Xem mẫu
- KẾ HOẠCH GIÁO DỤC THÁNG 10 LỨA TUỔI MGL 5 6 TUỔI LỚP A4
Tên GV : Nguyễn T Thu Hằng – Lê Thị Loan Lê Thị Thúy
Tuần 1 Tuần 2 Tuần 3 Tuần 4 Chỉ số đánh giá
Hoạt động (Từ 2/10 – (Từ 09/10 – (Từ 16/10 – (Từ 23/10 –
6/10) 13/10) 20/10) 27/10)
Đón trẻ * Cô đoń tre:̉
Quan tâm, trao 5
đôỉ vơí phụ
huynh về sưć
khoẻ cuả trẻ,
hỏi trẻ về các
thứ trong tuần
Thể dục sáng
Quan sát nhăć
nhở trẻ : Chào
cô, chào ông
bà, bố mẹ,
chào bạn khi
đến lớp và ra
về, cất ba lô,
cất giầy dép.
Cho trẻ nghe
các bài hát về
gia đình. Xem
ảnh gia đình
của các bạn
mang đến; chơi
đồ chơi theo ý
thích....
- Thứ: 2,4,6 :
* Khởi động :
Đi các kiểu
chân và chạy
thay đổi tốc độ
theo nhạc
* Trọng động:
Tập thể dục
theo nhạc:
Hô hấp: Thổi
nơ
+Tay: 2 tay
đánh chéo ra
trước, sau.( 3l
x8 nhịp)
+ Chân : Đưa
ra phía trước,
sang ngang, ra
sau ( 2l x 8
nhịp)
+ Lườn: Quay
sang trái, sang
phải kết hợp tay
chống hông
(Quay người
900) ( 3lx8
nhịp).
+ Bật: tách
- chụm chân
Thứ 3,5 :
( tập với dụng
cụ thể dục ) : +
Tay: 2 tay đánh
chéo ra trước,
sau ( 3lx 8
nhịp )
+ Chân: Đưa ra
phía trước,
sang ngang, ra
sau ( 2lx 8
nhịp)
+ Bụng: Hai
tay lên cao, cúi
gập người
xuống ( 3lx 8
nhịp)
+ Bật : + Bật:
sang trái, sang
phải
* Hồi tĩnh: Đi
nhẹ nhàng theo
nhạc 1 2 vòng
Trò truyện Trò chuyện
với trẻ về ngày 27, 28,36
tết trung thu
Trò chuyện
- về cơ thể , giác
quan trên cơ
thể bé.
Trò chuyện
với trẻ về gia
đình thông qua
ảnh trẻ mang
tới: Nhà con ở
đâu? Gia đình
con có những
ai?
Trò chuyện về
cảm xúc của
trẻ khi đến lớp
trong dịp ngày
hội 20/10; về
những đồ vật,
đồ chơi trẻ
mang đến lớp.
Trò chuyện về
ngôi nhà của bé
ở.
