Xem mẫu
- KẾ HOẠCH GIÁO DỤC THÁNG 02 LỨA TUỔI MGB
Giáo viên thực hiện : Tên GV : Lưu Thị Sinh Hoàng Thị Thúy Nguyễn Thị Loan
Tuần 1 Tuần 2 Tuần 3 Tuần 4
Hoạt động
(Từ 05/2 09/2) (Từ 12/2 16/02) (Từ 19/2 23/2) (Từ 26/2 02/3)
Đón trẻ * Cô đón trẻ: Trao đổi với phụ huynh về tình hình: ăn ngủ, sức khoẻ của trẻ, nhắc nhở trẻ chào cô, chào ông bà
Điểm danh bố mẹ, nhắc nhở trẻ xếp dày dép, đồ dùng cá nhân vào nơi quy định
Luyện kỹ năng: Xâu dây qua các đối tượng có lỗ tròn, trải đầu cho búp bê, cách mặc áo chui đầu, chuyển
hạt bằng thìa nhỏ, cách gấp áo thun, xâu khuy có lỗ to
Cho trẻ nghe các bài hát; sắp đến tết rồi, mùa xuân.
Chơi đồ chơi theo ý thích
*TDS: Khởi động: Theo nhạc chung toàn trường
Thể dục Trọng động:
sáng Thứ 2,4,6( tập với nơ) Thứ 3,5(tập với quả bông)
Hô hấp: Thổi bóng, ngửi hoa Hô hấp: Thổi bóng, ngửi hoa.
Tay, vai: Đưa 2 tay dang ngang, ra phía trước Tay, vai: 2 tay đưa lên cao, gập xuống vai
Chân: Đứng, khụy gối Chân: Đứng, khụy gối
Bụng, lườn: Đứng nghiêng người sang 2 bên Bụng, lườn: Đứng cúi về trước.
Bật: Bật tại chỗ. Bật: bật chụm tách chân
Hồi tĩnh: Đi lại nhẹ nhàng quanh chỗ tập.
* Cho trẻ quan sát các hình ảnh và trò chuyện cùng trẻ về một số hoạt động của mọi người khi chuẩn bị đón tết.
* Trò chuyện với trẻ về ngày tết cổ truyền: một số hoạt động có trong ngày tết và các món ăn có trong ngày
Trò truyện
tết.(đi chợ mua sắm tết, mua quần áo mới, gói bánh trưng, đi chúc tết, được nhận tiền mừng tuổi …ngày tết có
nhiều món ăn ngon như: Nem, bánh trưng, giò chả…)
Hoạt động T2 Tạo hình Nghỉ tết nguyên đán Nghỉ tết nguyên đán Tạo hình
học Xé theo đường kim Vẽ cỏ cây trên mặt đất.
châm và dán (đề tài)
(đề tài)
- KPXH Nghỉ tết nguyên đán Nghỉ tết nguyên đán HĐKP
T3 Ngày tết quê em Mùa xuân của bé
Thể dục Nghỉ tết nguyên đán Thể dục Thể dục
VĐCB: Trườn theo VĐCB: Đi kiễng gót. VĐCB: Chạy chậm 60m
T4 đường dích dắc T/CVĐ: Chuyền bóng TCVĐ: Kéo cưa lừa sẻ
T/CVĐ: Thi ném bao
cát.
LQVT Nghỉ tết nguyên đán LQVT LQVT
Tách một nhóm đối Tách một nhóm đối tượng Tách một nhóm đối tượng có
T5
tượng có số lượng là có số lượng là 4 thành 2 số lượng là 5 thành 2 nhóm
3 thành 2 nhóm nhóm
NDTT: Dạy hát Nghỉ tết nguyên đán Âm nhạc LQVH
“Sắp đến tết rồi” NDTT: Dạy vđ theo nhac Dạy trẻ đọc thơ
Nhạc và lời: Hoàng bài “Sắp đến tết rồi” Cây đào.
Vân Nhạc và lời: Hoàng Vân; Tg : Nhược Thủy
T6 NDKH: nghe hát NDKH: nghe hát: “Mùa
“Inh lả ơi” dân ca xuân”. Nhạc và lời: Hoàng
Thái. Văn Yến
TC:Ai nhanh nhất TCÂN: Tai ai tinh.
Hoạt động T2 HĐCMĐ: Q/S Nghỉ tết nguyên đán Nghỉ tết nguyên đán HĐCMĐ: thăm quan khu
ngoài trời vườn rau vườn cổ tích
TCVĐ: Dung dăng TCVĐ: Cáo và Thỏ
dung dẻ Nhổ cỏ
Nhặt lá rụng.
- HĐCMĐ: Q/S cây Nghỉ tết nguyên đán Nghỉ tết nguyên đán HĐCMĐ: Q/S vườn rau
sấu TCVĐ: Mèo đuổi chuột
TCVĐ: Cáo và thỏ Chơi với thiết bị cầu trượt.
T3
Chơi với thiết bị
bập bênh.
