Xem mẫu
- KẾ HOẠCH GIÁO DỤC THÁNG 3 LỨA TUỔI MGB
Giáo viên thực hiện : Tên GV : Lưu Thị Sinh Hoàng Thị Thúy Nguyễn Thị Loan
Tuần 1 Tuần 2 Tuần 3 Tuần 4
Hoạt động
(Từ 05/3 09/3) (Từ 12/3 16/3) (Từ 19/3 23/3) (Từ 26/3 30/3)
Đón trẻ * Cô đón trẻ: Trao đổi với phụ huynh về tình hình: ăn ngủ, sức khoẻ của trẻ, nhắc nhở trẻ chào cô, chào ông bà
Điểm danh bố mẹ, nhắc nhở trẻ xếp dày dép, đồ dùng cá nhân vào nơi quy định
Luyện kỹ năng: Rót nước bằng phễu(bình nhựa), sử lý hỷ mũi, đan nan, cách đi tất, mặc áo thun chui
đầu, chuyển hạt bằng thìa, rót khô.
Cho trẻ nghe các bài hát về các phương tiện và luật lệ giao thông: Em tập lái ô tô, đi trên vỉa hè bên phải, đoàn
tàu nhỏ xíu, đèn xanh đèn đỏ, em đi qua ngã tư đường phố, nhở lời cô dặn.
Xem tranh ảnh, băng hình về các phương tiện giao thông
Thể dục Chơi đồ chơi theo ý thích
sáng *TDS: Khởi động: Theo nhạc chung toàn trường
Trọng động:
Thứ 2,4,6( tập với quả bông) Thứ 3,5(tập với nơ)
Hô hấp: Thổi bóng, ngửi hoa Hô hấp: Thổi bóng, ngửi hoa.
Tay, vai: Đưa 2 tay dang ngang, ra phía trước Tay, vai: 2 tay đưa lên cao, gập xuống vai
Chân: Đứng, khụy gối Chân: Đứng, khụy gối
Bụng, lườn: Đứng nghiêng người sang 2 bên Bụng, lườn: Đứng cúi về trước.
Bật: Bật tại chỗ. Bật: bật chụm tách chân
Hồi tĩnh: Đi lại nhẹ nhàng quanh chỗ tập.
* Trò chuyện với trẻ, gợi ý để trẻ kể về các phương tiện giao thông mà trẻ biết
* Trò chuyện với trẻ, hỏi trẻ về các phương tiện giao thông hàng ngày đưa trẻ đến lớp qua đó giáo dục trẻ biết
Trò truyện
chấp hành một số luật lệ giao thông đơn giản
* Trò chuyện với trẻ về ngày 08/3
Hoạt động T2 Tạo hình Tạo hình Tạo hình Tạo hình
học Vẽ ô tô tải Xé dán thuyền Vẽ máy bay Tô màu đèn tín hiệu giao
( Đề tài) (Đề tài) (Đề tài) thông
( Mẫu )
- HĐKP HĐKP HĐKP HĐKP
T3 xe dạp Chiếc thuyền buồm Tàu hỏa Chiếc cột đèn giao thông.
Thể dục Thể dục Thể dục Thể dục
VĐCB: Truyền, VĐCB: Trườn và trèo VĐCB: Đập bắt bóng 3 VĐCB: Đứng co một chân
bắt bóng 2 bên theo qua vật cản lầ n TCVĐ: Kéo cưa lừa sẻ
T4 hàng ngang T/CVĐ: Bịt mắt bắt dê. T/C: Gà trong vườn rau
TCVĐ: mèo đuổi
chuột
LQVT LQVT LQVT LQVT
T5 Hình tròn, hình Hình vuông, hình chữ Ôn hình tròn, hình tam giác Ôn hình vuông, hình chữ nhật
tam giác nhật
Âm nhạc LQVH Âm nhạc LQVH
NDTT: dạy hát bài Kể cho trẻ nghe truyện NDTT: Nghe hát “Anh Dạy trẻ đọc thơ
“Em tập lái ô tô” Xe lu và xe ca phi công ơi” nhạc sĩ Xuân “Đèn đỏ, đèn xanh”
nhạc sĩ: Phạm Văn Giao Tg: Định Hải
Tý NDKH: vđ theo nhạc bài
T6 NDKH: Nghe hát “Lái ô tô” tg Đoàn Phi
“Em đi qua ngã tư TC: Ai nhanh nhất
đường phố’’ nhạc sĩ
Nguyễn Thị Thanh
T/CÂN: Ai nhanh
nhất
- *HĐCMĐ: Quan sát *HĐCMĐ: *HĐCMĐ: *HĐCMĐ: Thăm quan khu
xe đạp, xe máy Quan sát vườn rau Quan sát bầu trời và trò vườn cổ tích
*TCVĐ: đạp xích lô *TCVĐ: Trèo thuyền chuyện về thời tiết *TCVĐ: đèn xanh đèn đỏ
Hoạt động
T2 *Chơi tự chọn: *Chơi Theo ý thích: *TCVĐ: Mèo đuổi chuột *Chơi tự chọn:
ngoài trời
Chơi ở nhà chơi Chơi với xích đu, cầu *Chơi theo ý thích: Chơi với đồ chơi ngoài trời
liên hoàn và đồ chơi trượt và đồ chơi trẻ Chơi với đồ chơi ngoài
trẻ mang theo. mang theo trời và đồ chơi mang theo.
