Xem mẫu
- KẾ HOẠCH GIÁO DỤC THÁNG 9 LỨA TUỔI MGL 5 6 TUỔI LỚP A4
Tên GV : Nguyễn T Thu Hằng – Lê Thị Loan Lê Thị Thúy
- Tuần 1 Tuần 2 Tuần 3 Tuần 4 Chỉ
Hoạt (Từ 4/9 – 8/9) (Từ 11/9 – 15/9) (Từ 18/9 – 22/9) (Từ 25/9 – 29/9) số
động đánh
giá
* Cô đon tre:
́ ̉ Quan tâm, trao đôi v
̉ ơi phu huynh vê s
́ ̣ ̀ ức khoe cua tre
̉ ̉ ̉, hỏi trẻ về các thứ trong tuần
́ ̉ : Chào cô, chào ông bà, bố mẹ, chào bạn khi đến lớp và ra về, cất ba lô, cất giầy dép.
Nhăc tre 109
Dạy trẻ kĩ năng cách ghế, đứng lên ngồi xuống ghế
Thứ: 2,4,6 :
* Khởi động : Đi các kiểu chân và chạy thay đổi tốc độ theo nhạc
Đón trẻ * Trọng động: Tập thể dục theo nhạc:
Hô hấp: Thổi nơ
+Tay: 2 tay ra phía trước, lên cao, sang ngang.( 3l x8 nhịp)
+ Chân : Ngồi khuỵu gối ( 2l x 8 nhịp)
+ Lườn: Quay sang trái, sang phải kết hợp tay chống hông (Quay người 900) ( 3lx8 nhịp).
Thể dục
+ Bật: tách chụm chân
sáng
Thứ 3,5 : ( tập với dụng cụ thể dục ) : + Tay: 2 tay ra phía trước, lên cao, sang ngang ( 3lx 8
nhịp )
+ Chân: 2 tay đưa ra phía trước đồng thời khuỵu gối ( 2lx 8 nhịp)
+ Bụng: hai tay lên cao, cúi gập người xuống ( 3lx 8 nhịp)
+ Bật : + Bật: tách chụm chân
* Hồi tĩnh: Đi nhẹ nhàng theo nhạc 1 2 vòng
- Trò chuyện với trẻ về cảm xúc của mình khi đi học ở lớp mới, lam quen v̀ ơi cac ban trong l
́ ́ ̣ ơṕ
Trò chuyện với trẻ về ngày khai giảng 17,24
Trò ̣ ̣ ̉ ́ ́ ́ ưỡng, bao vê trong tr
Tro chuyên vê công viêc cua cac cô, cac bac câp d
̀ ̀ ́ ̉ ̣ ường mâm non.
̀
truyện Các buổi trong 1 ngày: Sáng, trưa, chiều, tối.
Nói được tên, tuổi, giới tính của bản thân, tên đầy đủ của bố mẹ, tên lơp hoc, tên tr
́ ̣ ường hoc...
̣
T2 Ổn định nề nếp Tạo hình Tạo hình Tạo hình
Vẽ hoa tặng cô Vẽ trường mầm non Cắt và dán đồ chơi ngoài
( Đề tài) Phương trung 2 trời trong trường mầm
( Đề tài) non. ( B1/Tr1 vở thủ
công)
( Đề tài) 2, 11,
Hoạt T3 Lễ khai giảng PT vận động LQ chữ cái PT vận động
- Phương trung, ngày .....tháng 9 năm 2017
Người duyệt TMGVCN
Lê Thị Kim Hoàn Nguyễn Thị Thu Hằng
- KẾ HOẠCH HOẠT ĐỘNG HỌC TUẦN II
GVTH: Nguyễn Thị Thu Hằng
Tên hoạt Mục đích yêu cầu Chuẩn bị Cách tiến hành
động học
Kiến thức: Đồ dùng của 1.Ổn định tổ chức.
Thứ 2 + Trẻ biết vẽ những cô Cô cho trẻ hát bài “ Trường chúng cháu là trường mầm non” trò
11/9/2017 bông hoa tặng cô + 3 bức tranh vẽ chuyện với trẻ về bài hát
Tạo hình + Biết sử dụng các hoa tặng cô bằng Các con vừa hát bài hát gì? Trong bài hát nói đến điều gì?
