Xem mẫu

  1. HOẠT ĐỘNG HỌC CÓ CHỦ ĐÍCH Chủ đề: GIA ĐÌNH Hoạt động Lứa tuổi: 5-6 tuổi I. MỤC TIÊU: - Trẻ nhận biết chất liệu ly từ âm thanh phát ra. - Phân biệt tên gọi ca-ly-cốc nước khác nhau, công. Nhận xét được sự khác biệt của ly về hoa văn, kiểu dáng. - Trẻ thích tham gia hoạt động cùng cô. II. CHUẨN BỊ: - Các loại ly, ca, cốc bằng nhiều chất liệu - Muỗng Inoc III. TIẾN HÀNH: *Hoạt động 1: Thử tài xếp ly - Tổ chức cho trẻ rửa tay phụ cô xếp ly. - Xếp ly theo hàng ngăn nắp, thẳng hàng, đếm số ly trong hàng. *Hoạt động 2: Âm thanh của ly. - Tổ chức cho trẻ nghe âm thanh, phân biệt các loại ly khác nhau - Phân biệt các loại ly theo chất liệu, kiểu dáng. - Quan sát các loại hoa văn trên ly (nói về đặc điểm) -1-
  2. *Hoạt động 3: Tên gọi của ly. - Cho trẻ phân loại ly, ca, cốc. - Tìm hiểu xem tại sao chúng có tên gọi khác nhau. - Tổ chức cho trẻ xếp ly tương ứng với số người thân trong gia đình. - Xếp ly, ca, cốc theo quy luật *Hoạt động 4: Công dụng của ly - Cho trẻ khám phá công dụng của ly - Tìm tên của ly, ca, cốc theo kí hiệu. - Bé sao chép tên ly và gọi tên các ly, ca, cốc tìm được  Nhận xét lớp.  Kết thúc.  Hoạt động góc bổ trợ cho hoạt động học có chủ đích: Góc khám phá: - Chơi đong nước bằng ly, đo mực nước trong ly. - Khám phá vật tan không tan trong ly nước. - Khám phá hiện tượng bốc hơi trên thành ly. Góc LQCV: - Tìm tên các loại ly, sao chép tên ly. - Chơi “Chọn đúng đồ dùng” Góc nghệ thuật: - Cho trẻ cắt hình các loại ly trên tạp chí - Dán cuốn sách về các kiểu ly. Đặt tên cho quyển sách -2-
  3. -3-
nguon tai.lieu . vn