HĐCMĐ: Q/S hiện Nghỉ tết nguyên đán HĐCMĐ: Q/S vườn hoa Giao lưu với lớp C1 chơi trò
tượng thời tiết. TCVĐ: Cáo và thỏ chơi: mèo đuổi chuột; chuyền
TCVĐ: Ai nhanh Chơi với thiết bị nhà bóng.
T4
nhất bóng.
Chơi với thiết bị
cầu trượt.
HĐCMĐ: Q/S cây Nghỉ tết nguyên đán HĐCMĐ: Q/S cây hoa HĐCMĐ: Thăm quan khu
hoa đồng tiền. cúc. vườn cổ tích
T5 TCVĐ: Mèo đuổi TCVĐ: Ai nhanh nhất. TCVĐ: Cây cao, cỏ thấp
chuột. Chăm sóc cây. Lau lá cây
Nhổ cỏ
HĐCMĐ: Q/S Nghỉ tết nguyên đán HĐCMĐ: Q/S thời tiết. HĐCMĐ: Q/S vườn hoa
vườn rau TCVĐ: Mèo đuổi chuột. TCVĐ: Gieo hạt
TCVĐ: Bóng tròn Chơi với thiết bị bập Chơi với thiết bị nhà bóng.
T6 to bênh.
Chơi với thiết bị
xích đu.
Hoạt động * Góc trọng tâm: :
chơi góc (T1) Chơi đóng vai: người mua hàng và bán hàng, đầu bấp giỏi. Chơi bán hàng: Bán bánh kẹo,mứt tết, hoa quả
ngày tết. Chơi nấu ăn: Làm nem, gói bánh trưng, chế biến các món ăn ngày tết
(T3) Tạo hình: Vẽ, trang trí, tô màu bánh trưng, vẽ bánh trưng, chùm bóng, dán mâm ngũ quả, làm hoa, xúc xích
- trang trí lớp.
(T4) khám phá: Cho trẻ múc nước, đổ nước, tưới cây, thí nghiệm, trải nghiệm tìm vật nổi, vật chìm, theo dõi sự
phát triển của cây, hạt, thổi bong bóng, đập, vỗ nước, chơi với cát và nước
* Góc phân vai:
+ Chơi bán hàng: Bán bánh kẹo,mứt tết, hoa quả ngày tết.
+ Chơi nấu ăn: Làm nem, gói bánh trưng, chế biến các món ăn ngày tết
* Thực hành cuộc sống: Rót nước bằng phễu(bình nhựa), sử lý hỷ mũi, đan nan, cách đi tất, mặc áo thun
chui đầu.
* Góc tạo hình: Vẽ, trang trí, tô màu bánh trưng, vẽ bánh trưng, chùm bóng, dán mâm ngũ quả, làm hoa, xúc xích
trang trí lớp.
* Góc Xây dựng: Xây dựng công viên, vườn hoa.
* Góc âm nhạc: Vận động theo nhạc, hát những bài hát : sắp đến tết rồi, mùa xuân. Chơi với các dụng cụ âm
nhạc và phân biệt các âm thanh khác nhau từ các dụng cụ âm nhạc.
Góc tranh truyện: xem truyện tranh, xem tranh ảnh về ngày tết.
* Góc khám phá: khám phá một số hoạt động của mọi người trong ngày tết, thí nghiệm, trải nghiệm tìm vật nổi,
vật chìm, theo dõi sự phát triển của cây, hạt,
* Góc toán: Làm một số bài tập (Đếm và so sánh số lượng bằng nhau của 2 đối tượng). Đếm và nhận biết nhóm
có số lượng là 2,3. So sánh số lượng bằng nhau của 2 nhóm đối tượng trong phạm vi 3.
*Góc thiên nhiên: Nhổ cỏ, tưới cây, lau lá cây, trồng cây, reo hạt
Biết tên một số món ăn hàng ngày được chế biết từ thịt, trứng, tôm, cua, cá..
Cho trẻ kể tên một số món ăn hàng ngày, biết ích lợi của việc ăn uống đủ chất đối với sức khoẻ
Thực hiện một số thói quen văn minh trong khi ăn: Biết mời cơm cô và bạn, không bốc thức ăn, xúc ăn gọn gàng
HĐ ăn, ngủ,
* Đọc thơ: “Bánh trưng” Tg: Phạm Minh Giang
VS
Rèn kỹ năng: cầm bát, cầm thìa, cách xúc cơm, cách bê bát, cất bát (mức độ 1) cách rửa tay, cách lau mặt
trước khi ăn và lau miệng sau khi ăn, cách mời cơm trước khi ăn (Ở lớp, ở nhà), cách bê ghế xúc miệng nước
muối
T2 * Hướng dẫn kỹ Nghỉ tết nguyên đán Nghỉ tết nguyên đán * Hướng dẫn kỹ năng mới: sử lý
HĐ chiều năng mới: rót nước hỷ mũi
bằng phễu * Hoạt động ở các góc
- * Quan sát tranh
thực hiện nếp
sống văn minh.
