Xem mẫu
- KẾ HOẠCH GIÁO DỤC THÁNG 05 LỨA TUỔI MGL 5 6 TUỔI LỚP A4
Tên GV : Nguyễn T Thu Hằng – Lê Thị Loan Lê Thị Thúy
Tuần 1 Tuần 2 Tuần 3 Tuần 4 CS ĐG
(Từ 30/04 – (Từ 07/05 – (Từ 14/05 – (Từ 21/05 –
Hoạt động
04/05) 11/05) 18/05) 25/05)
Đón trẻ * Cô đón trẻ:
Quan tâm đến
Điểm danh sức khỏe của
trẻ; Quan sát,
nhắc nhở trẻ
luyện kĩ năng:
Cất giày dép,
chào cô, chào
ông bà, bố mẹ,
Thể dục sáng
chào bạn khi
đến lớp và ra
về.
Cho trẻ nghe
các bài hát và
xem tranh ảnh
về trường tiểu
học, về Bác
Hồ; vê quê
̀
hương nơi be ́
ở, Chơi ở các
- góc theo ý thích
* Khởi động :
Đi các kiểu
chân và chạy
thay đổi tốc độ
theo nhạc.
* Trọng động:
Hô hấp: Hít
vào thở ra;
thổi bóng.
Thứ: 2,4,6
(tập không
dụng cụ)
Hô hấp: Thổi
nơ
+Tay: Co duỗi
tay kết hợp
kiễng chân.( 3l
x8 nhịp)
+ Chân : Ngồi
khuỵu gối ( 2l
x 8 nhịp)
+ Lườn: Quay
người sang trái
sang phải k.hợp
tay chống
hông( Qay người
- 90 độ) ( 3lx8
nhịp).
+ Bật: tách
chụm chân
Thứ 3,5 :
( tập với dụng
cụ thể dục ) : +
Tay: Co duỗi
tay kết hợp
kiễng chân
( 3lx 8 nhịp )
+ Chân: Ngồi
khuỵu gối ( 2lx
8 nhịp)
+ Bụng: Hai tay
lên cao
nghiêng người
sang trái( phải)(
3lx 8 nhịp)
+ Bật : + Bật:
sang trái, sang
phải
* Hồi tĩnh: Đi
nhẹ nhàng theo
nhạc 1 2 vòng
- Trò chuyện
với trẻ về bé
chuẩn bị vào
lớp 1.
Trò chuyện
với trẻ về một
Trò truyện số hoạt động
trong trường
tiểu học.
Trò chuyện
về Bác Hồ kính
yêu.
T2 Nghi 30/4
̉ Tạo hình Tạo hình Tao hinh
̣ ̀
Căt va dan trang tri
́ ̀ ́ ́ Căt, xe dan
́ ́ ́ ̃ ̣ ̣
Ve nhân vât trong
̣ ̣
đô dung hoc tâp
̀ ̀ ̉
canh quê h ương truyên cô tich ma
̣ ̉ ́ ̀
( Đê tai)
̀ ̀ ma be thich.
̀ ́ ́ be thich
́ ́
( Bai 16/ tr
̀ ( Đề tài ) ( Đê tai)
̀ ̀
Hoạt động 16) ( Bai 14/ tr 14)
̀ (Bai 15/ tr 15)
̀
học
- T3 Nghi 1/5
̉ LQ chữ cái PT vận động LQ chữ cái
Làm quen chữ cái VĐCB: Trươn ̀ Ôn chư cai đa
̃ ́ ̃
V, r ́ ợp treo qua
kêt h ̀ hoc̣
ghê dai 1,5m x
́ ̀
30cm ( b,d,đ,p,q,g,y)
Ôn: Đi va đâp
̀ ̣
băt bong
́ ́
TCVĐ: Ai nem ́
xa hơn
T4 HĐ Khám phá HĐ Khám phá HĐ Khám phá ̣ ̉ ̃
Day tre ki năng
Trường tiểu ̣ ́ ̀ ̀
Môt sô đô dung Bác Hồ kính xem đông hô
̀ ̀
học ̣ ̣
hoc tâp yêu.