*HĐCMĐ: Giao lưu *HĐCMĐ: ghép hình *HĐCMĐ: Hoạt động *HĐCMĐ:
các trò chơi vận PTGT từ các hình khối trên phòng sáng tạo Hoạt động trên phòng sáng
động: Đạp xích lô, ô *TCVĐ : Mèo đuổi *Chơi tự chọn: tạ o
tô và chim sẻ, thi chuột. Chơi ở khu nhà liên hoàn *TCVĐ: Kiến chuyển hàng
ném bao cát *Chơi theo ý thích: *Chơi tự chọn:
T3 *TCVĐ: ô tô và chim Chơi với bóng, vòng Chơi với cát và nước
sẻ
*Chơi tự chọn:
Chơi với bập bênh
và đồ chơi trẻ mang
theo.
T4 *HĐCMĐ: *HĐCMĐ: *HĐCMĐ: *HĐCMĐ:
Thăm quan nhà bếp Vẽ phấn trên sân Vẽ phấn trên sân HĐ lao động: Nhổ cỏ, chăm
*TCVĐ: Bịt mắt bắt *TCVĐ: Mèo đuổi *TCVĐ: dung dăng dung sóc vườn rau
dê chuột dẻ *Chơi tự chọn:
*Chơi Theo ý thích: *Chơi theo ý thích: *Chơi tự chọn: Chơi với đồ chơi ngoài trời
Chơi với xích đu, Chơi ở nhà chơi liên Chơi với đồ chơi ngoài
cầu trượt và đồ chơi hoàn và đồ chơi trẻ trời và đồ chơi mang theo.
trẻ mang theo. mang theo.
- *HĐCMĐ: *HĐCMĐ: *HĐCMĐ: *HĐCMĐ:
HĐ Lao động: Nhặt HĐ Lao động: Nhặt Hoạt động giao lưu vđ Thăm quan khu vườn cổ tích
lá, tười cây lá, tười cây với lớp C1 *TCVĐ: Mèo đuổi chuột
T5 *Chơi tự chọn: *Chơi tự chọn: VĐ: “Truyền bóng theo *Chơi tự chọn:
Chơi ở nhà bóng và Chơi với đồ chơi hàng ngang” Chơi với đồ chơi ngoài trời
đồ chơi mang theo. ngoài trời và đồ chơi T/C: thi ném bao cát
mang theo.
*HĐCMĐ: *HĐCMĐ: *HĐCMĐ: *HĐCMĐ:
Xếp hình ô tô bằng * Giao lưu các trò chơi Quan sát vườn hoa trạng Quan sát mũ bảo hiểm
các hình khối dân gian: Dung dăng nguyên *TCVĐ: Bịt mắt bắt dê
*TCVĐ: Mèo đuổi dung giẻ, lôn cầu vồng, *TCVĐ: Gỉa làm các *Chơi tự chọn:
T6 chuột chi chi chành chành, phương tiện giao thông Chơi với đồ chơi ngoài trời
*Chơi tự chọn: giồng rắn lên mây *Chơi tự chọn: và đồ chơi mang theo.
Chơi với cát và *Chơi tự chọn: Chơi với cát và nước
nước Chơi với đồ chơi
ngoài trời
Hoạt động * Góc trọng tâm:
chơi góc ((T1) Tạo hình: Làm bưu thiếp, làm hoa, tô, vẽ, xé dán tranh tặng cô nhân ngày 08/. Tô màu, vẽ, dán một số
phương tiện giao thông đường bộ. Vẽ, tô màu, nặn, cắt, xé dán về các loại phương tiện giao thông đường hàng
không, đường sắt. Dán cột đèn giao thông
(T2) Góc xây dựng: Xây dựng nhà để xe của trường mầm non phương trung 2, Xây dựng bến xe ô tô. Bến thuyền.
Xây dựng ngã tư đường, cột đèn xanh, đèn đỏ
(T3) Góc khám phá: Cho xem tranh ảnh về các phương tiện giao thông giả làm tiếng kêu các phương tiện giao
thông. Ghép hình các phương tiện giao thông. Chơi lô tô, phân loại PTGT
T4) Âm nhạc: Hát, biểu diến vận động theo nhạc các bài hát: “Em tập lái ô tô, Tập đi đều, Đèn đỏ đèn xanh
Bạn ơi có biết, chơi với các dụng cụ âm nhạc và phân biệt các âm thanh khác nhau
* Góc tạo hình: Làm bưu thiếp tặng cô nhân ngày 08/3, vẽ hoa tặng cô giáo. Tô màu, vẽ, dán một số phương
tiện giao thông đường bộ. Vẽ, tô màu, nặn, cắt, xé dán về các loại phương tiện giao thông đường hàng không,
đường sắt. Dán cột đèn giao thông
- * Góc Xây dựng: Xây dựng bến xe ô tô. Bến thuyền. Xây dựng ngã tư đường, cột đèn xanh, đèn đỏ
* Góc âm nhạc Hát, biểu diến vận động theo nhạc các bài hát: “Em tập lái ô tô, Tập đi đều, Đèn đỏ đèn xanh.