Vẽ hoa tặng loại màu để vẽ và chất liệu màu Đến lớp các con chào ai? Lớp mình có những cô giáo nào?
cô tô màu những bông khác nhau 2. Phương pháp, hình thức tổ chức
hoa + Nhạc bài hát: * HĐ1: Quan sát tranh
Kỹ năng: Cô giáo em, + Cô cho trẻ quan sát tranh 1 vẽ “ hoa hồng” bằng chất liệu màu
+ Trẻ biết sử dụng trường chúng nước.
các loại màu khác cháu là trường + Tranh 2: Vẽ về hoa cúc
nhau như ( bút sáp, mầm non + Tranh 3: Vẽ về các loại hoa
bút lông, màu nước) + Giá treo tranh, + Cô cho trẻ nhận xét về từng bức tranh
để vẽ hoa tặng cô que chỉ + Mời 34 trẻ nói lên ý tưởng của mình
+ Vẽ đep, tô màu Đồ dùng của * HĐ2: Trẻ thực hiện
không bị nhòe ra trẻ + Cô cho trẻ về nhóm bàn thực hiện, khi vẽ cô vừa đi quan sát vừa
đường viền + Bút sáp, bút động viên trẻ yếu và khích lệ trẻ khá để vẽ thêm các chi tiết cho
+ Biết đặt tên cho lông, màu nước, bức tranh thêm sinh động hơn.
bức tranh giấy vẽ a4 *HĐ4: Trưng bày sản phẩm
Thái độ: + Cô cho trẻ lên treo sản phẩm và nhận xét sản phẩm
- + Trẻ ứng thú tham + Con thích bức tranh nào nhất? Vì sao con thích? Bạn sử dụng
gia vào hoạt động chất liệu gì để vẽ? Bạn sử dụng các nét gì để vẽ những bông
hoa?
+ Cô nhận xét chung và tuyên dương trẻ
3. Kết thúc: Múa hát bài “ Cô giáo em”
..................................................................................................................................................................................
..................................................................................................................................................................................
Lưu ý ..................................................................................................................................................................................
..................................................................................................................................................................................
..................................................................................................................................................................................
Chỉnh sửa
năm…..
- Tên hoạt Mục đích yêu Chuẩn bị Cách tiến hành
động học cầu
Kiến thức: Đồ dùng 1.Ổn định tổ chức:
Thứ 3 +Trẻ biết đi thăng của cô Cô và trẻ trò chuyện về trường mầm non
12/9/2017 bằng trên ghế thể + 2 ghế thể 2. Phương pháp, hình thức tổ chức
dục dục, 2 túi cát
PT vận +Biết chơi trò * HĐ1: a. Khởi động
có kích
động chơi “ Ai bắt thước to hơn + Cô cho trẻ hát bài " trường chúng cháu là trường mầm non" kết hợp
VĐCB: Đi bóng được” của trẻ cho trẻ đi thành vòng tròn kết hợp các kiểu đi: đi thường chạy chậm
thăng bằng Kỹ năng: + Nhạc bài chạy nhanh đi thường về 2 hàng dọc > điểm số> tách thành 4 hàng
trên ghế thể hát: Trường ngang
+ Trẻ phối hợp
dục đầu đội cháu là b. BTPTC: Cô cho trẻ tập bài tập phát triển chung theo nhạc bài hát "
được giữa chân
túi cát trường mầm Vườn trường mùa thu”
và tay để đi thăng
( CS 11) non, ngày vui + ĐT tay: 2 tay sang ngang, đưa ra phía trước ( 2l x 8 nhịp)
bằng trên ghế thể
TC: Ai bắt của bé, vườn + ĐT chân: 2 tay sang ngang, đưa ra trước đồng thời đá chân ( 3lx8nhip)
dục không bị rơi
được bóng túi cát trường mùa + ĐT bụng: 2 tay giơ cao, cúi người ( 2lx 8 nhịp)
+ Chơi thành thạo thu” +ĐT bật: Bật tách chụm chân ( 3l x8 nhịp)
trò chơi “ Ai bắt Đồ dùng * HĐ2: Vận động cơ bản: “ Đi thăng bằng trên ghế thể dục đầu đội
được bóng” của trẻ túi cát” ( CS 11)
Thái độ: + Trang phục +Lần 1:Cô làm mẫu + không giải thích động tác
+ Trẻ ứng thú gọn gàng 20 +Lân 2:Cô làm mẫu + giải thích động tác rõ ràng
tham gia vào hoạt +Giải thích:Tư thế chuẩn bị cô đến vạch xuất phát, chân phải bước lên
– 25 túi cát,
động ghế, 2 tay dang sang ngang, chân phải bước, chân trái nối tiếp đi đến hết
10 15 quả ghế , chú ý phải đi khéo léo để không rơi túi cát.
bóng nhựa + Cô cho trẻ thực hiện:Cô mời một trẻ lên thực hiện.Sau đó cô lần lượt
cho trẻ thực hiện đến hết lớp (cô chú ý sửa sai cho trẻ)
+ Cô cho 2 đội thi đua (cô nhận xét sau khi trẻ thi đua )
- * Trò chơi: Ai bắt được bóng
Cô giới thiệu cách chơi, luật chơi.
