Hóa đàm phán ngoại thương của người nhật bản

Đăng ngày | Thể loại: | Lần tải: 0 | Lần xem: 7 | Page: 17 | FileSize: 0.45 M | File type: PPT
of x

Hóa đàm phán ngoại thương của người nhật bản. Đàm phán là một phần rất quan trọng trong mọi lĩnh vực của cuộc sống nói chung và trong kinh doanh nói riêng. Khi đàm phán thành công, kết quả mà chúng ta đạt được sẽ có sự khác biệt rất lớn .Hiện nay Nhật là đối tác làm ăn lớn và có triển vọng ở thị trường Việt Nam. Việc tìm hiểu văn hoá kinh doanh của người Nhật giúp ta có thể học hỏi được rất nhiều kinh nghiệm quý báu trong cách phương thức, quan niệm và mô hình quản lý, làm việc hiệu quả của họ.... Cũng như những giáo án bài giảng khác được thành viên chia sẽ hoặc do tìm kiếm lại và chia sẽ lại cho các bạn với mục đích nâng cao trí thức , chúng tôi không thu phí từ bạn đọc ,nếu phát hiện nội dung phi phạm bản quyền hoặc vi phạm pháp luật xin thông báo cho website ,Ngoài tài liệu này, bạn có thể download Download tài liệu,đề thi,mẫu văn bản miễn phí phục vụ tham khảo Một ít tài liệu tải về mất font không hiển thị đúng, nguyên nhân máy tính bạn không hỗ trợ font củ, bạn download các font .vntime củ về cài sẽ xem được.

https://tailieumienphi.vn/doc/hoa-dam-phan-ngoai-thuong-cua-nguoi-nhat-ban-1271tq.html