- T5 LQ với toán LQ với toán LQ với toán
̣
Ôn nhân biêt
́ ́ ̣
Ôn xac đinh phia ́ Ôn số 10
Ôn chư sô đa
̃ ́ ̃
chư sô, sô th
̃ ́ ́ ứ trên, dươi, tr
́ ươc, ́
hoc̣
tự trong pham
̣ ̉ ́ ượng
sau cua đôi t
vi 10 khac so v
́ ơi vât
́ ̣
chuân̉
T6 Văn học Âm nhạc Văn học Tổng kết năm
Dạy trẻ đọc NDTT : Dạy ̣ ̉ ̣
Day tre đoc bai ̀ học.
thơ: vận động thơ
“ Bé vào lớp VTTTTC bài ̉
“ Canh đông ̀
một” hát “ Tạm biệt quê”
̉ ̣ ̉ búp bê ”
( Thê loai tre đã ̉
Tac gia “ Bich
́ ́
biêt)
́ NDKH: Bài ca Nhung”
đi học
TC : Khiêu vu ̃
âm nhac̣
Nghi 30/4
̉ HĐCMĐ: Quan HĐCMĐ: Trò HĐCMĐ: Quan
T2 ́ ̣
sat vât chim vât
̀ ̣ chuyện với trẻ sat cây sâu trên
́ ́
nôỉ về ngày sinh sân trương
̀
TCVĐ: Nem ́ nhật Bác TCVĐ: Bât xa ̣
̀ ̉
bong vao rô
́ TCVĐ: Cươp ́
cơ.̀
HĐNT
- HĐCMĐ: Nặn HĐCMĐ: Ve ̃ HĐCMĐ: HĐCMĐ: Xếp
các số bằng đất trương tiêu hoc
̀ ̉ ̣ Quan sát đu chữa cái s,x,g,y
T3 nặn băng phân trên
̀ ́ quay cầu trượt bằng đá sỏi
TCVĐ: Bật sân trương
̀ TCVĐ: Đi cà trên sân trường
qua suối TCVĐ: Đi ca ̀ kheo TCVĐ: Nhảy
kheo xa
T4 HĐCMĐ: HĐCMĐ: Quan HĐCMĐ: Xếp HĐ thăm
Quan sát vật sát cây sấu, cây chữ cái đã học quan: Tham
chìm vật nổi phượng trong bằng hột hạt quan trường
TCVĐ: Nhảy trường trên sân trường
tiểu học.
bao bố TCVĐ: Bật TCVĐ: Kéo co
vào vòng
HĐCMĐ: HĐCMĐ: HĐCMĐ: HĐCMĐ: Vẽ
T5 Quan sát thời Viết các chữ Quan sát thời đồng lúa bằng
tiết cái đã học bằng tiết phấn trên sân
TCVĐ: Chạy phấn trên sân TCVĐ: Ném trường
cướp cờ trường còn TCVĐ: Nhảy
TCVĐ: Bật lò cò
chụm tách ô
T6 HĐCMĐ: Tro ̀ HĐ thăm HĐCMĐ: HĐ giao lưu
̣
chuyên vê quê
̀ quan: Thăm Quan sát thời Giao lưu các trò
hương Phương quan di tich lich
́ ̣ tiết chơi vận động
̉
Trung cua bé TCVĐ: lớp A4 và lớp
sử cua đia
̉ ̣
TCVĐ: Lây ́ Chuyển bóng A3
phương ( đinh,
̀
- bong
́ chua)
̀ bằng thìa
* Chơi tự
chọn:
Chơi với xích
đu, cầu trượt,
chơi với vòng .
Chơi nhà
bóng, cầu trượt
liên hoàn.
Chơi với xích
đu, cầu trượt.
* Góc trọng
tâm: T1: Goć
xây dựng , Goć
kĩ năng sông
́
(T2), Góc học
Hoạt động tập( T3),
chơi góc Goć xây
dựng : Xây
dựng công viên
nươc ́
+ Chuân̉ bị :
̣ hang
gach, ̀ rao,
̀
cây xanh, vỏ
- ngao, dao
xây….
