Xem mẫu

  1. HOẠT ĐỘNG TẠO HÌNH Chủ điểm : CÂY XANH : Vẽ vườn cây ăn quả ( ĐT ) Đề tài I/ MỤC ĐÍCH YÊU CẦU : - Cháu biết vẽ vườn cây có nhiều loại cây ăn quả hoặc vườn cây có cùng loại quả. - Củng cố kỹ năng vẽ cây xanh. Đồng thời biết phối màu để tạo cho vườn cây ăn quả của mình hấp dẫn. Biết đặt tên cho tác phẩm. - Trẻ biết sáng tạo khi sử dụng NVL để sắp xếp bố cục hài hòa các chi tiết trong tranh thêm sống động - Giáo dục tính thẩm mỹ, biết yêu thích cái đẹp, biết giữ gìn sản phẩm của mình.
  2. II/ CHUẨN BỊ : - Trước hoạt động : Cho trẻ tham quan vườn cây ăn quả trong trường, trò chuyện về đặc trưng của quả mọc trên cây ( chuối mọc thành buồng, nhãn mọc thành chùm, quả mọc riêng lẻ ). - Đồ dùng của cô : + Tranh nghệ thuật các phong cảnh vườn cây. + Tranh gợi ý :vườn cây ăn quả và vườn dừa + Đàn Organ, máy casseete, nhạc không lời. + Kệ trưng bày sản phẩm. - Đồ dùng của trẻ : + Tập, bút sáp, bút lông, cọ, bút dạ quang, khăn lau tay, đĩa pha màu nước. III/ TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG :
  3. Hoạt động của cô Dự kiến HĐ của trẻ - Hoạt động 1 :Trò chuyện về vườn cây ăn quả. -Theo băng nhạc hát “ Vườn cây -Trẻ hát múa của ba” + Các cây ba trồng có gì đặc biệt -Trẻ trả lời, cây ba trồng rất dễ sợ, quả sầu riêng ? có gai, cây dừa cao ơi là cao ? + Trái cây có ích lợi cho cơ thể chúng ta như thế nào? + Con thích được xem tranh cùng với cô không ? -Hoạt động 2 : Đàm thoại về tranh vẽ.
  4. Tranh 1: Vườn cây dừa (vườn dừa, cây cầu, vại nước, đàn gà ). + Các con có nhận xét gì về tranh này? + Hình dáng của các cây dừa ra - Cây dừa cao và có sao? Quả mọc trên cây như thế nhiều quả mọc thành quầy. nào? + Cách vẽ cây ở gần và ở xa như -Cây gần vẽ ở vị trí bên thế nào? dưới giấy, to hơn, cây ở xa vẽ vị trí bên trên, nhỏ hơn. Tranh 2 : Vườn cây với nhiều loại trái cây, phía xa có một người đang tưới nước cho cây. + Còn vườn cây ăn quả này có gì -Tranh dừa vẽ một loại khác so với vườn dừa? cây còn tranh kia thì vẽ
  5. nhiều loại cây + Con có nhận xét gì về vườn - Có nhiều loại quả và cây ăn quả này? màu sắc khác nhau + Theo con hình dáng các loại quả - quả cam tròn , mận thì dài , bưởi to này ra sao ? + Ai có ý kiến khác? - Con thấy chùm mận đỏ ửng rất là ngon - Hệ thống : 2 tranh vẽ trên tuy bố cục khác nhau nhưng đều thể hiện ý tưởng về vườn cây ăn quả rất là hay + Con sẽ vẽ thêm gì nữa cho Vẽ thêm bạn tưới cây tranh mình được hấp dẫn hơn ? - Trò chuyện : hỏi ý tưởng trẻ + Con dự định vẽ cây gì ? -Vườn cam
  6. + Vườn cam của con như thế nào -Có nhiều quả cam chín để hấp dẫn mọi người ? + Còn bạn A thì vẽ vườn cây gì -Vườn dừa khác bạn ? + Vườn dừa của con ở đâu ? -Ở bờ sông -Vậy con hãy vẽ dáng cây dừa nghiêng soi mình dưới dòng sông nhé! - Cô mong rằng mỗi bạn sẽ có một tác phẩm về vườn cây thật đẹp, màu sắc hài hòa, có những chi tiết sáng tạo, thật khác với bạn của mình nhé ! - Hoạt động 3 : Trẻ thực hành. - Cô theo dõi khuyến khích trẻ vẽ. + Con vẽ loại cây ăn trái nào ? -Trẻ trả lời ý trẻ.
  7. + Con định vẽ thêm gì nữa cho -Trẻ trả lời ý định của tranh mình sinh động hơn ? Hay là trẻ. vẽ thêm bạn chơi trò chơi khác như nhẩy lò cò, nhẩy dây…. + Màu sắc thật của trái có giống -Trẻ trả lời theo suy nghĩ với màu con đang tô không ? Con thử tô thêm màu vàng chồng lên xem sao? (cô đưa giấy cho trẻ thử tô 2 màu chồng lên nhau cho trẻ phát hiện màu mới) - Hoạt động 4 : Nhận xét sản phẩm - Gợi ý trẻ bày sản phẩm theo loại quả - Cô khen cả lớp đều hoàn thành bức tranh của mình + Con thích bức tranh nào ? Vì -Trẻ trả lời theo suy
  8. nghĩ sao ? + Vườn mậm của bạn đẹp ở chi - Trả lời theo ý trẻ tiết nào ? -Bé nào chưa hoàn thành xong tác phẩm có thể vào góc thực hiện tiếp Kết thúc hoạt động : -Bài hát “5 ngón tay ngoan”…..
nguon tai.lieu . vn