+ Cách chơi : 2 bạn của 2 đội đi trên ghế thể dục, đi hết ghế rồi lấy
bóng tung lên xem bạn nào bắt được bóng để vào rổ cho đội của mình.
Đội nào bắt được nhiều bóng thì đội đó dành chiến thắng
+ Luật chơi : Đội nào chưa đi hết ghế thể dục mà nhảy xuống trước thì
đội đó vi phạm luật chơi và không được tính lượt chơi đó.
* HĐ3: Hồi tĩnh : Cô cho trẻ đi lại nhẹ nhàng 1 2 vòng
3. Kết thúc: Múa hát bài “ Ngày vui của bé”
..................................................................................................................................................................................
..................................................................................................................................................................................
..................................................................................................................................................................................
Lưu ý
..................................................................................................................................................................................
..................................................................................................................................................................................
Chỉnh sửa
năm…..
- Tên hoạt Mục đích yêu Chuẩn bị Cách tiến hành
động học cầu
Kiến thức: Đồ dùng 1.Ổn định tổ chức:
Thứ 4 + Trẻ biết tên của cô + Cô cho trẻ hát kết hợp vận động minh họa bài :“Vui đến trường”.
13/9/2017 trường, tên lớp, + Hình ảnh +Các con vừa hát bài hát nói về gì?
trường ở đâu. toàn cảnh về +Đến trường các con có thấy vui không?
HĐ Khám +Trẻ biết trong trường mẫu +Đến trường các con được gặp ai?
phá trường có những giáo.( ảnh +Cô tóm ý trẻ: khi đến trường thì các con được gặp lại bạn, gặp lại cô…
Trường mầm ai, có những lớp trẻ đang vui rất vui đúng không nào. Bây giờ, cô sẽ mời cả lớp mình đi tham quan
non Phương nào? chơi, bác lao ngôi trường thân yêu của chúng mình, các con đã sẵn sàng chưa nào?
Kỹ năng: công đang 2. Phương pháp, hình thức tổ chức
Trung 2 của bé
+ Trẻ chú ý và ghi quét dọn, bác * HĐ1: Cho trẻ tham quan trường và khơi gợi ý tưởng của trẻ
nhớ được các bảo vệ, ảnh
Cô tổ chức cho trẻ đi tham quan các khu vực trong trường, định hướng
hình ảnh về cổng trường
cho trẻ quan sát về quang cảnh trường mầm non, các khu vực trong
trường, lớp, bạn mầm non,
trường, những người làm việc trong trường mầm non…sau đó cô gợi ý
bè… sân trường,
trò chuyện cùng trẻ.
+ Trẻ trả lời các các phòng
Lúc nãy cô cùng các con đi tham quan 1 vòng quanh trường các con còn
câu hỏi của cô rõ học…)
nhớ trường mình gồm có những gì không?
ràng mạch lạc. Băng đĩa có
Để xem ai các con nhớ được những gì, cô mời các con cùng tham gia
Thái độ: bài hát về
trò chơi “Ai nhớ giỏi nhất”
+ Trẻ ứng thú trường mẫu
Trường mình có tên là gì? Ở phường nào? (Trường mầm non Phương
tham gia vào hoạt giáo.(Vườn
Trung 2, xã phương trung )
động trường mùa
Đầu tiên khi bước vào trường các con thấy gì?(Rất nhiều phòng học, đu
thu, Trường
quay…..)
chúng cháu là
Ở sân trường có gì? Dùng để làm gì? Khi ra sân chơi con sẽ được chơi
trường mầm
những gì ?
non, Vui đến
Trường mình có những phòng nào? Đó là lớp nào?(phòng cô hiệu
trường, Em
trưởng, cô hiệu phó, phòng bếp, phòng của bác bảo vệ và rất nhiều
đi mẫu giáo,
phòng học của chúng mình đấy)
bài ca đi học
Trong trường có những ai? ( cô hiệu trưởng, cô hiệu phó, các cô dạy
Đồ dùng chúng mình học, bác bảo vệ, các cô bác nấu ăn, ….)
của trẻ Các con ơi! Hàng ngày các cô giáo đến trường thật sớm để quét dọn sân
+ trường, lau đồ chơi…hết sức vất vả.
Vậy các con phải làm gì cho các cô giáo được vui lòng?( Không vứt rác
- Tên hoạt Mục đích yêu Chuẩn bị Cách tiến hành
động học cầu
Kiến thức: Đồ dùng 1.Ổn định tổ chức: Cô cho trẻ hát bài “ Vườn trường mùa thu”
Thứ 5 +Trẻ nhận biết, của cô + Các con vừa hát bài hát gì? Trong bài hát nói đến mùa nào?
