Xem mẫu

  1. Trường Mầm Non Hải Phương CHỦ ĐỀ 1:TRƯỜNG MẦM NON-TẾT TRUNG THU CHỦ ĐỀ CHÍNH:TRƯỜNG MẦM NON Thời gian thực hiện: 4tuần. Từ ngày đến ngày I. Mục tiêu: 1, Phát triển về thể chất - Rèn luyện các cơ nhỏ của đôi bàn tay thông qua các hoạt động khác nhau - Rèn luyện các cơ lớn qua các bài tập vận động,các trò chơi vận động - Rèn luyện sự phối hợp giữa tay và mắt - Rèn luyện các giác quan thông qua việc sử dụng và tìm hiểu các sự vật hiện tượng khác nhau 2, Phát triển ngôn ngữ - Mở rộng kỹ năng giao tiếp như:Trò chuyện ,kể chuyện... - Hiểu ý nghĩa của một số từ mới,phát âm đúng ,không nói ngọng,mạnh dạn giao tiếp với những người xung quanh - Biết biểu lộ cảm xúc của bản thân 3, Phát triển nhận thức - Có những hiểu biết về một số sự vật gần gũi trẻ - Biết được đặc điểm của trường mầm non,ý nghĩa của việc đến trường và có hứng thú đi học 4, Phát triển thẩm mỹ - Trẻ nhận biết được cái đẹp của trường lớp... 5, Phát triển tình cảm _xã hội - Nhận biết được các mối quan hệ giữa người với người giữa người với đồ vật,đặc biệt là mối quan hệ giữa trẻ với mọi người trong trường,trong lớ p - Biết kính trọng cô giáo ,những người lớn tuổi trong trường - Biết yêu quý ,giữ gìn đồ dùng,đồ chơi của lớp,của trường,biết cất đồ dùng đồ chơi đúng chỗ. II. Chuẩn bị - Góc sách:Tranh ảnh về trường lớp,các hoạt động của cô và trẻ,tranh về vườn hoa ,vườn trường - Góc tạo hình:Bút màu giấy màu,sách vẽ - Góc xây dựng ,học tập:đồ chơi xây dựng,lắp ghép,các tranh luyện tập - Góc trẻ đóng vai:đồ chơi để trẻ đóng vai,đồ chơi nấu ăn... - Góc thiên nhiên:cây cảnh,ô doa tưới cây... Kẻ mạng chủ đề chính_nội dung: - Tên gọi và đặc điểm của trường Gv: Lê Thị Thanh Thúy 1
  2. Trường Mầm Non Hải Phương CHỦ ĐỀ 1:TRƯỜNG MẦM NON-TẾT TRUNG THU CHỦ ĐỀ CHÍNH:TRƯỜNG MẦM NON Thời gian thực hiện: 4tuần.Từ ngày đến ngày III. Mục tiêu: 1, Phát triển về thể chất - Rèn luyện các cơ nhỏ của đôi bàn tay thông qua các hoạt động khác nhau - Rèn luyện các cơ lớn qua các bài tập vận động,các trò chơi vận động - Rèn luyện sự phối hợp giữa tay và mắt - Rèn luyện các giác quan thông qua việc sử dụng và tìm hiểu các sự vật hiện tượng khác nhau 2, Phát triển ngôn ngữ - Mở rộng kỹ năng giao tiếp như:Trò chuyện ,kể chuyện... - Hiểu ý nghĩa của một số từ mới,phát âm đúng ,không nói ngọng,mạnh dạn giao tiếp với những người xung quanh - Biết biểu lộ cảm xúc của bản thân 3, Phát triển nhận thức - Có những hiểu biết về một số sự vật gần gũi trẻ - Biết được đặc điểm của trường mầm non,ý nghĩa của việc đến trường và có hứng thú đi học 4, Phát triển thẩm mỹ - Trẻ nhận biết được cái đẹp của trường lớp... 5, Phát triển tình cảm _xã hội - Nhận biết được các mối quan hệ giữa người với người giữa người với đồ vật,đặc biệt là mối quan hệ giữa trẻ với mọi người trong trường,trong lớ p - Biết kính trọng cô giáo ,những người lớn tuổi trong trường - Biết yêu quý ,giữ gìn đồ dùng,đồ chơi của lớp,của trường,biết cất đồ dùng đồ chơi đúng chỗ. IV. Chuẩn bị - Góc sách:Tranh ảnh về trường lớp,các hoạt động của cô và trẻ,tranh về vườn hoa ,vườn trường - Góc tạo hình:Bút màu giấy màu,sách vẽ - Góc xây dựng ,học tập:đồ chơi xây dựng,lắp ghép,các tranh luyện tập - Góc trẻ đóng vai:đồ chơi để trẻ đóng vai,đồ chơi nấu ăn... - Góc thiên nhiên:cây cảnh,ô doa tưới cây... Kẻ mạng chủ đề chính_nội dung: - Tên gọi và đặc điểm của trường Gv: Lê Thị Thanh Thúy 2
  3. Trường Mầm Non Hải Phương TR ƯỜNG MẦM NON TRUNG THU TRƯỜNG MẦM NON LỚP HỌC CỦA CỦA BÉ BÉ TẾT TRUNG THU CHỦ ĐỀ NHÁNH: TRƯỜNG MẦM NON CỦA BÉ Thời gian thực hiện 2 tuần: từ ngày.......đến ngày................. - Trò chuyện về - Đóng vai cô giáo - Đi chạy trong sân - Dạy hát: trường lớp trường + Cháu đi mẫu - Kể chuyện về - Trò chơi: “ai biến - Dạo quanh sân giáo công việc của các mất” trường + Trường mầm cô + Tai ai thính non - Thơ: bạn mới + Cái gì biến mất - Trò chơi: làm các + Vui đến đến trường, cô chú chim sẻ, nhảy trường giáo của con bật ngoài sân - Nghe hát: cô giáo - Truyện : đôi bại - Vận động minh tố t họa theo bài hát Gv: Lê Thị Thanh Thúy 3
  4. Trường Mầm Non Hải Phương PT ngôn ngữ Trò chơi PT thể chất Âm nhạc TRƯỜNG MẦM NON CỦA BÉ PT nhận thức PT thẩm mỹ PT tình cảm xã hội - LQ đồ dùng, đồ chơi có màu sắc, - Vẽ hoa lá, - Quan sát, nhận xét về 1 hình dạng kích thức khác nhau đường tới số đặc điểm của trường - Đếm của sổ của lớp trường MN - Phân biệt nhiều- ít - Dán tranh - Trò chuyện về các hoạt - Xếp đồ chơi tương ứng 1:1 - Làm quen với động của cô và trẻ ở cách lăn dọc trường MN KẾ HOẠCH TUẦN I: NGÀY HỘI ĐẾN TRƯỜNG Thực hiện từ ngày....đến ngày....năm.... Nội dung Thứ 2 Thứ 3 Thứ 4 Thứ 5 Thứ 6 ĐÓN TRẺ - Đón trẻ vào lớp - Hướng dẫn trẻ cất đồ dùng cá nhân - Hướng dẫn trẻ quan sát đồ dùng của lớp - Chia trẻ vào các nhóm chơi và chuẩn bị hoạt động trong ngày Gv: Lê Thị Thanh Thúy 4
  5. Trường Mầm Non Hải Phương 1) Khởi động: cho trẻ làm đoàn tàu đi vòng tròn, đi theo hiệu lệnh của cô như: đi bằng gót chân, đi bằng mũi chân, đi thường, đi nhanh, đi chậm sau đó đứng thành 3 hàng 2) Trọng động THỂ a) Động tác hô hấp: gà gáy - ĐT tay 3: hai tay đưa ra ngang DỤC - ĐT chân 1: - ĐT bụng: SÁNG - ĐT bật 1: bật tại chỗ Mỗi động tác tập 2 lần 4 nhịp 3) Hồi tĩnh: cho trẻ làm chim bay đi nhẹ nhàng 1-2 vòng HOẠT - Phát - Phát - PT tình - PT nhận - PT triển thể triển ngôn cảm xã thức thẩm mỹ chất ngữ hội Đếm cửa sổ Vẽ hoa lá ĐỘNG Chạy theo Bạn mới LQ của lớp tô màu đường đến trường dặcđiểm trường học thẳng của lớp CHUNG - Chiều: PT thẩm mỹ HOẠT ĐỘNG NGOÀI TRỜI - Quan sát: các đồ chơi trong sân trường - Chơi vận động: thỏ đổi chuồng - Chơi tự do: 1. Mục đích: Trẻ được thăm quan tất cả các đồ chơi có trong sân trường - Yêu cầu: trẻ biết được trong sân trường có những đồ chơi gì, tác dụng của chúng 2. Chuẩn bị: - Các đồ chơi có ngoài sân trường - Đồ chơi ,đồ dùng của lớp 3. Tổ chức các hoạt động của lớp:  Cho trẻ làm đoàn tàu đi tham quan xem sân trường có những gì? Gv: Lê Thị Thanh Thúy 5