* Bổ sung bài cho Nghỉ tết nguyên đán Nghỉ tết nguyên đán * Xem tranh ảnh, giáo dục kỹ năng
trẻ. sống: Thực hiện nếp sống văn
T3
* Hoạt động ở các minh
góc * Hoạt động ở các góc.
* Quan sát tranh Nghỉ tết nguyên đán * Quan sát tranh * Hướng dẫn kỹ năng mới: Đan
hướng dẫn kỹ hướng dẫn trẻ kỹ nan
năng tự phục vụ năng tự phục vụ bản * Cùng cô làm đồ dùng
bản thân: đi dày thân: đi tấc, mặc áo * Hoạt động ở các góc
T4 bệt thun chui đầu
* Bổ sung bài cho * Bổ sung bài cho trẻ
trẻ * Hoạt động ở góc
* Hoạt động ở các
góc
* Quan sát tranh Nghỉ tết nguyên đán * Đọc thơ: * Bổ sung bài cho trẻ
hướng dẫn trẻ kỹ “Bánh trưng” * Cùng cô vệ sinh, sắp xếp đồ
T5 năng tự phục vụ *Chơi ở các góc theo dùng, đồ chơi.
bản thân: lau mũi ý thích.
* Hoạt động ở góc
Nghỉ tết nguyên đán * Cùng cô vệ sinh, NDTT: Nghe hát bài “Mùa xuân
sắp xếp đồ dùng, đồ cô nuôi dạy trẻ”
T6 chơi. NDKH: vđ theo nhạc bài “sắp
đến tết rồi”
TC: Ai nhanh nhất
Thứ 6: Biểu diễn văn nghệ Nêu gương bé ngoan
- Chủ đề, SK Sắp đến tết rồi Tết âm lịch Ngày tết cổ truyền Mùa xuân của bé
các nội
dung có LQ
Đánh giá
kết quả
thực hiện
Phương trung, ngày 23 tháng 1 năm 2018
Hiệu phó TMGV:
Lê Thị Kim Hoàn Nguyễn Thị Loan
Giáo viên thực hiện : Lưu Thị Sinh
Thứ 2 ngày 05 tháng 2 năm 2018
Hoạt động Mục đích yêu Chuẩn bị Cách tiến hành
cầu
Tạo hình 1. Kiến thức : * Đồ dùng của cô 1.Ổn định tổ chức.
Xé theo Trẻ biết tên một Tranh mẫu của cô (23 Cô cùng trẻ đọc bài “Vè các loại quả”
đường kim số loại quả. tranh) Lặng lặng mà nghe
châm và dán Biết cách xé quả Gía treo sản phẩm Tôi đọc bài vè
(đề tài) theo đường kim Que chỉ Trái cây bạn nhé
châm và dán thành * Đồ dùng của trẻ Ăn vào ngọt mát
mâm ngũ quả theo Vở của trẻ, giấy màu, Là quả cam xinh
cách tưởng tượng hồ dán, khăn lau Vàng tươi khi chín
- của trẻ. Chính là chuối tôi.
2. Kĩ năng: Trò chuyện cùng trẻ về các hoạt động trong ngày tết
Trẻ kể được tên Hôm nay cô con mình cùng dán mâm ngũ quả ngày tết
một số loại quả nhé.
như: Đu đủ, soài, 2. Phương pháp, hình thức tổ chức.
cam… HĐ1. Quan sát mẫu.
Trẻ xé được quả * Quan sát mẫu 1:
theo đường kim + Cô có bức tranh thuộc thể loại gì đây? (xé dán)
châm không bị rách Bức tranh này dán gì? Có những loại quả gì?
giấy và dán thành Khi dán thì cô đã dán quả ở đâu?
mâm ngũ quả, dán * Quan sát mẫu 2:
không để hồ nhem mời trẻ lên nhận xét về cách dán, các loại quả sau đó
ra ngoài cô bổ sung lại ý kiến nhận xét của trẻ.
3. Thái độ: Bức tranh này có gì đặc biệt?
Hứng thú tham Để cho mâm ngũ quả thêm đẹp cô đã xé và xếp các
gia vào hoạt động. loại quả theo hình tròn sau đó cô dán sao cho thật cân
Trẻ biết giữ gìn đối
sản phẩm do mình Cô cho một vài trẻ nêu ý tưởng của mình
làm ra. Con sẽ chọn và xé cho mâm ngũ quả của mình những
loại quả nào? Con sẽ cầm giấy và xé như thế nào, dán
mâm ngũ quả như thế nào?
Cô hướng dẫn trẻ cách xé dán
* Cô và trẻ chơi trò chơi “Bàn tay đẹp” và cho trẻ về
bàn thực hiện.
HĐ2. Trẻ thực hiện:
Cô cho trẻ về bàn theo nhóm thực hiện.
Cô nhắc trẻ ngồi đúng tư thế, cô gợi ý trẻ để trẻ tạo
ra sản phẩm đẹp..
Động viên, bao quát giúp đỡ những trẻ chưa thực
hiện được
- Mở nhạc cho trẻ hướng thú.
HĐ3. Nhận xét sản phẩm.
Cô giúp trẻ treo sán phẩm.
