Xem mẫu

  1. KẾ HOẠCH HOẠT ĐỘNG TUẦN CHỦ ĐIỂM : LỚP MẪU GIÁO CÔ VÀ CÁC BẠN TUẦN 21 Thứ, Thứ 2 Thứ 3 Thứ 4 Thứ 5 Thứ 6 Tên hoạt động -Trò chuyện 1 - ĐÓN - Chào cô, - Nhắctrẻ - Trò chuyện - Chào cô và với trẻ và TRẺ các bạn trong chào cô khi với trẻ về lớp các bạn trong yêu cầu trẻ lớp. đến lớp bằng mẫu giáo,… lớp. vệ sinh trước Tiếng việt. khi đến lớp. 2 -THỂ - Tập theo - Tập bài phát - Tập bài phát - Tập bài - Tập theo DỤC bài triển chung. triển chung. phát triển bài VẬN “Ồ sao bé chung. “Ồ sao bé ĐỘNG không lắc” không lắc” - THỂ DỤC: - TẠO HÌNH: 3 -HOẠT Chuyền bắt Vẽ con đường - MTXQ : - ÂM NHẠC - LQVT : bóng bên
  2. ĐỘNG phải, bên tới lớp. Lớp mẫu giáo : Số 1. CHUNG trái. - VĂN HỌC : của chúng ta. Sáng thứ hai. Thơ : Cô giáo - LQCC : em. E -Ê 4 -HOẠT - Quan sát - Trẻ chơi tự - Quan sát cây - Trẻ chơi tự - Quan sát ĐỘNG cây cối, núi do với bóng. cối, núi non. do với bóng. cây cối có NGOÀI non. xung quanh TRỜI sân trường. - Xây trường Mẫu giáo có tường rào, cổng ngõ. - Trẻ đóng vai cô giáo có cô hiệu trưởng, có bác bảo vệ. 5 -HOẠT - Trẻ biết trồng cây xanh cho bóng mát,vườn cây thuốc nam. ĐỘNG - Vẽ, nặn cô giáo, trường mẫu giáo, các bạn. GÓC - Dạy trẻ đọc - Nhặc lá rụng - Một số trò - Nhắc trẻ - Lâu dọn đồ 6 -HOẠT thơ : cô giáo làm sạch sân chơi dân gian nhớ chào bố dùng, đồ ĐỘNG TỰ em. trường. ở địa phương. mẹ. chơi trong CHỌN - Giáo dục - Dạy trẻ hát - Dạy trẻ hát : - Giáo dục lớp. vệ sinh.Dặn bài : sáng thứ sáng thứ hai. lễ phép. - Dặn dò, dò, nhắc hai. nhắc nhở. nhở.
  3. Thứ 4 1)Đón trẻ : TRÒ CHUYỆN VỚI TRẺ VỀ LỚP MẪU GIÁO NẰM Ở ĐÂU I/Mục đích: - Dạy trẻ biết tên trường, tên lớp, địa điểm trường nằm ở xóm nào. II/Chuẩn bị : - Tranh bé đi học từ nhà đến trường. - Câu hỏi đàm thoại III/Cách tiến hành: - Cho lớp hát bài : “Trường chúng cháu là trường mần non” - Cô đặt từng câu hỏi để các cháu trả lời : - Các con vừa hát bài hát gì ? - Bài hát này nói về gì ? À đúng rồi ! thế khi đi học ai đưa các con đến trường ?, các con tự đi hay bố, mẹ đưa đi ?Vậy các con biết trường của mình ở đâu không ? và tên của lớp mình là tên gì ? Các con này !các con đã được đi học có vui không nào ? được đi học là các con đã lớn rồi ,các con có thể tự đi học được rồi đấy và các con phải nhớ khi đi học các con phải đi đến nơi về đến chốn, không được chơi đùa dọc đường … Các con phải bết chào hỏi trước đi học và sau khi đi học về. -----------000------------------ 2) Thể dục vận động : BÀI TẬP PHÁT TRIỂN CHUNG I/Mục đích:
