Xem mẫu

  1. KẾ HOẠCH GIÁO DỤC THÁNG 9 LỨA TUỔI MGL 5­ 6 TUỔI LỚP A4 Tên GV : Nguyễn T Thu Hằng – Lê Thị Loan­ Lê Thị Thúy
  2. Tuần 1 Tuần 2 Tuần 3 Tuần 4 Chỉ  Hoạt  (Từ 4/9 – 8/9) (Từ 11/9 – 15/9) (Từ 18/9 – 22/9) (Từ  25/9 – 29/9) số  động đánh  giá  * Cô đon tre:  ́ ̉ Quan tâm, trao đôi v ̉ ơi phu huynh vê s ́ ̣ ̀ ức khoe cua tre ̉ ̉ ̉,  hỏi trẻ  về  các thứ  trong tuần  ́ ̉ : Chào cô, chào ông bà, bố mẹ, chào bạn khi đến lớp và ra về, cất ba lô, cất giầy dép. Nhăc tre  109 ­ Dạy trẻ kĩ năng cách ghế, đứng lên ngồi xuống ghế   ­ Thứ: 2,4,6 :  * Khởi động : Đi các kiểu chân và chạy thay đổi tốc độ theo nhạc Đón trẻ * Trọng động: Tập thể dục theo nhạc:       ­ Hô hấp: Thổi nơ   +Tay: 2 tay ra phía trước, lên cao, sang ngang.( 3l x8 nhịp)  + Chân : Ngồi khuỵu gối ( 2l x 8 nhịp)  + Lườn: Quay sang trái, sang phải kết hợp tay chống hông (Quay người 900) ( 3lx8 nhịp).  Thể dục  + Bật: tách chụm chân sáng  ­ Thứ 3,5 : ( tập với dụng cụ thể dục ) : + Tay: 2 tay ra phía trước, lên cao, sang ngang ( 3lx 8  nhịp ) + Chân: 2 tay đưa ra phía trước đồng thời khuỵu gối ( 2lx 8 nhịp) + Bụng: hai tay lên cao, cúi gập người xuống ( 3lx 8 nhịp) + Bật : + Bật: tách chụm chân * Hồi tĩnh: Đi nhẹ nhàng theo nhạc 1­ 2 vòng  - Trò chuyện với trẻ về cảm xúc của mình khi đi học ở lớp mới, lam quen v̀ ơi cac ban trong l ́ ́ ̣ ơṕ ­ Trò chuyện với trẻ về ngày khai giảng 17,24 Trò  ̣ ̣ ̉ ́ ́ ́ ưỡng, bao vê trong tr ­ Tro chuyên vê công viêc cua cac cô, cac bac câp d ̀ ̀ ́ ̉ ̣ ường mâm non.  ̀ truyện ­ Các buổi trong 1 ngày: Sáng, trưa, chiều, tối. ­ Nói được tên, tuổi, giới tính của bản thân, tên đầy đủ của bố mẹ, tên lơp hoc, tên tr ́ ̣ ường hoc... ̣ T2 Ổn định nề nếp Tạo hình Tạo hình Tạo hình Vẽ hoa tặng cô Vẽ trường mầm non   Cắt và dán đồ chơi ngoài  ( Đề tài) Phương trung 2 trời trong trường mầm        ( Đề tài) non. ( B1/Tr1 vở thủ  công) ( Đề tài) 2, 11,  Hoạt  T3 Lễ khai giảng   PT vận động  LQ chữ cái PT vận động 
  3.                                                                Phương trung, ngày .....tháng 9 năm 2017                                                                               Người duyệt                                                               TMGVCN                                                     Lê Thị Kim Hoàn                                                        Nguyễn Thị Thu Hằng                                                                                                                                                   
  4. KẾ HOẠCH HOẠT ĐỘNG HỌC TUẦN II GVTH: Nguyễn Thị Thu Hằng Tên hoạt  Mục đích yêu cầu Chuẩn bị Cách tiến hành  động học ­ Kiến thức: ­ Đồ dùng của  1.Ổn định tổ chức.  Thứ 2 + Trẻ biết vẽ những  cô ­ Cô cho trẻ hát bài “ Trường chúng cháu là trường mầm non” trò  11/9/2017 bông hoa tặng cô + 3 bức tranh vẽ  chuyện với trẻ về bài hát Tạo hình + Biết sử dụng các  hoa tặng cô bằng  ­ Các con vừa hát bài hát gì? Trong bài hát nói đến điều gì? Vẽ hoa tặng  loại màu để vẽ và  chất liệu màu  ­ Đến lớp các con chào ai? Lớp mình có những cô giáo nào?  cô tô màu những bông  khác nhau 2. Phương pháp, hình thức tổ chức hoa + Nhạc bài hát:  * HĐ1: Quan sát tranh  ­ Kỹ năng: Cô giáo em,  + Cô cho trẻ quan sát tranh 1 vẽ “ hoa hồng” bằng chất liệu màu  + Trẻ biết sử dụng  trường chúng  nước. các loại màu khác  cháu là trường  + Tranh 2: Vẽ về hoa cúc nhau như ( bút sáp,  mầm non + Tranh 3: Vẽ về các loại hoa bút lông, màu nước)  + Giá treo tranh,  + Cô cho trẻ nhận xét về từng bức tranh để vẽ hoa tặng cô que chỉ + Mời 3­4 trẻ nói lên ý tưởng của mình + Vẽ đep, tô màu  ­ Đồ dùng của  * HĐ2: Trẻ thực hiện không bị nhòe ra  trẻ + Cô cho trẻ về nhóm bàn thực hiện, khi vẽ cô vừa đi quan sát vừa   đường viền + Bút sáp, bút  động viên trẻ yếu và khích lệ trẻ khá để  vẽ  thêm các chi tiết cho   + Biết đặt tên cho  lông, màu nước,  bức tranh thêm sinh động hơn. bức tranh giấy vẽ a4 *HĐ4: Trưng bày sản phẩm ­ Thái độ: + Cô cho trẻ lên treo sản phẩm và nhận xét sản phẩm
