Xem mẫu
- KẾ HOẠCH GIÁO DỤC THÁNG 1 LỨA TUỔI MGB
Giáo viên thực hiện : Tên GV : Hoàng Thị Thúy Nguyễn Thị Loan Lưu Thị Sinh
Tuần 1 Tuần 2 Tuần 3 Tuần 4 Tuần 5
Hoạt động
(Từ 01/1 05/1) (Từ 08/1 12/01) (Từ 15/1 19/1) (Từ 22/1 26/1) (Từ 29/1 02/2)
Đón trẻ * Cô đón trẻ: Trao đổi với phụ huynh về tình hình: ăn ngủ, sức khoẻ của trẻ; nhắc nhở trẻ chào cô, chào ông bà
Điểm danh bố mẹ; nhắc nhở trẻ xếp dày dép, đồ dùng cá nhân vào nơi quy định
Luyện kỹ năng: Chuyển hạt bằng thìa nhỏ, rót khô(bình không vòi), cài khuy nhỏ, cách vắt khăn(khăn
xô), rót ướt(bình nhựa có vòi).
Cho trẻ nghe các bài hát: Cá vàng bơi, con chuồn chuồn, quả, lý cây xanh, cây bắp cải...
Chơi đồ chơi theo ý thích
*TDS: Khởi động: Theo nhạc chung toàn trường
Thể dục Trọng động:
sáng Thứ 2,4,6( tập với quả bông) Thứ 3,5(tập với nơ)
Hô hấp: Hít vào, thở ra Hô hấp: Thổi bóng, ngửi hoa.
Tay, vai: 2 tay sang ngang, song song trước mặt Tay, vai: 2 tay đưa sang ngang, đưa lên cao
Chân: Đứng, khụy gối Chân: Đứng, khuỵu gối
Bụng, lườn: 2 tay chốn hông, soay người sang 2 bên. Bụng, lườn: Đứng cúi về trước
Bật: Bật tại chỗ. Bật: bật chụm tách chân
Hồi tĩnh: Đi lại nhẹ nhàng quanh chỗ tập.
* Cho trẻ xem hình ảnh về một số động vật sống dưới nước, con con trùng(tôm, cá, cua, ốc, ong, bướm, muỗi).
* Cho trẻ quan sát các hình ảnh và trò chuyện với trẻ về một số loại cây, loại hoa, loại quả và loại rau.
Trò truyện * Trò chuyện, thảo luận về một số đặc điểm nổi bật của một số loại cây, loại hoa, loại quả và loại rau.
* Trò chuyện với trẻ về ích lợi của một số cây, rau, củ, quả và mối quan hệ đơn giản giữa cây với môi trường
sống.
- Hoạt động Nghỉ tết dương lịch Tạo hình Tạo hình Tạo hình Tạo hình
học Trang trí con ong Xé và dán tán cây Nặn quả cam Vẽ theo nét chấm
T2 ( Đề tài) (Đề tài) (Đề tài) mờ và tô màu quả
Sách thủ công (T8) chuối.
(mẫu)
Sách bé tập vẽ(T10)
HĐKP HĐKP HĐKP HĐKP HĐKP
Con cá Chép Con ong Cây đỗ xanh Qủa Cam Cây rau bắp cải
T3
Thể dục Thể dục Thể dục Thể dục Thể dục
VĐCB: chạy thay VĐCB: Đi kiễng VĐCB: Tập đập, bắt VĐCB: Bật xâu VĐCB: Ném
đổi tốc độ theo hiệu gót. bóng với cô 10 15cm trúng đích bằng 1
T4 lệnh T/CVĐ: Chuyền T/C: Sút bóng vào TCVĐ: Tung tay.
TCVĐ: mèo đuổi bóng gôn bóng vào rổ. TCVĐ: Mèo
chuột đuổi chuột
T5 LQVT LQVT LQVT LQVT LQVT
Gộp 2 nhóm đối Ôn đếm trên đối Gộp 2 nhóm đối Ôn đếm trên đối Gộp 2 nhóm đối
tượng có tổng là 3 tượng trong phạm tượng có tổng là 4 và tượng trong phạm vi tượng có tổng là 5
và đếm, tách ra vi 4 đếm, tách ra 5 và đếm, tách ra
- Âm nhạc LQVH Âm nhạc LQVH Âm nhạc
NDTT: Dạy hát : Dạy trẻ đọc thơ: NDTT: Nghe hát: Dạy trẻ đọc thơ: Hồ NDTT: Biểu
Cá vàng bơi Rong và cá Cây trúc xinh sen diễn văn nghệ:
Tg: Nguyễn Hà Hải Dân ca quan họ Bắc Bắp cải xanh,
NDKH: Nghe hát: Ninh. quả, lý cây xanh
T6
“cò lả” dân ca Đồng NDKH: vđ theo NDKH: Nghe
Bằng Bắc Bộ nhạc bài “Cây bắp hát: Hoa thơm
T/CÂN: Vui theo cải” bướm lượn
điệu nhạc TC: Kiến bò TC: Ai nhanh
nhất
*HĐCMĐ: Thăm *HĐCMĐ: *HĐCMĐ: * HĐ lao động:
quan nhà bếp Quan sát sự phát Quan sát cây xấu Nhổ cỏ, chăm sóc
*TCVĐ: Con thỏ triển của cây từ hạt *TCVĐ: Mèo vườn rau
Hoạt động *Chơi tự chọn: *TCVĐ: Reo hạt đuổi chuột *Chơi theo ý
T2
ngoài trời Chơi với đồ chơi *Chơi theo ý thích: *Chơi tự chọn: thích:
ngoài trời và đồ Chơi với đồ chơi Chơi với đồ chơi Chơi với đồ chơi
chơi mang theo. ngoài trời và đồ chơi ngoài trời ngoài trời và đồ
mang theo. chơi mang theo.
