hoàn Nguyễn Thị Loan
- Giáo viên thực hiện : Hoàng Thị Thúy
Thứ 2 ngày 30 tháng 10 năm 2017
Hoạt động Mục đích yêu Chuẩn bị Cách tiến hành
cầu
HĐ:Tạo hình 1. Kiến thức : * Đồ dùng của cô: 1. Ổn định tổ chức
Dán ngôi nhà Biết cách chấm Máy tính có một số bài Cô và trẻ hát bài “Nhà của tôi”
( Mẫu) hồ và dán các hình hát (nhà của tôi) Cô con mình vừa hát bài gì? Bài hát nói về gì? Nhà
chữ nhật, tam giác Tranh mẫu của cô 2 – 3 của các con là nhà gi? Cho trẻ kể về ngôi nhà của
thành ngôi nhà và ô tranh. mình. Hôm nay cô con mình sẽ dán những ngôi nhà thật
cửa Que chỉ đẹp nhé.
2. Kĩ năng: Gía treo sản phẩm 2. Phương pháp, hình thức tổ chức
Trẻ dán lần lượt Hồ dán, khăn lau HĐ1: Quan sát và đàm thoại:
theo sự hướng dẫn * Đồ dùng của trẻ Cô cho trẻ quan sát bức tranh mẫu cơ bản và cho trẻ
của cô( dán ngôi Sách “Bé tập dán hình” nhận xét về bức tranh:
nhà bằng hình chữ Hồ dán, khăn lau + Bức tranh dán gì? (ngôi nhà) Cho trẻ nhận xét về bức
nhật, rồi đến mái tranh: Bức tranh thuộc loại tranh gì?(xé dán), tranh dán
nhà hình tam giác, gì?
sau đó dán đến các Ngôi nhà được dán bằng những hình gì? Đây là phần
ô cửa) gi?(Mái nhà) mái nhà được dán bằng hình gì, đây là cài
Trẻ chấm hồ gọn gì?(ô cửa) ô của được dán bằng hình gì?
gàng và dán để tạo HĐ2: Cô dán mẫu cho trẻ qua sát:
ra sản phẩm đẹp. vừa dán cô vừa hướng dẫn trẻ cách dán (cô dùng ngón
Trẻ bê ghế đúng tay trỏ phải chấm hồ và bôi vào mặt trái của giấy cô
cách. dán hình chữ nhật thành nhà trước rồi mới dán mái nhà
3. Thái độ: và các ô cửa)
Hứng thú tham Cho trẻ quan sát tranh mở rộng. Hỏi trẻ về ý tưởng
gia vào hoạt động của mình.
- Biết giữ gìn sản Cho trẻ vận động theo nhạc bài “Ngôi nhà mới” sau
phẩm của mình đó về bàn thực hiện.
làm ra HĐ3:Trẻ thực hiện
Mở nhạc nhỏ cho trẻ hứng thú
Cô cho trẻ ngồi vào bàn, nhắc trẻ ngồi đúng tư thế
nhắc trẻ chấm một lượng hồ vừa phải dán khéo léo để
tạo ra sản phẩm đẹp
HĐ4: Trưng bày sản phẩm
Cô cho trẻ treo tranh lên bảng, gọi một vài trẻ giới
thiệu bài của mình và nhận xét bài của bạn.
Con thích bài nào nhất ? Vì sao ?
Cô nhận xét chung tuyên dương những trẻ có bài đẹp,
động viên trẻ chưa hoàn thành bài.
3. Kết thúc
Cho trẻ hát bài “Nhà của tôi”
Lưu ý
...........................................................................................................................................................................
...........................................................................................................................................................................
...........................................................................................................................................................................
...........................................................................................................................................................................
Chỉnh sửa
năm.....
- Thứ 3 ngày 31 tháng 10 năm 2017
Hoạt động Mục đích yêu Chuẩn bị Cách tiến hành
cầu
HĐKP 1.Kiến thức: 1. Đồ dùng của cô: 1. Ôn định tổ chức:
Ngôi nhà thân Cô cùng trẻ hát bài “nhà của tôi” và trò chuyện và
Biết một số Máy tính, các silde hình
yêu của bé đàm thoại về nội dung bài hát.
kiểu nhà (Nhà ảnh về các ngôi nhà:
(Nhà ngói, nhà Các con vừa hát bài gì?
ngói, nhà một nhà xây cấp bốn, nhà
một tầng, nhà Bài hát nói về gì nào?
tầng, nhà 2 tầng) mái bằng, nhà 2 tầng,
2 tầng) =>Trong mỗi chúng ta ở đây ai cũng có 1 ngôi nhà để
Biết một số đặc nhà nhiều tầng.
