Xem mẫu

Cơ Sở MNTT Bé Ngoan Chuû Ñeà: Những con vật đáng yêu KẾ HOẠCH CHỦ ĐỀ: I. KẾ HOẠCH CHUNG: ­ Phát động phong trào dạy tốt, học tốt, nuôi tốt trong Nhà trường ­ Thanh tra toàn diện một lớp ­ Theo dõi trẻ, có các biện pháp phòng bệnh mùa đông cho trẻ (Mang dép trong nhà, ngủ vạt giường, treo mùng, không vẩy nước, cho trẻ uống ấm, ăn nóng) ­ Đam bao an toan tuyêt đôi cho tre II. NỀ NẾP ­ THÓI QUEN: 1. Học tập: ­ Trẻ mạnh dạn, phát biểu trong giờ học ­ Biết lấy và sử dụng đồ dùng học tập 2. Vui chơi: ­ Trẻ biết liên kết và giao tiếp với nhau khi chơi ­ Biết tham gia chơi đều ở các góc 3. Vệ sinh lao động: ­ Tập cho trẻ tự xúc cơm ăn, không dùng tay bốc thức ăn ­ Dạy trẻ khi đang ăn, nếu muốn ho phải lấy tay che miệng 4. Giáo dục lễ giáo: ­ Dạy trẻ khi nói chuyện với người lớn phải thưa gửi, vâng dạ, không nói trống không ­ Dạy trẻ biết dùng 2 tay khi đưa hay nhận vật gì từ người lớn III. KẾ HOẠCH THỰC HIỆN CHUYÊN ĐỀ: ­ Bồi dưỡng củng cố lý thuyết phát triển thể chất cho khối nhà trẻ. Hoạt động vận động cho khối mẫu giáo ­ Tổ chức chuyên đề phát triển thể chất , hoạt động vận động trong toàn trường Giáo viên: Dương Thị Hiền Trang: 1 Cơ Sở MNTT Bé Ngoan Chuû Ñeà: Những con vật đáng yêu IV.MỤC TIÊU CÁC LĨNH VỰC PHÁT TRIỂN: Chuû ñeà :NHÖÕNG CON VAÄT ÑAÙNG YEÂU (Thôøi gian thöïc hieän: 04 tuaàn Töø ngaøy 30/11/2015 ñeán ngaøy 25/12/2015) 1. PHÁT TRIỂN THỂ CHẤT: A, DINH DƯỠNG­ SỨC KHỎE: ­ Cho trẻ biết các thức ăn được chế biến từ các thực phẩm: Gà, vịt, heo,bò, cá , tôm, cua, ốc... ­ Trẻ biết ăn tất cả các loại thức ăn ở trường, ăn không kén chọn, ăn hết suất. ­ Tập cho trẻ tự xúc ăn, biết nhặt cơm rơi bỏ vào đĩa và lau tay bẩn. ­ Rèn luyện cho trẻ thói quen tốt về vệ sinh các nhân, đi tiêu­ tiểu đúng nơi quy định. ­ Biết bảo vệ cơ thể, giữ gìn an toàn cho bản thân và cho bạn trong khi chơi­ không theo người lạ ra khu vực lớp, trường khi chưa được phép của cô. ­ Nhận biết được nguy cơ không an toàn khi đến gần một số con vật. B, PHÁT TRIỂN VẬN ĐỘNG: ­ Trẻ thực hiện và làm chủ các vận động: Đi bước vào ô vuông, nhún bật về phía trước, trườn qua vật cản, chạy đổi hướng... ­ Trẻ thực hiện các kỹ năng một cách khéo léo của đôi bàn tay, ngón tay qua: Xếp hình, nặn, lắp ghép: “ Những con vật đáng yêu” ­Trẻ biết bắt chước dáng đi của các con vật sống trong nhà, trong rừng. Giáo viên: Dương Thị Hiền Trang: 2 Cơ Sở MNTT Bé Ngoan Chuû Ñeà: Những con vật đáng yêu 2. PHÁT TRIỂN NHẬN THỨC: ­ Trẻ nhận biết được tên của một số con vật đáng yêu: + Những con vật sống trong nhà thuôc nhom gia câm + Nhưng con vât nuôi trong nhathuôc nhom gia suc + Những con vật sống trong rừng. + Những con vật