Xem mẫu
- Trường Mầm Non Hải Phương
CHỦ ĐỀ 1:TRƯỜNG MẦM NON-TẾT TRUNG THU
CHỦ ĐỀ CHÍNH:TRƯỜNG MẦM NON
Thời gian thực hiện: 4tuần. Từ ngày đến ngày
I. Mục tiêu:
1, Phát triển về thể chất
- Rèn luyện các cơ nhỏ của đôi bàn tay thông qua các hoạt động khác nhau
- Rèn luyện các cơ lớn qua các bài tập vận động,các trò chơi vận động
- Rèn luyện sự phối hợp giữa tay và mắt
- Rèn luyện các giác quan thông qua việc sử dụng và tìm hiểu các sự vật
hiện tượng khác nhau
2, Phát triển ngôn ngữ
- Mở rộng kỹ năng giao tiếp như:Trò chuyện ,kể chuyện...
- Hiểu ý nghĩa của một số từ mới,phát âm đúng ,không nói ngọng,mạnh
dạn giao tiếp với những người xung quanh
- Biết biểu lộ cảm xúc của bản thân
3, Phát triển nhận thức
- Có những hiểu biết về một số sự vật gần gũi trẻ
- Biết được đặc điểm của trường mầm non,ý nghĩa của việc đến trường
và có hứng thú đi học
4, Phát triển thẩm mỹ
- Trẻ nhận biết được cái đẹp của trường lớp...
5, Phát triển tình cảm _xã hội
- Nhận biết được các mối quan hệ giữa người với người giữa người với
đồ vật,đặc biệt là mối quan hệ giữa trẻ với mọi người trong trường,trong
lớ p
- Biết kính trọng cô giáo ,những người lớn tuổi trong trường
- Biết yêu quý ,giữ gìn đồ dùng,đồ chơi của lớp,của trường,biết cất đồ
dùng đồ chơi đúng chỗ.
II. Chuẩn bị
- Góc sách:Tranh ảnh về trường lớp,các hoạt động của cô và trẻ,tranh về
vườn hoa ,vườn trường
- Góc tạo hình:Bút màu giấy màu,sách vẽ
- Góc xây dựng ,học tập:đồ chơi xây dựng,lắp ghép,các tranh luyện tập
- Góc trẻ đóng vai:đồ chơi để trẻ đóng vai,đồ chơi nấu ăn...
- Góc thiên nhiên:cây cảnh,ô doa tưới cây...
Kẻ mạng chủ đề chính_nội dung:
- Tên gọi và đặc điểm của trường
Gv: Lê Thị Thanh Thúy 1
- Trường Mầm Non Hải Phương
CHỦ ĐỀ 1:TRƯỜNG MẦM NON-TẾT TRUNG THU
CHỦ ĐỀ CHÍNH:TRƯỜNG MẦM NON
Thời gian thực hiện: 4tuần.Từ ngày đến ngày
III. Mục tiêu:
1, Phát triển về thể chất
- Rèn luyện các cơ nhỏ của đôi bàn tay thông qua các hoạt động khác nhau
- Rèn luyện các cơ lớn qua các bài tập vận động,các trò chơi vận động
- Rèn luyện sự phối hợp giữa tay và mắt
- Rèn luyện các giác quan thông qua việc sử dụng và tìm hiểu các sự vật
hiện tượng khác nhau
2, Phát triển ngôn ngữ
- Mở rộng kỹ năng giao tiếp như:Trò chuyện ,kể chuyện...
- Hiểu ý nghĩa của một số từ mới,phát âm đúng ,không nói ngọng,mạnh
dạn giao tiếp với những người xung quanh
- Biết biểu lộ cảm xúc của bản thân
3, Phát triển nhận thức
- Có những hiểu biết về một số sự vật gần gũi trẻ
- Biết được đặc điểm của trường mầm non,ý nghĩa của việc đến trường
và có hứng thú đi học
4, Phát triển thẩm mỹ
- Trẻ nhận biết được cái đẹp của trường lớp...
5, Phát triển tình cảm _xã hội
- Nhận biết được các mối quan hệ giữa người với người giữa người với
đồ vật,đặc biệt là mối quan hệ giữa trẻ với mọi người trong trường,trong
lớ p
- Biết kính trọng cô giáo ,những người lớn tuổi trong trường
- Biết yêu quý ,giữ gìn đồ dùng,đồ chơi của lớp,của trường,biết cất đồ
dùng đồ chơi đúng chỗ.
