Xem mẫu

  1. KẾ HOẠCH GIÁO DỤC THÁNG 02 LỨA TUỔI MGB  Giáo viên thực hiện : Tên GV : Lưu Thị Sinh ­ Hoàng Thị Thúy­ Nguyễn Thị Loan Tuần 1 Tuần 2 Tuần 3 Tuần 4 Hoạt động (Từ 05/2 ­ 09/2) (Từ 12/2 ­ 16/02) (Từ 19/2 ­ 23/2) (Từ 26/2 ­ 02/3) Đón trẻ * Cô đón trẻ: Trao đổi với phụ huynh về tình hình: ăn ngủ, sức khoẻ của trẻ, nhắc nhở trẻ chào cô, chào ông bà  Điểm danh bố mẹ, nhắc nhở trẻ xếp dày dép, đồ dùng cá nhân vào nơi quy định ­ Luyện kỹ năng: Xâu dây qua các đối tượng có lỗ tròn, trải đầu cho búp bê, cách mặc áo chui đầu, chuyển  hạt bằng thìa nhỏ, cách gấp áo thun, xâu khuy có lỗ to ­ Cho trẻ nghe các bài hát;  sắp đến tết rồi, mùa xuân. ­ Chơi đồ chơi theo ý thích *TDS: Khởi động: Theo nhạc chung toàn trường Thể dục  ­ Trọng động:     sáng      Thứ 2,4,6( tập với nơ)                                             Thứ 3,5(tập với quả bông)    ­ Hô hấp: Thổi bóng, ngửi hoa                                          ­ Hô hấp: Thổi bóng, ngửi hoa.  ­ Tay, vai: Đưa 2 tay dang ngang, ra phía trước                ­ Tay, vai:   2 tay đưa lên cao, gập xuống vai  ­ Chân:  Đứng, khụy gối                                                    ­ Chân:  Đứng, khụy gối  ­ Bụng, lườn: Đứng nghiêng người sang 2 bên                 ­ Bụng, lườn:  Đứng cúi về trước.                                      ­ Bật:    Bật tại chỗ.                                                            ­ Bật:    bật  chụm tách chân                                                   ­ Hồi tĩnh:  Đi lại nhẹ nhàng quanh chỗ tập.  * Cho trẻ quan sát các hình ảnh và trò chuyện cùng trẻ về một số hoạt động của mọi người khi chuẩn bị đón tết. * Trò chuyện với trẻ về ngày tết cổ truyền:  một số hoạt động có trong ngày tết và các món ăn có trong ngày  Trò truyện tết.(đi chợ mua sắm tết, mua quần áo mới, gói bánh trưng, đi chúc tết, được nhận tiền mừng tuổi …ngày tết có  nhiều món ăn ngon như: Nem, bánh trưng, giò chả…) Hoạt động  T2  Tạo hình  Nghỉ tết nguyên đán        Nghỉ tết nguyên đán  Tạo hình học Xé theo đường kim           Vẽ cỏ cây trên mặt đất. châm và dán (đề tài) (đề tài)
  2.    KPXH   Nghỉ tết nguyên đán Nghỉ tết nguyên đán HĐKP T3 Ngày tết quê em Mùa xuân của bé  Thể dục Nghỉ tết nguyên đán               Thể dục Thể dục   VĐCB: Trườn theo    VĐCB: Đi kiễng gót.   VĐCB:   Chạy chậm 60m T4 đường dích dắc T/CVĐ: Chuyền  bóng   TCVĐ: Kéo cưa lừa sẻ T/CVĐ: Thi ném bao  cát.           LQVT Nghỉ tết nguyên đán                LQVT  LQVT Tách một nhóm đối  Tách một nhóm đối tượng  Tách một nhóm đối tượng có  T5 tượng có số lượng là  có số lượng là 4 thành 2  số lượng là 5 thành 2 nhóm 3 thành 2 nhóm nhóm  NDTT: Dạy hát    Nghỉ tết nguyên đán  Âm nhạc  LQVH “Sắp đến tết rồi”  NDTT:  Dạy vđ theo nhac  Dạy trẻ đọc thơ Nhạc và lời: Hoàng  bài “Sắp đến tết rồi”   Cây đào. Vân Nhạc và lời: Hoàng Vân; Tg : Nhược Thủy T6 NDKH: nghe hát  NDKH: nghe hát: “Mùa  “Inh lả ơi” dân ca  xuân”. Nhạc và lời: Hoàng  Thái. Văn Yến TC:Ai nhanh nhất TCÂN: Tai ai tinh. Hoạt động  T2 ­ HĐCMĐ: Q/S  Nghỉ tết nguyên đán    Nghỉ tết nguyên đán ­ HĐCMĐ: thăm quan khu  ngoài trời vườn rau vườn cổ tích ­ TCVĐ: Dung dăng  ­TCVĐ: Cáo và Thỏ dung dẻ ­ Nhổ cỏ ­ Nhặt lá rụng.
