Xem mẫu

  1. PHÒNG GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO HUYỆN THANH OAI TRƯỜNG MẦM NON PHƯƠNG TRUNG II    Kế hoạch giáo dục tháng 5                                  Thời gian thực hiện:  Từ 02/5/2018 ­ 01/6/2018)   Lớp MG:         3TC4     Giáo viên:   Nguyễn Thị Loan                                                          Hoàng Thị Là                                                          Hoàng Thị Thúy                                                         
  2. Năm học: 2017 – 2018 KẾ HOẠCH GIÁO DỤC THÁNG 4/ 2018 LỨA TUỔI MGB  Giáo viên thực hiện : Tên GV : Hoàng Thị Là ­ Hoàng Thị Thúy­ Nguyễn Thị Loan Tuần 1 Tuần 2 Tuần 3 Tuần 4 Hoạt động (Từ 02/4 ­ 06/4) (Từ 09/4 ­ 13/4) (Từ 16/4 ­ 20/4)  (Từ 23/4­ 27/4) Đón trẻ * Cô đón trẻ: Trao đổi với phụ huynh về tình hình sức khoẻ của trẻ, nhắc nhở trẻ chào cô, chào ông bà bố mẹ,  Điểm danh nhắc nhở trẻ xếp dày dép, đồ dùng cá nhân vào nơi quy định ­ Luyện kỹ năng: Chào cô, chào ông bà, bố mẹ, chào bạn khi đến lớp và ra về, cất ba lô, cất giầy dép. ­ Cho trẻ nghe các bài hát: Mùa hè đến, trên cát, trời nắng trời mưa, mưa rơi, đi cấy… ­ Chơi đồ chơi theo ý thích *TDS: Khởi động: Theo nhạc chung toàn trường ­ Trọng động:     Thể dục       Thứ 2,4,6 (tập với quả bông)                                             Thứ 3,5 (tập với nơ)   sáng  ­ Hô hấp: Thổi bóng, ngửi hoa                                       ­ Hô hấp: Thổi bóng, ngửi hoa. ­ Tay: Đưa 2 tay lên cao, ra phía trước, sang 2 bên        ­ Tay:   Đưa 2 tay lên cao, ra phía trước, sang 2 bên                 Chân:  Đứng, khụy gối                                                    ­ Chân:  Đứng, khụy gố  ­ Bụng, lườn:  Đứng cúi về phía trước                           ­ Bụng, lườn: nghiêng người sang trái, sang phải  ­ Bật:    Bật tại chỗ.                                                         ­ Bật:    bật  lên phía trước.                                                       ­ Hồi tĩnh:  Đi lại nhẹ nhàng quanh chỗ tập.  * Trò chuyện với trẻ về một số nguồn nước trẻ sử dụng hàng ngày trong gia đình và ở lớp. Trò truyện * Cho trẻ quan sát, mô tả, thảo luận về đặc điểm của nước. * Trò chuyện với trẻ và cho trẻ quan sát tranh về một số hiện tượng: mưa, nắng, ngày, đêm..
  3.  Tạo hình  Tạo hình Tạo hình  Tạo hình Vẽ mưa và tô màu  Xé và dán mưa rào Vẽ mặt trời buổi sáng và  Xé và dán tia nắng T2 cái ô  ( Đề tài) tô màu cỏ ( Đề tài)             ( Đề tài) ( Đề tài) HĐKP HĐKP HĐKP HĐKP Hoạt động  T3 Sự hòa tan của muối  Vật chìm, vật nổi            Nắng, mưa           Ngày và đêm học và đường  Thể dục  Thể dục  Thể dục Nghỉ  ngày giỗ tổ Hùng Vương    VĐCB: Đi bước     VĐCB: Đập bắt bóng    VĐCB: Trườn theo  dồn ngang(3mx0,2m) 3 lần hướng thẳng T4    TCVĐ: tung bóng    TCVĐ: Sút bóng vào        TCVĐ: Cướp cờ vào rổ gôn  LQVT                 LQVT  LQVT  LQVT Ôn nhận biết số  Ôn đếm trên đối tượng  Ôn đếm trên đối tượng  Ôn đếm trên đối tượng trong  T5 lượng 1,2 trên đổi  trong phạm vi 3 trong phạm vi 4 phạm vi 5 tượng   Âm nhạc  LQVH  Âm nhạc  LQVH NDTT: Dạy hát     Dạy trẻ đọc thơ:  ­ NDTT: Dạy vận động  Kể cho trẻ nghe truyện “Câu  “Trời nắng, trời         “ Mưa rơi”. vỗ tay theo nhịp “Mùa hè  truyện về giọt nước” mưa”Tg: Đặng Nhất  tg: Trương Thị Minh  đến” Mai Huệ. T6 Nhạc và lời : Nguyễn Thị  NDKH: Nghe hát :  nhung Mưa rơi Dân ca Xá ­ NDKH: Nghe hát “ Đi  T/CÂN: Ai nhanh  cấy” dân ca Thanh Hoá nhất  ­TCÂN: Đoán tên bạn hát  .