T3 *HĐCMĐ: Quan sát *HĐCMĐ: Làm *HĐCMĐ: *HĐ Lao động Tổ chức giao lưu
con cua các con vật từ là Quan sát Vẽ phấn Nhổ cỏ, chăm sóc các trò chơi vận
*TCVĐ: Bịt mắt bắt cây trên sân vườn rau động
dê. *TCVĐ : Mèo đuổi *TCVĐ: Reo hạt *Chơi tự chọn: (Sút bóng vào gôn
*Chơi tự chọn: chuột. * Chơi tự chọn: Chơi với cát và Thi ném bao cát
Chơi với đồ chơi *Chơi theo ý thích: Chơi với đồ chơi nước Xúc sắc kỳ diệu)
ngoài trời và đồ chơi Chơi với bóng, ngoài trời và đồ chơi
mang theo vòng mang theo.
- *HĐCMĐ: Thăm * HĐ lao động: Nhổ Cho trẻ hoạt động *HĐCMĐ:
quan trong khu vườn Tổ chức giao lưu cỏ, chăm sóc vườn trên phòng sáng In lá cây bằng màu
cổ tích các trò chơi vận rau tạ o nước
*TCVĐ: Xúc sắc kỳ động *Chơi tự chọn: *TCVĐ: Mèo
T4 diệu (tung bóng vào rổ Chơi với đồ chơi đuổi chuột
*Chơi Theo ý thích: ném vòng cổ chai ngoài trời và đồ chơi *Chơi tự chọn
Chơi với đồ chơi chuyền bóng) mang theo. Chơi với đồ chơi
ngoài trời và đồ chơi ngoài trời.
mang theo.
* HĐ Lao động: *HĐCMĐ: Hoạt động giao lưu *HĐCMĐ: In lá *HĐCMĐ:
Nhặt lá, tười cây Vẽ phấn trên sân vđ lớp C1 cây bằng màu Quan sát vườn rau
*Chơi theo ý thích: *TCVĐ: Xúc sắc VĐ: Truyền bắt nước *TCVĐ
Chơi với đồ chơi kỳ diệu bóng theo hàng *TCVĐ: Mèo Cây cao, cỏ thấp
T5
ngoài trời và đồ chơi *Chơi theo ý thích: ngang đuổi chuột *Chơi tự chọn:
mang theo. Chơi với cát và T/C: sút bóng vào *Chơi tự chọn: Chơi với đồ chơi
nước gôn Chơi với đồ chơi ngoài trời
ngoài trời
*HĐCMĐ: Làm các Tổ chức giao lưu *HĐCMĐ: *HĐCMĐ: Quan * HĐ Lao động:
con vật từ lá cây các trò chơi dân QS bầu trời và trò sát vườn hoa Nhặt lá, tười cây
*TCVĐ gian chuyện về thời tiết *TCVĐ: thi cắm *Chơi tự chọn:
Thả đỉa ba ba (Mèo đuổi chuột *TCVĐ: Xúc sắc kỳ hoa Chơi với cát và
T6 Bịt mắt bắt dê
*Chơi tự chọn: diệu *Chơi tự chọn: nước
Chơi với cát và Thả đỉa ba ba) *Chơi tự chọn: Chơi với đồ chơi
nước Chơi ở nhà chơi ngoài trời và đồ
liên hoàn chơi mang theo.
Hoạt động * Góc trọng tâm:
chơi góc (Tuần 1) Tạo hình: Vẽ, trang trí, tô màu, xếp hình trang trí bằng hột hạt, bằng que về các con vật
(Tuần 2) Góc tranh truyện: Đọc thơ, xem truyện tranh, làm bộ sưu tập về các con vật, làm nhân vật rối.