IV. Chuẩn bị
- Góc sách:Tranh ảnh về trường lớp,các hoạt động của cô và trẻ,tranh về
vườn hoa ,vườn trường
- Góc tạo hình:Bút màu giấy màu,sách vẽ
- Góc xây dựng ,học tập:đồ chơi xây dựng,lắp ghép,các tranh luyện tập
- Góc trẻ đóng vai:đồ chơi để trẻ đóng vai,đồ chơi nấu ăn...
- Góc thiên nhiên:cây cảnh,ô doa tưới cây...
Kẻ mạng chủ đề chính_nội dung:
- Tên gọi và đặc điểm của trường
Gv: Lê Thị Thanh Thúy 2
- Trường Mầm Non Hải Phương
TR ƯỜNG MẦM
NON TRUNG THU
TRƯỜNG MẦM NON LỚP HỌC CỦA
CỦA BÉ BÉ
TẾT TRUNG
THU
CHỦ ĐỀ NHÁNH: TRƯỜNG MẦM NON CỦA BÉ
Thời gian thực hiện 2 tuần: từ ngày.......đến ngày.................
- Trò chuyện về - Đóng vai cô giáo - Đi chạy trong sân - Dạy hát:
trường lớp trường + Cháu đi mẫu
- Kể chuyện về - Trò chơi: “ai biến - Dạo quanh sân giáo
công việc của các mất” trường + Trường mầm
cô + Tai ai thính non
- Thơ: bạn mới + Cái gì biến mất - Trò chơi: làm các + Vui đến
đến trường, cô chú chim sẻ, nhảy trường
giáo của con bật ngoài sân - Nghe hát: cô giáo
- Truyện : đôi bại - Vận động minh
tố t họa theo bài hát
Gv: Lê Thị Thanh Thúy 3
- Trường Mầm Non Hải Phương
PT ngôn ngữ Trò chơi PT thể chất Âm nhạc
TRƯỜNG MẦM NON
CỦA BÉ
PT nhận thức PT thẩm mỹ PT tình cảm xã hội
- LQ đồ dùng, đồ chơi có màu sắc, - Vẽ hoa lá, - Quan sát, nhận xét về 1
hình dạng kích thức khác nhau đường tới số đặc điểm của trường
- Đếm của sổ của lớp trường MN
- Phân biệt nhiều- ít - Dán tranh - Trò chuyện về các hoạt
- Xếp đồ chơi tương ứng 1:1 - Làm quen với động của cô và trẻ ở
cách lăn dọc trường MN
KẾ HOẠCH TUẦN I: NGÀY HỘI ĐẾN TRƯỜNG
Thực hiện từ ngày....đến ngày....năm....
Nội dung Thứ 2 Thứ 3 Thứ 4 Thứ 5 Thứ 6
ĐÓN TRẺ - Đón trẻ vào lớp
- Hướng dẫn trẻ cất đồ dùng cá nhân
- Hướng dẫn trẻ quan sát đồ dùng của lớp
- Chia trẻ vào các nhóm chơi và chuẩn bị hoạt động trong ngày
Gv: Lê Thị Thanh Thúy 4
- Trường Mầm Non Hải Phương
1) Khởi động: cho trẻ làm đoàn tàu đi vòng tròn, đi theo hiệu lệnh
của cô như: đi bằng gót chân, đi bằng mũi chân, đi thường, đi
nhanh, đi chậm sau đó đứng thành 3 hàng
2) Trọng động
THỂ a) Động tác hô hấp: gà gáy
- ĐT tay 3: hai tay đưa ra ngang
DỤC - ĐT chân 1:
- ĐT bụng:
SÁNG - ĐT bật 1: bật tại chỗ
Mỗi động tác tập 2 lần 4 nhịp
3) Hồi tĩnh: cho trẻ làm chim bay đi nhẹ nhàng 1-2 vòng
HOẠT - Phát - Phát - PT tình - PT nhận - PT
triển thể triển ngôn cảm xã thức thẩm mỹ
chất ngữ hội Đếm cửa sổ Vẽ hoa lá
ĐỘNG Chạy theo Bạn mới LQ của lớp tô màu
đường đến trường dặcđiểm trường học
thẳng của lớp
CHUNG
- Chiều:
PT thẩm
mỹ
HOẠT ĐỘNG NGOÀI TRỜI
- Quan sát: các đồ chơi trong sân trường
- Chơi vận động: thỏ đổi chuồng
- Chơi tự do:
1. Mục đích: Trẻ được thăm quan tất cả các đồ chơi có trong sân trường
- Yêu cầu: trẻ biết được trong sân trường có những đồ chơi gì, tác dụng của
chúng
2. Chuẩn bị:
- Các đồ chơi có ngoài sân trường
- Đồ chơi ,đồ dùng của lớp
3. Tổ chức các hoạt động của lớp:
Cho trẻ làm đoàn tàu đi tham quan xem sân trường có những gì?