  5. + Trẻ ứng thú tham  + Con thích bức tranh nào nhất? Vì sao con thích? Bạn sử  dụng   gia vào hoạt động chất liệu gì để  vẽ? Bạn sử  dụng các nét gì để  vẽ  những bông  hoa? + Cô nhận xét chung và tuyên dương trẻ 3. Kết thúc: Múa hát bài “ Cô giáo em” .................................................................................................................................................................................. ..................................................................................................................................................................................   Lưu ý  .................................................................................................................................................................................. .................................................................................................................................................................................. .................................................................................................................................................................................. Chỉnh sửa  năm…..
  6. Tên hoạt  Mục đích yêu  Chuẩn bị Cách tiến hành  động học cầu ­ Kiến thức: ­ Đồ dùng  1.Ổn định tổ chức:   Thứ 3 +Trẻ biết đi thăng  của cô ­ Cô và trẻ trò chuyện về trường mầm non 12/9/2017 bằng trên ghế thể  + 2 ghế thể  2. Phương pháp, hình thức tổ chức dục  dục, 2 túi cát  PT vận  +Biết chơi trò  * HĐ1: a. Khởi động có kích  động chơi “ Ai bắt  thước to hơn  + Cô cho trẻ hát bài " trường chúng cháu là trường mầm non" kết hợp  VĐCB: Đi  bóng được” của trẻ cho trẻ đi thành vòng tròn kết hợp các kiểu đi: đi thường­ chạy chậm ­  thăng bằng  ­ Kỹ năng: + Nhạc bài  chạy nhanh ­ đi thường về 2 hàng dọc ­> điểm số­> tách thành 4 hàng  trên ghế thể  hát: Trường  ngang + Trẻ phối hợp  dục đầu đội  cháu là  b. BTPTC: Cô cho trẻ tập bài tập phát triển chung theo nhạc bài hát "  được giữa chân  túi cát trường mầm  Vườn trường mùa thu” và tay để đi thăng  ( CS 11) non, ngày vui  + ĐT tay: 2 tay sang ngang, đưa ra phía trước ( 2l x 8 nhịp) bằng trên ghế thể  TC: Ai bắt  của bé, vườn  + ĐT chân: 2 tay sang ngang, đưa ra trước đồng thời đá chân ( 3lx8nhip) dục không bị rơi  được bóng túi cát trường mùa  + ĐT bụng: 2 tay giơ cao, cúi người ( 2lx 8 nhịp) + Chơi thành thạo  thu” +ĐT bật: Bật tách chụm chân ( 3l x8 nhịp) trò chơi “ Ai bắt  ­ Đồ dùng  * HĐ2: Vận động cơ bản: “ Đi thăng bằng trên ghế thể dục đầu đội  được bóng” của trẻ túi cát” ( CS 11) ­ Thái độ: + Trang phục  +Lần 1:Cô làm mẫu + không giải thích động tác + Trẻ ứng thú  gọn gàng 20  +Lân 2:Cô làm mẫu + giải thích động tác rõ ràng tham gia vào hoạt  +Giải thích:Tư thế chuẩn bị cô đến vạch xuất phát, chân phải bước lên  – 25 túi cát,  động ghế, 2 tay dang sang ngang, chân phải bước, chân trái nối tiếp đi đến hết  10 ­15 quả  ghế , chú ý phải đi khéo léo để không rơi túi cát. bóng nhựa + Cô cho trẻ thực hiện:Cô mời một trẻ lên thực hiện.Sau đó cô lần lượt  cho trẻ thực hiện đến hết lớp (cô chú ý sửa sai cho trẻ) + Cô cho 2 đội thi đua (cô nhận xét sau khi trẻ thi đua )
  7. * Trò chơi: Ai bắt được bóng ­ Cô giới thiệu cách chơi, luật chơi. + Cách chơi : 2 bạn của 2 đội đi trên ghế thể dục, đi hết ghế rồi lấy  bóng tung lên xem bạn nào bắt được bóng để vào rổ cho đội của mình.  Đội nào bắt được nhiều bóng thì đội đó dành chiến thắng + Luật chơi : Đội nào chưa đi hết ghế thể dục mà nhảy xuống trước thì  đội đó vi phạm luật chơi và không được tính lượt chơi đó. * HĐ3: Hồi tĩnh : Cô cho trẻ đi lại nhẹ nhàng 1­ 2 vòng 3. Kết thúc: Múa hát bài “ Ngày vui của bé” .................................................................................................................................................................................. .................................................................................................................................................................................. ..................................................................................................................................................................................   Lưu ý  .................................................................................................................................................................................. .................................................................................................................................................................................. Chỉnh sửa  năm…..