  4. Nhằm giúp trẻ phát triển về thể lực, rèn luyện cho trẻ tác phong biết xếp đội hình đội ngũ di chuyển từ dọc sang ngang thành hình tròn. II/Chuẩn bị: - Sân tập bằng phẳng , rộng - Cô thuộc động tác chuẩn bị trò chơi vận động. III/Tiến hành: 1/ Khởiđộng: - Cho trẻ xếp thành 3 hàng dọc di chuyển thành vòng tròn kết hợp các kiểu đi, sau chuyển thành hàng ngang trẻ nọ cách trẻ kia 1 cánh tay. 2/ Trọng động: Tập bài phát triển chung. a/Hô hấp : “gà gáy” Đưa hai tay khum trước miệng ,vươn người về phía trước làm tiếng gà gáy “Ò Ó O… O” gà gáy nhỏ, gáy vừa và gáy to. b/Tay vai: Tay đưa ngang gập khuỷu tay ,ngón tay để trên vai . - Nhịp 1:Bước chân trái lên 1 bước nhỏ , chân phải kiểng gót , tay đưa ngang lòng bàn tay ngữa. - Nhịp 2: Gập khuỷu tay , ngón tay chạm vai . - Nhịp 3 : Bước chân trái lên 1 bước nhỏ , chân phải kiểng gót , tay đưa ngang lòng bàn tay ngữa. - Nhịp 4:Về tư thế chuẩn bị. - Nhịp 5,6,7,8 như các động tác trên nhưng đổi bên. c/ Chân;
  5. Bước khuỵu chân sang bên ,chân kia thẳng . Tư thế chuẩn bị : Đứng thẳng khép chân tay thả xuôi Nhịp 1:Bước chân trái sang bên một bước rộng bằng vai , hai tay đưa ngang lòng bàn tay sấp - Nhịp 2: Khuỵu gối trái ,chân trái thẳng hai tay đưa trước lòng bàn tay xấp . - Nhịp 3: như nhịp 1. - Nhịp 4 :Về tư thế chuẩn bị. - Nhịp 5,6,7,8 như trên nhưng đổi bên. d/Bụng lườn : Cuối gập người về trước ,ngón tay chạm mu bàn chân. - Nhịp 1: Bước chân trái sang bên rộng bằng vai,hai tay đưa cao , lòng bàn tay hướng vào nhau . - Nhịp 2:Cuối gập ngươì về trước,ngón tay chạm mu bàn chân . - Nhịp 3:như nhịp 1. - Nhịp 4 về tư thế chuẩn bị - Nhịp 5,6,7,8 như trên nhưng đổi bên. e/Bật nhảy : Bật luân phiên chân trước chân sau. - Nhịp 1: Bật tách chân trái trước chân phải sau. - Nhịp 2: Đổi chân. 3/Hồi tĩnh: Cho trẻ đi hít thở nhẹ nhàng. Trò chơi “Đo với cô xem cao đến đâu”
  6. ---------- 000------------- 3)HOẠT ĐỘNG CHUNG MÔN : MÔI TRƯỜNG XUNG QUANH Đề tài : LỚP MẪU GIÁO CỦA CHÚNG TA . I. Mục đích yêu cầu: 1/Kiến thức: Trẻ biết tên các thành viên trong lớp,trẻ biết ở lớp có nhiều trò chơi 2/Kỹ năng :Trẻ kể theo yêu cầu của cô;tên lớp ,tên các thành viên 3/ Phát triển: Tư duy, óc sáng tạo, trí nhớ, ngôn ngữ . 4/ Giáo dục: Trẻ biết một số qui định của lớp về chào hỏi , muốn nói phải giơ tay ,ra vào lớp phải xin phép, đi học đều, chơi chung với bạn giúp đỡ bạn II. Phương pháp – biện pháp: - Trực quan, đàm thoại. - Bài tập, trò chơi. III. Chuẩn bị: Địa điểm :phòng học - Đồ chơi của lớp mẫu giáo :bong bóng ,búp bê. - Tranh vẽ trường mẫu giáo cô giáo và cá bạn đang chơi . - Bố trí trẻ ngồi ngay ngắn. IV. Nội dung kết hợp: Âm nhạc: Bài “Màu hoa”, bài “Lý cây bông”. V.Cách tiến hành :
  7. Hoat động của cô Hoat động của trẻ 1. Ổn định dẫn dắt vào đề tài: -Trẻ nghe cô hát - Cô hát cho trẻ nghe bài “Trường MG yêu - Trẻ hát cùng cô. thương” - Trẻ kể tên. 2. Hoạt động nhận thức : Cô vừa hát cho các con nghe bài trường Mẫu giáo -Lớp mẫu giáo ạ yêu thương.Vậy giờ làm quen với môi trường hôm nay các con cùng cô trò chuyện về lớp chúng mình nhé. - Trẻ chú ý , quan sát. a)Quan sát nhận xét, đàm thoại : - Trẻ cánh