  3. ­ HĐCMĐ: Q/S cây  Nghỉ tết nguyên đán    Nghỉ tết nguyên đán ­ HĐCMĐ: Q/S vườn rau sấu ­ TCVĐ: Mèo đuổi chuột ­TCVĐ: Cáo và thỏ ­ Chơi với thiết bị cầu trượt. T3 ­ Chơi với thiết bị  bập bênh. ­ HĐCMĐ: Q/S hiện  Nghỉ tết nguyên đán ­ HĐCMĐ: Q/S vườn hoa ­ Giao lưu với lớp C1 chơi trò  tượng thời tiết. ­ TCVĐ: Cáo và thỏ chơi: mèo đuổi chuột; chuyền  ­ TCVĐ: Ai nhanh  ­ Chơi với thiết bị nhà  bóng. T4 nhất bóng. ­ Chơi với thiết bị  cầu trượt. ­ HĐCMĐ: Q/S cây  Nghỉ tết nguyên đán ­ HĐCMĐ: Q/S cây hoa  ­ HĐCMĐ: Thăm quan khu  hoa đồng tiền. cúc. vườn cổ tích T5 ­ TCVĐ: Mèo đuổi  ­ TCVĐ: Ai nhanh nhất. ­ TCVĐ: Cây cao, cỏ thấp chuột. ­ Chăm sóc cây. ­ Lau lá cây ­ Nhổ cỏ ­ HĐCMĐ: Q/S  Nghỉ tết nguyên đán ­ HĐCMĐ: Q/S thời tiết. ­ HĐCMĐ: Q/S vườn hoa vườn rau  ­ TCVĐ: Mèo đuổi chuột. ­ TCVĐ: Gieo hạt ­ TCVĐ: Bóng tròn  ­ Chơi với thiết bị bập  ­ Chơi với thiết bị nhà bóng. T6 to bênh. ­ Chơi với thiết bị  xích đu. Hoạt động  * Góc trọng tâm: :  chơi góc ­ (T1) Chơi đóng vai: người mua hàng và bán hàng, đầu bấp giỏi.  Chơi bán hàng: Bán bánh kẹo,mứt tết, hoa quả  ngày tết. Chơi nấu ăn: Làm nem, gói bánh trưng, chế biến các món ăn ngày tết ­ (T3) Tạo hình: Vẽ, trang trí, tô màu bánh trưng, vẽ bánh trưng, chùm bóng, dán mâm ngũ quả, làm hoa, xúc xích 
  4. trang trí lớp. ­ (T4)  khám phá: Cho trẻ múc nước, đổ nước, tưới cây, thí nghiệm, trải nghiệm tìm vật nổi, vật chìm, theo dõi sự  phát triển của cây, hạt, thổi bong bóng, đập, vỗ nước, chơi với cát và nước * Góc phân vai: + Chơi bán hàng: Bán bánh kẹo,mứt tết, hoa quả ngày tết.  + Chơi nấu ăn: Làm nem, gói bánh trưng, chế biến các món ăn ngày tết * Thực hành cuộc sống: Rót nước bằng phễu(bình nhựa), sử lý hỷ mũi, đan nan, cách đi tất, mặc áo thun  chui đầu. * Góc tạo hình: Vẽ, trang trí, tô màu bánh trưng, vẽ bánh trưng, chùm bóng, dán mâm ngũ quả, làm hoa, xúc xích  trang trí lớp. * Góc Xây dựng: Xây dựng công viên, vườn hoa. * Góc âm nhạc: Vận động theo nhạc, hát những bài hát :  sắp đến tết rồi, mùa xuân. Chơi với các dụng cụ âm  nhạc và phân biệt các âm thanh khác nhau từ các dụng cụ âm nhạc. Góc tranh truyện: xem truyện tranh,  xem tranh ảnh về ngày tết. * Góc khám phá:  khám phá một số hoạt động của mọi người trong ngày tết, thí nghiệm, trải nghiệm tìm vật nổi,  vật chìm, theo dõi sự phát triển của cây, hạt,  * Góc toán: Làm một số bài tập (Đếm và so sánh số lượng bằng nhau của 2 đối tượng). Đếm và nhận biết nhóm  có số lượng là 2,3. So sánh số lượng bằng nhau của 2 nhóm đối tượng trong phạm vi 3. *Góc thiên nhiên: Nhổ cỏ, tưới cây, lau lá cây, trồng cây, reo hạt ­ Biết tên một số món ăn hàng ngày được chế biết từ thịt, trứng, tôm, cua, cá.. ­ Cho trẻ kể tên một số món ăn hàng ngày, biết ích lợi của việc ăn uống đủ chất đối với sức khoẻ ­ Thực hiện một số thói quen văn minh trong khi ăn: Biết mời cơm cô và bạn, không bốc thức ăn, xúc ăn gọn gàng HĐ ăn, ngủ,  * Đọc thơ: “Bánh trưng” Tg: Phạm Minh Giang VS Rèn kỹ năng: cầm bát, cầm thìa, cách xúc cơm, cách bê bát, cất bát (mức độ 1) cách rửa tay, cách lau mặt  trước khi ăn và lau miệng sau khi ăn, cách mời cơm trước khi ăn (Ở lớp, ở nhà), cách bê ghế xúc miệng nước  muối T2 * Hướng dẫn kỹ  Nghỉ tết nguyên đán Nghỉ tết nguyên đán  * Hướng dẫn kỹ năng mới: sử lý  HĐ chiều năng mới: rót nước  hỷ mũi bằng phễu       * Hoạt động ở các góc
  5. * Quan sát tranh  thực hiện nếp  sống văn minh. * Bổ sung bài cho  Nghỉ tết nguyên đán Nghỉ tết nguyên đán * Xem tranh ảnh, giáo dục kỹ năng  trẻ. sống: Thực hiện nếp sống văn  T3 * Hoạt động ở các  minh góc * Hoạt động ở các góc. * Quan sát tranh  Nghỉ tết nguyên đán * Quan sát tranh  * Hướng dẫn kỹ năng mới:  Đan  hướng dẫn kỹ  hướng dẫn trẻ kỹ  nan năng tự phục vụ  năng tự phục vụ bản  * Cùng cô làm đồ dùng bản thân: đi dày  thân: đi tấc, mặc áo  * Hoạt động ở các góc T4 bệt thun chui đầu * Bổ sung bài cho  * Bổ sung bài cho trẻ trẻ * Hoạt động ở góc * Hoạt động ở các  góc * Quan sát tranh  Nghỉ tết nguyên đán * Đọc thơ: * Bổ sung bài cho trẻ  hướng dẫn trẻ kỹ    “Bánh trưng” * Cùng cô vệ sinh, sắp xếp đồ  T5 năng tự phục vụ   *Chơi ở các góc theo  dùng, đồ chơi. bản thân: lau mũi ý thích. * Hoạt động ở góc Nghỉ tết nguyên đán * Cùng cô vệ sinh,  ­ NDTT: Nghe hát bài “Mùa xuân  sắp xếp đồ dùng, đồ  cô nuôi dạy trẻ” T6 chơi. ­ NDKH: vđ theo nhạc bài “sắp  đến tết rồi”  ­TC: Ai nhanh nhất  ­ Thứ 6: Biểu diễn văn nghệ ­ Nêu gương bé ngoan
