Xem mẫu

  1. KẾ HOẠCH GIÁO DỤC THÁNG 5/2018 LỨA TUỔI MGB C4 Giáo viên thực hiện: Hoàng Thị Là­ Nguyễn Loan – Hoàng Thị Thúy  Tuần 1 Tuần 2 Tuần 3 Tuần 4 Hoạt động     (Từ 02/5­04/5) (Từ 07 /5– 11/5)  (14/5 – 18/5)  (28/5 – 01/6) GV: Hoàng Thị Là  GV: Nguyễn Thị Loan GV: Hoàng Thị Thúy  GV: Hoàng Thị Là Đón trẻ * Cô đón trẻ: Trao đổi với phụ huynh về tình hình sức khoẻ của trẻ; nhắc nhở trẻ chào cô, chào ông bà bố  mẹ; nhắc nhở trẻ xếp dày dép, đồ dùng cá nhân vào nơi quy định ­ Cho trẻ nghe các bài hát:  Như có Bác Hồ, nhớ ơn Bác, Quê hương tươi đẹp… ­ Chơi đồ chơi theo ý thích Điểm danh *TDS: Khởi động: Theo nhạc chung toàn trường ­ Trọng động:     Thể dục       Thứ 2,4,6 (tập không dụng cụ)                                             Thứ 3,5 (tập với dụng cụ)   sáng ­ Hô hấp: Thổi bóng, ngửi hoa                                        ­ Hô hấp: Thổi bóng, ngửi hoa. ­ Tay: Đưa 2 tay lên cao, ra phía trước, sang 2 bên        ­ Tay:   Đưa 2 tay lên cao, ra phía trước, sang 2 bên      ­ Chân:  Đứng, khụy gối                                                  ­ Chân:  Đứng, khụy gối ­ Bụng, lườn:  Đứng cúi về phía trước                            ­ Bụng, lườn: nghiêng người sang trái, sang phải ­ Bật:    Bật tại chỗ.                                                          ­ Bật:    bật  lên phía trước.                                          ­ Hồi tĩnh:  Đi lại nhẹ nhàng quanh chỗ tập.  ­ Cho trễ video, tranh ảnh và trò chuyện về Bác Hồ kính yêu ­ Trò chuyện về Ngày sinh nhật Bác Trò truyện ­ Trò chuyện về Quê hương Phương Trung của bé (trò truyện những địa danh, thắng cảnh, di tích lịch sử  của quê hương) Hoạt động  T2 Nghỉ ngày giải phóng    Tạo hình  Tạo hình * Hát, vận động các  học miền Nam 30/4 Dán trang trí ảnh Bác Tô màu lá cờ bài hát về Bác. ( Đề tài) ( Đề tài) * Đọc thơ, kể chuyện  Vở thủ công, bài 16, Trang  Vở tập vẽ, bài 19 trang 9 về Bác. 16 1
  2.    Nghỉ Quốc tế Lao      KPXH    KPXH ­ Cho trẻ hoàn thiện  Động  Quê hương Phương  Bác Hồ kính yêu vở Thủ công, vở tập  T3      01/5 Trung của bé  vẽ  Thể dục  Thể dục  Thể dục Cho trẻ xem video, hình  VĐCB: Truyền bắt  VĐCB: Truyền bắt bóng  ­ VĐCB: Chạy nhanh  ảnh  và trò chuyện về Bác  bóng 2 bên theo hàng  2 bên theo hàng ngang 12m   Hồ và một số cảnh đẹp  T4 của quê hương, đất nước dọc T/C: Mèo đuổi chuột  ­ TCVĐ: Bịt mắt bắt  T/CVĐ: Sút bóng vào  dê. gôn  LQVT              LQVT  LQVT Cho trẻ xem tranh ảnh  Ôn xếp tương ứng 1­1        Ôn xếp xen kẽ Ôn hình tròn, hình  giáo dục lễ giáo và trò  T5 vuông, hình tam giác,  chuyện với trẻ về  những  hình chữ nhật ngày trẻ nghỉ hè ở nhà với  bố mẹ HĐ: Âm nhạc   HĐ: LQVH     HĐ: Âm nhạc Liên hoan văn nghệ NDTT: Dạy hát“Hòa  Dạy trẻ bài thơ “Bác Hồ  NDTT: Nghe hát: Từ  bình cho bé”TG: Huy  của em” rừng xanh cháu về  Trân T/g: Phan Thị Thanh  thăm quê Bác T6 NDKH: Nghe hát  Nhàn. NDKH:  Ôn VĐ Theo  “Quê hương” lời thơ  Nhạc: Hòa bình cho bé Đỗ Trung Quân TG: Huy Trân TCAN: “Hãy làm theo  TCAN: “ Vui theo điệu  tôi” nhạc” 2
  3. Nghỉ ngày giải phóng   *HĐCMĐ: Quan sát  *HĐCMĐ:  *HĐCMĐ:  miền Nam 30/4 vườn hoa ­ Trang trí ảnh Bác Thăm quan khu vườn   *TCVĐ: Thi cắm hoa *TCVĐ: “Kéo co” cổ tích Hoạt động  T2  *Chơi theo ý thích: *Chơi tự chọn: *TCVĐ: “mèo đuổi  ngoài trời ­ Chơi với đồ chơi ngoài  ­ Chơi với cát và nước chuột” trời và đồ chơi mang  *Chơi tự chọn: theo. ­ Chơi với cát và nước    Nghỉ Quốc tế Lao     *HĐCMĐ: Vẽ phấn trên  *HĐCMĐ:  *HĐCMĐ:  Động  sân ­ Hoạt động trên phòng  Thăm quan nhà bếp      01/5 *TCVĐ : Mèo đuổi  sáng tạo. *TCVĐ: “Hái quả” T3 chuột. *TCVĐ : Lộn cầu  *Chơi tự chọn: *Chơi theo ý thích: vồng, ­ Chơi với cát và nước ­ Chơi với bóng, vòng,  giấy, phấn… T4 *HĐCMĐ:  *HĐCMĐ:  **HĐMĐ: *HĐCMĐ:  ­ Giao lưu các trò chơi  Quan sát vườn rau Hoạt động giao lưu  Quan sát vườn hoa  dân gian *TCVĐ vđ với  lớp C1 *TCVĐ:  Rồng rắn lên  (Mèo đuổi chuột, lộn  Rồng rắn lên mây VĐ: “Truyền bóng theo   mây cầu vồng, rồng rắn  *Chơi theo ý thích: háng ngang” *Chơi tự chọn: lên mây). ­ Chơi với cát và nước T/C: sút bóng vào gôn ­ Chơi với đồ chơi  *Chơi Theo ý thích: ngoài trời và đồ chơi  ­ Chơi với đồ chơi  mang theo. ngoài trời và đồ chơi  mang theo. 3
