Xem mẫu
- KẾ HOẠCH GIÁO DỤC THÁNG 5/2018 LỨA TUỔI MGB C4
Giáo viên thực hiện: Hoàng Thị Là Nguyễn Loan – Hoàng Thị Thúy
Tuần 1 Tuần 2 Tuần 3 Tuần 4
Hoạt động (Từ 02/504/5) (Từ 07 /5– 11/5) (14/5 – 18/5) (28/5 – 01/6)
GV: Hoàng Thị Là GV: Nguyễn Thị Loan GV: Hoàng Thị Thúy GV: Hoàng Thị Là
Đón trẻ * Cô đón trẻ: Trao đổi với phụ huynh về tình hình sức khoẻ của trẻ; nhắc nhở trẻ chào cô, chào ông bà bố
mẹ; nhắc nhở trẻ xếp dày dép, đồ dùng cá nhân vào nơi quy định
Cho trẻ nghe các bài hát: Như có Bác Hồ, nhớ ơn Bác, Quê hương tươi đẹp…
Chơi đồ chơi theo ý thích
Điểm danh
*TDS: Khởi động: Theo nhạc chung toàn trường
Trọng động:
Thể dục Thứ 2,4,6 (tập không dụng cụ) Thứ 3,5 (tập với dụng cụ)
sáng Hô hấp: Thổi bóng, ngửi hoa Hô hấp: Thổi bóng, ngửi hoa.
Tay: Đưa 2 tay lên cao, ra phía trước, sang 2 bên Tay: Đưa 2 tay lên cao, ra phía trước, sang 2 bên
Chân: Đứng, khụy gối Chân: Đứng, khụy gối
Bụng, lườn: Đứng cúi về phía trước Bụng, lườn: nghiêng người sang trái, sang phải
Bật: Bật tại chỗ. Bật: bật lên phía trước.
Hồi tĩnh: Đi lại nhẹ nhàng quanh chỗ tập.
Cho trễ video, tranh ảnh và trò chuyện về Bác Hồ kính yêu
Trò chuyện về Ngày sinh nhật Bác
Trò truyện
Trò chuyện về Quê hương Phương Trung của bé (trò truyện những địa danh, thắng cảnh, di tích lịch sử
của quê hương)
Hoạt động T2 Nghỉ ngày giải phóng Tạo hình Tạo hình * Hát, vận động các
học miền Nam 30/4 Dán trang trí ảnh Bác Tô màu lá cờ bài hát về Bác.
( Đề tài) ( Đề tài) * Đọc thơ, kể chuyện
Vở thủ công, bài 16, Trang Vở tập vẽ, bài 19 trang 9 về Bác.
16
1
- Nghỉ Quốc tế Lao KPXH KPXH Cho trẻ hoàn thiện
Động Quê hương Phương Bác Hồ kính yêu vở Thủ công, vở tập
T3 01/5 Trung của bé vẽ
Thể dục Thể dục Thể dục Cho trẻ xem video, hình
VĐCB: Truyền bắt VĐCB: Truyền bắt bóng VĐCB: Chạy nhanh ảnh và trò chuyện về Bác
bóng 2 bên theo hàng 2 bên theo hàng ngang 12m Hồ và một số cảnh đẹp
T4 của quê hương, đất nước
dọc T/C: Mèo đuổi chuột TCVĐ: Bịt mắt bắt
T/CVĐ: Sút bóng vào dê.