sống dưới nước. ­ Nhận biết được một số đặc điểm bên ngoài của một số con vật sống trong nhà, trong rừng, dưới nước. ­ Nhận biết, so sánh kích thước to­ nhỏ, số lượng ít­ nhiều các con vật đáng yêu. ­ Biết được ích lợi của một số con vật. ­ Tích cực tham gia hoạt động khám phá xung quanh, bước đầu hình thành kỹ năng quan sát, nhận xét, ghi nhớ. Giáo viên: Dương Thị Hiền Trang: 3 Cơ Sở MNTT Bé Ngoan Chuû Ñeà: Những con vật đáng yêu 3. PHÁT TRIỂN NGÔN NGỮ ­ Trẻ biết gọi và phát âm được tên của : “ Những con vật đáng yêu”. ­ Trẻ có khả năng nghe, hiểu, nhớ và thực hiện đúng các yêu cầu bằng ngôn ngữ. ­ Trẻ biết lắng nghe và trả lời một số câu hỏi của cô về: “ Những con vật đáng yêu” ­ Trẻ hát được các bài hát, đọc được các bài thơ theo vần điệu nhịp điệu. ­ Trẻ nghe và bắt chước âm thanh to­ nhỏ, tiếng kêu của các con vật sống trong nhà như: Mèo, chó, gà, vịt... ­ Trẻ có khả năng nghe, hiểu, nhớ và thực hiện đúng yêu cầu của cô. ­ Biết lắng nghe và bắt chước tiếng một số con vật. 4. PHÁT TRIỂN TÌNH CẢM ­ XÃ HỘI VÀ THẨM MỸ ­ Trẻ biết yêu quý những con vật sống trong nhà, trong rừng, dưới nước... ­ Trẻ biết yêu quý cô giáo, yêu thương nhường nhịn bạn, không tranh giành đồ chơi với bạn. ­ Trẻ biết sắp đặt các đồ chơi: “ Những con vật đáng yêu” đúng nơi quy định. ­ Trẻ không đến gần và chọc phá những con vật sống trong rừng khi đi sở thú, khi xem xiếc. Giáo viên: Dương Thị Hiền Trang: 4 Cơ Sở MNTT Bé Ngoan Chuû Ñeà: Những con vật đáng yêu ­ Trẻ biết cho những con vật trong nhà ăn. ­ Trẻ có khả năng thực hiện một số kỹ năng múa, hát, tô màu, nặn, lắp ghép về “những con vật đáng yêu” ­ Biết biểu lộ và cảm nhận cảm xúc của mình với cô giáo và các bạn. ­ Thực hiện được các quy định đơn giản trong giao tiếp, chào hỏi, xin lỗi. V. CHUẨN BỊ: 1. Môi trường: ­ Trang trí các tranh ảnh , đồ chơi về các con vật trong các nhóm, lớp, các con vật nuôi, các con vật sống trong rừng, dưới nước, tranh ảnh về cô giáo và các hoạt động của cô và trẻ nhóm trẻ. ­ Một số con thú nhồi bông ngộ nghĩnh 2. Đồ dùng: ­ Băng đĩa, tranh ảnh về các con vật, các con giống. ­ Một số bài hát, đĩa nhạc về chủ đề các con vật ­ Mô hình trại chăn nuôi, mô hình vườn thú, hồ cá... ­ Tranh truyện : “ đôi bạn nhỏ”, “ gấu con bị sâu răng”, “cá và chim” ­ Đồ dùng đồ chơi để trẻ hoạt động tạo hình. ­ Một số chuồng của các con vật: Gà, vịt, lợn, chuồng thú. MẠNG NỘI DUNG CHUÛ ÑEÀ: NHÖÕNG Những con vật sống ÑAÙNG trong rừng ­ Những con vật sống trong rừng như: Thỏ, voi, gấu, khỉ, hổ ­ Ích lợi của các con vật ­ Sự nguy hiểm của các con vật sống trong rừng. Giáo viên: Dương Thị Hiền Trang: 5 ... - tailieumienphi.vn
nguon tai.lieu . vn