  4. *HĐCMĐ:  *HĐCMĐ:  *HĐCMĐ:  *HĐCMĐ:  Qs bầu trời, trò  ­ HĐ Lao động: Chăm  HĐ lao động: chăm sóc  Thăm quan khu vườn  chuyện về thời tiết sóc vườn rau, cây cảnh.  vườn rau,cây cảnh. cổ tích * TCVĐ: Dung dăng  *Chơi theo ý thích:  *Chơi tự chọn: *Chơi tự chọn: T5 dung dẻ. ­ Chơi với bóng, vòng,  ­ Chơi với bóng, vòng,  ­ Chơi với đồ chơi  * Chơi theo ý thích. giấy, phấn… giấy, phấn… ngoài trời và đồ chơi  ­ Chơi với bóng, vòng,  mang theo. giấy, phấn.  Thăm quan dã ngoại *HĐCMĐ:  *HĐCMĐ:   *HĐCMĐ:  Khu chùa làng  Thăm quan nhà bếp ­ QS bầu trời và trò  ­ Lao động nhặt lá chuông *TCVĐ chuyện về thời tiết *Chơi theo ý thích: Cướp cờ *TCVĐ: Rồng rắn lên  ­ Chơi với đồ chơi  T6 *Chơi tự chọn: mây ngoài ­ Chơi với đồ chơi ngoài  *Chơi tự chọn: trời và đồ chơi mang  ­ Chơi với cát và nước theo. Hoạt động  * Góc trọng tâm:  chơi góc (T1) Góc khám phá: xem tranh, ảnh về các cảnh đẹp quê hương, di tích lịch sử của Phương Trung (T2) Góc âm nhạc: Hát múa các bài “Em mơ gặp Bác Hồ”, “Nhớ ơn Bác”, “Yêu Hà Nội”… (T3) Góc tạo hình: dán hoa tặng Bác; vẽ lăng Bác; trang trí ảnh Bác, vẽ ao cá (Ôn kĩ năng: Sử dụng kéo  cắt nét cong) * Thực hành cuộc sống: ­ Hướng dẫn kĩ năng mới: Cách rửa cốc; Cách vặn ốc bằng bộ học cụ; Cách gấp, xếp quần áo. ­ Ôn kĩ năng: Sử dụng kéo cắt nét cong, chuyển nước bằng thìa. * Góc khám phá: Cho trẻ xem tranh ảnh về Bác Hồ, tranh ảnh về quê hương Phương Trung. * Góc toán:chơi xếp hình, ôn hình vuông, tròn, chữ nhật, tam giác. * Góc tạo hình: dán hoa tặng Bác; vẽ lăng Bác; trang trí ảnh Bác, vẽ ao cá… * Góc Xây dựng: xây dựng lăng Bác; xây ao cá Bác Hồ… 4
  5. * Góc âm nhạc: Múa hát những bài hát : “Nhớ ơn Bác, Em mơ gặp Bác Hồ, Hòa bình cho bé”.... Chơi với  các dụng cụ âm nhạc và phân biệt các âm thanh khác nhau. *Góc tranh truyện: Đọc thơ, nghe kể chuyện, xem tranh ảnh về Bác Hồ, Làm bộ sưu tập ảnh Bác *Góc thiên nhiên: chăm sóc cây, lau lá cây, tưới nước… *Góc vận động: lăn bóng, tung bóng, bò, trườn, trèo theo hướng thẳng… ­ Trẻ đi vệ sinh đúng nơi quy định, biết cách sử dụng đồ dùng vệ sinh ­ Biết tên một số món ăn hàng ngày: Thịt, trứng, cá, canh, rau. ­ Cho trẻ kể tên một số món ăn hàng ngày, biết ích lợi của việc ăn uống đủ chất đối với sức khoẻ ­ Thực hiện một số thói quen văn minh trong khi ăn: Biết mời cơm cô và bạn, không bốc thức ăn, xúc ăn  HĐ ăn, ngủ,  gọn gàng VS ­ Nghe kể chuyện: “Ai ngoan sẽ được thưởng” Ôn luyện kỹ năng: cầm bát, cầm thìa, cách xúc cơm, cách bê bát, cất bát (mức độ 1) cách rửa tay.  cách lau mặt trước khi ăn và lau miệng sau khi ăn, cách mời cơm trước khi ăn (Ở lớp, ở nhà), cách bê  ghế xúc miệng nước muối, lấy nước và uống nước. Nghỉ ngày giải phóng   * Cho trẻ xem tranh ảnh,  * Xem tranh ảnh, video  HĐ chiều miền Nam 30/4 băng hình về Bác Hồ, cờ  về Bác Hồ Tập văn nghệ T2 tổ quốc. * Hoạt động ở các góc * Làm quen với bài thơ:  Bác hồ của em T3    Nghỉ Quốc tế     * Cho trẻ làm xúc xích  * Cho trẻ dán cờ mừng  Tập văn nghệ Lao Động  trang trí lớp. sinh nhật Bác.      01/5 *TC: Ai nhanh nhất; Chi *TC: Dung dăng dung  chi   chành   chành,   Dung  dẻ; Bịt mắt bắt dê;  Nu  dăng   dung   dẻ,  na nu nống; Kéo cưa  Lộn cầu lừa sẻ. vồng * Hoạt động ở các góc. 5
