Xem mẫu

  1. Thủ công Tiết 23 : ÔN TẬP CHƯƠNG II -PHỐI HỢP GẤP, CẮT, DÁN HÌNH A/ Mục tiêu: 1. Kiến thức: Ôn tập kỹ năng về chương II. Phối hợp gấp, cắt, dán hình. 2. Kỹ năng: Rèn kỹ năng gấp, cắt, dán hình. 3. GD h/s có tính kiên chì, khéo léo, yêu quí sản phẩm mình làm ra. B/ Đồ dùng dạy học: - GV: Bài mẫu các loại hình đã học. - HS : GiấyA4, kéo, hồ dán, bút màu. C/ Phương pháp: - Quan sát, làm mẫu, hỏi đáp, thực hành luyện tập. D/ Các hoạt động dạy học: Hoạt động dạy Hoạt động học 1. Ổn định tổ chức: (1’) - Hát 2. Kiểm tra bài cũ :(1-2’) - KT sự chuẩn bị của h/s. - Nhận xét. 3. Bài mới: (30’) a. Giới thiệu bài: - Ghi đầu bài: - Nhắc lại. b. Nội dung: - Hãy nêu lại tên các bài đã học ở chương 2. - Quan sát. - Ghi các bài lên bảng. - H/S nêu: 1, Gấp, cắt, dán hình tròn. - Bài14: Gấp, cắt, dán hình tròn. 2, Gấp, cắt, dán biển báo giao thông… - Bài16: Gấp, cắt, dán biển báo 3, Gấp, cắt, dán biển báo cấm đỗ xe. giao thông… 4, Gấp, cắt, trang trí thiếp chúc mừng. - Bài18: Gấp, cắt, dán biển báo 5, Gấp, cắt, dán phong bì. cấm đỗ xe. - Cho h/s quan sát nêu lại quy trình gấp các - Bài20:Gấp, cắt, trang trí thiếp loại hình đã học ở chương II. chúc mừng. - Bài22: Gấp, cắt, dán phong bì. c. Thực hành: - YC gấp theo nhóm 5, mỗi nhóm gấp đủ 5 - Các nhóm thực hành gấp. loại hình. - HD cho các nhóm trang trí theo sở thích. c. Trình bày sản phẩm: - YC các nhóm lên trình bày. - Trình bày sản phẩm. 4. Củng cố – dặn dò: (2’) Nhận xét – bình chọn.
  2. - Đánh giá sản phẩm, nhận xét tinh thần, thái độ học tập, sự chuẩn bị của h/s. - Nhận xét tiết học. Thủ công: Tiết 24 : ÔN TẬP CHƯƠNG II –PHỐI HỢP GẤP,CẮT, DÁN HÌNH. A/ Mục tiêu: (TCKT) 1. Kiến thức: Đánh giá kiến thức, kỹ năng của HS qua sản phẩm. 2. Kỹ năng: Rèn luyện kỹ năng gấp, cắt, dán hình cho h/s. 3. GD h/s có tính kiên chì, khéo léo, yêu quí sản phẩm mình làm ra. B/ Đồ dùng dạy học: - GV: Bài mẫu các loại hình đã học. - HS : Giấy A4, kéo, hồ dán, bút màu. C/ Phương pháp: - Quan sát, làm mẫu, hỏi đáp, thực hành luyện tập. D/ Các hoạt động dạy học: Hoạt động dạy Hoạt động học 1. Ổn định tổ chức: (1’) - Hát 2. Kiểm tra bài cũ :(1-2’) - KT sự chuẩn bị của h/s. - Nhận xét. 3. Bài mới: (30’) a. Giới thiệu bài: - Ghi đầu bài: Bài hôm nay các con tiếp tục thực - Nhắc lại. hành gấp 5 loại hình đã học. b. Thực hành: - YC h/s thực hiện gấp một trong 5 loại hình đã - HS thực hành gấp. học. - Trang trí, trình bày sản - HD trang trí theo sở thích. phẩm cho bài thêm sinh động. c. Đánh giá sản phẩm: - Thu sản phẩm. - Nhận xét đánh giá sản phẩm. + Hoàn thành : Gấp đúng quy trình, hình gấp - Nhận xét bình chọn.
  3. cân đối, các nếp gấp phẳng đẹp. + Chưa hoàn thành: Gấp không đúng quy trình, nếp gấp chưa phẳng, hình gấp không đúng. 4. Củng cố – dặn dò: (2’) - Chuẩn bị giấy thủ công bài sau làm dây xúc xích trang trí. - Nhận xét tiết học.
nguon tai.lieu . vn