Xem mẫu
- Thủ công
Tiết 23 : ÔN TẬP CHƯƠNG II -PHỐI HỢP GẤP, CẮT, DÁN HÌNH
A/ Mục tiêu:
1. Kiến thức: Ôn tập kỹ năng về chương II. Phối hợp gấp, cắt, dán hình.
2. Kỹ năng: Rèn kỹ năng gấp, cắt, dán hình.
3. GD h/s có tính kiên chì, khéo léo, yêu quí sản phẩm mình làm ra.
B/ Đồ dùng dạy học:
- GV: Bài mẫu các loại hình đã học.
- HS : GiấyA4, kéo, hồ dán, bút màu.
C/ Phương pháp:
- Quan sát, làm mẫu, hỏi đáp, thực hành luyện tập.
D/ Các hoạt động dạy học:
Hoạt động dạy Hoạt động học
1. Ổn định tổ chức: (1’) - Hát
2. Kiểm tra bài cũ :(1-2’)
- KT sự chuẩn bị của h/s.
- Nhận xét.
3. Bài mới: (30’)
a. Giới thiệu bài:
- Ghi đầu bài: - Nhắc lại.
b. Nội dung:
- Hãy nêu lại tên các bài đã học ở chương 2. - Quan sát.
- Ghi các bài lên bảng. - H/S nêu:
1, Gấp, cắt, dán hình tròn. - Bài14: Gấp, cắt, dán hình tròn.
2, Gấp, cắt, dán biển báo giao thông… - Bài16: Gấp, cắt, dán biển báo
3, Gấp, cắt, dán biển báo cấm đỗ xe. giao thông…
4, Gấp, cắt, trang trí thiếp chúc mừng. - Bài18: Gấp, cắt, dán biển báo
5, Gấp, cắt, dán phong bì. cấm đỗ xe.
- Cho h/s quan sát nêu lại quy trình gấp các - Bài20:Gấp, cắt, trang trí thiếp
loại hình đã học ở chương II. chúc mừng.
- Bài22: Gấp, cắt, dán phong bì.
c. Thực hành:
- YC gấp theo nhóm 5, mỗi nhóm gấp đủ 5 - Các nhóm thực hành gấp.
loại hình.
- HD cho các nhóm trang trí theo sở thích.
c. Trình bày sản phẩm:
- YC các nhóm lên trình bày. - Trình bày sản phẩm.
4. Củng cố – dặn dò: (2’) Nhận xét – bình chọn.
- - Đánh giá sản phẩm, nhận xét tinh thần, thái
độ học tập, sự chuẩn bị của h/s.
- Nhận xét tiết học.
Thủ công:
Tiết 24 : ÔN TẬP CHƯƠNG II –PHỐI HỢP GẤP,CẮT, DÁN HÌNH.
A/ Mục tiêu: (TCKT)
1. Kiến thức: Đánh giá kiến thức, kỹ năng của HS qua sản phẩm.
2. Kỹ năng: Rèn luyện kỹ năng gấp, cắt, dán hình cho h/s.
3. GD h/s có tính kiên chì, khéo léo, yêu quí sản phẩm mình làm ra.
B/ Đồ dùng dạy học:
- GV: Bài mẫu các loại hình đã học.
- HS : Giấy A4, kéo, hồ dán, bút màu.
C/ Phương pháp:
- Quan sát, làm mẫu, hỏi đáp, thực hành luyện tập.
D/ Các hoạt động dạy học:
Hoạt động dạy Hoạt động học
1. Ổn định tổ chức: (1’) - Hát
2. Kiểm tra bài cũ :(1-2’)
- KT sự chuẩn bị của h/s.
- Nhận xét.
3. Bài mới: (30’)
a. Giới thiệu bài:
- Ghi đầu bài: Bài hôm nay các con tiếp tục thực - Nhắc lại.
hành gấp 5 loại hình đã học.
b. Thực hành:
- YC h/s thực hiện gấp một trong 5 loại hình đã - HS thực hành gấp.
học. - Trang trí, trình bày sản
- HD trang trí theo sở thích. phẩm cho bài thêm sinh động.
c. Đánh giá sản phẩm:
- Thu sản phẩm.
- Nhận xét đánh giá sản phẩm.
+ Hoàn thành : Gấp đúng quy trình, hình gấp - Nhận xét bình chọn.
- cân đối, các nếp gấp phẳng đẹp.
+ Chưa hoàn thành: Gấp không đúng quy trình,
nếp gấp chưa phẳng, hình gấp không đúng.
4. Củng cố – dặn dò: (2’)
- Chuẩn bị giấy thủ công bài sau làm dây xúc
xích trang trí.
- Nhận xét tiết học.
nguon tai.lieu . vn