  6. Trường Mầm Non Hải Phương - Cô đố các con biết đây là cái gì? - Đu quay này có mấy cái ghế để ngồi? Cho trẻ điểm - Đây là cái gì? Màu gì? - Giáo dục trẻ biết bảo vệ đồ dùng, đồ chơi.  Chơi : thỏ đổi chuồng: - Luật chơi: mỗi chuồng chỉ chứa 1 con thỏ - Số thỏ nhiều hơn số nhà.Cho các chú thỏ đi kiếm ăn,vừa đi vừa hát( đọc thơ).Khi nghe thấy hiệu lệnh “trời tối”,”trời mưa” thì phải chạy nhanh về chuồng của mình.Con thỏ nào chậm sẽ không có chuồng. - Cho trẻ chơi từ 1_2 lần cô đổi vai chơi cho trẻ và trò chơi lại tiếp tục  Chơi tự do: cô hướng cho trẻ để trẻ lấy đồ chơi ra để chơi: cô quan sát nhắc nhở các cháu chơi HOẠT ĐỘNG GÓC 1) Góc đóng vai: Đóng vai cô giáo,bố mẹ đưa con đi học a) Yêu cầu: - Trẻ biết được vai chơi của mình b) Chuẩn bị - Phân góc chơi làm 2 mảng: lớp học; gia đình - Đồ dùng: bút sách, dụng cụ... c) Dự kiến chơi - 1_2 trẻ làm cô giáo, bố mẹ đưa con đến trường 2) Góc xây dựng: xây trường mầm non: a. Yêu cầu - Trẻ biết cách xây: xây dựng vườn trường, đồ chơi ngoài trời b. Chuẩn bị - Khối gỗ, hàng rào,hoa, thảm cỏ...Đồ chơi ngoài trời c. Dự kiến: - Cho trẻ xây dựng trường mẫu giáo: vườn trường... 3) Góc học tập - sách - Xem tranh truyện, kể truyện theo tranh a.Yêu cầu: - Trẻ biết sắp xếp sách theo chủ đề b.Chuẩn bị: - Sách tranh, truyện theo chủ đề trường lớp mẫu giáo - Sách truyện về trường mầm non, tình bạn - Bộ toán, hoa, lá c.Dự kiến chơi - Cho trẻ sắp xếp lại sách - Biết xếp hoa lá - Cho trẻ đếm và so sánh nhiều_ít Gv: Lê Thị Thanh Thúy 6
  7. Trường Mầm Non Hải Phương 4) Góc nghệ thuật: vẽ đường đến trường, tô màu a. Yêu cầu - Trẻ biết cầm bút, biết vạch đường thẳng - Biết vẽ thân hoa lá, tô màu bức tranh b.Chuẩn bị - Tranh vẽ: bút màu, giấy c.Dự kiến chơi - Cho trẻ vẽ đường đi tới trường,ông mặt trời,vẽ hoa lá,tô màu bức tranh 5) Góc thiên nhiên - Chơi với cát nước, chăm sóc cây a. Yêu cầu - Trẻ biết tưới cây, chăm sóc cây b. Chuẩn bị - Cây, chậu nước,ô doa c. Dự kiến chơi - Cho trẻ làm cỏ, tưới cây Gv: Lê Thị Thanh Thúy 7
  8. Trường Mầm Non Hải Phương KẾ HOẠCH NGÀY Thứ.....ngày.....tháng......năm...... I. Đón trẻ_điểm danh_thể dục sáng: Theo tuần II. Hoạt động học: Phát triển thể chất Đi chạy theo đường thẳng 1) Yêu cầu: - Trẻ đi chạy phối hợp chân tay nhịp nhàng, không lê chân, không cúi đầu, và chạy đúng hướng 2) Chuẩn bị: - Sân tập sạch sẽ - Đường chạy bằng phẳng. cờ ở đích 3) Tiến hành: HOẠT ĐỘNG CỦA CÔ DỰ KIẾN HĐ CỦA TRẺ  Hôm nay cô con mình cùng đi ra sân xem