  6. Chủ đề, SK  Sắp đến tết rồi Tết âm lịch Ngày tết cổ truyền Mùa xuân của bé các nội  dung có LQ  Đánh giá  kết quả  thực hiện                                            Phương trung, ngày 23 tháng 1 năm 2018                                 Hiệu phó TMGV:                                                           Lê Thị Kim Hoàn                                                                                                                                 Nguyễn Thị Loan                                                              Giáo viên thực hiện : Lưu Thị Sinh                                                               Thứ 2 ngày 05 tháng 2 năm 2018 Hoạt động  Mục đích ­ yêu  Chuẩn bị Cách tiến hành cầu Tạo hình 1. Kiến thức : * Đồ dùng của cô 1.Ổn định tổ chức. Xé theo  ­ Trẻ biết tên một  ­ Tranh mẫu của cô (2­3  ­ Cô cùng trẻ đọc bài “Vè các loại quả” đường kim  số loại quả. tranh)  Lặng lặng mà nghe châm và dán ­ Biết cách xé quả  ­ Gía treo sản phẩm Tôi đọc bài vè (đề tài) theo đường kim  ­ Que chỉ Trái cây bạn nhé châm và dán thành  * Đồ dùng của trẻ Ăn vào ngọt mát mâm ngũ quả theo  ­ Vở của trẻ, giấy màu,  Là quả cam xinh cách tưởng tượng  hồ dán, khăn lau Vàng tươi khi chín
  7. của trẻ. Chính là chuối tôi. 2. Kĩ năng: ­ Trò chuyện cùng trẻ về các hoạt động trong ngày tết ­ Trẻ kể được tên  ­ Hôm nay cô con mình cùng dán mâm ngũ quả ngày tết  một số loại quả  nhé. như: Đu đủ, soài,  2. Phương pháp, hình thức tổ chức. cam… HĐ1. Quan sát mẫu. ­ Trẻ xé được quả  * Quan sát mẫu 1: theo đường kim  + Cô có bức tranh thuộc thể loại gì đây? (xé dán) châm không bị rách  Bức tranh này dán gì? Có những loại quả gì? giấy và dán thành  ­ Khi dán thì cô đã dán quả ở đâu?  mâm ngũ quả, dán  * Quan sát mẫu 2:  không để hồ nhem  ­  mời trẻ lên nhận xét về cách dán, các loại quả sau đó  ra ngoài cô bổ sung lại ý kiến nhận xét của trẻ. 3. Thái độ:  Bức tranh này có gì đặc biệt? ­ Hứng thú tham  Để cho mâm ngũ quả thêm đẹp cô đã xé và xếp các  gia vào hoạt động. loại quả theo hình tròn sau đó cô dán sao cho thật cân  ­ Trẻ  biết giữ  gìn  đối sản phẩm do mình  ­ Cô cho một vài trẻ nêu ý tưởng của mình làm ra. ­ Con sẽ chọn và xé cho mâm ngũ quả của mình những  loại quả nào? Con sẽ cầm giấy và xé như thế nào, dán  mâm ngũ quả như thế nào? ­ Cô hướng dẫn trẻ cách xé dán * Cô và trẻ  chơi trò chơi “Bàn tay đẹp” và cho trẻ  về  bàn thực hiện. HĐ2. Trẻ thực hiện: ­ Cô cho trẻ về bàn theo nhóm thực hiện.  ­ Cô nhắc trẻ ngồi đúng tư thế, cô gợi ý trẻ để trẻ tạo  ra sản phẩm đẹp.. ­ Động viên, bao quát giúp đỡ những trẻ chưa thực  hiện được
  8. ­ Mở nhạc cho trẻ hướng thú. HĐ3. Nhận xét sản phẩm. ­ Cô giúp trẻ treo sán phẩm. ­ Trẻ tự giới thiệu sản phẩm của mình và nhận xét sản  phẩm của các bạn. ­ Cô động viên khen trẻ và tập trung nhận xét 2, 3 sản  phẩm đặc biệt, sáng tạo.:            + Nội dung , bố cục sản phẩm         + Sử dụng phối hợp màu 3. Kết thúc: Chuyển hoạt động. Lưu ý ........................................................................................................................................................................... ........................................................................................................................................................................... ........................................................................................................................................................................... ...........................................................................................................................................................................  