Xem mẫu

  1.  KẾ HOẠCH GIÁO DỤC THÁNG 02 LỨA TUỔI MGL 5­ 6 TUỔI LỚP A4 Tên GV : Nguyễn Thị Thảo ­ Nguyễn T Thu Hằng – Lê Thị Loan­ Lê Thị Thúy Tuần 1 Tuần 2 Tuần 3 Tuần 4 CS ĐG  (Từ 05/02 –  (Từ 12/02 –  (Từ 19/02 –      (Từ 26/02 –  Hoạt động 09/02) 16/02) 23/02) 02/03) Nghỉ tết  Nguyên Đán Đón trẻ  * Cô đón trẻ:  72 Quan tâm đến  sức khỏe của  76  Điểm danh trẻ; Quan sát,  nhắc nhở trẻ  luyện kĩ năng:  Chào cô, chào        ông bà, bố  mẹ, chào bạn  Thể dục sáng khi đến lớp và  ra về cất ba lô,   cất giầy dép,  thực hiện đúng  các nề nếp lấy  cất đồ dùng   đúng  nơi qui  định.( ĐGCS  72: Biết cách 
  2. khởi xướng  cuộc trò  chuyện )  ­ Cho trẻ xem  video về 1 số  ngày tết cổ  truyền, mùa  xuân của bé,  một số phương  tiện giao thông  ; chơi đồ chơi  theo ý thích.... (  ĐGCS 76: Hỏi  lại hoặc có  biểu hiện qua  cử chỉ, điệu  bộ, nét mặt khi  không hiểu  người khác  nói )  * Khởi động :   Đi   các   kiểu  chân   và   chạy  thay đổi tốc độ  theo nhạc. * Trọng động:   ­  Hô hấp: Thổi 
  3. nơ   +Tay:  Co   duỗi  tay   kết   hợp  kiễng  chân.(  3l  x8 nhịp)  +   Chân   :  Ngồi  khuỵu gối nâng  cao chân  ( 2l x  8 nhịp)  +   Lườn:  Đứng  cúi về phía trước ,  ngửa   ra   sau   ( 3lx8 nhịp).  +   Bật:  tách  chụm chân ­ Thứ 3,5 :  ( tập với dụng  cụ thể dục ) : +  Tay: Co duỗi  tay kết hợp  kiễng chân  ( 3lx 8 nhịp ) + Chân:  Ngồi  khuỵu gối nâng  cao chân ( 2lx 8  nhịp) + Bụng: Hai 
  4. tay lên cao, cúi  gập người  xuống ( 3lx 8  nhịp) + Bật : + Bật:  sang   trái,   sang  phải * Hồi tĩnh: Đi  nhẹ nhàng theo  nhạc 1­ 2 vòng ­ Trò chuyện  về ngày tết cổ  truyền, về một  Trò truyện số loại quả,  hoa, mùa xuân  của bé, phương  triện giao thông T2 Tạo hình Tạo hình  Nghỉ tết  Nghỉ tết Nguyên         Cắt và dán  10, 31 Vẽ cành đào  Nguyên Đán Đán PTGT đường bộ  104 hoặc cành mai                 ( Đề tài) 105 ngày tết      B9/tr9 vở thủ  107 Hoạt  động  ( Đề tài) công B10/tr10 vở bé   học tập vẽ
  5. T3 LQ chữ cái Nghỉ tết Nguyên  Nghỉ Tết  PT vận động Làm quen nét  Đán Nguyên Đán VĐCB: Đập và  xiên trái, xiên  bắt bóng bằng  phải 2 tay  B2/tr2 vở bé  TCVĐ: Nhảy  tập tô lò cò (ĐGCS 10:  Đập và bắt  bóng bằng 2  tay)
  6. T4 HĐ Khám phá Nghỉ tết Nguyên  HĐ Khám phá HĐ Khám phá Ngày tết cổ  Đán Hoa hồng – hoa  Xe máy ­ ô tô truyền  rơn  T5 LQ với toán Nghỉ tết Nguyên  LQ với toán LQ với toán Nhận biết phân  Đán Đếm đến 10,  Tách gộp nhóm  biệt khối cầu,  nhận biết  có số lượng 10  khối trụ, khối  nhóm có số  thành 2 phần  vuông , khối chữ  lượng 10, nhận  theo các cách  nhật biết chữ số 10 ( ĐGCS 107: Chỉ   ( ĐGCS 104 :  khác nhau. ra được khối   Nhận biết con  ( ĐGCS 105:  cầu, khối trụ,   số phù hợp  Tách 10 đối   khối vuông , khối   trong phạm vi  tượng thành 2   chữ nhật theo  10 ) nhóm bằng ít   yêu cầu) nhất 2 cách và   so sánh số  lượng của các   nhóm) T6 Văn học Nghỉ tết Nguyên  Văn học Âm nhạc Nghe cô kể câu  Đán Dạy trẻ đọc  NDTT: Dạy  chuyện “ Sự  bài thơ:             VĐ minh họa  tích bánh chưng  “Mùa xuân” bài “Đi tàu lửa” bánh giầy” Tác giả:  NDKH­ NH:  ( Phỏng theo  Dương Khâu  “Ba em là công  truyện dân  Luông nhân lái xe” gian) TCÂN: Nghe  âm thanh tìm 
