Xem mẫu

  1.                                           KẾ HOẠCH GIÁO DỤC THÁNG 11/ 2017 LỨA TUỔI MGB C4 Tên GV : Hoàng Thị Thúy­ Nguyễn Thị Loan­ Lưu Thị Sinh Tuần 1 Tuần 2 Tuần 3         Tuần 4 Tuần 5 Hoạt động (Từ 30/10 ­ 03/11) (Từ 06/11 ­ 10/11) (Từ 13/11 ­ 17/11)   (Từ 20/11 ­ 24/11)  (Từ 27/11 ­01/12)  Đón trẻ * Cô đón trẻ: Trao đổi với phụ huynh về tình hình sức khoẻ của trẻ; nhắc nhở trẻ chào cô, chào ông bà bố mẹ;  Điểm danh nhắc nhở trẻ thực hiện đúng các nề nếp cất đồ dùng đúng nơi quy định… ­ Luyện kỹ  năng: Chào cô, chào ông bà, bố  mẹ, chào bạn khi đến lớp, đóng mở  nắp chai, lấy nước và   uống nước, cách cầm kéo, cách sử dụng kéo cắt theo đường thẳng, cách mặc, cởi, gấp quần, chuyển hạt   bằng thìa, rót khô. ­ Cho trẻ nghe các bài hát về gia đình, xem video, ảnh gia đình mà các bạn mang đến lớp. ­ Xem tranh ảnh, băng hình về công việc, dụng cụ, sản phẩm của nghề thợ xây Thể dục  ­ Chơi đồ chơi theo ý thích sáng *TDS: Khởi động: Theo nhạc chung toàn trường ­ Trọng động:          Thứ 2,4,6( tập không dụng cụ)                                             Thứ 3,5(tập với dụng cụ)   ­ Hô hấp: Thổi bóng, ngửi hoa                                                           ­ Hô hấp: Thổi bóng, ngửi hoa. ­ Tay: Hai tay dang ngang, song song trước mặt                               ­ Tay:   Từng tay đưa lên cao, gập xuống vai        ­ Chân:  Đứng, khụy gối                                                                     ­ Chân:  Đứng, khụy gố ­ Bụng, lườn:  2 tay trống hông, nghiêng người sang 2 bên               ­ Bụng, lườn: Đứng cúi về phía trước                 ­ Bật:    Bật tách khép chân                                                                 ­ Bật:    bật  tách khép chân                                   ­ Hồi tĩnh:  Đi lại nhẹ nhàng quanh chỗ tập.  * Trò chuyện với trẻ về gia đình của trẻ qua các bức ảnh mà trẻ mang tới lớp: Nhà con ở đâu? Gia đình con có  những ai? Hàng ngày mọi người trong gia đình làm những công việc gì? Con đã làm gì để giúp đỡ ông bà, bố  mẹ?...  Trò truyện * Nhà con là nhà kiểu gì?( nhà tầng, nhà ngói), nhà con có những đồ dùng gì? * Trò chuyện với trẻ về ngày 20/11…. qua đó giáo dục cho trẻ tình cảm yêu thương, quý mến các cô giáo. * Trò chuyện về dung cụ lao động và sản phẩm của một số nghề phổ biến: như nghề công an, bồ đội, bác sĩ,  giáo viên, nghề xây dựng.
  2. Tạo hình Tạo hình  Tạo hình  Tạo hình  Tạo hình Dán ngôi nhà Xé giấy vụn và dán  Dán hoa trang trí rèm      Dán hoa tặng cô  Xé và dán hàng rào  T2 (Mẫu) trang trí đèn ngủ cửa nhân ngày 20/11 ( Đề tài) Sách thủ công(T5) ( Đề tài) ( Đề tài)   ( Đề tài)       Sách th ủ công(T4) Sách thủ công(T3) Sách thủ công(T9) Sách thủ công(T6)    HĐKP    HĐKP    HĐKP    HĐKP    HĐKP Hoạt động  Ngôi nhà thân yêu  Đồ dùng để ăn Đồ dùng để uống Âm thanh từ các đồ         Nghề thợ xây  học T3 của bé vật khác nhau(Bát  (Nhà ngói, nhà một  nhựa, bát sứ) tầng, nhà 2 tầng)  Thể dục  Thể dục Thể dục  Thể dục          Thể dục              ­ VĐCB: Đi trong  ­ VĐCB: Bò chui  VĐCB: Tung bóng   ­ VĐCB: Ném xa  VĐCB: Bật xa  đường hẹp đầu đội  dưới cổng lên cao bằng 2 tay bằng 1 tay 25cm                        T4 túi cát   ­ TCVĐ: tung  T/CVĐ: Sút bóng    ­ TCVĐ: mèo  T/CVĐ: Tung    ­ TCVĐ: Tung  bóng bay vào gôn đuổi chuột bóng vào rổ bóng vào rổ  LQVT  LQVT        LQVT        LQVT  LQVT T5 Tạo nhóm theo dấu  Tạo nhóm theo dấu  Xếp tương ứng 1­1 Xếp xen kẽ 1 ­ 1 Nhận biết một và  hiệu màu sắc hiệu kích thước nhiều   Âm nhạc  LQVH  Âm nhạc       LQVH  Âm nhạc NDTT: Dạy hát   Kể cho trẻ nghe  ­ NDTT: Dạy VĐ  Dạy trẻ đọc thơ:  ­ NDTT: Dạy hát:  “ Nhà của tôi”  truyện: minh họa: Tay thơm,  Giúpmẹ Cháu yêu cô chú  Tg: Thu Hiền  “ Bông hoa cúc  tay ngoan Tg: Nam Hương công nhân T6 NDKH: Nghe hát :  trắng” ­ NDKH: Nghe hát  ­ NDKH: Nghe  Cho con ( Sưu tầm)” “Bàn tay mẹ” hát: Lý đất Giồng  NS: Hồng nhung TG: Bùi Đình Thảo dân ca Nam bộ  Trò chơi ân: Ai  ­TC:Ai đoán giỏi  ­TC: hãy làm theo  nhanh nhất tôi
