Xem mẫu

  1. KẾ HOẠCH GIÁO DỤC THÁNG 04 LỨA TUỔI MGL 5­ 6 TUỔI LỚP A4 Tên GV : Nguyễn T Thu Hằng – Lê Thị Loan­ Lê Thị Thúy Tuần 1 Tuần 2 Tuần 3 Tuần 4 CS ĐG  (Từ 02/04 –  (Từ 09/04 –  (Từ 16/04 –      (Từ 23/04 –  Hoạt động 06/04) 13/04) 20/04) 27/04) Đón trẻ * Cô đón trẻ:  Quan tâm đến  111  Điểm danh sức khỏe của        trẻ; Quan sát,  nhắc nhở trẻ  luyện kĩ năng:  Chào cô, chào  ông bà, bố mẹ,   chào bạn khi  Thể dục sáng đến lớp và ra  về, cất ba lô,  cất giầy dép,  thực hiện đúng  các nề nếp lấy  cất đồ dùng  đúng nơi qui  định. ( ĐGCS  111: Nói được  ngày trên lốc  lịch và giờ trên 
  2. đồng hồ) ­ Cho trẻ nghe  các bài hát “  cho tôi đi làm  mưa, mây và  gió, mưa rơi”.  Xem ảnh về  các nguồn  nước, hiện  tượng tự nhên;  chơi đồ chơi  theo ý thích....  * Khởi động :  Đi   các   kiểu  chân   và   chạy  thay đổi tốc độ  theo nhạc. * Trọng động:   ­   Thứ:   2,4,6  (tập   không  dụng cụ) ­ Hô hấp: Thổi  nơ   +Tay:  Co   duỗi  tay   kết   hợp  kiễng   chân.(   3l  x8 nhịp) 
  3. +   Chân   :  Ngồi  khuỵu gối nâng  cao chân  ( 2l x  8 nhịp)  +   Lườn:  Đứng  cúi về phía trước,  ngửa   ra   sau   ( 3lx8 nhịp).  +   Bật:  tách  chụm chân ­ Thứ 3,5 : (tập  với dụng cụ  thể dục ) : +  Tay: Co duỗi  tay kết hợp  kiễng chân  ( 3lx 8 nhịp ) + Chân:  Ngồi  khuỵu gối nâng  cao chân ( 2lx 8  nhịp) + Bụng: Hai tay  lên cao, cúi gập  người xuống  ( 3lx 8 nhịp) + Bật :  + Bật:  sang   trái,   sang 
  4. phải * Hồi tĩnh: Đi  nhẹ nhàng theo  nhạc 1­ 2 vòng ­ Trò chuyện   25 với trẻ về 1 số  nguồn nước  ( ĐGCS 25:  Biết kêu cứu và   chạy khỏi nơi  nguy hiểm) ­ Trò chuyện  Trò truyện với trẻ về sự kì  diệu của nước ­ Trò chuyện  với trẻ về các  mùa trong năm ­ Trò chuyện  về một số hiện  tượng tự nhiên T2 Tạo hình Tạo hình Tạo hình Tạo hình Xé dán mưa Cắt và dán đồ  Vẽ theo ý thích Vẽ cầu vồng  3, 71 (Đề tài) dùng phù hợp  sau cơn mưa và  91, 94, 95 B11/11 vở bé   người sử dụng  tô màu bức  thủ công khi trời mưa tranh   ( Mẫu) Hoạt  động  ( Đề tài ) B14/14 vở bé   B13/13 vở bé   tập vẽ
  5. học thủ công 
  6. T3 LQ chữ cái PT vận động  LQ chữ cái PT vận động  Làm quen chữ  VĐCB: Ném và   Ôn  chữ cái : g,  VĐCB:  Bò dích  s,x bắt bóng bằng  y, s, x dắc qua 7 điểm 2 tay khoảng  ( ĐGCS 91:  ­ Ném  và bắt  cách xa 4m Nhận dạng   bóng bằng 2 tay   TCVĐ: Đi trên  được chữ cái   khoảng cách xa  dây trong bảng chữ  4m ( ĐGCS 3:   cái tiếng việt) TCVĐ: Nhảy  Ném và bắt  vào nhảy ra bóng bằng 2  tay khoảng  cách xa 4m) T4 HĐ Khám phá HĐ Khám phá HĐ Khám phá Nghỉ hội làng  Nước đối với  Sự kì diệu của  Mùa hè  10/3 con người nước (ĐGCS 94: Nói   được những đặc   điểm nổi bật của   các mùa trong  năm nơi trẻ   sống) T5 LQ với toán LQ với toán LQ với toán LQ với toán Sắp xếp thứ tự  Đong đo nước  So sánh dung  Ôn số lượng từ  to­  nhỏ bằng các đơn vị  tích của 3 đối  1 ­10 đo khác nhau và  tượng so sánh kết quả  đo 