Trẻ tự giới thiệu sản phẩm của mình và nhận xét sản
phẩm của các bạn.
Cô động viên khen trẻ và tập trung nhận xét 2, 3 sản
phẩm đặc biệt, sáng tạo.:
+ Nội dung , bố cục sản phẩm
+ Sử dụng phối hợp màu
3. Kết thúc:
Chuyển hoạt động.
Lưu ý
...........................................................................................................................................................................
...........................................................................................................................................................................
...........................................................................................................................................................................
...........................................................................................................................................................................
Chỉnh sửa
năm.....
Thứ 3 ngày 06 tháng 2 năm 2018
Hoạt động Mục đích yêu Chuẩn bị Cách tiến hành
cầu
HĐKP 1. Kiến thức: * Đồ dùng của cô: 1. ổn định tổ chức:
Ngày tết quê em Trẻ không khí và Máy tính có hình ảnh Cô và trẻ hát bài “Sắp đến tết rồi”
các hoạt động của mọi người đi sắm tết , Trò chuyện với trẻ về nội dung bài hát: Mùa xuân đã
mọi người khi hình ảnh gói bánh trưng, đến, sắp đến tết rồi, Bố mẹ đã mua quần áo đẹp cho
- chuẩn bị đón tết mâm ngũ quả, các món chúng mình chưa? Nhà chúng mình đã mua được những
- Trẻ nhận biết ăn có trong ngày tết gì để chuẩn bị đón tết?
được ngày tết Đĩa có một số bài hát 2. Phương pháp, hình thức tổ chức.
nguyên đán là ngày “sắp đến tết rồi” HĐ1. Quan sát đàm thoại.
tết cổ truyền của .* Đồ dùng của trẻ: Cô cho trẻ quan sát hình ảnh mọi người đi sắm tết,
dân tộc, biết được Nhiều bông hoa Đào và mua bánh kẹo, mua hoa đào, hoa mai...và trò chuyện
một số phong tục hoa Mai để trẻ chơi gắn cùng trẻ: Mọi người đi mua gì đây? mua bánh kẹo và
tập quán đón tết hoa. cây cảnh để làm gì?...
của người Việt cây đào, cây mai có lá Vậy trước ngày tết ở nhà con đã chuẩn bị những gì để
Nam cành để trẻ chơi trò đón tết kể cho cô và các bạn nghe nào?
Biết cách chơi trò chơi. + Để chuẩn bị đón tết thì nhà nào cũng dọn dẹp nhà
chơi : Dán hoa, ai cửa sạch sẽ, gọn gàng, trang trí đẹp và mua sắm đầy
đoán giỏi đủ các đồ dùng sinh hoạt trong nhà và sắm quần áo
2. Kỹ năng: mới cho các con. ( cho cháu xen hình ảnh mọi người đi
Trẻ kể được một chợ mua sắm)
số hoạt động Con thấy vào những ngày tết có những loại hoa gì ?
chuẩn bị đón tết + Hoa mai – hoa
như : Trang hoàn + Mỗi khi xuân về tết đến thì miền nam hoa mai nở
nhà cửa sắm đồ rộ, còn miền Bắc thì có hoa đào đặt trưng cho ngày tết.
tết, gói bánh Ngoài ra còn có hoa quả, bánh, mứt đặc trưng cho ngày
chưng, mâm quả , tết
kể được một số + Mâm ngũ quả gồm có những loại quả gì ?
hoạt động vui chơi Cho cháu xem hình ảnh một số loại bánh mứt ngày
giải trí , mừng tuổi tết và mâm ngủ quả.
cho nhau trong Cho trẻ quan sát hình ảnh mọi người đang gói bánh
ngày tết . trưng: Các con đã được xem bố mẹ gói bánh trưng bao
chơi được trò giờ chưa? Gói bánh trưng vào dịp nào? Ăn bánh trưng
chơi có ngon không?....
3. Giáo dục. Ngày tết nhà mình thường có những món ăn gì?
Giáo dục trẻ biết * HĐ2. Trò chơi
- ngày tết cổ truyền + Trò chơi 1: " Dán hoa "
của dân tộc Việt Cách chơi : Cô chia lớp thành 2 đội thi đua đi theo
Nam đường hẹp lên dán hoa, một đội dán hoa Đào và một
đội dán hoa Mai, trong một bản nhạc đội nào dán được
nhiều hoa là đội đó chiến thắng.
Luật chơi: Đi không dẫm lên vạch, Bạn của đội mình
dán xong thì bạn tiếp theo mới được lên dán.
+ Trò chơi 2: Ai đoán giỏi.
Cách chơi: Cô chia trẻ thành 3 đội chơi: Cho trẻ xem
trên màn hình một số hình ảnh có trong ngày tết. Trẻ
quan sát và đoán xem đó là hình ảnh gì
Luật chơi: Trong một phút đội nào có dơ tay trước sẽ
được quyển trả lời, mỗi lần trả lời đúng sẽ được
thưởng một quả bóng bay. Kết thúc trò chơi đội nào
dành được nhiều bóng bay nhất sẽ là đội chiến thắng.