  4. *HĐCMĐ: Quan sát   *HĐCMĐ:  *HĐCMĐ:   *HĐCMĐ: Thăm quan khu  cái ô   Quan sát vườn rau HĐ Lao động: Nhặt lá,  vườn cổ tích *TCVĐ: Trời nắng  *TCVĐ: Reo hạt. tưới cây *TCVĐ: Bong bóng xà phòng Hoạt động  trời mưa *Chơi Theo ý thích:  *Chơi theo ý thích: *Chơi tự chọn: T2 ngoài trời *Chơi tự chọn: ­ Chơi với xích đu, cầu  ­ Chơi với đồ chơi ngoài  ­ Chơi với đồ chơi ngoài trời ­ Chơi ở nhà chơi  trượt và đồ chơi trẻ  trời và đồ chơi mang theo. liên hoàn và đồ chơi  mang theo trẻ mang theo. *HĐMĐ:  Giao lưu  *HĐMĐ: Tô vẽ trên đã  *HĐMĐ: Hoạt động trên  *HĐMĐ: các trò chơi vận  cuội phòng sáng tạo  ­ Quan sát vườn hoa trạng  động: sút bóng vào  *TCVĐ : Mèo đuổi  *TCVĐ: tung bóng nguyên gôn, tung bóng vào  chuột. *Chơi tự chọn: *TCVĐ: Lộn cầu vồng T3 rổ, thi ném bao cát *Chơi theo ý thích: ­ Chơi ở khu nhà liên hoàn *Chơi tự chọn: *Chơi tự chọn: ­ Chơi với bóng, vòng ­ Chơi với cát và nước ­ Chơi với bập bênh  và đồ chơi trẻ mang  theo. T4 *HĐMĐ: *HĐMĐ: *HĐMĐ: Nghỉ  ngày giỗ tổ Hùng Vương  * Lao động nhặt lá,  *Làm thí ngiệm với vật  Quan sát bầu trời và trò  tưới cây. nổi, vật chìm trong  chuyện về thời tiết.    * Chơi tự chọn :  nước TCVĐ:  Chơi với thiết bị, đồ  * TCVĐ:  Tung bóng  * Xây nhà cát chơi ngoài trời. bay *Chơi tự chọn : Chơi với  * Chơi tự chọn : Chơi  thiết bị, đồ chơi ngoài trời ở khu vui chơi cát và  nước.
  5. *HĐMĐ:Quan sát  *HĐMĐ *HĐMĐ: *HĐMĐ:  bầu trời và trò  HĐ Lao động: Nhặt lá,  Hoạt động giao lưu vđ  Thăm quan khu vườn cổ tích chuyện về thời tiết tười cây với  lớp C1 *TCVĐ:  Mèo đuổi chuột * TCVĐ : Rồng rắn  *Chơi tự chọn: VĐ: “Trườn theo hướng  *Chơi tự chọn: T5 lên mây ­ Chơi với đồ chơi  thẳng” ­ Chơi với đồ chơi ngoài trời   *Chơi tự chọn: ngoài trời và đồ chơi  T/C: Cướp cờ ­ Chơi ở nhà bóng và  mang theo. đồ chơi mang theo. *HĐMĐ: *HĐMĐ: *HĐMĐ: Hoạt động trên  *HĐMĐ: Thăm quan nhà bếp  Vẽ trên cát. * Giao lưu các trò chơi  phòng sáng tạo *TCVĐ: Bịt mắt bắt dê *TCVĐ:  Mèo đuổi  dân gian: Dung dăng  *TCVĐ: Mưa to mưa nhỏ *Chơi tự chọn: chuột dung giẻ, lôn cầu vồng,  *Chơi tự chọn: ­ Chơi với đồ chơi ngoài trời  T6 *Chơi tự chọn: chi chi chành chành,  ­ Chơi với cát và nước và đồ chơi mang theo. ­ Chơi với cát và  giồng rắn lên mây nước *Chơi tự chọn: ­ Chơi với đồ chơi  ngoài trời Hoạt động  * Góc trọng tâm:  chơi góc  (T1) Góc phân vai: Bán hàng: Các loại nước giải khát mùa hè, quần áo, thời trang mùa hè… Chơi đóng vai trò chơi mẹ­con(Mẹ tắm cho búp bê, giặt quần áo lau bàn ghế)  (T2) Góc khám phá: Cho trẻ chơi chuyển động tay trong nước, quan sát mô tả  thảo luận về màu sắc, mùi vị của  nước, pha nước muối, nước đường, nước tranh, chơi vật chìm, vật nổi  (T3) Góc tạo hình: vẽ mưa rơi, xé dán tia nắng, xé dán cầu vồng, vẽ  ông mặt trời, tô màu tranh về  hiện tượng   nắng, mưa  (T4) Âm nhạc: Hát, biểu diễn vận động theo nhạc các bài hát: “Trời nắng trời mưa, nắng sớm, mùa hè đến, chơi  với các dụng cụ âm nhạc và phân biệt các âm thanh khác nhau * Góc tạo hình: vẽ mưa rơi, xé dán tia nắng, xé dán cầu vồng, vẽ ông mặt trời, tô màu tranh về hiện tượng nắng,  mư a * Góc Xây dựng: Xây dựng công viên nước, hồ ao, sông suối.    