  3. *HĐCMĐ: Cho trẻ  *HĐCMĐ:  *HĐCMĐ: *HĐCMĐ: *HĐCMĐ: quan sát tranh và trò  Quan sát tranh ảnh  Quan sát tranh một  Quan sát tranh ảnh  Quan sát tranh ảnh  chuyện về một số  gia đình lớn, gia số vận dụng gây  về các hoạt động  công việc của  kiểu nhà đình nhỏ nguy hiểm (ổ điện,  của cô và các cháu  nghề thợ xây *TCVĐ: Về đúng  *TCVĐ: Lộn cầu  phích nước nóng,  ở lớp và trò  *TCVĐ: chung  Hoạt động  nhà vồng bếp ga…)   chuyện về ngày  sức T2 ngoài trời *Chơi tự chọn: *Chơi tự chọn: *TCVĐ:  Mèo đuổi  nhà giáo Việt Nam   *Chơi theo ý  ­ Chơi với đồ chơi  chuột ­ Chơi với đồ chơi  *TCVĐ: Thi cắm  thích: ngoài trời và đồ chơi  ngoài trời và đồ   *Chơi theo ý thích: hoa ­ Chơi với đồ chơi  mang theo. chơi mang theo. ­ Chơi với đồ chơi  *Chơi tự chọn: ngoài trời và đồ  ngoài trời và đồ chơi  ­ Chơi với đồ chơi  chơi mang theo. mang theo. ngoài trời T3 *HĐCMĐ: Xếp  *HĐCMĐ: Thăm  *HĐCMĐ: *HĐCMĐ:  *HĐCMĐ:  hình ngôi nhà từ hình  quan trong khu   Thăm quan trong  Thăm quan nhà   Quan sát tranh  tam giác và hình chữ  vườn cổ tích khu vườn cổ tích bếp ảnh dụng cụ của  nhật. *TCVĐ : Mèo đuổi  * HĐ lao động: Nhổ  *TCVĐ: bong  nghề thợ xây *TCVĐ: Xây nhà chuột. cỏ, chăm sóc vườn  bóng xà phòng *TCVĐ : Rồng  *Chơi tự chọn: *Chơi theo ý thích: rau *Chơi tự chọn: rắn lên mây ­ Chơi với đồ chơi  ­ Chơi với bóng,  * Chơi tự chọn:  ­ Chơi với cát và  *Chơi theo ý  ngoài trời và đồ chơi  vòng Chơi với đồ chơi  nước thích: mang theo. ngoài trời và đồ chơi  ­ Chơi với bóng,  mang theo. vòng 
  4. *HĐCMĐ:  *HĐCMĐ: *HĐCMĐ:  *HĐCMĐ:  *HĐCMĐ:   Thăm quan nhà bếp Hát vđ bài: Nhà của  Vẽ phấn trên sân  Xếp ngôi nhà từ  Quan sát vườn hoa *TCVĐ: Bịt mắt  tôi *TCVĐ:  dung dăng  *TCVĐ:  dung  các hình bắt dê  *TCVĐ:  Chung  dung dẻ dăng dung dẻ Hát vđ bài: Tay  *Chơi Theo ý thích: sức *Chơi tự chọn: *Chơi tự chọn: thơm tay ngoan T4 ­ Chơi với đồ chơi   *Chơi theo ý  ­ Chơi với đồ chơi   *TCVĐ:  Mèo  ­ Chơi với đồ chơi  ngoài trời và đồ chơi  thích: ngoài trời và đồ chơi  ngoài trời  đuổi chuột mang theo. ­ Chơi với đồ chơi  mang theo.  *Chơi tự chọn ngoài trời và đồ  ­ Chơi với đồ chơi  chơi mang theo. ngoài trời. *HĐCMĐ: *HĐCMĐ: *HĐCMĐ: *HĐCMĐ:  *HĐCMĐ:  Quan sát bầu trời và   Vẽ phấn trên sân Hoạt động giao lưu  Hát vđ bài: Tay   Đọc thơ Giúp mẹ trò chuyện về thời  * HĐ Lao động:  vđ  lớp C1 thơm tay ngoan *TCVĐ  tiết Nhặt lá, tười cây VĐ: “Chạy thay đổi  *TCVĐ:  Mèo  Kéo cưa lừa sẻ * HĐ Lao động:  *Chơi theo ý thích: dướng theo đường  đuổi chuột *Chơi tự chọn: T5 Nhặt lá, tười cây ­ Chơi với cát và  dích dắc” *Chơi tự chọn: ­ Chơi với đồ chơi  *Chơi theo ý thích: nước T/C: thi ném bao cát ­ Chơi với đồ chơi  ngoài trời  Chơi với đồ chơi  ngoài trời ngoài trời và đồ chơi  mang theo. T6 *HĐCMĐ:  *HĐCMĐ: *HĐCMĐ:  *HĐCMĐ:  *HĐCMĐ: Vẽ  Thăm quan khu  Hát tay thơm tay  ­ QS bầu trời và trò  Đọc thơ: Bé ơi phấn trên sân vườn cổ tích ngoan chuyện về thời tiết *HĐ Lao động:  * HĐ Lao động:  *TCVĐ  Nghe  hát: Gia  *TCVĐ: Rồng rắn  nhỏ cỏ, tưới cây Nhặt lá, tười cây Dung dăng dung dẻ đình nhỏ hạnh  lên mây *Chơi tự chọn: *Chơi tự chọn: *Chơi tự chọn: phúc to *Chơi tự chọn: Chơi với đồ chơi  ­ Chơi với cát và  ­ Chơi với cát và   Trò chơi: Ai  ­ Chơi với cát và  ngoài trời và đồ  nước nước nước chơi mang theo. nhanh nhất  *Chơi tự chọn:
  5. ­ Chơi với đồ chơi  ngoài trời Hoạt động  * Góc trọng tâm:  chơi góc (Tuần1) Góc xây dựng: Xây nhà ngói, nhà tầng, vườn rau, trang trại chăn nuôi, ao cá, vườn hoa, công viên, (Tuần2)Góc thư  viện của bé:  Xem tranh  ảnh và trò chuyện về  những bức  ảnh về  gia đình mà trẻ  mang đến  lớp( các thành viên trong gia đình, công việc của các thành viên. Làm bộ sưu tập ảnh gia đình  (Tuần3)Góc khám phá: Cho xem tranh  ảnh hoặc vật thật về một số đồ  dùng trong gia đình (tên gọi, chất liệu,   cách sử  dụng và giữ  gìn, bảo quản đồ  dùng. Quan sát và trò chuyện để  trẻ  nhận ra một số  đồ  dùng gây nguy  hiểm (Tuần4) Tạo hình: Làm bưu thiếp, làm hoa, tô, vẽ, xé dán tranh tặng cô nhân ngày 20/11, làm bộ sưu tập ảnh gia  đình, trang trí khung ảnh, trang trí đồ dùng trong gia đình. (Tuần5): Góc xây dựng: Công trình của bác thợ xây. Xây nhà ngói, nhà tầng, vườn rau, trang trại chăn nuôi của  bác nông dân. * Thực hành cuộc sống: Gắp bông bằng loại gắp to, gấp khăn, cách kéo khoá áo bằng bộ học cụ, rót  ướt(bình nhựa có vòi), đi dày­dép quai hậu bằng dáp dính. * Góc tạo hình: Tô màu, vẽ, xé dán ngôi nhà, tô màu một số vật dụng trong gia đình. Làm khung ảnh gia đình,  trang trí khung ảnh gia đình. Làm bưu thiếp tặng cô nhân ngày 20/11, vẽ hoa tặng cô giáo. tô màu một số dụng cụ  lao động của nghề thợ xây.  * Góc Xây dựng: Xây nhà, xếp nhà từ các hình hộp, hình khối. Xây trang trại, vườn rau, vườn cây của bác nông  dân  * Góc âm nhạc: Hát, biểu diến vận động theo nhạc các bài hát: “Cô và mẹ, Tay thơm tay ngoan, Cháu yêu cô chú  công nhân, nhà của tôi, chơi với các dụng cụ âm nhạc và phân biệt các âm thanh khác nhau * Góc tranh truyện: Xem tranh ảnh và trò chuyện về những bức ảnh về gia đình mà trẻ mang đến lớp( các thành  viên trong gia đình, công việc của các thành viên. Làm bộ sưu tập ảnh. Cho xem tranh ảnh  về một số đồ dùng 
  6. trong gia đình Đọc thơ, xem tranh về nghề thợ xây * Góc khám phá: Cho xem tranh ảnh hoặc vật thật về một số đồ dùng trong gia đình (tên gọi, chất liệu, cách sử  dụng và giữ gìn, bảo quản đồ dùng). Quan sát và trò chuyện để trẻ nhận ra một số đồ dùng gây nguy hiểm * Góc toán: Phân loại đồ dùng theo một dấu hiệu, xếp xen kẽ, xếp tương ứng, ghép đôi, đếm nhận biết nhóm có   số lượng 1,2 *Góc thiên nhiên: Nhổ cỏ, tưới cây, lau lá cây, trồng cây, reo hạt *Góc vận động: tung bóng vào rổ, tung bắt bóng, Đi trong đường hẹp đầu đội túi cát, Bật xa 25cm, bò chui dưới  cổng. ­ Trẻ đi vệ sinh đúng nơi quy định, biết cách sử dụng đồ dùng vệ sinh ­ Biết tên một số món ăn hàng ngày: Thịt, trứng, cá, cach, rau. ­ Cho trẻ kể tên một số món ăn hàng ngày, biết ích lợi của việc ăn uống đủ chất đối với sức khoẻ HĐ ăn, ngủ,  ­ Thực hiện một số thói quen văn minh trong khi ăn: Biết mời cơm cô và bạn, không bốc thức ăn, xúc ăn gọn gàng VS ­ Nghe kể chuyện: “Chú vịt xám” Rèn kỹ năng: cất bát (mức độ 1) cách rửa tay. cách lau mặt trước khi ăn và lau miệng sau khi ăn, cách mời  cơm trước khi ăn (Ở lớp, ở nhà), cách bê ghế xúc miệng nước muối, đóng mở nắp chai, lấy nước và uống  nước. *Hướng dẫn trẻ  * Hướng dẫn kỹ  * Xem vi deo giáo dục   * Hướng dẫn kỹ  *Quan sát tranh  HĐ chiều cách dở sách năng mới: Gấp  kỹ năng sống: tư thế khi  năng mới: rót  hướng dẫn trẻ kỹ  * Bổ sung bài  khăn chào hỏi ướt(bình nhựa có  năng tự phục vụ  T2 cho trẻ. * Hướng dẫn trẻ  * Hoạt động ở các góc vòi) bản thân: Cách đi  * Hoạt động ở  chơi trò chơi:  * Hoạt động ở các  dày bệt các góc Chung sức góc * Cùng cô làm đồ  dùng T3 * Hướng dẫn  * Hoạt động với  * Hướng dẫn trẻ đi dày­ * Xem tranh ảnh,  * Hướng dẫn kỹ  kỹ năng mới:  sách, bổ sung bài  dép quai hậu bằng dáp  giáo dục kỹ năng  năng mới:  Kéo  gắp bông bằng  cho trẻ dính sống: Yêu lao động,  khóa bằng bộ học  loại gắp to * Hoạt động ở các  * Hoạt động ở các góc có ý thức bảo vệ  cụ * Hoạt động ở  góc. cảnh quan môi   *Hoạt động với  các góc trường. sách * Hoạt động ở các 