  7. PTGT HĐNT HĐCMĐ: Vẽ  Nghỉ tết Nguyên  Nghỉ tết  HĐCMĐ:  T2 bánh chưng,  Đán Nguyên Đán Hoạt động theo  13 cành đào bằng  ý thích trên  phấn trên sân  phòng sáng tạo trường TCVĐ: Kéo co HĐCMĐ:   Nghỉ tết Nguyên  Nghỉ tết  HĐCMĐ:   Quan sát vật  Đán Nguyên Đán Xếp ô tô bằng  T3 chìm vật nổi đá sỏi trên sân  TCVĐ:  Chơi  trường  Bolinh TCVĐ: Kéo co T4 HĐCMĐ:  Nghỉ tết Nguyên  HĐCMĐ:   HĐthăm quan:  Giao lưu trò  Đán  Xếp chữ cái đã  Thăm quan  chơi vận động  học bằng hột  vườn cổ tích các tổ của lớp hạt trên sân   “ Nhảy xa,  trường ném xa, kẹp  TCVĐ: Kéo co bóng, chạy  nhanh”  (ĐGCS 13:  Chạy liên tục  150m không  hạn chế thời 
  8. gian) HĐCMĐ:    Nghỉ tết Nguyên  HĐCMĐ:  Vẽ  HĐCMĐ: Tô  T5 Quan sát thời  Đán  các loại hoa  màu và trang trí  tiết mùa xuân bằng  các loại chai  TCVĐ: Chạy  phấn trên sân  nhựa cướp cờ trường TCVĐ: Nhảy  TCVĐ: Ném  lò cò còn T6 HĐCMĐ:  Nghỉ tết Nguyên  HĐCMĐ:  HĐ giao lưu  Quan sát vườn  Đán Quan sát đu  Giao lưu các trò  cây xung quanh  quay, cầu  chơi vận động  trường trượt, nhà bóng lớp A4 và lớp  TCVĐ: Ném  TCVĐ: Bật xa A2 lon * Chơi tự  chọn: 45 ­ Chơi với xích  đu, cầu trượt,  chơi với vòng . ­ Chơi nhà  bóng, cầu trượt  liên hoàn. ­ Chơi với xích  đu, cầu trượt. ( 
  9. ĐGCS 45: sẵn  sang giúp đỡ  người khác   gặp khó khăn) Hoạt động  *   Góc   trọng   chơi góc tâm:  :    (   T1):  69, 84, 106 Xây dựng vườn  cây ăn quả,  sử   dụng lời nói để   trao đổi và chỉ   dẫn   bạn   bè   trong   hoạt   động   (   ĐGCS   69);  (  T3):  vẽ,  xé   dán   ,   nặn,  cây   xanh,   các  loai   hoa,   quả,  rau  ( T4):  Làm  sách   tranh   về  các   loại  PTGT...; ­ Góc phân vai:  Gia đình,bán  hàng, nội trợ  ­ Góc thiên  nhiên: Chăm  sóc cây 
  10. ­ Góc khám  phá: Tìm hiểu  về ngày tết cổ  truyền, về mùa  xuân của bé,  PTGT đường  bộ  ­ Góc học tập:+  Toán:  Đếm,  nhận bết số 10,  tô số 10, trang  trí số 10 bằng  len vụn, giấy  vụn..., đếm  theo khả năng,   trang trí số 10  bằng cách tô  màu,  giấy  vụn... đếm đối  tượng trong  phạm vi 10,  viết số 10 theo  sự hiểu biết  của trẻ, so sánh  3 nhóm đối  tượng trong  phạm vi, đo độ  
  11. dài và nói kết  quả đo ( ĐGCS   106)... + Chữ cái: Xếp  chữ theo tranh,  in đồ chữ, trang  trí chữ cái  b,d,đ, l,m,n, h,k  , pq bằng len  vụn; gạch chân  các chữ cái đã  học trong từ,  trong tên của  trẻ; làm sách  tranh các con  vật, biết kể  chuyện theo  tranh, đọc theo  truyện tranh đã   biết ( ĐGCS  84) ­ Góc nghệ  thuật: + Âm  nhạc: Biểu  diễn bài hát: “  Sắp đến tết  rồi, vào rừng 
  12. hoa, mùa xuân  của bé… + Tạo hình:   Vẽ hoa, đào,  hoa mai, bánh  chưng,  làm  bông hoa bằng  tăm bông, nắp  chai nhựa, tô  màu vỏ chai  nhựa, vẽ  ô tô ,  xe đạp, xe máy,  làm ô tô, xe  máy, xe đạp  bằng bìa cứng  cát tông…. ­  Góc   kĩ   năng  sống: Dạy  trẻ   kĩ   năng   :  Rót   nước   bằng   phễu   (   bình   thủy   tinh),   Đan nong mốt   (   5   nong,   chuẩn   bị   giờ   ăn   nhẹ,   cách  