T2 Tạo hình Tạo hình Tạo hình Tạo hình
Làm đèn lồng từ Vẽ chân dung Vẽ đồ dùng mà Vẽ người thân
giấy bìa cứng bạn trai hoặc bé thích trong gia đình
( Đề tài) bạn gái ( B2/tr2 vở bé ( B4/tr4 vở bé
( Đề tài) tập vẽ) tập vẽ)
- Hoạt động ( Đề tài) ( Đề 1, 35, 64,99,
học tài) 100, 117
T3 LQ chữ cái PT vận động LQ chữ cái PT vận động
Làm quen nét VĐCB: Bật xa Làm quen o,ô,ơ VĐCB: Đi nối
cong tròn khép tối thiểu 50cm bàn chân tiến, lùi
kín, ( ĐGCS1) TC: Ném bóng
TC: Truyền vào rổ
bóng nước
- T4 HĐ Khám phá HĐ Khám phá Khám phá Khám phá
Bánh nướng Khuôn mặt bé ( Cơ thể bé Gia đình bé
bánh dẻo Mắt, mũi,
mồm, tai)
T5 LQ với toán LQ với toán LQ với toán LQ với toán
Tách nhóm có Ôn số 6 Đếm đến 7, Tách nhóm có
số lượng 6 ra nhận biết
số lượng 7 ra
thành 2 phần thành 2 phần
nhóm có số
bằng các cách lượng 7, nhận
bằng các cách
khác nhau biết số 7
khác nhau
T6 Văn học Âm nhạc Văn học Âm nhạc
Nghe cô kể câu NDTT: Vỗ tay Dạy trẻ đọc bài
NDTT: Biểu
chuyện “ Chú theo tiết tấu thơ diễn tổng hợp
cuội cung trăng” chậm bài “ Mẹ của em ” “ Bố là tất cả,
“Càng lớn càng Tác giả : Trần Múa cho mẹ
ngoan” Quang Vịnh xem, nhà mình
NDKH: Nghe rất vui”
hát: Nắm tay thân NDKH: Nghe
thiết hát: " Mẹ yêu
TCÂN: Hãy làm nhé”
theo tôi TCÂN: Bạn
cùng nhảy múa
HĐNT HĐCMĐ: Trò HĐCMĐ: HĐCMĐ: Hát HĐCMĐ: 30, 119
T2 chuyện về Quan sát bảng vận động “ Thăm vườn cổ
ngày tết trung dinh dưỡng Anh tý sún” tích
thu TCVĐ: Ngón TCVĐ: Ai TCVĐ: Nhảy
TCVĐ: Múa tay nhúc nhích nhanh đến cờ. vào nhảy ra
- lân HĐCMĐ:Trò HĐCMĐ: Trò HĐ thăm
T3 HĐCMĐ: chuyện với trẻ chuyện về quan: Thăm
Quan sát cử về thức ăn người thân quan gia đình
động của các hàng ngày cho trong gia đình
nhà bạn Minh
ngón tay trẻ bé Trí
TCVĐ: Ai TCVĐ:Thi lấy TCVĐ: Chạy TCVĐ: Ai nhịp
nhanh hơn bóng nhanh nhàng hơn
T4 HĐCMĐ: Xếp HĐCMĐ: Đọc HĐCMĐ: Cho HĐCMĐ: Vẽ
chiếc đèn ông bài thơ “ Bé trẻ quan sát bạn trai, bạn
sao bằng đá, ơi” thời tiết. gái bằng phấn
sỏi trên sân TCVĐ: Cướp TCVĐ: Kéo co trên sân trường.
trường cờ TCVĐ: Gắp
TCVĐ: Kéo co bóng
HĐCMĐ: Cho HĐCMĐ: Cho HĐCMĐ: HĐ giao lưu:
T5 trẻ hát bài “ trẻ chăm sóc Nghe cô kể Giao lưu các
Chiếc đèn ông vườn cây cảnh. chuyện tay trái, trò chơi vận
sao ” TCVĐ: Mèo tay phải động với các tổ
TCVĐ: Bô linh đuổi chuột. TCVĐ: Bịt của lớp.
mắt bắt dê
T6 HĐCMĐ: HĐCMĐ: Vẽ HĐCMĐ: HĐCMĐ: Đọc
Quan sát thời ngôi nhà của bé Chăm sóc vườn bài thơ
tiết bằng phấn sân hoa, vườn rau “ Bé và trăng”
TCVĐ: Chạy trường của trường TCVĐ: Kéo co
cướp cờ TCVĐ: Nhảy
lò cò
- * Chơi tự chọn:
Chơi với xích đu, cầu trượt, chơi với vòng .
Chơi nhà bóng, cầu trượt liên hoàn.
Chơi với xích đu, cầu trượt.
