Xem mẫu

  1. CHỦ ĐỀ NHÁNH 3 : TẾT VÀ MÙA XUÂN NHẬN XÉT CỦA NGƯỜI KIỂM TRA 1.Ưu điểm -Thực hiện kế hoạch hoạt động hàng ngày: …………………………………………………………………………………… …………………………………………………………………………………… …………………………………………………………………………………… …………………………………………………………………………………….. -Thiết kế các hoạt động có chủ đích: …………………………………………………………………………………… …………………………………………………………………………………… …………………………………………………………………………………… …………………………………………………………………………………… ……………………………………………………………………………………... -Thực hiện đánh giá trẻ: …………………………………………………………………………………… …………………………………………………………………………………… …………………………………………………………………………………… …………………………………………………………………………………… -Tồn tại cần khắc phục: …………………………………………………………………………………… …………………………………………………………………………………… …………………………………………………………………………………… …………………………………………………………………………………… …………………………………………………………………………………… ……………………………………………………………………………………. .ngày…..tháng... năm 2011 Người kiểm tra 1
  2. NỘI DUNG HOẠT MỤC ĐÍCH YÊU CẦU CHUẨN BỊ ĐỘNG -Cô đến lớp sớm thông thoáng nhà nhóm, lấy ĐÓN TRẺ Cô chuẩn bị đủ nước uống cho trẻ trong ngày. nhà nhóm sạch - Cô nhẹ nhàng ân cần đón trẻ vào lớp nhắc nhở sẽ cho trẻ. trẻ chào ông bà ,bố mẹ . -Nhắc nhở trẻ cất đồ dùng các nhân đúng nơi -Tranh ảnh về qui định. một số loại -Cô cùng trẻ trò chuyện về các loại hoa mà trẻ hoa. biết như: Hồng,cúc ,Lan, Thược dược …. -Biết được tác dụng của các loài hoa, biết cách chăm sóc các loài hoa có trong vườn trường. - Trẻ có thói quen tốt trong sinh hoạt hàng ngày. - Gióa dục trẻ có thói quen tốt trong những ngaỳ tết như không vứt rác bừa bãi nơi công cộng , biết nói lời cảm ơn , xin lỗi… HOẠT ĐỘNG SÁNG -Giáo dục trẻ yêu quí ,biết bảo vệ các loại hoa. THỂ DỤC SÁNG Sân tập sạch sẽ thoáng mát. -Tạo cho trẻ thoải mái tự tin để vào lớp . -Tạo cho trẻ thói quen tập thể dục buổi sáng . Các bài hát về -Phát triển thể lực cho trẻ. các loại hoa: như :Hoa -Tạo cho trẻ biết thực hiện theo hiệu lệnh của trường cô. em,Màu hoa. Sổ điểm danh -Trẻ biết quan tâm đến các bạn trong lớp ĐIỂM DANH -Cô nắm được sĩ số trẻ đến lớp . 2
  3. HOẠT ĐỘNG CỦA CÔ HOẠT ĐỘNG CỦA T RẺ *Cô đón trẻ nhẹ nhàng vào lớp, nhăc nhở trẻ chào ông , bà, bố , mẹ, Cất đồ dùng cá nhân đúng nơi qui định. Cô trao đổi với phụ huynh về tình hình của trẻ. Trẻ trò chuyện cùng cô *Trò truyện : Cô cùng trẻ trò chuyện về chủ đề mình đang học. Chúng mình đang học chủ đề gì? Chủ đề một số loại hoa -Trong gia đình con có hay cắm hoa không? - Nhà con có trồng loại hoa gì? Con có biết cách chăm sóc hoa không? - Hoa thường được dùng trong những dịp nào? - được dùng trong ngày lễ Tết, ngày sinh nhật. *Thể dục sáng: Trẻ đứng xếp hàng thành 3 tổ. Tập trên nền nhạc bài hát: Vào rừng hoa, hoa trường em. ĐT 1: Hô hấp: Ngửi hoa: Đưa 2 tay lên mũi sau đó đưa ra ngoìa giả làm động tác ngửi hoa. ĐT2: Tay vai : Đưa 2 tay ra trước lên cao lòng bàn tay sấp. ĐT3: Chân 1: ngồi xổm , đứng lên, ngồi xuống liên tục. Trẻ tập 4 lần 8 nhịp ĐT4 :Bụng lườn. Đứng cúi người về phía trước. ĐT5: Bật nhảy: Bật tách chụm. *Chơi trò chơi: Gieo hạt, nảy mầm. *Cô lần lượt điểm danh từng trẻ.Trẻ đứng lên “ dạ cô”. Sổ điểm danh. 3