Bạn ơi có biết, chơi với các dụng cụ âm nhạc và phân biệt các âm thanh khác nhau
* Góc tranh truyện. Xem sách, tranh, truyện về các loại phương tiện giao thông
* Góc khám phá: Cho xem tranh ảnh về các phương tiện giao thông giả làm tiếng kêu các phương tiện giao
thông. Ghép hình các phương tiện giao thông. Chơi lô tô, phân loại PTGT
* Góc toán: phân loại phương tiện giao thông theo kích thước, màu sắc. Ôn hình vuông, hình tròn, hình tam giác,
hình chữ nhật.
*Góc thiên nhiên: Nhổ cỏ, tưới cây, lau lá cây, trồng cây, reo hạt
* Thực hành cuộc sống: Gắp hạt bằng loại gắp nhỡ, lau chùi nước, rót ướt bằng bình sứ có vòi(rót ra bát),
sử dụng kéo cắt theo đường góc nhọn.(kỹ năng mới)
Trẻ đi vệ sinh đúng nơi quy định, biết cách sử dụng đồ dùng vệ sinh
Biết tên một số món ăn hàng ngày: Thịt, trứng, cá, cach, rau.
Cho trẻ kể tên một số món ăn hàng ngày, biết ích lợi của việc ăn uống đủ chất đối với sức khoẻ
HĐ ăn, ngủ, Thực hiện một số thói quen văn minh trong khi ăn: Biết mời cơm cô và bạn, không bốc thức ăn, xúc ăn gọn gàng
VS * Kể cho trẻ nghe chuyện « Ôtô con học bài»
Rèn kỹ năng: cất bát (mức độ 1) cách rửa tay. cách lau mặt trước khi ăn và lau miệng sau khi ăn, cách mời
cơm trước khi ăn (Ở lớp, ở nhà), cách bê ghế xúc miệng nước muối, đóng mở nắp chai, lấy nước và uống
nước.
*Xem vi deo giáo * Hướng dẫn kỹ năng * Hướng dẫn kỹ năng * Hướng dẫn kỹ năng mới: sử
HĐ chiều dục kỹ năng sống mới: lau chùi nước mới: rót ướt bằng dụng kéo cắt theo đường góc nhọn
cho trẻ mẫu giáo * Gấp thuyền giấy bình sứ có vòi(rót ra * Giải câu đố về các PTGT
* Hoạt động ở các bát) * Hoạt động ở các góc
T2
góc * Chơi trò chơi: Máy
bay
* Hoạt động ở các
góc
T3 * Hướng dẫn kỹ * Làm quen với vđ: * Làm quen với vđ: * Làm quen với vđ: Đứng co một
năng mới: Gắp hạt Trườn và trèo qua vật Đập bắt bóng 3 lần chân
- bằng loại gắp nhỡ cản * Gấp máy bay * HĐ trò chơi: Đèn xanh đèn đỏ,
* Xếp hình ô tô từ * Hoạt động với sách, bổ * Hoạt động ở các góc.
bộ xếp hình sung bài cho trẻ
* Hoạt động ở các * Hoạt động ở các góc.
góc
* Vẽ hoa tặng mẹ * Hát vđ bài : Tập đi đều * Bổ sung bài cho trẻ * Hoạt động ở các góc
tặng cô. * Hoạt động ở các góc * Cho trẻ nghe các bài * HĐ trò chơi: máy bay
T4
* Hoạt động ở các * Bổ sung bài cho trẻ. hát, làn điệu dân ca *Bổ sung bài cho trẻ
góc
* Đọc thơ: Qùa *Làm quen với truyện: * Hát bài: Lái ô tô * Làm quen với bài thơ: “Đèn đỏ,
08/3 Xe lu và xe ca Tg: Đoàn Phi đèn xanh”
T5
*Hoạt động ở góc, bổ * Chơi ở các góc theo Tg: Định Hải
sung bài cho trẻ. ý thích. * Tổ chức sinh nhật cho các cháu
* Cho trẻ nghe các Âm nhạc: Nghe hát * Đọc thơ. *Âm nhạc: Biểu diễn văn nghệ
bài hát, làn điệu “Em đi chơi thuyền”tg: “Xe chữa cháy” “Em tập lái ô tô, Tập đi đều, Đèn
dân ca Trần Khiết Tường. Tg: Phạm Hổ đỏ đèn xanh
* Lau dọn đồ chơi vđ theo nhạc bài “Tập * Vệ sinh lớp cùng cô Nghe hát “Bạn ơi có biết”tg:
T6
đi đều” tg Kim Hữu Hoàng Văn Yến
TC:Ai nhanh nhất* TC ÂN :Ai đoán giỏi
Cùng cô vệ sinh, sắp
xếp đồ dùng, đồ chơi.
