Xem mẫu

  1. KẾ HOẠCH GIÁO DỤC THÁNG 05 LỨA TUỔI MGL 5­ 6 TUỔI LỚP A4 Tên GV : Nguyễn T Thu Hằng – Lê Thị Loan­ Lê Thị Thúy Tuần 1 Tuần 2 Tuần 3 Tuần 4 CS ĐG  (Từ 30/04 –  (Từ 07/05 –  (Từ 14/05 –      (Từ 21/05 –  Hoạt động 04/05) 11/05) 18/05) 25/05) Đón trẻ * Cô đón trẻ:  Quan tâm đến         Điểm danh sức khỏe của  trẻ; Quan sát,  nhắc nhở trẻ  luyện kĩ năng:  Cất giày dép,  chào cô, chào  ông bà, bố mẹ,   Thể dục sáng chào bạn khi  đến lớp và ra  về.  ­ Cho trẻ nghe  các bài hát và  xem tranh ảnh  về trường tiểu  học, về Bác  Hồ; vê quê  ̀ hương nơi be ́ ở, Chơi ở các 
  2. góc theo ý thích   * Khởi động :   Đi   các   kiểu  chân   và   chạy  thay đổi tốc độ  theo nhạc. * Trọng động:   ­   Hô   hấp:   Hít   vào   thở   ra;   thổi bóng. ­   Thứ:   2,4,6  (tập   không  dụng cụ) ­ Hô hấp: Thổi  nơ   +Tay:  Co   duỗi  tay   kết   hợp  kiễng   chân.(   3l  x8 nhịp)  +   Chân   :  Ngồi  khuỵu   gối  (   2l  x 8 nhịp)  +   Lườn:  Quay  người   sang   trái­  sang   phải   k.hợp  tay   chống  hông( Qay người 
  3. 90   độ)  (   3lx8  nhịp).  +   Bật:  tách  chụm chân ­ Thứ 3,5 :  ( tập với dụng  cụ thể dục ) : +  Tay: Co duỗi  tay kết hợp  kiễng chân  ( 3lx 8 nhịp ) + Chân:  Ngồi  khuỵu gối ( 2lx  8 nhịp) + Bụng: Hai tay  lên cao­  nghiêng người  sang trái( phải)(  3lx 8 nhịp) + Bật :  + Bật:  sang   trái,   sang  phải * Hồi tĩnh: Đi  nhẹ nhàng theo  nhạc 1­ 2 vòng
  4. ­ Trò chuyện  với trẻ về bé  chuẩn bị vào  lớp 1. ­ Trò chuyện  với trẻ về một  Trò truyện số hoạt động  trong trường  tiểu học. ­ Trò chuyện  về Bác Hồ kính  yêu. T2 Nghi 30/4 ̉ Tạo hình Tạo hình Tao hinh ̣ ̀ Căt va dan trang tri ́ ̀ ́ ́  Căt, xe dan  ́ ́ ́ ̃ ̣ ̣ Ve nhân vât trong   ̣ ̣ đô dung hoc tâp ̀ ̀ ̉ canh quê h ương  truyên cô tich ma ̣ ̉ ́ ̀  ( Đê tai) ̀ ̀ ma be thich. ̀ ́ ́ be thich ́ ́ ( Bai 16/ tr ̀   ( Đề tài ) ( Đê tai) ̀ ̀ Hoạt  động  16) ( Bai 14/ tr 14) ̀ (Bai 15/ tr 15) ̀ học
  5. T3 Nghi 1/5 ̉ LQ chữ cái PT vận động  LQ chữ cái Làm quen chữ cái VĐCB: Trươn  ̀ Ôn chư cai đa ̃ ́ ̃  V, r ́ ợp treo qua kêt h ̀   hoc̣ ghê dai 1,5m x  ́ ̀           30cm ( b,d,đ,p,q,g,y) Ôn: Đi va đâp  ̀ ̣ băt bong ́ ́ TCVĐ: Ai nem  ́ xa hơn T4 HĐ Khám phá HĐ Khám phá HĐ Khám phá ̣ ̉ ̃ Day tre ki năng   Trường tiểu  ̣ ́ ̀ ̀ Môt sô đô dung  Bác Hồ kính  xem đông hô ̀ ̀ học ̣ ̣   hoc tâp yêu.  