sân trường có gì lạ không nhé - Cho trẻ làm đoàn tàu đi ra sân, đi nhanh, đi - Trẻ đi theo yêu cầu của cô chậm sau đó đứng thành 2 hàng - Các con thấy có gì lạ? - Có cờ  Hôm nay cô tổ chức xem bạn nào chạy nhanh lại chỗ lá cờ nhé - Muốn chạy nhanh được các con phải làm các động tacstay, chân cho khỏe nhé. - Cho trẻ đứng 2 hàng dàn cách đều nhau tập - Trẻ tập các động tác theo các động tác cô: mỗi động tác 2 lần 4  Vận động cơ bản: nhịp - Trẻ đứng thành 2 hàng ngang đối diện cách nhau khoảng 3 mét về 1 phía giữa 2 hàng kẻ 1 vạch chuẩn bị của đường chạy để 2 lá cờ làm đích. - Cô làm mẫu 1-2 lần vừa làm vừa hướng dẫn - Trẻ chú ý quan sát cô làm trẻ tập mẫ u - Khi chạy cô chạy thẳng không cúi mặt chạy tới đích cô đi bộ về đứng vào cuối hàng - Cử 2 trẻ lên làm thử cả lớp quan sát - Cô lần lượt cho từng nhóm 3_4 trẻ vào chạy.cô nhắc trẻ phải chạy thẳng về đích, - Trẻ tập theo yêu cầu của chạy đến đích đi bộ về đứng vào cuối hàng cô. của mình Gv: Lê Thị Thanh Thúy 8
  9. Trường Mầm Non Hải Phương - Cho nhóm khác lên tập - Cô làm lại 1 lần  Trò chơi: chuyền bóng - Trẻ tập 2-3 lần - Cô cho trẻ chuyền bóng không bị rơi  Hồi tĩnh - Trẻ vừa chuyền vùa đọc - Trẻ làm chim bay đi nhẹ nhàng 1-2 vòng. Cô bài thơ nhận xét, tuyên dương trẻ. III. Hoạt động góc: theo tuần IV. Hoạt động ngoài trời: theo tuần V. Hoạt động chiều: - Cô trò chuyện với trẻ về trường lớp trẻ học - Cho trẻ chơi theo ý thích VI. Nêu gương cuối ngày VII. Nhật ký ngày Gv: Lê Thị Thanh Thúy 9
  10. Trường Mầm Non Hải Phương Thứ......ngày.....tháng..... năm..2010... I. Đón trẻ - điểm danh - thể dục sáng - Đón trẻ - điểm danh - Thể dục sáng: Theo tuần II. Hoạt động học: Phát triển ngôn ngữ: Bạn mới đến trường 1. Yêu cầu: - Trẻ thuộc và biết ngắt nhịp để thể hiện nội dung bài thơ - Trẻ biết yêu quý các bạn 2. Chuẩn bị -Tranh 3. Hướng dẫn. HƯỚNG DẪN CỦA CÔ DỰ KIẾN HĐ CỦA TRẺ  Cho trẻ hát bài: Trường....mầm non  Cho trẻ xem tranh: giờ đón trẻ và hỏi - Các con nhìn trong tranh có ai? - Cô giáo, các bạn, bố  Cô đang làm gì? mẹ  Ai đây? - Đón các bạn  Bố mẹ các bạn làm gì? - Bố, mẹ... - Đưa bạn đến trường  Bạn này bị làm sao? - Khóc - Đúng rồi: Đây là bạn mới đến lớp nên bạn chưa quen và bạn khóc đấy! - Cô ở lớp mình cô làm gì? - Dạy các con - Thế lớp mình có bạn nào mới không? - Có ạ. - Bạn mới đến bạn khóc thì các con phải làm - Có ạ. gì? - Hỏi 3-4 trẻ  Cô cũng có bài thơ rất hay giờ cô đọc cho các con nghe nhé. - Cô đọc lần 1 diễn cảm làm động tác minh họa - Cô đọc 2-3 lần  Đàm thoại - Các con thấy bài thơ nói về cái gì? - Bạn mới đến trường như thế nào? - Em dạy bạn làm gì? - Nhút nhát - Cô khen như thế nào? - Bạn mới ở lớp mình các con có giúp bạn - Đoàn kết Gv: Lê Thị Thanh Thúy 10