  13. lau gương) ­     Luyện   kĩ   năng  cách   cài  khuy   áo   (khuy   cúc   vừa)   bằng   áo trẻ em. HĐ ăn, ngủ,  ­ Luyện kĩ năng   52 VS cho trẻ: +   Biết cách bê  khay và chia  bát cơm cho  bạn cùng bàn ­ Luyện trẻ kĩ  năng gấp khăn  ( ĐGCS 52:  sẵn sàng thực  hiện nhiệm vụ  đơn giản  cùng  với người  khác) ­ Đọc thơ: giờ  ăn, giờ đi ngủ ­ Cho trẻ chơi  trò chơi : 5 chú  khỉ con; Nghe  cô đọc mùa  xuân, nghe cô 
  14. kể câu chuyện  sự tích bánh  chưng bánh  giầy HĐ chiều T2 ­ Cho trẻ xem  ­ Cho trẻ nặn,  video các bài  trang trí các  hát về ngày tết. Nghỉ tết  Nghỉ tết  chữ cái đã học :  ­ Chơi ở các góc  Nguyên Đán Nguyên Đán l,m,n,h,k, p, q theo ý thích. ­ Cho trẻ làm  ­ Đọc thơ bài “  sách , tranh  Tết đang vào  truyện về các  nhà”... PTGT đường  bộ
  15. T3 ­ Cho trẻ kể về   ­ Luyện kĩ  các lễ hội có  năng gấp khăn,  trong mùa xuân  Nghỉ tết  Nghỉ tết  xâu dây qua  mà trẻ biết. Nguyên Đán Nguyên Đán khuyết, chải và  ­ Kể cho trẻ  buộc tóc  nghe chuyện:  ­Sắp xếp đồ  Sự tích hoa  dùng đồ chơi  hồng gọn gàng ­ Cho trẻ chơi  ở các góc theo  ý thích. T4 ­ Cho trẻ hát  ­  Nghỉ tết  ­  Cho trẻ  ­ Cho trẻ xếp  “ Sắp đến tết  Nguyên Đán biểu diễn một  chữ cái theo  rồi, mùa xuân  số bài hát  “  tên của trẻ ” Mùa xuân của  ­ Làm quen bài  53 ­ Làm quen bài  bé, ra chơi  mớ i mớ i vườn hoa, vào  ­ Cho trẻ chơi  rừng hoa một số trò  ­ Vệ sinh góc  chơi “ ếch thi  chơi tài, làm như  chú cò, cáo và  thỏ” T5 ­ Chơi ở các  Nghỉ tết   Vẽ trang trí  ­ Dạy trẻ gấp  hoạt động góc  Nguyên Đán trên băng giấy  làm ô tô bằng  ­Sắp xếp đồ  ( B11/tr11 vở  bìa cát tông dùng đồ chơi  bé tập vẽ) ­ Sắp xếp đồ 
  16. gọn gàng dùng đồ chơi  các góc ( ĐGCS 53 :  nhận ra việc  làm của mình  có ảnh hưởng  đến người  khác) T6 ­ Vệ sinh đồ  Nghỉ tết  ­ Cho trẻ tạo  ­ Biểu diễn văn  dùng đồ đồ  Nguyên Đán  hình theo ý  nghệ cuối tuần  chơi các góc thích ­ Vệ sinh góc  ­ Dạy trẻ chơi  ­ Làm quen bài  chơi một số trò chơi  hôm sau vận động  “ Nhảy vào  nhảy ra, ném  vòng” ­ Nêu gương bé ngoan cuối ngày Chủ đề ­ SK­   Ngày tết cổ  Nghỉ tết   Mùa xuân của   các nội dung  Một số phương tiện giao thông đường bộ truyền Nguyên Đán bé có liên quan Đánh giá  kết quả  thực hiện                                                                                                                 Phương trung, ngày 24 tháng 01 năm 2018  
  17.        Người duyệt                                                                                                           TMGVCN                                                              KẾ HOẠCH HOẠT ĐỘNG HỌC TUẦN I GVTH: Nguyễn Thị Thảo Tên hoạt động Mục đích yêu cầu Chuẩn bị Cách tiến hành Thứ 2 ­ Kiến thức: ­ Đd của cô  1. Ổn định tổ chức  05/02/2018 +Trẻ biết sử dụng các chất  + Tranh Vẽ hoa đào , hoa  ­ Cô cho trẻ hát bài : Mùa     Tạo hình liệu : bút lông, màu nước,  mai có màu sắc khác nhau xuân Vẽ cành đào hoặc cành mai  bút sáp màu để vẽ cành đào  + Nhạc bài hát : Sắp đến  + Các con vừa hát bài hát  ngày tết hoặc cành mai tết rồi, mùa xuân , bảng treo  gì ? Trong bài hát nói về  ( Đề tài) + Trẻ biết vẽ cành cành đào  tranh, que chỉ những loại cây hoa nào ?  