Thứ 6: Biểu diễn văn nghệ Nêu gương bé ngoan
Chủ đề, SK Ngày 08/3 Một số phương tiện Một số phương tiện Một số luật giao thông đường bộ
các nội Một số phương tiện giao giao thông đường thuỷ giao thông đường sắt, đơn giản.
dung có LQ thông đường bộ đường hàng không
- Đánh giá
kết quả
thực hiện
Phương trung, ngày 26 tháng 3 năm 2018
Hiệu phó TMGV:
Lê Thị Kim Hoàn Nguyễn Thị Loan
Giáo viên thực hiện : Lưu Thị Sinh
Thứ 2 ngày 05 tháng 3 năm 2018
Hoạt động Mục đích yêu Chuẩn bị Cách tiến hành
cầu
Tạo hình 1. Kiến thức : * Đồ dùng của cô 1. Ổn định tổ chức
Vẽ ô tô tải Trẻ biết cách vẽ Hình ảnh một số Cho trẻ nghe hát bài “Em tập lái ô tô”
( Đề tài) hình vuông, hình phương tiện giao thông Cho trẻ xem hình ảnh và kể về một số PTGT đường
tròn, chữ nhật, đường bộ như : Xe đạp, bộ
biết phối hợp các xe máy, ô tô... 2. Phương pháp, hình thức tổ chức
hình, các nét để vẽ Tranh mẫu của cô ( 2 HĐ1: Quan sát và đàm thoại:
- thành chiếc xe ô tô 3 tranh) Cô cho trẻ quan sát tranh ô tô tải(Tranh mẫu cơ bản)
tải. Gía treo sản phẩm Bức tranh thuộc chất liệu màu gì?
2. Kĩ năng: Que chỉ Hỏi trẻ tranh vẽ xe gì?
Vẽ được các nét * Đồ dùng của trẻ Ai có nhận xét gì về xe ô tô tải?
cong tròn, các hình Vở của trẻ, bút sáp, Ô tô tải được vẽ bằng các hình gì?
vuông, hình chữ bút dạ, màu nước đủ để Hỏi trẻ về các bộ phận của ô tô tải:
nhật để phối hợp trẻ thực hiện. + Thân xe được vẽ bằng hình gì?
thành xe ô tô tải. Bàn ghế đủ cho trẻ + Bánh xe được vẽ bằng hình gì?
Trẻ sử dụng màu ngồi + Cửa sổ xe được vẽ bằng hình gì?
hợp lý, hài hoà. + Lần lượt hỏi trẻ về cách vẽ các bộ phận
Trẻ tô màu không Cho trẻ quan sát tranh mở rộng( chất liệu màu dạ và
chờm ra ngoài nét màu nước.
vẽ. Mời trẻ nhật xét về đặc điểm, màu sắc bức tranh.
Trẻ nhận xét Mời 2 3 trẻ nêu ý tưởng của mình
được sản phẩm Con sẽ chọn chất liệu màu gì để vẽ và tô màu? vẽ
của mình và của hình gì để làm thân xe? Ô của vẽ bằng hình gì? Bánh
bạn. xe vẽ như thế nào? Con chọn màu gì để tô ?.
3. Thái độ: * Vận động đôi bàn tay với bài thơ : Bàn tay đẹp
Trẻ biết giữ gìn HĐ3:Trẻ thực hiện
sản phẩm của Cô mở nhạc nhỏ cho trẻ hứng thú
mình và của bạn. Cô cho trẻ ngồi vào bàn, cô nhắc trẻ ngồi đúng tư
thế, cầm bút bằng tay phải, gợi ý trẻ vẽ sáng tạo, tô
màu đẹp .
Động viên, bao quát giúp đỡ những trẻ chưa thực
hiện được
HĐ4: Trưng bày sản phẩm
Cô cho trẻ treo sản phẩm lên bảng cho trẻ giới thiệu
bài của mình và nhận xét bài của bạn.
Con thích bài nào nhất ? Vì sao ?
Cô nhận xét chung tuyên dương những trẻ có bài đẹp,
- động viên trẻ chưa hoàn thành bài.
3. Kết thúc
Nhẹ nhàng chuyển hoạt động.
Lưu ý
...........................................................................................................................................................................
...........................................................................................................................................................................
...........................................................................................................................................................................
...........................................................................................................................................................................
Chỉnh sửa
năm.....