  11. Trường Mầm Non Hải Phương không?  Cho trẻ đọc 1-2 lần - Trẻ đọc - Chia tổ: 2 tổ_sửa sai - Cá nhân đọc: sửa sai - Nhóm: sửa sai  Chơi trò chơi: “tìm bạn” - Cô nói luật chơi: mỗi bạn sẽ tìm cho mình 1 bạn - Trẻ chơi theo yêu cầu - Cho trẻ vừa đi vừa hát khi nghe thấy hiệu của cô. Chơi 3-4 lần lệnh “ tìm bạn” thì trẻ tìm cho mình 1 bạn  Cô và trẻ hát bài: vui đến trường III.Hoạt động góc: Theo tuần IV. Hoạt động ngoài trời: Theo tuần V. Hoạt động chiều: Trò chuyện với trẻ về các bạn, đọc lại bài thơ VI. Nêu gương cuối ngày VII. Nhật ký ngày: Thứ.....ngày......tháng...... năm...... I. Đón trẻ - điểm danh – thể dục sáng - Đón trẻ - điểm danh - Thể dục sáng: Theo tuần II. Hoạt động học - Phát triển tình cảm xã hội Làm quen với đặc điểm của trường lớp 1) Yêu cầu - Trẻ biết được trường mầm non của bé đang học - Trẻ biết được trường có những gì? Có những lớp nào...... - Trẻ biết được trường mầm non có bạn, có cô giáo và công việc của các cô 2) Chuẩn bị - Tranh ảnh về trương mầm non Gv: Lê Thị Thanh Thúy 11
  12. Trường Mầm Non Hải Phương 3) Hướng dẫn Hướng dẫn của cô Dự kiến hđ của trẻ  Cho trẻ hát bài: Trường chúng cháu là trường mầm non  Cho trẻ xem tranh về trường mầm non và hỏi - Trong tranh vẽ gì? - Trường mầm non - Có những ai? - Cô giáo, các bạn - Trong tranh còn có gì nữa? - Cây, đồ chơi - Chúng mình vừa được xem tranh về trường - Trường mầm non mầm non rồi. Cô đố các con biết trường mình Hải Phương có tên là gì? - Trường chúng mình là trường mầm non Hải - Khu 8-3 Phương đấy? Khu nào? - Các con học lớp mấy tuổi? Thế các con cùng - Lớp 3 tuổi. Cả lớp hát bài hát cháu đi mẫu giáo hát - Trong trường mình còn có những gì? - Có lớp học, sân chơi, vườn trường - Sân trường có những gì? Đồ chơi nào? nhà bếp - Cây xanh để làm gì? - Gọi 3-4 trẻ kể - Có mấy lớp học? Là những lớp nào? - Che bóng mát - Nhà bếp để làm gì? - Trẻ tự kể - Ai nấu cho các con ăn? Là những cô nào? - Nấu ăn - Trong trường có rất nhiều các cô. Con nào giỏi - Trẻ kể lên kể cho cô xem có những cô nào! - Gọi 3-4 trẻ - Hàng ngày các cô dạy con những gì? - Trong lớp học có rất nhiều đồ chơi, đồ dùng. Có bàn ghế để cho các con ngồi học, ngồi ăn cơm. Các con phải giữ gìn. - Hàng ngày các con đến trường được các cô và các cô cấp dưỡng chăm sóc các con để bố mẹ các con yên tâm đi làm nên các con phải ngoan luôn nghe lời các cô giáo và người lớn - Cho trẻ về các góc chơi III. Hoạt động góc: theo tuần IV. Hoạt động ngoài trời: theo tuần V. Hoạt động chiều Phát triển thẩm mỹ Vui đến trường Gv: Lê Thị Thanh Thúy 12