  7. góc. * Bổ sung bài  * Quan sát tranh  * Quan sát tranh hướng  * Cho trẻ nghe các  * Xem vi deo giáo  cho trẻ giáo dục kỹ năng  dẫn trẻ kỹ năng tự phục  dục kỹ năng sống:  bài hát, làn điệu dân  * Hoạt động ở  sống: Bé biết quan  vụ bản thân: Mặc áo  ca tư thế khi chào hỏi các góc tâm đến mọi người phông, mặc quần, mặc  * Hoạt động ở các  * Quan sát tranh  T4 * Hoạt động ở các  áo khoác. góc hướng dẫn trẻ kỹ  góc  * Bổ sung bài cho trẻ năng tự phục vụ  * Hoạt động ở góc bản thân: Cởi áo  có khóa kéo  * Quan sát tranh  *Làm quen với  * Đọc thơ: Bé ơi * Làm quen với bài  * Tổ chức sinh  giáo dục kỹ  truyện: Bông hoa  * Chơi ở các góc theo ý  thơ: giúp mẹ nhật cho các cháu  T5 năng sống: Bé  cúc trắng thích. *Bổ sung bài cho  sinh tháng 9,10,11 thực hiện nếp  *Hoạt động ở góc trẻ  sống văn minh * Cho trẻ nghe  * Cùng cô làm đồ  * Làm bưu thiếp nhân   Biểu diễn văn  *Đọc thơ: Em  các bài hát, làn  dùng ngày 20/11 nghệ: Nhà của tôi,  làm thợ xây điệu dân ca * Cùng cô vệ sinh,  * Vệ sinh lớp cùng cô Tay thơn tay   Hoàng Dân * Lau dọn đồ  sắp xếp đồ dùng,  ngoan, cả nhà  * Cùng cô vệ sinh,  T6 chơi đồ chơi. thương nhau sắp xếp đồ dùng,   Nghe hát: Mùa  đồ chơi. xuên cô nuôi dạy  trẻ T/c:Ai đoán giỏi  ­ Thứ 6: Biểu diễn văn nghệ ­ Nêu gương bé ngoan Chủ đề, SK  Ngôi nhà thân yêu     Những người thân  Nhu cầu gia đình bé Ngày Nhà giáo Việt  Một số nghề  các nội  của bé trong gia đình bé Nam 20 ­ 11 phổ biến dung có LQ 
  8. Đánh giá  kết quả  thực hiện                                            Phương trung, ngày 24  tháng 10 năm 2017                                      Hiệu phó TMGV:                                                           Lê Thị Kim Hoàn                                                                                                                                 Nguyễn Thị Loan
  9.                                                              Giáo viên thực hiện : Hoàng Thị Thúy                                                               Thứ 2  ngày 30 tháng 10 năm 2017 Hoạt động  Mục đích ­ yêu  Chuẩn bị Cách tiến hành cầu HĐ:Tạo hình 1. Kiến thức : * Đồ dùng của cô:  1. Ổn định tổ chức Dán ngôi nhà ­ Biết cách chấm  ­ Máy tính có một số bài  ­ Cô và trẻ hát bài “Nhà của tôi” ( Mẫu) hồ và dán các hình  hát (nhà của tôi) ­ Cô con mình vừa hát bài gì? Bài hát nói về gì? Nhà  chữ nhật, tam giác  ­ Tranh mẫu của cô 2 – 3  của các con là nhà gi? Cho trẻ kể về ngôi nhà của  thành ngôi nhà và ô  tranh. mình. Hôm nay cô con mình sẽ dán những ngôi nhà thật  cửa ­ Que chỉ đẹp nhé. 2. Kĩ năng: ­ Gía treo sản phẩm 2. Phương pháp, hình thức tổ chức ­ Trẻ dán lần lượt  ­ Hồ dán, khăn lau HĐ1: Quan sát và đàm thoại: theo sự hướng dẫn  * Đồ dùng của trẻ ­ Cô cho trẻ quan sát bức tranh mẫu cơ bản và cho trẻ  của cô( dán ngôi  ­ Sách  “Bé tập dán hình” nhận xét về bức tranh:  nhà bằng hình chữ  ­ Hồ dán, khăn lau  + Bức tranh dán gì? (ngôi nhà) Cho trẻ nhận xét về bức  nhật, rồi đến mái    tranh: Bức tranh thuộc loại tranh gì?(xé dán), tranh dán  nhà hình tam giác,  gì? sau đó dán đến các  Ngôi nhà được dán bằng những hình gì? Đây là phần  ô cửa) gi?(Mái nhà) mái nhà được dán bằng hình gì, đây là cài  ­ Trẻ chấm hồ gọn  gì?(ô cửa) ô của được dán bằng hình gì? gàng và dán để tạo  HĐ2: Cô dán mẫu cho trẻ qua sát:  ra sản phẩm đẹp. vừa dán cô vừa hướng dẫn trẻ cách dán (cô dùng ngón  ­ Trẻ bê ghế đúng  tay trỏ phải chấm hồ và bôi vào mặt trái của giấy cô  cách. dán hình chữ nhật thành nhà trước rồi mới dán mái nhà  3. Thái độ:  và các ô cửa) ­ Hứng thú tham  ­ Cho trẻ quan sát tranh mở rộng. Hỏi trẻ về ý tưởng  gia vào hoạt động của mình.
