Xem mẫu

  1. Hoạt động làm quen chữ viết Chủ điểm: THẾ GIỚI THỰC VẬT Đề tài: Nhóm chữ m,l ( lần 1)
  2. ----o0o0o0---- I. M ỤC ĐÍCH – YÊU CẦU: 1. Hoạt động chính: - Hình thành cho trẻ biểu tượng nhóm chữ m, l qua các kiểu chữ in thường, viết thường.
  3. - Nhận biết và phát âm rõ m, l. - Phát triển khả năng quan sát, so sánh, suy đoán, đối chiếu qua trò chơi. - Giáo dục trẻ tích cực hợp tác thỏa thuận cùng tham gia hoạt động. 2. Hoạt động kết hợp: - Ôn lại chuyện: “ Hạt giống nhỏ”. - Làm quen với toán. II. CHUẨN BỊ - 2 bài thơ, quả lê thật. - Thẻ từ + hình: mặt trời, quả lê, thẻ chữ m, l. - Các thẻ hình quả và từ tương ứng, vòng đeo tay có các kiểu chữ m,l . - Giấy, bút. III. TIẾN HÀNH Hoạt động của cô Dự kiến hoạt động của trẻ 1. Hoạt động 1: - Cho trẻ hát bài “ Vườn
  4. cây của ba “ Trẻ hát và vận động cùng cô - Cho trẻ sờ quả lê, đoán xem quả gì? Trẻ suy đoán. - Giới thiệu tranh quả lê + từ “ quả lê”. Trẻ nói lại lời thoại. - Cho trẻ kể lại chuyện “ Hạt giống nhỏ “ - Giới thiệu từ “ mặt trời”. - Cho trẻ đọc từ “ mặt trời” và “ quả lê”. - Giới thiệu chữ cái “m” trong “ mặt trời” và chữ cái “l” trong “ quả lê”. - Cho trẻ đọc. Trẻ về 4 đội hoạt động. - Giới thiệu m, l theo kiểu viết thường. - Giới thiệu bài thơ “ Hoa sen” với hai kiểu chữ khác Trẻ hát theo hiệu lệnh của nhau. cô
  5. - Chia 4 đội cho trẻ tìm m,l . 2. Hoạt động 2: Trò chơi “ Bé làm ca sĩ”. - Cho trẻ xướng âm m, l. - Chia 2 đội lần lượt hát theo âm m ,l với các bài hát của chủ điểm thực vật. 2 đội tìm từ thi đua 3. Hoạt động 3: Trò chơi “ ai nhanh hơn” - Mỗi trẻ đeo vòng chữ vào tay và về đội mình theo chữ. - Thi đua lên bảng tìm quả có âm m, l. Đội nào có nhiều quả đội đó thắng. Trò chơi “ tai ai tinh” - 2 hàng dọc lắng nghe cô đọc tìm từ nào có âm m,l
  6. đánh dấu vào giấy xem có bao nhiêu âm m,l . Trò chơi: ‘ Đặt tên” - Bé tìm từ nào chứa m, l.
nguon tai.lieu . vn