Gv: Lê Thị Thanh Thúy 5
- Trường Mầm Non Hải Phương
- Cô đố các con biết đây là cái gì?
- Đu quay này có mấy cái ghế để ngồi? Cho trẻ điểm
- Đây là cái gì? Màu gì?
- Giáo dục trẻ biết bảo vệ đồ dùng, đồ chơi.
Chơi : thỏ đổi chuồng:
- Luật chơi: mỗi chuồng chỉ chứa 1 con thỏ
- Số thỏ nhiều hơn số nhà.Cho các chú thỏ đi kiếm ăn,vừa đi vừa hát( đọc
thơ).Khi nghe thấy hiệu lệnh “trời tối”,”trời mưa” thì phải chạy nhanh
về chuồng của mình.Con thỏ nào chậm sẽ không có chuồng.
- Cho trẻ chơi từ 1_2 lần cô đổi vai chơi cho trẻ và trò chơi lại tiếp tục
Chơi tự do: cô hướng cho trẻ để trẻ lấy đồ chơi ra để chơi: cô quan sát nhắc
nhở các cháu chơi
HOẠT ĐỘNG GÓC
1) Góc đóng vai: Đóng vai cô giáo,bố mẹ đưa con đi học
a) Yêu cầu:
- Trẻ biết được vai chơi của mình
b) Chuẩn bị
- Phân góc chơi làm 2 mảng: lớp học; gia đình
- Đồ dùng: bút sách, dụng cụ...
c) Dự kiến chơi
- 1_2 trẻ làm cô giáo, bố mẹ đưa con đến trường
2) Góc xây dựng: xây trường mầm non:
a. Yêu cầu
- Trẻ biết cách xây: xây dựng vườn trường, đồ chơi ngoài trời
b. Chuẩn bị
- Khối gỗ, hàng rào,hoa, thảm cỏ...Đồ chơi ngoài trời
c. Dự kiến:
- Cho trẻ xây dựng trường mẫu giáo: vườn trường...
3) Góc học tập - sách
- Xem tranh truyện, kể truyện theo tranh
a.Yêu cầu:
- Trẻ biết sắp xếp sách theo chủ đề
b.Chuẩn bị:
- Sách tranh, truyện theo chủ đề trường lớp mẫu giáo
- Sách truyện về trường mầm non, tình bạn
- Bộ toán, hoa, lá
c.Dự kiến chơi
- Cho trẻ sắp xếp lại sách
- Biết xếp hoa lá
- Cho trẻ đếm và so sánh nhiều_ít
Gv: Lê Thị Thanh Thúy 6
- Trường Mầm Non Hải Phương
4) Góc nghệ thuật: vẽ đường đến trường, tô màu
a. Yêu cầu
- Trẻ biết cầm bút, biết vạch đường thẳng
- Biết vẽ thân hoa lá, tô màu bức tranh
b.Chuẩn bị
- Tranh vẽ: bút màu, giấy
c.Dự kiến chơi
- Cho trẻ vẽ đường đi tới trường,ông mặt trời,vẽ hoa lá,tô màu bức tranh
5) Góc thiên nhiên
- Chơi với cát nước, chăm sóc cây
a. Yêu cầu
- Trẻ biết tưới cây, chăm sóc cây
b. Chuẩn bị
- Cây, chậu nước,ô doa
c. Dự kiến chơi
- Cho trẻ làm cỏ, tưới cây
Gv: Lê Thị Thanh Thúy 7
- Trường Mầm Non Hải Phương
KẾ HOẠCH NGÀY
Thứ.....ngày.....tháng......năm......
I. Đón trẻ_điểm danh_thể dục sáng: Theo tuần
II. Hoạt động học:
Phát triển thể chất
Đi chạy theo đường thẳng
1) Yêu cầu:
- Trẻ đi chạy phối hợp chân tay nhịp nhàng, không lê chân, không cúi đầu, và
chạy đúng hướng
2) Chuẩn bị:
- Sân tập sạch sẽ
- Đường chạy bằng phẳng. cờ ở đích
3) Tiến hành:
HOẠT ĐỘNG CỦA CÔ DỰ KIẾN HĐ CỦA TRẺ
Hôm nay cô con mình cùng đi ra sân xem
sân trường có gì lạ không nhé
- Cho trẻ làm đoàn tàu đi ra sân, đi nhanh, đi - Trẻ đi theo yêu cầu của cô
chậm sau đó đứng thành 2 hàng
- Các con thấy có gì lạ? - Có cờ
Hôm nay cô tổ chức xem bạn nào chạy
nhanh lại chỗ lá cờ nhé
- Muốn chạy nhanh được các con phải làm các
động tacstay, chân cho khỏe nhé.