  6. * Cho trẻ đọc thơ  * Cho trẻ tập chuyện  * Xem video về Bác Hồ  Tập văn nghệ “Làng em buổi  theo khả năng của trẻ. kính yêu sáng”Tg: Nguyễn  * Hoạt động với sách Tập  * Đọc các bài thơ về  Đức Hậu vẽ: Tô màu bức tranh lăng  Bác T4 * Giới thiệu cho trẻ  Bác * Hoạt động ở góc biết tên, địa điểm, ý  ( Bài 20, trang 20) nghĩa của các danh  lam và di tích lịch sử  của quê hương. * Cho trẻ xem tranh  * Cho trẻ làm bộ sưu  * Kể cho trẻ nghe  Tập văn nghệ ảnh, băng hình về 1  tập ảnh Bác.  chuyện “Khen các  T5 số di tích lịch sử, hình  *Hoạt động ở góc cháu” Sưu tầm ảnh quê hương. * Cùng cô vệ sinh, sắp  *TC: Dung dăng dung  *  Chơi ở các góc  xếp đồ dùng, đồ chơi. dẻ; Bịt mắt bắt dê * Xem video một số  NDTT: Hát vđ theo  * Hát, biểu diễn một số bài  Biểu diễn văn nghệ hình ảnh của làng  nhạc: Hòa bình cho bé hát về Bác. chuông NDKH: Nghe hát: Inh  * Hoạt động ở các góc * Cho trẻ nghe các bài  lả ơi Dân ca Thái * Vệ sinh lớp cùng cô T6 hát, làn điệu dân ca. ca  T/CÂN: Ai nhanh nhất ngợi quê hương đất  * Cùng cô vệ sinh góc  nước chơi. * Lau dọn đồ chơi ­ Thứ 6: Biểu diễn văn nghệ ­ Nêu gương bé ngoan Chủ đề, SK  Quê hương PT của bé Bác Hồ với các cháu thiếu  Mừng sinh nhật Bác Tổng kết năm học các nội  nhi dung có LQ  6
  7. Đánh giá  kết quả  thực hiện                                            Phương trung, ngày 24 tháng 04 năm 2018                                      Hiệu phó TMGV:                                                                                                                                                                                                                        Nguyễn Thị Loan Lê Thị Kim Hoàn                                                                                                                                   Giáo viên: Hoàng Thị Là                                                        Thứ 4 ngày 02 tháng 5 năm 1018 Nội dung  Mục đích ­ yêu  Chuẩn bị Tiến hành hoạt động cầu 1. Kiến thức:  * Đồ dùng của  1.Ôn định tổ chức HĐ: Thể dục ­ Trẻ biết tên vận  cô: Trò chuyện vơi trẻ về việc ăn đủ chất và chăm tập thể dục để  VĐCB:  động cơ bản:   Đài, đĩa có các  có lợi cho sức khỏe. Truyền bắt  Chuyền bắt bóng  bài hát “Hòa  2. Phương pháp, hình thức tổ chức. bóng 2 bên  hai bên theo hàng  bình cho bé” HĐ1. Khởi động (trên nền nhạc bài: Hòa bình cho bé) theo hàng dọc dọc ­ Sân tập sạch   Cho trẻ đi vòng tròn thực hiện các kiểu đi, đi thường, đi bằng  T/C: Sút bóng  ­ Trẻ biết cách  sẽ. gót chân, đi kiễng mũi bàn chân, đi chậm đi nhanh… vào gôn cầm bóng bằng 2  * Đồ dùng của  HĐ2. Trọng động tay và đưa chuyền  trẻ:   * Bài tập phát triển chung ngang sang cho trẻ  ­ 20 quả bóng,  + Đội hình: 4  hàng ngang theo tổ. đứng cạnh. rổ, khung thành. ­ Tập theo từng  động tác. ­ Biết cách chơi trò  ­ ĐT Tay: 2 tay dơ cao, gập xuống vai(4 lần, 4 nhip) chơi: Sút bóng vào  ­ ĐT Chân: 2 tay chống hông, khụy gối(2 lần, 4 nhip) 7
  8. gôn ­ ĐT Lườn: 2 tay trống hông, ngiêng người sang 2 bên(2  2. Kĩ năng: lần, 4 nhip) ­ Trẻ đứng theo  ­ ĐT Bật: Bật chụm tách chân. (2 lần, 4 nhip) đội hình hàng dọc   * Vđ cơ bản: “Chuyền bắt bóng 2 bên theo hàng dọc” cầm bóng bằng 2  ­ Đội hình 2 hàng ngang đối diện, mỗi hàng cách nhau 3m tay và đưa chuyền  Cô giới thiệu tên của vận động cơ bản. ngang sang cho trẻ  ­ 2 Cô tập mẫu lần 2 và lần 2 phân tích động tác : Bạn đứng  đứng cạnh. đầu hàng cầm bóng bằng 2 tay tay và đưa chuyền lại phía sau  ­ Trẻ chuyền và  bên phải cho bạn đứng cạnh, bạn đứng cạnh đón lấy bóng  bắt bóng không  bằng 2 tay rồi chuyền tiếp cho bạn  tiếp tục truyền