(Tuần 3) khám phá: Cho trẻ múc nước, đổ nước, tưới cây, thí nghiệm, trải nghiệm theo dõi sự phát triển của
- cây, hạt: nảy mầm, ra lá và lớn lên. Quan sát, cầm, sờ, ngửi, gọi tên, nhận xét về thân cây, lá, hoa, quả về màu
sắc, kích thước, hình dạng, mô tả thảo luận một số dấu hiệu nổi bật của chúng
(Tuần 4) Xây dựng: Lắp ghép hình, xếp hình từ các hình khối. Xây vườn hoa, công viên cây xanh, vườn rau.
(Tuần 5) Toán:Chọn hình theo mẫu, phân loại quả theo dấu hiệu màu sắc, đếm trên đối tượng đến 5, Gộp 2
nhóm đối tượng có tổng là 3,4,5 và đếm, tách ra
* Góc phân vai: Chế biến các món ăn từ các loại cá, rau, củ, Chơi đóng vai: Bán hàng, bán các loại rau, củ, quả
và một số thực phẩm được chế biến từ các loại rau, củ, quả
* Thực hành cuộc sống : Xâu dây qua các đối tượng có lỗ tròn, trải đầu cho búp bê, cách mặc áo chui đầu,
chuyển hạt bằng thìa nhỏ, cách gấp áo thun, xâu khuy có lỗ to(kỹ năng mới)
* Góc tạo hình: Vẽ, trang trí, xé dán, tô màu, xếp hình, trang trí bằng hột hạt, bằng que về các loại con vật, cây,
hoa, quả
* Góc Xây dựng: Xây nhà, ao cá, vướn rau, vườn hoa, công viên cây xanh.
* Góc âm nhạc: Vận động theo nhạc, hát và nghe hát những bài hát : Lý cây xanh, lý cây bông, quả, cây trúc xinh.
Chơi với các dụng cụ âm nhạc và phân biệt các âm thanh khác nhau từ các dụng cụ âm nhạc.
Góc tranh truyện: xem truyện tranh, làm bộ sưu tập về các loại con vật, cây, hoa, quả.
* Góc khám phá: Xem tranh ảnh, chơi lô tô theo dõi sự phát triển của cây, hạt,
* Góc toán: Chọn hình theo mẫu, phân loại quả theo dấu hiệu màu sắc, đếm trên đối tượng đến 5, Gộp 2 nhóm
đối tượng có tổng là 3,4,5 và đếm, tách ra
*Góc thiên nhiên: Nhổ cỏ, tưới cây, lau lá cây, trồng cây, reo hạt
Biết tên một số món ăn hàng ngày được chế biết từ các loại rau, củ
Cho trẻ kể tên một số món ăn hàng ngày, biết ích lợi của việc ăn uống đủ chất đối với sức khoẻ
HĐ ăn, ngủ, Thực hiện một số thói quen văn minh trong khi ăn: Biết mời cơm cô và bạn, không bốc thức ăn, xúc ăn gọn gàng
VS Nghe kể chuyện: Hoa mào gà, cây rau của thỏ út.
Rèn kỹ năng: cách rửa tay. cách lau mặt trước khi ăn và lau miệng sau khi ăn, cách mời cơm trước khi ăn
(Ở lớp, ở nhà), cách bê ghế xúc miệng nước muối, lấy nước và uống nước.
T2 * Hướng dẫn kỹ * Hướng dẫn kỹ năng * Hướng dẫn kỹ * Hướng dẫn kỹ
HĐ chiều năng mới: trải đầu mới: Chải đầu cho búp năng mới: Cách năng mới:
cho búp bê. bê. mặc áo chui đầu Chuyển hạt bằng
* Hướng dẫn trẻ * Hoạt động ở các góc * Hoạt động ở các thìa nhỏ
- chơi trò chơi: thả góc * Cùng cô làm đồ
đỉa ba ba. dùng
* Hướng dẫn kỹ * Hoạt động với * Làm quen với vận * Xem tranh ảnh, *Hoạt động với
năng mới: Xâu sách, bổ sung bài động: Tập đập, bắt giáo dục kỹ năng sách
dây qua các đối cho trẻ bóng. sống: Thực hiện * Làm quen với
T3
tượng có lỗ tròn * Hoạt động ở các * Hoạt động ở các góc
nếp sống văn minh vận động: Ném
* Hoạt động ở góc. * Hoạt động ở các trúng đích bằng
các góc góc. một tay
* Hoạt động trên * Quan sát tranh * Quan sát tranh hướng * Hướng dẫn kỹ * Xem vi deo giáo
phòng sáng tạo giáo dục kỹ năng dẫn trẻ kỹ năng tự phục năng mới: Cách dục kỹ năng sống:
* Bổ sung bài cho sống: Thực hiện vụ bản thân: Mặc áo gấp áo thun tư thế khi chào hỏi
T4 trẻ nếp sống văn phông, mặc quần, mặc * Cùng cô làm đồ * Bổ sung bài cho
* Hoạt động ở minh. áo khoác. dùng trẻ
các góc * Hoạt động ở các * Bổ sung bài cho trẻ * Hoạt động ở các
góc * Hoạt động ở góc góc
* Quan sát tranh *Làm quen với bài * Đọc thơ: * Làm quen với bài * Cho trẻ nghe các
hướng dẫn trẻ thơ: Rong và cá. “Cây dây leo” thơ: Hồ sen bài hát, làn điệu
kỹ năng tự phục *Hoạt động ở góc Tác giả: Xuân Tửu* * Bổ sung bài cho dân ca
vụ bản thân: Trải *Chơi ở các góc theo ý trẻ * Cùng cô vệ sinh,
T5
tóc thích. * Cùng cô vệ sinh, sắp xếp đồ dùng,
* Làm quen với sắp xếp đồ dùng, đồ chơi.