ở, hàng ngày các con cùng với bố mẹ xum họp trong
điểm, các phần Mô hình nhà 2 tầng.
ngôi nhà yêu thương của mình…Hôm nay cô con mình
chính và các phòng Nhạc bài hát:
cùng khám phá về ngôi nhà của chúng mình nhé
của ngôi nhà, Công “Nhà của tôi”
2 . Phương pháp, hình thức tổ chức:
dụng của từng Que chỉ.
HĐ1: Quan sát ngôi nhà
phòng đồ dùng 2. Đồ dùng của trẻ:
trong các phòng Cô cho trẻ kể về ngôi nhà của mình. (gọi 3 – 4 trẻ)
3 mô hình nhà bằng
Biết ngôi nhà là xốp: Nhà ngói, nhà một Cô chia lớp thành 3 nhóm và tặng cho mỗi nhóm một
nơi gia đình sinh món quà có các mô hình các kiểu nhà khác nhau: Nhà
tầng, nhà 2 tầng
sống và sum họp ngói, nhà một tầng, nhà 2 tầng.
Mỗi trẻ một lô tô vẽ
ngôi nhà rất cần Cho 3 nhóm thảo luận sau đó mời đại diện các
về những ngôi nhà khác
thiết cho mỗi gia nhau. nhóm tả về mô hình nhà của nhóm mình.
- đình Mỗi trẻ một bức tranh + Mô hình nhà của nhóm bạn là kiểu nhà gì?
2. Kỹ năng: có hình ảnh 3 ngôi nhà + Kiểu nhà đó có đặc điểm gì?
Trẻ nhận xét khác nhau. Cô chốt lại đặc điểm của từng kiểu nhà.
được đặc điểm Cô chốt lại: mỗi các con ai cũng có một ngôi nhà và
của Nhà ngói, nhà chúng mình đang ở trong những ngôi nhà được xây
một tầng, nhà 2 nhiều kiểu khác nhau.
tầng, các bộ phận Cô cho cả lớp quan sát các mô hình nhà
của ngôi nhà : Mái Đây là ngôi nhà gì?( Nhà ngói)
nhà, cửa ra vào, Mái nhà lợp bằng gì?(lợp bằng ngói đỏ) Mái nhà để
cửa sổ. làm gì? Vì sao nhà lại cần có mái?( Để che nắng, che
Trẻ trả lời câu mưa)
hỏi to, rõ ràng, Đây là gì? (Cửa ra vào) tại sao nhà lại cần có cửa ra
mạch lạc đủ câu. vào?(để chúng mình đi lại và đón ánh sáng nữa đấy)
Chơi được trò Đây là gì? (cửa sổ) cửa sổ để làm gì?( Đón không khí,
chơi. đón ánh sáng...)
3.Thái độ: Trong nhà còn có phòng khách, phòng ngủ..
Trẻ có ý thức Đây là ngôi nhà gì?( Cho trẻ quan sát nhà một tầng,
tham gia vào giờ nhà 2 tầng)
học. Có đặc điểm gì?
Trẻ yêu quý ngôi Phòng Khách để làm gì? (để ông bà, bố mẹ chúng
nhà của mình. mình ngồi uống nước và khi có khách thì ông bà, bố
mẹ mời khách ngồi uống nước đấy...)
Nhà bếp để làm gì? ( Để bà và mẹ nấu cơm cho
chúng mình ăn đấy)
Phòng ngủ để làm gì? (Để chúng mình nằm ngủ vào
mỗi tối và nằm nghỉ những lúc mệt mỏi).
Các con quan sát xem đây là bộ phận nào của ngôi
nhà?
* Cô kết luận: Ngôi nhà là nơi để gia đình chúng ta
sống và làm việc, chúng mình hãy yêu quý ngôi nhà của
- mình, phải biết giữ gìn cho ngôi nhà luôn sạch sẽ,
không nên vứt rác ra nhà và không vẽ lên các bức
tường ...