  13. Trường Mầm Non Hải Phương Dạy hát: vui đến tường Nghe hát: đi học Vận động: theo bài hát 1)Yêu cầu: - Trẻ hát đúng giai điệu của bài hát - Biết vỗ theo nhịp của bài hát  Chuẩn bị: - Xắc, xô, phách trẻ  Hướng d Hướng dẫn của cô Dự kiến hoạt động của trẻ  Trò chuyện với trẻ về trường mầm non - Các con có thích đi học không? - Trường mầm non của con có những gì: Con - Trẻ tự kể có yêu quý trường mầm non không? - Trường, lớp của con có những ai? - Gọi 2-3 trẻ  Cá con ạ! Khi ông mặt trời lên cao em rửa mặt thật sạch, em trải răng trắng tinh để mẹ đưa em đến trường gặp lại bạn, gặp lại cô vui vui vui. Đó là nội dung bài hát: “Vui đến trường” Nhạc và lời của Hồ Bắc Đông - Cô hát 2-3 lần  Dạy trẻ hát - Cho trẻ hát: 2-3 lần_ sửa sai - Trẻ hát cùng cô - Chia tổ: 2 tổ_sủa sai - Chia nhóm:2 nhóm – sủa sai - Cá nhân - Gọi 2-3 trẻ  Vận động - Trẻ hát: cô cỗ tay theo nhịp - Cho cả lớp - 1-2 lần - Chia tổ - sủa sai - Tổ hát, tổ vỗ - Nhóm  Nghe hát - Cô hát lần 1 giới thiệu tên bài, tên tác giả - Cô hát 2-3 lần  Chơi trò chơi - Trẻ chơi đúng luật - Nghe âm thanh tìm bạn - Cô nêu luật chơi và hướng dẫn trẻ chơi VI. Nêu gương cuối ngày VII. Nhật ký ngày Gv: Lê Thị Thanh Thúy 13
  14. Trường Mầm Non Hải Phương Thứ.....ngày..... tháng......năm..... I. Đón trẻ - điểm danh – thể dục sáng - Đón trẻ - điểm danh - Thể dục sáng: theo tuần II. Hoạt động học: - Phát triển nhận thức Đếm cửa sổ của lớp 1.Yêu cầu - Trẻ biết được trong lớp có mấy cái cửa sổ. biết cách đếm 2.Chuẩn bị - Tranh vẽ ngôi nhà - Cô mở các cửa sổ của lớp 3. Hướng dẫn Hướng dẫn của cô Dự kiến hoạt động của trẻ  Cho trẻ hát bài “cháu đi mẫu giáo”  Các con vừa hát bài hát gì? - Cháu đi mẫu giáo  Các con học lớp mấy tuổi? - 3 tuổi  Cô giáo con tên là gì? - Gọi 3-4 trẻ lên tự kể  Các con đến trường được học những gì?  Trốn cô - Ngôi nhà - Cô có bức tranh vẽ gì? - Mái nhà, tường nhà, cửa - Ngôi nhà này có những gì? ( cô chỉ vào từng ra vào, cửa sổ phần để trẻ trả lời) - Đúng rồi: đây là cửa ra vào còn đây là cửa sổ đấy! - Cả lớp đếm - Cả lớp đếm xem ngôi nhà của cô có mấy cửa sổ - Ngôi nhà có 2 cửa sổ đấy - 2 lầ n • Cho cả lớp đếm - 4-5 trẻ • Gọi cá nhân lên đếm  Cả lớp cùng cô quan sát xem lớp mình có mấy cái cửa sổ. - 2-3 lần - Cho cả lớp đếm: 1.....3 cái - 4-5 trẻ đếm - Cho cá nhân đếm - Chữ nhật đứng - Chiếc cửa sổ giống hình gì? Gv: Lê Thị Thanh Thúy 14
  15. Trường Mầm Non Hải Phương • Hỏi cả lớp - 2-3 lần • Hỏi cá nhân - 3-4 trẻ  Giáo dục trẻ và nhắc nhở trẻ không leo treo lên cửa sổ nhỡ bị ngã  Cô và trẻ hát bài: nhà của tôi - Hát 1-2 lần III. Hoạt động góc: theo tuần IV. Hoạt động ngoài trời: theo tuần V. Sinh hoạt chiều - Ôn lại bài hát:vui đến trường - Cô trò chuyện với trẻ về trường lớp - Chơi tự do VI. Nêu gương cuối ngày VII. Nhật ký ngày Thứ.....ngày..... tháng.....năm...... I. Đón trẻ - điểm danh- thể dục sáng - Đón trẻ - điểm danh - Thể dục sáng: theo tuần II. Hoạt động học Phát triển thẩm mỹ. Vẽ hoa, lá, đường tới trường và tô màu 1. Yêu cầu - Biết vạch đường thẳng để đi tới trường - Biết vẽ hoa, lá và tô màu chúng 2. Chuẩn bị - Tranh mẫu của cô - Phấn, vở, bút cho bé Gv: Lê Thị Thanh Thúy 15