Chỉnh sửa  năm..... Thứ  3 ngày 06 tháng 2 năm 2018 Hoạt động  Mục đích ­ yêu  Chuẩn bị Cách tiến hành cầu HĐKP 1. Kiến thức: * Đồ dùng của cô:  1. ổn định tổ chức: Ngày tết quê em ­ Trẻ không khí và  ­ Máy tính có hình ảnh  ­ Cô và trẻ hát bài “Sắp đến tết rồi” các hoạt động của  mọi người đi sắm tết ,  ­ Trò chuyện với trẻ về nội dung bài hát: Mùa xuân đã  mọi người khi  hình ảnh gói bánh trưng,  đến, sắp đến tết rồi, Bố mẹ đã mua quần áo đẹp cho 
  9. chuẩn bị đón tết mâm ngũ quả, các món  chúng mình chưa? Nhà chúng mình đã mua được những  - Trẻ nhận biết  ăn có trong ngày tết gì để chuẩn bị đón tết? được ngày tết  ­ Đĩa có một số bài hát  2. Phương pháp, hình thức tổ chức. nguyên đán là ngày  “sắp đến tết rồi” HĐ1. Quan sát đàm thoại. tết cổ truyền của  .* Đồ dùng của trẻ: ­ Cô cho trẻ quan sát hình ảnh mọi người đi sắm tết,  dân tộc, biết được  ­ Nhiều bông hoa Đào và  mua bánh kẹo, mua hoa đào, hoa mai...và trò chuyện  một số phong tục  hoa Mai để trẻ chơi gắn  cùng trẻ: Mọi người đi mua gì đây? mua bánh kẹo và  tập quán đón tết  hoa. cây cảnh để làm gì?... của người Việt  ­ cây đào, cây mai có lá  Vậy trước ngày tết ở nhà con đã chuẩn bị những gì để  Nam cành để trẻ chơi trò  đón tết kể cho cô và các bạn nghe nào? ­ Biết cách chơi trò  chơi.    + Để  chuẩn bị  đón tết thì nhà nào cũng dọn dẹp nhà  chơi : Dán hoa, ai  cửa sạch sẽ, gọn gàng, trang trí đẹp và mua sắm đầy  đoán giỏi đủ  các đồ  dùng sinh hoạt trong nhà và sắm quần áo  2. Kỹ năng: mới cho các con. ( cho cháu xen hình ảnh mọi người đi  ­ Trẻ kể được một  chợ mua sắm) số hoạt động  ­ Con thấy vào những ngày tết có những loại hoa gì ? chuẩn bị đón tết    + Hoa mai – hoa như : Trang hoàn     + Mỗi khi xuân về  tết đến thì miền nam hoa mai nở  nhà cửa  sắm đồ  rộ, còn miền Bắc thì có hoa đào đặt trưng cho ngày tết.  tết, gói bánh  Ngoài ra còn có hoa quả, bánh, mứt đặc trưng cho ngày  chưng, mâm quả ,  tết kể được một số    + Mâm ngũ quả gồm có những loại quả gì ? hoạt động vui chơi    ­ Cho cháu xem hình  ảnh một số loại bánh mứt ngày   giải trí , mừng tuổi  tết và mâm ngủ quả. cho nhau trong  ­ Cho trẻ quan sát hình ảnh mọi người đang gói bánh  ngày tết . trưng: Các con đã được xem bố mẹ gói bánh trưng bao  ­ chơi được trò  giờ chưa? Gói bánh trưng vào dịp nào? Ăn bánh trưng  chơi có ngon không?.... 3. Giáo dục. ­ Ngày tết nhà mình thường có những món ăn gì? Giáo dục trẻ biết  * HĐ2. Trò chơi
  10. ngày tết cổ truyền  + Trò chơi 1: " Dán hoa " của dân tộc Việt  Cách chơi : Cô chia lớp thành 2 đội thi đua đi theo  Nam  đường hẹp lên dán hoa, một đội dán hoa Đào và một  đội dán hoa Mai, trong một bản nhạc đội nào dán được  nhiều hoa là đội đó chiến thắng. ­ Luật chơi: Đi không dẫm lên vạch, Bạn của đội mình  dán xong thì bạn tiếp theo mới được lên dán. + Trò chơi 2: Ai đoán giỏi. ­ Cách chơi: Cô chia trẻ thành 3 đội chơi: Cho trẻ xem  trên màn hình một số hình ảnh có trong ngày tết. Trẻ  quan sát và đoán xem đó là hình ảnh gì ­ Luật chơi: Trong một phút đội nào có dơ tay trước sẽ  được quyển trả lời, mỗi lần trả lời đúng sẽ được  thưởng một quả bóng bay. Kết thúc trò chơi đội nào  dành được nhiều bóng bay nhất sẽ là đội chiến thắng.  3. Kết thúc:  Cô cho trẻ đi lại nhẹ nhàng chuyển hoạt động Lưu ý ........................................................................................................................................................................... ........................................................................................................................................................................... ........................................................................................................................................................................... ...........................................................................................................................................................................  Chỉnh sửa  năm.....                                                               Thứ 4 ngày 07 tháng 2 năm 1018 Hoạt động  Mục đích ­ yêu  Chuẩn bị Cách tiến hành