Hoạt động * Góc trọng 29, 68, 87, 96
chơi góc tâm: Xây dựng
sân khấu tết
trung thu (T1);
Vẽ bạn trai
bạn gái, in đôi
bàn tay , bàn
chân…( T2),
Xem tranh ảnh
về những
người thân
trong gia đình
bé ở( T3),
khám phá về
thực phẩm
dinh dưỡng cho
bé ( T4)
Góc phân vai:
Gia đình, bác
sĩ, bán hàng,
nội trợ
Góc thiên
nhiên: Chăm
sóc cây
- Góc khám
phá: khám phá
bạn trai, bạn
gái, khám phá
dinh dưỡng cho
bé, những
người thân của
bé, ngôi nhà
của bé, đồ
dùng gia đình
bé
Góc học tập:
Đếm, nhận bết
số 6, so sánh
các đối tượng
trong phạm vi
6, tô số 6, trang
trí số 6 bằng
len vụn, giấy
vụn..., đối
tượng có số, ô
số 6 qua các trò
chơi, trang trí
số 7 bằng cách
tô màu, giấy
vụn... đếm đối
tượng trong
phạm vi 7, viết
- số 7 theo sự
hiểu biết của
trẻ
Góc sách, chữ
cái: Xếp chữ
theo tranh, in
đồ chữ, trang
trí chữ cái o, ô,
ơ bằng len
vụn, kể
chuyện theo
tranh “Món quà
tặng mẹ”;
“Viết”, tô, đồ
tên người thân,
địa chỉ; tô đồ
chữ cái o,ô,ơ;
gạch chân các
chữ cái đã học
trong từ.
Góc nghệ
thuật: Biểu
diễn bài hát: “
Gia đình nhỏ
hạnh phúc to,
càng lớn càng
ngoan”, Vẽ tô
màu tranh về
- người thân
trong gia đình,
vẽ, xé dán ngôi
nhà của bé.
Góc kĩ năng
sống: Dạy trẻ
kĩ năng :Rót
ướt (bình vòi
sứ), Cách cầm
kéo, dao, Rót
khô (bình có
vòi, hạt tròn),
cách cài khuy
áo (khuy cúc
vừa) bằng áo
trẻ em.
HĐ ăn, ngủ, Luyện kĩ 16
VS năng cho trẻ:
+ Biết cách bê
khay và chia
bát cơm cho
bạn cùng bàn
Luyện kĩ
năng vệ sinh
bàn ăn ( mức
độ 2), đóng mở
cửa, cách trải
- chiếu, gấp
chiếu, cách
cuộn thảm
+ Bé là người
lịch sự, kể
nhanh nói đúng,
kể đủ ba thứ
Đọc thơ: giờ
ăn, giờ đi ngủ
HĐ chiều T2 Cho trẻ múa Cho trẻ xem Trò chuyện Ôn kĩ năng 61
hát : chiếc đèn video bầy mâm về 1 số thực cài khuy áo
ông sao, ông ngũ quả về phẩm có ích ( khuy cúc
tiên vui ngày tết trung cho cơ thể bé vừa) bằng áo
Xem 1 số thu Cùng cô trẻ em
hoạt động ngày Làm quen bài chuẩn bị bài Cho trẻ đọc
tết trung thu hôm sau. hôm sau thơ: Mẹ của
trên ti vi Chơi ở các em
góc theo ý
thích.
- T3 Tổ chức tết Dạy trẻ kĩ Cho trẻ chơi Hướng dẫn
trung thu cho năng tập đánh trò chơi “ Ai trẻ tập làm 1
trẻ răng bằng mô bắt được số việc làm
hình bóng” vừa sức để
Cùng cô làm Trò chuyện giúp bố mẹ
đồ dùng chuẩn với trẻ về gia Xem ti vi về
bị cho tiết học đình của trẻ các bạn nhỏ
ngày hôm sau làm việc giúp
bố mẹ những
việc đơn giản
T4 Cho trẻ bổ Cho trẻ đọc Chơi ở các Cô cho trẻ hát
sung bài còn bài thơ: “Làm góc theo ý bài “ Bố là tất
thiếu trong vở anh” thích. cả, gia đình
bé học toán, bé Hướng dẫn Cùng cô nhỏ hạnh phúc
tập vẽ, vở thủ trẻ chơi trò chuẩn bị đồ to”
công. chơi “ Đôi bạn dùng hôm sau. Chơi ở các
khéo”. góc theo ý
thích.
