Xem mẫu
- KẾ HOẠCH GIÁO DỤC THÁNG 04 LỨA TUỔI MGL 5 6 TUỔI LỚP A4
Tên GV : Nguyễn T Thu Hằng – Lê Thị Loan Lê Thị Thúy
Tuần 1 Tuần 2 Tuần 3 Tuần 4 CS ĐG
(Từ 02/04 – (Từ 09/04 – (Từ 16/04 – (Từ 23/04 –
Hoạt động
06/04) 13/04) 20/04) 27/04)
Đón trẻ * Cô đón trẻ:
Quan tâm đến 111
Điểm danh sức khỏe của
trẻ; Quan sát,
nhắc nhở trẻ
luyện kĩ năng:
Chào cô, chào
ông bà, bố mẹ,
chào bạn khi
Thể dục sáng
đến lớp và ra
về, cất ba lô,
cất giầy dép,
thực hiện đúng
các nề nếp lấy
cất đồ dùng
đúng nơi qui
định. ( ĐGCS
111: Nói được
ngày trên lốc
lịch và giờ trên
- đồng hồ)
Cho trẻ nghe
các bài hát “
cho tôi đi làm
mưa, mây và
gió, mưa rơi”.
Xem ảnh về
các nguồn
nước, hiện
tượng tự nhên;
chơi đồ chơi
theo ý thích....
* Khởi động :
Đi các kiểu
chân và chạy
thay đổi tốc độ
theo nhạc.
* Trọng động:
Thứ: 2,4,6
(tập không
dụng cụ)
Hô hấp: Thổi
nơ
+Tay: Co duỗi
tay kết hợp
kiễng chân.( 3l
x8 nhịp)
- + Chân : Ngồi
khuỵu gối nâng
cao chân ( 2l x
8 nhịp)
+ Lườn: Đứng
cúi về phía trước,
ngửa ra sau
( 3lx8 nhịp).
+ Bật: tách
chụm chân
Thứ 3,5 : (tập
với dụng cụ
thể dục ) : +
Tay: Co duỗi
tay kết hợp
kiễng chân
( 3lx 8 nhịp )
+ Chân: Ngồi
khuỵu gối nâng
cao chân ( 2lx 8
nhịp)
+ Bụng: Hai tay
lên cao, cúi gập
người xuống
( 3lx 8 nhịp)
+ Bật : + Bật:
sang trái, sang
- phải
* Hồi tĩnh: Đi
nhẹ nhàng theo
nhạc 1 2 vòng
Trò chuyện 25
với trẻ về 1 số
nguồn nước
( ĐGCS 25:
Biết kêu cứu và
chạy khỏi nơi
nguy hiểm)
Trò chuyện
Trò truyện
với trẻ về sự kì
diệu của nước
Trò chuyện
với trẻ về các
mùa trong năm
Trò chuyện
về một số hiện
tượng tự nhiên
T2 Tạo hình Tạo hình Tạo hình Tạo hình
Xé dán mưa Cắt và dán đồ Vẽ theo ý thích Vẽ cầu vồng 3, 71
(Đề tài) dùng phù hợp sau cơn mưa và 91, 94, 95
B11/11 vở bé người sử dụng tô màu bức
thủ công khi trời mưa tranh ( Mẫu)
Hoạt động ( Đề tài ) B14/14 vở bé
B13/13 vở bé tập vẽ
- học thủ công
- T3 LQ chữ cái PT vận động LQ chữ cái PT vận động
Làm quen chữ VĐCB: Ném và Ôn chữ cái : g, VĐCB: Bò dích
s,x bắt bóng bằng y, s, x dắc qua 7 điểm
2 tay khoảng ( ĐGCS 91: Ném và bắt
cách xa 4m Nhận dạng bóng bằng 2 tay
TCVĐ: Đi trên được chữ cái khoảng cách xa
dây trong bảng chữ 4m
( ĐGCS 3: cái tiếng việt) TCVĐ: Nhảy
Ném và bắt vào nhảy ra
bóng bằng 2
tay khoảng
cách xa 4m)
T4 HĐ Khám phá HĐ Khám phá HĐ Khám phá Nghỉ hội làng
Nước đối với Sự kì diệu của Mùa hè 10/3
con người nước (ĐGCS 94: Nói
được những đặc
điểm nổi bật của