  10. ­ Biết giữ gìn sản  ­ Cho trẻ vận động theo nhạc bài “Ngôi nhà mới” sau  phẩm của mình  đó về bàn thực hiện. làm ra HĐ3:Trẻ thực hiện ­ Mở nhạc nhỏ cho trẻ hứng thú ­ Cô cho trẻ ngồi vào bàn, nhắc trẻ ngồi đúng tư thế  nhắc trẻ chấm một lượng hồ vừa phải dán khéo léo để  tạo ra sản phẩm đẹp  HĐ4: Trưng bày sản phẩm ­ Cô cho trẻ treo tranh lên bảng, gọi một vài trẻ giới  thiệu bài của mình và nhận xét bài của bạn. ­ Con thích bài nào nhất ? Vì sao ? ­ Cô nhận xét chung tuyên dương những trẻ có bài đẹp,  động viên trẻ chưa hoàn thành bài.  3. Kết thúc ­ Cho trẻ hát bài “Nhà của tôi” Lưu ý ........................................................................................................................................................................... ........................................................................................................................................................................... ........................................................................................................................................................................... ...........................................................................................................................................................................  Chỉnh sửa  năm.....
  11. Thứ  3 ngày 31 tháng 10 năm 2017 Hoạt động  Mục đích ­ yêu  Chuẩn bị Cách tiến hành cầu HĐKP 1.Kiến thức: 1. Đồ dùng của cô: 1. Ôn định tổ chức: Ngôi nhà thân  ­ Cô cùng trẻ hát bài “nhà của tôi” và trò chuyện và  ­ Biết một số  ­ Máy tính, các silde hình  yêu của bé đàm thoại về nội dung bài hát. kiểu nhà (Nhà  ảnh về các ngôi nhà:   (Nhà ngói, nhà   ­ Các con vừa hát bài gì? ngói, nhà một  nhà xây cấp bốn, nhà  một tầng, nhà   ­ Bài hát nói về gì nào? tầng, nhà 2 tầng) mái bằng, nhà 2 tầng,  2 tầng) =>Trong mỗi chúng ta  ở  đây ai cũng có 1 ngôi nhà để  ­ Biết một số đặc  nhà nhiều tầng. ở, hàng ngày các con cùng với bố  mẹ  xum họp trong  điểm, các phần  ­ Mô hình nhà 2 tầng. ngôi nhà yêu thương của mình…Hôm nay cô con mình  chính và các phòng  ­ Nhạc bài hát: cùng khám phá về ngôi nhà của chúng mình nhé của ngôi nhà, Công   “Nhà của tôi” 2 . Phương pháp, hình thức tổ chức: dụng của từng  ­ Que chỉ. HĐ1:  Quan sát ngôi nhà phòng đồ dùng  2. Đồ dùng của trẻ: trong các phòng ­ Cô cho trẻ kể về ngôi nhà của mình. (gọi 3 – 4 trẻ) ­ 3 mô hình nhà bằng  ­ Biết ngôi nhà là  xốp: Nhà ngói, nhà một  Cô chia lớp thành 3 nhóm và tặng cho mỗi nhóm một  nơi gia đình sinh  món quà có các mô hình các kiểu nhà khác nhau: Nhà  tầng, nhà 2 tầng sống và sum họp  ngói, nhà một tầng, nhà 2 tầng. ­ Mỗi trẻ một lô tô vẽ  ngôi nhà rất cần  ­ Cho 3 nhóm thảo luận sau đó mời đại diện các  về những ngôi nhà khác  thiết cho mỗi gia  nhau. nhóm tả về mô hình nhà của nhóm mình.