HĐ2: Trò chơi:
* TC: Tìm nhà:
+ Cách chơi: Cô có 3 mô hình nhà để ở 3 góc lớp
Cô cho mỗi trẻ chọn một lô tô nhà( Nhà ngói, nhà một
tầng, nhà 2 tầng)
Cô và trẻ vừa đi vừa hát khi có hiệu lệnh “ Tìm nhà,
tìm nhà” Thì bạn nào có lô tô về ngôi nhà nào thì sẽ tìm
về đúng ngôi nhà đó
+ Luật chơi: bạn nào tìm không đúng ngôi nhà của
mình thì sẽ phải nhảy lò cò về đúng ngôi nhà của mình
* T/C: Bé khéo tay
+ Cách chơi: Cô cho trẻ ngồi về bàn. Cô đã chuẩn bị
cho mỗi bạn một bức tranh có vẽ hình các ngôi nhà
khác nhau, các con hãy chọn ngôi nhà giống ngôi nhà
của mình và tô màu cho đẹp ngôi nhà đó.
3 . Kết thúc
Cô nhận xét giờ học và tuyên dương khen trẻ
Lưu ý
...........................................................................................................................................................................
...........................................................................................................................................................................
...........................................................................................................................................................................
...........................................................................................................................................................................
Chỉnh sửa
năm.....
-
Thứ 4 ngày 01 tháng 11 năm 1017
Hoạt động Mục đích yêu Chuẩn bị Cách tiến hành
cầu
Thể dục 1. Kiến thức: * Đồ dùng của cô: 1. Ôn định tổ chức
VĐCB: Đi Trẻ biết tên vận 1 đường hẹp dài 4m x Trò chuyện với trẻ về công việc của mọi người trong
trong đường động, hiểu cách 0,2m gia đình và hỏi trẻ sau này lớn lên làm gì để giúp đỡ gia
hẹp đầu đội thực hiện vận động Đài, đĩa có bài hát đình và việc cần thiết phải tập thể dục để nhanh lớn
túi cát “Đi trong đường “Con cào cào” và khỏe mạnh.
TCVĐ: hẹp đầu đội túi cát” * Đồ dùng của trẻ: 2. Phương pháp, hình thức tổ chức.
Tung bóng Biết cách chơi trò 2 đường hẹp dài 3m x HĐ1. Khởi động:
vào rổ chơi: Tung bóng vào 0,2m Kết hợp nhạc bài “Con cào cào”
- rổ 20 túi cát Cho trẻ đi vòng tròn thực hiện các kiểu đi, đi thường,
2. Kỹ năng: 4 rổ nhỡ. đi bằng gót chân, đi kiễng mũi bàn chân, đi chậm đi
Trẻ phối hợp chân, nhanh…
tay, mắt để mạnh HĐ2. Trọng động
dạn thực hiện vận * Bài tập phát triển chung
động: 2 tay cầm túi + Đội hình: 4 hàng ngang theo tổ.
cát đội lên đầu và Tập theo từng động tác.
cứ thế đi trong Động tác tay: 2 tay dơ cao, gập xuống vai
đường hẹp cho tới ( 2 lần – 4 nhịp)
khi về đích không Động tác chân : 2 tay chống hông, khuỵu gối
để túi cát bị rơi. ( 4 lần 4 nhịp)
Chơi được trò Động tác lườn: 2 tay chống hông, nghiêng người sang
chơi 2 bên( 2 lần 4 nhịp)
3. Giáo dục: Động tác bật: Bật tách chân, khép chân. ( 2 lần – 4
Trẻ hứng thú tham nhịp)
gia vào hoạt động Cho trẻ đứng thành 2 hàng ngang đối diên cách nhau
Giáo dục trẻ chăm 3m
tập thể dục để có * Vđ cơ bản: : Đi trong đường hẹp đầu đội túi cát
một cơ thể khỏe Cô làm mẫu cho trẻ quan sát 2 lần
mạnh Lần 2 phân tích động tác: tư thế “ Chuẩn bị”, cô đứng
trước vạch xuất phát, 2 tay cầm túi cát, khi có hiệu
lệnh “Đi” 2 tay cô cầm túi cát đội lên đầu và cứ thế đi
trong đường hẹp cho tới khi về đích, chú ý 2 tay giữ
không để túi cát bị rơi.
Cho trẻ lên thực hiện lại
Cho lần lượt trẻ thực hiện, từng nhóm trẻ thực hiện,
cô chú ý bao quát sửa kỹ năng cho trẻ.
Cho trẻ thi đua giữa 2 tổ, cô nhận xét khen động viên
trẻ.
*T/C: Tung bóng vào rổ
- Cách chơi: cô chia lớp thành 2 đội chơi: Đội bóng
xanh và đội bóng đỏ. Nhiệm vụ của 2 đội là lấy những
quả bóng ở rổ của đội mình để ném vào rổ, trong một
bản nhạc đội nào ném được nhiều bóng hơn là đội đó
chiến thắng
Cô tổ chức cho trẻ chơi 12 lần
HĐ3. Hồi tĩnh :Cho trẻ đi nhẹ nhàng.