bài hát: Cá vàng đồ chơi.
bơi.
T6 Kể cho trẻ nghe Biểu diễn văn * Cùng cô vệ sinh, sắp NDTT: Nghe hát *Kể cho trẻ nghe
truyện “Rùa con nghệ: Đàn vịt xếp đồ dùng, đồ chơi. bài “Qủa”Tg: truyện “Nhổ củ
tìm nhà” con, Xanh Xanh cải”
(sưu tầm) Đàn gà con, cá NDKH: vđ theo (Truyện dân gian
vàng bơi nhạc bài “Lý cây Nga)
Nghe hát: gà gáy xanh”
- le te TC:Ai nhanh
T/c:Ai đoán giỏi nhất
Thứ 6: Biểu diễn văn nghệ Nêu gương bé ngoan
Chủ đề, SK Một số động vật Một số côn trùng Bé yêu cây xanh Một số loại hoa, quả Một số loại
các nội sống dưới nước rau
dung có LQ
Đánh giá
kết quả
thực hiện
Phương trung, ngày 26 tháng 12 năm 2017
Hiệu phó TMGV:
Lê Thị Kim Hoàn
Nguyễn Thị Loan
Giáo viên thực hiện : Hoàng Thị Thúy
Thứ 3 ngày 02 tháng 1 năm 2018
Hoạt động Mục đích yêu Chuẩn bị Cách tiến hành
cầu
HĐKP 1. Kiến thức: * Đồ dùng của cô: 1. ổn định tổ chức:
Con cá Chép Trẻ biết tên gọi Đĩa nhạc bài hát Cô cùng trẻ hát bài “Cá vàng bơi”
và nhận ra đặc “cá vàng bơi” Cô con mình vừa hát bài hát về con vật nào?
- điểm nổi bật của 1 con cá chép Ngoài loại cá vàng ra bạn nào biết loại cá khác(mời
con cá chép Chậu nước. trẻ kể những loại cá mà trẻ biết)
Biết cá là động Thức ăn cho cá. Giới thiệu vào bài
vật sống ở dưới * Đồ dùng của trẻ: 2. Phương pháp hình thức tổ chức.
nước Cá đồ chơi cho trẻ chơi HĐ1. Quan sát đàm thoại.
Biết cách chơi trò trò chơi thả cá. Cô cho trẻ ngồi theo nhóm quan sát con cá chép
chơi Thả cá, bé 2 con đường hẹp. Đố các con biết đây là con cá gì?
khéo tay. Con cá chép có những đặc điểm gì? Trẻ nhận xét đặc
2. Kỹ năng: điểm của con cá như: Đầu, mình, vây và đuôi cá
Trẻ chú ý quan Đây là phần nào?
sát Phần đầu cá có những gì?(mắt, mồm, mang)
Đặt câu hỏi và Mắt cá để làm gì?(Cá có thể mở mắt và nhìn được
trả lời câu hỏi ở dưới nước), Mồm cá để làm gì? (để ăn), Mang cá
Chơi được trò để làm gì?( Thở),
chơi. Phần mình có gì?
3. Thái độ: Vây cá để làm gì?(để cá bơi được dưới nước)
Trẻ hứng thú với Đuôi cá để làm gì?(Lái khi bơi)
hoạt động học + Cho lần lượt trẻ lên quan sát con cá
Cô chính xác lại các đặc điểm của con cá
Cô cho trẻ biết con cá bơi được là nhờ vây, còn đuôi cá
để lái khi bơi và cá là động vật sống ở dưới nước...
*Giáo dục trẻ : Biết chăm sóc và bảo vệ các con vật
bé nhỏ, biết giữ sạch nguồn nước cho cá sinh sống
*Mở rộng: Ngoài con cá chép ra các con còn biết các
loại cá nào nữa: Trẻ kể tên cá cô trình chiếu các lại cá
cho trẻ xem
Cho trẻ cho cá ăn
* HĐ2. Trò chơi
* Trò chơi “Thả cá”.
Cách chơi: cô cho trẻ đi theo đường hẹp mang cá thả
- vào chậu, đội nào thả được nhiều cá hơn thì đội đó
chiến thắng.