  12. đình ­ Mỗi trẻ một bức tranh  + Mô hình nhà của nhóm bạn là kiểu nhà gì?  2. Kỹ năng: có hình ảnh 3 ngôi nhà  + Kiểu nhà đó có đặc điểm gì? ­ Trẻ nhận xét  khác nhau. ­ Cô chốt lại đặc điểm của từng kiểu nhà.  được đặc điểm    Cô chốt lại: mỗi các con ai cũng có một ngôi nhà và  của Nhà ngói, nhà  chúng   mình   đang   ở   trong   những   ngôi   nhà   được   xây  một tầng, nhà 2  nhiều kiểu khác nhau. tầng, các bộ phận    ­ Cô cho cả lớp quan sát các mô hình nhà của ngôi nhà : Mái  ­ Đây là ngôi nhà gì?( Nhà ngói) nhà, cửa ra vào,    Mái nhà lợp bằng gì?(lợp bằng ngói đỏ) Mái nhà để  cửa sổ. làm gì? Vì sao nhà lại cần có mái?( Để  che nắng, che  ­ Trẻ trả lời câu  mưa) hỏi to, rõ ràng,  ­ Đây là gì? (Cửa ra vào) tại sao nhà lại cần có cửa ra  mạch lạc đủ câu. vào?(để chúng mình đi lại và đón ánh sáng nữa đấy) ­ Chơi được trò  ­ Đây là gì? (cửa sổ) cửa sổ để làm gì?( Đón không khí,  chơi. đón ánh sáng...) 3.Thái độ: ­ Trong nhà còn có phòng khách, phòng ngủ.. ­ Trẻ có ý thức  ­ Đây là ngôi nhà gì?( Cho trẻ  quan sát nhà một tầng,  tham gia vào giờ  nhà 2 tầng) học. ­ Có đặc điểm gì?  ­ Trẻ yêu quý ngôi  ­ Phòng Khách để  làm gì? (để  ông bà, bố  mẹ  chúng  nhà của mình. mình ngồi uống nước và khi có khách thì ông bà, bố  mẹ mời khách ngồi uống nước đấy...) ­ Nhà bếp để  làm gì? ( Để  bà và mẹ  nấu cơm cho   chúng mình ăn đấy) ­ Phòng ngủ để  làm gì? (Để  chúng mình nằm ngủ  vào  mỗi tối và nằm nghỉ những lúc mệt mỏi). ­ Các con quan sát xem đây là bộ  phận nào của ngôi   nhà? * Cô kết luận: Ngôi nhà là nơi để gia đình chúng ta  sống và làm việc, chúng mình hãy yêu quý ngôi nhà của 
  13. mình, phải biết giữ gìn cho ngôi nhà luôn sạch sẽ,  không nên vứt rác ra nhà và không vẽ lên các bức  tường ... HĐ2:  Trò chơi: * TC: Tìm nhà: + Cách chơi: Cô có 3 mô hình nhà để ở 3 góc lớp ­ Cô cho mỗi trẻ chọn một lô tô nhà( Nhà ngói, nhà một  tầng, nhà 2 tầng) ­ Cô và trẻ vừa đi vừa hát khi có hiệu lệnh “ Tìm nhà,  tìm nhà” Thì bạn nào có lô tô về ngôi nhà nào thì sẽ tìm  về đúng ngôi nhà đó + Luật chơi: bạn nào tìm không đúng ngôi nhà của  mình thì sẽ phải nhảy lò cò về đúng ngôi nhà của mình * T/C: Bé khéo tay + Cách chơi: Cô cho trẻ ngồi về bàn. Cô đã chuẩn bị  cho mỗi bạn một bức tranh có vẽ hình các ngôi nhà  khác nhau, các con hãy chọn ngôi nhà giống ngôi nhà  của mình và tô màu cho đẹp ngôi nhà đó.   3 . Kết thúc    ­ Cô nhận xét giờ học và tuyên dương khen trẻ Lưu ý ........................................................................................................................................................................... ........................................................................................................................................................................... ........................................................................................................................................................................... ...........................................................................................................................................................................  Chỉnh sửa  năm.....
  14.                                                                                                           Thứ 4 ngày 01 tháng 11 năm 1017 Hoạt động  Mục đích ­ yêu  Chuẩn bị Cách tiến hành cầu  Thể dục 1. Kiến thức: * Đồ dùng của cô: 1. Ôn định tổ chức   ­ VĐCB: Đi  ­ Trẻ biết tên vận  ­ 1 đường hẹp dài 4m x  ­ Trò chuyện với trẻ về công việc của mọi người trong  trong đường  động, hiểu cách  0,2m gia đình và hỏi trẻ sau này lớn lên làm gì để giúp đỡ gia  hẹp đầu đội  thực hiện vận động   Đài, đĩa có bài hát   đình và việc cần thiết phải tập thể dục để nhanh lớn  túi cát “Đi trong đường  “Con cào cào” và khỏe mạnh.   ­ TCVĐ:  hẹp đầu đội túi cát” * Đồ dùng của trẻ: 2. Phương pháp, hình thức tổ chức. Tung bóng  ­ Biết cách chơi trò  ­ 2 đường hẹp dài 3m x  HĐ1.  Khởi động: vào rổ chơi: Tung bóng vào  0,2m  Kết hợp nhạc bài “Con cào cào”