  11. cầu  Thể dục 1. Kiến thức  * Đồ dùng của cô: 1. Ôn định tổ chức    VĐCB:  ­ Trẻ biết tên vđ và  Máy tính, loa ghi lời bài  ­ Trò chuyện với trẻ về việc ăn đủ chất và chăm tập  Trườn theo  hiểu cách thực hiện  hát để trẻ đi KĐ và tập  thể dục để có lợi cho sức khỏe. đường dích  vận động: Trườn  BTPTC 2. Phương pháp, hình thức tổ chức. dắc theo đường dích  ­ 4 lá cờ HĐ1.  Khởi động: T/CVĐ: Thi  dắc  * Đồ dùng của trẻ: Cho trẻ đi vòng tròn thực hiện các kiểu đi, đi thường,  ném bao cát. ­ Biết cách chơi trò  ­ 2 Đoạn đường dích  đi bằng gót chân, đi dậm từng chân, đi chậm đi  chơi: Thi ném bao  dắc dài 4m rộng 60cm  nhanh… cát. bằng thảm  HĐ2: Trọng động:  2. Kỹ năng  ­ Bao cát: 20 bao   * Bài tập phát triển chung  ­ Trẻ phối hợp tay,  ­ 2 vạch suất phát + Động tác 1: Tay – vai: 2 tay đưa lên cao, gập xuống  chân, toàn thân để  vai( tập 4 lần, 4 nhịp)  thực hiện vận động. + Động tác 2: Chân: 2 tay đưa ra phía trước, chân khụy  ­ Trẻ nắm sấp, toàn  gối ( tập 2 lần, 4 nhịp) thân sát sàn, tay trái   + Động tác 3: Bụng: 2 tay đưa lên cao, chân bước sang  đưa thẳng ra phía  ngang rộng bằng vai, cúi người xuống( tập 2 lần, 4  trước, co chân phải,  nhịp)  đẩy mạnh đưa thân  + Động tác 4: Bật: 2 tay đưa ra phía trước, lên cao, kết  người về phía  hợp bật tách khép chân ( tập 2 lần, 4 nhịp) trước, đồng thời co  * Cho trẻ chuyển đội hình thành 2 hàng ngang đối diên  chân trái để lấy đà,  cách nhau khoảng 3m tay phải đưa về    * Vđ cơ bản: Trườn theo đường dích dắc trước, tay trái gập  Cô giới thiệu vận động  trước ngực, khi  Cô làm mẫu:  2 lần.  trườn người luôn  ­ Lần 1: không phân tích. sát sàn, chân không  ­ Lần 2 + phân tích: CB : Nắm sấp ở vị trí vạch suất  đưa cao. phát. Khi có hiệu lệnh “Trườn” toàn thân cô sát sàn, tay  ­ Trẻ chơi được trò  trái đưa thẳng ra phía trước, co chân phải, đẩy mạnh  chơi. đưa thân người về phía trước, đồng thời co chân trái 
  12. 3. Thái độ. để lấy đà, tay phải đưa về trước, tay trái gập trước  Trẻ hứng thú tham  ngực, khi trườn người luôn sát sàn, chân không đưa cao  gia vào hoạt động. trườn cho tới khi về đích. Gọi một trẻ lên tập thử cùng cô cho cả lớp xem Cho cả lớp nhận xét bạn vừa tập   Trẻ thực hiên :   ­    Lần 1: 1 trẻ 1 lượt tập ­ Lần 2: Theo nhóm ­ Lần 3: Nâng độ khó(Thêm đoạn đường cho trẻ  trườn) (Trong quá trình trẻ tập cô quan sát và sửa kỹ năng cho  trẻ.) * Củng cố: Cô hỏi lại trẻ tên bài và chọn một  trẻ lên  tập thêm 1 lần nữa. * Trò chơi: Thi ném bao cát ­ Cách chơi: Cô chia lớp thành 2 đội, đội vòng xanh và  đội vòng đỏ, nhiệm vụ của 2 đội là ném trúng bao cát  vào vòng của đội mình, trong một bản nhạc đội nào  ném được trúng nhiều bao cát vào vòng hơn là đội đó  chiến thắng ­ Tổ chức cho trẻ chơi 2­3 lần­ > NX chơi HĐ3.  Hồi tĩnh. Cho trẻ đi nhẹ nhàng quanh sân 3. Kết thúc. Nhẹ nhàng chuyển hoạt động. Lưu ý ........................................................................................................................................................................... ........................................................................................................................................................................... ........................................................................................................................................................................... ........................................................................................................................................................................... 