  7. T6    Văn học Âm nhạc Văn học Âm nhạc Dạy trẻ đọc bài  NDTT :  Dạy     Nghe cô kể  NDTT :   Biểu  thơ:  vận động minh  chuyện diễn tổng hợp:  “Nước ” họa : “Cho tôi   “ Tia nắng  “ Giọt mưa và  Tác giả :  đi làm mưa ” nhỏ” em bé,  Mùa  Vương Trọng NDKH:  Nghe  Tác giả:  xuân đến rồi,  hát Nguyễn Hải  vườn trường      “ Mưa rơi ”     Vân mùa thu” TCÂN: Nghe  ( Thể loại trẻ  NDKH: Nghe  giai điệu đoán  đã biết hát  tên bài hát ( ĐGCS 71: kể  “ Gió mùa thu” lại được nội  TCÂN: Giai  dung chuyện  điệu thân quen đã nghe theo  trình tự nhất  định) HĐCMĐ:  Vẽ  HĐCMĐ: Vẽ  HĐCMĐ:  HĐCMĐ: Hoạt  T2 mưa bằng phấn  cầu vồng  bằng  Quan sát thời  động theo ý  113 trên sân trường  phấn màu trên sân  tiết thích trên phòng  TCVĐ: Kéo co trường TCVĐ: Ném  sáng tạo TCVĐ:  Chèo  bôlinh thuyền HĐNT
  8. HĐCMĐ: Nặn  HĐLĐ : Chăm  HĐCMĐ:  HĐCMĐ:  Xếp  các số bằng đất  sóc vườn rau Quan sát đu  chữa cái s,x,g,y  T3 nặn ( ĐGCS 113:  quay cầu trượt bằng đá sỏi  TCVĐ:   Bật  thích khám phá  TCVĐ: Đi cà  trên sân trường  qua suối các sự vật, hiện  kheo TCVĐ: Nhảy  tượng xung  xa quanh) T4 HĐCMĐ:  HĐCMĐ:  Quan  HĐCMĐ:  Xếp  Nghỉ hội làng  Quan sát vật  sát cây sấu, cây  chữ cái đã học  10/3 chìm vật nổi phượng trong  bằng hột hạt  TCVĐ: Nhảy  trường trên sân trường bao bố TCVĐ: Bật  TCVĐ: Kéo co vào vòng   HĐCMĐ:    HĐCMĐ: ­  HĐCMĐ:   HĐCMĐ: Vẽ  T5 Quan sát thời  Viết các chữ  Quan sát thời  ông mặt trời,  tiết cái đã học bằng  tiết đám mây bằng  TCVĐ: Chạy  phấn trên sân  TCVĐ: Ném  phấn trên sân  cướp cờ trường còn trường TCVĐ: Bật  TCVĐ: Nhảy  chụm tách ô lò cò T6 HĐCMĐ: Vẽ  HĐ thăm quan:  HĐCMĐ:  HĐ giao lưu  trang phục mùa  Thăm quan trạm  Quan sát thời  Giao lưu các trò  hè bơm nước  xã  tiết chơi vận động  TCVĐ: Ném  phương trung TCVĐ:  lớp A4 và lớp  lon Chuyển bóng  A3
  9. bằng thìa * Chơi tự  chọn: 37,55 ­ Chơi với xích  đu, cầu trượt,  chơi với vòng .  ( ĐGCS 55: Đề  nghị sự giúp đỡ  của người khác   khi cần thiết) ­ Chơi nhà  bóng, cầu trượt  liên hoàn. ­ Chơi với xích  đu, cầu trượt. (  ĐGCS 37: Thể  hiện sự an ủi  và chia vui với  người than và  bạn bè) Hoạt động  *   Góc   trọng   chơi góc tâm:  T1:   Góc  58, 79, 86, 120 bán   hàng,   Góc  tạo   hình  (T2),  Góc  học 
  10. tập(   T3),  Thực  hành cuộc sống  ( T4) ­ Góc phân vai:  Gia đình, nội  trợ, bán hàng  các loại quần  áo mùa hè, các  loại bánh, hoa  quả... ( ĐGCS 58: Nói   được khả năng   và sở thích của   bạn bè và  người thân) ­ Góc thiên  nhiên: Chăm  sóc vườn rau,  cây cảnh( tưới  nước, lau lá  cây, bắt sâu,  xới đất...) ­   Góc   khám   phá:  khám   phá  về   nguồn  nước,  Trang  phục   mùa   hè, 