Thứ 3 ngày 06 tháng 3 năm 2018
- Hoạt động Mục đích yêu Chuẩn bị Cách tiến hành
cầu
HĐKP 1.Kiến thức: * Đồ dùng của cô: 1. Ôn định tổ chức:
Xe dạp Trẻ biết xe đạp Tranh ảnh về một số Cô cho trẻ hát bài “Bác đưa thư vui tính”
là phương tiện phương tiện giao thông Cô hỏi trẻ: Bác đưa thư đi bằng phương tiện gì?
giao thông đường đường bộ (xe máy, xe Nhà con có xe đạp ko?
bộ. đạp, ô tô) trên máy vi Ngoài xe đạp còn có xe gì nữa?
Biết xe là để tính Hôm nay cô cùng các con khám phá về chiếc xe đạp
phục vụ cho mọi Máy tính, bài hát “Bác nhé
người đi lại đưa thư vui tính” 2 . Phương pháp, hình thức tổ chức:
Trẻ nhận biết một Xe đạp cho trẻ quan HĐ1: Quan sát đàm thoại
số đặc điểm của sát. Cô mở cho trẻ xem một đoạn phim cảnh đường phố
xe đạp : Tay lái, * Đồ dùng của trẻ: trên máy tính, một số hình ảnh các phương tiện giao
yên xe, bàn đạp, Mỗi trẻ mỗi rổ lô tô thông như: Xe đạp, xe máy, ô tô và trò chuyện cùng trẻ.
bánh xe... đựng các hình ảnh các Cho trẻ quan sát và gọi tên chiếc xe đạp
Biết cách chơi trò bộ phận rời của xa đạp Cho trẻ bắt chước tiếng chuông xe đạp (kính coong)
chơi: Nhanh và Cho trẻ quan sát chiếc xe đạp:
khéo, bé khéo tay. Xe đạp gồm những bộ phận nào?( Cô giới thiệu từng
2. Kỹ năng: bộ phận: Tay lái, yên xe, bánh xe, bàn đạp.., chức năng
Trẻ nói được tên của các bộ phận cho trẻ quan sát)
các bộ phận của Yên xe để làm gì?, nếu muốn cho xe chạy thì phải
xe đạp làm thế nào?
Trả lời được các Xe đạp có mấy bánh? Bánh xe đạp có hình gì?
câu hỏi đàm thoại Xe đạp là phương tiện giao thông đường gì?
Chơi được trò Cô mời từng nhóm trẻ lên quan sát và nhận xét.
chơi: Nhanh và Cô tóm tắt ý trẻ và bổ sung
khéo, bé khéo tay. => Giáo dục trẻ biết giữ gìn chiếc xe, khi ngồi trên xe
3.Thái độ: đang đi không thò chân vào bánh xe, khi ngồi trên xe
Trẻ hứng thú không đùa nghịch.
tham gia trong giờ HĐ2: Trò chơi:
- học . + Trò chơi 1 "Nhanh và khéo"
Cách chơi : Cô chia lớp thành 2 đội thi đua đi theo
đường hẹp lên dán bộ phận còn thiêu của xe đạp trong
một bản nhạc đội nào dán được nhiều xe hơn và dán
đúng là đội đó chiến thắng.
Luật chơi: Đi không dẫm lên vạch, Bạn của đội mình
về hàng thì bạn tiếp theo mới được lên
+ Trò chơi 2 : " Bé khéo tay "
Cho trẻ về bàn ngồi tô màu chiếc xe đạp
3 . Kết thúc
Cô nhận xét giờ học và tuyên dương khen trẻ
Lưu ý
...........................................................................................................................................................................
...........................................................................................................................................................................
...........................................................................................................................................................................
...........................................................................................................................................................................
Chỉnh sửa
năm.....
- Thứ 4 ngày 07 tháng 3 năm 1018
Hoạt động Mục đích yêu Chuẩn bị Cách tiến hành
cầu
Thể dục 1. Kiến thức: * Đồ dùng của cô: 1. Ôn định tổ chức
VĐCB: Trẻ biết tên vận Đài, đĩa có các bài hát Trò chuyện với trẻ về việc ăn đủ chất để có một cơ
Truyền, bắt động và hiểu cách Đoàn tàu nhỏ xíu thể khỏe mạnh, dẫn dắt trẻ vào bài
bóng 2 bên thực hiện vận Sân tập sạch sẽ. 2. Phương pháp, hình thức tổ chức
theo hàng động: Truyền, bắt * Đồ dùng của trẻ: * HĐ1. Khởi động:
ngang bóng 2 bên theo 10 quả bóng nhỡ Cho trẻ đi vòng tròn thực hiện các kiểu đi, đi thường,
TCVĐ: hàng ngang đi bằng gót chân, đi kiễng mũi bàn chân, đi chậm đi
mèo đuổi Trẻ biết cách chơi nhanh…
chuột trò chơi: Mèo đuổi * HĐ2. Trọng động
chuột * Bài tập phát triển chung
2. Kĩ năng: + Đội hình: 4 hàng ngang theo tổ.
Trẻ chuyền và bắt Tập theo từng động tác.
bóng không làm rơi ĐT Tay: 2 tay sang ngang , song song trước
bóng mặt(4 lần, 4 nhip)
Phát triển cơ tay ĐT Chân: Bước lên trước, khụy gối(2 lần, 4
và cơ vai cho trẻ. nhip)
3. Thái độ: ĐT Lườn: 2 tay trống hông, nghiêng người sang
Giáo dục trẻ nề 2 bên(2 lần, 4 nhip)
nếp, trật tự, chú ý ĐT Bật: Bật chụm tách chân. (2 lần, 4 nhip)
nghe hiệu lệnh của * Vđ cơ bản: “Chuyền bắt bóng 2 bên theo hàng
cô. ngang”
Trẻ hứng thú trong Đội hình 2 hàng ngang đối diện, mỗi hàng cách nhau
tập luyện. 3m
- Cô giới thiệu tên của vận động cơ bản.