14/9/2017 gọi tên các hình: +Đĩa nhạc + Hôm nay cô mang đến cho các con rất nhiều trò chơi đấy, các con có
vuông, tròn, tam bài hát thích chơi không nào?
Toán giác, chữ nhật “vườn 2. Phương pháp, hình thức tổ chức
Ôn hình tròn, một các thành trường mùa
* HĐ1: Trò chơi 1: Đội nào giỏi nhất.
hình tam thạo thu, mùa thu
Các con hãy chú ý nghe cô nói cách chơi và luật chơi của trò chơi này
giác, hình +Biết chơi các trò ngày khai
nhé!
vuông , hình chơi trường”
+ Cách chơi: trẻ chia làm 3 đội. Mỗi đội có 1 bức tranh và 1 rổ gồm các
Kỹ năng: Trò chơi 1:
chữ nhật hình vuông, tròn, tam giác, chữ nhật. Nhiệm vụ của các đội là phải tìm
+ Trẻ có kĩ năng 3 tranh A3
hình và ghép các hình vào bộ phận còn thiếu trống trong bức tranh để tạo
nhận biết các giống nhau
thành bức tranh hoàn chỉnh.
hình học thông vẽ về quang
+ Luật chơi: Thời gian ghép hình vào tranh diễn ra trong vòng 1 bản nhạc,
qua dấu hiệu của cảnh ngôi
khi hết thời gian đội nào ghép đúng và xong bức tranh nhanh nhất đội đó
hình. trường (vẽ
chiến thắng.
+Trẻ chơi trò nét chì tô
Cô tổ chức cho trẻ chơi:
chơi theo nhóm đậm không
Các con đã rõ luật chơi và cách chơi chưa? Vậy hãy sẵn sàng chơi nào!
+ Trẻ ghi nhớ, tư tô màu) có
Cô chia nhóm, phát tranh và rổ.
duy, trí tưởng đầy đủ 4
Khi cô nói bắt đầu thì chúng mình cùng nhau chơi nhé!
tượng của trẻ hình vuông,
Nói bắt đầu, bật nhạc.
thông qua các trò tròn, tam
Cô nhận xét kết quả chơi.
chơi giác, chữ
* HĐ2: Trò chơi 2: Bịt mắt đoán tên hình.
Thái độ: nhật.
Trò chơi tiếp theo cũng rất thú vị đấy! Các con hãy nghe cô nếu cách chơi
+ Trẻ ứng thú 3 rổ mỗi rổ
và luật chơi nhé!
có 4 hình
tham gia vào hoạt
- động vuông, tròn, + Cách chơi: Cô có 1 hộp chiếc hộp kín, trong hộp có các hình vuông, tròn,
tam giác, chữ tam giác, chữ nhật. Nhiệm vụ của trẻ là cho tay vào trong hộp lấy 1 hình
nhật để gắn bất kì và sờ hình đoán tên hình. Sau đó giơ lên xem đúng hình có tên đó
vào tranh. không.
Đĩa nhạc + Luật chơi: Nhắm mắt không được nhìn vào hộp, chỉ sờ tay vào hình chứ
bài hát “Vui không được cho hình ra khỏi hộp.
đến trường” Cô chơi mẫu cho trẻ
Trò chơi 2: Các con nhìn cô chơi mẫu 1 lần nhé!
1 hộp có lỗ Các con đã rõ luật và cách chơi chưa? Chúng mình cùng bắt đầu nhé.
ở trên cho Cô tổ chức cho trẻ chơi.
vừa tay trẻ. Cô nhận xét trẻ sau mỗi lần chơi.
4 hình * HĐ3:Chơi lăn hình
vuông, tròn, Cả lớp mình chơi rất giỏi đấy, cô sẽ thưởng cho lớp mình 1 trò chơi
tam giác, chữ nữa. Đó là trò chơi lăn hình. Các con hãy nghe cô nói luật và cách chơi của
nhật mỗi trò chơi nhé.
hình có 2 + Cách chơi: Mỗi trẻ có 1 rổ hình, trẻ sẽ thi lăn các hình trong rổ trong
chiếc thời gian 10 tiếng tích tắc. Hết thời gian trẻ phải giơ hình theo yêu cầu
Trò chơi 4: của cô:
2 bảng lớ Hình lăn được: Trẻ giơ hình tròn và nói tên hình tròn
8 rổ nhỡ, 4 Hình không lăn được: Trẻ giơ hình vuông, tròn, tam giác, chữ nhật
loại hình và nói tên hình vuông, tròn, tam giác, chữ nhật (sau mỗi lần chơi cô nhận
vuông, tròn, xét và sửa sai cho trẻ).
tam giác, chữ Các con đã rõ cách chơi chưa?
nhật mỗi Cô tổ chức cho trẻ chơi 45 lần.
loại 2 rổ. Cô nhận xét trẻ chơi.