- Cho trẻ đứng 2 hàng dàn cách đều nhau tập - Trẻ tập các động tác theo
các động tác cô: mỗi động tác 2 lần 4
Vận động cơ bản: nhịp
- Trẻ đứng thành 2 hàng ngang đối diện cách
nhau khoảng 3 mét về 1 phía giữa 2 hàng kẻ
1 vạch chuẩn bị của đường chạy để 2 lá cờ
làm đích.
- Cô làm mẫu 1-2 lần vừa làm vừa hướng dẫn - Trẻ chú ý quan sát cô làm
trẻ tập mẫ u
- Khi chạy cô chạy thẳng không cúi mặt chạy
tới đích cô đi bộ về đứng vào cuối hàng
- Cử 2 trẻ lên làm thử cả lớp quan sát
- Cô lần lượt cho từng nhóm 3_4 trẻ vào
chạy.cô nhắc trẻ phải chạy thẳng về đích, - Trẻ tập theo yêu cầu của
chạy đến đích đi bộ về đứng vào cuối hàng cô.
của mình
Gv: Lê Thị Thanh Thúy 8
- Trường Mầm Non Hải Phương
- Cho nhóm khác lên tập
- Cô làm lại 1 lần
Trò chơi: chuyền bóng - Trẻ tập 2-3 lần
- Cô cho trẻ chuyền bóng không bị rơi
Hồi tĩnh - Trẻ vừa chuyền vùa đọc
- Trẻ làm chim bay đi nhẹ nhàng 1-2 vòng. Cô bài thơ
nhận xét, tuyên dương trẻ.
III. Hoạt động góc: theo tuần
IV. Hoạt động ngoài trời: theo tuần
V. Hoạt động chiều:
- Cô trò chuyện với trẻ về trường lớp trẻ học
- Cho trẻ chơi theo ý thích
VI. Nêu gương cuối ngày
VII. Nhật ký ngày
Gv: Lê Thị Thanh Thúy 9
- Trường Mầm Non Hải Phương
Thứ......ngày.....tháng..... năm..2010...
I. Đón trẻ - điểm danh - thể dục sáng
- Đón trẻ - điểm danh
- Thể dục sáng: Theo tuần
II. Hoạt động học:
Phát triển ngôn ngữ:
Bạn mới đến trường
1. Yêu cầu:
- Trẻ thuộc và biết ngắt nhịp để thể hiện nội dung bài thơ
- Trẻ biết yêu quý các bạn
2. Chuẩn bị
-Tranh
3. Hướng dẫn.
HƯỚNG DẪN CỦA CÔ DỰ KIẾN HĐ CỦA TRẺ
Cho trẻ hát bài: Trường....mầm non
Cho trẻ xem tranh: giờ đón trẻ và hỏi
- Các con nhìn trong tranh có ai? - Cô giáo, các bạn, bố
Cô đang làm gì? mẹ
Ai đây? - Đón các bạn
Bố mẹ các bạn làm gì? - Bố, mẹ...
- Đưa bạn đến trường
Bạn này bị làm sao?
- Khóc
- Đúng rồi: Đây là bạn mới đến lớp nên bạn
chưa quen và bạn khóc đấy!
- Cô ở lớp mình cô làm gì?
- Dạy các con
- Thế lớp mình có bạn nào mới không?
- Có ạ.
- Bạn mới đến bạn khóc thì các con phải làm
- Có ạ.
gì?
- Hỏi 3-4 trẻ
Cô cũng có bài thơ rất hay giờ cô đọc cho
các con nghe nhé.
- Cô đọc lần 1 diễn cảm làm động tác minh
họa
- Cô đọc 2-3 lần
Đàm thoại
- Các con thấy bài thơ nói về cái gì?
- Bạn mới đến trường như thế nào?
- Em dạy bạn làm gì? - Nhút nhát
- Cô khen như thế nào?
- Bạn mới ở lớp mình các con có giúp bạn - Đoàn kết
Gv: Lê Thị Thanh Thúy 10
- Trường Mầm Non Hải Phương
không?