B10/tr10 vở bé tập vẽ  , cành maii có màu sắc khác  ­ Đd của trẻ Cây hoa đó thường có trong  nhau ( hoa đào có hồng  + Bút lông, màu nước, bút  ngày nào? ngoài ra trong  tươi, hồng phai, hoa mai thì  sáp màu, vở bé học vẽ ngày tết còn có những gì? có mai vàng, mai trắng 2. Phương pháp, hình  ­ Kỹ năng: thức tổ chức +Trẻ nhớ kĩ năng các nét vẽ  * HĐ1: Đàm thoại , khơi  cơ bản như nét xiên, nét  gợi ý tưởng của trẻ thẳng, nét cong... để vẽ  ­ Cho trẻ quan sát tranh vẽ  được các bức tranh  cành đào 
  18. + Trẻ có kĩ năng pha màu  + Bức tranh vẽ gì? để tạo thành các màu sắc  + Các con có nhận xét gì về  khác nhau để vẽ được cành  cách vẽ cành đào ngày tết? đào hoặc cành mai. + Hoa đào thường có màu  + Trẻ vẽ đẹp, tạo bố cục  gì? bức tranh và dặt tên cho   + Cánh hoa đào ntn? Tròn  bức tranh của mình.. hay dài?  ­Thái độ  + Cành hoa đào có màu gì? + Trẻ hứng thú  tích cực khi  ­ Cho trẻ quan sát cành mai tạo ra sản phẩm. ­ Cho trẻ nhận xét bức tranh  cành mai ­ Cô hỏi ý định trẻ muốn vẽ  gì?  Và vẽ như thế nào? ­ Để vẽ được cánh hoa thì  các con vẽ nét gì để tạo  thành cánh hoa?  ­ Con sử dụng chất liệu gì  để vẽ? ( hỏi ý tưởng 5­6  trẻ) ­ Hôm nay cô chuẩn bị rất  nhiều màu sắc với các chất  liệu khác nhau để các con  thể hiện những bức tranh 
  19. thật đẹp nhé! ­ Cô mời trẻ về nhóm để  thể hiện ý tưởng của mình. * HĐ2: Trẻ thực hiện ­ Trẻ  thực hiện cô bao quát  chung ­   Động   viên   khuyến   khích  những trẻ  chậm hơn để  trẻ  hoàn thiện bức tranh ­   Trẻ   khá   cô   gợi   ý   để   trẻ  sáng tạo * HĐ3: Trưng bày  sản  phẩm ­ Cô cho trẻ giới thiệu về  bài  của mình ­ Cho trẻ nhận xét bài của  bạn ­ GD trẻ biết yêu quý ngày  tết cổ truyền của dân tộc ­ Cô nhận xét chung và  tuyên dương trẻ 3. Kết thúc:  ­ Cô cho trẻ  hát bài “ Sắp đến tết rồi”
  20. ........................................................................................................................................................................... ........................................................................................................................................................................... Lưu ý ........................................................................................................................................................................... ........................................................................................................................................................................... ........................................................................................................................................................................... Chỉnh sửa  năm……
nguon tai.lieu . vn