  6. * Góc âm nhạc Hát, biểu diến vận động theo nhạc các bài hát: “Trời nắng trời mưa, nắng sớm, mùa hè đến, chơi  với các dụng cụ âm nhạc và phân biệt các âm thanh khác nhau * Góc tranh truyện.  Xem sách, tranh, truyện về các hiện tượng tự nhiên                       * Góc khám phá: Cho trẻ chơi chuyển động tay trong nước, quan sát mô tả  thảo luận về màu sắc, mùi vị của  nước, pha nước muối, nước đường, nước tranh, chơi vật chìm, vật nổi  * Góc toán: Phân thành 2 nhóm theo dấu hiệu màu sắc và hình dạng. Phân thành hai nhóm theo dấu hiệu kích  thước và hình dạng. Ôn nhận biết hình. *Góc thiên nhiên: Nhổ cỏ, tưới cây, lau lá cây, trồng cây, reo hạt *Góc vận động: Chuyền bóng cho bạn, tung bóng vào rổ, tung bắt bóng, Trèo lên xuống ghế gỗ, tung bóng cho  cô, bò chui dưới cổng, đập bắt bóng 3 lần. * Thực hành cuộc sống: Sử dụng kéo cắt theo nét cong, chuyển nước bằng thìa, cách mở, tắt ti vi, cách  đóng mở đai nhựa bằng bộ học cụ(kỹ năng mới) ­ Trẻ đi vệ sinh đúng nơi quy định, biết cách sử dụng đồ dùng vệ sinh ­ Biết tên một số món ăn hàng ngày: Thịt, trứng, cá, cach, rau. ­ Cho trẻ kể tên một số món ăn hàng ngày, biết ích lợi của việc ăn uống đủ chất đối với sức khoẻ HĐ ăn, ngủ,  ­ Thực hiện một số thói quen văn minh trong khi ăn: Biết mời cơm cô và bạn, không bốc thức ăn, xúc ăn gọn gàng VS * Kể cho trẻ nghe chuyện « Đám mây đen xấu xí» Rèn kỹ năng: cất bát (mức độ 1) cách rửa tay. cách lau mặt trước khi ăn và lau miệng sau khi ăn, cách mời  cơm trước khi ăn (Ở lớp, ở nhà), cách bê ghế xúc miệng nước muối, đóng mở nắp chai, lấy nước và uống  nước. *Xem vi deo giáo  * Hướng dẫn kỹ năng  * Hướng dẫn kỹ năng   * Hướng dẫn kỹ năng mới: Cách  HĐ chiều dục kỹ năng sống  mới: Sử dụng kéo cắt  mới:  chuyển nước  mở, tắt ti vi cho trẻ mẫu giáo các nét cong bằng thìa * Giải câu đố về hiện tượng tự  T2 * Hoạt động ở các  * Gấp thuyền giấy * Chơi trò chơi: Trời  nhiên góc nắng trời mưa * Hoạt động ở các góc * Hoạt động ở các  góc T3 *Làm quen với vận  * Làm quen với vđ:  * Làm quen với vđ:  * Hướng dẫn kỹ năng mới: Cách  động: Đi bước dồn  Trườn theo hướng thẳng Đập bắt bóng 3 lần đóng mở đai nhựa bằng bộ học cụ.