  4. TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG 1.Hoạt động có chủ đích. -Trẻ biết được đặc điểm của cây Địa điểm -Quan sát cây hoa bỏng. hoa bỏng. Tác dụng của cây hoa. quan sát. -Phát triển khả năng quan sát ,so sánh,phân tích. -Trẻ hiểu biết rõ hơn về đặc -Tranh ảnh -Quan sát cây hoa cúc. điểm của cây hoa cúc, biết cách về các cô cấp chăm sóc cây. dưỡng. -Trẻ biết được cách chăm sóc -Tranh ảnhvề HOẠT ĐỘNG NGOÀI TRỜI - Tập chăm sóc cây hoa trong cây , tứới cây nhẹ nhàng, gia đình bạn vườn trường. - Biét được cây cần có nước và Lan Có ông , ánh sáng để lớn. bà , bố ,mẹ, bạn Lan Anh,anh bạn Lan. -Hứng thú và biết cách chơi trò 2. Trò chơi vận động. chơi vận động. vồng. - Chơi hào hứng. Địa điểm -Cây nào lá ấy. chơi. -Trẻ chơi tự do thoải mái, 3.Chơi tự do. - Chơi an toàn. -Chơi đu quay, cầu trượt. -Địa điểm chơi. 4
  5. HOẠT ĐỘNG CỦA CÔ HOẠT ĐỘNG CỦA TRẺ 1. Họat động có chủ đích: -Quan sát cây hoa bỏng. * -Cô dẫn trẻ tới địa điểm quan sát và trò chuyện: Hôm nay cô và các con cùng trò chuyện về cây hoa bỏng nhé. - Các con đã nhìn thấy cây hoa bỏng bao giờ chưa? Hôm nay cô cùng các con quan sát cây hoa bỏng nhé.( Cô chỉ vào từng bộ phận - lá cây có cuả cây và đàm thoại: đây là lá cây, Lá cây có màu gì? màu xanh. chính? - Hoa có màu Hoa có màu gì? Hoa mọc như thế nào? đỏ mọc thành chùm - Trồng cây hoa bỏng để làm gì? - Trồng cây hao bỏng cho *Quan sát cây hoa cúc.Cô dẫn trẻ tới địa điểm quan sát, trò đẹp. chuyện:Hôm nay cô và các con cùng trò chuyện về cây hoa cúc nhé. - Trẻ trả lời -Cây hoa cúc có đăc điểm gì , Lá cây màu gì? Hoa màu gì , Cánh câu hỏi. hoa nhỏ hay to? Hoa cúc nở vào mùa nào? - Trẻ trả lời. *Giáo dục trẻ yêu quí, chăm sóc cây hoa cúc dể cây cho hoa đẹp. *Tập chăm sóc các cây hoa trong vườn trường. Cô nói mục đích của buổi quan sát . Cô cùng các con đi chăm sóc Trẻ tưới cây hoa. Các con tưới nước vào đâu? Với cây to thì tưới nhiều nước , nhẹ nhàng. cây nhỏ tưới ít nước. - nhặt lá cây Cô phân công các bạn nữ đi nhặt lá cây, các bạn nam tưới cây. bỏ vào thùng - Giáo dục trẻ yêu thích chăm sóc cây để cho cây mau lớn. rác. 2.Trò chơi vận động: Cây nào lá ấy. Cách chơi: Chia trẻ thành 2 đội xanh và đỏ.Bạn đầu hàng của từng -trẻ tham gia đội lên lấy 1 lá bất kỳ, tìm cây cho lá đó rồi bỏ vào rổ, lần lượt dến chơi hào hứng. bạn cuối hàng. Đội nào tìm được nhiều lá và tìm đúng là đội thắng - trẻ chơi 2-3 cuộc lần. 3.Chơi tự do. Cô tập trung trẻ lại và cho trẻ chơi tự do với đồ chơi ngoài trời Chơi đu quay cầu trựơt. -Cô cho trẻ chơi với đồ chơi cô mang ra như bóng, cầu… 4 Kết thúc . Cô tập trung trẻ lại kiểm tra sĩ số , động viên khen ngợi trẻ. 5