2 Cô tập mẫu lần1(chưa phân tích động tác).
Cô tập mẫu lần 2 và phân tích động tác : Bạn đứng
đầu hàng cầm bóng bằng 2 tay đưa truyền sang ngang
cho bạn đứng cạnh, bạn đứng cạnh đón lấy bóng bằng
2 tay rồi chuyền tiếp cho bạn bên cạnh, tiếp tục truyền
như vậy đến bạn đứng cuối hàng thì lại truyền ngược
trở lại.
Cô cho 2 , 3 trẻ lên tập thử
Cô cho trẻ đứng xếp theo đội hình hàng ngang mỗi
bạn cách nhau cách nhau 1 cánh tay.
Cho trẻ thực hiện vận động, nhắc nhở trẻ truyền và
bắt bóng sao cho bóng không bị rơi xuống đất
Cô động viên tuyên dương trẻ.
* T/C: “Mèo đuổi chuột”
Cách chơi : Cô cho trẻ nắm tay nhau đứng thành
vòng tròn, một bạn làm mèo và một bạn làm chuột
đuổi bắt nhau chui qua vòng tay của các bạn, chuột
chạy vào chỗ nào thì mèo phải chạy đúng chỗ đó, mèo
bắt được chuột thì chuột phải ra ngoài một lượt chơi
3. Hồi tĩnh:
Cho trẻ đi nhẹ nhàng.
Lưu ý
...........................................................................................................................................................................
...........................................................................................................................................................................
...........................................................................................................................................................................
...........................................................................................................................................................................
Chỉnh sửa
năm.....
- Thứ 5 ngày 08 tháng 3 năm 2018
Hoạt động Mục đích yêu Chuẩn bị Cách tiến hành
cầu
LQVT 1. Kiến thức: 1. Chuẩn bị của cô: 1. Ổn định tổ chức
Hình tròn, Trẻ phân biệt và 1 rổ đựng các hình tam Cô cho trẻ chơi trò chơi “Bóng tròn to” và trò chuyện
hình tam giác gọi đúng tên hình giác và hình tròn dẫn dắt trẻ vào bài.
hình tròn, hình tam 2 con đường hẹp 2. Phương pháp, hình thức tổ chức.
giác, Bẳng giáo viên Cho trẻ lên lấy đồ dùng về chỗ (Trẻ ngồi chiếu theo
Biết đặc điểm Hình tròn, hình tam giác hình chữ U
của hình: Hình tròn cắt sẵn Cô có tặng chúng mình mỗi bạn 1 rổ đồ dùng, các con
không có cạnh, hãy nhẹ nhàng lên lấy rổ đồ dùng mang về chỗ nào
2. Chuẩn bị của trẻ:
không có góc và + Nhận biết hình tròn:
Mỗi trẻ 1 rổ đựng các
lăn được; hình tam Trong rổ của các con có gì nào?
giác có cạnh, có hình tam giác và hình
Các con hãy chọn cho cô hình tròn dơ lên nào?
góc và không lăn tròn nh ưng kích th ướ c
Các con sờ đường bao quanh xem thấy như thế nào?
được. nh ỏ h ơ n
Hình tròn có đặc điểm gì ? Điều gì sẽ xảy ra khi cô
Biết cách chơi trò Bút màu, giấy A4 lăn hình tròn ? Vì sao hình tròn lăn được ? Cô cho cả
chơi: Nhanh và lớp sờ vào đường bao quanh hình tròn và lăn hình tròn.
đúng, nhanh và Mời trẻ nhận xét đặc điểm của hình tròn
- khéo + Nhận biết hình tam giác:
2. Kỹ năng: Các con chọn cho cô hình tam giác dơ lên nào
Luyện kỹ năng Chúng mình thử lăn hình tam giác xem có lăn được
phân biệt hình tròn không? Vì sao không lăn được? (Vì hình tam giác có các
với hình tam giác. cạnh và các góc nên không lăn được)
Chơi được trò Thử sờ đường bao của hình tam giác xem có gì khác
chơi với hình tròn...
3. Giáo dục: Cho trẻ đếm số cạnh của hình tam giác
Giáo dục trẻ tính * So sánh hình tròn, hình tam giác.
tích cực trong hoạt Các con hãy quan sát hình tròn hình tam giác.