  7. ngang(3mx0,2m) * Hoạt động với sách, bổ  * Chơi với màu nước * HĐ trò chơi: Trời sáng trời tối * Hoạt động ở các  sung bài cho trẻ * Hoạt động ở các góc. góc * Hoạt động ở các góc. *Cho trẻ xem  * Quan sát tranh giáo dục  * HĐ trò chơi: Trời  Nghỉ  ngày giỗ tổ Hùng Vương video về một số  lễ giáo nắng, trời mưa nguồn nước  * Chơi hoạt động theo ý  * Cho trẻ hoàn thiện  * Cho trẻ hoàn  thích ở các góc tự chọn những bài trong sách  T4 thiện những bài  của trẻ  trong sách của trẻ. * Cho trẻ hoạt động  ở các góc  * Làm quen với  * Làm quen với bài thơ:  * Đọc đồng dao:  * Làm quen với truyện “Câu truyện  bài hát : Trời nắng  « Mưa rơi »  Rềnh rềnh ràng ràng về giọt nước” trời mưa. * Cho trẻ nghe các bài  * HĐ trò chơi: Bong  Tg: Định Hải T5 * Chơi pha màu,  hát, làn điệu dân ca bóng xà phòng * Tổ chức sinh nhật cho các cháu  thả vật chìm vật  *Hoạt động ở góc, bổ   * Chơi ở các góc theo  nổi ở góc khám  sung bài cho trẻ. ý thích. phá T6 * Kể cho trẻ nghe   * Nghe hát : * Đọc thơ. *HĐCMĐ:  truyện “Giọt  “Cho tôi đi làm mưa    “Nắng bốn mùa”    NDTT: Nghe hát: “Bé và trăng”  nước tí xíu”  với” Tg: Hoàng Hà, vđ  Tg: Mai Anh Đức Tg : Bùi Anh Tôn. * Lau dọn đồ chơi theo ý thích bài “ Mùa  * Vệ sinh lớp cùng cô ­ NDKH:VĐ theo nhạc bài “Trời  hè đến”tg: Nguyễn Thị  nắng, trời mưa” Tg: Đặng Nhất  Nhung, trò chơi: Hãy  Mai  làm theo tôi  Trò chơi : Tai ai tinh.  TC ÂN :Ai đoán giỏi * Tổng vệ sinh, sắp xếp đồ dùng,  đồ chơi
  8. ­ Thứ 6: Biểu diễn văn nghệ ­ Nêu gương bé ngoan Chủ đề, SK  Một số nguồn nước Sự kỳ diệu của nước  Các mùa trong năm Một số hiện tượng tự nhiên các nội  dung có LQ  Đánh giá  kết quả  thực hiện                                            Phương trung, ngày 26 tháng 3 năm 2018                                     Hiệu phó TMGV:                                                           Lê Thị Kim Hoàn                                                                                                                                 Nguyễn Thị Loan                                                              Giáo viên thực hiện : Hoàng Thị Là                                                               Thứ 2 ngày 02 tháng 4 năm 2018 Hoạt động  Mục đích ­ yêu  Chuẩn bị Cách tiến hành cầu    Tạo hình 1. Kiến thức: * Đồ dùng của cô 1. Ôn định tổ chức. Vẽ mưa và tô  ­ Trẻ biết cách vẽ  ­ Tranh mẫu của cô(2 – 3  ­ Cô và trẻ hát bài “Trời nắng trời mưa” màu cái ô cách nét thẳng, nét  tranh) ­ Cô con mình vừa hát bài hát gì?     ( Đề tài) xiên để tạo thành  ­ Nhạc bài hát “Cho tôi  ­ Mưa giúp ích gì cho cuộc sống?  các hạt mưa, trẻ  đi làm mưa với, trời  ­ Hôm nay cô con mình cùng vẽ về những hạt mưa rơi  biết cách tô màu  nắng, trời mưa” nhé.
  9. cái ô. * Đồ dùng của trẻ 2. Phương pháp, hình thức tổ chức 2. Kỹ năng:  ­ Vở tạo hình bút sáp,  *HĐ1. Quan sát tranh mẫu: Trẻ vẽ được các  bút dạ đủ cho  trẻ + Cho trẻ quan sát tranh mẫu cơ bản. nét vẽ như nét  ­ Cô có tranh gì đây? thẳng, xiên, ngang  ­ Cô sử dụng chất liệu màu gì để vẽ? để vẽ  thành các  ­ Cô vẽ mưa bằng những nét gì?  hạt mưa. ­ Bức tranh này thể hiện trời mưa to hay mưa nhỏ ­ Trẻ phối hợp các  ­ Hạt mưa vẽ bằng nét thẳng hay nét xiên. màu sắc để tô màu  ­ Cô tô màu như thế nào? bức tranh cho đẹp.  ­ Các con nhìn bên cạnh còn có cái gì? 3. Thái độ: ­ Cái ô cô tô màu như thế nào. ­ Hứng thú tham  * Cô chốt lại: để vẽ được trời mưa cô vẽ bằng những  gia vào hoạt động nét thẳng đấy và cô đã sử dụng chất liệu là bút sáp  ­ Có ý thức giữ gìn  màu để tô màu bức tranh. sản phẩm của  + Cho trẻ quan sát bức tranh 2. mình và của bạn ­ Mời một trẻ lên nhận xét sau đó cô chốt lại + Bức tranh vẽ trời mưa nhỏ, để vẽ được mưa nhỏ thì  cô phải dùng nét xiên để vẽ mưa và sau đó cô sử dụng  bút dạ màu để tô màu bức tranh cho đẹp.  