3. Kết thúc:
Cô cho trẻ đi lại nhẹ nhàng chuyển hoạt động
Lưu ý
...........................................................................................................................................................................
...........................................................................................................................................................................
...........................................................................................................................................................................
...........................................................................................................................................................................
Chỉnh sửa
năm.....
Thứ 4 ngày 07 tháng 2 năm 1018
Hoạt động Mục đích yêu Chuẩn bị Cách tiến hành
- cầu
Thể dục 1. Kiến thức * Đồ dùng của cô: 1. Ôn định tổ chức
VĐCB: Trẻ biết tên vđ và Máy tính, loa ghi lời bài Trò chuyện với trẻ về việc ăn đủ chất và chăm tập
Trườn theo hiểu cách thực hiện hát để trẻ đi KĐ và tập thể dục để có lợi cho sức khỏe.
đường dích vận động: Trườn BTPTC 2. Phương pháp, hình thức tổ chức.
dắc theo đường dích 4 lá cờ HĐ1. Khởi động:
T/CVĐ: Thi dắc * Đồ dùng của trẻ: Cho trẻ đi vòng tròn thực hiện các kiểu đi, đi thường,
ném bao cát. Biết cách chơi trò 2 Đoạn đường dích đi bằng gót chân, đi dậm từng chân, đi chậm đi
chơi: Thi ném bao dắc dài 4m rộng 60cm nhanh…
cát. bằng thảm HĐ2: Trọng động:
2. Kỹ năng Bao cát: 20 bao * Bài tập phát triển chung
Trẻ phối hợp tay, 2 vạch suất phát + Động tác 1: Tay – vai: 2 tay đưa lên cao, gập xuống
chân, toàn thân để vai( tập 4 lần, 4 nhịp)
thực hiện vận động. + Động tác 2: Chân: 2 tay đưa ra phía trước, chân khụy
Trẻ nắm sấp, toàn gối ( tập 2 lần, 4 nhịp)
thân sát sàn, tay trái + Động tác 3: Bụng: 2 tay đưa lên cao, chân bước sang
đưa thẳng ra phía ngang rộng bằng vai, cúi người xuống( tập 2 lần, 4
trước, co chân phải, nhịp)
đẩy mạnh đưa thân + Động tác 4: Bật: 2 tay đưa ra phía trước, lên cao, kết
người về phía hợp bật tách khép chân ( tập 2 lần, 4 nhịp)
trước, đồng thời co * Cho trẻ chuyển đội hình thành 2 hàng ngang đối diên
chân trái để lấy đà, cách nhau khoảng 3m
tay phải đưa về * Vđ cơ bản: Trườn theo đường dích dắc
trước, tay trái gập Cô giới thiệu vận động
trước ngực, khi Cô làm mẫu: 2 lần.
trườn người luôn Lần 1: không phân tích.
sát sàn, chân không Lần 2 + phân tích: CB : Nắm sấp ở vị trí vạch suất
đưa cao. phát. Khi có hiệu lệnh “Trườn” toàn thân cô sát sàn, tay
Trẻ chơi được trò trái đưa thẳng ra phía trước, co chân phải, đẩy mạnh
chơi. đưa thân người về phía trước, đồng thời co chân trái
- 3. Thái độ. để lấy đà, tay phải đưa về trước, tay trái gập trước
Trẻ hứng thú tham ngực, khi trườn người luôn sát sàn, chân không đưa cao
gia vào hoạt động. trườn cho tới khi về đích.
Gọi một trẻ lên tập thử cùng cô cho cả lớp xem
Cho cả lớp nhận xét bạn vừa tập
Trẻ thực hiên :
Lần 1: 1 trẻ 1 lượt tập
Lần 2: Theo nhóm
Lần 3: Nâng độ khó(Thêm đoạn đường cho trẻ
trườn)
(Trong quá trình trẻ tập cô quan sát và sửa kỹ năng cho
trẻ.)
* Củng cố: Cô hỏi lại trẻ tên bài và chọn một trẻ lên
tập thêm 1 lần nữa.
* Trò chơi: Thi ném bao cát
Cách chơi: Cô chia lớp thành 2 đội, đội vòng xanh và
đội vòng đỏ, nhiệm vụ của 2 đội là ném trúng bao cát
vào vòng của đội mình, trong một bản nhạc đội nào
ném được trúng nhiều bao cát vào vòng hơn là đội đó
chiến thắng
Tổ chức cho trẻ chơi 23 lần > NX chơi
HĐ3. Hồi tĩnh.
Cho trẻ đi nhẹ nhàng quanh sân
3. Kết thúc.
Nhẹ nhàng chuyển hoạt động.
Lưu ý
...........................................................................................................................................................................
...........................................................................................................................................................................
...........................................................................................................................................................................
...........................................................................................................................................................................
- Chỉnh sửa
năm.....