động và biết làm Các con hãy đặt hình tròn ở dưới và đặt hình tam giác
việc theo nhóm ở trên
Cô giải thích: Hình tròn không cố cạnh như hình tam
giác, nên hình tròn lăn được và hình tam giác không lăn
được.
HĐ3. Trò chơi.
TC1: Nhanh và đúng
Cách chơi: Cô cho trẻ đi theo đường hẹp lên chọ hình
và gắn lên bảng theo yêu cầu, đội 1 chọn và gắn hình
tròn, đội 2 chọn và gắn hình tam giác
Luật chơi: Trẻ đi không dẫm lên đường hẹp, bạn nào
gắn sai hình thì hình đó sẽ không được tính, trong một
bản nhạc mà đội nào gắn được nhiều hình hơn thì đội
đó chiến thắng.
TC1: nhanh và khéo
Cô cho trẻ in hình tròn và hình tam giác vào giấy sau
đó tô màu đỏ vào hình tròn và tô màu xanh vào hình tam
giác
3. Kết thúc:
Gọi trẻ lại với cô
- Cô nhận xét, khen động viên trẻ.
Lưu ý ...........................................................................................................................................................................
...........................................................................................................................................................................
...........................................................................................................................................................................
...........................................................................................................................................................................
Chỉnh sửa
năm.....
Thứ 6 ngày 09 tháng 3 năm 2018
Hoạt động Mục đích yêu Chuẩn bị Cách tiến hành
cầu
Âm nhạc 1. Kiến thức: * Đồ dùng của cô: 1.Ổn định tổ chức:
NDTT: dạy Trẻ biết tên bài hát Hình ảnh minh họa nội Cô hỏi trẻ đã bao giờ được đi ô tô chưa? Khi ngồi
hát bài “Em “Em tập lái ô tô” dung bài hát trên ô tô các con thấy như thế nào?
tập lái ô tô” và bài “Em đi qua Đĩa nhạc có bài “Em Cô hỏi trẻ: Lớn lên các con có thích làm bác tài xế để
nhạc sĩ: Phạm ngã tư đường phố” tập lái ô tô, lái xe ô tô không?
Văn Tý Trẻ hiểu nội “Em đi qua ngã tư đường Muốn lái được ô tô thì các con phải học thật giỏi, lớn
NDKH: dung bài hát “Em phố’’ lên phải tập lái xe thì mới làm được bác tài xế đấy.
Nghe hát tập lái ô tô” nói về * Đồ dùng của trẻ: Cô có một bài hát rất hay nói về một em bé đang tập
“Em đi qua một em bé đang Một số dụng cụ âm lái ô tô, hôm nay cô con mình cùng hát nhé.
ngã tư đường tập lái ô tô và ước nhạc. 2. Phương pháp, hình thức tổ chức.
phố’’ nhạc sĩ mơ của em là sau 5 vòng thể dục HĐ1: NDTT: Dạy hát “em tập lái ô tô”
- Nguyễn Thị này sẽ lái được xe Cô giới thiệu lại tên bài hát, tên tác giả
Thanh và đón cô giáo đi Hát cho trẻ nghe lần 1 không nhạc, lần 2 kết hợp
T/CÂN: Ai chơi. nhạc đệm
nhanh nhất Biết cách chơi trò Giảng nội dung (Bài hát nói về một em bé đang tập
chơi: Ai nhanh lái ô tô và ước mơ của em là sau này sẽ lái được xe và
nhất đón cô giáo đi chơi đấy các con ạ)
2. Kĩ năng: Đàm thoại về nội dung bài hát
Trẻ hát thuộc, hát Cô hát lần 3, bắt nhịp cho cả lớp hát
đúng lời bài hát, Cô cho cả lớp hát liên tiếp 3,4 lần (cô chú ý sửa kỹ
hát đúng theo giai năng cho trẻ)
điệu của bài “Em Cho tổ hát
tập lái ô tô" Cho nhóm hát
Thực hiện tốt trò Cho cá nhân hát
chơi: Ai nhanh Khi trẻ đã thuộc cô cho trẻ tập hát theo nhạc.
nhất Cả lớp hát lại 1 lần nữa
Có kỹ năng nghe HĐ2: TC Ai nhanh nhất
nhạc, nghe hát Cô giới thiệu tên trò chơi.
3. Thái độ. Cách chơi: Cô có 5 chiếc vòng, cô mời 6 bạn lên chơi
Trẻ hứng thú tham cô và các con cùng hát , khi cô không hát nữa và lắc
gia vào hoạt động sắc xô thì các con nhảy nhanh vào vòng, bạn nào chưa
nhảy được vào vòng là phải nhảy lò cò
Luật chơi: Khi nào cô lắc sắc xô thì các con mới được
nhảy vào vòng
Cô tổ chức cho trẻ chơi 23 lần.
HĐ3: Nghe hát “Em đi qua ngã tư đường phố’’ .