gôn
LQVT LQVT LQVT Cho trẻ xem tranh ảnh
Ôn xếp tương ứng 11 Ôn xếp xen kẽ Ôn hình tròn, hình giáo dục lễ giáo và trò
T5 vuông, hình tam giác, chuyện với trẻ về những
hình chữ nhật ngày trẻ nghỉ hè ở nhà với
bố mẹ
HĐ: Âm nhạc HĐ: LQVH HĐ: Âm nhạc Liên hoan văn nghệ
NDTT: Dạy hát“Hòa Dạy trẻ bài thơ “Bác Hồ NDTT: Nghe hát: Từ
bình cho bé”TG: Huy của em” rừng xanh cháu về
Trân T/g: Phan Thị Thanh thăm quê Bác
T6 NDKH: Nghe hát Nhàn. NDKH: Ôn VĐ Theo
“Quê hương” lời thơ Nhạc: Hòa bình cho bé
Đỗ Trung Quân TG: Huy Trân
TCAN: “Hãy làm theo TCAN: “ Vui theo điệu
tôi” nhạc”
2
- Nghỉ ngày giải phóng *HĐCMĐ: Quan sát *HĐCMĐ: *HĐCMĐ:
miền Nam 30/4 vườn hoa Trang trí ảnh Bác Thăm quan khu vườn
*TCVĐ: Thi cắm hoa *TCVĐ: “Kéo co” cổ tích
Hoạt động
T2 *Chơi theo ý thích: *Chơi tự chọn: *TCVĐ: “mèo đuổi
ngoài trời
Chơi với đồ chơi ngoài Chơi với cát và nước chuột”
trời và đồ chơi mang *Chơi tự chọn:
theo. Chơi với cát và nước
Nghỉ Quốc tế Lao *HĐCMĐ: Vẽ phấn trên *HĐCMĐ: *HĐCMĐ:
Động sân Hoạt động trên phòng Thăm quan nhà bếp
01/5 *TCVĐ : Mèo đuổi sáng tạo. *TCVĐ: “Hái quả”
T3 chuột. *TCVĐ : Lộn cầu *Chơi tự chọn:
*Chơi theo ý thích: vồng, Chơi với cát và nước
Chơi với bóng, vòng,
giấy, phấn…
T4 *HĐCMĐ: *HĐCMĐ: **HĐMĐ: *HĐCMĐ:
Giao lưu các trò chơi Quan sát vườn rau Hoạt động giao lưu Quan sát vườn hoa
dân gian *TCVĐ vđ với lớp C1 *TCVĐ: Rồng rắn lên
(Mèo đuổi chuột, lộn Rồng rắn lên mây VĐ: “Truyền bóng theo mây
cầu vồng, rồng rắn *Chơi theo ý thích: háng ngang” *Chơi tự chọn:
lên mây). Chơi với cát và nước T/C: sút bóng vào gôn Chơi với đồ chơi
*Chơi Theo ý thích: ngoài trời và đồ chơi
Chơi với đồ chơi mang theo.
ngoài trời và đồ chơi
mang theo.
3
- *HĐCMĐ: *HĐCMĐ: *HĐCMĐ: *HĐCMĐ:
Qs bầu trời, trò HĐ Lao động: Chăm HĐ lao động: chăm sóc Thăm quan khu vườn
chuyện về thời tiết sóc vườn rau, cây cảnh. vườn rau,cây cảnh. cổ tích
* TCVĐ: Dung dăng *Chơi theo ý thích: *Chơi tự chọn: *Chơi tự chọn:
T5
dung dẻ. Chơi với bóng, vòng, Chơi với bóng, vòng, Chơi với đồ chơi
* Chơi theo ý thích. giấy, phấn… giấy, phấn… ngoài trời và đồ chơi
Chơi với bóng, vòng, mang theo.
giấy, phấn.
Thăm quan dã ngoại *HĐCMĐ: *HĐCMĐ: *HĐCMĐ:
Khu chùa làng Thăm quan nhà bếp QS bầu trời và trò Lao động nhặt lá
chuông *TCVĐ chuyện về thời tiết *Chơi theo ý thích:
Cướp cờ *TCVĐ: Rồng rắn lên Chơi với đồ chơi
T6
*Chơi tự chọn: mây ngoài
Chơi với đồ chơi ngoài *Chơi tự chọn:
trời và đồ chơi mang Chơi với cát và nước
theo.
Hoạt động * Góc trọng tâm:
chơi góc (T1) Góc khám phá: xem tranh, ảnh về các cảnh đẹp quê hương, di tích lịch sử của Phương Trung
(T2) Góc âm nhạc: Hát múa các bài “Em mơ gặp Bác Hồ”, “Nhớ ơn Bác”, “Yêu Hà Nội”…
(T3) Góc tạo hình: dán hoa tặng Bác; vẽ lăng Bác; trang trí ảnh Bác, vẽ ao cá (Ôn kĩ năng: Sử dụng kéo
cắt nét cong)
* Thực hành cuộc sống:
Hướng dẫn kĩ năng mới: Cách rửa cốc; Cách vặn ốc bằng bộ học cụ; Cách gấp, xếp quần áo.
Ôn kĩ năng: Sử dụng kéo cắt nét cong, chuyển nước bằng thìa.
* Góc khám phá: Cho trẻ xem tranh ảnh về Bác Hồ, tranh ảnh về quê hương Phương Trung.
* Góc toán:chơi xếp hình, ôn hình vuông, tròn, chữ nhật, tam giác.
* Góc tạo hình: dán hoa tặng Bác; vẽ lăng Bác; trang trí ảnh Bác, vẽ ao cá…
* Góc Xây dựng: xây dựng lăng Bác; xây ao cá Bác Hồ…
4
- * Góc âm nhạc: Múa hát những bài hát : “Nhớ ơn Bác, Em mơ gặp Bác Hồ, Hòa bình cho bé”.... Chơi với
các dụng cụ âm nhạc và phân biệt các âm thanh khác nhau.