* Trò chơi “bé khéo tay”
Cho trẻ ngồi về bàn tô màu con cá chép
3. Kết thúc:
Cô cho trẻ đi lại nhẹ nhàng chuyển hoạt động
Lưu ý
...........................................................................................................................................................................
...........................................................................................................................................................................
...........................................................................................................................................................................
...........................................................................................................................................................................
Chỉnh sửa
năm.....
Thứ 4 ngày 03 tháng 1 năm 1018
Hoạt động Mục đích yêu Chuẩn bị Cách tiến hành
- cầu
Thể dục 1. Kiến thức: * Đồ dùng của cô: 1. Ôn định tổ chức
VĐCB: Trẻ biết tên vận Vạch chuẩn Trò chuyện với trẻ về việc ăn đủ chất và chăm tập
chạy thay đổi động, hiểu cách Máy tính, loa. thể dục để có lợi cho sức khỏe.
tốc độ theo thực hiện vận động Sắc xô. 2. Phương pháp, hình thức tổ chức.
hiệu lệnh “Chạy thay đổi tốc * Đồ dùng của trẻ: HĐ1. Khởi động:
TCVĐ: độ theo hiệu lệnh”. Vòng thể dục Cho trẻ đi vòng tròn thực hiện các kiểu đi, đi thường,
mèo đuổi Biết tên trò chơi Trống đi bằng gót chân, đi kiễng mũi bàn chân, đi chậm đi
chuột và hiểu cách chơi nhanh…
“mèo đuổi chuột” HĐ2: Trọng động:
2.Kỹ năng: * Bài tập phát triển chung
Trẻ phối hợp chân, Đội hình 4 hàng ngang
tay, mắt ..để thực Tập theo từng động tác.
hiện vận động chạy Tay: 2 tay sang ngang, song song trước mặt(2 lần
nhanh, chạy chậm 4 nhịp)
theo hiệu lệnh của Chân: 2 tay song song trước mặt, khụy gối(4 lần
cô. 4nhịp)
Chơi được trò Lườn: 2 tay chống hông, soay người sang 2 bên
chơi. (2 lần 4 nhịp).
3. Giáo dục: Bật: Bật tại chỗ(2 lần 4 nhịp)
Trẻ hứng thú tham * Vđ cơ bản: Chạy thay đổi tốc độ theo hiệu lệnh
gia vào hoạt động Cô thực hiện cùng trẻ. Cho trẻ xếp hàng ngang(tốp
Giáo dục trẻ chăm nhỏ2 – 3 trẻ cách nhau 1m), cô đứng cùng hàng với
tập thể dục để có trẻ. Bắt đầu :chạy bình thường, tốc độ vừa phải được
một cơ thể khỏe khoảng 2,5 – 3m, cô hô « chạy nhanh »cô và trẻ cùng
mạnh chạy nhanh, chạy khoảng 3 – 4m, cô hô « chạy chậm
lại » cô và trẻ cùng chạy chậm lại, sau đó cho trẻ
dừng, mỗi trẻ thực hiện 2 – 3 lần.
* T/C: “mèo đuổi chuột”
Cách chơi : Cô cho trẻ nắm tay nhau đứng thành
- vòng tròn, một bạn làm mèo và một bạn làm chuột
đuổi bắt nhau chui qua vòng tay của các bạn, chuột
chạy vào chỗ nào thì mèo phải chạy đúng chỗ đó, mèo
bắt được chuột thì chuột phải ra ngoài một lượt chơi
HĐ3. Hồi tĩnh.
Cho trẻ đi nhẹ nhàng quanh sân
3. Kết thúc.
Nhẹ nhàng chuyển hoạt động.
Lưu ý
...........................................................................................................................................................................
...........................................................................................................................................................................
...........................................................................................................................................................................
...........................................................................................................................................................................
Chỉnh sửa
năm.....
- Thứ 5 ngày 04 tháng 1 năm 2018
Hoạt động Mục đích yêu Chuẩn bị Cách tiến hành
cầu
LQVT 1. Kiến thức: * Đồ dùng của cô: 1. Ôn định tổ chức.
Gộp 2 nhóm Trẻ biết gộp 2 Một số đồ dùng đồ Cô và trẻ cùng đi đến nhà bạn búp bê
đối tượng có nhóm đối tượng chơi ở góc bán hàng có 2. Phương pháp, hình thức tổ chức
tổng là 3 và gần giống nhau có số lượng là 1, 2,3. * HĐ1. ôn đếm trên đối tượng trong phạm vi 3
đếm, tách ra tổng là 3 và đếm, * Đồ dùng của trẻ: Cho trẻ thăm quan nhà búp bê
tách ra Mỗi trẻ một rổ đồ Nhà bạn búp bê có rất nhiều đồ dùng nhé
Trẻ biết khi gộp, dùng có 1 quả cam màu Cái gì đây nhỉ ?(Cái đàn)
tách 2 nhóm vào đỏ, 2 quả cam màu xanh + Có mấy cái đàn ?