  6. GÓC PHÂN VAI - Cửa hàng bán hoa. Trẻ biết thể hiện vai chơi của từng Đồ dùng đồ -Làm hoa để bán. nhân vật chơi cho nhóm Biết xưng hô thân mật trong khi chơi. chơi.Búp bê. Đồ dùng dạy học. GÓC XÂY DỰNG Trẻ biết nhận vai chơi vai bước đầu Cây xanh. Cỏ Vườn hoa – công viên. thể hiện một số hành động phù hợp ,gạch, các loại với vai chơi đã nhận. hoa thật và hoa -Bước đầu trẻ biết chơi cùng nhau. giả…. GÓC HỌC TẬP - Phân loại hoa. Ghép tranh , -Biết cách ghép đôi một số loaị hoa HOẠT ĐỘNG GÓC ghép đôi về một số loại hoa. - Ôn số lượng, màu sắc -Giấy ,bút vẽ,đất nặn…. GÓC NGHỆ THUẬT Trẻ biết vẽ , tô màu tranh ảnh về cô Tô màu, Vẽ tranh về một giáo đẹp mịn, tô không chờm ra số loại hoa. ngoài. -In hình hoa. -Trang trí tranh hoa rỗng. Giấy vẽ, bút màu, trang một số loại hoa rỗng. GÓC THIÊN NHIÊN -Trẻ biết cách chăm sóc cây, biết Chăm sóc cây chơi với cát ,nước. -Giáo dục trẻ biết cách bảo vệ môi trường . -Giáo dục trẻ biết yêu thiên nhiên,thích chăm sóc cây… Xô ,chậu ,gáo múc nước bình6 tưới cây…
  7. HOẠT ĐỘNG CỦA CÔ HỌAT ĐỘNG CỦA TRẺ 1Thỏa thuận Cô và trẻ hát bài: Màu hoa Sáng tác Hồng Đăng. Chúng mình vừa hát bài hát gì. Bài hát nói lên điều gì? Trẻ trả lời. Hôm nay cô cùng các con sẽ cùng nhau xây dựng một vườn hoa thật đẹp để cho mọi người cùng tham quan vào dịp tết này nhé, Trẻ thỏa thuận cùng cô Theo con sẽ xây vườn hoa cần có những gì? Có nên xây thêm khu vực bàn hoa không? Sẽ trồng những loại hoa gì cho vườn hoa thật đẹp. Bạn nào muốn làm các bác xây dựng vườn hoa thì xung phong Đi ăn cơm ở quán bán nào. hàng ăn . -Các bác xây dựng muốn ăn cơm thì ăn ở đâu? Vậy bạn nào muốn đóng vai các bác đầu bếp để nấu ăn nào? Ngoài ra còn các nhóm chơi khác cũng rất thú vị như nhóm làm hoa để bán, ở góc học tập còn được phân loại các loai hoa có cùng màu sắc…Ai thích chơi ở nhóm nào thì vào nhóm chơi Có nhiều cây xanh ,thảm đó… cỏ, đu quay. Trong khi chơi chúng mình không được trang giành đồ chơi của Phải đi chở về nhau, không được ném đồ chơi.. - Cô lần lượt mời trẻ vào các nhóm chơi. 2.Quá trình chơi Cô bao quát trẻ về góc chơi. Cô chơi cùng trẻ và giúp đỡ trẻ khi thấy cần thiết Cô chú ý khi thấy trẻ tranh giành đồ chơi của nhau. Cô gợi mở cho trẻ chơi sinh động hơn. Bạn nhóm trưởng lần lượt Hướng dẫn trẻ để trẻ biết liên kết các nhóm chơi với nhau. giới thiệu công trình xây Cô gợi ý để các bạn nhóm trưởng của các nhóm dẫn nhóm mình dựng cho các nhóm chơi đi thăm quan các nhóm chơi khác. khác. Vd: Cô đến nhóm xây dựng nói : Các bác nghỉ tay đi ăn cơm trưa ở quầy hàng cơm nhé. Hôm nay các bác xây dựng vừơn hoa có những lọai hoa gì nào? Ở góc bán hàngcác bác có bán được nhiều hoa không ? Các bác ăn có ngon không? Có những món ăn gì ? Cô động viên khuyến khích trẻ kịp thời. Cô mời các nhóm trẻ đi tham quan công trình của các bác xây Trẻ đổi vai chơi. dựng. -Cô gợi hỏi để trẻ nêu ý kiến nhận xét. Bạn nhóm trưởng giới thiệu công trình của mình cho các nhóm khác . 7