*Góc tranh truyện: Đọc thơ, nghe kể chuyện, xem tranh ảnh về Bác Hồ, Làm bộ sưu tập ảnh Bác
*Góc thiên nhiên: chăm sóc cây, lau lá cây, tưới nước…
*Góc vận động: lăn bóng, tung bóng, bò, trườn, trèo theo hướng thẳng…
Trẻ đi vệ sinh đúng nơi quy định, biết cách sử dụng đồ dùng vệ sinh
Biết tên một số món ăn hàng ngày: Thịt, trứng, cá, canh, rau.
Cho trẻ kể tên một số món ăn hàng ngày, biết ích lợi của việc ăn uống đủ chất đối với sức khoẻ
Thực hiện một số thói quen văn minh trong khi ăn: Biết mời cơm cô và bạn, không bốc thức ăn, xúc ăn
HĐ ăn, ngủ, gọn gàng
VS Nghe kể chuyện: “Ai ngoan sẽ được thưởng”
Ôn luyện kỹ năng: cầm bát, cầm thìa, cách xúc cơm, cách bê bát, cất bát (mức độ 1) cách rửa tay.
cách lau mặt trước khi ăn và lau miệng sau khi ăn, cách mời cơm trước khi ăn (Ở lớp, ở nhà), cách bê
ghế xúc miệng nước muối, lấy nước và uống nước.
Nghỉ ngày giải phóng * Cho trẻ xem tranh ảnh, * Xem tranh ảnh, video
HĐ chiều miền Nam 30/4 băng hình về Bác Hồ, cờ về Bác Hồ Tập văn nghệ
T2 tổ quốc. * Hoạt động ở các góc
* Làm quen với bài thơ:
Bác hồ của em
T3 Nghỉ Quốc tế * Cho trẻ làm xúc xích * Cho trẻ dán cờ mừng Tập văn nghệ
Lao Động trang trí lớp. sinh nhật Bác.
01/5 *TC: Ai nhanh nhất; Chi *TC: Dung dăng dung
chi chành chành, Dung dẻ; Bịt mắt bắt dê; Nu
dăng dung dẻ, na nu nống; Kéo cưa
Lộn cầu lừa sẻ.
vồng
* Hoạt động ở các góc.
5
- * Cho trẻ đọc thơ * Cho trẻ tập chuyện * Xem video về Bác Hồ Tập văn nghệ
“Làng em buổi theo khả năng của trẻ. kính yêu
sáng”Tg: Nguyễn * Hoạt động với sách Tập * Đọc các bài thơ về
Đức Hậu vẽ: Tô màu bức tranh lăng Bác
T4 * Giới thiệu cho trẻ Bác * Hoạt động ở góc
biết tên, địa điểm, ý ( Bài 20, trang 20)
nghĩa của các danh
lam và di tích lịch sử
của quê hương.
* Cho trẻ xem tranh * Cho trẻ làm bộ sưu * Kể cho trẻ nghe Tập văn nghệ
ảnh, băng hình về 1 tập ảnh Bác. chuyện “Khen các
T5 số di tích lịch sử, hình *Hoạt động ở góc cháu” Sưu tầm
ảnh quê hương. * Cùng cô vệ sinh, sắp *TC: Dung dăng dung
* Chơi ở các góc xếp đồ dùng, đồ chơi. dẻ; Bịt mắt bắt dê
* Xem video một số NDTT: Hát vđ theo * Hát, biểu diễn một số bài Biểu diễn văn nghệ
hình ảnh của làng nhạc: Hòa bình cho bé hát về Bác.
chuông NDKH: Nghe hát: Inh * Hoạt động ở các góc
* Cho trẻ nghe các bài lả ơi Dân ca Thái * Vệ sinh lớp cùng cô
T6
hát, làn điệu dân ca. ca T/CÂN: Ai nhanh nhất
ngợi quê hương đất * Cùng cô vệ sinh góc
nước chơi.
* Lau dọn đồ chơi
Thứ 6: Biểu diễn văn nghệ Nêu gương bé ngoan
Chủ đề, SK Quê hương PT của bé Bác Hồ với các cháu thiếu Mừng sinh nhật Bác Tổng kết năm học
các nội nhi
dung có LQ
6
- Đánh giá
kết quả
thực hiện
Phương trung, ngày 24 tháng 04 năm 2018
Hiệu phó TMGV:
Nguyễn Thị Loan
Lê Thị Kim Hoàn
Giáo viên: Hoàng Thị Là
Thứ 4 ngày 02 tháng 5 năm 1018
Nội dung Mục đích yêu Chuẩn bị Tiến hành hoạt động
cầu
1. Kiến thức: * Đồ dùng của 1.Ôn định tổ chức
HĐ: Thể dục Trẻ biết tên vận cô: Trò chuyện vơi trẻ về việc ăn đủ chất và chăm tập thể dục để
VĐCB: động cơ bản: Đài, đĩa có các có lợi cho sức khỏe.