Góc phân vai:
Bań hang
̀ về
but,
́ sach,
́ ba
lô…
Góc thiên
nhiên: Chăm
sóc vườn rau,
cây cảnh( tưới
nước, lau lá
cây, bắt sâu,
xới đất...)
.
Góc khám
phá: Tìm hiểu
về trường tiểu
học và Bác Hồ
kính yêu.
Góc học tập:
+Goc toan
́ ́ : In
đồ và trang trí
các số 8, 9, 10;
Ong tim sô,
̀ ́
(Nối hình ảnh
với số tương
- ứng, tô màu số
lượng theo yêu
cầu....
́ ư cai
+ Goc ch ̃ ́ :
Đồ và trang trí
chữ cái đã học,
́ ữ cai
xêp ch ́
băng khuy, xâu
̀
khuyêt qua lô
́ ̃
̀ ư cac ch
tron t ̀ ́ ư ̃
́ ̃ ̣
cai đa hoc, hoàn
thiện vở
LQCC.
Góc văn hoc : ̣
Xem tranh ảnh
– làm album về
trường tiểu
học, Bác Hồ
kính yêu ; Kể
chuyện theo
tranh đã biết,
kể lại được
câu chuyện đã
nghe theo trình
tự câu truyên ̣
Góc nghệ
thuật: + Goc ́
- âm nhac: ̣ Biểu
diễn bài hát:
“Cháu vẫn nhớ
trường mầm
non, tạm biệt
búp bê, trường
em, đêm qua
em mơ gặp Bác
Hồ, nhớ ơn
Bác. ..”
́ ̣
+ Goc tao hinh:
̀
Vẽ cắt xé
dán các đồ
dùng học tập
lớp một; Vẽ,
trang trí ảnh
Bác Hồ; Làm
dây xúc xích
trang trí lớp
mừng sinh nhật
Bác.
Goc ki năng
́ ̃ :
Dạy trẻ kĩ
năng mới:
Cách đan nong
mốt ( 7 nan);
Cách khâu
- quần bằng bộ
học cụ; Cách
mời trà, rửa
cốc.
+ Chơi trò chơi
“ Năm ngón tay
ngoan, Nhưng ̃
ngon tay
́
xinh....” Đọc
HĐ ăn, ngủ, thơ: Giờ ăn,
VS giờ đi ngủ
̣
Luyên ki ̃
năng lau nha, ̀
cach vê sinh ca
́ ̣ ́
nhân sau khi đi
vê sinh
̣
T2 Nghi 30/4
̉ Cho trẻ xem Căt, xe dan theo
́ ́ ́
̀ ̉
hinh anh về các ̣ ̉ ́
truyên cô tich
hoạt động của ma be thich
̀ ́ ́
trường tiểu ( Bai 13/tr 13)
̀
học.
HĐ chiều Luyện văn nghệ
cho trẻ
- T3 Nghi 1/5
̉ ̉ ơi
Cho tre ch Ôn các chữ
“ Chuyên bong
̀ ́ cái đã học.
qua đâu, ai
̀
nem xa h
́ ơn”
T4 Vẽ đồ dùng học Cho trẻ chơi ̣
Luyên cac ki
́ ̃
tập. ở các góc theo năng cho tre ̉
( Đề tài) (bai 16/ tr
̀ ý thích. ( cach gai kim
́ ̀
16) Hoàn thiện vở băng , cac lau
́
bé học toán ( B ̀ ́ ửa
nha, cach r
19,22) côc…)
́
T5 VĐCB: Đi trên Hoàn thiện vở Vệ sinh lớp
Luyện văn
dây bé học toán cùng cô.
nghệ cho trẻ
TCVĐ: Nem ́ ( Bài 24,28) Hoàn thiện vở
xa băng 2 tay
̀ Vệ sinh giá thủ công.
đồ chơi.
