Xem mẫu
- Thủ công:
XÉ DÁN HÌNH CHỮ NHẬT. XÉ DÁN HÌNH TAM GIÁC
I.MỤC TIÊU : Sau bài học, học sinh có khả năng:
1. Kiến thức :
- Biết cách xé dán hình chữ nhật.
- Xé, dán được hình chữ nhật. Đường xé có thể chưa thẳng, bị răng cưa. Hình dán
có thể chưa phẳng.
2. Kĩ năng :
- Biết xé dán được hình chữ nhật theo hướng dẫn.
3. Thái độ :
- Biết yêu thích sản phẩm.
+ Với HS khéo tay:
. Xé dán được hình chữ nhật. Đường xé ít răng cưa. Hình dán tương đối
phẳng.
. Có thể xé được thêm hình chữ nhật có kích thước khác.
II.CHUẨN BỊ :
- GV : Bài mẫu xé, dán hình chữ nhật . Giấy màu, giấy trắng, hồ dán.
- HS : Giấy màu, giấy trắng, hồ dán, bút chì.
III.CÁC HOẠT ĐỘNG :
Hoạt động của GV Hoạt động của HS
1 - Ổn định :
2 - Kiểm tra bài cũ : 5’
Kiểm tra ĐDHT của HS. Nhận xét.
3. Bài mới : 30’ Giới thiệu :
Xé dán hình chữ nhật. HS nêu lại đề bài.
* Hoạt động 1 : hướng dẫn quan sát nhận
xét.
+ MT : Giúp HS biết định hướng sản phẩm
cần làm.
+ PP : Đàm thoại , trực quan , quan sát
Cách tiến hành: Hoạt động lớp , cá nhân .
- GV cho hs xem bài mẫu, yêu cầu quan sát
và phất hiện đồ vật nào có dạng hình chữ
nhật?
- Yêu cầu hs ghi nhớ đặc điểm những hình
đó để tập xé, dán. HS trả lời.
KL: hs định hướng được sản phẩm cần làm.
* Giải lao 5’
- * Hoạt động 2 : Hướng dẫn mẫu.
+ MT : biết xé dán hình chữ nhật .
+ PP : Đàm thoại , trực quan , quan sát ,
giảng giải .
- Cách tiến hành:
+ Hướng dẫn vẽ và xé hình chữ nhật.
+ Hướng dẫn dán hình.
KL: hs biết cách xé, dán hình chữ nhật .
4/ Củng cố – dặn dò. HS lắng nghe.
- Nhắc lại bài.
- Liên hệ giáo dục.
- Chuẩn bị : Xé, dán được hình tam giác.
HS trả lời.
RÚT KINH NGHIỆM:
----------------------------------------------------------------------------------------------------
----------------------------------------------------------------------------------------------------
----------------------------------------------------------------------------------------------------
----------------------------------------------------------------------------------------------------
----------------------------------------------------------------------------------------------------
----------------------------------------------------------------------------------------------------
------------------------------
- Thủ công :
XÉ DÁN HÌNH TAM GIÁC
I.MỤC TIÊU : Sau bài học, học sinh có khả năng:
1. Kiến thức :
- Biết cách xé, dán hình tam giác.
- Xé, dán được hình tam giác. Đường xé có thể chưa thẳng và bị răng cưa. Hình
dán có thể chưa phẳng.
2. Kĩ năng :
- Biết xé dán đượchình tam giác theo hướng dẫn.
3. Thái độ :
- Biết yêu thích sản phẩm.
+ Với HS khéo tay:
. Xé, dán được hình tam giác. Đường xé tương đối thẳng, ít răng cưa. Hình
dán tương đối phẳng.
. Có thể xé được thêm hình tam giác có kích thước khác.
II.CHUẨN BỊ :
- GV : Bài mẫu xé, dán hình tam giác. Giấy màu, giấy trắng, hồ dán.
- HS : Giấy màu, giấy trắng, hồ dán, bút chì.
III.CÁC HOẠT ĐỘNG :
Hoạt động của GV Hoạt động của HS
1 - Ổn định :
2 - Kiểm tra bài cũ : 5’
Kiểm tra ĐDHT của HS. Nhận xét.
3. Bài mới : 30’ Giới thiệu :
Xé dán hình tam giác. HS nêu lại đề bài.
* Hoạt động 1 : ôn tập
+ MT : ôn lại cách xé dán hình tam giác.
+ PP : Đàm thoại , trực quan , quan sát Hoạt động lớp , cá nhân .
Cách tiến hành:
- Nhắc lại các bước xé dán hình tam giác? HS trả lời.
- Cho hs xem lại bài mẫu.
KL: hs nhớ lại cách xé, dán sản phẩm.
* Hoạt động 2 : thực hành.
+ MT : hs thực hành xé dán hình tam giác.
+ PP : Đàm thoại , trực quan , quan sát ,
giảng giải .
- Cách tiến hành:
+ Cho hs lắy giấy màu, đếm ô, đánh dấu, vẽ
- hình. - hs lắy giấy màu, đếm ô, đánh dấu, vẽ
+ HS kiếm tra lẫn nhau. hình.
* Giải lao 5’
+ Cho hs xé, dán sản phẩm.
+ GV theo dõi giúp đỡ.
+ HS trình bày sản phẩm. HS thực hành xé dán ..
KL: hs xé, dán được hình tam giác.
4/ Củng cố – dặn dò. HS trình bày sản phẩm.
- Nhắc lại bài, liên hệ giáo dục.
- Chuẩn bị dán hình vuông .
Nhận xét tiết hoc. HS trả lời.
RÚT KINH NGHIỆM:
----------------------------------------------------------------------------------------------------
----------------------------------------------------------------------------------------------------
----------------------------------------------------------------------------------------------------
----------------------------------------------------------------------------------------------------
----------------------------------------------------------------------------------------------------
----------------------------------------------------------------------------------------------------
------------------------------
nguon tai.lieu . vn