Thứ 5 ngày 08 tháng 2 năm 2018
Hoạt động Mục đích yêu Chuẩn bị Cách tiến hành
cầu
LQVT 1. Kiến thức: * Đồ dùng của cô: 1. Ôn định tổ chức:
Tách một Trẻ biết cách Bài giảng PowerPoint, Cho trẻ xúm xít bên
nhóm đối tách nhóm đồ máy tính. Cô và các con biểu diễn bài “Màu hoa” nào
tượng có số dùng, đồ chơi có Bảng giáo viên, hoa cắt Cô con mình vừa hát bài hát gì? Mùa xuân đã đến rồi,
lượng là 3 số lượng là 3 xốp muôn hoa đua nở, các con ngồi xuống cô con mình cùng
thành 2 nhóm thành 2 nhóm Que chỉ ngắm hoa mùa xuân nào.
Trẻ biết tên và * Đồ dùng của trẻ: 2. Phương pháp, hình thức tổ chức.
biết cách chơi các Mỗi trẻ một rổ có 3 HĐ1. Ôn đếm đến 3 nhận biết nhóm có số lượng là
trò chơi: nhanh và bông hoa, bút dạ 3.
đúng, Bé khéo tay. tranh có vẽ 3 bông Bây giờ các con cùng hướng lên màn hình xem có
2. Kỹ năng: hoa(đủ cho số trẻ) những loại hoa gì nào?
Trẻ tách được 2 con đường dích dắc Đây là loại hoa gì? Các con cùng đếm xem có tất cả
nhóm có số lượng là bao nhiêu bông hoa hồng?(1,2,3 tất cả là 3)
là 3 thành 2 nhóm Cô cho trẻ xem và đếm lần lượt từng nhóm hoa có số
và nhận biết số lượng là 3.
lượng của nhóm Vừa rồi cô thấy các con học rất giỏi cô thưởng cho
mới (21, 21). các con mỗi bạn 1 rổ đồ chơi. Bây giờ các con nhẹ
Trẻ xếp đồ dùng nhàng đi lấy rổ mang về chỗ ngồi nhé! (mở nhạc bài
từ trái sang phải "Vào rừng hoa”)
Chơi tốt trò chơi. HĐ2. Tách một nhóm có số lượng là 3 thành 2 nhóm
Cất đồ dùng đồ Trong rổ của các con có gì? Các con chọn tất cả
chơi gọn gàng. những bông hoa có trong rổ xếp ra nào
3. Thái độ:
- Trẻ hứng thú Đếm cùng cô xem mỗi bạn xếp được bao nhiêu bông
tham gia vào hoạt hoa
động học. (1,2,3 tất cả là 3)
Đoàn kết với Từ 3 bông hoa có thể tách thành 2 nhóm hoa có số
bạn khi chơi. lượng khác là nhóm có 1 và 2 bông hoa hoặc nhóm có 2
và 1 bông hoa
*Cô cho trẻ tách thành 2 nhóm theo ý thích của mình,
Bây giờ các con hãy tách nhóm có 3 bông hoa thành 2
nhóm theo ý thích của mình nào?
A con tách như thế nào?Ai có cách tách giống bạn
(tách 12)
Còn B con tách như thế nào?Ai có cách tách giống
bạn(tách 21)
Cô kiểm tra và hỏi kết quả trẻ tách. (cô hỏi một vài
trẻ cách tách giống bạn mà cô kiểm tra)
* Cho trẻ tách theo yêu cầu của cô: 3 bông hoa tách
thành nhóm có 1 và 2 bông hoa hoặc tách thành nhóm
có 2 và một bông hoa.
Cô kiểm tra kết quả của trẻ, động viên, khuyến khích
trẻ thực hiện.
HĐ3. Trò chơi.
* Trò chơi 1: Nhanh và đúng.
Vừa rồi cô thấy các con học rất giỏi cô thưởng các
con chơi trò chơi trò chơi, trò chơi thứ nhất là“Nhanh
và khéo”
Các con lắng nghe cô nói cách chơi nhé !
Cô chia lớp mình thành 2 đội chơi (Đội hoa đỏ và đội
hoa xanh, nhiệm vụ của đội hoa đỏ là đi theo con
đường dích dắc lên lấy bút chia các nhóm quả có số
lượng là 3 thành 2 nhóm, một nhóm có 1 quả và một
- nhóm có 2 quả. Nhiệm vụ của đội hoa xanh là đi theo
con đường dích dắc lên lấy bút chia các nhóm quả có
số lượng là 3 thành 2 nhóm, một nhóm có 2 quả và một
nhóm có 1 quả. Thời gian là một bản nhạc, kết thúc
bản nhạc ddooiju nào chia được nhiều nhóm quả và
chia đúng thì đội đó sẽ là đội chiến thắng.
Luật chơi: Mỗi bạn lên chơi chỉ được chia một nhóm
quả
Cô bao quát khuyến khích trẻ chơi.
Cô kiểm tra kết quả từng đội, nhận xét, tuyên dương
động viên trẻ.
* Trò chơi: Bé khéo tay.