Cho trẻ đọc 1-2 lần - Trẻ đọc
- Chia tổ: 2 tổ_sửa sai
- Cá nhân đọc: sửa sai
- Nhóm: sửa sai
Chơi trò chơi: “tìm bạn”
- Cô nói luật chơi: mỗi bạn sẽ tìm cho mình 1
bạn - Trẻ chơi theo yêu cầu
- Cho trẻ vừa đi vừa hát khi nghe thấy hiệu của cô. Chơi 3-4 lần
lệnh “ tìm bạn” thì trẻ tìm cho mình 1 bạn
Cô và trẻ hát bài: vui đến trường
III.Hoạt động góc: Theo tuần
IV. Hoạt động ngoài trời: Theo tuần
V. Hoạt động chiều: Trò chuyện với trẻ về các bạn, đọc lại bài thơ
VI. Nêu gương cuối ngày
VII. Nhật ký ngày:
Thứ.....ngày......tháng...... năm......
I. Đón trẻ - điểm danh – thể dục sáng
- Đón trẻ - điểm danh
- Thể dục sáng: Theo tuần
II. Hoạt động học
- Phát triển tình cảm xã hội
Làm quen với đặc điểm của trường lớp
1) Yêu cầu
- Trẻ biết được trường mầm non của bé đang học
- Trẻ biết được trường có những gì? Có những lớp nào......
- Trẻ biết được trường mầm non có bạn, có cô giáo và công việc của các cô
2) Chuẩn bị
- Tranh ảnh về trương mầm non
Gv: Lê Thị Thanh Thúy 11
- Trường Mầm Non Hải Phương
3) Hướng dẫn
Hướng dẫn của cô Dự kiến hđ của trẻ
Cho trẻ hát bài: Trường chúng cháu là trường
mầm non
Cho trẻ xem tranh về trường mầm non và hỏi
- Trong tranh vẽ gì? - Trường mầm non
- Có những ai? - Cô giáo, các bạn
- Trong tranh còn có gì nữa? - Cây, đồ chơi
- Chúng mình vừa được xem tranh về trường - Trường mầm non
mầm non rồi. Cô đố các con biết trường mình Hải Phương
có tên là gì?
- Trường chúng mình là trường mầm non Hải - Khu 8-3
Phương đấy? Khu nào?
- Các con học lớp mấy tuổi? Thế các con cùng - Lớp 3 tuổi. Cả lớp
hát bài hát cháu đi mẫu giáo hát
- Trong trường mình còn có những gì? - Có lớp học, sân
chơi, vườn trường
- Sân trường có những gì? Đồ chơi nào? nhà bếp
- Cây xanh để làm gì? - Gọi 3-4 trẻ kể
- Có mấy lớp học? Là những lớp nào? - Che bóng mát
- Nhà bếp để làm gì? - Trẻ tự kể
- Ai nấu cho các con ăn? Là những cô nào? - Nấu ăn
- Trong trường có rất nhiều các cô. Con nào giỏi - Trẻ kể
lên kể cho cô xem có những cô nào! - Gọi 3-4 trẻ
- Hàng ngày các cô dạy con những gì?
- Trong lớp học có rất nhiều đồ chơi, đồ dùng.
Có bàn ghế để cho các con ngồi học, ngồi ăn
cơm. Các con phải giữ gìn.
- Hàng ngày các con đến trường được các cô và
các cô cấp dưỡng chăm sóc các con để bố mẹ
các con yên tâm đi làm nên các con phải ngoan
luôn nghe lời các cô giáo và người lớn
- Cho trẻ về các góc chơi
III. Hoạt động góc: theo tuần
IV. Hoạt động ngoài trời: theo tuần
V. Hoạt động chiều Phát triển thẩm mỹ
Vui đến trường
Gv: Lê Thị Thanh Thúy 12
- Trường Mầm Non Hải Phương
Dạy hát: vui đến tường
Nghe hát: đi học
Vận động: theo bài hát
1)Yêu cầu:
- Trẻ hát đúng giai điệu của bài hát
- Biết vỗ theo nhịp của bài hát
Chuẩn bị:
- Xắc, xô, phách trẻ
Hướng d
Hướng dẫn của cô Dự kiến hoạt động của trẻ
Trò chuyện với trẻ về trường mầm non
- Các con có thích đi học không?
- Trường mầm non của con có những gì: Con - Trẻ tự kể
có yêu quý trường mầm non không?