  6. T5 LQ với toán LQ với toán LQ với toán ̣    Ôn nhân biêt  ́ ́ ̣ Ôn xac đinh phia ́  Ôn số 10 Ôn chư sô đa ̃ ́ ̃  chư sô, sô th ̃ ́ ́ ứ  trên, dươi, tr ́ ươc, ́  hoc̣ tự trong pham  ̣ ̉ ́ ượng  sau cua đôi t vi 10 khac so v ́ ơi vât ́ ̣  chuân̉ T6 Văn học Âm nhạc Văn học Tổng kết năm  Dạy trẻ đọc  NDTT : Dạy  ̣ ̉ ̣ Day tre đoc bai ̀  học. thơ: vận động  thơ  “ Bé vào lớp  VTTTTC bài  ̉ “ Canh đông ̀   một” hát “ Tạm biệt  quê” ̉ ̣ ̉   búp bê ” ( Thê loai tre đã ̉ Tac gia “ Bich ́ ́   biêt) ́ NDKH: Bài ca  Nhung” đi học  TC : Khiêu vu ̃ âm nhac̣ Nghi  30/4 ̉ HĐCMĐ: Quan  HĐCMĐ: Trò  HĐCMĐ: Quan  T2 ́ ̣ sat vât chim vât  ̀ ̣ chuyện với trẻ  sat cây sâu trên  ́ ́ nôỉ về ngày sinh  sân trương ̀ TCVĐ: Nem  ́ nhật Bác TCVĐ: Bât xa ̣ ̀ ̉ bong vao rô  ́ TCVĐ: Cươp  ́ cơ.̀ HĐNT
  7. HĐCMĐ: Nặn  HĐCMĐ: Ve ̃ HĐCMĐ:  HĐCMĐ:  Xếp  các số bằng đất  trương tiêu hoc  ̀ ̉ ̣ Quan sát đu  chữa cái s,x,g,y  T3 nặn băng phân trên  ̀ ́ quay cầu trượt bằng đá sỏi  TCVĐ:   Bật  sân trương ̀ TCVĐ: Đi cà  trên sân trường  qua suối TCVĐ: Đi ca ̀ kheo TCVĐ: Nhảy  kheo xa T4 HĐCMĐ:  HĐCMĐ:  Quan  HĐCMĐ:  Xếp  HĐ thăm  Quan sát vật  sát cây sấu, cây  chữ cái đã học  quan: Tham  chìm vật nổi phượng trong  bằng hột hạt  quan trường  TCVĐ: Nhảy  trường trên sân trường tiểu học. bao bố TCVĐ: Bật  TCVĐ: Kéo co vào vòng   HĐCMĐ:    HĐCMĐ: ­  HĐCMĐ:   HĐCMĐ: Vẽ  T5 Quan sát thời  Viết các chữ  Quan sát thời  đồng lúa bằng  tiết cái đã học bằng  tiết phấn trên sân  TCVĐ: Chạy  phấn trên sân  TCVĐ: Ném  trường cướp cờ trường còn TCVĐ: Nhảy  TCVĐ: Bật  lò cò chụm tách ô T6 HĐCMĐ: Tro ̀ HĐ thăm  HĐCMĐ:  HĐ giao lưu  ̣ chuyên vê quê  ̀ quan: Thăm  Quan sát thời  Giao lưu các trò  hương Phương  quan di tich lich ́ ̣   tiết chơi vận động  ̉ Trung cua bé TCVĐ:  lớp A4 và lớp  sử cua đia  ̉ ̣ TCVĐ: Lây  ́ Chuyển bóng  A3 phương ( đinh,  ̀
  8. bong ́ chua) ̀ bằng thìa * Chơi tự  chọn: ­ Chơi với xích  đu, cầu trượt,  chơi với vòng .  ­ Chơi nhà  bóng, cầu trượt  liên hoàn. ­ Chơi với xích  đu, cầu trượt.  *   Góc   trọng   tâm:  T1:    Goć   xây dựng ,  Goć   kĩ   năng   sông ́   (T2),  Góc  học  Hoạt động  tập( T3),  chơi góc ­   Goć   xây  dựng :   Xây  dựng công viên  nươc  ́ +   Chuân̉   bị :  ̣   hang gach, ̀   rao, ̀   cây   xanh,   vỏ 