8 hình tròn, * HĐ4: Trò chơi 4: Ai nhanh nhất
6 hình tam Để kết thúc chúng mình sẽ chơi thêm 1 trò chơi cuối cùng. Đó là trò chơi
giác, 8 hình ai nhanh nhất. Cách chơi và luật chơi như sau!
chữ nhật, 8
- hình vuông + Cách chơi: Trẻ sẽ chia thành 2 đội. Mỗi đội có 4 rổ hình
(kích cỡ to vuông, tròn, tam giác, chữ nhật. Nhiệm vụ của trẻ là phải chạy lên lấy 1
vừa) hình gắn trên bảng của đội mình và xếp nhanh vào rổ có kí hiệu hình đó.
Đồ dùng + Luật chơi: Trẻ chơi theo luật chạy tiếp sức, thời gian diễn ra trong vòng
của trẻ 1 bản nhạc( bài hát “Đi học”). Hết thời gian đội nào phân loại hình đúng
+ Mỗi trẻ 1 và nhiều hơn thì đội đó thắng.
rổ có đủ hình Các con đã rõ luật và cách chơi chưa?
vuông, tròn, Cô chia đội
tam giác, chữ Cô tổ chức cho trẻ chơi 2 lần. Sau mỗi lần chơi cô nhận xét và kiểm tra
nhật các đội và tuyên bố đội thắng.
3. Kết thúc: Hát “ Mùa thu ngày khai trường ”
..................................................................................................................................................................................
..................................................................................................................................................................................
..................................................................................................................................................................................
Lưu ý
..................................................................................................................................................................................
..................................................................................................................................................................................
Chỉnh sửa
năm…..
- Tên hoạt Mục đích yêu Chuẩn bị Cách tiến hành
động học cầu
Kiến thức: Đồ dùng 1.Ổn định tổ chức:
Thứ 6 + Trẻ biết tên bài của cô + Cô trò chuyện với trẻ về trường mầm non
15/9/2017 hát “ Chào ngày + Nhạc bài + Cảm xúc của các con khi đến trường ntn?
mới”, biết tên hát “Chào Khi đến trường các các nhỏ cũng hân hoa chào đón và để biết được giai
Âm nhạc nhạc sĩ “ Nguyễn ngày mới, cô điệu bài hát ntn thì cô mời các con lắng nghe cô hát nhé!
NDTT: Dạy Minh cường” giáo em và 1 2. Phương pháp, hình thức tổ chức
hát “Chào Biết hát theo số bài hát có
* HĐ1: Cô hát mẫu cho trẻ nghe
ngày mới” nhịp điệu của bài liên quan đến
Lần 1: Cô hát kết hợp với nhạc
NDKH: Nghe hát chủ để
+ Cô vừa hát cho các con nghe bài hát gì? Của tác giả nào?
hát: Cô giáo Biết chơi trò + Sắc xô
Lần 2: Cô hát kết hợp giảng nội dung
em chơi Đồ dùng
+ Bài hát “ Chào ngày mới” nói về các bạn nhỏ vui sướng hân hoa khi
TCÂN: Ai “ Ai nhanh nhất” của trẻ đến trường được gặp bạn, gặp cô giáo của mình....
nhanh nhất Kỹ năng: +Vòng thể Lần 3: Cô hát kết hợp với điệu bộ, giai điệu của bài hát.
+ Trẻ thuộc được dục * HĐ2: Dạy trẻ hát theo hình thức bắt nhịp
bài hát “ Chào ngày
+ Cô hát 1 câu bắt nhịp bằng 1 tay, sau đó bắt nhịp bằng 2 tay thì cả lớp
mới ”, biết được tên
hát lại lời cô vừa hát, cứ như thế cho đến hết bài
nhạc sĩ Nguyễn
Mời cả lớp hát
Minh cường
Mời tổ, nhóm, cá nhân hát
Trẻ hát đúng
Chú ý khi hát cô sửa sai cho trẻ.
giai điệu của bài
hát * HĐ3: Trò chơi: Ai nhanh nhất
Trẻ chơi được Cô giới thiệu cách chơi và luật chơi
trò chơi 1 cách + Cách chơi: Cô chuẩn bị cho các con những chiếc vòng tương ứng với
thành thạo số lượng trẻ chơi, nhiệm vụ của các con vừa đi vừa hát theo nhạc, khi có
Thái độ: hiệu lệnh lắc sắc xô” tìm nhà tìm nhà” thì các con phải chạy nhanh chóng
+ Trẻ ứng thú vào chiếc vòng.
+ Luật chơi : Bạn nào nhảy chậm vào vòng thì sẽ phải nhảy 1 vòng lò
tham gia vào hoạt
cò.