T5 Chơi các góc Chơi các góc Dạy trẻ kĩ Cho trẻ vẽ và
theo ý thích Cùng cô tạo năng xử lí khi trang trí ngôi
Cùng cô môi trường ho, hỉ mũi nhà theo ý thích
chuẩn bị đồ lớp. Chơi các góc
dùng ngày hôm
sau
T6 Vệ sinh đồ Cô kể Cho trẻ vẽ về Biểu diễn văn
dùng đồ đồ chuyện cho ngôi nhà của nghệ cuối tuần
chơi các góc trẻ nghe: Chú bé ( B3/tr3 vở Vệ sinh góc
- cuội cung bé tập vẽ) chơi
trăng.
Vệ sinh giá
đồ chơi.
Nêu gương bé ngoan
Chủ đề SK Bé cần gì để Những người
Bé vui đón tết
các nội dung Bé là ai? lớn lên và thân yêu trong
Trung thu
có liên quan khỏe mạnh gia đình bé!
Đánh giá
kết quả
thực
hiện
- Phương trung, ngày .....tháng 10 năm 2017
Người duyệt TMGVCN
Lê Thị Kim Hoàn Nguyễn Thị Thu Hằng
KẾ HOẠCH HOẠT ĐỘNG HỌC TUẦN I
GVTH: Nguyễn Thị Thu Hằng
Tên hoạt động học Mục đích yêu cầu Chuẩn bị Cách tiến hành
Kiến thức: Đồ dùng của cô 1.Ổn định tổ chức.
Thứ 2 + Trẻ biết làm đèn lồng bằng + 3 chiếc đèn lồng được làm Cô cho trẻ hát bài “ Rước
03/10/2017 giấy màu bìa cứng bằng giấy bìa màu khác nhau đèn dưới trăng” trò chuyện
Tạo hình + Biết cắt và dán chiếc đèn + Nhạc bài hát: rước đèn với trẻ về bài hát
Làm đèn lồng từ giấy bìa cứng lồng dưới trăng, đêm trung thu Các con vừa hát bài hát gì?
( Đề tài) Kỹ năng: + Giá treo tranh, que chỉ Trong bài hát nói đến điều
+ Trẻ sử dụng kéo để cắt Đồ dùng của trẻ gì?
- được hình tròn, các nan nhỏ + Bút sáp, bút lông, màu Tết trung thu có những đồ
đều và đẹp nước, giấy màu, kéo, hồ dán, chơi gì?
+ Dán các hình tròn không bị khăn lau tay Hôm nay bạn Thỏ cũng
nhăn mang đến tặng lớp mình 1
Thái độ: món quà và để xem đó là món
+ Trẻ ứng thú tham gia vào quà gì thì cô mời các con
hoạt động cùng xem nhé.
2. Phương pháp, hình thức
tổ chức
* HĐ1: Khơi gợi ý tưởng
của trẻ.
Cô cho trẻ quan sát chiếc
đèn lồng của bạn Thỏ và cho
trẻ nhận xét
Cô cho trẻ quan sát chiếc
đèn lồng hình cái cốc
+ Cô cho trẻ nhận xét theo ý
hiểu của mình
Cô khái quát lại về đặc
điểm và màu sắc của chiếc
đèn lồng đó
Cô cho trẻ quan sát chiếc
đèn lồng hình tròn
+ Cô mời 34 trẻ nhận xét
về đặc điểm màu sắc của
chiếc đèn lồng đó
Cô khái quát lại
Cô cho trẻ quan sát chiếc
- đèn lồng hình con cá
+ Mời trẻ nhận xét về chiếc
đèn lồng và cô khái quát lại
> Vậy trong 3 loại đèn lồng
mà cô cho các con quan sát thì
những bạn nào thích làm đèn
lồng hình con cá, hình cái
cốc, hình tròn ?