  8. Tên hoạt  Mục đích yêu  Chuẩn bị Cách tiến hành  động học cầu ­ Kiến thức: ­ Đồ dùng  1.Ổn định tổ chức:   Thứ 4 + Trẻ biết tên  của cô + Cô cho trẻ hát kết hợp vận động minh họa bài :“Vui đến trường”. 13/9/2017 trường, tên lớp,  + Hình ảnh  +Các con vừa hát bài hát nói về gì? trường ở đâu. toàn cảnh về  +Đến trường các con có thấy vui không? HĐ Khám  +Trẻ biết trong  trường mẫu  +Đến trường các con được gặp ai? phá trường có những  giáo.( ảnh  +Cô tóm ý trẻ: khi đến trường thì các con được gặp lại bạn, gặp lại cô… Trường mầm  ai, có những lớp  trẻ đang vui  rất vui đúng không nào. Bây giờ, cô sẽ mời cả lớp mình đi tham quan  non Phương  nào?  chơi, bác lao  ngôi trường thân yêu của chúng mình, các con đã sẵn sàng chưa nào? ­ Kỹ năng: công đang  2. Phương pháp, hình thức tổ chức Trung 2 của bé + Trẻ chú ý và ghi  quét dọn, bác  * HĐ1: Cho trẻ tham quan trường và khơi gợi ý tưởng của trẻ nhớ được các  bảo vệ, ảnh  ­ Cô tổ chức cho trẻ đi tham quan các khu vực trong trường, định hướng  hình ảnh về  cổng trường  cho trẻ quan sát về quang cảnh trường mầm non, các khu vực trong  trường, lớp, bạn  mầm non,  trường, những người làm việc trong trường mầm non…sau đó cô gợi ý  bè… sân trường,  trò chuyện cùng trẻ. + Trẻ trả lời các  các phòng  ­ Lúc nãy cô cùng các con đi tham quan 1 vòng quanh trường các con còn  câu hỏi của cô rõ  học…) nhớ trường mình gồm có những gì không? ràng mạch lạc. ­ Băng đĩa có   ­ Để xem ai các con nhớ được những gì, cô mời các con cùng tham gia  ­ Thái độ: bài hát về  trò chơi “Ai nhớ giỏi nhất” + Trẻ ứng thú  trường mẫu  ­ Trường mình có tên là gì? Ở phường nào? (Trường mầm non Phương  tham gia vào hoạt  giáo.(Vườn  Trung 2, xã phương trung ) động trường mùa  ­ Đầu tiên khi bước vào trường các con thấy gì?(Rất nhiều phòng học, đu  thu, Trường  quay…..) chúng cháu là  ­ Ở sân trường có gì? Dùng để làm gì? Khi ra sân chơi con sẽ được chơi  trường mầm  những gì ? non, Vui đến  ­ Trường mình có những phòng nào? Đó là lớp nào?(phòng cô hiệu  trường, Em  trưởng, cô hiệu phó, phòng bếp, phòng của bác bảo vệ và rất nhiều  đi mẫu giáo,  phòng học của chúng mình đấy) bài ca đi học ­ Trong trường có những ai? ( cô hiệu trưởng, cô hiệu phó, các cô dạy  ­ Đồ dùng  chúng mình học, bác bảo vệ, các cô bác nấu ăn, ….) của trẻ ­ Các con ơi! Hàng ngày các cô giáo đến trường thật sớm để quét dọn sân  + trường, lau đồ chơi…hết sức vất vả. ­ Vậy các con phải làm gì cho các cô giáo được vui lòng?( Không vứt rác 
  9. Tên hoạt  Mục đích yêu  Chuẩn bị Cách tiến hành  động học cầu ­ Kiến thức: ­ Đồ dùng  1.Ổn định tổ chức: Cô cho trẻ hát bài “ Vườn trường mùa thu”  Thứ 5 +Trẻ nhận biết,  của cô + Các con vừa hát bài hát gì? Trong bài hát nói đến mùa nào? 14/9/2017 gọi tên các hình:  +Đĩa nhạc  + Hôm nay cô mang đến cho các con rất nhiều trò chơi đấy, các con có  vuông, tròn, tam  bài hát  thích chơi không nào?   