  8. HOẠT ĐỘNG CỦA CÔ HOẠT ĐỘNG CỦA TRẺ Cô đi các nhóm cùng chơi với trẻ. Cô cho trẻ đổi nhóm chơi khi trẻ thấy chán. 3.Nhận xét sau khi chơi. Cô cho các nhóm đi tham quan lẫn nhau. Các con thấy buổi chơi hôm nay thế nào ,có vui không ? Ở góc xay dựng các con đã xây được vườn hoa rất đẹp,nhưng Trẻ tự nhận xét lẫn nhau các con còn để đồ chơi bừa bãi, lần sau các con chú ý cất gọn gàng hơn. Những bạn nào chơi chưa ngoan,những nhóm nào để đồ chơi gọn gàng… Cô động viên khen ngợi trẻ. Chuyển hoạt động. 8
  9. TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG NỘI DUNG HOẠT ĐỘNG MỤC ĐÍCH YÊU CHUẨN BỊ CẦU *Ôn lại các nội dung đã học trong chủ điểm Trẻ nhớ được các nội Trẻ tham gia -Các bài hát: Màu hoa, Hoa thơm bướm lượn. dung đã được học. chơi hào -Các câu chuyện bài thơ có trong chủ điểm:Bài -Phát triển nhận thức hứng thơ Hoa kết trái cho trẻ, -Các trò chơi: Nghe nhạc đoán tên bài hát, đọc -Giáodục trẻ biết yêu đồng daovề các loại hoa. thiên nhiên, thích chăm sóc cây , giáo dục trẻ ý thức bảo vệ môi trường. HOẠT ĐỘNG CHIỀU -Cô và trẻ chơi trò chơi :Cây nào lá ấy.Hoa nào Trẻ nhớ cách chơi trò Trẻ tham gia lá ấy. chơi,tham gia chơi hào chơi hào . hứng, hứng -Cô cùng trẻ xếp đồ chơi gọn gàng , -trẻ có ý thức giữ gìn vệ sinh trường lớp. Trẻ có ý thức gọn gàng ngăn nắp. -trẻ tự nhận xét lẫn nhau *Hoạt động nêu gương –trả trẻ - Trẻ biết nhận xét về bạn ,về mình. - 9
  10. TỔCHỨC HOẠT ĐỘNG HOẠT ĐỘNG CỦA CÔ HOẠT ĐỘNGCỦA TRẺ *Cô cho trẻ nhắc lại tên các bài hát. Trẻ tham gia chơi hào hứng Các bài hát đã học trong chủ điểm là gì? Bài hát màu hoa. Hoa thơm bướm lượn. -Cô mời cả lớp hát, luân phiên tổ, nhóm hát,cá nhân hát. -Bạn nào xung phong lên chơi trò chơi :Cây nào lá ấy. Cô nhắc lại cách chơi. Cô cho trẻ chơi theo nhóm. Trẻ chơi hào hứng Cô chia trẻ thành các nhóm chơi nhỏ. Cô đi các nhóm động viên trẻ chơi. *Vệ sinh đồ dùng đồ chơi. Cô chia trẻ thành các nhóm đi lau chùi bàn ghế và đồ dùng Trẻ cùng cô dọn đồ chơi theo từng góc. đồ chơi. Sắp xếp đồ chơi gọn gàng ngăn -Giáo dục cho trẻ biết giữ gìn vệ sinh đồ dùng đồ chơi của nắp. lớp. *Cô cùng trẻ đi dọn đồ dùng đồ chơi của lớp. *Cô mời trẻ tự nhận xét về bạn ,về mình -Trong tuần vừa qua có bạn nào hay nghỉ học,bạn nào đi học đều,… -trẻ tự nhận xét lẫn nhau - Cô nhận xét chung cả lớp, nhắc nhở trẻ đi học đều, nhắc trẻ nhữn nội dung đã học trong chủ điểm vừa học ,. -Cô phát phiếu bé ngoan cho trẻ ngoan , động viên những trẻ chưa ngoan. 10