các mùa trong
năm nơi trẻ
sống)
T5 LQ với toán LQ với toán LQ với toán LQ với toán
Sắp xếp thứ tự Đong đo nước So sánh dung Ôn số lượng từ
to nhỏ bằng các đơn vị tích của 3 đối 1 10
đo khác nhau và tượng
so sánh kết quả
đo
- T6 Văn học Âm nhạc Văn học Âm nhạc
Dạy trẻ đọc bài NDTT : Dạy Nghe cô kể NDTT : Biểu
thơ: vận động minh chuyện diễn tổng hợp:
“Nước ” họa : “Cho tôi “ Tia nắng “ Giọt mưa và
Tác giả : đi làm mưa ” nhỏ” em bé, Mùa
Vương Trọng NDKH: Nghe Tác giả: xuân đến rồi,
hát Nguyễn Hải vườn trường
“ Mưa rơi ”
Vân mùa thu”
TCÂN: Nghe ( Thể loại trẻ NDKH: Nghe
giai điệu đoán đã biết hát
tên bài hát ( ĐGCS 71: kể “ Gió mùa thu”
lại được nội TCÂN: Giai
dung chuyện điệu thân quen
đã nghe theo
trình tự nhất
định)
HĐCMĐ: Vẽ HĐCMĐ: Vẽ HĐCMĐ: HĐCMĐ: Hoạt
T2 mưa bằng phấn cầu vồng bằng Quan sát thời động theo ý 113
trên sân trường phấn màu trên sân tiết thích trên phòng
TCVĐ: Kéo co trường TCVĐ: Ném sáng tạo
TCVĐ: Chèo bôlinh
thuyền
HĐNT
- HĐCMĐ: Nặn HĐLĐ : Chăm HĐCMĐ: HĐCMĐ: Xếp
các số bằng đất sóc vườn rau Quan sát đu chữa cái s,x,g,y
T3 nặn ( ĐGCS 113: quay cầu trượt bằng đá sỏi
TCVĐ: Bật thích khám phá TCVĐ: Đi cà trên sân trường
qua suối các sự vật, hiện kheo TCVĐ: Nhảy
tượng xung xa
quanh)
T4 HĐCMĐ: HĐCMĐ: Quan HĐCMĐ: Xếp Nghỉ hội làng
Quan sát vật sát cây sấu, cây chữ cái đã học 10/3
chìm vật nổi phượng trong bằng hột hạt
TCVĐ: Nhảy trường trên sân trường
bao bố TCVĐ: Bật TCVĐ: Kéo co
vào vòng
HĐCMĐ: HĐCMĐ: HĐCMĐ: HĐCMĐ: Vẽ
T5 Quan sát thời Viết các chữ Quan sát thời ông mặt trời,
tiết cái đã học bằng tiết đám mây bằng
TCVĐ: Chạy phấn trên sân TCVĐ: Ném phấn trên sân
cướp cờ trường còn trường
TCVĐ: Bật TCVĐ: Nhảy
chụm tách ô lò cò
T6 HĐCMĐ: Vẽ HĐ thăm quan: HĐCMĐ: HĐ giao lưu
trang phục mùa Thăm quan trạm Quan sát thời Giao lưu các trò
hè bơm nước xã tiết chơi vận động
TCVĐ: Ném phương trung TCVĐ: lớp A4 và lớp
lon Chuyển bóng A3
- bằng thìa
* Chơi tự
chọn:
37,55
Chơi với xích
đu, cầu trượt,
chơi với vòng .
( ĐGCS 55: Đề
nghị sự giúp đỡ
của người khác
khi cần thiết)
Chơi nhà
bóng, cầu trượt
liên hoàn.
Chơi với xích
đu, cầu trượt. (
ĐGCS 37: Thể
hiện sự an ủi
và chia vui với
người than và
bạn bè)
Hoạt động * Góc trọng
chơi góc tâm: T1: Góc 58, 79, 86, 120
bán hàng, Góc
tạo hình (T2),
Góc học
- tập( T3), Thực
hành cuộc sống
( T4)
Góc phân vai:
Gia đình, nội
trợ, bán hàng
các loại quần
áo mùa hè, các
loại bánh, hoa
quả...