Toán giác, chữ nhật  “vườn  2. Phương pháp, hình thức tổ chức Ôn hình tròn,  một các thành  trường mùa  * HĐ1: Trò chơi 1: Đội nào giỏi nhất. hình tam  thạo thu, mùa thu  ­ Các con hãy chú ý nghe cô nói cách chơi và luật chơi của trò chơi này  giác, hình  +Biết chơi các trò  ngày khai  nhé! vuông , hình  chơi trường” + Cách chơi: trẻ chia làm 3 đội. Mỗi đội có 1 bức tranh và 1 rổ gồm các  ­ Kỹ năng: ­ Trò chơi 1:  chữ nhật hình vuông, tròn, tam giác, chữ nhật. Nhiệm vụ của các đội là phải tìm  + Trẻ có kĩ năng  ­ 3 tranh A3  hình và ghép các hình vào bộ phận còn thiếu trống trong bức tranh để tạo  nhận biết các  giống nhau  thành bức tranh hoàn chỉnh. hình học thông  vẽ về quang  + Luật chơi: Thời gian ghép hình vào tranh diễn ra trong vòng 1 bản nhạc,  qua dấu hiệu của  cảnh ngôi  khi hết thời gian đội nào ghép đúng và xong bức tranh nhanh nhất đội đó  hình. trường (vẽ  chiến thắng. +Trẻ chơi trò  nét chì tô  ­ Cô tổ chức cho trẻ chơi: chơi theo nhóm đậm không  ­ Các con đã rõ luật chơi và cách chơi chưa? Vậy hãy sẵn sàng chơi nào! + Trẻ ghi nhớ, tư  tô màu) có  ­ Cô chia nhóm, phát tranh và rổ. duy, trí tưởng  đầy đủ 4  ­ Khi cô nói bắt đầu thì chúng mình cùng nhau chơi nhé! tượng của trẻ  hình vuông,  ­ Nói bắt đầu, bật nhạc. thông qua các trò  tròn, tam  ­ Cô nhận xét kết quả chơi. chơi giác, chữ  * HĐ2: Trò chơi 2: Bịt mắt đoán tên hình. ­ Thái độ: nhật. Trò chơi tiếp theo cũng rất thú vị đấy! Các con hãy nghe cô nếu cách chơi  + Trẻ ứng thú  ­ 3 rổ mỗi rổ  và luật chơi nhé! có 4 hình  tham gia vào hoạt 
  10. động vuông, tròn,  + Cách chơi: Cô có 1 hộp chiếc hộp kín, trong hộp có các hình vuông, tròn,  tam giác, chữ  tam giác, chữ nhật. Nhiệm vụ của trẻ là cho tay vào trong hộp lấy 1 hình  nhật để gắn  bất kì và sờ hình đoán tên hình. Sau đó giơ lên xem đúng hình có tên đó  vào tranh. không. ­ Đĩa nhạc  + Luật chơi: Nhắm mắt không được nhìn vào hộp, chỉ sờ tay vào hình chứ  bài hát “Vui  không được cho hình ra khỏi hộp. đến trường” Cô chơi mẫu cho trẻ ­ Trò chơi 2:  Các con nhìn cô chơi mẫu 1 lần nhé! ­ 1 hộp có lỗ  Các con đã rõ luật và cách chơi chưa? Chúng mình cùng bắt đầu nhé. ở trên cho  Cô tổ chức cho trẻ chơi. vừa tay trẻ. Cô nhận xét trẻ sau mỗi lần chơi. ­ 4 hình  * HĐ3:Chơi lăn hình vuông, tròn,  ­ Cả lớp mình chơi rất giỏi đấy, cô sẽ thưởng cho lớp mình 1 trò chơi  tam giác, chữ  nữa. Đó là trò chơi lăn hình. Các con hãy nghe cô nói luật và cách chơi của  nhật mỗi  trò chơi nhé. hình có 2  + Cách chơi: Mỗi trẻ có 1 rổ hình, trẻ sẽ thi lăn các hình trong rổ trong  chiếc thời gian 10 tiếng tích tắc. Hết thời gian trẻ phải giơ hình theo yêu cầu  ­ Trò chơi 4:  của cô: ­ 2 bảng lớ            ­ Hình lăn được: Trẻ giơ hình tròn và nói tên hình tròn ­ 8 rổ nhỡ, 4             ­ Hình không lăn được: Trẻ giơ hình vuông, tròn, tam giác, chữ nhật  loại hình  và nói tên hình vuông, tròn, tam giác, chữ nhật (sau mỗi lần chơi cô nhận  vuông, tròn,  xét và sửa sai cho trẻ). tam giác, chữ  Các con đã rõ cách chơi chưa? nhật mỗi   ­ Cô tổ chức cho trẻ chơi 4­5 lần. loại 2 rổ.  ­ Cô nhận xét trẻ chơi. ­ 8 hình tròn,  * HĐ4: ­Trò chơi 4: Ai nhanh nhất 6 hình tam  Để kết thúc chúng mình sẽ chơi thêm 1 trò chơi cuối cùng. Đó là trò chơi  giác, 8 hình  ai nhanh nhất. Cách chơi và luật chơi như sau! chữ nhật, 8 
  11. hình vuông  + Cách chơi: Trẻ sẽ chia thành 2 đội. Mỗi đội có 4 rổ hình (kích cỡ to  vuông, tròn, tam giác, chữ nhật. Nhiệm vụ của trẻ là phải chạy lên lấy 1  vừa) hình gắn trên bảng của đội mình và xếp nhanh vào rổ có kí hiệu hình đó. ­ Đồ dùng  + Luật chơi: Trẻ chơi theo luật chạy tiếp sức, thời gian diễn ra trong vòng  của trẻ 1 bản nhạc( bài hát “Đi học”). Hết thời gian đội nào phân loại hình đúng  + Mỗi trẻ 1  và nhiều hơn thì đội đó thắng. rổ có đủ hình  ­ Các con đã rõ luật và cách chơi chưa? vuông, tròn,  ­ Cô chia đội tam giác, chữ  ­ Cô tổ chức cho trẻ chơi 2 lần. Sau mỗi lần chơi cô nhận xét và kiểm tra  nhật các đội và tuyên bố đội thắng. 