Truyền bắt Chuyền bắt bóng bài hát “Hòa 2. Phương pháp, hình thức tổ chức.
bóng 2 bên hai bên theo hàng bình cho bé” HĐ1. Khởi động (trên nền nhạc bài: Hòa bình cho bé)
theo hàng dọc dọc Sân tập sạch Cho trẻ đi vòng tròn thực hiện các kiểu đi, đi thường, đi bằng
T/C: Sút bóng Trẻ biết cách sẽ. gót chân, đi kiễng mũi bàn chân, đi chậm đi nhanh…
vào gôn cầm bóng bằng 2 * Đồ dùng của HĐ2. Trọng động
tay và đưa chuyền trẻ: * Bài tập phát triển chung
ngang sang cho trẻ 20 quả bóng, + Đội hình: 4 hàng ngang theo tổ.
đứng cạnh. rổ, khung thành. Tập theo từng động tác.
Biết cách chơi trò ĐT Tay: 2 tay dơ cao, gập xuống vai(4 lần, 4 nhip)
chơi: Sút bóng vào ĐT Chân: 2 tay chống hông, khụy gối(2 lần, 4 nhip)
7
- gôn ĐT Lườn: 2 tay trống hông, ngiêng người sang 2 bên(2
2. Kĩ năng: lần, 4 nhip)
Trẻ đứng theo ĐT Bật: Bật chụm tách chân. (2 lần, 4 nhip)
đội hình hàng dọc * Vđ cơ bản: “Chuyền bắt bóng 2 bên theo hàng dọc”
cầm bóng bằng 2 Đội hình 2 hàng ngang đối diện, mỗi hàng cách nhau 3m
tay và đưa chuyền Cô giới thiệu tên của vận động cơ bản.
ngang sang cho trẻ 2 Cô tập mẫu lần 2 và lần 2 phân tích động tác : Bạn đứng
đứng cạnh. đầu hàng cầm bóng bằng 2 tay tay và đưa chuyền lại phía sau
Trẻ chuyền và bên phải cho bạn đứng cạnh, bạn đứng cạnh đón lấy bóng
bắt bóng không bằng 2 tay rồi chuyền tiếp cho bạn tiếp tục truyền như vậy
làm rơi bóng đến bạn đứng cuối hàng thì lại truyền ngược trở lại.
Phát triển cơ tay Cô cho 2 , 3 trẻ lên tập thử
và cơ vai cho trẻ. Cô cho trẻ đứng xếp theo đội hình hàng dọc mỗi bạn cách
Chơi tốt trò chơi nhau cách nhau 1 cánh tay.
“Sút bóng vào gôn” Cho trẻ thực hiện vận động, nhắc nhở trẻ truyền và bắt
3. Thái độ: bóng sao cho bóng không bị rơi xuống đất
Giáo dục trẻ nề Cô động viên tuyên dương trẻ.
nếp, trật tự, chú ý * Trò chơi vận động “Sút bóng vào gôn”
nghe hiệu lệnh Cách chơi: Cô chia các con thành 2 đội . Đội bóng xanh và đội
của cô. bóng đỏ cô đã chuẩn bị khung thành và rất nhiều bóng cho 2
Trẻ hứng thú đội
trong tập luyện. Nhiệm vụ của các con là lấy những quả bóng ở trong rổ và
các con đặt ở điểm sút bóng và sút vào gôn.
Luật chơi: thời gian cho các đội là một bản nhạc “Richky –
world cup”. Khi bản nhạc kết thúc, đội nào sút được nhiều
bóng vào khung thành, đội đó sẽ chiến thắng.
Cô nhận xét và kiểm tra kết quả của 2 đội
HĐ3. Hồi tĩnh:
Cho trẻ đi nhẹ nhàng.
8
- 3. Kết thúc
Khen động viên trẻ, nhẹ nhàng chuyển hoạt động.
Lưu ý .........................................................................................................................................................................
........................................................................................................................................................................
.........................................................................................................................................................................
........................................................................................................................................................................
Chỉnh sửa
năm.....
Thứ 5 ngày 03 tháng 5 năm 2018
Nội dung Mục đích yêu cầu Chuẩn bị Tiến hành hoạt động
HĐ: LQVT 1. Kiến thức: * Đồ dùng của cô: 1. Ôn định tổ chức
Ôn xếp tương Trẻ biết cách xếp Một số đồ dùng để Cô và rtẻ hát bài “Hòa bình cho bé” trò chuyện dẫn
ứng 11 tương ứng 11 của 2 xung quanh lớp, đồ dắt trẻ vào bài
nhóm đối tượng. dùng cho trẻ chơi 2. Phương pháp, hình thức tổ chức:
Biết cách chơi trò luyện tập. Cô cho trẻ lên lấy đồ dùng về chỗ ngồi
chơi: “Gà trong vườn * Đồ dùng của trẻ: Yêu cầu trẻ tìm những ngôi sao màu xanh có trong
rau, nhanh và khéo” Rổ đựng đồ dùng, rổ xếp ra bảng thành hàng ngang và cho trẻ đếm.