động
Cô tiến hành cho trẻ chơi theo nhóm, tổ
* HĐ4 : Nghe hát “ Cô giáo em”
Lần 1: Cô hát cho trẻ nghe
Lần 2: Kết hợp với cô 2 và trẻ hưởng ứng cùng
-
- KẾ HOẠCH HOẠT ĐỘNG HỌC TUẦN III
GVTH: Lê Thị Loan
Tên hoạt Mục đích yêu Chuẩn bị Cách tiến hành
động học cầu
Kiến thức: Đồ dùng 1.Ổn định tổ chức: Cô cho trẻ hát bài “ Trường chúng cháu là trường
Thứ 2 + Trẻ biết vẽ của cô mầm non” trò chuyện với trẻ về bài hát
18/9/2017 trường mầm non + 3 bức Các con vừa hát bài hát gì? Trong bài hát nói đến trường nào?
Phương trung 2 tranh vẽ
Tạo hình của bé bằng các Các con đang học ở trường mầm non nào?
trường mầm
Vẽ trường chất liệu khác non Phương Trường mầm non Phương Trung 2 có những đặc điểm gì?
mầm non nhau trung 2 của 2. Phương pháp, hình thức tổ chức
Phương trung + Biết nhận xét bé bằng các * HĐ1: Khơi gợi ý tưởng của trẻ
đặc điểm của chất liệu
2 Cô cho trẻ quan sát từng bức tranh vẽ
trường mầm non khác nhau
của bé Phương Trung 2. + Nhạc bài Bức tranh 1: Vẽ trường mầm non bằng chất liệu bút sáp màu
( Đề tài) Kỹ năng: hát: trường + Bạn nào có nhận xét gì về bức tranh?
+ Trẻ biết sử chúng cháu + Bức tranh cô vẽ gì? Cô vẽ bằng chất liệu gì?
dụng các loại là trường + Cô vẽ trường mầm non Phương Trung 2 có mấy tầng?
màu khác nhau mầm non,
+ Cho trẻ lên sờ và cảm nhận về chất liệu vẽ.
như ( bút sáp, bút vườn + Mời 34 trẻ nói lên ý tưởng của mình
lông, màu nước) trường mùa
để vẽ trường mầm thu..... Bức tranh 2: Vẽ trường mầm non bằng chất liệu bút lông
non Phương trung 2 + Giá treo + Còn bức tranh này ai có nhận xét gì?
của bé. tranh, que + Màu sắc của bức tranh ntn? Cô vẽ bằng chất liệu gì?
+ Vẽ đep, tô màu chỉ + Cô sử dụng các nét gì để vẽ?
không bị nhòe ra Đồ dùng + Cho trẻ lên sờ và cảm nhận bức tranh.
đường viền của trẻ
Bức tranh 3: Vẽ trường mầm non bằng chất liệu màu nước.
- + Biết đặt tên cho + Bút sáp, + Cô hỏi trẻ tương tự như 2 bức tranh ở trên.
bức tranh bút lông, * HĐ2: Trẻ thực hiện
Thái độ: màu nước,
+ Cô cho trẻ về nhóm bàn thực hiện, khi vẽ cô vừa đi quan sát vừa động
+ Trẻ ứng thú giấy vẽ a4
tham gia vào hoạt viên trẻ yếu và khích lệ trẻ khá để vẽ thêm các chi tiết cho bức tranh
động thêm sinh động hơn.
*HĐ3: Trưng bày sản phẩm
+ Cô cho trẻ lên treo sản phẩm và nhận xét sản phẩm
+ Con thích bức tranh nào nhất? Vì sao con thích? Bạn sử dụng chất liệu
gì để vẽ? Bạn sử dụng các nét gì để vẽ trường mầm non Phương Trung
2 ?
+ Cô nhận xét chung và tuyên dương trẻ
3. Kết thúc: Hát bài “Vườn trương mùa thu” và chuyển hoạt động
..................................................................................................................................................................................
..................................................................................................................................................................................
Lưu ý ..................................................................................................................................................................................
..................................................................................................................................................................................
..................................................................................................................................................................................
Chỉnh sửa
năm…..
- Tên hoạt Mục đích yêu Chuẩn bị Cách tiến hành
động học cầu
Kiến thức: Đồ dùng 1.Ổn định tổ chức: Cô cho trẻ chơi trò chơi “ năm chú khỉ con”
Thứ 3 + Trẻ biết đặc của cô + Các con vừa chơi trò chơi gì?