3. Kết thúc: Hát “ Mùa thu ngày khai trường ” .................................................................................................................................................................................. .................................................................................................................................................................................. ..................................................................................................................................................................................   Lưu ý  .................................................................................................................................................................................. .................................................................................................................................................................................. Chỉnh sửa  năm…..                                          
  12. Tên hoạt  Mục đích yêu  Chuẩn bị Cách tiến hành  động học cầu ­ Kiến thức: ­ Đồ dùng  1.Ổn định tổ chức:   Thứ 6 + Trẻ biết tên bài  của cô + Cô trò chuyện với trẻ về trường mầm non 15/9/2017 hát “ Chào ngày  + Nhạc bài  + Cảm xúc của các con khi đến trường ntn? mới”, biết tên  hát “Chào  ­Khi đến trường các các nhỏ cũng hân hoa chào đón và để biết được giai  Âm nhạc nhạc sĩ “ Nguyễn  ngày mới, cô  điệu bài hát ntn thì cô mời các con lắng nghe cô hát nhé! NDTT: Dạy  Minh cường” giáo em và 1  2. Phương pháp, hình thức tổ chức hát “Chào  ­ Biết hát theo   số bài hát có  * HĐ1: Cô hát mẫu cho trẻ nghe ngày mới” nhịp điệu của bài  liên quan đến  ­ Lần 1: Cô hát kết hợp với nhạc NDKH: Nghe  hát chủ để + Cô vừa hát cho các con nghe bài hát gì? Của tác giả nào?  hát: Cô giáo  ­Biết chơi trò  + Sắc xô ­ Lần 2: Cô hát kết hợp giảng nội dung em chơi ­ Đồ dùng  + Bài hát “ Chào ngày mới” nói về các bạn nhỏ vui sướng hân hoa khi  TCÂN: Ai  “ Ai nhanh nhất” của trẻ đến trường được gặp bạn, gặp cô giáo của mình.... nhanh nhất ­ Kỹ năng: +Vòng thể  ­ Lần 3: Cô hát kết hợp với điệu bộ, giai điệu của bài hát. + Trẻ thuộc được  dục * HĐ2: Dạy trẻ hát theo hình thức bắt nhịp bài hát “ Chào ngày  + Cô hát 1 câu bắt nhịp bằng 1 tay, sau đó bắt nhịp bằng 2 tay thì cả lớp  mới ”, biết được tên  hát lại lời cô vừa hát, cứ như thế cho đến hết bài nhạc sĩ  Nguyễn  ­ Mời cả lớp hát Minh cường ­ Mời tổ, nhóm, cá nhân hát ­ Trẻ hát đúng  ­ Chú ý khi hát cô sửa sai cho trẻ. giai điệu của bài  hát * HĐ3: Trò chơi: Ai nhanh nhất ­ Trẻ chơi được  ­ Cô giới thiệu cách chơi và luật chơi  trò chơi 1 cách  + Cách chơi: Cô chuẩn bị cho các con những chiếc vòng tương ứng với  thành thạo số lượng trẻ chơi, nhiệm vụ của các con vừa đi vừa hát theo nhạc, khi có  ­ Thái độ: hiệu lệnh lắc sắc xô” tìm nhà tìm nhà” thì các con phải chạy nhanh chóng  + Trẻ ứng thú  vào chiếc vòng.  + Luật chơi : Bạn nào nhảy chậm vào vòng thì sẽ phải nhảy 1 vòng lò  tham gia vào hoạt  cò. động ­ Cô tiến hành cho trẻ chơi theo nhóm, tổ * HĐ4 : Nghe hát “ Cô giáo em” ­ Lần 1: Cô hát cho trẻ nghe  ­ Lần 2: Kết hợp với cô 2 và trẻ hưởng ứng cùng
  13.                      