nhau thì sẽ được Một số đồ dùng, đồ + Cho trẻ đếm 1,2
một nhóm mới chơi để quanh lớp Nhà búp bê còn có đồ dùng gì nữa đây ? (cái bàn)
Biết cách chơi trò + Có mấy cái bàn ?
chơi: Nhanh và + Cho trẻ đếm 1
đúng, nhanh tay + Ồ nhà bạn búp bê sao mà nhiều đồ dùng thể, lại có gì
nhanh mắt. nữa đây ?( cái túi)
2. Kỹ năng + Cho trẻ đếm 1,2,3
Đếm thành thạo * HĐ2. Gộp 2 nhóm đối tượng có tổng là 3 và đếm,
từ 1 đến 3 tách ra
Xếp đồ dùng Cô cho trẻ lên lấy đồ dùng
theo thứ tự từ trái Trong rổ của chúng mình có gì?
sang phải, từ trên Các con hãy chọn những quả cam màu đỏ xếp ra nào,
xuống dưới. chúng mình cùng đếm xem mỗi bạn có bao nhiêu quả
Chơi được trò cam màu đỏ(1 quả)
chơi: Nhanh và Các con hãy chọn những quả cam màu xanh xếp ra
đúng, nhanh tay nào, chúng mình cùng đếm xem mỗi bạn có bao nhiêu
- nhanh mắt. quả cam màu xanh(2 quả)
3. Thái độ Cô cho trẻ đếm lại và nhận xét về số lượng của từng
Giáo dục trẻ nhóm quả
biết thực hiện theo Các con xếp 1 quả cam màu đỏ và 2 quả cam màu
yêu cầu của cô xanh thành một hàng nào( xếp hàng ngang từ trái sang
phải). vậy là cô con mình đã gộp được một nhóm mới
đó là nhóm có quả màu đỏ và quả màu xanh rồi đấy
Cô con mình cùng đếm xem nhóm mới này có số
lượng là mấy nào
Cô cho cả lớp đếm( 1,2,3 có 3 quả), tổ nhóm, cá nhân
trẻ đếm.
* Cho trẻ tách số quả màu xanh và màu đỏ ra đếm
và nêu kết quả của từng nhóm quả
Cô cho cả lớp đếm, tổ nhóm, cá nhân trẻ đếm
* Trò chơi:
T/C 1: Nhanh và đúng
Cách chơi: Cô cho trẻ lấy thẻ chấm tròn ( mỗi bạn
một thẻ có 1 chấm tròn và một thẻ có 2 chấm tròn ) cô
cho trẻ đếm số chấm trong có trong 2 chiếc thẻ sau đó
gộp 2 chiếc thẻ và đếm số chấm tròn có trong các thẻ
và
T/C 2: Nhanh tay nhanh mắt.
Cô cho trẻ về ngồi thành 4 nhóm xâu hạt: trẻ xâu 1 hạt
vòng màu xanh và 2 hạt vòng màu đỏ rồi đếm tất cả số
hạt vòng xâu được.
3. Kết thúc
Nhẹ nhàng chuyển hoạt động
Lưu ý ...........................................................................................................................................................................
...........................................................................................................................................................................
...........................................................................................................................................................................
- ...........................................................................................................................................................................
Chỉnh sửa
năm.....
Thứ 6 ngày 05 tháng 1 năm 2018
Hoạt động Mục đích yêu Chuẩn bị Cách tiến hành
cầu
Âm nhạc 1. Kiến thức: * Đồ dùng của cô: 1. Ổn định tổ chức:
NDTT: Dạy Trẻ biết tên bài Trang phục của cô: gọn Gọi trẻ lại với cô, cô và trẻ cùng xem con cá vàng
hát : Cá vàng hát, tên tác giả của gàng bơi trong bình nước, trò chuyện với trẻ về con cá
bơi bài hát : Cá vàng Đàn, đài ghi các bài hát: vàng, nó múa lượn trong nước thật đẹp và còn biết
Tg: Nguyễn bơi Cá vàng bơi, cò lả, bản bắt bọ gậy cho nước thêm sạch sẽ nữa. Giới thiệu
Hà Hải tg: Nguyễn Hà nhạc với nhiều tiết tấu. với trẻ bài hát: cá vàng bơi.
NDKH: Hải * Đồ dùng của trẻ: 2. Phương pháp, hình thức tổ chức.
Nghe hát: “cò Trẻ hiểu nội Trang phục gọn gàng HĐ1: Day hát “Cá vàng bơi”
lả” dân ca dung bài hát Cá cho trẻ. Cô giới thiệu tên bài hát, tên tác giả.
Đồng Bằng vàng bơi: Cá vàng Ghế cho trẻ ngồi. Cô hát cho trẻ nghe lần 1.
Bắc Bộ vừa biết tung tăng Cô hát cho trẻ nghe lần 2. Hỏi lại tên bài, tên tác giả.
