Xem mẫu

Tröôøng MNTT Bé Ngoan Chuû Ñeà: Mẹ và những người thân của bé Chuû ñeà : ( THÔØI GIAN THÖÏC HIEÄN 3 TUAÀN: TÖØ 10/02 -> 28/2/2014) Giáo viên: Lê Thị Lợi Trang: 1 Tröôøng MNTT Bé Ngoan Chuû Ñeà: Mẹ và những người thân của bé Chủ đề : Thời gian thực hiện 3 tuần từ ngày :10/02 đến ngày 28/2/2014 (3tuần, từ ngày 10/02/2014 đến ngày 28/2/2014) I .CÔNG TÁC CHUNG: ­ Lập thành tích chào mừng ngày Quốc tế phụ nữ 8/3. ­ Cân đo vẽ biểu đồ tăng trưởng thang 2 cho trẻ. ­ Rèn tốt nề nếp học tập, vệ sinh, vui chơi, ăn ngủ, quản lý trẻ an toàn. ­ Phòng tránh các tai nạn, thương tích cho trẻ ­ Làm tốt công tác CSGD trẻ, tạo cho trẻ tâm thế thích đi học ở 1 số trẻ mới ­ Hoàn thành hồ sơ sổ sách của cô và trẻ ­ Thực hiện đúng chương trình thời gian biểu, tổ chức đều các hoạt động trong ngày. ­ Tập cho trẻ đi tiêu, đi tiểu đúng nơi qui định. ­ Hình thành ở cháu ý thức và thói quen giữ gìn đồ dùng . ­ Rèn các nề nếp ở giờ hoạt chung, hoạt động góc, ăn ngủ, vệ sinh cá nhân và giáp dục lễ giáo . ­ Tham dự chuyên đề thực hành do Phòng giáo dục tổ chức. II. KẾ HOẠCH THỰC HIỆN NỀ NẾP – THÓI QUEN: 1. Học tập: Giáo viên: Lê Thị Lợi Trang: 2 Tröôøng MNTT Bé Ngoan Chuû Ñeà: Mẹ và những người thân của bé Dạy trẻ biết tập trung chú ý nghe lời cô, không đùa nghịch nói chuyện trong giờ học. Tập trẻ trong giờ học khi cô hỏi biết giơ tay trả lời to, rõ ràng. + Yêu cầu đạt từ 80% nội dung đã đề ra. + Biện pháp: Cô tạo môi trường lớp học phù hợp với chủ đề, đầy đủ đồ dùng đồ chơi thu hút trẻ. Nhắc trẻ ngồi trật tự trong giờ học và thực hiện các yêu cầu của cô, khuyến khích trẻ mạnh dạng giơ tay trả lời câu hỏi của cô, trả lời to để cô và các bạn cùng nghe. 2. Vui chơi: Trẻ tham gia vào các góc chơi. Thể hiện được vai chơi theo sự gợi ý và hướng dẫn của cô. + Yêu cầu: Đạt từ: 95 – 98% nội dung đã đề ra. + Biện pháp: Cô bố trí góc chơi có đầy đủ đồ dùng, đồ chơi phù hợp với chủ đề để thu hút trẻ. Cô giới thiệu với trẻ về các góc chơi, hướng dẫn trẻ sử dụng các nguyên vật liệu ở các góc chơi. Theo dõi trẻ chơi ở các góc, xử lý tình huống kịp thời, hướng dẫn trẻ luân chuyển các góc chơi. 3. Vệ sinh, lao động: Trẻ biết lấy đồ dùng cá nhân sử dụng và cất đúng nơi quy định. Tập trẻ tự xúc cơm ăn, tự bê xếp ghế. + Yêu cầu: Đạt 94 – 97% nội dung đã đề ra. + Biện pháp: Trong sinh hoạt hằng ngày cô tập cho trẻ có thói quen ngăn nắp, gọn gàng. Sau khi lấy đồ dùng ra sử dụng phảt cất vào đúng nơi quy định. Nhắc nhở trẻ làm một số việc vừa sức: xếp gối, đeo yếm, xếp ghế, xúc cơm,… 4. Giáo dục lễ giáo: Dạy trẻ biết chào hỏi khi có khách đến thăm lớp, thăm nhà. Dạy trẻ biết nhường nhịn, giúp đỡ, yêu thương các bạn cùng lớp. + Yêu cầu : Đạt từ 85 ­ 90 % nội dung đề ra. + Biện pháp: Hàng ngày cô dạy trẻ biết lễ phép chào hỏi