  14. KẾ HOẠCH HOẠT ĐỘNG HỌC TUẦN III GVTH: Lê Thị Loan    Tên hoạt  Mục đích yêu  Chuẩn bị Cách tiến hành  động học cầu ­ Kiến thức: ­ Đồ dùng  1.Ổn định tổ  chức: Cô cho trẻ  hát bài “ Trường chúng cháu là trường   Thứ 2 + Trẻ biết vẽ  của cô mầm non” trò chuyện với trẻ về bài hát 18/9/2017 trường mầm non  + 3 bức  ­ Các con vừa hát bài hát gì? Trong bài hát nói đến trường nào? Phương trung 2  tranh vẽ  Tạo hình của bé bằng các  ­ Các con đang học ở trường mầm non nào?  trường mầm  Vẽ trường  chất liệu khác  non Phương  ­ Trường mầm non Phương Trung 2 có những đặc điểm gì? mầm non  nhau trung 2 của  2. Phương pháp, hình thức tổ chức Phương trung  + Biết nhận xét  bé bằng các  * HĐ1: Khơi gợi ý tưởng của trẻ đặc điểm của  chất liệu  2 ­ Cô cho trẻ quan sát từng bức tranh vẽ  trường mầm non  khác nhau của bé Phương Trung 2. + Nhạc bài  ­ Bức tranh 1: Vẽ trường mầm non bằng chất liệu bút sáp màu ( Đề tài) ­ Kỹ năng: hát: trường  + Bạn nào có nhận xét gì về bức tranh? + Trẻ biết sử  chúng cháu  + Bức tranh cô vẽ gì? Cô vẽ bằng chất liệu gì?  dụng các loại  là trường  + Cô vẽ trường mầm non Phương Trung 2 có mấy tầng?  màu khác nhau  mầm non,  + Cho trẻ lên sờ và cảm nhận về chất liệu vẽ.     như ( bút sáp, bút  vườn  + Mời 3­4 trẻ nói lên ý tưởng của mình lông, màu nước)  trường mùa  để vẽ trường mầm  thu..... ­ Bức tranh 2: Vẽ trường mầm non bằng chất liệu bút lông non Phương trung 2  + Giá treo  + Còn bức tranh này ai có nhận xét gì?  của bé. tranh, que  + Màu sắc của bức tranh ntn? Cô vẽ bằng chất liệu gì?  + Vẽ đep, tô màu  chỉ + Cô sử dụng các nét gì để vẽ?  không bị nhòe ra  ­ Đồ dùng  + Cho trẻ lên sờ và cảm nhận bức tranh. đường viền của trẻ ­ Bức tranh 3: Vẽ trường mầm non bằng chất liệu màu nước.
  15. + Biết đặt tên cho  + Bút sáp,  + Cô hỏi trẻ tương tự như 2 bức tranh ở trên. bức tranh bút lông,  * HĐ2: Trẻ thực hiện ­ Thái độ: màu nước,  + Cô cho trẻ về nhóm bàn thực hiện, khi vẽ cô vừa đi quan sát vừa động   + Trẻ ứng thú  giấy vẽ a4 tham gia vào hoạt  viên trẻ  yếu và khích lệ  trẻ  khá để  vẽ  thêm các chi tiết cho bức tranh   động thêm sinh động hơn. *HĐ3: Trưng bày sản phẩm + Cô cho trẻ lên treo sản phẩm và nhận xét sản phẩm + Con thích bức tranh nào nhất? Vì sao con thích? Bạn sử dụng chất liệu  gì để vẽ? Bạn sử dụng các nét gì để vẽ trường mầm non Phương Trung   2 ? + Cô nhận xét chung và tuyên dương trẻ 3. Kết thúc: Hát bài “Vườn trương mùa thu” và chuyển hoạt động .................................................................................................................................................................................. ..................................................................................................................................................................................   Lưu ý  .................................................................................................................................................................................. .................................................................................................................................................................................. .................................................................................................................................................................................. Chỉnh sửa  năm…..