T/CÂN: Vui múa hát, vừa biết Giảng nội dung của bài hát: Bài hát nói về con Cá
theo điệu bắt bọ gậy cho vàng xinh xinh vừa biết tung tăng múa hát, vừa biết bắt
nhạc nước thêm sạch bọ gậy cho nước thêm sạch trong.
trong. Các con hát cùng cô bài hát này nhé.
Trẻ biết cách Cô cho trẻ hát theo cô 3 4 lần(cô chú ý sửa kỹ năng
chơi trò chơi âm cho những trẻ hát chưa rõ lời, chưa đúng giai điệu).
nhạc: Vui theo Sau đó cô gọi từng tổ lên hát (cô sửa kỹ năng cho trẻ).
điệu nhạc
- 2. Kĩ năng: Cô mời nhiều nhóm trẻ lên biểu diễn.
Hát với tư thế Cô gọi 23 cá nhân trẻ lên hát cho cả lớp nghe.
thoải mái, với HĐ2: TC : Vui theo điệu nhạc
giọng tự nhiên Cô giới thiệu tên trò chơi.
Hát đúng giai Cách chơi: Cô và các con cùng lắng nghe những tiết
điệu và lời ca tấu khác nhau của bản nhạc và hãy vận động theo ý
Hát rõ lời. thích của chúng mình nhé
Chơi được trò HĐ3: Nghe hát “cò lả” dân ca Đồng Bằng Bắc Bộ
chơi. Cô hát cho trẻ nghe lần 1. Giới thiệu tên bài hát, tên
Nói được tên bài tác giả
hát nghe, biết Cô hát cho trẻ nghe lần 2, hỏi lại trẻ tên bài hát,
hưởng ứng cảm giảng nội dung bài hát.
xúc cùng cô khi Lần 3 cô hát và vđ minh họa.
nghe nhạc, nghe 3. Kết thúc
hát. Cô nhận xét và khen động viên trẻ.
3. Thái độ.
Trẻ hứng thú
tham gia vào hoạt
động
Lưu ý
...........................................................................................................................................................................
...........................................................................................................................................................................
...........................................................................................................................................................................
...........................................................................................................................................................................
Chỉnh sửa
năm.....
- Giáo viên thực hiện: Nguyễn Thị Loan
Thứ 2 ngày 08 tháng 1 năm 2018
Hoạt động Mục đích yêu Chuẩn bị Cách tiến hành
cầu
Tạo hình 1. Kiến thức : 1. Đồ dùng của cô : 1.Ổn định tổ chức.
Trang trí con Trẻ biết cách dùng Máy tính, giai điệu bài Cô và trẻ cùng chơi trò chơi “5 ngón tay ngoan”
ong đầu ngón tay để hát “chị ong nâu và em Cô con mình vừa chơi trò chơi gì ?
( Đề tài) chấm màu trang trí bé” Vậy các ngón tay của các con hàng ngày làm được
cho con ong. 2 3 bức tranh gợi ý những việc gì nào ?
2. Kỹ năng : trang trí Đôi tay của cô làm được một điều rất kỳ diệu, cô đã
Trẻ sử dụng các Gía treo sản phẩm, trang trí cho con ong để làm đẹp cho góc tạo hình đấy,
ngón tay để chấm bảng giáo viên. các con có muốn làm được giống cô không? Hôm nay
màu trang trí. 2. Đồ dùng của trẻ : cô thi đua xem bạn nào trang trí được những con ong
Luyện kỹ năng Màu nước. thật đẹp nhé.
- phối màu. khăn lau. 2. Phương pháp, hình thức tổ chức.
3.Thái độ: HĐ1. Quan sát mẫu.
Hứng thú tham * Quan sát mẫu 1:
gia vào hoạt động Bức tranh này vẽ con gì?
Trẻ giữ gìn sản Bức tranh này được trang trí bằng chất liệu màu gì?
phẩm. Con ong được trang trí như thế nào?
Cô đã chấm màu để trang trí cho con ong này ra sao?
* Quan sát mẫu 2:
Mời trẻ lên nhận xét:
Cô 2: bổ sung nhận xét của trẻ:
Để cho con ong thêm đẹp cô đã tô màu trang trí xen
kẽ giữa 2 màu xanh đỏ cho con ong, cô trang trí cho đôi
cánh màu vàng...
* Quan sát mẫu 3:
Con ong này có gì đặc biệt?
Để con ong thêm ngộ ngĩnh cô vẽ thêm các chấm tròn
để trang trí cho con ong sau đó cô tô màu cho đẹp.
Trao đổi về ý tưởng của trẻ:
Cô hỏi ý định của trẻ:
Con sẽ làm ntn ?
Con chọn màu gì để chấm
* Cô và trẻ chơi trò chơi “Bàn tay đẹp” và cho trẻ về
bàn thực hiện.