trường . - Con nào cho cô biểt lớp chúng ta là lớp gì - Có trường học, có sân ? trường, cây, có bàn ghế … - Đúng rồi, vậy lớp chúng ta là lớp mẫu giáo gồm mấy độ tuổi nào ? - Trẻ lắng nghe. + Cô treo tranh trường Mấu giáo cho trẻ trực quan. - Các con xem bức tranh vẽ gì nào ? - Vậy trong tranh có những gì ? - Có cô giáo và các bạn. Đúng rồi, trong bức tranh có cảnh trường, có sân - Cô đang dạy a. trường, có cây che bóng mát, có bàn ghế, bảng đen - Trẻ trả lời. …Vây muốn cho trường luôn sạch, đẹp thì các con - Cô giáo và các bạn. phải thường xuyên quýet dọn, trồng cây, chăm sóc
  8. và bảo vệ, cũng như không được viết vẽ lung tung - Trẻ chú ý lắng nghe. trên tường, để chúng luôn sạch và đẹp nhớ chưa nào. - Trẻ trả lời. + Cô treo tranh cô giáo và các bạn cho trẻ trực - Trẻ trả lời. quan : - Trong tranh gồm có những ai ? - Hát, đọc thơ, kể chuyện - Cô giáo đang làm gì ? ... - Các bạn đang làm gì ? - Thế trong lớp ta có những ai nào ? - Trẻ lắng nghe. - Đúng rôì trong lớp có cô giáo và các - Phải giữ gìn cẩn thận, bạn, lớp chúng ta có nhiều bạn gái chơi xong phải cất đúng và bạn trai đó là bạn Bẩy, Hà , nơi qui định. Linh… - Trẻ lắng nghe. - Thế các con đã biết tên các bạn trong lớp mình chưa ? - Các con có biết tên cô không ? - Xin phép cô. - Đến lớp các con được chơi những đồ - Đứng dậy chào. chơi gì? - Trẻ tự so sánh. - Được học những gì ? - Cô so sánh. Đến lớp các con được chơi những đồ chơi đẹp như : bóng , búp bê…( cô vừa nói vừa cho trẻ xem đồ dùng đồ chơi của lớp ), được nghe hát, đọc thơ, - Trẻ nói tên đồ dùng biến kể chuyện, chơi trò chơi… mất. - Muốn cho những đồ chơi này được - Trẻ tiến hành chơi. lâu bền các con phải làm gì ?
  9. Cô tóm lại : lớp chúng ta là lớp mẫu giáo 5 tuổi, ở lớp có cô giáo, có bạn bè rất đông vui, có bạn trai, bạn gái và có đồ chơi đẹp. Đến lớp các con được nghe cô kể chuyện, đọc thơ nghe hát, chơi trò chơi… - Khi muốn ra ngoài các con phải làm gì ? - Khi có khách đến các con phải làm gì ? b) So sánh : giống và khác: - Giống nhau : Điều có trường, cô giáo và các bạn. - Khác nhau : Bức tranh trường MG có cảnh quang thiên nhiên, sân trưòng… Còn bức tranh cô giáo và các bạn thì có các hoạt động của cô và trò. c) Trò chơi ôn luyện: - Trò chơi vật gì biến mất. Cô chuẩn bị một số đồ dùng đồ chơi trên bàn và cất dần chúngđi. Trò chơi : Chiếc túi kỳ lạ. d) Kết thúc : cho trẻ đọc bài thơ “ bạn mới ” đi ra ngoài. --------------000-------------- 4)Hoạt động ngoài trời: QUAN SÁT CÂY CỐI – NÚI NON 1/ Ổn định tổ chức:
  10. - Các con à, để biết đôi tay chúng ta kỳ diệu như thế nào, các con hát bài “tay thơm, tay ngoan” và đi ra ngoài các con xếp thành vòng tròn nhé. 2/ Tổ chức cho trẻ hoạt động. a/ Hoạt động quan sát có mục đích. -Trẻ quan sát cây cối , núi non, cảm nhận được cảnh đẹp của núi rừng vườn cây… biết gọi đúng tên các loại cây… Cho trẻ quan sát , cô gợi ý. - Cô đặt câu hỏi liên quan đến nội dung quan sát. - Giáo dục trẻ đừng bẻ cành , chặt cây. b/ Hoạt động tập thể: - Cho trẻ hát bài “đi tham quan” vừa hát vừa dẫn trẻ đi thành vòng tròn xung quanh cô, cô đưa ra một số câu hỏi để đàm thoại cùng trẻ. - Các con nhìn xem xung quanh các con có những gì? - Cô chỉ cho trẻ biết đây là núi đây là rừng cây… - Giáo dục trẻ không bẻ cành, tuyên truyền phụ huynh không đốt nương , phá rừng. c/ Trò chơi tự chọn: - Cho trẻ xếp chữ o-ô-ơ bằng sỏi. 3/ Kết thúc: - Tập trung trẻ , nhận xét , tuyên dương , giáo dục. ---------------0 0 0 ----------------- 6)Hoạt động tự chọn : MỘT SỐ TRÒ CHƠI DÂN GIAN Ở ĐỊA PHƯƠNG I/Mục đích:
  11. - Phát triển ngôn ngữ ở trẻ. - Rèn tính khéo léo, định hướng trong không gian. - Phát triển thính giác. II/Chuẩn bị : Sân rộng, một cột bằng gỗ cao 150 cm, trên có buộc 1 vòng tròn để chơi trò chơi ném còn, 6 quả còn làm bằng vải. III/Cách tiến hành : Các con này, hôm nay cô thấy lớp mình học rất ngoan, để thưởng cho các con cô sẽ cho lớp mình chơi trò chơi các trò chơi dân gian ở địa phương mình , các con có thích không ? À bây giờ lớp mình im lặng lắng nghe cô phổ biến trò chơi, cáh chơi. * Trò chơi 1: Dệt vải - Cáh chơi : cho trẻ đứng thành đôi một, quay mặt vào nhau, hai bàn tay úp vào nhau, đẩy từng tay một tay co dũi theo nhịp kéo cưa lừa xẻ, vừa đẩy vừa đọc lời ca (mỗi tiếng là một nhịp đẩy) “ Dích dắc dích dắc Mặt vải mịn màn Khung cửa mắc vô Gánh ì, gánh nặng Xâu go từng sợi Đến mai trời sáng Chân mẹ đạp sợi Đêm vải ra phơi Chân mẹ đạp vàng Đêm ra may áo.” Nếu sàn nhà sạch có thể cho trẻ ngồi thành đôi một, quay mặt vào nhau, úp 4 bàn chân vào nhau, và dùng chân đẩy như đẩy tay. * Trò chơi 2: Trốn tìm
  12. - Cách chơi : Trẻ chơi khoảng 5 – 8 trẻ, các trẻ “ oẳn tù tì” ai thua thì làm người đi tìm và nhắm mắt lại đếm từ 1 đến 20. Trong khi đó thì các bạn khác tìm chổ trốn. Người đi tìm đếm xong từ 1 đến10 thì mở mắt ra đi tìm các bạn đi trốn. Nếu người đi tìm nhìn thấy người đi trốn thì chỉ tay vào bạn đó nói tên bạn đo. Ví dụ : Nhìn thấy bạn Lan chỉ tay về phía bạn và nói “ Lan chết” các bạn khác tìm cách chạy chỗ khác trốn. Nếu chạy kịp về chỗ và nói “ mô tê” mà không bị bạn đi tìm phát hiện thì bạn đó không bị “chết”, bạn bị chết sẽ thay cho bạn đi tìm. * Trò chơi 3: ném còn - Cách chơi : Trẻ có thể chơi theo từng nhóm, đứng cách cột 200 cm – 250 cm. Rồi lần lượt từng trẻ ném quả còn vào vòng treo ở cột.(mỗi lần 3 quả). Ai ném được nhiều quả còn lọt vào vòng là bạn đó thắng cuộc. - Cô phổ biến trò chơi, cách chơi và hỏi trẻ thích chơi trò chơi nào nhất. Rồi cho trẻ chơi. - Trẻ chơi cô quan sát, sửa sai. Nhận xét, tuyên dương ----------------- ---------------------
nguon tai.lieu . vn