  16. Tên hoạt  Mục đích yêu  Chuẩn bị Cách tiến hành  động học cầu ­ Kiến thức: ­ Đồ dùng  1.Ổn định tổ chức: Cô cho trẻ chơi trò chơi “ năm chú khỉ con”   Thứ 3 + Trẻ biết đặc  của cô + Các con vừa chơi trò chơi gì?  19/9/2017 điểm của nét xổ  + 2 tở giấy  + Trò chơi này giúp ích cho các ngón tay và cơ thể của các con? thẳng, nét nằm  A3 gồm 1  LQ chữ cái ngang ­ À đúng rồi, trò chơi “ Năm chú khỉ con “ giúp phát triển các cơ trên toàn  nét xổ thẳng  Làm quen nét  + Biết tô nét xổ  và 1 nét  cơ thể các con đặc điểm là 2 bàn tay đấy và trong buổi học hôm nay cô  xổ thẳng, nét  thẳng, nét nằm  nằm ngang  hướng dẫn các con tô nét xổ  thẳng và nét nằm ngang, trước khi để  tô  nằm ngang. ngang theo nét  chưa tô. được 2 nét này ntn thi cô mời các con lấy rổ đồ dùng về chỗ của mình và  chấm mờ. + Bảng, bút  hướng lên màn hình xem cô có gì nào? ­ Trẻ biết cách bê  dạ màu đen ghế, đứng lên  2. Phương pháp, hình thức tổ chức + Nhạc bài  ngồi xuống ghế  hát: trường  *  HĐ1: Cho trẻ  quan sát nét xổ  thẳng và nét nằm ngang trên màn   ­ Kỹ năng: chúng cháu  hình + Trẻ nêu rõ đặc  là trường  ­ Cô mở màn hình có nét xổ thẳng và cả lớp lắng nghe cô đọc 2 lần điểm của nét xổ  mầm non,  ­ Cô mời cả lớp đọc 2­3 lần thẳng là gồm 1  vườn  trường mùa  ­ Cô mời trẻ nhận xét nét xổ thẳng nét xổ thẳng từ  trên xuống dưới,  thu..... ­ Cô mở màn hình có nét nằm ngang và cả lớp lắng nghe cô đọc 2 lần nét nằm ngang là  ­ Đồ dùng  ­ Cô mời cả lớp đọc 2­3 lần gồm 1 nét năfm  của trẻ ­ Cô mời trẻ nhận xét nét nằm ngang ngang từ trái sang  + Vở trò  ­ Vừa rồi cô thấy các con học rất giỏi cô thưởng cho các con 1 trò chơi  phải chơi với các  chữ cái, bút  đó là “ Chọn nhanh nói đúng” + Tô đẹp không  chờm ra nét chấm  chì, nét xổ  ­ Khi cô nói đến nét nào thì các con chọn thật nhanh giơ cao và đọc thật  mờ thẳng và nét  to
  17. ­ Trẻ bê ghế,  nằm ngang  và ngược lại  đứng lên ngồi  được cắt rời  ­ Cô tiến hành cho trẻ chơi 1­2 lần xuống ghế theo  từ xốp màu * HĐ2: Hướng dẫn trẻ tô nét xổ thẳng. đúng cô giáo  hướng dẫn. ­ Cô tô mẫu nét xổ thẳng, vừa tô cô vừa phân tích ­ Thái độ: + Cô cầm bút tay phải, cô tô từ trên xuống dưới sao cho tô trùng khíp với   + Trẻ ứng thú  nét chấm mờ, lần lượt cô tô đến hết hàng thứ  nhất, sau đó cô tô đến   tham gia vào hoạt  hàng thứ  2 và bắt đầu tô chữ  đầu tiên của hàng thứ  2 cứ  như  thế  cô tô  động cho đến hết hàng thứ 2... ­ Cô hướng dẫn tô nét nằm ngang tương tự như nét xổ thẳng *HĐ3: Cho trẻ về nhóm bàn tô nét xổ thẳng, nét nằm ngang + Cô đi đến từng bàn quan sát trẻ tô và hướng dẫn cách cầm bút cho trẻ + Tô xong cô nhận xét bài của từng bạn, động viên trẻ  yếu và khuyến   khích trẻ tô đẹp... 3. Kết thúc: Hát bài “Vườn trương mùa thu” và cho trẻ cất ghế, cất đồ  dùng theo tổ. .................................................................................................................................................................................. ..................................................................................................................................................................................   Lưu ý  .................................................................................................................................................................................. .................................................................................................................................................................................. .................................................................................................................................................................................. Chỉnh sửa  năm…..               