Cô giới thiệu tên trò chơi “Bé khéo tay”
Cách chơi: Cô đã chuẩn bị cho mỗi bạn một bức tranh
vẽ 3 bông hoa. Nhiệm vụ của các con là tách nhóm có
3 bông hoa thành 2 nhóm theo ý thích của mình bằng
cách khoanh tròn 2 nhóm. Thời gian của trò chơi là 2
phút,
Cô bao quá trẻ chơi, nhận xét khuyến khích, tuyên
dương, động viên trẻ.
Củng cố: Hỏi lại trẻ tên bài.
3. Kết thúc.
Cho trẻ tự cất đồ dùng
Nhẹ nhàng chuyển hoạt động.
Lưu ý ...........................................................................................................................................................................
...........................................................................................................................................................................
...........................................................................................................................................................................
...........................................................................................................................................................................
Chỉnh sửa
năm.....
- Thứ 6 ngày 09 tháng 2 năm 2018
Hoạt động Mục đích yêu Chuẩn bị Cách tiến hành
cầu
Âm nhạc 1. Kiến thức: * Đồ dùng của cô: 1. Ổn định tổ chức
NDTT: Dạy Trẻ biết tên bài Trang phục biểu diễn Cô cho trẻ xúm xít bên cô, trò chuyện với trẻ về
hát “Sắp đến hát, tên tác giả bài của cô không khí chuẩn bị đón tết.
tết rồi” Nhạc “Sắp đến tết rồi” Đàn, đài ghi các bài hát Sắp đến tết rồi, các con lại thêm một tuổi, các con đã
và lời: Hoàng Trẻ hiểu nội “Sắp đến tết rồi” “Inh được bố mẹ mua quần áo mới chưa? Các con đến lớp
Vân dung bài hát nói về lả ơi” có thấy vui không? Hôm nay cô thấy rất vui vì các con
NDKH: nghe không khi khi * Đồ dùng của trẻ: sắp thêm một tuổi mới các con sẽ ngoan hơn.
hát “Inh lả ơi” chuẩn bị đón tết, Trang phục gọn gàng 2 . Phương pháp, hình thức tổ chức.
dân ca Thái. câc bé đến trường cho trẻ. NDTT: Dạy hát “Sắp đến tết rồi”
TC:Ai nhanh thấy rất là vui, về Một số dụng cụ âm Cô giới thiệu tên bài hát, tên tác giả, giới thiệu nội
nhất nhà cũng thấy vui nhạc dung của bài hát.
vì mẹ đang máy áo Ghế cho trẻ ngồi. Cô hát cho trẻ nghe lần 1 Kết hợp giai điệu và biểu
- mới, bé lại thêm 5 vòng thể dục. diễn cho trẻ hứng thú..
một tuổi… Cô hát cho trẻ nghe lần 2 không giai điệu để trẻ nghe
Trẻ biết cách rõ lời
chơi trò chơi âm Hỏi lại tên bài hát.
nhạc: Ai nhanh Giảng nội dung của bài hát: Bài hát nói về không khi
nhất khi chuẩn bị đón tết, câc bé đến trường thấy rất là vui,
2. Kĩ năng: về nhà cũng thấy vui vì mẹ đang máy áo mới, bé lại
Trẻ thuộc bài thêm một tuổi…
hát. Cô hát lần 3 kết hợp với giai điệu
Trẻ hát đúng lời Các con hát cùng cô bài hát này nhé.
bài hát, hát đúng Khi cô bắt nhịp 1 tay thì cô hát, khi cô bắt nhịp 2 tay
theo giai điệu của thì các con hát.
cả bài. Cô bắt nhịp cho trẻ hát theo nhịp tay 3 4 lần(cô chú ý
Cảm nhận được sửa kỹ năng cho những trẻ hát chưa rõ lời, chưa đúng
giai điệu nhẹ nhạc, cô hát cùng trẻ).Sau đó cô gọi từng tổ lên hát (cô
nhàng tha thiết bài sửa kỹ năng cho trẻ).
hát “ Inh lả ơi” dân Cô mời nhiều nhóm trẻ lên biểu diễn khi trẻ đã hát
ca Thái. thuộc cô có thể vỗ tay đệm theo hoặc cho trẻ sử dụng
Thực hiện tốt trò nhạc cụ tùy theo ý thích của trẻ.
chơi: Ai nhanh Cô gọi 23 cá nhân trẻ lên hát cho cả lớp nghe.
nhất * TC: Ai nhanh nhất.
3. Thái độ. Cô giới thiệu tên trò chơi, cách chơi:
Trẻ hứng thú Cách chơi: Cô có 5 chiếc vòng, cô mời 6 hoặc 7 bạn
tham gia vào hoạt lên chơi cô và các con cùng hát hoặc đọc thơ, khi cô
động lắc sắc xô thì các con nhảy nhanh vào vòng, bạn nào
Trẻ hứng thú chưa nhảy được vào vòng là phải nhảy lò cò
nghe bài hát nghe. Luật chơi: Khi nào cô lắc sắc xô thì các con mới được
nhảy vào vòng
* NDKH: Nghe hát “ Inh lả ơi” dân ca Thái.
Cô hát cho trẻ nghe lần 1. Giới thiệu tên bài hát, tên
- tác giả,
Cô hát cho trẻ nghe lần hai, hỏi lại trẻ tên bài hát và
tên tác giả.
