Xem mẫu
- GIÁO ÁN HÌNH HỌC 6
§7 ĐỘ DÀI ĐOẠN THẲNG.
I Mục tiêu:
1.Kiến thức:
- HS biết độ dài đoạn thẳng là gỡ.
2. Kỹ năng:
-Biết sử dụng thước đo độ dài đoạn thẳng, biết so sánh hai đoạn thẳng.
3. Tư tưởng
-Giáo dục tính cẩn thận, chính xác.
II Phương pháp:
Nêu, giải quyết vấn đề
III Đồ dùng dạy học:
Phấn màu, thước thẳng, bảng phụ hình 41; 43 - SGK
IV Tiến trình bài giảng:
A)Ổn định lớp:
7’
B) Kiểm tra:
- Vẽ hai điểm A, B.
- Vẽ đoạn thẳng AB.
- Đo độ dài đoạn thẳng AB, điền kết quả vào dấu …
AB = … mm.
C)Bài mới:
1.Khởi động:
Để so sánh 2 đoạn thẳng ta làm thế nào?
2.Nội dung kiến thức:
- TG Hoạt động của thầy và trị. Nội dung kiến thức cần khắc sâu.
16’ Hoạt động 1: cách đo đoạn 1) Đo đoạn thẳng :
A B
thẳng.
- GV giới thiệu thước đo độ - Dựng thước có chia khoảng.
dài. - Đặt thước…
- Hớng dẫn cách đo. - Kết quả: AB = 35 mm
- Đo đọ dài đoạn thẳng AB - Ta nói: độ dài đoạn thẳng AB bằng
vừa vẽ, nêu kết quả? 35mm.
* Nhận xét: (SGK).
- Vậy em có nhận xét gì qua - Độ dài và khoảng cách khác nhau ở
phép đo trên? chỗ: độ dài là một số đo xác định khác
- Theo em độ dài và khoảng 0. còn khoảng cách có thể bằng 0
cách có giống nhau? - Đoạn thẳng là 1 hình.
- Đoạn thẳng và độ dài đoạn - Độ dài đoạn thẳng là 1 số.
thẳng khác nhau như thế nào? * Cách nói:
Độ dài đoạn thẳng AB (khoảng cách
- GV giới thiệu. giữa 2 điểm A và B) bẳng 35mm
- Khi A ≡ B ta nói khoảng cách giữa A
- So sánh 2 đoạn thẳng bằng và B bằng 0.
14’ cách nào? 2) So sánh 2 đoạn thẳng:
Hoạt động 2: So sánh 2 đoạn - Để so sánh 2 đoạn thẳng ta so sánh độ
thẳng. A Bdài của chúng.
- So sánh hai đoạn thẳng bằng + AB = CD.
C D
cách nào ? + EF > CD.
E F
- HS đọc nội dung SGK. + AB < EF.
- ?1
- Bảng phụ hính 41- SGK
- HS1 lên bảng đo và ghi kết a) FE = GH = 2 cm.
quả AB = IK = 28 mm.
- HS2 kiểm tra kết quả b) FE < CD.
?2
- HS đọc đầu bài. - Hình a) thước dây.
- HS hoạt động nhóm đôi, nêu - Hình b) thước gấp.
kết quả. - Hình a) thước xích.
?3
- Hình vẽ bảng phụ. - Đơn vị độ dài châu Mỹ thường
- GV giới thiệu thước đo độ dùng : inh- sơ (inch)
dài Châu Mỹ thường dùng và + 1 inch = 2,54 cm
đơn vị đo độ dài.
- Hãy kiểm tra một inch bằng
bao nhiêu mm.
8’
D) Củng cố:
1) Bài tập 43 (119 – SGK):
- HS đo và nờu kết quả (AC < BC).
2) Bài tập 44 (119 - SGK): ( Hoạt động nhúm).
- Kết quả: + AB = 1,2 cm.
+ BC = 1,7 cm.
+ CD = 2,5 cm. AB + BC + CD + DA = 1,2 + 1,7 + 2,5 + 3,1
+ DA = 3,1 cm. = 8,5 (cm)
E) Hướng dẫn về:
- Học bài theo SGK.
- - Giải bài tập: 40 => 45 (119 – SGK).
V) Rút kinh nghiệm:
nguon tai.lieu . vn