Xem mẫu

  1. Thủ công: XÉ DÁN HÌNH CHỮ NHẬT. XÉ DÁN HÌNH TAM GIÁC I.MỤC TIÊU : Sau bài học, học sinh có khả năng: 1. Kiến thức : - Biết cách xé dán hình chữ nhật. - Xé, dán được hình chữ nhật. Đường xé có thể chưa thẳng, bị răng cưa. Hình dán có thể chưa phẳng. 2. Kĩ năng : - Biết xé dán được hình chữ nhật theo hướng dẫn. 3. Thái độ : - Biết yêu thích sản phẩm. + Với HS khéo tay: . Xé dán được hình chữ nhật. Đường xé ít răng cưa. Hình dán tương đối phẳng. . Có thể xé được thêm hình chữ nhật có kích thước khác. II.CHUẨN BỊ : - GV : Bài mẫu xé, dán hình chữ nhật . Giấy màu, giấy trắng, hồ dán. - HS : Giấy màu, giấy trắng, hồ dán, bút chì. III.CÁC HOẠT ĐỘNG : Hoạt động của GV Hoạt động của HS 1 - Ổn định : 2 - Kiểm tra bài cũ : 5’ Kiểm tra ĐDHT của HS. Nhận xét. 3. Bài mới : 30’ Giới thiệu : Xé dán hình chữ nhật. HS nêu lại đề bài. * Hoạt động 1 : hướng dẫn quan sát nhận xét. + MT : Giúp HS biết định hướng sản phẩm cần làm. + PP : Đàm thoại , trực quan , quan sát Cách tiến hành: Hoạt động lớp , cá nhân . - GV cho hs xem bài mẫu, yêu cầu quan sát và phất hiện đồ vật nào có dạng hình chữ nhật? - Yêu cầu hs ghi nhớ đặc điểm những hình đó để tập xé, dán. HS trả lời. KL: hs định hướng được sản phẩm cần làm. * Giải lao 5’
  2. * Hoạt động 2 : Hướng dẫn mẫu. + MT : biết xé dán hình chữ nhật . + PP : Đàm thoại , trực quan , quan sát , giảng giải . - Cách tiến hành: + Hướng dẫn vẽ và xé hình chữ nhật. + Hướng dẫn dán hình. KL: hs biết cách xé, dán hình chữ nhật . 4/ Củng cố – dặn dò. HS lắng nghe. - Nhắc lại bài. - Liên hệ giáo dục. - Chuẩn bị : Xé, dán được hình tam giác. HS trả lời. RÚT KINH NGHIỆM: ---------------------------------------------------------------------------------------------------- ---------------------------------------------------------------------------------------------------- ---------------------------------------------------------------------------------------------------- ---------------------------------------------------------------------------------------------------- ---------------------------------------------------------------------------------------------------- ---------------------------------------------------------------------------------------------------- ------------------------------
  3. Thủ công : XÉ DÁN HÌNH TAM GIÁC I.MỤC TIÊU : Sau bài học, học sinh có khả năng: 1. Kiến thức : - Biết cách xé, dán hình tam giác. - Xé, dán được hình tam giác. Đường xé có thể chưa thẳng và bị răng cưa. Hình dán có thể chưa phẳng. 2. Kĩ năng : - Biết xé dán đượchình tam giác theo hướng dẫn. 3. Thái độ : - Biết yêu thích sản phẩm. + Với HS khéo tay: . Xé, dán được hình tam giác. Đường xé tương đối thẳng, ít răng cưa. Hình dán tương đối phẳng. . Có thể xé được thêm hình tam giác có kích thước khác. II.CHUẨN BỊ : - GV : Bài mẫu xé, dán hình tam giác. Giấy màu, giấy trắng, hồ dán. - HS : Giấy màu, giấy trắng, hồ dán, bút chì. III.CÁC HOẠT ĐỘNG : Hoạt động của GV Hoạt động của HS 1 - Ổn định : 2 - Kiểm tra bài cũ : 5’ Kiểm tra ĐDHT của HS. Nhận xét. 3. Bài mới : 30’ Giới thiệu : Xé dán hình tam giác. HS nêu lại đề bài. * Hoạt động 1 : ôn tập + MT : ôn lại cách xé dán hình tam giác. + PP : Đàm thoại , trực quan , quan sát Hoạt động lớp , cá nhân . Cách tiến hành: - Nhắc lại các bước xé dán hình tam giác? HS trả lời. - Cho hs xem lại bài mẫu. KL: hs nhớ lại cách xé, dán sản phẩm. * Hoạt động 2 : thực hành. + MT : hs thực hành xé dán hình tam giác. + PP : Đàm thoại , trực quan , quan sát , giảng giải . - Cách tiến hành: + Cho hs lắy giấy màu, đếm ô, đánh dấu, vẽ
  4. hình. - hs lắy giấy màu, đếm ô, đánh dấu, vẽ + HS kiếm tra lẫn nhau. hình. * Giải lao 5’ + Cho hs xé, dán sản phẩm. + GV theo dõi giúp đỡ. + HS trình bày sản phẩm. HS thực hành xé dán .. KL: hs xé, dán được hình tam giác. 4/ Củng cố – dặn dò. HS trình bày sản phẩm. - Nhắc lại bài, liên hệ giáo dục. - Chuẩn bị dán hình vuông . Nhận xét tiết hoc. HS trả lời. RÚT KINH NGHIỆM: ---------------------------------------------------------------------------------------------------- ---------------------------------------------------------------------------------------------------- ---------------------------------------------------------------------------------------------------- ---------------------------------------------------------------------------------------------------- ---------------------------------------------------------------------------------------------------- ---------------------------------------------------------------------------------------------------- ------------------------------
nguon tai.lieu . vn