Xem mẫu

  1.                       GIÁO ÁN GIÁO VIÊN DẠY GIỎI CẤP TRƯỜNG  HOẠT ĐỘNG: KĨ NĂNG SỐNG LĨNH VỰC TÌNH CẢM KĨ NĂNG XàHỘI Chủ đề: BẢN THÂN Đề tài: Phòng chống xâm hại tình dục trẻ em                                                    Lứa tuổi: 5 ­6 tuổi                                                    Số lượng: 25 – 30 trẻ       Thời gian: 30 – 35 phút        Ngày soạn:  20/10/2021                 Ngày thực hiện: 27/ 10/ 2021                                Giáo viên thực hiện: Nguyễn Thị Tâm                                                     Trường MN Phong Khê I. Mục đích – yêu cầu 1. Kiến thức: ­ Trẻ nhận biết được những bộ phận thuộc vùng riêng tư trên cơ thể. ­ Trẻ  nhận biết được đâu là những đụng chạm an toàn và những đụng chạm  không an toàn. 2. Kỹ năng: ­ Rèn kỹ năng phán đoán, suy luận. ­ Rèn cho trẻ một số kỹ năng để xử lý những tình huống xấu khi bị xâm hại. ­ Sử dụng ngôn ngữ mạch lạc để trả lời câu hỏi của cô 3. Thái độ: ­ Trẻ hứng thú tham gia vào các hoạt động. ­ Giáo dục trẻ  biết giữ  gìn, bảo vệ  cơ  thể  của mình và không xâm hại cơ  thể  của người khác. II. Chuẩn bị ­ Máy tính, máy chiếu, bài giảng thiết kế trên Powerpoint. ­ 3 Bảng từ, 3 Bộ tranh 5 ngón tay và hình ảnh tương ứng với từng ngón tay ­ Video quy tắc 5 ngón tay 1
  2. ­ Nhạc bài hát: Head shoulders knees&Toes, Bé khỏe bé ngoan, Năm ngón tay  xinh. III. Cách tiến hành 2
  3. Hoạt động của cô Dự kiến hoạt động của trẻ * Hoạt động 1: Gây hứng thú ­ Cô chào các con. ­ Các con hãy xúm xít lại gần đây với cô nào. ­ Cô và các con sẽ cùng nhau hát và vận động theo  bài   hát:   “Head   shoulders   knees&Toes”để   bắt   đầu  buổi học ngày hôm nay nào.   ­ Trong bài hát có nhắc đến những bộ phận nào trên  cơ thể ? ­ Trẻ xúm xít bên cô   ­ Ngoài những bộ phận mà các con vừa kể  thì trên  cơ  thể chúng ta còn có rất nhiều các bộ  phận khác ­   Trẻ   hát   và   vận   động   bài  nữa tất cả  các bộ  phận đều có những chức năng“Head shoulders knees&Toes”   riêng mà chúng ta cần phải bảo vệ, trong số đó có   những bộ phận được coi là thầm kín, nhạy cảm mà  mọi người không được phép đụng chạm vào. ­ Trẻ trả lời ­ Các con có biết những bộ phận riêng tư thầm kín   đó là gì không? ­ Trẻ lắng nghe Trong bài học ngày hôm nay cô và các con sẽ cùng  nhau tìm hiểu để  biết xem  những vùng riêng tư,   thầm kín đó là gì nhé?   * Hoạt động 2: Tìm hiểu về  xâm hại và phòng    tránh xâm hại tình dục trẻ em.   ­ Các con nghe cô hỏi đã bao giờ có ai đó chạm vào  ­ Trẻ trả lời các   con   mà   khiến   cho   các   con   cảm   thấy   không  thoải mái chưa?   ­ Để  biết được có ai đó làm gì sai hoặc có những    đụng chạm không đúng với chúng ta thì các con hãy  cùng hướng mắt lên màn hình và nghe cô giải thích   cho chúng mình biết nhé. ­ Trẻ ngồi về chỗ ­Cô giải thích và cho trẻ xem hình ảnh.   ­ Trên cơ  thể  của mỗi con ngườichúng ta đều có   những vùng riêng tư trên cơ thể, đó là miệng, ngực,  vùng giữa 2 đùi đây còn được gọi là bộ  phận sinh   3
  4. 4
nguon tai.lieu . vn