như vậy  làm rơi bóng đến bạn đứng cuối hàng thì lại truyền ngược trở lại. ­ Phát triển cơ tay  ­ Cô cho 2 , 3 trẻ lên tập thử và cơ vai cho trẻ. ­ Cô cho trẻ đứng xếp theo đội hình hàng dọc mỗi bạn cách  ­ Chơi tốt trò chơi  nhau cách nhau 1 cánh tay. “Sút bóng vào gôn” ­ Cho trẻ thực hiện vận động, nhắc nhở trẻ truyền và bắt  3. Thái độ: bóng sao cho bóng không bị rơi xuống đất ­ Giáo dục trẻ nề  ­ Cô động viên tuyên dương trẻ.  nếp, trật tự, chú ý  * Trò chơi vận động “Sút bóng vào gôn” nghe hiệu lệnh  Cách chơi: Cô chia các con thành 2 đội . Đội bóng xanh và đội  của cô. bóng đỏ cô đã chuẩn bị khung thành và rất nhiều bóng cho 2  ­Trẻ hứng thú  đội trong tập luyện. ­ Nhiệm vụ của các con là lấy những quả bóng ở trong rổ và  các con đặt ở điểm sút bóng và sút vào gôn. Luật chơi: thời gian cho các đội là một bản nhạc “Richky –  world cup”. Khi bản nhạc kết thúc, đội nào sút được nhiều  bóng vào khung thành, đội đó sẽ chiến thắng. ­ Cô nhận xét và kiểm tra kết quả của 2 đội  HĐ3. Hồi tĩnh:   Cho trẻ đi nhẹ nhàng. 8
  9. 3. Kết thúc  Khen động viên trẻ, nhẹ nhàng chuyển hoạt động. Lưu ý ......................................................................................................................................................................... ........................................................................................................................................................................ ......................................................................................................................................................................... ........................................................................................................................................................................   Chỉnh sửa  năm.....                                                                Thứ 5 ngày 03 tháng 5 năm 2018 Nội dung  Mục đích ­ yêu cầu Chuẩn bị Tiến hành hoạt động   HĐ: LQVT 1. Kiến thức: * Đồ dùng của cô:  1. Ôn định tổ chức   Ôn xếp tương   ­Trẻ biết cách xếp  ­ Một số đồ dùng để  ­ Cô và rtẻ hát bài “Hòa bình cho bé” trò chuyện dẫn  ứng 1­1 tương ứng 1­1 của 2  xung quanh lớp, đồ  dắt trẻ vào bài nhóm đối tượng. dùng cho trẻ chơi  2. Phương pháp, hình thức tổ chức: ­ Biết cách chơi trò  luyện tập. ­ Cô cho trẻ lên lấy đồ dùng về chỗ ngồi chơi: “Gà trong vườn  * Đồ dùng của trẻ: ­ Yêu cầu trẻ tìm những ngôi sao màu xanh có trong  rau, nhanh và khéo” ­ Rổ đựng đồ dùng,  rổ xếp ra bảng thành hàng ngang và cho trẻ đếm. 2.Kỹ năng: mỗi trẻ 5 ngôi sao  ­ Yêu cầu trẻ xếp tương ứng dưới mỗi ngôi sao màu  ­Trẻ có kỹ năng xếp   xanh, 5 ngôi sao  xanh là một ngôi sao màu vàng 9
  10. tương ứng một đối  vàng, 5 lá cờ ­ Các con xếp như thế gọi là xếp thế nào? tượng này với một đối  ­ mỗi trẻ 1 bảng con,  ­ Cô khái quát lại: Khi xếp 1ngôi sao màu vàng với  tượng khác trang phục gọn gàng,  một ngôi sao màu xanh  ghép thành 1 đôi tương ứng  ­ Trẻ có kỹ năng sắp  bút sáp, bài tập cho  với nhau như vậy gọi là cách xếp tương ứng  1­1  xếp cạnh nhau trên  trẻ chơi trò chơi. đấy. cùng mặt phẳng. ­ Hỏi lại trẻ:  Khi xếp tương ứng 1­1 con xếp như  ­ Chơi được trò chơi. thế nào? 3. Giáo dục: (Gọi 2­3 trẻ) ­ Có ý thức tham gia  ­ Cô cho trẻ cất ngôi sao màu vàng và xếp dưới mỗi  vòa hoạt động ngôi sao màu xanh là một lá cờ ­ Các con xếp thẳng hàng ngang nhé ­ Con xếp ngôi sao và lá cờ như thế nào? (Gọi 2 – 3 trẻ) ­ Cô khái quát lại: Khi xếp 1 lá cờ với 1 ngôi sao  ghép thành 1 đôi tương ứng 1­1 với nhau gọi là xếp  tương ứng đấy ­ Vậy khi xếp tương ứng 1­1 con xếp như thế nào? (Gọi 2­3 trẻ) ­ Cô và trẻ cùng kiểm tra lại (Cho trẻ  nói) HĐ3: Trò chơi * T/C1: “Gà trong vườn rau” ­ Cách chơi: Các con làm đàn gà đi kiếm ăn trong  vườn rau, mỗi con gà có một cái chuồng( Cái ghế),  các chú gà đi kiếm ăn, khi thấy người trông vườn  rau là Cô xuất hiện lắc sắc xô đuổi gà thì các chú gà  phải nhanh chân về chuồng, mỗi chú gà chỉ được  vào một cái chuồng thôi. ­ Luật chơi: Mỗi chú gà chỉ được vào 1 chuồng, chú  10