GD: Các con khi ra đường thì phải nhớ đội mũ, mang  theo ô để tránh nắng hoặc mưa làm ảnh hưởng đến  sức khỏe. Các con nhớ chưa nào. ­ Cho trẻ trao đổi ý tưởng của mình. ­ Các con có muốn vẽ và tô màu bức tranh đẹp không  bây giờ cô mời các con về chỗ ngồi để thực hiện nào. * HĐ2. Trẻ thực hiện ­ Cô phát vở cho trẻ thực hiện. ­ Trẻ vẽ cô quan sát hướng dẫn, động viên, khuyến  khích trẻ vẽ và tô màu. * HĐ3. Nhận xét sản phẩm
  10. ­ Cho trẻ trưng bày sản phẩm để nhận xét sản phẩm  của mình và của bạn. ­ Cô nhận xét cuối cùng, bổ sung những bài vẽ chưa  xong, chưa đẹp.  ­ Củng cố tuyên dương. 3. Kết thúc. ­ Nhẹ nhàng chuyển hoạt động. Lưu ý ........................................................................................................................................................................... ........................................................................................................................................................................... ........................................................................................................................................................................... ...........................................................................................................................................................................  Chỉnh sửa  năm.....                                                                     Thứ 3 ngày 03 tháng 4 năm 2018 Hoạt động  Mục đích ­ yêu  Chuẩn bị Cách tiến hành cầu HĐKP 1.Kiến thức: * Đồ dùng của cô: 1. Ôn định tổ chức: Sự hòa tan  ­ Trẻ biết được  ­ Máy tính, bài hát “ Cho  ­ Cô và trẻ hát bài: “Cho tôi đi làm mưa với”
  11. của muối và  tính chất, đặc  tôi đi làm mưa với” ­ Trò chuyện với trẻ về nước và ích lợi của nước đường điểm của  ­ Bình chứa nước sạch,  2 . Phương pháp, hình thức tổ chức: nước( không màu,  2 ly thuỷ tinh, bình đựng  ­ Cô cho mỗi trẻ một côc nước và mời trẻ nếm k mùi, không vị) muối, đường, khay, thìa,  ­ Mời trẻ nhận xét đặc điểm của nước sau khi nếm ­ Biết muối và  khăn.  ­ Nước có mùi gì không? Có vị gì không? đường có thế hòa  * Đồ dùng của trẻ: ­ Sau khi uống nước các con thấy như thế nào? tan trong nước và  Đồ dùng của trẻ giống   * Cô cho trẻ nếm nước đường và nước muối sau đó  biết vị khác nhau  của cô mời trẻ nhận xét về đặc điểm của nước sau khi nếm của nước khi hòa   ­ Các con nếm nước có vị gì? Các con có biết vì sao  với muối, đường. nước lại có vị đó không?  ­ Biết nước có ích  ­ Cô cho trẻ lên lấy khay đồ dùng về bàn làm thí  cho đời sống con  nghiệm người.  * Cô cho trẻ thí nghiệm với đường ­ Biết cách chơi trò  ­ Các con rót nước ra cốc nào (Khi rót chúng mình rót  chơi: Nước bốc  như thế nào ?) hơi ­ Cho trẻ xúc 2,3 thìa đường và nhắc trẻ khuấy đều lên  2. Kỹ năng: (Khi quấy nước chúng mình quấy như thế nào ?) Trẻ làm thì  Quấy một lúc thì chuyện gì sẽ sảy ra ?(Đường đã biến  nghiệm cùng  mất) cô(rót nước, hòa  Điều đó chứng tỏ đường như thế nào? tan đường, muối) ­ Các con nếm xem nước như thế nào? Trẻ phôí hợp để  ­ Nước có vị gì? hoạt động thực  * Cô cho trẻ thí nghiệm với muối hành theo nhóm  ­ Tương tự cô cho trẻ rót nước ra cốc và xúc khoảng  như xúc đường,  1,2 thì muối và khuấy đều khuấy nhẹ nhàng... ­ Các con thấy điều gì xảy ra? ­ Trẻ trình bày  ­ Các con nhìn thấy muối  trong cốc nữa không? Vì  những quan sát của  sao? bản thân bằng  ­  Cho trẻ nếm nước và nói lên nhận xét của mình ngôn ngữ. * Trò chơi: Nước bốc hơi.