  15. rổ ­ 20 túi cát Cho trẻ đi vòng tròn thực hiện các kiểu đi, đi thường,  2. Kỹ năng: ­ 4 rổ nhỡ. đi bằng gót chân, đi kiễng mũi bàn chân, đi chậm đi  Trẻ phối hợp chân,  nhanh… tay, mắt để  mạnh  HĐ2. Trọng động dạn thực hiện vận    * Bài tập phát triển chung động: 2 tay cầm túi  + Đội hình: 4  hàng ngang theo tổ. cát đội lên đầu và  ­ Tập theo từng  động tác. cứ thế đi trong  ­ Động tác tay: 2 tay dơ cao, gập xuống vai đường hẹp cho tới  ( 2 lần – 4 nhịp) khi về đích không  ­ Động tác chân : 2 tay chống hông, khuỵu gối để túi cát bị rơi.  ( 4  lần ­ 4 nhịp) ­ Chơi được trò  ­ Động tác lườn: 2 tay chống hông, nghiêng người sang  chơi 2 bên( 2 lần­ 4 nhịp) 3. Giáo dục: ­ Động tác bật: Bật tách chân, khép chân. ( 2 lần – 4  ­ Trẻ hứng thú tham  nhịp) gia vào hoạt động      ­ Cho trẻ đứng thành 2 hàng ngang đối diên cách nhau  ­ Giáo dục trẻ chăm  3m tập thể dục để có    * Vđ cơ bản: : Đi trong đường hẹp đầu đội túi cát một cơ thể khỏe  Cô làm mẫu cho trẻ quan sát 2 lần mạnh Lần 2 phân tích động tác: tư thế “ Chuẩn bị”, cô đứng  trước vạch xuất phát, 2 tay cầm túi cát, khi có hiệu  lệnh “Đi” 2 tay cô cầm túi cát đội lên đầu và cứ thế đi  trong đường hẹp cho tới khi về đích, chú ý 2 tay giữ  không để túi cát bị rơi. Cho trẻ lên thực hiện lại Cho lần lượt trẻ thực hiện, từng nhóm trẻ thực hiện,  cô chú ý bao quát sửa kỹ năng cho trẻ. Cho trẻ thi đua giữa 2 tổ, cô nhận xét khen động viên  trẻ. *T/C: Tung bóng vào rổ
  16. ­ Cách chơi: cô chia lớp thành 2 đội chơi: Đội bóng  xanh và đội bóng đỏ. Nhiệm vụ của 2 đội là lấy những  quả bóng ở rổ của đội mình để ném vào rổ, trong một  bản nhạc đội nào ném được nhiều bóng hơn là đội đó  chiến thắng  Cô tổ chức cho trẻ chơi 1­2 lần HĐ3. Hồi tĩnh :Cho trẻ đi nhẹ nhàng. 3. Kết thúc. Nhẹ nhàng chuyển hoạt động. Lưu ý ........................................................................................................................................................................... ........................................................................................................................................................................... ........................................................................................................................................................................... ...........................................................................................................................................................................  Chỉnh sửa  năm.....                                                                   Thứ 5 ngày 02 tháng 11 năm 2017 Hoạt động  Mục đích ­ yêu  Chuẩn bị Cách tiến hành cầu  LQVT 1.  Kiến thức: * Đồ dùng của cô: 1. Ôn định tổ chức: Tạo nhóm  ­ Trẻ biết cách  ­ Bài giảng PowerPoint,  ­ Cô và trẻ hát bài: “Nhà của tôi”
  17. theo dấu hiệu  phân một  nhóm  máy tính. ­ Cô con mình vừa hát bài hát gì? Màu sắc đồ dùng, đồ chơi  ­ Bảng giáo viên ­ Bạn nào kể cho cô nghe về ngôi nhà của mình nào? thành 2 nhóm theo  ­ Que chỉ ­ Cô thưởng cho các con một hộp quà dấu hiệu màu sắc * Đồ dùng của trẻ: 2. Phương pháp, hình thức tổ chức ­ Trẻ biết tên và  ­ Mỗi trẻ một rổ đồ  *HĐ1: Ôn màu xanh, đỏ, vàng biết cách chơi các  dùng có: ­ Mời một trẻ lên mở hộp quà trò chơi: Thi dán   3 quả cam màu xanh, 3  ­ Cho trẻ  nhận biết màu sắc của một số  đồ  dùng, đồ  hoa, nhanh và đúng quả cam màu vàng, 3  chơi 2. Kỹ năng: bông hoa màu xanh, 3  *HĐ2: Tạo nhóm theo dấu hiệu Màu sắc ­ Trẻ phân một   bông hoa màu vàng ­ Cô cho trẻ lên lấy đồ dùng nhóm đồ dùng, đồ  ­ Một số đồ chơi có màu  ­ Trong rổ của các con có gì? Các con xếp tất cả những   chơi thành 2 nhóm  sắc xanh, đỏ, vàng. quả cam ra nào theo dấu hiệu màu  ­ 2 con đường hẹp ­ Cô hỏi trẻ về màu sắc của những quả cam sắc và nhận biết  ­ Sách thủ công trang 2. ­ Từ  những quả  cam này cô có thể  chia thành 2 nhóm  được số lượng  ­ một số hình tròn màu  quả , mỗi nhóm là một màu sắc riêng đấy của nhóm mới sau  xanh, đỏ ­ Bây giờ  các con hãy chia một nhóm cam này thành 2  khi tách. nhóm, một nhóm có những quả  cam màu xanh và một   ­ Trẻ xếp đồ dùng  nhóm có những quả cam màu vàng nào từ trái sang phải ­ Khi trẻ tách xong cô cho trẻ nhận xét về màu sắc của   ­ Chơi được trò  từng nhóm quả. chơi. ­ Cô cũng đã chia được thành 2 nhóm quả đấy ­ Cất đồ dùng đồ  ­ Trong rổ của các con còn gì nữa? Các con xếp tất cả  chơi gọn gàng. những bông hoa ra nào 3. Thái độ: ­ Hỏi trẻ về màu sắc của những bông hoa Trẻ hứng thú tham   Các con tách những bông hoa này ra thành 2 nhóm, một   gia vào hoạt động  nhóm có những bông hoa màu xanh và một nhóm có  học. những bông hoa màu đỏ nào. Đoàn kết với bạn  ­ Cho trẻ nhận xét sau khi tách khi chơi. ­ Cô cho trẻ nhận xét cách tách của cô ­ Cô kiểm tra kết quả của trẻ, động viên, khuyến khích 