  16. Trường Mầm Non Hải Phương 4.Hướng dẫn Hướng dẫn của cô Dự kiến hoạt động của trẻ  Cô cho trẻ hát: trường chúng cháu đây là trường mầm non  Trò chuyện với trẻ về con đường đến trường - Hàng ngày các con đến trường phải đi qua đâu?- Con đường Cho trẻ hát bài: “lúc đi học em đi đường bên phải”  Muốn đến được trường các phải đi qua các đoạn đường khác nhau đấy! Trốn cô - Cô có bức tranh vẽ gì? - Các bạn, ngôi trường mầm non  Đây là ai? - Các bạn  Còn đây? - Ngôi trường - Con đường, hoa lá - Còn đây là gì? - Các con có muốn vẽ được bức tranh đẹp giống Có ạ. - của cô không? Cô làm mẫu: vừa làm vừa hướng dẫn trẻ cách cầm bút, cách vẽ con đường, hoa, lá ở hai bên đường - Trẻ quan sát cô làm mẫu - Cô cầm bút bằng tay phải, tay trái đè lên mép vở. Cô cầm bút kéo một đường thẳng từ trái sang phải đẻ thành con đường sau đó cô vẽ - Tô màu thêm hoa lá ở 2 bên đường - Muốn cho bức tranh đẹp cô phải làm gì? - Các con nhìn cô vẽ có giống bức tranh này không? Trẻ vẽ - Cô quan sát gởi mở để trẻ vẽ, cô giúp đỡ cháu vẽ chậm , vẽ yếu. Cô hỏi trẻ:  Con đang vẽ gì?  Vẽ xong rồi con làm gì cho bức tranh đẹp? Nhận xét cảm nhận - Cho trẻ treo tranh của mình lên và nhận xét - Cô nhận xét từng bức tranh của trẻ Chơi: gieo hạt III. Hoạt động góc: theo tuần IV. Hoạt động ngoài trời: theo tuần V. Hoạt động chiều Gv: Lê Thị Thanh Thúy 16
  17. Trường Mầm Non Hải Phương - Vận động nhẹ nhàng, xếp đồ dùng , đồ chơi đúng nơi quy định - Biểu diễn văn nghệ  Chuẩn bị: các bài hát, bài thơ về trường mầm non  Cô giới thiệu các tiết mục văn nghệ theo sổ, nhóm - Cô hát cho trẻ nghe - Cho trẻ đọc bài thơ đã học - Cho cá nhân làm biểu diễn VI. Nêu gương cuối tuần - Cô nêu tiêu chuẩn bế ngoan. Trẻ tự nhận. Trong tuần cháu nào ngoan sẽ được phát phiếu bé ngoan - Cô nhắc nhở, động viên cháu chưa ngoan cần cố gắng hơn để được phiếu bé ngoan như các bạn VII. Nhật ký ngày Gv: Lê Thị Thanh Thúy 17
  18. Trường Mầm Non Hải Phương TUẦN II : TRƯỜNG MẦM NON NỘI THỨ 2 THỨ 3 THỨ 4 THỨ 5 THỨ 6 DUNG ĐÓN TRẺ - Đón trẻ vào lớp- Hướng dẫn trẻ cất đồ dùng cá nhân-Cho trẻ vào chơi với các nhóm chơi THỂ 1. Khởi động: Cho trẻ làm đoàn tàu đi vòng tròn. Đi bằng gót chân, bằng ngón chân sau đó dừng lại DỤC 2. Trọng động: - Hô hấp: gà gáy SÁNG - Tay - Chân - Bụng - Bật: tại chỗ 3. Hồi tĩnh: làm chim bay đi nhẹ nhàng 1-2 vòng Phát triển Phát triển PT tình PT nhận PTthẩm thể chất ngôn ngữ cảm xã hội thức mỹ HOẠT Bật về phía Cô giáo của Trường Xếp tương Cho trẻ ĐỘNG trước con mầm non ứng 1-1 đồ làm quen của bé chơi với cách HỌC Chiều: lăn dọc Trường chúng cháu là trường mầm non HOẠT - Quan sát: đi dạo và quan sát sân trường như; cây trong vườn, đu quay, cầu trượt, vườn trường... ĐỘNG - Chơi: chơi tìm bạn, ai biến mất - Chơi tự do: nhặt hoa lá về làm đồ chơi, vẽ tự do... NGOÀI 1. Yêu cầu: Trẻ biết được quang cảnh sân trường, biết được tên một số cây: biết được một số đồ chơi ngoài trời và công TRỜI dụng của chúng 2. Tổ chức hoạt động: - Cô dẫn trẻ đi dạo xung quanh trường và cùng trẻ quan sát và Gv: Lê Thị Thanh Thúy 18