  12. 3.Thái độ:  Cho trẻ chơi trò chơi với cô. ­ Trẻ hứng thú    3 . Kết thúc   tham gia trong giờ   ­ Cô nhận xét giờ học và tuyên dương khen trẻ học .         Lưu ý ........................................................................................................................................................................... ........................................................................................................................................................................... ........................................................................................................................................................................... ...........................................................................................................................................................................  Chỉnh sửa  năm.....                                            
  13.                                                               Thứ 4 ngày 04 tháng 4 năm 1018 Hoạt động  Mục đích ­ yêu  Chuẩn bị Cách tiến hành cầu  Thể dục 1. Kiến thức: * Đồ dùng của cô: 1. Ôn định tổ chức    VĐCB: Đi  ­ Trẻ biết tên và  ­ Trang phục gọn gàng,  ­ Cô làm tiếng gà gáy, hỏi trẻ chú gà gáy vào lúc nào? bước dồn  hiểu cách thực hiện  mặc quần áo thể thao. ­ Để có cơ thể khỏe mạnh thì mỗi sáng thức dậy các  ngang(3mx0,2 vận động  “Đi bước  ­ Nhạc không lời, hồi  con phải làm gì? m) dồn ngang” tĩnh, nhạc BTPTC và  2. Phương pháp, hình thức tổ chức    TCVĐ: tung  ­ Hiểu cách chơi,  TCVD: “trời nắng, trời  *HĐ1. Khởi động: bóng vào rổ luật chơi của trò  mưa, goodbye song,”  ­ Cho trẻ khởi động vận động toàn bộ thân thể theo  chơi vận động  ­ Vạch xuất phát,  nhạc bài “Trời nắng, trời mưa” ( theo đội hình vòng  “tung bóng vào rổ” đường kẻ (3mx0,2m) tròn) 2. Kỹ năng: * Đồ dùng của trẻ:  ­ Trẻ về đội hình theo sơ đồ hình tháp tập BTPTC. Trẻ thực hiện được  ­ Trang phục gọn gàng,   *HĐ2. Trọng động vận động: 2 tay  phù hợp với thời tiết.   * Bài tập phát triển chung. chống hông, sau đó  ­ Bông thể dục đủ cho  ­ Tập theo từng  động tác. chuyển đứng 1   số trẻ ­ Động tác tay: 2 tay sang ngang, song song trước mặt chân qua vạch, sau  ­ 2 rổ có đường kính  (2 lần – 4 nhịp) đó bước nối tiếp  30cm ­ Động tác chân : 2 tay chống hông, khuỵu gối chân sau khi đi  hai  ­ 20 quả bóng nhỡ.  (4 lần ­ 4 nhịp) bàn chân luôn luôn  ­ Động tác bụng: 2 tay dơ cao, cúi sâu(2 lần­ 4 nhịp) đặt thẳng nhau theo  ­ Động tác bật: Bật tách chân, khép chân. (2 lần – 4  hàng ngang, cứ như  nhịp) thế cho hết quãng  ­ Cho trẻ đứng thành 2 hàng ngang đối diên cách nhau  đường. 3m ­Thực hiện đúng   * Vận động cơ bản: “Đi bước dồn ngang” cách chơi, luật chơi  Các con hãy quan sát xem buổi tập hôm nay cô chuẩn  của trò chơi vận  bị những đồ dùng gì? Theo các con thì ta sẽ tập bài tập 
  14. động. gì với đường kẻ này? 3. Thái độ ­ Giáo viên giới thiệu tên bài tập: đi bước dồn ngang. ­ Trẻ hứng thú tập  ­ Ai muốn thử sự khéo léo của mình khi đi bước dồn  luyện, có ý thức  ngang trên đường thẳng này? trong học tập ­ Theo các con muốn đi bước dồn ngang chúng ta phải  làm gì? ­ Giáo viên làm mẫu 2 lần, lần 2 phân tích động tác: Đứng tự nhiên trước vạch xuất phát, 2 tay chống hông,  sau đó chuyển đứng 1  chân qua vạch, sau đó bước nối  tiếp chân sau khi đi  hai bàn chân luôn luôn đặt thẳng  nhau theo hàng ngang, cứ như thế cho hết quãng  đường. + Lần 1,2 : Lần lượt mỗi hàng 2 trẻ lên tập đi nối bàn  chân. GV chú ý quan sát, sửa kĩ năng cho trẻ. Tăng dần  tốc độ của giờ học. + Lần 3:  Khuyến khích trẻ nào đủ tự tin có thể vượt  qua các con đường có độ khó khác nhau ( Phân loại trẻ,  tạo cơ hội cho trẻ luyện tập theo khả năng) * Trò chơi vận động: “Tung bóng vào rổ” ­ Tiếp theo các con hãy xem cô chuẩn bị đồ dùng gì cho  trò chơi tiếp theo? ­ 2 chiếc rổ và những quả bóng này các con có thể chơi  được trò chơi gì? ­ Cô giới thiệu tên trò chơi, cách chơi và luật chơi. Cách chơi: Cô chia lớp mình thành 2 đội, đội bóng xanh  và đội bóng đỏ, nhiệm vụ của 2 đội là ném trúng  những quả bóng vào rổ của đội mình. Trong một bản  nhạc đội nào ném được nhiều bóng vào rổ hơn là đội  đó chiến thắng. ­ Luật chơi: Mỗi bạn chỉ được ném một quả bóng 
  15. trong một lượt chơi. ­ Cô động viên trẻ hứng thú tham gia trò chơi.  HĐ3: Hồi tĩnh   Cho trẻ đi lại hít thở nhẹ nhàng, thả lỏng cơ thể theo  nhịp bài hát “goodbye song” 3. Kết thúc. ­ Nhẹ nhàng chuyển hoạt động. Lưu ý ........................................................................................................................................................................... ........................................................................................................................................................................... ........................................................................................................................................................................... ...........................................................................................................................................................................  Chỉnh sửa  năm.....