- T6 ̣
Vê sinh goc
́ Cô kể chuyện Luyên cac ki
̣ ́ ̃
chơi cho trẻ nghe: năng cho trẻ
Tổ chức biểu Gà tơ đi học. ̉ ơi
Cho tre ch
diễn văn nghệ, ̉ ưc biêu
Tô ch ́ ̉ ́ ơi
goc ch
nêu gương bé diên văn nghê
̃ ̣ ̣
Nhân xet nêu
́
ngoan. ̉
cho tre, nêu gương be ́
gương be ́ ngoan
ngoan
Nêu gương bé ngoan cuối ngày
Bé chuẩn bị Trường tiểu Bác Hồ kính Tổng kết năm học.
Chủ đề SK
vào lớp một. học yêu.
các nội dung
có liên quan
Đánh giá
kết quả
thực
hiện
Phương trung, ngày 26 tháng 04 năm 2018
Người duyệt TMGVCN
KẾ HOẠCH HOẠT ĐỘNG HỌC TUẦN I
GVTH: Lê Thi Thúy
̣
- Tên hoạt động Mục đích yêu cầu Chuẩn bị Cách tiến hành
Thứ 4 Kiến thức: * Đô dung cua cô
̀ ̀ ̉ 1. Ổn định tổ chức :
02/5/2018 + Trẻ biết tên trường tiểu Một số hình ảnh về Cô và trẻ hát bài “Tạm
HĐ khám phá học. trường tiểu học. biệt búp bê”.
Trường tiểu học + Trẻ biết cac ho
́ ạt động Các bài hát: " Tạm biệt + Các con vừa hát bài hát gì?
của trường tiểu học búp bê, Đi học” + Trong bài hát nói về ai
+ Trẻ biết cách chơi tro ̀ * Đô dung cua cô
̀ ̀ ̉ nhỉ ?
chơi. Tranh ảnh về trường tiểu > Chỉ con 1 thang n
̀ ́ ữa thôi
Kỹ năng: học, trường mầm non là các con phải xa mái
+Trẻ nhận ra được đặc trường mầm non và chuẩn
điểm khác nhau giữa trường bị bước sang trường tiểu
tiểu học và trường mầm học, vi v
̀ ậy cac con ph
́ ải
non. chăm ngoan chịu khó học
+Trẻ chơi trò chơi thành giỏi để xứng đáng là cháu
thạo. ngoan Bác Hồ....
Thái độ 2. Phương phap, hinh th
́ ̀ ưć
+ Trẻ hứng thú tham gia vào tô ch
̉ ưć
hoạt động * HĐ1: Tro chuy
̀ ện về
cảm nhận của trẻ
Bạn nào biết gi v ̀ ề trường
tiểu học?
+ Mời 45 trẻ nói cảm nhận
về trường tiểu học theo sự
hiểu biết của trẻ.
> Để xem có đúng với
- những ý kiến của các con
không thi cô m
̀ ời cả lớp
hướng lên màn hinh xem cô
̀
́ ững hinh
co nh ̀ ảnh gi nhe!̀ ́
Cho trẻ quan sát hiǹ h ảnh
tổng thể về trường tiểu
học.
+ Các con thấy khung cảnh
trường ,sân trường như thế
nào ( chào cờ ngày thứ 2 )
Mời 45 trẻ trả lời
Ở trường tiểu học các anh
chị phải làm gi trong ngày
̀
đầu tuần?
Mời 3 4 trẻ trả lời.
Ở trường tiểu học lớp học
như thế nào ,bàn ghế thì sao
?
Mời 34 trẻ trả lời
Cho trẻ quan sat l
́ ớp học ,
giờ học
Trang phục của các anh
chị như thế nào khi đến
trường?
Trong giờ học các anh chị
ấy như thế nào ?
Các hoạt động ở trường
- tiểu học và trường mầm
non có gì khác ? Vì sao con
biết?
( Mời 5 6 trẻ trả lời)
* HĐ2: Trò chơi : Ai giỏi
hơn
Cô chuẩn bị nhiều bức
tranh có chứa các hoạt động
của trường mầm non và của
trường tiểu học
Cách chơi: Cô chia lớp
thành 2 đội. Nhiệm vụ của
mỗi đội thi đua lên chọn
bức tranh về hoạt động của
trường tiểu học bằng cách
bật liên tục qua 5 vòng, đội
nào chọn được nhiều tranh
đúng thì đội đó dành chiến
thắng.