  11. nào không tìm được nhà thì phải nhảy lò cò. Cho trẻ chơi Cô giúp trẻ tìm được chuồng, không  để trẻ nào không tìm được chuồng . Hỏi trẻ mỗi  chú gà vào một chuồng có phải là xếp tương ứng 1­ 1 không? ­ Cô hỏi lại tên bài.  * T/C2: “ Nhanh và khéo” Cho trẻ về bàn thực  hiện bài tập dán tương ứng 1 ­ 1 3. Kết thúc. Cô nhận xét và khen động viên trẻ Lưu ý ……………………………………………………………………………………………………………... ........................................................................................................................................................................ ...................................................................................................................................................................... ........................................................................................................................................................................ .....................................................................................................................................................................     Chỉnh sửa  năm.....                                                           Thứ 6 ngày 04 tháng 5 năm 2018 Nội dung  Mục đích ­ yêu cầu Chuẩn bị Tiến hành hoạt động HĐ: Âm nhạc   1. Kiến thức: * Đồ dùng của cô: 1. ổn định tổ chức: NDTT: Dạy  ­ Trẻ biết tên bài hát :  ­ Trang phục biểu  ­ Trò chuyện cùng trẻ về chủ đề, dẫn dắt trẻ vào  11
  12. hát“Hòa bình  “Hòa bình cho bé” tg:  diễn. bài cho bé”TG:  Huy trân ­ Đầu, đĩa có các bài  2. Phương pháp hình thức tổ chức Huy Trân Hiểu nội dung bài hát“  hát  “ Hòa bình cho bé  HĐ1. NDTT: Dạy hát: “ Hòa bình cho bé ” NDKH: Nghe  Hòa bình cho bé”   nói  ” và bài “Quê hương”  Cô hát kết hợp với giai điệu bài hát hát “Quê  về  cảnh  đẹp của quê  * Đồ dùng của trẻ: ­ Cô giới thiệu tên bài hát: “ Hòa bình cho bé ”  tg:  hương” lời  hương, lá cờ, chim bồ  ­ Trang phục gọn gàng  Huy trân thơ Đỗ Trung  câu   tượng   trưng   cho  cho trẻ. L1: Cô hát không nhạc Quân hòa bình. ­ Ghế cho trẻ ngồi. ­ Cô hỏi trẻ tên bài hát. TCAN: “Hãy  ­   Biết   cach   chơi   trò  L2: Hát kết hợp nhạc. làm theo tôi” chơi   “Hãy   làm   theo     ­ Giảng nội dung bài hát:  “Hòa bình cho bé”  nói  tôi” về  cảnh đẹp của quê hương có lá cờ, chim bồ  câu  2. Kỹ năng: tượng trưng cho hòa bình... ­   Đa   số   trẻ  thuộc  lời  ­ Cô hát lần 3 kết hợp giai điệu. bài hát và hát đúng giai  ­ Cô dạy trẻ hát: điệu,   đúng   lời   ca   bài  ­ Cô bắt nhịp cho trẻ hát cùng cô. hát : “Hòa bình cho bé” + Cả lớp hát 2 ­ 3 lần ­ Cảm nhận được giai  + Cô cho trẻ hát thi đua theo tổ, nhóm, cá nhân. điệu   nhẹ   nhàng   tha    Cô lưu ý sửa kỹ  năng cho trẻ, nhắc nhở  trẻ  hát  thiết của bài hát nghe.  đúng theo giai điệu bài hát ­   chơi   được   trò   chơi  HĐ2. Trò chơi “Hãy làm theo tôi” “Hãy làm theo tôi” ­ Cách chơi: Các con hãy lắng nghe nhạc và vận  3. Thái độ: động theo tiếng nhạc ­   Hứng   thú   vào   hoạt  ­ Cho trẻ chơi 3­4 lần  động HĐ3: Nghe hát: ­ Qua bài hát thêm yêu  ­ Giới thiệu tên bài hát  “Quê hương” lời thơ   Đỗ  quê hương, đất nước. Trung Quân  ­ Cô cho trẻ  nghe giai điệu bài hát và hỏi trẻ  cảm  nhận được bài hát có giai điệu như thế nào?      ­ Lần 1 : Cô ngồi bên trẻ hát 12