Vừa rồi các con biểu diễn rất hay cô cũng có một tiết
mục muốn tham gia biểu diễn, cô giới thiệu bài hát
Cô giới thiệu tên bài hát, tên tác giả
Cô hát lần 1 không nhạc
Cô hát lần 2 kết hợp nhạc và điệu bộ minh họa
- Giảng nội dung bài hát
Lần 3 cho trẻ đứng dậy hưởng ứng cùng cô
Hỏi trẻ tên bài hát, tên tác giả
3. Kết thúc
Cô nhận xét và khen động viên trẻ.
Lưu ý
...........................................................................................................................................................................
...........................................................................................................................................................................
...........................................................................................................................................................................
...........................................................................................................................................................................
Chỉnh sửa
năm.....
Giáo viên thực hiện : Hoàng Thị Thúy
Thứ 2 ngày 12 tháng 3 năm 2018
Hoạt động Mục đích yêu Chuẩn bị Cách tiến hành
cầu
Tạo hình 1. Kiến thức : * Đồ dùng của cô 1. Ôn định tổ chức:
Xé dán Trẻ biết cách xé Băng nhạc bài hát : Cô biểu diễn màn ảo thuật.
thuyền và xếp dán để tạo “Bạn ơi có biết” Một chiếc thuyền giấy xuất hiện
(Đề tài) những chiếc Que chỉ Cô trò chuyện với trẻ : Thuyền là phương tiện giao
thuyền khác nhau: Tranh mẫu của cô( 23 thông đường nào ? vì sao con biết? Thuyền đi ở những
Thuyền buồm, tranh) vẽ về các cảnh đâu?
thuyền thúng... thuyền khác nhau Cô và trẻ hát bài “Bạn ơi có biết”
- 2. Kỹ năng : Nhạc bài hát “Em đi 2. Phương pháp, hình thức tổ chức
Trẻ sử dụng các chơi thuyền ” Cô con mình cùng đi xem thuyền trên biển nhé.
kỹ năng: xé và xếp * Đồ dùng của trẻ. HĐ1. Quan sát và đàm thoại
dán để tạo thành Giấy nền cho trẻ * Quan sát tranh 1.
bức tranh dán giấy sơn, hồ dán, khan + Cảnh biển có những chiếc thuyền thúng đậu ở bãi
thuyền lau cát.
Rèn luyện sự Các con nhận xét gì về bức tranh này?
khéo léo của đôi Bức tranh thuộc thể loại tranh gì?(xé dán)
tay cho trẻ trong Tranh xé dán gì?
hoạt động tạo Chiếc thuyền này gọi là thuyền thúng đấy, thuyền
hình. thúng có dạng hình tròn
Trẻ có thể đặt Thế còn chiếc thuyền nào nữa không? Thuyền to ở
tên cho sản phẩm gần, thuyền nhỏ ở xa.
của mình. Các con làm thể nào để xé được thân thuyền có dạng
3. Giáo dục: hình thúng này?(xé đôi hình tròn)
Giáo dục trẻ tình * Cho trẻ quan sát tranh 2.
cảm yêu mến Cảnh thuyền buồm xa khơi.Các con nhìn xem bức
cảnh đẹp của quê tranh này xé dán gì?
hương, đất nước. Các con nhận xét bức tranh này có gì đặc biệt?( có
Giáo dục trẻ an những chiếc thuyền buồm)
toàn khi đi chơi Các con có nhận xét gì về những chiếc thuyền này?
biển. Thân thuyền có dạng hình gì? Cánh buồm có dạng
Trẻ cảm thấy tự hình gì?
hào với những sản Làm thế nào để xé được thân thuyền và cánh buồm?
phẩm do mình làm Mời trẻ trao đổi ý tưởng của mình
ra. Cho trẻ chơi trò chơi “Bàn tay đẹp” rồi về bàn thực
hiện
* HĐ2. Trẻ thực hiện:
Cô cho trẻ về bàn theo nhóm thực hiện. Trẻ tự chia
giấy cho nhau
- Cô gợi ý cho những trẻ còn lúng túng.
Cô hướng dẫn gợi ý thêm cho trẻ thực hiện.
* HĐ3. Nhận xét sản phẩm.
Cô giúp trẻ trưng bày bài của mình.
Trẻ tự giới thiệu tranh của mình, đặt tên cho bức
tranh và nhận xét tranh của các bạn.
Cô động viên khen trẻ và tập trung nhận xét 2, 3 tranh
đặc biệt sáng tạo.:
+ Nội dung tranh, bố cục tranh
3. Kết thúc:
Nhận xét chung và chuyển hoạt động
Lưu ý
...........................................................................................................................................................................
...........................................................................................................................................................................
...........................................................................................................................................................................
...........................................................................................................................................................................
Chỉnh sửa
năm.....
Thứ 3 ngày 13 tháng 3 năm 2018
Hoạt động Mục đích yêu Chuẩn bị Cách tiến hành
cầu
HĐKP 1. Kiến thức: * Đồ dùng của cô : 1. ổn định tổ chức:
nguon tai.lieu . vn