2.Kỹ năng: mỗi trẻ 5 ngôi sao Yêu cầu trẻ xếp tương ứng dưới mỗi ngôi sao màu
Trẻ có kỹ năng xếp xanh, 5 ngôi sao xanh là một ngôi sao màu vàng
9
- tương ứng một đối vàng, 5 lá cờ Các con xếp như thế gọi là xếp thế nào?
tượng này với một đối mỗi trẻ 1 bảng con, Cô khái quát lại: Khi xếp 1ngôi sao màu vàng với
tượng khác trang phục gọn gàng, một ngôi sao màu xanh ghép thành 1 đôi tương ứng
Trẻ có kỹ năng sắp bút sáp, bài tập cho với nhau như vậy gọi là cách xếp tương ứng 11
xếp cạnh nhau trên trẻ chơi trò chơi. đấy.
cùng mặt phẳng. Hỏi lại trẻ: Khi xếp tương ứng 11 con xếp như
Chơi được trò chơi. thế nào?
3. Giáo dục: (Gọi 23 trẻ)
Có ý thức tham gia Cô cho trẻ cất ngôi sao màu vàng và xếp dưới mỗi
vòa hoạt động ngôi sao màu xanh là một lá cờ
Các con xếp thẳng hàng ngang nhé
Con xếp ngôi sao và lá cờ như thế nào?
(Gọi 2 – 3 trẻ)
Cô khái quát lại: Khi xếp 1 lá cờ với 1 ngôi sao
ghép thành 1 đôi tương ứng 11 với nhau gọi là xếp
tương ứng đấy
Vậy khi xếp tương ứng 11 con xếp như thế nào?
(Gọi 23 trẻ)
Cô và trẻ cùng kiểm tra lại
(Cho trẻ nói)
HĐ3: Trò chơi
* T/C1: “Gà trong vườn rau”
Cách chơi: Các con làm đàn gà đi kiếm ăn trong
vườn rau, mỗi con gà có một cái chuồng( Cái ghế),
các chú gà đi kiếm ăn, khi thấy người trông vườn
rau là Cô xuất hiện lắc sắc xô đuổi gà thì các chú gà
phải nhanh chân về chuồng, mỗi chú gà chỉ được
vào một cái chuồng thôi.
Luật chơi: Mỗi chú gà chỉ được vào 1 chuồng, chú
10
- nào không tìm được nhà thì phải nhảy lò cò.
Cho trẻ chơi Cô giúp trẻ tìm được chuồng, không
để trẻ nào không tìm được chuồng . Hỏi trẻ mỗi
chú gà vào một chuồng có phải là xếp tương ứng 1
1 không?
Cô hỏi lại tên bài.
* T/C2: “ Nhanh và khéo” Cho trẻ về bàn thực
hiện bài tập dán tương ứng 1 1
3. Kết thúc.
Cô nhận xét và khen động viên trẻ
Lưu ý
……………………………………………………………………………………………………………...
........................................................................................................................................................................
......................................................................................................................................................................
........................................................................................................................................................................
.....................................................................................................................................................................
Chỉnh sửa
năm.....
Thứ 6 ngày 04 tháng 5 năm 2018
Nội dung Mục đích yêu cầu Chuẩn bị Tiến hành hoạt động
HĐ: Âm nhạc 1. Kiến thức: * Đồ dùng của cô: 1. ổn định tổ chức:
NDTT: Dạy Trẻ biết tên bài hát : Trang phục biểu Trò chuyện cùng trẻ về chủ đề, dẫn dắt trẻ vào
11
- hát“Hòa bình “Hòa bình cho bé” tg: diễn. bài
cho bé”TG: Huy trân Đầu, đĩa có các bài 2. Phương pháp hình thức tổ chức
Huy Trân Hiểu nội dung bài hát“ hát “ Hòa bình cho bé HĐ1. NDTT: Dạy hát: “ Hòa bình cho bé ”
NDKH: Nghe Hòa bình cho bé” nói ” và bài “Quê hương” Cô hát kết hợp với giai điệu bài hát
hát “Quê về cảnh đẹp của quê * Đồ dùng của trẻ: Cô giới thiệu tên bài hát: “ Hòa bình cho bé ” tg:
hương” lời hương, lá cờ, chim bồ Trang phục gọn gàng Huy trân
thơ Đỗ Trung câu tượng trưng cho cho trẻ. L1: Cô hát không nhạc
Quân hòa bình. Ghế cho trẻ ngồi. Cô hỏi trẻ tên bài hát.