  16.                                                                   Thứ 5 ngày 05 tháng 4 năm 2018 Hoạt động  Mục đích ­ yêu  Chuẩn bị Cách tiến hành cầu LQVT         1. Kiến thức: II. Chuẩn bị: 1.Ổn định tổ chức. Ôn nhận biết  ­ Trẻ biết đếm  * Đồ dùng của cô: ­ Cô và trẻ hát, vận động bài: Nắng xớm số lượng 1,2  trên các đối tượng  ­ Bài giảng điện tử. 2. Phương pháp, hình thức tổ chức. trên đổi tượng đến 2.  ­ Que chỉ. HĐ2. Ôn nhận biết số lượng 1,2 trên đổi tượng ­ Trẻ nhận biết  ­ 2 mô hình nhà ­ Cô tặng cho chúng mình mỗi bạn một rổ đồ dùng, các  các nhóm đối  * Đồ dùng của trẻ: con đi lấy đồ dùng mang về chỗ của mình nào tượng có số lượng  ­ Mỗi trẻ 1 rổ đồ dùng:  ­ Trong rổ của các con có gì?(quả cam) là 1, 2. 2 quả cam màu xanh, 2  ­ Các con tìm cho cô những quả cam màu xanh xếp ra  ­ Trẻ biết cách  quả cam màu đỏ, 2 quả  nào. chơi trò chơi “Tìm  cam màu vàng. ­ Các con đếm xem trên bảng của các con có bao nhiêu  nhà, nhanh và  ­ Bảng (đủ cho mỗi trẻ  quả cam màu xanh? đúng, xúc sắc kỳ  một cái) ( 1 – 2 tất cả là 2 quả cam màu xanh)(cho cá nhân trẻ  diệu” ­ Bút sáp  đếm, cả lớp đếm) 2. Kỹ năng:  ­ Thẻ chấm tròn có số  ­ 2 quả cam tương ứng với thẻ có mấy chấm tròn
  17. ­ Trẻ đếm từ 1­2  lượng là 1, 2 ­ Các con dặt thẻ chấm tròn tương ứng nào không bỏ sót, đếm  ­ Nhóm rau củ có số  ­ Các con tìm và xếp cho cô những quả cam màu đỏ ra  không lặp lại các  lượng là 1,2 vẽ trên  nào đối tượng. giấy. ­ Các con đếm xem trên bảng của các con có bao nhiêu  ­ Nêu được kết  quả cam màu đỏ? quả về số lượng  ( 1 – 2 tất cả là 2 quả cam màu đỏ)(cho cá nhân trẻ  của nhóm đồ vật  đếm, cả lớp đếm) có số lượng là 1, 2. ­ 2 quả cam tương ứng với thẻ có mấy chấm tròn ­ Chơi được trò  Các con dặt thẻ chấm tròn tương ứng nào chơi: “Tìm nhà,  ­ Trong rổ của các con còn có gì nữa? (quả cam màu  nhanh và đúng” vàng) 3. Thái độ: ­ Các con xếp tất cả những quả cam màu vàng ra nào ­ Trẻ tích cực tham  2 quả cam tương ứng với thẻ có mấy chấm tròn gia các hoạt động,  Các con dặt thẻ chấm tròn tương ứng nào lấy cất đồ dùng  ­ Vừa rồi cô thấy chúng mình rất giỏi, chúng mình cất  đúng nơi quy định. đồ dùng về bàn cô thưởng chúng mình một trò chơi. HĐ3. Trò chơi.  T/C1:  Tìm nhà: Cách chơi. Mỗi bạn chọn cho mình một thẻ có gắn 1  hoặc 2 chấm tròn, các con hát theo nhac, sau khi nhạc  tắt cô hô « tìm nhà tìm nhà » thì các con chạy thật  nhanh về đúng nhà có số chấm tròn giống số chấm tròn  có trong thẻ của mình. ­ Luật chơi: Ai về nhầm nhà sẽ phải nhảy bằng 2 chân  về đúng nhà của mình. Cô cho trẻ chơi 2 lần ( lần 2 cho trẻ đổi thẻ) T/C 2:   Nhanh và đúng. Các con ngồi lại đây với cô và nghe cô hướng dẫn nào.  Ở trò chơi này cô chia các con thành từng nhóm, các  con nhóm hãy thật nhanh đếm và tìm nhóm rau củ có 
  18. số lượng là 2 để khoanh tròn nhé T/C 3:   Xúc sắc kỳ diệu. Cách chơi: Các con đúng thành vòng tròn, cô mời một  số bạn lên lắc xúc sắc, ban nào lắc được xúc sắc có  mấy trấm tròn thì sẽ phải nhảy vào ngôi nhà có ô cửa  tương ứng với chấm tròn đó. 3.  Kết thúc: ­ Gọi trẻ lại với cô ­ Cô nhận xét, khen động viên trẻ.  ­ Cô và trẻ chào khách. Lưu ý ........................................................................................................................................................................... ........................................................................................................................................................................... ........................................................................................................................................................................... ...........................................................................................................................................................................  Chỉnh sửa  năm..... Thứ 6 ngày 06 tháng 4 năm 2018 Hoạt động  Mục đích ­ yêu  Chuẩn bị Cách tiến hành cầu Âm nhạc 1. Kiến thức * Đồ dùng của cô: 1.  Ổn định tổ chức NDTT: Dạy  ­ Trẻ biết tên bài   Đài, đĩa có các bài hát  ­ Cô cho trẻ nghe tiếng mưa, tiếng gió và hỏi trẻ đó là  hát  hát, tên tác giả và  “Trời nắng trời mưa,  tiếng gì? “Trời nắng,  hiểu nội dung bài  mưa rơi” ­ Mưa có lợi ích gì cho đời sống? trời mưa”Tg:  hát“Trời nắng, trời  * Đồ dùng của trẻ: ­ Cô đọc câu đố:  Đặng Nhất  mưa” ­ 5 vòng thể dục    “Con gì đuôi ngắn tai dài Mai ­ Trẻ hiểu nội     Mắt hồng lông mượt có tài chạy nhanh” dung bài hát “Mưa  ­ Đó là con gì?