  13. Chỉnh sửa  năm.....                                                                   Thứ 5 ngày 08 tháng 2 năm 2018 Hoạt động  Mục đích ­ yêu  Chuẩn bị Cách tiến hành cầu LQVT      1.  Kiến thức: * Đồ dùng của cô: 1. Ôn định tổ chức: Tách một  ­ Trẻ biết cách  ­ Bài giảng PowerPoint,  ­ Cho trẻ xúm xít bên  nhóm đối  tách  nhóm đồ  máy tính. Cô và các con biểu diễn bài “Màu hoa”  nào tượng có số  dùng, đồ chơi có  ­ Bảng giáo viên, hoa cắt  ­ Cô con mình vừa hát bài hát gì? Mùa xuân đã đến rồi,  lượng là 3  số lượng là 3  xốp muôn hoa đua nở, các con ngồi xuống cô con mình cùng  thành 2 nhóm thành 2 nhóm  ­ Que chỉ ngắm hoa mùa xuân nào. ­ Trẻ biết tên và  * Đồ dùng của trẻ:  2. Phương pháp, hình thức tổ chức. biết cách chơi các  ­ Mỗi trẻ một rổ có 3  HĐ1. Ôn đếm đến 3 nhận biết nhóm có số lượng là  trò chơi: nhanh và  bông hoa, bút dạ 3. đúng, Bé khéo tay. ­ tranh có vẽ 3 bông  ­  Bây giờ  các con cùng hướng lên màn hình xem có  2. Kỹ năng: hoa(đủ cho số trẻ) những loại hoa gì nào? ­ Trẻ tách được  ­ 2 con đường dích dắc ­ Đây là loại hoa gì? Các con cùng đếm xem có tất cả  nhóm có số lượng  là bao nhiêu bông hoa hồng?(1,2,3 tất cả là 3) là 3 thành 2 nhóm  ­ Cô cho trẻ xem và đếm lần lượt từng nhóm hoa có số  và nhận biết số  lượng là 3.  lượng của nhóm  ­ Vừa rồi cô thấy các con học rất giỏi cô thưởng cho  mới (2­1, 2­1). các con mỗi bạn 1 rổ  đồ  chơi. Bây giờ  các con nhẹ  ­ Trẻ xếp đồ dùng  nhàng đi lấy rổ  mang về  chỗ  ngồi nhé! (mở  nhạc bài  từ trái sang phải "Vào rừng hoa”) ­ Chơi tốt trò chơi.  HĐ2. Tách một nhóm có số lượng là 3 thành 2 nhóm ­ Cất đồ dùng đồ  ­   Trong  rổ   của   các   con  có   gì?   Các   con   chọn   tất  cả  chơi gọn gàng. những bông hoa có trong rổ xếp ra nào 3. Thái độ:
  14. Trẻ hứng thú  ­ Đếm cùng cô xem mỗi bạn xếp được bao nhiêu bông  tham gia vào hoạt  hoa động học. (1,2,3 tất cả là 3)  Đoàn kết với  ­ Từ  3 bông hoa có thể  tách thành 2 nhóm hoa có số  bạn khi chơi. lượng khác là nhóm có 1 và 2 bông hoa hoặc nhóm có 2   và 1 bông hoa  *Cô cho trẻ tách thành 2 nhóm theo ý thích của mình,  ­ Bây giờ các con hãy tách nhóm có 3 bông hoa thành 2   nhóm theo ý thích của mình nào? ­ A con tách như  thế  nào?Ai có cách tách giống bạn   (tách 1­2) ­Còn B con tách như  thế  nào?Ai có  cách tách giống  bạn(tách 2­1) ­ Cô kiểm tra và hỏi kết quả  trẻ tách. (cô hỏi một vài  trẻ cách tách giống bạn mà cô kiểm tra) * Cho trẻ  tách theo yêu cầu của cô: 3 bông hoa tách  thành nhóm có 1 và 2 bông hoa hoặc tách thành nhóm  có 2 và một bông hoa. ­ Cô kiểm tra kết quả của trẻ, động viên, khuyến khích  trẻ thực hiện.     HĐ3. Trò chơi.  * Trò chơi 1: Nhanh và đúng. ­ Vừa rồi cô thấy các con học rất giỏi cô thưởng các   con chơi trò chơi trò chơi, trò chơi thứ  nhất là“Nhanh  và khéo”  ­  Các con lắng nghe cô nói cách chơi nhé ! ­ Cô chia lớp mình thành 2 đội chơi (Đội hoa đỏ và đội  hoa   xanh,   nhiệm   vụ   của   đội   hoa   đỏ   là   đi   theo   con   đường dích dắc lên lấy bút chia các nhóm quả  có số  lượng là 3 thành 2 nhóm, một nhóm có 1 quả  và một 
  15. nhóm có 2 quả. Nhiệm vụ  của đội hoa xanh là đi theo  con đường dích dắc lên lấy bút chia các nhóm quả  có  số lượng là 3 thành 2 nhóm, một nhóm có 2 quả và một   nhóm có 1 quả. Thời gian là một bản nhạc, kết thúc  bản nhạc ddooiju nào chia được nhiều nhóm quả  và  chia đúng thì đội đó sẽ là đội chiến thắng. ­ Luật chơi: Mỗi bạn lên chơi chỉ được chia một nhóm  quả  ­  Cô bao quát khuyến khích trẻ chơi. ­ Cô kiểm tra kết quả từng đội, nhận xét, tuyên dương  động viên trẻ.   * Trò chơi: Bé khéo tay. ­ Cô giới thiệu tên trò chơi “Bé khéo tay” ­ Cách chơi: Cô đã chuẩn bị cho mỗi bạn một bức tranh  vẽ 3 bông hoa. Nhiệm vụ của các con là tách nhóm có  3 bông hoa thành 2 nhóm theo ý thích của mình bằng  cách khoanh tròn  2 nhóm. Thời gian của trò chơi là 2  phút,  ­ Cô   bao quá trẻ  chơi, nhận xét khuyến khích, tuyên  dương, động viên trẻ. ­ Củng cố: Hỏi lại trẻ tên bài.  3. Kết thúc. ­ Cho trẻ tự cất đồ dùng ­ Nhẹ nhàng chuyển hoạt động.  Lưu ý ........................................................................................................................................................................... ........................................................................................................................................................................... ........................................................................................................................................................................... ...........................................................................................................................................................................  Chỉnh sửa  năm.....