TCAN: “Hãy Biết cach chơi trò L2: Hát kết hợp nhạc.
làm theo tôi” chơi “Hãy làm theo Giảng nội dung bài hát: “Hòa bình cho bé” nói
tôi” về cảnh đẹp của quê hương có lá cờ, chim bồ câu
2. Kỹ năng: tượng trưng cho hòa bình...
Đa số trẻ thuộc lời Cô hát lần 3 kết hợp giai điệu.
bài hát và hát đúng giai Cô dạy trẻ hát:
điệu, đúng lời ca bài Cô bắt nhịp cho trẻ hát cùng cô.
hát : “Hòa bình cho bé” + Cả lớp hát 2 3 lần
Cảm nhận được giai + Cô cho trẻ hát thi đua theo tổ, nhóm, cá nhân.
điệu nhẹ nhàng tha Cô lưu ý sửa kỹ năng cho trẻ, nhắc nhở trẻ hát
thiết của bài hát nghe. đúng theo giai điệu bài hát
chơi được trò chơi HĐ2. Trò chơi “Hãy làm theo tôi”
“Hãy làm theo tôi” Cách chơi: Các con hãy lắng nghe nhạc và vận
3. Thái độ: động theo tiếng nhạc
Hứng thú vào hoạt Cho trẻ chơi 34 lần
động HĐ3: Nghe hát:
Qua bài hát thêm yêu Giới thiệu tên bài hát “Quê hương” lời thơ Đỗ
quê hương, đất nước. Trung Quân
Cô cho trẻ nghe giai điệu bài hát và hỏi trẻ cảm
nhận được bài hát có giai điệu như thế nào?
Lần 1 : Cô ngồi bên trẻ hát
12
- Lần 2: Cô hát và vđ minh họa
3. Kết thúc:
Nhận xét, tuyên dương trẻ.
Lưu ý
.........................................................................................................................................................................
.........................................................................................................................................................................
.........................................................................................................................................................................
.........................................................................................................................................................................
Chỉnh sửa
năm.....
13
- Giáo viên: Nguyễn Thị Loan
Thứ 2 ngày 7 tháng 5 năm 2018
Nội dung Mục đích yêu Chuẩn bị Tiến hành hoạt động
cầu
HĐ: Tạo hình 1. Kiến thức : 1. Đồ dùng của cô : 1.ổn định tổ chức:
Dán trang trí Trẻ biết về Bác Đàn, nhạc bài hát “Như Cô đánh đàn cho trẻ hát bài “Nhớ ơn Bác”
ảnh Bác Hồ: Bác Hồ là vị có Bác” Cô con mình vừa hát bài hát gì? Bài hát nhắc tới ai?
( Đề tài) lãnh tụ của nước 2 3 bức tranh gợi ý Ai biết gì về Bác? Bác Hồ rất yêu thương các cháu
Vở thủ công, ta, Bác rất yêu trang trí (Hoa, lá, hình thiếu nhi, khi còn sống mặc dù bận nhiều công việc,
bài 16, Trang thương các cháu chấm bi, ngôi sao cắt nhưng Bác vẫn luôn chăm lo cho các cháu. Với tình
16 thiếu nhi sẵn..) yêu thương bao la của Bác, các con luôn yêu quý và
Trẻ biết cách Gía treo sản phẩm, biết ơn Bác nhé.
chọn hoa, lá, hình bảng giáo viên. Sắp đến ngày sinh nhật Bác rồi. Hôm nay cô con
sao…xếp dán trang 2. Đồ dùng của trẻ : mình sẽ trang trí khung ảnh Bác cho thật đẹp nhé.
trí ảnh Bác, Sách của trẻ. 2.Phương pháp hình thức tổ chức:
Trẻ biết cách Nguyên vật liệu các HĐ1. Quan sát tranh mẫu
chọn hoa, lá… để loại Quan sát khung ảnh 1.
trang trí khung ảnh (Hoa, lá, hình chấm bi, Bức ảnh về ai? Cô đã trang trí khung ảnh Bác bằng
Bác. ngôi sao cắt sẵn...) nguyên liệu gì?(hình chấm bi được cắt bằng giấy
2. Kỹ năng : Hồ dán, khăn lau. sơn)
Trẻ sử dụng Cách dán trang trí này như thế nào?
được các kỹ năng: Cô dán những chấm bi nhỏ sung quanh khung ảnh
Chấm hồ, xếp xen Bác, các chấm bi được dán xen kẽ rất nhiều màu sắc
kẽ, hoặc xếp tự do làm cho khunh ảnh thêm đẹp.
dán trang trí khung * Quan sát khung ảnh 2:
ảnh Bác với các Mời trẻ lên nhận xét: (ảnh Bác Hồ đang bế em bé,
nguyên liệu khác khung ảnh trang trí rất nhiều ngôi sao)
nhau như: (Hoa, lá, Cô 2: bổ sung nhận xét của trẻ:
14
- hình chấm bi, ngôi Để cho khung tranh thêm đẹp cô đã dán trang trí xen
sao cắt sẵn..) kẽ cứ 1 ngôi sao màu đỏ rồi lại đến một ngôi sao màu
Rèn luyện sự xanh đấy, khi dán cô dán sao cho thẳng hàng theo
khéo léo của đôi đường kẻ khung.