  13.      ­ Lần 2: Cô hát và vđ minh họa 3. Kết thúc:  Nhận xét, tuyên dương trẻ. Lưu ý ......................................................................................................................................................................... ......................................................................................................................................................................... ......................................................................................................................................................................... .........................................................................................................................................................................  Chỉnh sửa  năm.....                                                             13
  14.                                                              Giáo viên: Nguyễn Thị Loan                                                           Thứ 2 ngày 7 tháng 5 năm 2018 Nội dung  Mục đích ­ yêu  Chuẩn bị Tiến hành hoạt động cầu HĐ: Tạo hình 1. Kiến thức :  1. Đồ dùng của cô : 1.ổn định tổ chức:  Dán trang trí  ­ Trẻ  biết về  Bác  ­ Đàn, nhạc bài hát “Như  ­ Cô đánh đàn cho trẻ hát bài “Nhớ ơn Bác” ảnh Bác Hồ:   Bác   Hồ   là   vị  có Bác” ­ Cô con mình vừa hát bài hát gì? Bài hát nhắc tới ai?  ( Đề tài) lãnh   tụ   của   nước  ­   2   ­   3  bức   tranh   gợi  ý  Ai biết gì về  Bác? Bác Hồ  rất yêu thương các cháu  Vở thủ công,  ta,   Bác   rất   yêu  trang   trí   (Hoa,   lá,   hình  thiếu nhi, khi còn sống mặc dù bận nhiều công việc,  bài 16, Trang  thương   các   cháu  chấm   bi,   ngôi   sao   cắt  nhưng Bác vẫn luôn chăm lo cho các cháu. Với tình  16 thiếu nhi sẵn..)   yêu thương bao la của Bác, các con luôn yêu quý và    Trẻ   biết   cách  ­   Gía   treo   sản   phẩm,  biết ơn Bác nhé. chọn   hoa,   lá,   hình  bảng giáo viên. ­ Sắp đến ngày sinh nhật Bác rồi. Hôm nay cô con  sao…xếp dán trang  2. Đồ dùng của trẻ :  mình sẽ trang trí khung ảnh Bác cho thật đẹp nhé. trí ảnh Bác, ­ Sách của trẻ.  2.Phương pháp hình thức tổ chức: ­   Trẻ   biết   cách  ­   Nguyên   vật   liệu   các  HĐ1. Quan sát tranh mẫu chọn  hoa,  lá…  để  loại    Quan sát khung ảnh 1. trang trí khung  ảnh  (Hoa,   lá,   hình   chấm   bi,  Bức  ảnh về  ai? Cô đã trang trí khung  ảnh Bác bằng  Bác. ngôi sao cắt sẵn...)  nguyên   liệu   gì?(hình   chấm   bi   được   cắt   bằng   giấy   2. Kỹ năng :  ­ Hồ dán, khăn lau. sơn) ­   Trẻ   sử   dụng  ­ Cách dán trang trí này như thế nào?  được các kỹ  năng:  ­ Cô dán những chấm bi nhỏ  sung quanh khung  ảnh   Chấm hồ, xếp xen  Bác, các chấm bi được dán xen kẽ rất nhiều màu sắc   kẽ, hoặc xếp tự do  làm cho khunh ảnh thêm đẹp.  dán trang trí khung  ­ * Quan sát khung ảnh 2:  ảnh   Bác   với   các  Mời trẻ  lên nhận xét: (ảnh Bác Hồ  đang bế  em bé,  nguyên   liệu   khác  khung ảnh trang trí rất nhiều ngôi sao) nhau như: (Hoa, lá,  ­ Cô 2:  bổ sung nhận xét của trẻ: 14
  15. hình chấm bi, ngôi  ­ Để cho khung tranh thêm đẹp cô đã dán trang trí xen  sao cắt sẵn..)  kẽ cứ 1 ngôi sao màu đỏ rồi lại đến một ngôi sao màu  ­   Rèn   luyện   sự  xanh   đấy,   khi   dán   cô   dán   sao   cho   thẳng   hàng   theo  khéo   léo   của   đôi  đường kẻ khung. tay   cho   trẻ   trong  * Quan sát khung ảnh 3:  hoạt   động   tạo  ­  Bức ảnh về ai? Bức ảnh này có gì đặc biệt?  hình. (hoa, lá cắt sẵn) 3.Thái độ:  Để   cho   khung   ảnh   được   cân   đối   và   đẹp,   cô   dán  ­ Giáo dục trẻ lòng  những chiếc lá đều vào mỗi góc của khung  ảnh,  ở  kính   yêu   Bác   Hồ,  giữa 2 chiếc lá là một bông hoa. biết   vâng   theo   lời  Trao đổi về ý tưởng của trẻ: Bác   dạy   chăm   lo  ­ Con sẽ trang trí khung ảnh như thế nào? học hành. ­ Con sẽ dùng nguyên liệu gì để trang trí? ­   Trẻ   giữ   gìn   sản  ­ Khi chấm hồ thì con sẽ chấm như thế nào?... phẩm. * Cô và trẻ chơi trò chơi “Bàn tay đẹp” và cho trẻ về  bàn thực hiện.  