  18. trẻ thực hiện.     HĐ3. Trò chơi.  * Trò chơi 1: Thi dán hoa. ­ Vừa rồi cô thấy các con học rất giỏi cô thưởng các   con chơi trò chơi trò chơi, trò chơi thứ  nhất là“thi dán  hoa”  ­  Các con lắng nghe cô nói cách chơi nhé ! ­ Cô chia lớp mình thành 2 đội chơi Đội hoa đỏ  và đội   hoa xanh, nhiệm vụ của 2 đội là đi theo con đường hẹp   lên dán chia những bông hoa có các màu xanh, đỏ  ra  thành 2 màu sắc xanh, đỏ  riêng biệt. Đội hoa đỏ  sẽ  chọn dán  những bông  hoa màu  đỏ,  đội hoa  xanh sẽ  chọn dán những bông hoa màu xanh Thời gian là một bản nhạc, kết thúc bản nhạc đội nào  chia được nhiều bông hoa hơn  và dúng màu sắc là đội   đó chiến thắng. ­  Cô bao quát khuyến khích trẻ chơi. ­ Cô kiểm tra kết quả từng đội, nhận xét, tuyên dương  động viên trẻ.   * Trò chơi: Nhanh và đúng. ­ Cách chơi: Cô cho trẻ  về  bàn phân loại xếp và dán  những chấm tròn có màu xanh, đỏ trên băng giấy  3. Kết thúc. ­ Cho trẻ tự cất đồ dùng ­ Nhẹ nhàng chuyển hoạt động.  Lưu ý ........................................................................................................................................................................... ........................................................................................................................................................................... ........................................................................................................................................................................... ...........................................................................................................................................................................  Chỉnh sửa 
  19. năm..... Thứ 6 ngày 03 tháng 11 năm 2017 Hoạt động  Mục đích ­ yêu  Chuẩn bị Cách tiến hành cầu Âm nhạc 1. Kiến thức: * Đồ dùng của cô: 1. Ổn định tổ chức: NDTT: Dạy  ­ Trẻ biết tên bài  ­ Trang phục của cô: gọn  Cô và trẻ  trò chuyện về  những ngôi nhà thân yâu của  hát   hát, tên tác giả của  gàng trẻ “ Nhà của tôi”  bài hát  “nhà của  ­ Đàn, đài ghi các bài hát   ­ Nhà của các con là nhà gì?(nhà ngói hay nhà tầng) các  Tg: Thu Hiền tôi”tg: Thu Hiền “Nhà của tôi” và bài  con hãy chia sẻ cùng cô và các bạn nào. NDKH: Nghe  ­ Trẻ hiểu nội  “Cho con” ­ Dẫn dắt trẻ vào bài. hát : Cho con dung  bài hát Nhà  * Đồ dùng của trẻ: 2. Phương pháp, hình thức tổ chức. NS: Hồng  của tôi: Nhà là nơi  ­ Trang phục gọn gàng   HĐ1: Day hát “nhà của tôi” nhung để ở, nhà là nơi  cho trẻ. ­ Cô giới thiệu tên bài hát, tên tác giả. Trò chơi ân:  gần gũi ấm áp mà  ­ 5 chiếc vòng thể dục ­  Cô hát cho trẻ nghe lần 1. Ai nhanh nhất ai cũng yêu thương  ­ Ghế cho trẻ ngồi. ­ Cô hát  cho trẻ nghe lần 2. Hỏi lại tên bài, tên tác giả. ngôi nhà của mình.  ­ Giảng nội dung của bài hát(Nhà là nơi để ở, nhà là  ­ Trẻ biết cách  nơi gần gũi ấm áp mà ai cũng yêu thương ngôi nhà của  chơi trò chơi âm  mình…) nhạc: Ai nhanh  ­ Các con hát cùng  cô bài hát này nhé. nhất ­ Cô cho trẻ  hát theo cô 3­ 4 lần(cô chú ý sửa kỹ năng   2. Kĩ năng: cho những trẻ hát chưa rõ lời, chưa đúng giai điệu).Sau  ­ Hát với tư thế  đó cô gọi từng tổ lên hát (cô sửa kỹ năng cho trẻ). thoải mái, với  ­ Cô mời nhiều nhóm trẻ lên biểu diễn. giọng tự nhiên ­ Cô gọi 2­3 cá nhân trẻ lên hát cho cả lớp nghe. ­ Hát đúng giai   HĐ2: TC Ai nhanh nhất điệu và lời ca ­ Cô giới thiệu tên trò chơi. ­ Hát rõ lời. Cách chơi: Cô có 5 chiếc vòng, cô mời 6 hoặc 7 bạn  ­ Thực hiện tốt trò  lên chơi cô và các con cùng hát hoặc đọc thơ, khi cô 
  20. chơi. lắc sắc xô thì các con nhảy nhanh vào vòng, bạn nào  ­ Nói được tên bài  chưa nhảy được vào vòng là phải nhảy lò cò hát nghe, biết  Luật chơi: Khi nào cô lắc sắc xô thì các con mới được  hưởng ứng cảm  nhảy vào vòng xúc cùng cô khi  ­ Cô  tổ chức cho trẻ chơi 2­3 lần.  nghe nhạc, nghe  HĐ3: Nghe hát “Cho con”. hát. ­ Cô hát cho trẻ nghe lần 1. Giới thiệu tên bài hát, tên  3. Thái độ. tác giả ­ Trẻ hứng thú  ­ Cô hát cho trẻ nghe lần 2, hỏi lại trẻ tên bài hát,  tham gia vào hoạt  giảng nội dung bài hát. động ­ Lần 3 cô hát và vđ minh họa. 3. Kết thúc ­ Cô nhận xét và khen động viên trẻ. Lưu ý ........................................................................................................................................................................... ........................................................................................................................................................................... ........................................................................................................................................................................... ...........................................................................................................................................................................  Chỉnh sửa  năm.....
nguon tai.lieu . vn