tay cho trẻ trong * Quan sát khung ảnh 3:
hoạt động tạo Bức ảnh về ai? Bức ảnh này có gì đặc biệt?
hình. (hoa, lá cắt sẵn)
3.Thái độ: Để cho khung ảnh được cân đối và đẹp, cô dán
Giáo dục trẻ lòng những chiếc lá đều vào mỗi góc của khung ảnh, ở
kính yêu Bác Hồ, giữa 2 chiếc lá là một bông hoa.
biết vâng theo lời Trao đổi về ý tưởng của trẻ:
Bác dạy chăm lo Con sẽ trang trí khung ảnh như thế nào?
học hành. Con sẽ dùng nguyên liệu gì để trang trí?
Trẻ giữ gìn sản Khi chấm hồ thì con sẽ chấm như thế nào?...
phẩm. * Cô và trẻ chơi trò chơi “Bàn tay đẹp” và cho trẻ về
bàn thực hiện.
HĐ2. Trẻ thực hiện:
Cô cho trẻ về bàn theo nhóm thực hiện.
Cô gợi ý cho những trẻ còn lúng túng.
Cô có thể hướng dẫn gợi ý thêm cho trẻ thực hiện.
Khuyến khích trẻ sáng tạo, thể hiện sự tinh tế khi
phối hợp nguyên vật liệu.
Mở nhạc cho trẻ hướng thú.
HĐ3 Nhận xét sản phẩm.
Cô giúp trẻ treo tranh.
Trẻ tự giới thiệu tranh của mình và nhận xét sản
phẩm của các bạn.
Cô động viên khen trẻ và tập trung nhận xét 2, 3
tranh đặc biệt sáng tạo.:
15
- + Nội dung tranh, bố cục tranh
+ Cách chấm hồ và dán.
+ Sử dụng phối hợp nguyên liệu.
3. Kết thúc:
Cô và trẻ hát bài: “Như có Bác”
Lưu ý
.........................................................................................................................................................................
.........................................................................................................................................................................
.........................................................................................................................................................................
.........................................................................................................................................................................
Chỉnh sửa
năm.....
16
- Thứ 3 ngày 8 tháng 5 năm 2018
Nội dung Mục đích yêu Chuẩn bị Tiến hành hoạt động
cầu
HĐ: KPXH 1. Kiến thức: * Đồ dùng của 1. Ổn định tổ chức:
Quê hương Trẻ biết một số cô : Cô và trẻ hát bài “Quê hương tươi đẹp”
Phương trung cảnh đẹp của làng Máy tính, đầu, đĩa Trò chuyện về nội dung bài hát
của bé quê mình: Đình, Hình ảnh một số + Các con vừa hát bài hát gì ? Bài hát nói lên điều gì?
chùa, giếng nước, cảnh đẹp của quê + Quê hương của chúng ta có những cảnh đẹp nào ? Bạn
đồng lúa, trường hương: Đình, nào có thể kể?
học… chùa, giếng nước, 2. Phương pháp, hình thức tổ chức.
Hiểu cách chơi đồng lúa, trường
* Quan sát – trò chuyện
trò chơi : Nhanh và học…
* Cho trẻ quan sát một số hình ảnh Hội làng, Đình, Chùa…
đúng, Bé khéo tay * Đồ dùng của
Cô đố các con biết hình ảnh này ở đâu? Các con đã nhìn
2. Kỹ năng: trẻ. thấy cảnh này ở đâu chưa? Đây là hình ảnh ngày gì? Đây là
Trẻ nói được tên Tranh vẽ: Đình, lễ hội ở làng nào?
một số cảnh đẹp chùa, giếng nước, Chúng mình đã được đi xem hội làng bao giờ chưa? ở ngày
của làng Phương đồng lúa, trường hội làng các bác thường tổ chức những gì ( Múa lân, rước
Trung mà trẻ biết học chưa tô màu rồng, tế lễ…)
Trẻ nói được một đủ cho trẻ. Ngày hội làng thường có những trò chơi gì?( mời 4 5 trẻ
17
- số đặc điểm của Lô tô. kể) Các cô bác bán những thứ gì?Các con có yêu làng mình
các cảnh đẹp đó. Bảng giáo viên không? Vậy thì phải chăm ngoan học giỏi để sau này lớn lên
Chơi được trò 2 con đường dích làm nhiều việc có ích góp phần xây dựng quê hương mình
chơi dắc. thêm giàu đẹp nhé.