( ĐGCS 58: Nói
được khả năng
và sở thích của
bạn bè và
người thân)
Góc thiên
nhiên: Chăm
sóc vườn rau,
cây cảnh( tưới
nước, lau lá
cây, bắt sâu,
xới đất...)
Góc khám
phá: khám phá
về nguồn
nước, Trang
phục mùa hè,
- khám phá các
mùa trong năm,
khám phá về 1
số hiện tượng
tự nhiên
( ĐGCS 79:
Thích đọc
những chữ cái
đã biết trong
môi trường
xung quanh)
Góc học tập:
In đồ và trang
trí các số 8, 9,
10 ; Bù bài
thiếu trong vở
bé học toán
(Nối hình ảnh
với số tương
ứng, tô màu số
lượng theo yêu
cầu, xâu hạt
theo số
lượng.... Xếp
chữ theo tranh,
đồ và trang trí
chữ cái g, y, s,
- x tìm chữ theo
yêu cầu, xâu
dây qua khuyết
các chữ cái...
( ĐGCS 86:
Biết chữ viết
có thể đọc thay
cho lời nói)
Góc sách:
Xem tranh
truyện “ Cô
mây, đám mây
xấu xí, tia nắng
nhỏ..” , làm
sách tranh thơ
truyện về
trang phục 4
mùa; làm bộ
sưu tập, kể
chuyện theo
tranh, rối
đế.... ( ĐGCS
120: Kể lại câu
chuyện quen
thuộc theo cách
khác)
Góc nghệ
- thuật: Biểu
diễn bài hát:
“cho tôi đi làm
mưa, mây và
gió, mưa
rơi...”; Cắt, xé,
dán, làm đám
mây từ vật liệu
thiên nhiên,vẽ
ông mặt trời,
mặt trăng; trang
trí quần áo mùa
hè.
Thực hành
cuộc sống:
Dạy trẻ kĩ
năng mới: Sử
dụng kéo cắt
giấy hình cái
quần ( không
có mẫu)
Luyện kĩ
năng gắp
bằng đũa
- Luyện kĩ
năng: Trẻ biết
tết tóc của
mình
Dạy trẻ kĩ
năng mới:
Cách vệ sinh
HĐ ăn, ngủ, cá nhân sau
VS khi đi vệ sinh,
cách lau nhà
+ Chơi trò chơi
“ Mưa to, mưa
nhỏ , 5 chú khỉ
con....” Đọc
thơ: Giờ ăn,
giờ đi ngủ
HĐ chiều T2 Cho trẻ xem Ôn chữ cái đã Cho trẻ làm Cho trẻ nặn,
hình ảnh về học váy cho bạn trang trí các
nguồn nước Cho trẻ chơi búp bê chữ cái đã học :
sạch và nguồn luồn dây qua Đọc thơ bài “ s,x,g,y
nước bị ô khuyết từ các Cầu vồng”... Cho trẻ làm
nhiễm trên ti vi sách , tranh
số, chữ cái
Chơi ở các góc truyện về trang
theo ý thích. phục mùa hè
- T3 Đọc thơ bài Hoàn thiện 1 Vẽ trang phục Luyện kĩ
“ nước”... số bài tập còn mùa hè năng chải và
Cho trẻ chơi thiếu buộc tóc
ở các góc theo Ôn chữ cái đã Vệ sinh các Dạy trẻ hát
ý thích. học góc chơi bài hát
“ Mây và gió”
Sắp xếp đồ
dùng đồ chơi
gọn gàng
T4 Cho trẻ hát “ Kể cho trẻ Cho trẻ Nghỉ hội làng
Cho tôi đi làm nghe chuyện: biểu diễn một 10/3
mưa, nắng Giọt nước tí số bài hát “
sớm” xíu Cho tôi đi làm
Làm quen bài Xé dán mưa mưa, nắng
mới sớm, mưa
rơi”
Chơi ở góc
chơi
- T5 Chơi ở các Cho trẻ ôn Nặn ông mặt Dạy trẻ gấp
hoạt động góc chữ cái các số trời, những quần áo, váy
Sắp xếp đồ đã học đám mây bằng mùa hè bằng
dùng đồ chơi Chơi hoạt đất nặn giấy màu thủ
gọn gàng động góc Vệ sinh góc công
chơi Sắp xếp đồ
dùng đồ chơi
các góc
T6 Dạy trẻ kĩ Luyện kĩ năng Cho trẻ tạo Biểu diễn văn