  11. Thứ 2 ngày10. tháng 1 năm2011 Hoạt động chính : THỂ DỤC: NÉM TRÚNG ĐÍCH NẰM NGANG. CHAY NHANH 15 m Hoạt động bổ trợ: PTNT : Đếm bao cát . I .MỤC ĐÍCH YÊU CẦU. 1.Kiến thức: -Trẻ biết tên vận động, cách thực hiện vận động: Ném trúng đích nằm ngang, sau đó chạy nhanh đến đích cách 15 m. -Trẻ biết thực hiện vận động 1 cách liên tục. 2Kỹ năng: -Trẻ biết ném đúng tư thế : đứng chân trước , chân sau tay ném cùng chiều với chân sau, mắt nhìn thẳng đích ném. -Rèn cho trẻ biết thực hiện theo hiệu lệnh. -Phát triển tố chất : Nhanh nhẹn, khéo léo. 3.Thái độ. -Giáo dụctrẻ ý thức tập theo tập thể. -Trẻ hứng thú thực hiện,chơi đúng luật. II.Chuẩn bị -Vạch xuất phát. -6 túi cát, 2 lá cờ cắm ở đích. III.Phương pháp -Phương pháp quan sát , -Phương pháp thực hành, -Phương pháp động viên …, - Phương pháp động viên khen ngợi. 11
  12. IV.Tiến hành HOẠT ĐỘNG CỦA CÔ HOẠT ĐỘNG CỦA TRẺ 1.Ổn định tổ chức-Khởi động. -Cô cùng trẻ hát bài: Nào chúng ta cùng tập thể dục Cô giáo dục trẻ phải năng tập thể dục để có cơ khoẻ mạnh. Trẻ đi kiễng chân, đi mũi chân,đi khom,đi nhanh đi chậm,nhảy…theo lời bài hát: Nào chúng ta cùng tập thể dục. 2Trọng động. 2.1,Bài tập phát triển chung. Trẻ đứng đội hình 3 hàng dọc tập các độngtác theo cô: *ĐTTay vai:-TTCB: Hai tay để dọc thân, chân đứng rộng bằng vai. * * * * -ĐT1:Tay đưa ra trước,lên cao, về tư thế chuẩn bị. * * * * *Động tác chân: TTCB: Hai chân đứng rộng bằng vai. * * * * TH: Tay chống hông, chân đá ra phía trước,chân thu về tư thếchuẩn bị. *Động tác bụng: TTCB: Hai chân đứng rộng bằng vai. TH:Hai tay chống hông, xoay người sang 2 bên 9O . *Động tác bât: Bật nhảy tại chỗ, hai tay chống hông. 2.2 Vận động cơ bản * **** -Trẻ về 2 hàng dọc. *Cô tập mẫu lần 1 không phân tích động tác * **** -Cô nhắc tên vận động. Cô tập mẫu cho cả lớp xem kết hợp phân tích động tác. TTCB: 2 đứngchân trước chân sau,khi có hiệu lệnh tay cầm bao cát cùng chiều với chân sau ,tay đưa từ trước ra sau rồi lên ngang Trẻ quan sát cô tập mẫu. 12
  13. tầm mắt nhằm vào đích ném lần lượt cho đến hết bao cát. Khi ném song chạy nhanh đến đích cách 15m. Sau đó đi nhẹ nhàng về cuối hàng. Cô cho trẻ thực hiện 3 Cô mời 1 trẻ lên tập thử ,các bạn ở dưới nhận xét bạn vừa tập xem lần , mỗi lần ném 3 túi bạn thực hiện như thế nào. cát. * Trẻ thực hiện. Trẻ chú ý tập theo sự Cô mời lần lượt 2 trẻ lên thực hiện sau đi về cuối hàng đứng. hướng dẫn của cô. Các con cùng đếm xem bạn ném được bao nhiêu bao cát vào đích. Bạn ném được 3 bao cát. Các bạn còn lại nhận xét tổ bạn . Cô hỏi :Con có phát hiện khi bạn thực hiện có gì không đúng? . Cô động viên khuyến khích trẻ tập. Cô cho những trẻ tập chưa đúng động tác thực hiện lại. *Cô củng cố lại tên bài học. Cô cho tập bài ném Lắng nghe: Ai cho cô biết vừa rồi chúng mình vừa thực hiện bài trúng đích nằm ngang, tập gì? Cách tập như thế nào? chạy nhanh 15 m. 3.Hồi tĩnh Tất cả đi xung quanh thành vòng tròn hát : Tay thơm , tay ngoan . RÚT KINH NGHIỆM BÀI DẠY. 13