khách, chào hỏi người lớn tuổi. Lúc đầu cô tập cho trẻ chào theo cô để hình thành thói quen cho trẻ. Thông qua giờ học, giờ chơi cô nhắc nhở trẻ biết thương yêu, nhường nhịn bạn, yêu quý bạn. III. MỤC TIÊU CÁC LĨNH VỰC PHÁT TRIỂN: CHỦ ĐỀ: “MẸ VÀ NHỮNG NGƯỜI THÂN CỦA BÉ” 1. PHÁT TRIỂN THỂ CHẤT: A, DINH DƯỠNG­ SỨC KHỎE: Giáo viên: Lê Thị Lợi Trang: 3 Tröôøng MNTT Bé Ngoan Chuû Ñeà: Mẹ và những người thân của bé ­ Tập rửa tay, lau mặt. ­ Tập đi dép, đi vệ sinh, cởi quần áo khi bị ướt, bẩn. ­ Tập nói với người lớn khi có nhu cầu ăn, ngủ, vệ sinh. ­ Nhận biết nguy cơ không an toàn và phòng tránh: khi sử dụng dao, kéo… ăn các quả có hạt… B, PHÁT TRIỂN VẬN ĐỘNG: ­ Tập đi vững vàng và rèn luyện một số kỹ năng vận động: ­ Luyện tập các cử động bàn tay, ngón tay. Luyện tập phối hợp các giác quan vận động theo hiệu lệnh: đưa tay ra; giấu tay; giở sách; đóng sách… 2.PHÁT TRIỂN NHẬN THỨC: ­ Trẻ biết tên và công việc của những người thân gần gũi trong gia đình. ­ Trẻ thích khám phá thế giới xung quanh: Tháo, lắp, vặn, mở… ­ Trẻ biết gọi tên một số đồ dùng của gia đình và đồ dùng, đồ chơi của bé. ­ Trẻ biết nhận âm thanh to, nhỏ của các đồ vật, đồ chơi. 3. PHÁT TRIỂN NGÔN NGỮ Tên gọi và phát âm được tên một số đồ dùng trong gia đình. Trẻ có khả năng dùng lời nói để thể hiên yêu cầu, ý nghĩ của mình với cô, người thân. Biết lắng nghe và trả lời một số câu hỏi của cô về bản thân và gia đình. Trẻ biết tên chuỵện, tên và hành động của các nhân vật. Giáo viên: Lê Thị Lợi Trang: 4 Tröôøng MNTT Bé Ngoan Chuû Ñeà: Mẹ và những người thân của bé Đọc thuộc thơ với sự giúp đỡ của cô giáo. 4. PHÁT TRIỂN TÌNH CẢM ­ XÃ HỘI VÀ THẨM MỸ ­ Trẻ có khả năng nhận biết và biểu lộ cảm xúc của mình với những người thân xung quanh: chào, dạ… ­ Trẻ có khả năng cảm nhận và biểu lộ cảm xúc của mình với các đồ chơi bé thích như ôm búp bê, cho búp bê ăn, cho búp bê ngủ… ­ Trẻ biết vâng lời và làm theo người lớn: biết dạ, chào cô khi đến lớp… ­ Trẻ tích cực chơi cùng cô và bạn trong các trò chơi tập thể. ­ Trẻ thích di màu, dán hình nhà, đồ chơi, vật dụng… IV. CHUẨN BỊ: 1. Môi trường: Trang trí tranh ảnh về bé và gia đình, hình ảnh các đồ dùng đồ chơi trong gia đình, tranh ảnh về bản thân và các giác quan của trẻ, tranh các nhóm thực phẩm. 2. Đồ dùng: ­ Mô hình chuyện: “ Cháu chào ông ạ”, thơ: “ giờ ăn”, Thơ: “ Yêu mẹ”, thơ: “ Chổi ngoan” ­ Đồ dùng đồ chơi màu đỏ, đồ dùng đồ chơi màu vàng. ­ Đồ chơi ở góc bán hàng: Quần áo, mũ dép, hàng trang trí nội thất. Mạng nội dung chủ đề: NGƯỜI THÂN CỦA BÉ ­ Những người thân trong gia đình: ông, bà, bố, mẹ, anh, chị… Giáo viên: Lê Thị ­ Tên và công việc của người thân, yêu quý ang: 5 người thân. Biết vâng lời và giúp người thân làm việc vừa sức. ... - tailieumienphi.vn
nguon tai.lieu . vn