HĐ2. Trẻ thực hiện: ­ Cô cho trẻ về bàn theo nhóm thực hiện.  ­ Cô gợi ý cho những trẻ còn lúng  túng. ­ Cô có thể hướng dẫn gợi ý thêm cho trẻ thực hiện. ­ Khuyến khích trẻ  sáng tạo, thể  hiện sự  tinh tế  khi  phối hợp nguyên vật liệu. ­ Mở nhạc cho trẻ hướng thú.  HĐ3 Nhận xét sản phẩm. ­ Cô giúp trẻ treo tranh. ­ Trẻ  tự  giới thiệu tranh của mình và nhận xét sản   phẩm của các bạn. ­ Cô động viên khen trẻ  và tập trung nhận xét 2, 3  tranh đặc biệt sáng tạo.:    15
  16.         + Nội dung tranh, bố cục tranh         + Cách chấm hồ và dán.         + Sử dụng phối hợp nguyên liệu. 3. Kết thúc: Cô và trẻ hát bài: “Như có Bác” Lưu ý ......................................................................................................................................................................... ......................................................................................................................................................................... ......................................................................................................................................................................... .........................................................................................................................................................................  Chỉnh sửa  năm..... 16
  17. Thứ  3 ngày 8 tháng 5 năm 2018 Nội dung  Mục đích ­ yêu  Chuẩn bị Tiến hành hoạt động cầu HĐ: KPXH 1. Kiến thức: *   Đồ   dùng   của  1. Ổn định tổ chức:  Quê hương  ­ Trẻ biết một số  cô : ­ Cô và trẻ hát bài “Quê hương tươi đẹp” Phương trung  cảnh đẹp của làng  Máy tính, đầu, đĩa ­ Trò chuyện về nội dung bài hát của bé quê mình: Đình,  ­ Hình ảnh một số   + Các con vừa hát bài hát gì ? Bài hát nói lên điều gì? chùa, giếng nước,  cảnh đẹp của quê   + Quê hương của chúng ta có những cảnh đẹp  nào ? Bạn  đồng lúa, trường  hương:   Đình,  nào có thể kể? học… chùa, giếng nước,  2. Phương pháp, hình thức tổ chức. ­ Hiểu cách chơi  đồng   lúa,   trường  * Quan sát – trò chuyện trò chơi : Nhanh và  học… * Cho trẻ quan sát một số hình ảnh Hội làng, Đình, Chùa… đúng,  Bé khéo tay *   Đồ   dùng   của  ­ Cô đố các con biết hình ảnh này ở đâu? Các con đã nhìn  2. Kỹ năng: trẻ. thấy cảnh này ở đâu chưa? Đây là hình ảnh ngày gì? Đây là  ­ Trẻ nói được tên  ­ Tranh vẽ:   Đình,  lễ hội ở làng nào? một số cảnh đẹp  chùa, giếng nước,  ­ Chúng mình đã được đi xem hội làng bao giờ chưa? ở ngày  của làng Phương  đồng   lúa,   trường  hội làng các bác thường tổ chức những gì ( Múa lân, rước  Trung mà trẻ biết  học   chưa   tô   màu  rồng, tế lễ…) Trẻ nói được một  đủ cho trẻ. ­ Ngày hội làng thường có những trò chơi gì?( mời 4 ­5 trẻ  17
  18. số đặc điểm của  ­ Lô tô. kể) Các cô bác bán những thứ gì?Các con có yêu làng mình  các cảnh đẹp đó. ­ Bảng giáo viên không? Vậy thì phải chăm ngoan học giỏi để sau này lớn lên  ­ Chơi được trò  ­ 2 con đường dích  làm nhiều việc có ích góp phần xây dựng quê hương mình  chơi dắc. thêm giàu đẹp nhé. 3. Giáo dục: * Cho trẻ QS một số hình  ảnh cánh đồng lúa. ­ Giáo dục trẻ yêu  ­ Những hình ảnh này các con nhìn thấy ở đâu? Cánh đồng  quê hương đất  lúa quê mình có đẹp không? nước. Cô đố các con biết những bát cơm ngon Bố mẹ và các cô cho  các con ăn hàng ngày là nhờ đâu mà có không? nhờ cánh đồng  lúa này