- Trang Chủ
- Giáo án điện tử
- Giáo án mầm non chương trình đổi mới: CHỦ ĐỀ: THẾ GIỚI THỰC VẬT ĐỀ TÀI: Kể chuyện sáng tạo “QUẢ TÁO CỦA AI”
Xem mẫu
- GIÁO ÁN LQVH
CHỦ ĐỀ: THẾ GIỚI THỰC VẬT
ĐỀ TÀI: Kể chuyện sáng tạo “QUẢ TÁO CỦA AI”
Lớp Lá
I. MỤC ĐÍCH YÊU CẦU:
Giáo dưỡng:
- Trẻ hiểu nội dung và nắm được tiến trình
của câu chuyện: “Quả táo của ai”
- Trẻ kể sáng tạo và thể hiện được điệu bộ
cử chỉ, hành động của nhân vật trong
chuyện
- Trẻ kể mạch lạc và nói trọn câu
Giáo dục:
- - Giáo dục trẻ không tham lam, biết yêu
thương chia sẻ, biết giúp đỡ bạn bè và mọi
người xung quanh, khi giúp đỡ không
mong muốn được trả ơn
- Trẻ biết chú ý nghe lời cô và phối hợp
cùng bạn
Phát triển:
- Phát triển ngôn ngữ, tai nghe, trí nhớ và trí
tưởng tượng của trẻ
- Phát triển thẩm mỹ: trẻ dùng ngôn ngữ
biểu cảm
II. PHƯƠNG PHÁP - BIỆN PHÁP:
- Kể chuyện diễn cảm – đàm thoại – trò
chơi - thực hành
- III. CHUẨN BỊ:
- Đàn, quả táo, mũ các con vật (thỏ, nhím,
gấu, chim), bút lông, đồ bấm, khăn voan
IV. TIẾN TRÌNH THỰC HIỆN
HOẠT ĐỘNG CỦA CÔ HOẠT ĐỘNG CỦA
TRẺ
1. Hoạt động 1:
- Đêm qua cô mơ thấy một - Trẻ lắng nghe và thực
cô tiên tặng cho cô một hiện theo yêu cầu của
quả táo, và thật là kỳ diệu cô
khi cô thực dậy cô thấy
có 1 quả táo ở trên bàn,
trông quả táo rất ngon cô
muốn ăn quả táo đó
- nhưng nhà cô có 4 người.
Bạn nào có cách gì giúp
cô không?
2. Hoạt động 2:
- Trẻ chú ý lắng nghe
- Cô kể chuyện: “QUẢ
- Trẻ chơi cùng cô
TÁO CỦA AI”
- Trò chơi: “trồng táo”
- Trong câu chuyện có
Đàm thoại:
những nhân vật nào?
- Muốn biết trong câu
- Bạn Thỏ
chuyện có ai cô sẽ hỏi
như thế nào? - Trẻ trả lời tự do
- Đầu tiên ai thấy quả táo - Không, vì bạn Thỏ
và đã nói gì? không leo cây
được…
- Nhưng bạn thỏ có hái
được quả táo không các - Bạn chim, bạn Chim
- bạn? Tại sao? bay đến hái táo dùm
bạn Thỏ…
- Ai đã giúp bạn thỏ hái
táo? Giúp bằng cách - Trẻ trả lời tự do
nào?
- Theo các bạn quả táo
- Trẻ trả lời
này của ai?
- Tại sao lại là của tất cả
- Bác Gấu giúp chia
mọi người
táo cho các bạn
- Cuối cùng chuyện gì
- Trẻ trả lời tự do
xảy ra giữa 3 bạn?
- Ngoài cách chia của
bác Gấu có bạn nào có
cách chia nào khác
không?
Qua câu chuyện này giúp
chúng ta biết điều gì?
- - TCVĐ: “My name’s
Apple”
3. Hoạt động 3:
- Phân nhóm
- Trẻ thảo luận và kể
chuyện sáng tạo
Kết thúc:
Hát “Múa vui”
Hoạt động tích hợp:;
- Toán: phân nhóm số lượng 4
- LQCV: Nhím, Gấu, Thỏ, Chim
nguon tai.lieu . vn