Lần 3 cô mở đĩa cho trẻ nghe hát và cô vđ minh họa.
3. Kết thúc
Cô nhận xét và khen động viên trẻ.
Lưu ý
...........................................................................................................................................................................
...........................................................................................................................................................................
...........................................................................................................................................................................
...........................................................................................................................................................................
Chỉnh sửa
năm.....
Giáo viên thực hiện : Hoàng Thị Thúy
Thứ 4 ngày 21 tháng 2 năm 2018
Hoạt động Mục đích yêu Chuẩn bị Cách tiến hành
cầu
Thể dục 1. Kiến thức * Đồ dùng của cô: 1. Ôn định tổ chức
VĐCB: Đi Trẻ biết tên vđ Bài hát: Con cào cào Trò chuyện với trẻ về việc ăn đủ chất và chăm tập
kiễng gót. và hiểu cách thực * Đồ dùng của trẻ: thể dục để có lợi cho sức khỏe.
T/CVĐ: hiện vận động: Đi 2 Đoạn đường dài 2. Phương pháp, hình thức tổ chức.
Chuyền bóng kiễng gót. bằng thảm được nối với HĐ1. Khởi động( trên nền nhạc bài con cào cào).
Biết cách chơi trò các màu khác nhau: Cho trẻ đi vòng tròn thực hiện các kiểu đi, đi thường,
chơi: chuyền bóng: Xanh, đỏ. đi bằng gót chân, đi kiễng mũi bàn chân, đi chậm đi
- 2. Kỹ năng Bóng: 20 quả nhanh…
2 tay trẻ đưa lên 2 vạch suất phát HĐ2: Trọng động:
cao, chân đi kiễng * Bài tập phát triển chung
gót, mắt nhìn về + Động tác 1: Tay – vai: 2 tay đưa lên cao, gập xuống
phía trước sao cho vai( tập 2 lần, 4 nhịp)
giữ được thăng + Động tác 2: Chân: 2 tay đưa ra phía trước, chân khụy
bằng. gối ( tập 4 lần, 4 nhịp)
Rèn cho trẻ kỹ + Động tác 3: Bụng: 2 tay đưa lên cao, chân bước sang
năng phối hợp ngang rộng bằng vai, cúi người xuống( tập 2 lần, 4
giữa chân và mắt nhịp)
để thực hiện đúng + Động tác 4: Bật: 2 tay đưa ra phía trước, lên cao, kết
kỹ thuật hợp bật tách khép chân ( tập 2 lần, 4 nhịp)
Rèn kỹ năng * Cho trẻ chuyển đội hình thành 2 hàng ngang đối diên
chuyển đội hình cách nhau khoảng 3m
Chơi đúng luật * Vđ cơ bản: Đi kiễng gót
của trò chơi Cô giới thiệu vận động
Phát triển tố chất Cô làm mẫu: 2 lần.
khéo léo cho trẻ Lần 1: làm chậm
3. Thái độ. Lần 2 + phân tích: tư thế chuẩn bị : Đứng tự nhiên
Trẻ hứng thú tham trước vách xuất phát. Khi có hiệu lệnh “Đi” cô đi
gia vào hoạt động. kiễng gót trên đoạn đường màu xanh, đi thường trên
đoạn đường màu đỏ, rồi lại đi kiễng gót trên đoạn
đường màu xanh, rồi lại đi thường cho tới khi về đích.
Gọi một trẻ lên tập thử cùng cô cho cả lớp xem
Cho cả lớp nhận xét bạn vừa tập
Trẻ thực hiên :
Lần 1: 1 trẻ 1 lượt tập
Lần 2: Theo nhóm
Lần 3: Nâng độ khó(Thêm đoạn đường cho trẻ đi
kiễng gót)
- (Trong quá trình trẻ tập cô quan sát và sửa kỹ năng cho
trẻ.)
* Củng cố: Cô hỏi lại trẻ tên bài và chọn một trẻ lên
tập thêm 1 lần nữa.
* Trò chơi: Chuyền bóng
Cách chơi: Cô chia lớp thành 2 đội thi đua chuyền
bóng, đội nào chuyền được nhiều bóng thì sẽ chiến
thắng
Luật chơi: thời gian là 1 bản nhạc, bạn nào làm rơi
bóng sẽ phải chuyền lại từ đầu.
Tổ chức cho trẻ chơi 23 lần > NX chơi
HĐ3. Hồi tĩnh.
Cho trẻ đi nhẹ nhàng quanh sân
3. Kết thúc.
Nhẹ nhàng chuyển hoạt động.
Lưu ý
...........................................................................................................................................................................
...........................................................................................................................................................................
...........................................................................................................................................................................
...........................................................................................................................................................................
Chỉnh sửa
năm.....
Thứ 5 ngày 22 tháng 2 năm 2018
Hoạt động Mục đích yêu Chuẩn bị Cách tiến hành
cầu
LQVT 1. Kiến thức: * Đồ dùng của cô: 1. Ôn định tổ chức:
nguon tai.lieu . vn