  9. ngao,   dao  xây…. ­ Góc phân vai:  Bań   hang ̀   về  but, ́   sach, ́   ba  lô…  ­ Góc thiên  nhiên: Chăm  sóc vườn rau,  cây cảnh( tưới  nước, lau lá  cây, bắt sâu,  xới đất...) .  ­   Góc   khám  phá:  Tìm   hiểu  về   trường   tiểu  học và Bác Hồ  kính yêu. ­ Góc học tập:  +Goc toan ́ ́  : In  đồ và trang trí  các số 8, 9, 10;  Ong tim sô,  ̀ ́ (Nối hình ảnh  với số tương 
  10. ứng, tô màu số  lượng theo yêu  cầu....  ́ ư cai + Goc ch ̃ ́ :  Đồ và trang trí  chữ cái đã học,  ́ ữ cai  xêp ch ́ băng khuy, xâu  ̀ khuyêt qua lô  ́ ̃ ̀ ư cac ch tron t ̀ ́ ư ̃ ́ ̃ ̣ cai đa hoc, hoàn   thiện vở  LQCC.  ­ Góc văn hoc : ̣ Xem tranh ảnh  – làm album về  trường tiểu  học, Bác Hồ  kính yêu  ; Kể  chuyện theo  tranh đã biết,  kể lại được  câu chuyện đã  nghe theo trình  tự câu truyên ̣ ­ Góc nghệ  thuật: + Goc ́
  11. âm nhac: ̣ Biểu  diễn bài hát:  “Cháu vẫn nhớ  trường mầm  non, tạm biệt  búp bê, trường  em, đêm qua  em mơ gặp Bác  Hồ, nhớ ơn  Bác. ..” ́ ̣ + Goc tao hinh:  ̀ Vẽ­ cắt­ xé­  dán các đồ  dùng học tập  lớp một; Vẽ,  trang trí ảnh  Bác Hồ; Làm  dây xúc xích  trang trí lớp  mừng sinh nhật  Bác. ­ Goc ki năng ́ ̃  :  Dạy   trẻ   kĩ   năng   mới:  Cách đan nong   mốt   (   7   nan);   Cách   khâu  
  12. quần bằng bộ   học   cụ;   Cách   mời   trà,   rửa   cốc. + Chơi trò chơi    “ Năm ngón tay  ngoan, Nhưng  ̃ ngon tay  ́ xinh....” Đọc  HĐ ăn, ngủ,  thơ: Giờ ăn,  VS giờ đi ngủ ̣ ­ Luyên ki  ̃ năng lau nha, ̀ cach vê sinh ca ́ ̣ ́  nhân sau khi đi   vê sinh ̣ T2 Nghi  30/4 ̉ ­ Cho trẻ xem  Căt, xe dan theo ́ ́ ́   ̀ ̉ hinh anh về các  ̣ ̉ ́ truyên cô tich  hoạt động của  ma be thich  ̀ ́ ́ trường tiểu    ( Bai 13/tr 13) ̀ học. HĐ chiều Luyện văn nghệ  cho trẻ
  13. T3 Nghi  1/5 ̉ ̉ ơi Cho tre ch ­ Ôn các chữ  “ Chuyên bong ̀ ́   cái đã học. qua đâu, ai  ̀ nem xa h ́ ơn” T4 Vẽ đồ dùng học  ­ Cho trẻ chơi  ̣ ­ Luyên cac ki  ́ ̃ tập. ở các góc theo  năng cho tre ̉ ( Đề tài) (bai 16/ tr ̀   ý thích. ( cach gai kim  ́ ̀ 16) ­ Hoàn thiện vở  băng , cac lau  ́ bé học toán ( B  ̀ ́ ửa  nha, cach r 19,22) côc…) ́ T5 VĐCB: Đi trên  ­ Hoàn thiện vở  ­ Vệ sinh lớp  Luyện văn  dây bé học toán  cùng cô. nghệ cho trẻ TCVĐ: Nem  ́ ( Bài 24,28)  ­ Hoàn thiện vở  xa băng 2 tay ̀ ­ Vệ sinh giá  thủ công. đồ chơi.