Luật chơi: Đội nào bật
chạm vào vòng thì sẽ không
được tính lượt chơi đó.
Thời gian cho mỗi đội là 1
bản nhạc khi bản nhạc kết
thúc thì thời gian kết thúc
Kết thúc cô kiểm tra kết
quả của 2 đội và tuyên
- dương trẻ
* Tro ch ̀ ơi : Be kheo tay
́ ́
Cô cho trẻ về 3 nhom bàn ́
thi đua để vẽ về trường
tiểu học nhóm nào vẽ đẹp
được khen.
Cô nhận xét tuyên dương
3. Kết thúc
Cô cho trẻ hát bài “ Đi
học”
.........................................................................................................................................................................
Lưu ý .........................................................................................................................................................................
.........................................................................................................................................................................
.........................................................................................................................................................................
Chỉnh sửa
năm…
- Tên hoạt động Mục đích yêu cầu Chuẩn bị Cách tiến hành
Thứ 5 Kiến thức: * Đồ dựng của cô: 1. Ôn ̉ định tổ chức gây
05/5/2018 + Trẻ ôn nhận biết các Các nhóm đồ dùng có số hứng thú
LQVT nhóm có số lượng từ 1 10 lượng 1 10 Cho trẻ hát bài: " Yêu Hà
̣ ́ ữ sô, sô th
Ôn nhân biêt ch ́ ́ ư ́ và các chữ số từ 1 10, biết Các thẻ số 1 10 Nội"
tự trong pham vi 10
̣ đếm các số từ 1 10 Nhạc bài hat “Em yêu
́ Các con vừa hát bài gì?
+ Trẻ biết cấu tạo số tư 1
̀ trường em, tạm biệt bup
́ Nội dung bài hát nói về
10. bê....” gì?
Kỹ năng: * Đồ dựng của trẻ Giáo dục trẻ yêu quê
+ Trẻ đêm thanh thao cac
́ ̀ ̣ ́ Thẻ số từ 1 10, rổ đựng hương đất nước, yêu con
́ ượng tư 1 10
đôi t ̀ đồ dùng có số người.
́ ược câu tao t
+ Noi đ ́ ̣ ừ 110 lượng 10 2. Phương phap, ́ hinh ̀
Chơi thành thạo các trò thưc tô ch
́ ̉ ưć
chơi
* Tro ch ̀ ơi “ Be đêm gioi”
́ ́ ̉
Thái độ:
Lân 1: Cô chia tre thanh 2
̀ ̉ ̀
+Trẻ hứng thú tham gia vào
nhom ́ yêu câu ̀ 2 nhom ́ thi
hoạt động
đua đêm ̀ hoc̣ tâp
́ đồ dung ̣
trên maǹ hinh,
̀ nhom ́ naò
đêḿ được đung ́ nhiêu ̀ đồ
̀ có số lượng 10 thì
dung
nhom đo danh chiên thăng.
́ ́ ̀ ́ ́
Lân 2: Cô yêu câu tre đêm
̀ ̀ ̉ ́
theo yêu câu ̀
- * Trò chơi: Xếp theo thứ
tự
Cô gắn lên bảng 4 số
không liên tiếp không theo
thứ tự, các con lên xếp theo
thứ tự tăng dần . Đầu tiên
cho một trẻ làm thử, sau đó
cho 2 trẻ thi đua ai làm
nhanh
VD: Tăng dần 3 5 6 8
Giảm dần 8 6 5 3
Cô cho cả lớp cùng lấy rổ
đồ chơi của mình về thực
hiện theo yêu cầu của cô
Liên hệ thực tế:
Các con nhìn xung quanh
lớp mình xem có đồ chơi gì
có số lượng 10
* Trò chơi : Tham quan
thắng cảnh
Các con nhìn trong rổ của
mình có những loại phương
tiện gì ?
Cho trẻ xếp 10 chiếc xe
nguon tai.lieu . vn