- Trường, lớp của con có những ai? - Gọi 2-3 trẻ
Cá con ạ! Khi ông mặt trời lên cao em rửa
mặt thật sạch, em trải răng trắng tinh để mẹ
đưa em đến trường gặp lại bạn, gặp lại cô
vui vui vui. Đó là nội dung bài hát: “Vui đến
trường” Nhạc và lời của Hồ Bắc Đông
- Cô hát 2-3 lần
Dạy trẻ hát
- Cho trẻ hát: 2-3 lần_ sửa sai - Trẻ hát cùng cô
- Chia tổ: 2 tổ_sủa sai
- Chia nhóm:2 nhóm – sủa sai
- Cá nhân - Gọi 2-3 trẻ
Vận động
- Trẻ hát: cô cỗ tay theo nhịp
- Cho cả lớp - 1-2 lần
- Chia tổ - sủa sai - Tổ hát, tổ vỗ
- Nhóm
Nghe hát
- Cô hát lần 1 giới thiệu tên bài, tên tác giả
- Cô hát 2-3 lần
Chơi trò chơi
- Trẻ chơi đúng luật
- Nghe âm thanh tìm bạn
- Cô nêu luật chơi và hướng dẫn trẻ chơi
VI. Nêu gương cuối ngày
VII. Nhật ký ngày
Gv: Lê Thị Thanh Thúy 13
- Trường Mầm Non Hải Phương
Thứ.....ngày..... tháng......năm.....
I. Đón trẻ - điểm danh – thể dục sáng
- Đón trẻ - điểm danh
- Thể dục sáng: theo tuần
II. Hoạt động học:
- Phát triển nhận thức
Đếm cửa sổ của lớp
1.Yêu cầu
- Trẻ biết được trong lớp có mấy cái cửa sổ. biết cách đếm
2.Chuẩn bị
- Tranh vẽ ngôi nhà
- Cô mở các cửa sổ của lớp
3. Hướng dẫn
Hướng dẫn của cô Dự kiến hoạt động của trẻ
Cho trẻ hát bài “cháu đi mẫu giáo”
Các con vừa hát bài hát gì? - Cháu đi mẫu giáo
Các con học lớp mấy tuổi? - 3 tuổi
Cô giáo con tên là gì? - Gọi 3-4 trẻ lên tự kể
Các con đến trường được học những gì?
Trốn cô
- Ngôi nhà
- Cô có bức tranh vẽ gì?
- Mái nhà, tường nhà, cửa
- Ngôi nhà này có những gì? ( cô chỉ vào từng
ra vào, cửa sổ
phần để trẻ trả lời)
- Đúng rồi: đây là cửa ra vào còn đây là cửa sổ
đấy!
- Cả lớp đếm
- Cả lớp đếm xem ngôi nhà của cô có mấy
cửa sổ
- Ngôi nhà có 2 cửa sổ đấy
- 2 lầ n
• Cho cả lớp đếm - 4-5 trẻ
• Gọi cá nhân lên đếm
Cả lớp cùng cô quan sát xem lớp mình có
mấy cái cửa sổ. - 2-3 lần
- Cho cả lớp đếm: 1.....3 cái - 4-5 trẻ đếm
- Cho cá nhân đếm - Chữ nhật đứng
- Chiếc cửa sổ giống hình gì?
Gv: Lê Thị Thanh Thúy 14
- Trường Mầm Non Hải Phương
• Hỏi cả lớp - 2-3 lần
• Hỏi cá nhân - 3-4 trẻ
Giáo dục trẻ và nhắc nhở trẻ không leo treo
lên cửa sổ nhỡ bị ngã
Cô và trẻ hát bài: nhà của tôi - Hát 1-2 lần
III. Hoạt động góc: theo tuần
IV. Hoạt động ngoài trời: theo tuần
V. Sinh hoạt chiều
- Ôn lại bài hát:vui đến trường
- Cô trò chuyện với trẻ về trường lớp
- Chơi tự do
VI. Nêu gương cuối ngày
VII. Nhật ký ngày
Thứ.....ngày..... tháng.....năm......
I. Đón trẻ - điểm danh- thể dục sáng
- Đón trẻ - điểm danh
- Thể dục sáng: theo tuần
II. Hoạt động học
Phát triển thẩm mỹ.