Cô cho trẻ tự chọn nhóm
của mình và hướng dẫn trẻ
làm
* HĐ3: Trẻ thực hiện
+ Cô cho trẻ về nhóm bàn
thực hiện, khi làm cô vừa đi
quan sát vừa động viên trẻ
yếu và khích lệ trẻ khá để
trang trí thêm các chi tiết cho
chiếc đèn lồng thêm sinh
động hơn.
*HĐ4: Trưng bày sản phẩm
+ Cô cho trẻ lên treo sản
phẩm và nhận xét sản phẩm
+ Con thích chiếc đèn lồng
nào nhất? Vì sao con thích?
+ Cô nhận xét chung và tuyên
dương trẻ
3. Kết thúc: Múa hát bài “
Đêm trung thu”
- ...............................................................................................................................................................................
Lưu ý ...............................................................................................................................................................................
...............................................................................................................................................................................
...............................................................................................................................................................................
...............................................................................................................................................................................
Chỉnh sửa
năm…..
- Tên hoạt động học Mục đích yêu cầu Chuẩn bị Cách tiến hành
Kiến thức: Đồ dùng của cô 1. Ổn định tổ chức:
Thứ 3 + Trẻ biết đặc điểm của nét + 1 tờ giấy A3 gồm 1 cong Cô cho trẻ chơi trò chơi “
04/10/2017 cong tròn khép kín. tròn khép kín chưa tô. Ngón tay nhúc nhích”
LQ chữ cái + Biết tô nét cong tròn khép kín + Bảng, bút dạ màu đen + Các con vừa chơi trò chơi
Làm quen nét cong tròn khép kín. theo nét chấm mờ. + Nhạc bài hát: chiếc đèn gì?
Trẻ biết cách bê ghế, đứng ông sao, đêm trung thu, ông + Trò chơi này giúp ích cho
lên ngồi xuống ghế tiên vui các ngón tay và cơ thể của
Kỹ năng: Đồ dùng của trẻ các con?
+ Trẻ nêu rõ đặc điểm của + Vở trò chơi với các chữ À đúng rồi, trò chơi “ Ngón
nét cong tròn khép kín gồm 1 nét cái, bút chì, cong tròn khép kín tay nhúc nhích “ giúp phát
cong tròn.. được cắt rời từ xốp màu triển các cơ trên toàn cơ thể
+ Tô đẹp không chờm ra nét các con đặc điểm là 2 bàn tay
chấm mờ đấy và trong buổi học hôm
Trẻ bê ghế, đứng lên ngồi nay cô hướng dẫn các con tô
xuống ghế theo đúng cô giáo nét cong tròn khép kín, trước
hướng dẫn. khi để tô được nét cong tròn
Thái độ: khép kín ntn thi cô mời các
+ Trẻ ứng thú tham gia vào con lấy rổ đồ dùng về chỗ
hoạt động của mình và hướng lên màn
hình xem cô có gì nào?
2. Phương pháp, hình thức
tổ chức
- * HĐ1: Cho trẻ quan sát nét
cong tròn khép kín trên màn
hình
Cô mở màn hình có cong
tròn khép kín và cả lớp lắng
nghe cô đọc 2 lần
Cô mời cả lớp đọc 23 lần
Cô mời trẻ nhận xét nét
cong tròn khép kín.
Vừa rồi cô thấy các con
học rất giỏi cô thưởng cho
các con 1 trò chơi đó là “
Chọn nhanh nói đúng”
Khi cô nói đến nét nào thì
các con chọn thật nhanh giơ
cao và đọc thật to
và ngược lại
Cô tiến hành cho trẻ chơi
12 lần
* HĐ2: Hướng dẫn trẻ tô
nét cong tròn khép kín.
Cô tô mẫu nét cong tròn khép
kín, vừa tô cô vừa phân tích
nguon tai.lieu . vn