  16. Thứ 6 ngày 09 tháng 2 năm 2018 Hoạt động  Mục đích ­ yêu  Chuẩn bị Cách tiến hành cầu Âm nhạc 1. Kiến thức: * Đồ dùng của cô:  1. Ổn định tổ chức NDTT: Dạy  ­ Trẻ biết tên bài  ­ Trang phục biểu diễn  ­  Cô  cho trẻ  xúm xít bên cô, trò chuyện với trẻ  về  hát   “Sắp đến  hát, tên tác giả bài  của cô không khí chuẩn bị đón tết. tết rồi” Nhạc  “Sắp đến tết rồi” ­ Đàn, đài ghi các bài hát   ­ Sắp đến tết rồi, các con lại thêm một tuổi, các con đã   và lời: Hoàng  ­ Trẻ hiểu nội  “Sắp đến tết rồi” “Inh  được bố mẹ mua quần áo mới chưa? Các con đến lớp   Vân dung bài hát nói về  lả ơi”  có thấy vui không? Hôm nay cô thấy rất vui vì các con   NDKH: nghe  không khi khi  * Đồ dùng của trẻ: sắp thêm một tuổi mới các con sẽ ngoan hơn. hát “Inh lả ơi”  chuẩn bị đón tết,  ­ Trang phục gọn gàng   2 . Phương pháp, hình thức tổ chức. dân ca Thái. câc bé đến trường  cho trẻ. NDTT: Dạy hát “Sắp đến tết rồi” TC:Ai nhanh  thấy rất là vui, về  ­ Một số dụng cụ âm  ­ Cô giới thiệu tên bài hát, tên tác giả, giới thiệu nội   nhất nhà cũng thấy vui  nhạc dung của bài hát. vì mẹ đang máy áo  ­ Ghế cho trẻ ngồi.   Cô hát cho trẻ  nghe lần 1 Kết hợp giai điệu và biểu 
  17. mới, bé lại thêm  ­ 5 vòng thể dục. diễn cho trẻ hứng thú.. một tuổi…  ­ Cô hát cho trẻ nghe lần 2 không giai điệu để trẻ nghe    ­ Trẻ biết cách  rõ lời chơi trò chơi âm   Hỏi lại tên bài hát. nhạc: Ai nhanh   ­ Giảng nội dung của bài hát: Bài hát nói về không khi  nhất khi chuẩn bị đón tết, câc bé đến trường thấy rất là vui,  2. Kĩ năng: về nhà cũng thấy vui vì mẹ đang máy áo mới, bé lại  ­ Trẻ thuộc bài   thêm một tuổi… hát. ­ Cô hát lần 3 kết hợp với giai điệu ­ Trẻ hát đúng lời  ­ Các con hát cùng  cô bài hát này nhé. bài hát, hát đúng  ­ Khi cô bắt nhịp 1 tay thì cô hát, khi cô bắt nhịp 2 tay   theo giai điệu của  thì các con hát. cả bài. ­ Cô bắt nhịp cho trẻ hát theo nhịp tay 3­ 4 lần(cô chú ý  ­ Cảm nhận được  sửa kỹ  năng cho những trẻ  hát chưa rõ lời, chưa đúng  giai điệu nhẹ  nhạc, cô hát cùng trẻ).Sau đó cô gọi từng tổ lên hát (cô  nhàng tha thiết bài  sửa kỹ năng cho trẻ). hát “ Inh lả ơi” dân  ­ Cô mời nhiều nhóm trẻ  lên biểu diễn khi trẻ  đã hát  ca Thái. thuộc cô có thể vỗ tay đệm theo hoặc cho trẻ sử dụng   ­ Thực hiện tốt trò  nhạc cụ tùy theo ý thích của trẻ. chơi: Ai nhanh  ­ Cô gọi 2­3 cá nhân trẻ lên hát cho cả lớp nghe. nhất  * TC: Ai nhanh nhất. 3. Thái độ. ­ Cô giới thiệu tên trò chơi, cách chơi: ­ Trẻ hứng thú   Cách chơi: Cô có 5 chiếc vòng, cô mời 6 hoặc 7 bạn  tham gia vào hoạt  lên chơi cô và các con cùng hát hoặc đọc thơ, khi cô  động lắc sắc xô thì các con nhảy nhanh vào vòng, bạn nào  ­ Trẻ hứng thú  chưa nhảy được vào vòng là phải nhảy lò cò nghe bài hát nghe. Luật chơi: Khi nào cô lắc sắc xô thì các con mới được  nhảy vào vòng * NDKH: Nghe hát “ Inh lả ơi” dân ca Thái. ­ Cô hát cho trẻ nghe lần 1. Giới thiệu tên bài hát, tên 
  18. tác giả,  ­ Cô hát cho trẻ nghe lần hai, hỏi lại trẻ tên bài hát và  tên tác giả. ­ Lần 3 cô mở đĩa cho trẻ nghe hát và cô vđ minh họa. 3. Kết thúc ­ Cô nhận xét và khen động viên trẻ. Lưu ý ........................................................................................................................................................................... ........................................................................................................................................................................... ........................................................................................................................................................................... ...........................................................................................................................................................................  