3. Giáo dục: * Cho trẻ QS một số hình ảnh cánh đồng lúa.
Giáo dục trẻ yêu Những hình ảnh này các con nhìn thấy ở đâu? Cánh đồng
quê hương đất lúa quê mình có đẹp không?
nước. Cô đố các con biết những bát cơm ngon Bố mẹ và các cô cho
các con ăn hàng ngày là nhờ đâu mà có không? nhờ cánh đồng
lúa này đấy, thế nhờ ai mà có cánh đồng lúa đẹp thế? Nhờ có
bố mẹ chúng mình vất vả xớm hôm cấy cày đấy => giáo dục
trẻ khi ăn cơm phải ăn hết suất.
*Trò chơi
T/C1: Nhanh và đúng
Cách chơi: Cô chia lớp thành 2 đội đi theo đường dích dắc lên
lấy tranh vẽ về cảnh đẹp quê hương và gắn lên bảng, trong
một bản nhạc đội nào gắn được nhiều tranh hơn là đội đó
chiến thắng.
T/C2: Bé khéo tay
Cho trẻ tô màu một số tranh về cảnh đẹp làng Phương Trung
3. Kết thúc:
Cô nhận xét tiết học, khuyến khích trẻ.
Lưu ý
...........................................................................................................................................................................
...........................................................................................................................................................................
...........................................................................................................................................................................
...........................................................................................................................................................................
Chỉnh sửa
18
- năm.....
Thứ 4 ngày 9 tháng 5 năm 1018
Nội dung Mục đích yêu cầu Chuẩn bị Tiến hành hoạt động
Thể dục 1. Kiến thức: * Đồ dùng của cô: 1. Ôn định tổ chức
VĐCB: Trẻ biết tên vận Đài, đĩa có các bài hát Trò chuyện với trẻ về việc ăn đủ chất để có một cơ
Truyền bắt động và hiểu cách Hòa bình cho bé thể khỏe mạnh, dẫn dắt trẻ vào bài
bóng 2 bên thực hiện vận động: Sân tập sạch sẽ. 2. Phương pháp, hình thức tổ chức
theo hàng Truyền, bắt bóng 2 * Đồ dùng của trẻ: * HĐ1. Khởi động:(Trên nền nhạc bài: Hòa bình chio
ngang bên theo hàng ngang 8 quả bóng nhỡ, rổ bé)
T/C: Mèo Trẻ biết cách chơi Cho trẻ đi vòng tròn thực hiện các kiểu đi, đi thường,
đuổi chuột trò chơi: Mèo đuổi đi bằng gót chân, đi kiễng mũi bàn chân, đi chậm đi
chuột nhanh…
2. Kĩ năng: * HĐ2. Trọng động
Trẻ chuyền bóng * Bài tập phát triển chung
đúng kỹ năng và bắt + Đội hình: 4 hàng ngang theo tổ.
bóng không làm rơi Tập theo từng động tác.
19
- bóng ĐT Tay: 2 tay sang ngang , song song trước
Phát triển cơ tay và mặt(4 lần, 4 nhip)
cơ vai cho trẻ. ĐT Chân: Bước lên trước, khụy gối(2 lần, 4
Chơi được trò chơi nhip)
3. Thái độ: ĐT Lườn: 2 tay trống hông, ngiêng người sang 2
Giáo dục trẻ nề bên(2 lần, 4 nhip)
nếp, trật tự, chú ý ĐT Bật: Bật chụm tách chân. (2 lần, 4 nhip)
nghe hiệu lệnh của * Vđ cơ bản: “Chuyền bắt bóng 2 bên theo hàng
cô. ngang”
Trẻ hứng thú trong Đội hình 2 hàng ngang đối diện, mỗi hàng cách nhau
tập luyện. 3m
Cô giới thiệu tên của vận động cơ bản.
2 Cô tập mẫu lần1(chưa phân tích động tác).
Cô tập mẫu lần 2 và phân tích động tác : Bạn đứng
đầu hàng cầm bóng bằng 2 tay đưa truyền sang ngang
cho bạn đứng cạnh, bạn đứng cạnh đón lấy bóng bằng
2 tay rồi chuyền tiếp cho bạn bên cạnh, tiếp tục truyền
như vậy đến bạn đứng cuối hàng thì lại truyền ngược
trở lại.
Cô cho 2 , 3 trẻ lên tập thử
Cô cho trẻ đứng xếp theo đội hình hàng ngang mỗi
bạn cách nhau cách nhau 1 cánh tay.
Cho trẻ thực hiện vận động, nhắc nhở trẻ truyền và
bắt bóng sao cho bóng không bị rơi xuống đất
Cô động viên tuyên dương trẻ.
* T/C: “Mèo đuổi chuột”
Cách chơi : Cô cho trẻ nắm tay nhau đứng thành
vòng tròn, một bạn làm mèo và một bạn làm chuột
đuổi bắt nhau chui qua vòng tay của các bạn, chuột
20
nguon tai.lieu . vn