Xem mẫu

  1. MỘT SỐ LOẠI QUẢ I. Mục đích - yêu cầu: - Dạy trẻ gọi đúng tên và nhận xét để so sánh những điểm giống nhau và khác nhau về màu sắc hình dáng, mùi vị ... của một số loại quả quen thuộc. - Dạy trẻ quan sát nhận xét những đặc điểm rõ nét của một số loại quả. - Rèn luyện sự nhạy cảm của một số giác quan. - Giáo dục tình cảm thẩm mỹ, yêu thiên nhiên, ăn nhiều trái cây. II. Chuẩn bị: - 5-7 quả thật phổ biến và một cái túi. - Tranh về một số loại quả. - Một số câu đố về các loại quả. III. Tiến hành: Hoạt động của cô Hoạt động của trẻ 1. Ổn định - Tổ chức: - Cô đọc câu đố: "Quả gì nho nhỏ Chín đỏ như hoa Tươi đẹp vườn nhà Ăn cay xé lưỡi". - Trẻ đoán xem đó là quả gì? - Quả ớt. - Cô cho trẻ nói một số đặc điểm của quả ớt. 2. Hoạt động nhận thức: * Quan sát - Đàm thoại: - Cô đưa ra cái túi và cho trẻ đoán trong túi xem có gì. Sau đó cho trẻ biết trong túi có nhiều loại quả mà trẻ đã được ăn. - Cô cho trẻ thò tay vào túi lấy quả theo yêu cầu - Nó hình tròn. của cô. - Màu xanh. - Cô cầm quả na lên cho trẻ quan sát. - Sần sùi. - Các con thấy quả na như thế nào? - Ngọt. - TC thơm. - Nó có màu gì? - Nhẵn hay sần sùi? - Ăn chua hay ngọt. - Nó có thơm hay không? - TC quả chuối. - Cô cầm quả na đi quanh lớp để trẻ sờ và ngửi. - Màu vàng. - Bạn lấy được quả gì vậy? - Hình dài. - Nhẵn. - Nó có màu gì? - Có hình dạng gì? - Bốc vỏ. - Nhẵn hay sần sùi? - Trẻ tự kể. - Khi ăn chuối mình phải làm sao?
  2. - Ngoài quả na quả chuối, các con còn được mẹ cho ăn rất nhiều loại trái cây khác, các con kể cho cô nghe nào? - Đều để ăn. 3. So sánh: - Qủa na và quả chuối có gì giống nhau? - Quả chuối dài, không có hột, vỏ - Có điểm gì khác nhau. nhẵn. - Quả na tròn, có hột, vỏ sần sùi. 4. Củng cố: - TC "Cái gì biến mất" hay chơi "Hãy kể đủ 3 loại quả". - Có thể kết hợp cho trẻ xem tranh các loại quả để chơi TC "Hãy nói nhanh". Khi cô nói đặc điểm loại quả nào thì trẻ kể nhanh loại quả đó. * Kết thúc: Nhận xét tuyên dương.
nguon tai.lieu . vn