  11. khám   phá  các  mùa trong năm,  khám phá về  1  số   hiện   tượng  tự   nhiên  (   ĐGCS   79:   Thích   đọc   những   chữ   cái   đã   biết   trong   môi   trường   xung quanh) ­ Góc học tập:  In đồ và trang  trí các số 8, 9,  10 ; Bù bài  thiếu trong vở  bé học toán  (Nối hình ảnh  với số tương  ứng, tô màu số  lượng theo yêu  cầu, xâu hạt  theo số  lượng.... Xếp  chữ theo tranh,  đồ và trang trí  chữ cái g, y, s, 
  12. x tìm chữ theo  yêu cầu, xâu  dây qua khuyết  các chữ cái... ( ĐGCS 86:   Biết chữ viết  có thể đọc thay   cho lời nói) ­ Góc sách:  Xem tranh  truyện “ Cô  mây, đám mây  xấu xí, tia nắng  nhỏ..” , làm  sách tranh thơ  truyện  về  trang phục 4  mùa; làm bộ  sưu tập, kể  chuyện theo  tranh, rối  đế.... ( ĐGCS  120: Kể lại câu   chuyện quen  thuộc theo cách   khác) ­ Góc nghệ 
  13. thuật: Biểu  diễn bài hát:  “cho tôi đi làm  mưa, mây và  gió, mưa  rơi...”; Cắt, xé,  dán, làm đám  mây từ vật liệu  thiên nhiên,vẽ   ông mặt trời,  mặt trăng; trang  trí quần áo mùa  hè. ­ Thực hành  cuộc sống:  Dạy trẻ kĩ  năng mới: Sử  dụng kéo cắt  giấy hình cái  quần ( không  có mẫu) ­   Luyện   kĩ   năng   gắp   bằng đũa
  14. ­ Luyện kĩ    năng: Trẻ biết   tết tóc của  mình ­ Dạy trẻ kĩ  năng mới:  Cách vệ sinh  HĐ ăn, ngủ,  cá nhân sau  VS khi đi vệ sinh,  cách lau nhà + Chơi trò chơi  “ Mưa to, mưa  nhỏ , 5 chú khỉ  con....” Đọc  thơ: Giờ ăn,  giờ đi ngủ HĐ chiều T2 ­ Cho trẻ xem  ­  Ôn chữ cái đã  ­ Cho trẻ làm  ­ Cho trẻ nặn,  hình ảnh về  học váy cho bạn  trang trí các  nguồn nước  ­ Cho trẻ chơi  búp bê chữ cái đã học :  sạch và nguồn  luồn dây qua  ­ Đọc thơ bài “  s,x,g,y nước bị ô  khuyết từ các  Cầu vồng”... ­ Cho trẻ làm  nhiễm trên ti vi sách , tranh  số, chữ cái ­ Chơi ở các góc  truyện về trang  theo ý thích. phục mùa hè
  15. T3 ­ Đọc thơ bài ­ Hoàn thiện 1  ­ Vẽ trang phục   ­ Luyện kĩ   “ nước”... số bài tập còn  mùa hè năng chải và  ­ Cho trẻ chơi  thiếu buộc tóc  ở các góc theo  ­ Ôn chữ cái đã  ­ Vệ sinh các  ­ Dạy trẻ hát  ý thích. học góc chơi  bài hát  “ Mây và gió” ­Sắp xếp đồ  dùng đồ chơi  gọn gàng T4 ­  Cho trẻ hát “  ­ Kể cho trẻ  ­  Cho trẻ  ­ Nghỉ hội làng  Cho tôi đi làm  nghe chuyện:  biểu diễn một  10/3 mưa,  nắng  Giọt nước tí  số bài hát  “  sớm” xíu  Cho tôi đi làm  ­ Làm quen bài  ­ Xé dán mưa mưa, nắng  mới sớm, mưa  rơi” ­ Chơi ở góc  chơi
  16. T5 ­ Chơi ở các  ­ Cho trẻ ôn   ­ Nặn ông mặt  ­ Dạy trẻ gấp  hoạt động góc  chữ cái  các số  trời, những  quần áo, váy  ­Sắp xếp đồ  đã học đám mây bằng  mùa hè bằng  dùng đồ chơi  ­ Chơi hoạt  đất nặn giấy màu thủ  gọn gàng động góc ­ Vệ sinh góc  công chơi ­ Sắp xếp đồ  dùng đồ chơi  các góc T6 ­ Dạy trẻ kĩ  ­ Luyện kĩ năng  ­ Cho trẻ tạo  ­ Biểu diễn văn  năng : cách đóng   trẻ biết tết tóc  hình theo ý  nghệ cuối tuần  mở áo gài kim  mình, tết cho  thích ­ Vệ sinh góc  băng bằng bộ  bạn, cách lau  ­ Làm quen bài  chơi học cụ  gương hôm sau ­ Vẽ theo ý  ­ Vẽ theo ý  thích thích ­ Nêu gương bé ngoan cuối ngày Chủ đề ­ SK­        Nước đối  Sự kì diệu của    Các mùa trong   các nội dung  Hiện tượng tự nhiên với con người nước năm có liên quan Đánh giá  kết quả  thực  hiện