  19. NDKH: Nghe  rơi” dân ca Xá nói  Có một bài hát nói đến các chú Thỏ khi trời nắng đã đi  hát : Mưa rơi  về ích lợi của mưa  tắm nắng nhưng gặp trời mưa các chú Thỏ đã phải làm  Dân ca Xá đối với đời sống  gì.Bài hát “trời nắng trời mưa” đã nói lên điều đó T/CÂN: Ai  con người và mọi  2. Phương pháp, hình thức tổ chức nhanh nhất  vật. HĐ1. NDTT. Dạy hát: “Trời nắng, trời mưa” ­ Biết cách chơi trò  ­ Lần 1 ( Kết hợp giai điệu)Cô thể hiện bài hát với giai  chơi:  Ai nhanh  điệu vui tươi rộn ràng. nhất Giới thiệu tên bài hát, tên tác giả. 2. Kỹ năng ­ Lần 2( Hát không giai điệu) ­ Trẻ hát thuộc lời  + Giảng giải nội dung bài hát: “Bài hát nói đến các chú  đúng giai điệu bài  Thỏ khi trời nắng đã đi tắm nắng nhưng gặp trời mưa  hát. “Trời nắng,  các chú Thỏ đã phải nhạy nhanh về nhà cho khỏi bị  trời mưa” ướt...” ­ Trẻ có kỹ năng  ­ Cô hát cho trẻ nghe lần 3: Kết hợp giai điệu. nghe nhạc, nghe  ­ Cô cho cả lớp hát 3 ­ 4 lần(Bắt nhịp cho trẻ) hát và biết hưởng  ­ Cô chú ý quan sát và sửa lỗi cho trẻ cho trẻ. ứng theo nhạc và  ­ Cho trẻ hát cùng cô bằng nhiều hình thức khác  khi nghe hát. nhau( tổ, nhóm cá nhân, hát) ­ Trẻ chơi được  ­ Cho cả lớp hát lại nhún nhảy theo giai điệu bài hát. trò chơi “Ai nhanh  HĐ2. NDKH.  Nghe hát: Bài Mưa rơi Dân ca Xá  nhất” ­ Mưa làm cho hoa lá tốt tươi, làm cho núi rừng thêm  3. Thái độ:  đẹp, sau những trận mưa người dân vùng núi lạ nô nức  ­ Giáo dục trẻ biết  gọi nhau lên nương làm dãy và đó cũng chính là nội  lợi ích của mưa  dung bài hát “ Mưa rơi” Mà hôm nay cô tặng các con. đối với đời sống  ­ Lần 1: Cô hát cho trẻ nghe. con người và mọi  ­ Hỏi trẻ tên bài hát, tên tác giả. vật ­ Lần 2; Cô biểu diễn minh họa. ­ Hỏi cảm nhận của trẻ về giai điệu bài hát. * Trò chơi “Ai nhanh nhất” ­ Cách chơi: Cô có 5 chiếc vòng, cô mời 6 bạn lên hát 
  20. và đi vòng tròn, khi hát hết bài hát cô sẽ lắc sắc xô và  trẻ sẽ nhanh chân nhảy vào vòng, bạn nào không nhảy  được vào vòng thì sẽ phải nhảy lò cò  ­ Luật chơi: Khi cô lắc sắc xô trẻ mới được nhảy,  mỗi bạn xẽ nhảy vào 1 vòng. 3. Kết thúc. ­ Nhận xét,khen trẻ.  Lưu ý ........................................................................................................................................................................... ........................................................................................................................................................................... ........................................................................................................................................................................... ...........................................................................................................................................................................  Chỉnh sửa  năm.....                                                          Giáo viên thực hiện : Hoàng Thị Là                                                               Thứ 2 ngày 9 tháng 4 năm 2018 Hoạt động  Mục đích ­ yêu  Chuẩn bị Cách tiến hành cầu    Tạo hình 1. Kiến thức:  * Đồ dùng của cô 1. Ốn định tổ chức. Xé và dán mưa  ­ Trẻ biết cách xé  ­ Đầu đĩa có một số bài  ­ Cô và trẻ hát bài “Cho tôi đi làm mưa với”. rào dải, xé vụn giấy,  hát “cho tôi đi làm mưa  ­ Cô con mình vừa hát bài hát gì?
nguon tai.lieu . vn