  14. ĐÁNH GIÁ TRẺ: Tình trạng sức khỏe của trẻ: …………………………………………………………………………………… …………………………………………………………………………………… …………………………………………………………………………………… …………………………………………………………………………………… …………………………………………………………………………………… …………………………………………………………………………………… …………………………………………………………………………………… -Thái độ ,trạng thái cảm xúc và hành vi của trẻ: …………………………………………………………………………………… …………………………………………………………………………………… …………………………………………………………………………………… …………………………………………………………………………………… …………………………………………………………………………………… ……………………………………………………………………………………. -Kiến thức và kỹ năng của trẻ: …………………………………………………………………………………… …………………………………………………………………………………… …………………………………………………………………………………… …………………………………………………………………………………… …………………………………………………………………………………… …………………………………………………………………………………… ……………………………………………………………………………………. KẾ HOẠCH BỔ XUNG …………………………………………………………………………………… …………………………………………………………………………………… …………………………………………………………………………………… …………………………………………………………………………………… …………………………………………………………………………………… …………………………………………………………………………………… …………………………………………………………………………………… 14
  15. Thứ 3 ngày 25…tháng 1 năm 2011. Hoạt động chính: Văn học: TẾT ĐANG VÀO NHÀ Hoạt động bổ trợ :PTTM Hát “sắp đến Tết rồi”. I.Mục đích yêu cầu. 1Kiến thức: -Trẻ nhớ tên bài thơ, tên tác giả hiểu nội dung bài thơ: Khi Tết đến mọi người ai cũng vui vẻ chuẩn bị trang trí nhà cửa để đón Tết. -Trẻ biết được ngày Tết nguyên đán là ngày lễ hội cổ truyền của dân tộc ta - Trẻ cảm nhận được âm điệu nhẹ nhàng êm dịu cuả bài thơ. -Biết trả lời các câu hỏi của cô giáo.Biết cảm nhận được vẻ đẹp của thiên nhiên qua bài thơ. 2.Kỹ năng. -Rèn cho trẻ cách đọc kể diễn cảm . -Trẻ đọc thơ một cách diễn cảm. -Phát triển ngôn ngữ cho trẻ. -Biết đọc diễn cảm theo âm điệu và nhịp điệu của bài thơ. 3.Thái độ. -Giáo dục cho trẻ biết ý nghĩa của ngày Tết cổ truyền của dân tộc. III. Chuẩn bị. -Giàn hoa. -Tranh vẽ minh họa nội dung bài thơ. - Đàn nhạc bài hát : Sắp đến Tết rồi. - Đội hình :Trẻ ngồi hình chữ U. IV.Phương pháp. -Phương pháp quan sát -Phương phápđọc, kể diễn cảm, -Phương phápđàm thoại… , -Phương pháp động viên. 15
  16. IV.Tiến hành Hoạt động của cô Hoạt động của trẻ 1Ổn định tổ chức , gây hứng thú -Cô cùng trẻ hát bài : Sắp đến Tết rồi. Chúng mình vừa hát bài hát gì , bài hát nói lên điều gì? Bài hát nói lên niềm vui Đàm thoại: của các bạn nhỏ khi Tết đến. Cô nói :Có 1 bài thơ nói về niềm vui của bạn nhỏ khi Tết đến và sự Có màu hoa đỏ , hoa chuẩn bị đón Tết của mọi người trong gia đình. vàng… 2. Nội dung. 2.1 Đọc diễn cảm. Cô đọc mẫu lần 1, đọc diễn cảm. Bài thơ Tết đang vào Cô vừa đọc bài thơ gì , do ai sáng tác? nhà của Nguyễn Hồng Cô đọc mẫu lần 2 lết hợp tranh minh họa. Kiên *Đàm thoại. - Cô vừa đọc bài thơ gì? Do ai sáng tác? 2.2 Đàm thoại , đọc trích dẫn. -Bạn nhỏ cảm nhận rõ nét khi Tết đến đó là những hoa gì nở? Hoa đào , hoa mai - Mọi người trong gia đình làm gì để chuẩn bị đón Tết? Mẹ phơi áo hoa - Ông đang làm gì? Ông treo câu đối. - Bạn nhỏ giúp mẹ việc gì? Dán tranh gà. - Chúng mình giúp mẹ việc gì khi tết đến? -Khi tết đến nhà các con thường