Vẽ hoa, lá, đường tới trường và tô màu
1. Yêu cầu
- Biết vạch đường thẳng để đi tới trường
- Biết vẽ hoa, lá và tô màu chúng
2. Chuẩn bị
- Tranh mẫu của cô
- Phấn, vở, bút cho bé
Gv: Lê Thị Thanh Thúy 15
- Trường Mầm Non Hải Phương
4.Hướng dẫn
Hướng dẫn của cô Dự kiến hoạt động của trẻ
Cô cho trẻ hát: trường chúng cháu đây là
trường mầm non
Trò chuyện với trẻ về con đường đến trường
- Hàng ngày các con đến trường phải đi qua đâu?- Con đường
Cho trẻ hát bài: “lúc đi học em đi đường bên
phải”
Muốn đến được trường các phải đi qua các
đoạn đường khác nhau đấy!
Trốn cô
- Cô có bức tranh vẽ gì?
- Các bạn, ngôi trường mầm non
Đây là ai? - Các bạn
Còn đây?
- Ngôi trường
- Con đường, hoa lá
- Còn đây là gì?
- Các con có muốn vẽ được bức tranh đẹp giống Có ạ.
-
của cô không?
Cô làm mẫu: vừa làm vừa hướng dẫn trẻ cách
cầm bút, cách vẽ con đường, hoa, lá ở hai bên
đường
- Trẻ quan sát cô làm mẫu
- Cô cầm bút bằng tay phải, tay trái đè lên mép
vở. Cô cầm bút kéo một đường thẳng từ trái
sang phải đẻ thành con đường sau đó cô vẽ
- Tô màu
thêm hoa lá ở 2 bên đường
- Muốn cho bức tranh đẹp cô phải làm gì?
- Các con nhìn cô vẽ có giống bức tranh này
không?
Trẻ vẽ
- Cô quan sát gởi mở để trẻ vẽ, cô giúp đỡ cháu
vẽ chậm , vẽ yếu. Cô hỏi trẻ:
Con đang vẽ gì?
Vẽ xong rồi con làm gì cho bức tranh đẹp?
Nhận xét cảm nhận
- Cho trẻ treo tranh của mình lên và nhận xét
- Cô nhận xét từng bức tranh của trẻ
Chơi: gieo hạt
III. Hoạt động góc: theo tuần
IV. Hoạt động ngoài trời: theo tuần
V. Hoạt động chiều
Gv: Lê Thị Thanh Thúy 16
- Trường Mầm Non Hải Phương
- Vận động nhẹ nhàng, xếp đồ dùng , đồ chơi đúng nơi quy định
- Biểu diễn văn nghệ
Chuẩn bị: các bài hát, bài thơ về trường mầm non
Cô giới thiệu các tiết mục văn nghệ theo sổ, nhóm
- Cô hát cho trẻ nghe
- Cho trẻ đọc bài thơ đã học
- Cho cá nhân làm biểu diễn
VI. Nêu gương cuối tuần
- Cô nêu tiêu chuẩn bế ngoan. Trẻ tự nhận. Trong tuần cháu nào ngoan sẽ được
phát phiếu bé ngoan
- Cô nhắc nhở, động viên cháu chưa ngoan cần cố gắng hơn để được phiếu bé
ngoan như các bạn
VII. Nhật ký ngày
Gv: Lê Thị Thanh Thúy 17
- Trường Mầm Non Hải Phương
TUẦN II : TRƯỜNG MẦM NON
NỘI THỨ 2 THỨ 3 THỨ 4 THỨ 5 THỨ 6
DUNG
ĐÓN TRẺ - Đón trẻ vào lớp- Hướng dẫn trẻ cất đồ dùng cá nhân-Cho trẻ
vào chơi với các nhóm chơi
THỂ 1. Khởi động: Cho trẻ làm đoàn tàu đi vòng tròn. Đi bằng gót
chân, bằng ngón chân sau đó dừng lại
DỤC 2. Trọng động:
- Hô hấp: gà gáy
SÁNG - Tay
- Chân
- Bụng
- Bật: tại chỗ
3. Hồi tĩnh: làm chim bay đi nhẹ nhàng 1-2 vòng
Phát triển Phát triển PT tình PT nhận PTthẩm
thể chất ngôn ngữ cảm xã hội thức mỹ
HOẠT
Bật về phía Cô giáo của Trường Xếp tương Cho trẻ
ĐỘNG trước con mầm non ứng 1-1 đồ làm quen
của bé chơi với cách
HỌC Chiều: lăn dọc
Trường
chúng cháu
là trường
mầm non
HOẠT - Quan sát: đi dạo và quan sát sân trường như; cây trong vườn, đu
quay, cầu trượt, vườn trường...
ĐỘNG - Chơi: chơi tìm bạn, ai biến mất
- Chơi tự do: nhặt hoa lá về làm đồ chơi, vẽ tự do...