  14. T6 ̣ ­ Vê sinh goc  ́ ­ Cô kể chuyện  ­ Luyên cac ki  ̣ ́ ̃ chơi cho trẻ nghe:  năng cho trẻ ­ Tổ chức biểu  Gà tơ đi học. ̉ ơi  ­ Cho tre ch diễn văn nghệ,  ̉ ưc biêu  ­ Tô ch ́ ̉ ́ ơi goc ch nêu gương bé  diên văn nghê  ̃ ̣ ̣ ­ Nhân xet nêu  ́ ngoan. ̉ cho tre, nêu  gương be ́ gương be ́ ngoan ngoan ­ Nêu gương bé ngoan cuối ngày Bé chuẩn bị  Trường tiểu  Bác Hồ kính  Tổng kết năm học. Chủ đề ­ SK­  vào lớp một. học yêu. các nội dung  có liên quan Đánh giá  kết quả  thực  hiện                                                                                                                 Phương trung, ngày 26 tháng 04 năm 2018         Người duyệt                                                                                                           TMGVCN                                              KẾ HOẠCH HOẠT ĐỘNG HỌC TUẦN I GVTH: Lê Thi Thúy ̣
  15. Tên hoạt động Mục đích yêu cầu Chuẩn bị Cách tiến hành Thứ 4 ­ Kiến thức: * Đô dung cua cô ̀ ̀ ̉   1. Ổn định tổ chức :  02/5/2018 + Trẻ biết tên trường tiểu  ­ Một số hình ảnh về  ­ Cô và trẻ hát bài “Tạm  HĐ khám phá học. trường tiểu học. biệt búp bê”. Trường tiểu học + Trẻ biết cac ho ́ ạt động  ­ Các bài hát: " Tạm biệt  + Các con vừa hát bài hát gì?  của trường tiểu học búp bê, Đi học”     + Trong bài hát nói về ai  + Trẻ biết cách chơi tro ̀ * Đô dung cua cô ̀ ̀ ̉ nhỉ ? chơi. ­ Tranh ảnh về trường tiểu  ­> Chỉ con 1 thang n ̀ ́ ữa thôi  ­ Kỹ năng:  học, trường mầm non là các con phải xa mái  +Trẻ nhận ra được đặc  trường mầm non và chuẩn  điểm khác nhau giữa trường  bị bước sang trường tiểu  tiểu học và trường mầm  học, vi v ̀ ậy cac con ph ́ ải  non. chăm ngoan chịu khó học  +Trẻ chơi trò chơi thành  giỏi để xứng đáng là cháu  thạo. ngoan Bác Hồ.... ­ Thái độ 2. Phương phap, hinh th ́ ̀ ưć   + Trẻ hứng thú tham gia vào  tô ch ̉ ưć hoạt động   * HĐ1: Tro chuy ̀ ện về  cảm nhận của trẻ ­ Bạn nào biết gi v ̀ ề trường  tiểu học? + Mời 4­5 trẻ nói cảm nhận  về trường tiểu học theo sự  hiểu biết của trẻ. ­ > Để xem có đúng với 
  16. những ý kiến của các con  không thi cô m ̀ ời cả lớp  hướng lên màn hinh xem cô  ̀ ́ ững hinh  co nh ̀ ảnh gi nhe!̀ ́ ­ Cho trẻ quan sát hiǹ h ảnh  tổng thể về trường tiểu  học. + Các con thấy khung cảnh  trường ,sân trường như thế  nào ( chào cờ ngày thứ 2 ) ­ Mời 4­5 trẻ trả lời  ­ Ở trường tiểu học các anh  chị phải làm gi trong ngày  ̀ đầu tuần? ­ Mời 3­ 4 trẻ trả lời. ­ Ở trường tiểu học lớp học  như thế nào ,bàn ghế thì sao  ? ­ Mời 3­4 trẻ trả lời  ­ Cho trẻ quan sat l ́ ớp học ,  giờ học  ­ Trang phục của các anh  chị như thế nào khi đến  trường? ­ Trong giờ học các anh chị  ấy như thế nào ? ­ Các hoạt động ở trường 
  17. tiểu học và trường mầm  non có gì khác ? Vì sao con  biết? ( Mời 5­ 6 trẻ trả lời) * HĐ2: Trò chơi : Ai giỏi  hơn ­ Cô chuẩn bị nhiều bức  tranh có chứa các hoạt động  của trường mầm non và của  trường tiểu học ­ Cách chơi: Cô chia lớp  thành 2 đội. Nhiệm vụ của  mỗi đội thi đua lên chọn  bức tranh về hoạt động của  trường tiểu học bằng cách  bật liên tục qua 5 vòng, đội  nào chọn được nhiều tranh  đúng thì đội đó dành chiến  thắng. ­ Luật chơi: Đội nào bật  chạm vào vòng thì sẽ không  được tính lượt chơi đó.   Thời gian cho mỗi đội là 1  bản nhạc khi bản nhạc kết  thúc thì thời gian kết thúc ­ Kết thúc cô kiểm tra kết  quả của 2 đội và tuyên 