đấy, thế nhờ ai mà có cánh đồng lúa đẹp thế? Nhờ có  bố mẹ chúng mình vất vả xớm hôm cấy cày đấy => giáo dục  trẻ khi ăn cơm phải ăn hết suất. *Trò chơi T/C1: Nhanh và đúng Cách chơi: Cô chia lớp thành 2 đội đi theo đường dích dắc lên  lấy tranh vẽ về cảnh đẹp quê hương và gắn lên bảng, trong  một bản nhạc đội nào gắn được nhiều tranh hơn là đội đó  chiến thắng. T/C2: Bé khéo tay Cho trẻ tô màu một số tranh về cảnh đẹp làng Phương Trung 3. Kết thúc:  ­ Cô nhận xét tiết học, khuyến khích trẻ. Lưu ý ........................................................................................................................................................................... ........................................................................................................................................................................... ........................................................................................................................................................................... ...........................................................................................................................................................................  Chỉnh sửa  18
  19. năm.....                                                                                                                     Thứ 4 ngày 9 tháng 5 năm 1018 Nội dung  Mục đích ­ yêu cầu Chuẩn bị Tiến hành hoạt động Thể dục 1. Kiến thức:  * Đồ dùng của cô: 1. Ôn định tổ chức VĐCB:  ­ Trẻ biết tên vận   Đài, đĩa có các bài hát  ­ Trò chuyện với trẻ về việc ăn đủ chất để có một cơ  Truyền bắt  động và hiểu cách  Hòa bình cho bé thể khỏe mạnh, dẫn dắt trẻ vào bài bóng 2 bên  thực hiện vận động:  ­ Sân tập sạch sẽ. 2. Phương pháp, hình thức tổ chức theo hàng  Truyền, bắt bóng 2  * Đồ dùng của trẻ:  * HĐ1.  Khởi động:(Trên nền nhạc bài: Hòa bình chio  ngang bên theo hàng ngang  8 quả bóng nhỡ, rổ bé) T/C: Mèo  ­ Trẻ biết cách chơi   Cho trẻ đi vòng tròn thực hiện các kiểu đi, đi thường,  đuổi chuột trò chơi: Mèo đuổi  đi bằng gót chân, đi kiễng mũi bàn chân, đi chậm đi  chuột nhanh… 2. Kĩ năng:  * HĐ2. Trọng động ­ Trẻ chuyền bóng   * Bài tập phát triển chung đúng kỹ năng và bắt  + Đội hình: 4  hàng ngang theo tổ. bóng không làm rơi  ­ Tập theo từng  động tác. 19
  20. bóng ­ ĐT Tay: 2 tay sang ngang , song song trước  ­ Phát triển cơ tay và  mặt(4 lần, 4 nhip) cơ vai cho trẻ. ­ ĐT Chân: Bước lên trước, khụy gối(2 lần, 4   Chơi được trò chơi nhip) 3. Thái độ: ­ ĐT Lườn: 2 tay trống hông, ngiêng người sang 2  ­ Giáo dục trẻ nề  bên(2 lần, 4 nhip) nếp, trật tự, chú ý  ­ ĐT Bật: Bật chụm tách chân. (2 lần, 4 nhip) nghe hiệu lệnh của   * Vđ cơ bản: “Chuyền bắt bóng 2 bên theo hàng  cô. ngang” ­Trẻ hứng thú trong  ­ Đội hình 2 hàng ngang đối diện, mỗi hàng cách nhau  tập luyện. 3m Cô giới thiệu tên của vận động cơ bản. ­ 2 Cô tập mẫu lần1(chưa phân tích động tác). ­ Cô tập mẫu lần 2 và phân tích động tác : Bạn đứng  đầu hàng cầm bóng bằng 2 tay đưa truyền sang ngang  cho bạn đứng cạnh, bạn đứng cạnh đón lấy bóng bằng  2 tay rồi chuyền tiếp cho bạn bên cạnh, tiếp tục truyền  như vậy đến bạn đứng cuối hàng thì lại truyền ngược  trở lại. ­ Cô cho 2 , 3 trẻ lên tập thử ­ Cô cho trẻ đứng xếp theo đội hình hàng ngang mỗi  bạn cách nhau cách nhau 1 cánh tay. ­ Cho trẻ thực hiện vận động, nhắc nhở trẻ truyền và  bắt bóng sao cho bóng không bị rơi xuống đất ­ Cô động viên tuyên dương trẻ.  * T/C: “Mèo đuổi chuột” ­ Cách chơi : Cô cho trẻ nắm tay nhau đứng thành  vòng tròn, một bạn làm mèo và một bạn làm chuột  đuổi bắt nhau chui qua vòng tay của các bạn, chuột  20
nguon tai.lieu . vn