NGOÀI 1. Yêu cầu: Trẻ biết được quang cảnh sân trường, biết được
tên một số cây: biết được một số đồ chơi ngoài trời và công
TRỜI dụng của chúng
2. Tổ chức hoạt động:
- Cô dẫn trẻ đi dạo xung quanh trường và cùng trẻ quan sát và
Gv: Lê Thị Thanh Thúy 18
- Trường Mầm Non Hải Phương
đàm thoại về các cây và đồ chơi trong trường
Cái gì đây?
Cây này cao hay thấp? Lá màu gì?
Đu quay để làm gì?
Giaos dục trẻ biết chăm sóc và bảo vệ chúng
- Chơi: tìm bạn, ai biến mất
Cô nêu luật chơi
Cô hướng dẫn trẻ cô và trẻ cùng chơi
- Chơi tự do: Cho trẻ dùng phấn, gạch để vẽ
- Trẻ biết nhặt hoa lá về để làm đồ chơi
HOẠT 1. Góc đóng vai: vai cô giáo, bác cấp dưỡng
a. Yêu cầu: Trẻ biết được vai chơi của mình
ĐỘNG b. Chuẩn bị: Đồ dùng nấu ăn...
c. Dự kiến: 1-2 trẻ làm cô giáo. 2-3 trẻ nấu ăn
GÓC 2. Góc xây dựng: xây trường, vườn trường
a. Yêu cầu: trẻ biết xây trường, vườn trường như:vườn
hoa, đu quay, cầu trượt
b. Chuẩn bị: Khối gỗ, hàng rào,hoa, thảm cỏ,đồ chơi ngoài
trời
c. Dự kiến: Cho trẻ xây trường mầm non,khuân viên
trường có hàng rào, vườn hoa, đồ chơi ngoài trời
3. Góc tạo hình:(nghệ thuật) : vẽ đường đến trường, vẽ ông
mặt trời, tô màu
a. Yêu cầu:
- Trẻ biết cầm bút để vạch đường thẳng làm
đường đi
- Biết vẽ ông mặt trời và tô màu
b. Chuẩn bị: Bút,giấy cho trẻ
c. Dự kiến: Cho trẻ vẽ con đường đến trường, vẽ ông mặt
trời và tô màu chúng
4. Góc học tập- sách
- Xem sách tranh về chủ điểm trường mầm non
a. Yêu cầu: Trẻ biết sắp xếp sách theo chủ điểm
b. Chuẩn bị: Sách báo về trường mầm non, tranh truyện
theo chủ điểm trường mầm non
c. Dự kiến:
- Cho trẻ sắp xếp lại sách
- Biết sắp xếp lại hoa lá và đếm, so sánh nhiều- ít
5. Góc thiên nhiên:
- Chơi với cát nước, chăm sóc cây
a. Yêu cầu: Trẻ biết tưới cây, chăm sóc cây, làm cỏ
Gv: Lê Thị Thanh Thúy 19
- Trường Mầm Non Hải Phương
b. Chuẩn bị: Cây, chậu nước, ô doa
c. Dự kiến: Cho trẻ làm cỏ, tưới cây...
HOẠT - Trò - Cho trẻ - Chơi tự - Biểu
ĐỘNG chuyện với hoạt động do, đọc diễn văn
CHIỀU trẻ về công góc chuyện cho nghệ
việc của các trẻ nghe
cô trong
trường
- Đọc cho
trẻ nghe bài
thơ:Cô giáo
của con.
Thứ ngày tháng năm
I. Đón trẻ- điểm danh- thể dục sáng
- Đón trẻ- điểm danh
- Thể dục sáng
II. Hoạt động học
Phát triển thể chất
Bật về phía trước
a. Yêu cầu:
- Trẻ biết chạm 2 chân để bật tiến về phía trước khi trạm đất bằng 10 đầu
ngón chân
b. Chuẩn bị:
- Sân tập sạch sẽ, bằng phẳng
c. Hướng dẫn:
Hướng dẫn của cô Hoạt động của trẻ
Trò chuyện với trẻ về trường mầm non
Khởi động: cho trẻ làm đoàn tàu đi - Trẻ đi theo yêu cầu
kiễng gót, đi bằng gót chân, đi nhanh, đi của cô
chậm sau đó dừng lại thành 2 hàng
Trọng động:
- Phát triển chung: trẻ đứng thành 2
hàng ngang dãn cách đều nhau
+ ĐT tay: - Mỗi động tác tập 2
+ĐT chân: lần 4 nhịp
Gv: Lê Thị Thanh Thúy 20
nguon tai.lieu . vn