Xem mẫu

HOẠT DỘNG LÀM QUEN CHỮ CÁI Chủ đề: Thế giới thực vật Đề tài: Làm quen chữ cái “ h”, “k” Lứa tuổi: 5 – 6 tuổi Thời gian: 25 – 30 phút Ngày I. Mục đích – Yêu Cầu 1.Kiến thức. ­ Trẻ nhận dạng và phân biệt được chữ cái.Phát âm đúng ­ So sánh được sự khác nhau và giống nhau của chữ cái 2. Kĩ năng. ­ a) Chuẩn bị - Trình chiếu power point - Thẻ chữ cái, bông hoa, hộp sữa học đường - Tích hợp: vè đối đáp về: “Các loài hoa”, vè tách nhóm. - ÂN: Em di trồng cây b) Tổ chức hoạt động: HOẠT ĐỘNG CỦA CÔ HOẠT ĐỘNG CỦA CHÁU Ổn định: _ Hát “Em đi Trồng Cây” _ Các con trồng được cây gì nào? _ Các con ơi, Bác Hồ đã dạy chúng ta rằng “ mỗi người trồng được 1 cây, trăm người trồng được một rừng cây” _ Cô luôn nhớ lời bác dạy, cô cũng trồng được 1 cây rất đẹp các con có muốn xem không nào? Nội dung; Hoạt động 1: ­ Các cháu hát cùng cô ­ Dạ muốn ạ ­ Trẻ quan sát _ Cho trẻ xem power piont và quan sát hình ảnh hoa hồng đang nở bông. _ Các con có biết là cây gì không? _ Dưới bức tranh hoa hồng có từ “hoa hông” _ Cô cho một trẻ lên đếm số lượng chữ cái có trong từ hoa hồng. _ Một trẻ lên chọn số lượng tương ứng _ Một trẻ lên chọn chữ cái đã học trong từ hoa hồng _ Hôm nay cô sẽ giới thiệu cho các con chữ mới đó là chữ “h”, cả lớp đọc 2 lần, bạn trai, bạn gái, cá nhân đọc. _ Cô giới thiệu cách phát âm chữ “h” miệng mở rộng vừa phải. _ Chữ “h” có một nét thẳng và một nét móc, ngoài chữ h in thường,còn có chữ H in hoa, chữ h viết thường và viết hoa đó các con? _ Các con ơi, các con vừa học chữ gì vậy, bây giờ chúng ta cùng đi kiếm chữ mới nhé? Trẻ đếm ­ Trẻ chọn. ­ Trẻ đọc ­ Trẻ quan sát và đọc ­ Trẻ quan sát ­ Trẻ đọc Hoạt động 2: làm quen chư k, so sánh chữ “h,k” ­ Đọc vè đối đáp về “ các loài hoa” Về đội hình hai hàng bạn trai đối đáp bạn gái. Hoa gì nho nhỏ Cánh màu hồng tươi Hễ thấy hoa cười Đúng là tết đến Là hoa gì, ấy mà hoa gì?( hoa đào) Chiếc kèn nhỏ nhỏ Trắng trắng tinh Nhụy xinh xinh Thơm thơm ngát Là hoa gì, ấy mà hoa gì? Hoa gì ấy mà hoa gì “Hoa loa kèn ấy mà loa kèn” ­ Trẻ đọc. ­ Trẻ tìm _ Câu cuối cùng đọc tới đâycon trai lúng túng không biết hoa gì, ấy mà hoa gì? ­ Trẻ thực hiện _ Con gái đọc to hoa “loa kèn ấy mà loa kèn.” _ Cô giới thiệu từ “ hoa loa kèn” _ Cho trẻ lên tìm chữ cái đã học. _ Cả lớp , các nhân phát âm chữ k. _ Chữ k có một nét thẳng, và 2 nét xiên _ Cô giới thiệu các loại chữ k in thường, in hoa và viết thường, viết hoa _ Phát thẻ chữ h, k cho trẻ _ Cô cho trẻ nhìn và so sánh chữ h và chữ k _ Giống nhau: đều có nét thẳng _ Khác nhau: k có 2 nét xiên h có một nét móc _ Trò chơi : xếp chữ _ Đọc vè tách nhóm. Trẻ về 5 nhóm _ Các nhóm đi lấy rỗ đụng sữa học đường _ Xếp chữ h và chữ k bằng sữa học đường ­ Trẻ quan sát và so sánh ­ Trẻ chơi ­ Trẻ đọc ­ ­ Trẻ thực hiện _ Cô nói chữ có 1 nét móc _ Trẻ chỉ tay vào chữ h và đọc to chữ h _ Tương tự cô nói đặc điểm chữ và trẻ chỉ tay nói tên chữ. _ Gió thổi, gió thổi: _ Nét thẳng chữ k ,h bay vào rổ nào. _ Nét móc , nét xiên bay vào rổ _ Các con lại đây với cô nào: _ Trẻ nhắc lại sự giống và khác nhau của 2 chữ cái h, k Hoạt động 3: trò chơi “ rắc cát vào chữ” _ Trẻ ngồi 4 nhóm _ Mỗi bạn một bông hoa, ở trong bông hoa có chữ h và chữ k.dán bằng keo 2 mặt _ Trẻ gỡ ra và rắc cát màu lên chữ _ Khi đỗ cát thừa ra, chữ sẽ nổi lên. Kết thúc :trẻ đọc H và k là 2 chữ cái H hờ hờ K ca ca Móc và xiên là 2 nét chữ H hờ hờ, k ca ca ­ Trẻ chơi ­ Trẻ đọc ... - tailieumienphi.vn
nguon tai.lieu . vn