Xem mẫu

Thứ 2 ngày 06 tháng 04 năm 2015 CHỦ ĐỀ NHÁNH: NƯỚC THỂ DỤC BUỔI SÁNG TẬP THEO NHẠC BÀI “ NẮNG SỚM” I. Mục đích yêu cầu: ­ Kiến thức: Cháu biết tập các động tác theo cô. Biết tập thể dục giúp cơ thể khỏe mạnh ­ Kĩ năng: Tập các động tác khéo léo. ­ Giáo dục: giáo dục yêu thích môn học. II. Chuẩn bị: ­ Đồ dùng của cô: Máy catset. ­ Đồ dùng của trẻ: ­ Nội dung tích hợp: gdan. III. Tổ chức hoạt động: 1. Khởi động: ­ Cho cháu xếp thành 3 hàng, di chuyển thành vòng tròn vừa chạy vừa vỗ tay, đi chậm vỗ tay, 2 tay chống hông đi kiễng gót, tiếp theo tay chống hông đưa từng chân về phía trước, chạy vỗ tay dồn về 3 hàng ­ Đứng vỗ tay, đan tay xoay, 2 tay đặt vào vai, 2 tay dang ngang, cúi xoay chân về tư thế chuẩn bị. 2. Trọng động: ( Tập theo nhạc bài “ Nắng sớm”) ­ Nhạc dạo: Đứng nhún chân. ­ Động tác thở 3: Gà gáy ò ó o. TTCB: Đứng thẳng, tay thả xuôi. ­ Động tác tay 1: “ mở cửa ra …vào phòng”. ­ Đứng thằng tay thả xuôi. TH: Bước chân trái sang 4 bước, 2 tay khuỵu, đưa cao, sang ngang, thu chân về TTCB (đổi chân). 1 ­ Động tác chân 3: “nắng cùng …múa vòng”. TTCB: Đứng thẳng tay thả xuôi. ­ 1 tay chống hông, 1 tay đưa xuống dưới nghiêng người, xuống dưới về TTCB, đổi bên. ­ Động tác lườn 3: “Có ..vui quá”. ­ TTCB: Đứng thẳng, tay thả xuôi. TH: Đưa 2 tay ra trước, quay người sang phải, đưa về trước mặt, về TTCB, đổi bên. ­ Động tác bật 2: “vui …cũng hồng”. TTCB: Đứng thẳng, tay thả xuôi. TH: Nhảy và xòe chân, thay đổi tay 3/Hồi tĩnh : Cô cho cháu đứng im và làm động tác múa bài hát “ con công” Sau đó cho cháu đi về ghế ngồi . HOẠT ĐỘNG NGOÀI TRỜI 2 TRÒ CHƠI DÂN GIAN “TRỒNG ĐẬU, TRỒNG CÀ” I/ Mục đích ­ yêu cầu: ­ Kiến thức: Cháu chơi được trò chơi. ­ Kỹ năng: Cháu đọc thuộc lời ca. ­ Giáo dục: Cháu đoàn kết cùng chơi với bạn. II/ Chuẩn bị: ­ Đồ dùng của cô: Lớp rộng, lời ca. ­ Đồ dùng của trẻ: Số trẻ chơi. *Luật chơi: + Trẻ khi nghe hiệu lệnh các cháu cuối người xuống và làm động tác trồng đậu trồng cà. 1.Ổn định: ­ Lớp hát bài “Trời nắng, trời mưa”. 2.Cách chơi: ­ Cô cho trẻ vừa đi vừa hát và kết hợp các điệu bộ đi khác nhau. Sau khi nghe trồng nụ, trồng cà thì tất cả các bạn cùng chơi cuối người xuống và làm động tác trồng nụ, trồng cà. Cứ thế cô cho trẻ chơi 2­ 3 lần. 3. Kết thúc: Nhận xét – tuyên dương TRÒ CHƠI VẬN ĐỘNG “TRỜI MƯA” I/ Mục đích ­ yêu cầu: ­ Kiến thức: Rèn luyện phản xạ nhanh. ­ Kỹ năng: Giúp trẻ nhận biết được trời mưa là như thế nào. ­ Giáo dục: Cháu biết chơi cùng bạn. II/ Chuẩn bị: ­ Đồ dùng của cô: + Nước để giả làm mưa. + Ô che mưa. ­ Đồ dùng của trẻ: Trẻ chơi. * Luật chơi: Khi cô nói trời mưa các cháu nói lột đột. III/ Hướng dẫn: 1.