3. Kết thúc.
Nhẹ nhàng chuyển hoạt động.
Lưu ý
...........................................................................................................................................................................
...........................................................................................................................................................................
...........................................................................................................................................................................
...........................................................................................................................................................................
Chỉnh sửa
năm.....
Thứ 5 ngày 02 tháng 11 năm 2017
Hoạt động Mục đích yêu Chuẩn bị Cách tiến hành
cầu
LQVT 1. Kiến thức: * Đồ dùng của cô: 1. Ôn định tổ chức:
Tạo nhóm Trẻ biết cách Bài giảng PowerPoint, Cô và trẻ hát bài: “Nhà của tôi”
- theo dấu hiệu phân một nhóm máy tính. Cô con mình vừa hát bài hát gì?
Màu sắc đồ dùng, đồ chơi Bảng giáo viên Bạn nào kể cho cô nghe về ngôi nhà của mình nào?
thành 2 nhóm theo Que chỉ Cô thưởng cho các con một hộp quà
dấu hiệu màu sắc * Đồ dùng của trẻ: 2. Phương pháp, hình thức tổ chức
Trẻ biết tên và Mỗi trẻ một rổ đồ *HĐ1: Ôn màu xanh, đỏ, vàng
biết cách chơi các dùng có: Mời một trẻ lên mở hộp quà
trò chơi: Thi dán 3 quả cam màu xanh, 3 Cho trẻ nhận biết màu sắc của một số đồ dùng, đồ
hoa, nhanh và đúng quả cam màu vàng, 3 chơi
2. Kỹ năng: bông hoa màu xanh, 3 *HĐ2: Tạo nhóm theo dấu hiệu Màu sắc
Trẻ phân một bông hoa màu vàng Cô cho trẻ lên lấy đồ dùng
nhóm đồ dùng, đồ Một số đồ chơi có màu Trong rổ của các con có gì? Các con xếp tất cả những
chơi thành 2 nhóm sắc xanh, đỏ, vàng. quả cam ra nào
theo dấu hiệu màu 2 con đường hẹp Cô hỏi trẻ về màu sắc của những quả cam
sắc và nhận biết Sách thủ công trang 2. Từ những quả cam này cô có thể chia thành 2 nhóm
được số lượng một số hình tròn màu quả , mỗi nhóm là một màu sắc riêng đấy
của nhóm mới sau xanh, đỏ Bây giờ các con hãy chia một nhóm cam này thành 2
khi tách. nhóm, một nhóm có những quả cam màu xanh và một
Trẻ xếp đồ dùng nhóm có những quả cam màu vàng nào
từ trái sang phải Khi trẻ tách xong cô cho trẻ nhận xét về màu sắc của
Chơi được trò từng nhóm quả.
chơi. Cô cũng đã chia được thành 2 nhóm quả đấy
Cất đồ dùng đồ Trong rổ của các con còn gì nữa? Các con xếp tất cả
chơi gọn gàng. những bông hoa ra nào
3. Thái độ: Hỏi trẻ về màu sắc của những bông hoa
Trẻ hứng thú tham Các con tách những bông hoa này ra thành 2 nhóm, một
gia vào hoạt động nhóm có những bông hoa màu xanh và một nhóm có
học. những bông hoa màu đỏ nào.
Đoàn kết với bạn Cho trẻ nhận xét sau khi tách
khi chơi. Cô cho trẻ nhận xét cách tách của cô
Cô kiểm tra kết quả của trẻ, động viên, khuyến khích
- trẻ thực hiện.
HĐ3. Trò chơi.
* Trò chơi 1: Thi dán hoa.
Vừa rồi cô thấy các con học rất giỏi cô thưởng các
con chơi trò chơi trò chơi, trò chơi thứ nhất là“thi dán
hoa”
Các con lắng nghe cô nói cách chơi nhé !
Cô chia lớp mình thành 2 đội chơi Đội hoa đỏ và đội
hoa xanh, nhiệm vụ của 2 đội là đi theo con đường hẹp
lên dán chia những bông hoa có các màu xanh, đỏ ra
thành 2 màu sắc xanh, đỏ riêng biệt. Đội hoa đỏ sẽ
chọn dán những bông hoa màu đỏ, đội hoa xanh sẽ
chọn dán những bông hoa màu xanh
Thời gian là một bản nhạc, kết thúc bản nhạc đội nào
chia được nhiều bông hoa hơn và dúng màu sắc là đội
đó chiến thắng.
Cô bao quát khuyến khích trẻ chơi.