  17.                                                                                                                 Phương trung, ngày 26 tháng 03 năm 2018         Người duyệt                                                                                                           TMGVCN                                                       
  18. KẾ HOẠCH HOẠT ĐỘNG HỌC TUẦN I GVTH: Lê Thị Thúy Tên hoạt động Mục đích yêu cầu Chuẩn bị Cách tiến hành Thứ 2 ­ Kiến thức: * Đd của cô  1. Ổn định tổ chức 02/4/2018 +Trẻ biết xé dán mưa khác  ­ Hình ảnh mưa ( mưa to,  ­ Cô cho trẻ đọc bài thơ :  HĐTH nhau ( mưa to, mưa nhỏ,  mưa nhỏ ) 3 bức tranh xé  Mưa rơi Xé dán mưa mưa phùn)bằng giấy màu dán về mưa + Các con vừa đọc bài thơ  (Đề tài) + Trẻ biết nhận xét bài của  + Tranh 1: xé dán mưa to  gì? B11/11 vở bé thủ công mình, của bạn khi hoàn  ( mưa rào) + Trong bài thơ nói đến  thành bức tranh + Tranh 2: xé dán mưa phùn hiện tượng gì?  ­ Kỹ năng: + Tranh 3: xé dán mưa đá ­ Mưa có tác dụng gì đối  +Trẻ  nhớ kĩ năng các nét  ­ Nhạc bài hát:  với con người và cây cối?  xiên, nét thẳng để xé dán  “ Cho tôi đi làm mưa, anh  2. Phương pháp, hình  những hạt  mưa giọt mưa” thức tổ chức +Có kĩ năng dán không bị  * Đd của trẻ * HĐ1 : Khơi gợi ý tưởng  năng các hạt mưa  ­ Vở thủ công, giấy màu, hồ  của trẻ + Có kĩ năng xé dán và sắp  dán, khăn lau tay ­ Con biết gì về mưa?  xếp bố cục bức tranh hoàn  ­ Những hạt mưa rơi xuống  chỉnh  như thế nào?  ­Thái độ  ­ Cho trẻ nhận xét về mưa  + Trẻ hứng thú học bài và  theo ý hiểu của trẻ  giữ gìn sản phẩm . ­ Cho trẻ  xem hình ảnh về  mưa
  19. ­ Cô cho trẻ xem từng bức  tranh xé dán về mưa và đàm  thoại , khơi gợi ý tượng của  trẻ. + Con định xé dán mưa như  thế nào?  +Con xé các nét gì đề xé  dán được những hạt mưa?  ­ Mời 3­ 4 trẻ nói cách xé ­ Cô gợi ý thêm những chi  tiết phụ cho bức tranh sinh  động hơn. ­ Hôm nay cô muốn các con  xé dán thật đẹp về cảnh  mưa qua  những bức tranh  của mình nhé! * HĐ2: Trẻ thực hiện ­ Trẻ  thực hiện cô bao quát  chung. ­Trẻ  yếu cô gợi ý trẻ  hoàn  thành sản phẩm * HĐ3: Trưng bày  sản  phẩm ­ Cô cho trẻ giới thiệu về  bài  của mình ­ Con xé dán cảnh mưa gì  vậy? Vì sao con thích xé dán 
  20. cảnh mưa đó?  ­ Cho trẻ nhận xét bài của  bạn ­ Cô nhận xét chung và  tuyên dương trẻ. Gd trẻ giữ  gìn sản phẩm 3. Kết thúc: Cho trẻ hát bài  : “Cho tôi đi làm mưa” …………………………………………………………………………………………………………….. Lưu ý …………………………………………………………………………………………………………….. …………………………………………………………………………………………………………….. …………………………………………………………………………………………………………….. …………………………………………………………………………………………………………….. Chỉnh sửa  năm……..
nguon tai.lieu . vn