19/9/2017 điểm của nét xổ + 2 tở giấy + Trò chơi này giúp ích cho các ngón tay và cơ thể của các con?
thẳng, nét nằm A3 gồm 1
LQ chữ cái ngang À đúng rồi, trò chơi “ Năm chú khỉ con “ giúp phát triển các cơ trên toàn
nét xổ thẳng
Làm quen nét + Biết tô nét xổ và 1 nét cơ thể các con đặc điểm là 2 bàn tay đấy và trong buổi học hôm nay cô
xổ thẳng, nét thẳng, nét nằm nằm ngang hướng dẫn các con tô nét xổ thẳng và nét nằm ngang, trước khi để tô
nằm ngang. ngang theo nét chưa tô. được 2 nét này ntn thi cô mời các con lấy rổ đồ dùng về chỗ của mình và
chấm mờ. + Bảng, bút hướng lên màn hình xem cô có gì nào?
Trẻ biết cách bê dạ màu đen
ghế, đứng lên 2. Phương pháp, hình thức tổ chức
+ Nhạc bài
ngồi xuống ghế hát: trường * HĐ1: Cho trẻ quan sát nét xổ thẳng và nét nằm ngang trên màn
Kỹ năng: chúng cháu hình
+ Trẻ nêu rõ đặc là trường Cô mở màn hình có nét xổ thẳng và cả lớp lắng nghe cô đọc 2 lần
điểm của nét xổ mầm non, Cô mời cả lớp đọc 23 lần
thẳng là gồm 1 vườn
trường mùa Cô mời trẻ nhận xét nét xổ thẳng
nét xổ thẳng từ
trên xuống dưới, thu..... Cô mở màn hình có nét nằm ngang và cả lớp lắng nghe cô đọc 2 lần
nét nằm ngang là Đồ dùng Cô mời cả lớp đọc 23 lần
gồm 1 nét năfm của trẻ Cô mời trẻ nhận xét nét nằm ngang
ngang từ trái sang + Vở trò Vừa rồi cô thấy các con học rất giỏi cô thưởng cho các con 1 trò chơi
phải chơi với các
chữ cái, bút đó là “ Chọn nhanh nói đúng”
+ Tô đẹp không
chờm ra nét chấm chì, nét xổ Khi cô nói đến nét nào thì các con chọn thật nhanh giơ cao và đọc thật
mờ thẳng và nét to
- Trẻ bê ghế, nằm ngang và ngược lại
đứng lên ngồi được cắt rời Cô tiến hành cho trẻ chơi 12 lần
xuống ghế theo từ xốp màu
* HĐ2: Hướng dẫn trẻ tô nét xổ thẳng.
đúng cô giáo
hướng dẫn. Cô tô mẫu nét xổ thẳng, vừa tô cô vừa phân tích
Thái độ: + Cô cầm bút tay phải, cô tô từ trên xuống dưới sao cho tô trùng khíp với
+ Trẻ ứng thú nét chấm mờ, lần lượt cô tô đến hết hàng thứ nhất, sau đó cô tô đến
tham gia vào hoạt hàng thứ 2 và bắt đầu tô chữ đầu tiên của hàng thứ 2 cứ như thế cô tô
động cho đến hết hàng thứ 2...
Cô hướng dẫn tô nét nằm ngang tương tự như nét xổ thẳng
*HĐ3: Cho trẻ về nhóm bàn tô nét xổ thẳng, nét nằm ngang
+ Cô đi đến từng bàn quan sát trẻ tô và hướng dẫn cách cầm bút cho trẻ
+ Tô xong cô nhận xét bài của từng bạn, động viên trẻ yếu và khuyến
khích trẻ tô đẹp...
3. Kết thúc: Hát bài “Vườn trương mùa thu” và cho trẻ cất ghế, cất đồ
dùng theo tổ.
..................................................................................................................................................................................
..................................................................................................................................................................................
Lưu ý ..................................................................................................................................................................................
..................................................................................................................................................................................
..................................................................................................................................................................................
Chỉnh sửa
năm…..
- Tên hoạt Mục đích yêu Chuẩn bị Cách tiến hành
động học cầu
Kiến thức: Đồ dùng 1.Ổn định tổ chức:
Thứ 4 + Trẻ biết tên tên
của cô + Cô cho trẻ hát kết hợp vận động minh họa bài :“Lớp chúng ta đoàn
20/9/2017 lớp, tên cô giáo, +Hình ảnh về kết”.
tên các bạn lớp học, hình +Các con vừa hát bài hát nói về gì?
HĐ Khám +Trẻ biết các góc ảnh các góc +Đến lớp các con có thấy vui không?
phá chơi trong lớp... chơi, hình ảnh +Đến lớp các con được gặp ai?