Chỉnh sửa  năm.....                                                              Giáo viên thực hiện : Hoàng Thị Thúy                                                               Thứ 4 ngày 21 tháng 2 năm 2018 Hoạt động  Mục đích ­ yêu  Chuẩn bị Cách tiến hành cầu   Thể dục 1. Kiến thức  * Đồ dùng của cô:  1. Ôn định tổ chức    VĐCB: Đi  ­ Trẻ biết tên vđ  ­ Bài hát: Con cào cào ­ Trò chuyện với trẻ về việc ăn đủ chất và chăm tập  kiễng gót. và hiểu cách thực  * Đồ dùng của trẻ: thể dục để có lợi cho sức khỏe. T/CVĐ:  hiện vận động: Đi  ­ 2 Đoạn đường dài  2. Phương pháp, hình thức tổ chức. Chuyền  bóng kiễng gót. bằng thảm được nối với  HĐ1.  Khởi động( trên nền nhạc bài con cào cào). ­ Biết cách chơi trò  các màu khác nhau:  Cho trẻ đi vòng tròn thực hiện các kiểu đi, đi thường,  chơi: chuyền bóng:  Xanh, đỏ. đi bằng gót chân, đi kiễng mũi bàn chân, đi chậm đi 
  19. 2. Kỹ năng  ­ Bóng: 20 quả nhanh… ­ 2 tay trẻ đưa lên  ­ 2 vạch suất phát HĐ2: Trọng động:  cao, chân đi kiễng  * Bài tập phát triển chung  gót, mắt nhìn về  + Động tác 1: Tay – vai: 2 tay đưa lên cao, gập xuống  phía trước sao cho  vai( tập 2 lần, 4 nhịp)  giữ được thăng  + Động tác 2: Chân: 2 tay đưa ra phía trước, chân khụy  bằng. gối ( tập 4 lần, 4 nhịp) ­ Rèn cho trẻ kỹ   + Động tác 3: Bụng: 2 tay đưa lên cao, chân bước sang  năng phối hợp  ngang rộng bằng vai, cúi người xuống( tập 2 lần, 4  giữa chân và mắt  nhịp)  để thực hiện đúng  + Động tác 4: Bật: 2 tay đưa ra phía trước, lên cao, kết  kỹ thuật hợp bật tách khép chân ( tập 2 lần, 4 nhịp) ­ Rèn kỹ năng  * Cho trẻ chuyển đội hình thành 2 hàng ngang đối diên  chuyển đội hình cách nhau khoảng 3m Chơi đúng luật  * Vđ cơ bản: Đi kiễng gót của trò chơi Cô giới thiệu vận động  Phát triển tố chất  Cô làm mẫu:  2 lần.  khéo léo cho trẻ ­ Lần 1: làm chậm 3. Thái độ. ­ Lần 2 + phân tích: tư thế chuẩn bị : Đứng tự nhiên  Trẻ hứng thú tham  trước vách xuất phát. Khi có hiệu lệnh “Đi” cô đi  gia vào hoạt động. kiễng gót trên đoạn đường màu xanh, đi thường trên  đoạn đường màu đỏ, rồi lại đi kiễng gót trên đoạn  đường màu xanh, rồi lại đi thường cho tới khi về đích. Gọi một trẻ lên tập thử cùng cô cho cả lớp xem Cho cả lớp nhận xét bạn vừa tập   Trẻ thực hiên :   ­    Lần 1: 1 trẻ 1 lượt tập ­ Lần 2: Theo nhóm ­ Lần 3: Nâng độ khó(Thêm đoạn đường cho trẻ đi  kiễng gót)
  20. (Trong quá trình trẻ tập cô quan sát và sửa kỹ năng cho  trẻ.) * Củng cố: Cô hỏi lại trẻ tên bài và chọn một  trẻ lên  tập thêm 1 lần nữa. * Trò chơi: Chuyền bóng ­ Cách chơi: Cô chia lớp thành 2 đội thi đua chuyền  bóng, đội nào chuyền được nhiều bóng thì sẽ chiến  thắng ­ Luật chơi: thời gian là 1 bản nhạc, bạn nào làm rơi  bóng sẽ phải chuyền lại từ đầu. ­ Tổ chức cho trẻ chơi 2­3 lần­ > NX chơi HĐ3.  Hồi tĩnh. Cho trẻ đi nhẹ nhàng quanh sân 3. Kết thúc. Nhẹ nhàng chuyển hoạt động. Lưu ý ........................................................................................................................................................................... ........................................................................................................................................................................... ........................................................................................................................................................................... ...........................................................................................................................................................................  Chỉnh sửa  năm.....                                                                                                                                  Thứ  5 ngày 22 tháng 2 năm 2018 Hoạt động  Mục đích ­ yêu  Chuẩn bị Cách tiến hành cầu LQVT 1.  Kiến thức: * Đồ dùng của cô: 1. Ôn định tổ chức:
nguon tai.lieu . vn