Nội dung


  1. VĂN HÓA ĐÀM PHÁN NGOẠI THƯƠNG CỦA NGƯỜI NHẬT BẢN:
  2. Đàm phán là một phần rất quan trọng trong mọi lĩnh vực của cuộc sống nói chung và trong kinh doanh nói riêng. Khi đàm phán thành công, kết quả mà chúng ta đạt được sẽ có sự khác biệt rất lớn.
  3. Ý TƯỞNG ĐỀ TÀI
  4. Ý TƯỞNG ĐỀ TÀI • Hiện nay Nhật là đối tác làm ăn lớn và có triển vọng ở thị trường Việt Nam. • Việc tìm hiểu văn hoá kinh doanh của người Nhật giúp ta có thể học hỏi được rất nhiều kinh nghiệm quý báu trong cách phương thức, quan niệm và mô hình quản lý, làm việc hiệu quả của họ… đặc biệt là lĩnh vực “đàm phán”.
  5. I)VÀI NÉT VỀ CON NGƯỜI,VĂN HÓA KINH DOANH Ở NHẬT BẢN *Người Nhật hay thương gia Nhật quan niệm trước hết tự coi mình là một người Nhật thực sự, xí nghiệp là hàng thứ hai. *Nhật Bản có một nền văn hoá và trạng thái tâm lý khá thống nhất và tự cho họ là dòng giống thượng đẳng, tự tôn dân tộc cao….
  6. I)VÀI NÉT VỀ CON NGƯỜI,VĂN HÓA KINH DOANH Ở NHẬT BẢN: • Họ vừa hiếu khách, vừa dè dặt trong giao tiếp, quan hệ với người khác, vừa tự tôn dân tộc, vừa tự ti, mặc cảm, có thái độ bài ngoại • Tâm hồn Nhật Bản có nét chung là yêu cái đẹp. • Lòng trung thành là điều quan trọng nhất.
  7. II)PHONG CÁCH ĐÀM PHÁN CỦA CÁC DOANH NGHIỆP NHẬT: 1.Tôn trọng lễ nghi và trật tự thứ bậc . 2. Coi đàm phán như một cuộc đấu tranh thắng bại 3. Tránh xung đột bằng cách thỏa hiệp 4. Tìm hiểu rõ đối tác trước khi đàm phán 5. Thao túng nhật trình của đối tác: 6.Qúa trình đàm phán: 7. Lợi dụng điểm yếu của đối thủ:
  8. II)PHONG CÁCH ĐÀM PHÁN CỦA CÁC DOANH NGHIỆP NHẬT: • 1.Tôn trọng lễ nghi và trật tự thứ bậc : • Doanh nhân Nhật rất coi trọng ứng xử qua điện thoại. • .Luôn giữ đúng hẹn, tuyệt đối không để đối tác chờ là một nguyên tắc bất di bất dịch. .Sự coi trọng hình thức được xem là một đặc điểm thể hiện văn hoá Nhật Bản.
  9. II)PHONG CÁCH ĐÀM PHÁN CỦA CÁC DOANH NGHIỆP NHẬT: 2. Coi đàm phán như một cuộc đấu tranh thắng bại • Người Nhật luôn tỏ ra lịch lãm ôn hòa không làm mất lòng đối phương, nhưng phía sau sự biểu hiện đó lại ẩn chứa một phong cách đàm phán đúng nghĩa “Tôi thắng anh bại”- điển hình vô tình của người Nhật. • Hay nói cách khác, họ theo chiến lược đàm phán kiểu "cứng”
  10. II)PHONG CÁCH ĐÀM PHÁN CỦA CÁC DOANH NGHIỆP NHẬT 3. Tránh xung đột bằng cách thỏa hiệp Người Nhật luôn coi đàm phán như một cuộc đấu tranh nhưng đồng thời họ lại không thích tranh luận chính diện với đối thủ đàm phán.
  11. II)PHONG CÁCH ĐÀM PHÁN CỦA CÁC DOANH NGHIỆP NHẬT 4. Tìm hiểu rõ đối tác trước khi đàm phán Họ luôn quan niệm “trước hết tìm hiểu rõ đối tác là ai, mới ngồi lại đàm phán” chứ không phải “ngồi vào bàn đàm phán trước, rồi mới làm rõ đó là ai”.
  12. II)PHONG CÁCH ĐÀM PHÁN CỦA CÁC DOANH NGHIỆP NHẬT 5. Thao túng nhật trình của đối tác: Doanh nghiệp Nhật luôn tìm cách thao túng nhật trình của đối tác, để kéo dài thời gian đàm phán, lợi dụng tâm lý không muốn về tay không của các doanh nghiệp nước ngoài mà buộc họ vào cuộc trong tình trạng bất lợi.
  13. II)PHONG CÁCH ĐÀM PHÁN CỦA CÁC DOANH NGHIỆP NHẬT 6.Qúa trình đàm phán: *Địa điểm đàm phán:Việc trao đổi kinh doanh không nhất thiết phải tiến hành ở văn phòng. *Các tài liệu giới thiệu doanh nghiệp, sản phẩm, dịch vụ được trao vào buổi gặp mặt đầu tiên *Con dấu :Ở Nhật Bản quy định đóng dấu trên các văn bản chính thức, không dùng chữ kí. *Danh thiếp:các bên trao danh thiếp cho nhau.Ý thức đối với danh thiếp thể hiện sự tôn trọng đối với người mình gặp.
  14. II)PHONG CÁCH ĐÀM PHÁN CỦA CÁC DOANH NGHIỆP NHẬT 6.Qúa trình đàm phán: *Tiếng Anh không được sử dụng rộng rãi lắm trong đàm phán thương mại cũng như chính trị. *Quà cáp với người Nhật là việc không cần thiết đặc biệt trong buổi gặp đầu tiên, kể cả các món quà đắt giá cũng sẽ không thích hợp. *Cách sắp xếp chỗ ngồi trong các cuộc đàm phán với người Nhật cũng theo những thông lệ chung.
  15. II)PHONG CÁCH ĐÀM PHÁN CỦA CÁC DOANH NGHIỆP NHẬT 7. Lợi dụng điểm yếu của đối thủ: Đối tác rất dễ bị đẩy vào tình thế bị động và bất lợi về phía mình.
  16. Tóm lại Các doanh nhân Nhật Bản là những chuyên gia về đàm phán, nhất là trong lĩnh vực kinh tế. Tuy nhiên, bạn vẫn hoàn toàn có thể thắng được họ nếu như tìm hiểu kĩ về nghệ thuật và phong cách đàm phán của họ.
  17. !
675035

Tài liệu liên quan


Xem thêm