trang trí nhà cửa như thế nào? - Có những loại hoa gì đặc trưng báo hiệu mùa xuân đến? Hoa đào , hoa mai. - Con còn biết có những loại hoa gì nữa? Hoa cúc , hoa hồng , Trong bài thơ bạn nhỏ rất vui vì khi Tết đến cũng là mùa xuân đến hoa ly, hoa lan… và bạn nhỏ rất vui vì mình đã lớn lên thêm một tuổi. -Câu thơ nào nói lên niềm vui của bạn nhỏ khi mùa xuân đến. Tết đang vào nhà Trẻ chú ý nghe Sắp thêm một tuổi Đất trời nở hoa 2.3 Dạy trẻ đọc thơ. - Trẻ đọc cả bài theo cô. Cô mời lần lượt từng trẻ đọc. Trẻ đọc với tâm trạng - Mời nhóm trẻ lên đọc vui vẻ , đọc với tiết tấu - Mời cá nhân trẻ đọc. hơi nhanh, rõ ràng. ( Cô sửa sai cho trẻ). 3. Kết thúc. 16
  17. Cô nhắc lại tên bài thơ , giáo dục trẻ thông qua nội dung bài Trẻ nhắc lại tên bài thơ. thơ. Cả lớp hát múa bài Mùa xuân đến rồi kết hợp đi thành vòng tròn xung quanh lớp. RÚT KINH NGHIỆM BÀI DẠY. 17
  18. ĐÁNH GIÁ TRẺ: Tình trạng sức khỏe của trẻ: …………………………………………………………………………………… …………………………………………………………………………………… …………………………………………………………………………………… …………………………………………………………………………………… …………………………………………………………………………………… …………………………………………………………………… -Thái độ ,trạng thái cảm xúc và hành vi của trẻ: …………………………………………………………………………………… …………………………………………………………………………………… …………………………………………………………………………………… …………………………………………………………………………………… …………………………………………………………………………………… …………………………………………………………………. -Kiến thức và kỹ năng của trẻ: …………………………………………………………………………………… …………………………………………………………………………………… …………………………………………………………………………………… …………………………………………………………………………………… …………………………………………………………………………………… …………………………………………………………………………………… ……………………………………………………………………………………. KẾ HOẠCH BỔ XUNG …………………………………………………………………………………… …………………………………………………………………………………… …………………………………………………………………………………… …………………………………………………………………………………… …………………………………………………………………….. 18
  19. Th4 ngày 26 tháng 1 năm 2011. Hoạt động chính: PTNT: DẠY TRẺ SO SÁNH,THÊM BỚT TẠO SỰ BẰNG NHAU TRONG PHẠM VI 5 19
  20. Thứ 5 ngày 27 tháng …1.năm 2011. Hoạt động chính : PTNT: BÉ TÌM HIỂU VỀ TẾT VÀ MÙA XUÂN. I.MỤC ĐÍCH YÊU CẦU 1. Kiến thức: - Trẻ biết đặc điểm đặc trưng của ngày Tết, biết đượcngày tết truyền thống của dân tộc , các phong tục tập quán của ngày Tết của người Việt nam. - Biết các món ăn , các hoạt đọng vui chơi giải trí trong ngày Tết. - Biết các hoạt động chuẩn bị đón Tết. 2.Kỹ năng - Trẻ biết quan sát nhận xét, so sánh , ghi nhớ có chủ định. - Trẻ biết được từ Tết nguyên đán đêm giao thừa. -Phát triển ngôn ngữ cho trẻ. 3.Thái độ. -Giáo dục cho trẻ trân trọng ngày tết cổ truyền của dân tộc,tích cực tham gia vào các hoạt động đón Tết. - II.CHUẨN BỊ. -Đàn nhạc bài hát “Mùa xuân đến rồi”. Một số loại hoa, quả… - Một số hình ảnh về các hoạt động vui chơi : Đi du xuân, đi chùa , đi chúc Tết - III.PHƯƠNG PHÁP -Phương pháp quan sát. -Pương pháp thực hành. -Phương pháp động viên. 20
nguon tai.lieu . vn