Ôn định: ­ Cho trẻ hát bài “tròi nắng tròi mưa”. ­ Các con vùa hát bài hát gì ? 2. Cách chơi: ­ Mỗi cái ghế là “ một gốc cây” . Trẻ chơi tự do, howacj vưa đi vừa hát : “ Trời nắng, trời nắng thỏ đi tắm nắng...” Khi nào cô giáo ra hiệu lệnh “ Trời mưa” và gõ trống dồn 3 dập thì trẻ phải chạy nhanh để tìm cho mình “ một gốc cây” trú mưa ( ngồi vào ghế). Ai chạy chậm không có ghế “ gốc cây” thì phải ra ngoài một lần chơi. 3/ Kết thúc: ­ Nhận xét – Tuyên dương trẻ. ­ Cho trẻ ổn định lớp. HOẠT ĐỘNG GÓC * GÓC XÂY DỰNG I/ Mục đích ­ yêu cầu: ­ Cháu biết Xây dựng công viên có vườn cây ăn quả có nước để tưới cây ­ Cháu biết hòa đồng cùng chơi với nhau. ­ Giáo dục cháu biết giữ gìn đồ dùng đồ chơi. II/ Chuẩn bị: ­ Đồ dùng lắp ghép. III/ Tổ chức hoạt động: ­ Cô cho cháu chơi xây dựng công viên có vườn cây ăn quả có nước để tưới cây. ­ Cô hướng dẫn trẻ. ­ Cho các cháu tự chơi với nhau. + Cháu phân loại tranh lô tô. + Xây dựng công viên có vườn cây ăn quả có nước để tưới cây. * GÓC THƯ VIỆN: I/ Mục đích ­ yêu cầu: +Cháu biết xem sách tranh ảnh về nguồn nước sạch. +Cháu biết công dụng ích lợi của nước. + Giáo dục cháu biết giữ gìn sách truyện. II/ Chuẩn bị: ­ Một số sách truyện về các nguồn nước. III/ Tổ chức hoạt động: ­ Cô hướng dẫn trẻ xem sách. ­ Cô cho trẻ xem sách về các loại nước. * GÓC PHÂN VAI I/Mục đích ­ yêu cầu: ­ Cháu chơi đóng vai nấu ăn và tắm cho búp bê. ­ Cháu biết thể hiện vai diễn của mình. II/ Chuẩn bị: ­ Búp bê, quà. ­ Nước sạch. III/ Tổ chức hoạt động: 4 ­ Cho cháu đóng vai em bé và tắm cho búp bê. ­ Cho cháu đóng vai chơi theo vai đã phân. *GÓC BÉ YÊU NGHỆ THUẬT. I/ Mục đích ­ yêu cầu: ­ Cháu biết vẽ tranh các nguồn nước. ­ Cháu hứng thú nghe nhạc hát bài về chủ đề . II/ Chuẩn bị: ­ Một số đồ chơi, giấy vẽ, bút vẽ ảnh, màu tô. ­ Máy cát sét, đĩa, trống lắc III/ Tổ chức hoạt động: ­ Cho cháu vẽ tranh các nguồn nước. ­ Cháu nghe nhạc hát về chủ đề. * BÉ CHĂM HỌC TẬP: I/ Mục đích ­ yêu cầu: ­ Cháu biết làm thuyền để thả dưới nước. ­ Nhận biết một số loại nước. ­ Giáo dục cháu biết giữ gìn vệ sinh cơ thể mình. II/ Chuẩn bị: ­ Búp bê. ­Một số trẻ chơi. III/ Tổ chức hoạt động: ­ Cho cháu chia nhóm các đồ dùng để chơi. ­ Cháu biết làm thuyền để thả dưới nước. * GÓC NHIÊN NHIÊN: I/ Mục đích ­ yêu cầu: ­ Cháu biết chăm sóc cây, lau lá, tưới cây. ­ Phát triển khả năng nhanh nhẹn của trẻ. ­ Giáo dục cháu yêu cây xanh. II/ Chuẩn bị: ­ Một số cây xanh ­ Cát, nước. ­ Khăn lau lá. III/ Tổ chức hoạt động: ­ Cô hướng dẫn trẻ tưới cây lau lá. ­ Cháu chăm sóc cây. 3. Kết thúc: ­Nhận xét quá trình chơi của trẻ. ­ Cho trẻ thu dọn đồ chơi và chuyển sang hoạt ng khác. 5 ... - tailieumienphi.vn
nguon tai.lieu . vn