Lớp học của Kỹ năng: về đồ chơi +Cô tóm ý trẻ: khi đến lớp thì các con được gặp lại bạn, gặp lại cô…
bé + Trẻ nhớ được trong các góc rất vui đúng không nào. Bây giờ, cô sẽ mời cả lớp mình đi tham quan
các hình ảnh về Băng đĩa có lớp học thân yêu của chúng mình, các con đã sẵn sàng chưa nào?
lớp, cô giáo, bạn bài hát về 2. Phương pháp, hình thức tổ chức
bè… trường mẫu * HĐ1: Cho trẻ tham quan lớp học và khơi gợi ý tưởng của trẻ
+ Trẻ trả lời các giáo.(Vườn Cô tổ chức cho trẻ đi tham quan các góc trong lớp, định hướng cho trẻ
câu hỏi của cô rõ trường mùa quan sát về lớp học, các góc…sau đó cô gợi ý trò chuyện cùng trẻ.
ràng mạch lạc. thu, Lớp chúng
Lúc nãy cô cùng các con đi quan sát 1 vòng quanh lớp các con còn nhớ
Thái độ: ta đoàn kết,
lớp mình gồm có những góc gì?
+ Trẻ ứng thú Em đi mẫu
Để xem ai các con nhớ được những gì, cô mời các con cùng tham gia
tham gia vào hoạt giáo, bài ca đi trò chơi “Ai nhớ giỏi nhất”
động học
Lớp mình có tên là gì? Ở tầng mấy?
Đồ dùng Đầu tiên khi bước vào lớp các con thấy gì?
của trẻ Lớp học có mấy cô giáo? Tên là gì?
+ Đồ chơi các + Lớp con có bao nhiêu bạn?
góc + Bao nhiêu bạn trai, bao nhiêu bạn gái?
+Trong lớp có những đồ dùng đồ chơi gì?
+ Những đồ chơi đó dùng để làm gì?
+ Đến lớp các con được làm những gì?
+ Thế ai là người dạy các con?
+ Cô giáo dạy con những gì?
+Các con có thích được đến lớp không? vì sao?
Quan sát, nhận xét các bạn trong lớp: tên, giới tính, đặc điểm, tính
nết, sở thích....
Cho cả lớp hát bài “ Cháu đi mẫu giáo
* HĐ2: Trò chơi “Tập làm cô giáo”
- Tên hoạt Mục đích yêu Chuẩn bị Cách tiến hành
động học cầu
Kiến thức: Đồ dùng 1.Ổn định tổ chức:
Thứ 5 +Trẻ biết đếm của cô Cô cho trẻ hát “ Vui đến trường”
21/9/2017 các nhóm đồ dùng +Một số viên Các con vừa hát bài hát gì?
có số lượng từ 1 bi,các đồ Trong bài hát có những nhân vật nào.?
Toán 5, nhận biết các 2.2. Phương pháp, hình thức tổ chức
chơi có số
Ôn số lượng chữ số từ 1 5. lượng trong * HĐ1: Trò chơi đếm số lượng
trong phạm Trẻ biết đếm phạm vi 5. Cô cho trẻ hát bài “ tập đếm”
vi 5 theo thứ tự từ 1 Thẻ số từ 1 Hỏi trẻ trong bài hát có số lượng là mấy?
đến 5 và khả đến 5. Chơi chiếc túi kỳ diệu.
năng xếp tương Một số đồ + Cô có túi đựng các viên bi, cháu sờ tay vào và nói xem có bao nhiêu viên
ứng 11. chơi về bi( không nhìn vào túi ).
+Biết chơi các trò trường mầm + Cô đổ bi ra kiểm tra sau mỗi lần cháu nói kết quả (cho lớp đếm ).
chơi non có số Cho cháu tìm xung quanh lớp có những đồ chơi, đồ dùng của trẻ có số
Kỹ năng: lượng 5 ( đu lượng 5
+ Trẻ có kĩ năng quay, cầu * HĐ2: Trò chơi “Ai giỏi nhất”
đếm từ trái sang trượt, nhà Đố trẻ trong rổ có gì?
phải, có kĩ năng bóng…) Các con lấy tất cả số đu quay xếp hàng ngang (Cô và cháu cùng xếp).
xếp tương ứng 1 Đĩa nhạc Lấy 4 cái đu quay xếp tương ứng 1:1(1 đu quay 1 cầu trượt).
1 bài hát “Vui Đếm số đu quay.
+Trẻ chơi trò đến trường”, So sánh số đu quay và sốcầu trượtnhư thế nào với nhau?(Không bằng
chơi theo nhóm trường chúng nhau)
+ Trẻ ghi nhớ, tư cháu là Vì sao con biết nhóm đu quay và nhóm cầu trượt không bằng nhau?
duy, trí tưởng trường mầm Để nhóm đu quay bằng nhóm cầu trượt ta phải làm như thế nào?(thêm 1
tượng của trẻ non, tập đếm cái cầu trượt).
thông qua các trò Đồ dùng Bây giờ con có nhận xét gì về 2 nhóm?(2 nhóm bằng nhau)
nguon tai.lieu . vn