  19. Trường Mầm Non Hải Phương đàm thoại về các cây và đồ chơi trong trường  Cái gì đây?  Cây này cao hay thấp? Lá màu gì?  Đu quay để làm gì?  Giaos dục trẻ biết chăm sóc và bảo vệ chúng - Chơi: tìm bạn, ai biến mất  Cô nêu luật chơi  Cô hướng dẫn trẻ cô và trẻ cùng chơi - Chơi tự do: Cho trẻ dùng phấn, gạch để vẽ - Trẻ biết nhặt hoa lá về để làm đồ chơi HOẠT 1. Góc đóng vai: vai cô giáo, bác cấp dưỡng a. Yêu cầu: Trẻ biết được vai chơi của mình ĐỘNG b. Chuẩn bị: Đồ dùng nấu ăn... c. Dự kiến: 1-2 trẻ làm cô giáo. 2-3 trẻ nấu ăn GÓC 2. Góc xây dựng: xây trường, vườn trường a. Yêu cầu: trẻ biết xây trường, vườn trường như:vườn hoa, đu quay, cầu trượt b. Chuẩn bị: Khối gỗ, hàng rào,hoa, thảm cỏ,đồ chơi ngoài trời c. Dự kiến: Cho trẻ xây trường mầm non,khuân viên trường có hàng rào, vườn hoa, đồ chơi ngoài trời 3. Góc tạo hình:(nghệ thuật) : vẽ đường đến trường, vẽ ông mặt trời, tô màu a. Yêu cầu: - Trẻ biết cầm bút để vạch đường thẳng làm đường đi - Biết vẽ ông mặt trời và tô màu b. Chuẩn bị: Bút,giấy cho trẻ c. Dự kiến: Cho trẻ vẽ con đường đến trường, vẽ ông mặt trời và tô màu chúng 4. Góc học tập- sách - Xem sách tranh về chủ điểm trường mầm non a. Yêu cầu: Trẻ biết sắp xếp sách theo chủ điểm b. Chuẩn bị: Sách báo về trường mầm non, tranh truyện theo chủ điểm trường mầm non c. Dự kiến: - Cho trẻ sắp xếp lại sách - Biết sắp xếp lại hoa lá và đếm, so sánh nhiều- ít 5. Góc thiên nhiên: - Chơi với cát nước, chăm sóc cây a. Yêu cầu: Trẻ biết tưới cây, chăm sóc cây, làm cỏ Gv: Lê Thị Thanh Thúy 19
  20. Trường Mầm Non Hải Phương b. Chuẩn bị: Cây, chậu nước, ô doa c. Dự kiến: Cho trẻ làm cỏ, tưới cây... HOẠT - Trò - Cho trẻ - Chơi tự - Biểu ĐỘNG chuyện với hoạt động do, đọc diễn văn CHIỀU trẻ về công góc chuyện cho nghệ việc của các trẻ nghe cô trong trường - Đọc cho trẻ nghe bài thơ:Cô giáo của con. Thứ ngày tháng năm I. Đón trẻ- điểm danh- thể dục sáng - Đón trẻ- điểm danh - Thể dục sáng II. Hoạt động học Phát triển thể chất Bật về phía trước a. Yêu cầu: - Trẻ biết chạm 2 chân để bật tiến về phía trước khi trạm đất bằng 10 đầu ngón chân b. Chuẩn bị: - Sân tập sạch sẽ, bằng phẳng c. Hướng dẫn: Hướng dẫn của cô Hoạt động của trẻ Trò chuyện với trẻ về trường mầm non  Khởi động: cho trẻ làm đoàn tàu đi - Trẻ đi theo yêu cầu kiễng gót, đi bằng gót chân, đi nhanh, đi của cô chậm sau đó dừng lại thành 2 hàng  Trọng động: - Phát triển chung: trẻ đứng thành 2 hàng ngang dãn cách đều nhau + ĐT tay: - Mỗi động tác tập 2 +ĐT chân: lần 4 nhịp Gv: Lê Thị Thanh Thúy 20
nguon tai.lieu . vn