  18. dương trẻ * Tro ch ̀ ơi : Be kheo tay ́ ́ ­ Cô cho trẻ về 3 nhom bàn  ́ thi đua để vẽ về trường  tiểu học nhóm nào vẽ đẹp  được khen. ­ Cô nhận xét tuyên dương 3. Kết thúc ­ Cô cho trẻ hát bài “ Đi  học” ......................................................................................................................................................................... Lưu ý ......................................................................................................................................................................... ......................................................................................................................................................................... ......................................................................................................................................................................... Chỉnh sửa  năm…
  19. Tên hoạt động Mục đích yêu cầu Chuẩn bị Cách tiến hành     Thứ 5 ­ Kiến thức:  * Đồ dựng của cô: 1.   Ôn ̉   định   tổ   chức   gây  05/5/2018 + Trẻ ôn nhận biết các  ­ Các nhóm đồ dùng có số  hứng thú LQVT nhóm có số lượng từ 1­ 10  lượng 1­ 10 ­ Cho trẻ hát bài: " Yêu Hà  ̣ ́ ữ sô, sô th Ôn nhân biêt ch ́ ́ ư ́ và các chữ số từ 1­ 10, biết  ­ Các thẻ số 1­ 10 Nội" tự trong pham vi 10 ̣ đếm các số từ 1­ 10 ­ Nhạc bài hat “Em yêu  ́ ­ Các con vừa hát bài gì? + Trẻ biết cấu tạo số tư 1­  ̀ trường em,  tạm biệt bup  ́ ­ Nội dung bài hát nói về  10. bê....”  gì? ­ Kỹ năng: * Đồ dựng của trẻ ­ Giáo dục trẻ yêu quê  + Trẻ đêm thanh thao cac  ́ ̀ ̣ ́ ­ Thẻ số từ 1­ 10, rổ đựng  hương đất nước, yêu con  ́ ượng tư 1­ 10  đôi t ̀ đồ dùng có số người. ́ ược câu tao t + Noi đ ́ ̣ ừ 1­10 lượng 10 2.   Phương   phap, ́   hinh ̀   ­ Chơi thành thạo các trò    thưc tô ch ́ ̉ ưć chơi * Tro ch ̀ ơi “ Be đêm gioi” ́ ́ ̉ ­ Thái độ:  ­ Lân 1: Cô chia tre thanh 2 ̀ ̉ ̀   +Trẻ hứng thú tham gia vào  nhom ́   yêu   câu ̀   2   nhom ́   thi  hoạt động  đua   đêm ̀   hoc̣   tâp ́   đồ  dung ̣   trên   maǹ   hinh, ̀   nhom ́   naò   đêḿ   được   đung ́   nhiêu ̀   đồ  ̀   có  số  lượng   10   thì  dung nhom đo danh chiên thăng. ́ ́ ̀ ́ ́ ­ Lân 2: Cô yêu câu tre đêm ̀ ̀ ̉ ́   theo yêu câu  ̀
  20. * Trò chơi: Xếp theo thứ  tự Cô gắn lên bảng 4 số  không liên tiếp không theo  thứ tự, các con lên xếp theo  thứ tự tăng dần . Đầu tiên  cho một trẻ làm thử, sau đó  cho 2 trẻ thi đua ai làm  nhanh VD: Tăng dần 3 5 6 8         Giảm dần 8 6 5 3 ­ Cô cho cả lớp cùng lấy rổ  đồ chơi của mình về thực  hiện theo yêu cầu của cô ­ Liên hệ thực tế: ­ Các con nhìn xung quanh  lớp mình xem có đồ chơi gì  có số lượng 10 * Trò chơi : Tham quan  thắng cảnh ­ Các con nhìn trong rổ của  mình có những loại phương  tiện gì ? ­ Cho trẻ xếp 10 chiếc xe 
nguon tai.lieu . vn