năng : cách đóng trẻ biết tết tóc hình theo ý nghệ cuối tuần
mở áo gài kim mình, tết cho thích Vệ sinh góc
băng bằng bộ bạn, cách lau Làm quen bài chơi
học cụ gương hôm sau
Vẽ theo ý Vẽ theo ý
thích thích
Nêu gương bé ngoan cuối ngày
Chủ đề SK
Nước đối Sự kì diệu của Các mùa trong
các nội dung Hiện tượng tự nhiên
với con người nước năm
có liên quan
Đánh giá
kết quả
thực
hiện
- Phương trung, ngày 26 tháng 03 năm 2018
Người duyệt TMGVCN
- KẾ HOẠCH HOẠT ĐỘNG HỌC TUẦN I
GVTH: Lê Thị Thúy
Tên hoạt động Mục đích yêu cầu Chuẩn bị Cách tiến hành
Thứ 2 Kiến thức: * Đd của cô 1. Ổn định tổ chức
02/4/2018 +Trẻ biết xé dán mưa khác Hình ảnh mưa ( mưa to, Cô cho trẻ đọc bài thơ :
HĐTH nhau ( mưa to, mưa nhỏ, mưa nhỏ ) 3 bức tranh xé Mưa rơi
Xé dán mưa mưa phùn)bằng giấy màu dán về mưa + Các con vừa đọc bài thơ
(Đề tài) + Trẻ biết nhận xét bài của + Tranh 1: xé dán mưa to gì?
B11/11 vở bé thủ công mình, của bạn khi hoàn ( mưa rào) + Trong bài thơ nói đến
thành bức tranh + Tranh 2: xé dán mưa phùn hiện tượng gì?
Kỹ năng: + Tranh 3: xé dán mưa đá Mưa có tác dụng gì đối
+Trẻ nhớ kĩ năng các nét Nhạc bài hát: với con người và cây cối?
xiên, nét thẳng để xé dán “ Cho tôi đi làm mưa, anh 2. Phương pháp, hình
những hạt mưa giọt mưa” thức tổ chức
+Có kĩ năng dán không bị * Đd của trẻ * HĐ1 : Khơi gợi ý tưởng
năng các hạt mưa Vở thủ công, giấy màu, hồ của trẻ
+ Có kĩ năng xé dán và sắp dán, khăn lau tay Con biết gì về mưa?
xếp bố cục bức tranh hoàn Những hạt mưa rơi xuống
chỉnh như thế nào?
Thái độ Cho trẻ nhận xét về mưa
+ Trẻ hứng thú học bài và theo ý hiểu của trẻ
giữ gìn sản phẩm . Cho trẻ xem hình ảnh về
mưa
- Cô cho trẻ xem từng bức
tranh xé dán về mưa và đàm
thoại , khơi gợi ý tượng của
trẻ.
+ Con định xé dán mưa như
thế nào?
+Con xé các nét gì đề xé
dán được những hạt mưa?
Mời 3 4 trẻ nói cách xé
Cô gợi ý thêm những chi
tiết phụ cho bức tranh sinh
động hơn.
Hôm nay cô muốn các con
xé dán thật đẹp về cảnh
mưa qua những bức tranh
của mình nhé!
* HĐ2: Trẻ thực hiện
Trẻ thực hiện cô bao quát
chung.
Trẻ yếu cô gợi ý trẻ hoàn
thành sản phẩm
* HĐ3: Trưng bày sản
phẩm
Cô cho trẻ giới thiệu về
bài của mình
Con xé dán cảnh mưa gì
vậy? Vì sao con thích xé dán
- cảnh mưa đó?
Cho trẻ nhận xét bài của
bạn
Cô nhận xét chung và
tuyên dương trẻ. Gd trẻ giữ
gìn sản phẩm
3. Kết thúc: Cho trẻ hát bài
: “Cho tôi đi làm mưa”
……………………………………………………………………………………………………………..
Lưu ý ……………………………………………………………………………………………………………..
……………………………………………………………………………………………………………..
……………………………………………………………………………………………………………..
……………………………………………………………………………………………………………..
Chỉnh sửa
năm……..
nguon tai.lieu . vn