  18. Tên hoạt  Mục đích yêu  Chuẩn bị Cách tiến hành  động học cầu ­ Kiến thức: ­ Đồ dùng  1.Ổn định tổ chức:   Thứ 4 + Trẻ biết tên  tên  của cô + Cô cho trẻ hát kết hợp vận động minh họa bài :“Lớp chúng ta đoàn  20/9/2017 lớp, tên cô giáo,  +Hình ảnh về  kết”. tên các bạn lớp học, hình  +Các con vừa hát bài hát nói về gì? HĐ Khám  +Trẻ biết các góc  ảnh các góc  +Đến lớp các con có thấy vui không? phá chơi trong lớp... chơi, hình ảnh  +Đến lớp các con được gặp ai? Lớp học của  ­ Kỹ năng: về đồ chơi  +Cô tóm ý trẻ: khi đến lớp thì các con được gặp lại bạn, gặp lại cô… bé + Trẻ nhớ được  trong các góc  rất vui đúng không nào. Bây giờ, cô sẽ mời cả lớp mình đi tham quan  các hình ảnh về   ­ Băng đĩa có  lớp học thân yêu của chúng mình, các con đã sẵn sàng chưa nào? lớp, cô giáo, bạn  bài hát về  2. Phương pháp, hình thức tổ chức bè… trường mẫu  * HĐ1: Cho trẻ tham quan lớp học và khơi gợi ý tưởng của trẻ + Trẻ trả lời các  giáo.(Vườn  ­ Cô tổ chức cho trẻ đi tham quan các góc trong lớp, định hướng cho trẻ  câu hỏi của cô rõ  trường mùa  quan sát về lớp học, các góc…sau đó cô gợi ý trò chuyện cùng trẻ. ràng mạch lạc. thu, Lớp chúng  ­ Lúc nãy cô cùng các con đi quan sát 1 vòng quanh lớp các con còn nhớ  ­ Thái độ: ta đoàn kết,   lớp mình gồm có những góc gì? + Trẻ ứng thú  Em đi mẫu   ­ Để xem ai các con nhớ được những gì, cô mời các con cùng tham gia  tham gia vào hoạt  giáo, bài ca đi  trò chơi “Ai nhớ giỏi nhất” động học ­ Lớp mình có tên là gì? Ở tầng mấy?  ­ Đồ dùng  ­ Đầu tiên khi bước vào lớp các con thấy gì? của trẻ ­ Lớp học có mấy cô giáo? Tên là gì? + Đồ chơi các  + Lớp con có bao nhiêu bạn? góc + Bao nhiêu bạn trai, bao nhiêu bạn gái? +Trong lớp có những đồ dùng đồ chơi gì? + Những đồ chơi đó dùng để làm gì? + Đến lớp các con được làm những gì? + Thế ai là người dạy các con? + Cô giáo dạy con những gì? +Các con có thích được đến lớp không? vì sao? ­ Quan sát, nhận xét các bạn trong lớp: tên, giới tính, đặc điểm, tính  nết, sở thích....              ­ Cho cả lớp hát bài “ Cháu đi mẫu giáo * HĐ2: Trò chơi “Tập làm cô giáo”
  19. Tên hoạt  Mục đích yêu  Chuẩn bị Cách tiến hành  động học cầu ­ Kiến thức: ­ Đồ dùng  1.Ổn định tổ chức:  Thứ 5 +Trẻ biết đếm  của cô ­ Cô cho trẻ hát “ Vui đến trường” 21/9/2017 các nhóm đồ dùng  +Một số viên  ­ Các con vừa hát bài hát gì?  có số lượng từ 1  bi,các đồ  ­ Trong bài hát có những nhân vật nào.?    Toán ­5, nhận biết các  2.2. Phương pháp, hình thức tổ chức chơi có số  Ôn số lượng  chữ số từ 1 ­ 5. lượng trong  * HĐ1: Trò chơi đếm số lượng trong phạm  ­ Trẻ biết đếm  phạm vi 5.  ­ Cô cho trẻ hát bài “ tập đếm” vi 5 theo thứ tự từ 1  ­ Thẻ số từ 1  ­ Hỏi trẻ trong bài hát có số lượng là mấy?   đến 5 và khả  đến 5.  ­ Chơi chiếc túi kỳ diệu.   năng xếp tương  ­ Một số đồ   + Cô có túi đựng các viên bi, cháu sờ tay vào và nói xem có bao nhiêu viên   ứng 1­1.  chơi về  bi( không nhìn vào túi ).  +Biết chơi các trò  trường mầm  + Cô đổ bi ra kiểm tra sau mỗi lần cháu nói kết quả (cho lớp đếm ). chơi non có số  ­ Cho cháu tìm xung quanh lớp có những đồ  chơi, đồ  dùng của trẻ  có số  ­ Kỹ năng: lượng 5 ( đu  lượng 5 + Trẻ có kĩ năng  quay, cầu  * HĐ2:  Trò chơi “Ai giỏi nhất” đếm từ trái sang  trượt, nhà  ­ Đố trẻ trong rổ có gì? phải, có kĩ năng  bóng…) ­ Các con lấy tất cả số đu quay xếp hàng ngang (Cô và cháu cùng xếp). xếp tương ứng 1­ ­ Đĩa nhạc  ­ Lấy 4 cái đu quay xếp tương ứng 1:1(1 đu quay­ 1 cầu trượt). 1 bài hát “Vui  ­ Đếm số đu quay. +Trẻ chơi trò  đến trường”,  ­ So sánh số đu quay và sốcầu trượtnhư thế nào với nhau?(Không bằng  chơi theo nhóm trường chúng  nhau) + Trẻ ghi nhớ, tư  cháu là  ­ Vì sao con biết nhóm đu quay và nhóm cầu trượt không bằng nhau? duy, trí tưởng  trường mầm  ­ Để nhóm đu quay bằng nhóm cầu trượt ta phải làm như thế nào?(thêm 1  tượng của trẻ  non, tập đếm cái cầu trượt). thông qua các trò  ­ Đồ dùng  ­ Bây giờ con có nhận xét gì về 2 nhóm?(2 nhóm bằng nhau)
nguon tai.lieu . vn