Cô kiểm tra kết quả từng đội, nhận xét, tuyên dương
động viên trẻ.
* Trò chơi: Nhanh và đúng.
Cách chơi: Cô cho trẻ về bàn phân loại xếp và dán
những chấm tròn có màu xanh, đỏ trên băng giấy
3. Kết thúc.
Cho trẻ tự cất đồ dùng
Nhẹ nhàng chuyển hoạt động.
Lưu ý ...........................................................................................................................................................................
...........................................................................................................................................................................
...........................................................................................................................................................................
...........................................................................................................................................................................
Chỉnh sửa
- năm.....
Thứ 6 ngày 03 tháng 11 năm 2017
Hoạt động Mục đích yêu Chuẩn bị Cách tiến hành
cầu
Âm nhạc 1. Kiến thức: * Đồ dùng của cô: 1. Ổn định tổ chức:
NDTT: Dạy Trẻ biết tên bài Trang phục của cô: gọn Cô và trẻ trò chuyện về những ngôi nhà thân yâu của
hát hát, tên tác giả của gàng trẻ
“ Nhà của tôi” bài hát “nhà của Đàn, đài ghi các bài hát Nhà của các con là nhà gì?(nhà ngói hay nhà tầng) các
Tg: Thu Hiền tôi”tg: Thu Hiền “Nhà của tôi” và bài con hãy chia sẻ cùng cô và các bạn nào.
NDKH: Nghe Trẻ hiểu nội “Cho con” Dẫn dắt trẻ vào bài.
hát : Cho con dung bài hát Nhà * Đồ dùng của trẻ: 2. Phương pháp, hình thức tổ chức.
NS: Hồng của tôi: Nhà là nơi Trang phục gọn gàng HĐ1: Day hát “nhà của tôi”
nhung để ở, nhà là nơi cho trẻ. Cô giới thiệu tên bài hát, tên tác giả.
Trò chơi ân: gần gũi ấm áp mà 5 chiếc vòng thể dục Cô hát cho trẻ nghe lần 1.
Ai nhanh nhất ai cũng yêu thương Ghế cho trẻ ngồi. Cô hát cho trẻ nghe lần 2. Hỏi lại tên bài, tên tác giả.
ngôi nhà của mình. Giảng nội dung của bài hát(Nhà là nơi để ở, nhà là
Trẻ biết cách nơi gần gũi ấm áp mà ai cũng yêu thương ngôi nhà của
chơi trò chơi âm mình…)
nhạc: Ai nhanh Các con hát cùng cô bài hát này nhé.
nhất Cô cho trẻ hát theo cô 3 4 lần(cô chú ý sửa kỹ năng
2. Kĩ năng: cho những trẻ hát chưa rõ lời, chưa đúng giai điệu).Sau
Hát với tư thế đó cô gọi từng tổ lên hát (cô sửa kỹ năng cho trẻ).
thoải mái, với Cô mời nhiều nhóm trẻ lên biểu diễn.
giọng tự nhiên Cô gọi 23 cá nhân trẻ lên hát cho cả lớp nghe.
Hát đúng giai HĐ2: TC Ai nhanh nhất
điệu và lời ca Cô giới thiệu tên trò chơi.
Hát rõ lời. Cách chơi: Cô có 5 chiếc vòng, cô mời 6 hoặc 7 bạn
Thực hiện tốt trò lên chơi cô và các con cùng hát hoặc đọc thơ, khi cô
- chơi. lắc sắc xô thì các con nhảy nhanh vào vòng, bạn nào
Nói được tên bài chưa nhảy được vào vòng là phải nhảy lò cò
hát nghe, biết Luật chơi: Khi nào cô lắc sắc xô thì các con mới được
hưởng ứng cảm nhảy vào vòng
xúc cùng cô khi Cô tổ chức cho trẻ chơi 23 lần.
nghe nhạc, nghe HĐ3: Nghe hát “Cho con”.
hát. Cô hát cho trẻ nghe lần 1. Giới thiệu tên bài hát, tên
3. Thái độ. tác giả
Trẻ hứng thú Cô hát cho trẻ nghe lần 2, hỏi lại trẻ tên bài hát,
tham gia vào hoạt giảng nội dung bài hát.
động Lần 3 cô hát và vđ minh họa.
3. Kết thúc
Cô nhận xét và khen động viên trẻ.
Lưu ý
...........................................................................................................................................................................
...........................................................................................................................................................................
...........................................................................................................................................................................
...........................................................................................................................................................................
Chỉnh sửa
năm.....
nguon tai.lieu . vn