HĐ2. Trẻ thực hiện:
Cô cho trẻ về bàn theo nhóm thực hiện.
Cô gợi ý cho những trẻ còn lúng túng.
Cô có thể hướng dẫn gợi ý thêm cho trẻ thực hiện.
Khuyến khích trẻ sáng tạo, thể hiện sự tinh tế khi
phối hợp màu sắc.
Mở nhạc cho trẻ hướng thú.
- HĐ3. Nhận xét sản phẩm.
Cô giúp trẻ treo sán phẩm.
Trẻ tự giới thiệu sản phẩm của mình và nhận xét sản
phẩm của các bạn.
Cô động viên khen trẻ và tập trung nhận xét 2, 3 sản
phẩm đặc biệt, sáng tạo.:
+ Nội dung , bố cục sản phẩm
+ Sử dụng phối hợp màu
3. Kết thúc:
Chuyển hoạt động.
Lưu ý
...........................................................................................................................................................................
...........................................................................................................................................................................
...........................................................................................................................................................................
...........................................................................................................................................................................
Chỉnh sửa
năm.....
Thứ 3 ngày 9 tháng 1 năm 2018
Hoạt động Mục đích yêu Chuẩn bị Cách tiến hành
cầu
HĐKP 1. Kiến thức: * Đồ dùng của cô: 1. ổn định tổ chức:
Con ong Trẻ biết tên gọi Bài giảng điện tử Cô đố trẻ: "Tìm hoa hút mật – Làm lợi cho người –
và nhận ra đặc Đĩa nhạc bài hát “chị Này các bạn ơi – Là con gì thế?"
điểm nổi bật của ong nâu và em bé” Con ong là con vật như thế nào?
con ong, biết ong * Đồ dùng của trẻ: Hôm nay cô con mình cùng tìm hiểu về con ong nhé.
là một loại côn Giấy vẽ con ong, sáp 2. Phương pháp, hình thức tổ chức.
- trùng có lợi cho màu HĐ1. Quan sát đàm thoại.
con người. Cô cho trẻ xem tranh một cây to có một tổ ong treo
Biết cách chơi trò lủng lẳng.
chơi: Ong tìm hoa Đố các bạn có cái gì trên cây đây? ... Tổ của con gì?
hút mật, bé khéo Các bạn biết gì về con ong? (cô cho trẻ xem tranh con
tay ong và mô tả theo quan sát của trẻ...)
2. Kỹ năng: Hình dáng con ong ra sao?... Cánh của con ong có gì
Trẻ nói đúng tên lạ? ( mỏng, có màng )
các bộ phận của Màu sắc của con ong thế nào? (thân mình, cánh...)
con ong. Con ong có gì đặc biệt?... Ong thường xuất hiện ở
Nhận xét được đâu?... Để làm gì?
đặc điểm đặc Các bạn có biết vì sao gọi là những con ong chăm
trưng của loài ong: chỉ ?
tìm hoa hút mật, Cô gợi ý khai thác kinh nghiệm của trẻ về thức ăn
xây tổ Trẻ trả lời của loài ong, về quá trình hút mật đem về làm mật ong,
mạch lạc các câu xây tổ trên cây...
hỏi của cô * Có một số nhà còn nuôi ong để lấy mật ong đấy, mật
Chơi được trò ong vị ngọt, có tác dụng chữa ho
chơi. Các bạn có bị ong đốt bao giờ chưa? Ông đốt rất đau
3. Thái độ: Nên các con không chọc phá tổ ong.
Trẻ hứng thú với Cô và trẻ vđ theo nhạc bài hát "Chị Ong Nâu và em bé".
hoạt động học * HĐ2. Trò chơi
* Trò chơi 1. "Ong tìm hoa hút mật": chia trẻ thành 2
nhóm, 1 nhóm làm "Ong", 1 nhóm làm "Hoa"
Cách chơi: cô cho nhóm làm "Hoa" nắm tay nhau di
chuyển theo vòng tròn, những con "Ong" bay ra khỏi tổ
đi tìm hoa hút mật... Khi nghe hiệu lệnh trống lắc của
cô thì mỗi con "Ong" phải tìm được một "Hoa" (để tay
lên vai bạn)
Luật chơi: con "ong" nào chậm chạp không tìm được
- hoa thì ra giữa vòng đứng.
Cho trẻ đổi vai chơi sau 2, 3 lần chơi
* Trò chơi 2. “bé khéo tay”
Cho trẻ ngồi về bàn tô màu con ong.
3. Kết thúc:
Cô cho trẻ đi lại nhẹ nhàng chuyển hoạt động
...........................................................................................................................................................................
...........................................................................................................................................................................
...........................................................................................................................................................................
...........................................................................................................................................................................
Chỉnh sửa
năm.....
Thứ 4 ngày 10 tháng 1 năm 1018
Hoạt động Mục đích yêu Chuẩn bị Cách tiến hành
cầu
nguon tai.lieu . vn