Xem mẫu

  1. Rửa mặt như mèo Dạy hát: Rửa mặt như mèo VĐTN: Rửa mặt như mèo. I. Mục đích, yêu cầu: - Trẻ chú ý nghe cô hát. - Hát vuốt theo cô, minh hoạ theo bài hát. - Hiểu nội dung bài hát. - Giúp trẻ cảm nhận được trọn vẹn giai điệu của bài hát. - Giúp trẻ quen dần nhịp điệu của bài hát. - Trẻ biết tên bài hát:" Rửa mặt như mèo". - Phát triển tai nghe âm nhạc và khả năng cảm thụ âm nhạc. - Giáo dục trẻ trật tự, lắng nghe cô hát, không chọc phá bạn. II. Phương Pháp: - Biểu diễn diễn cảm. - Đàm thoại + giải thích + thực hành. III Chuẩn bị:
  2. - Khăn tay cho cô. - Tranh con mèo. - Băng + máy casset. - Đôi hình vòng cung. IV. Tiến trình giờ học: Cấu trúc Hoạt động của Hoạt động của cô tiết học trẻ Ổn định - Cô cho trẻ chơi trò chơi: " Mưa to- - Trẻ chơi cùng tổ chức. mưa nhỏ". cô. Giới - Cô đố các con cô có cái gì đây? thiệu bài. À! Đây là chiếc khăn tay, chiếc khăn tay có thêu hình con chim đang đậu trên cành hoa đó.( Cô cho trẻ xem hình khăn - Chiếc khăn tay.). tay. - Cô có một bài hát nói về chiếc khăn - Cá nhân, cả
  3. tay. Đó là bài " Chiếc khăn tay". Các con lớp. Nghe hát nói đi. - Bây giờ, cô sẽ hát cho các con nghe. - Chiếc khăn - Cô hát mẫu lần 1+ mở máy + động tác tay. minh hoạ. 1 => 2 trẻ, cả - Cô vừa hát cho các con nghe bài gì lớp. vậy? - Dạ thích. - Các con thích nghe cô hát nữa không? - Cô hát lần 2 + động tác minh hoạ. * Diễn giải nội dung: Các con ơi! Chiếc khăn tay mẹ may cho em. Trên chiếc khăn tay có thêu hình con chim đậu trên cành hoa rất đẹp. - Thưa cô chiếc Dạy hát. Các con nhớ giữ khăn sạch để lau mặt, khăn tay. lau tay nhé!
  4. - Có một người bạn cũng hát rất hay các - Thưa cô con * Giải con cùng lắng nghe nha! mèo. + Cô mở máy cho trẻ nghe. -1=>3 trẻ. thích. - Các con vừa nghe hát bài gì đó? - Các con chơi với cô trò chơi nha:" - Thưa cô rửa *Đàm mặt như mèo- Ú..à". thoại. - Cô đố các con: Cô có bức tranh gì cá nhân. đây?. À! Đúng rồi. Có một bài hát cũng nói về con mèo rất hay. Cô sẽ hát cho các con nghe nha ! - Cô hát lần 1+ động tác minh hoạ. - Thưa cô bạn - Cô vừa hát bài gì vậy các con? mèo. - Cô hát lần 2. - Thưa cô : Bạn mèo rửa mặt không có sạch nè không sạch. con, mẹ bạn mèo không có thương bạn - Thưa cô đau mèo, bạn mèo ngồi khóc đó. Các con mắt.
  5. Trò chơi đừng có bắt chước bạn mèo nhé! Phải nhỏ. rửa mặt bằng khăn sạch hàng ngày thì - Trẻ hát cùng mới không bị đau mắt, và mẹ sẽ thương. cô. Vận động - Ai đây các con? - Bạn mèo rửa mặt có sạch không ? theo nhạc. - Nên bạn mèo bị làm sao? - Các con đừng bắt chước bạn mèo như Hướng vậy là không ngoan nhé! dẫn. - Cả lớp vỗ tay và hát với cô nha. - Thưa cô rửa - Cả lớp hát hai lần với cô. mặt như mèo. . Mời tổ. . Mời nhóm. . Mời cá nhân. Củng cố. - Cả lớp hát lại một lần nữa. - Thưa cô rửa Nhận xét, À! Cô vừa dạy cho các con hát bài gì mặt như mèo. tuyên vậy? dương - Cô cho trẻ chơi :"Bồ ơi Bồ".
  6. - Các con có thích cô múa không? - Cô múa mẫu lần 1 + Mở máy. - Cô vừa múa cho các con xem bài gì - Lớp múa cùng vậy? cô. - À!. Khi múa :" Lêu lêu rửa mặt như - Thưa cô rửa mèo" thì các con vuốt ria mép như mèo mặt như mèo. nhé. Xấu xấu lắm thì các con chỉ, chẳng được mẹ yêu thì các con lắc tay, khăn mặt đâu mà ngồi liếm mép, đau mắt rồi lại khóc meo meo thì các con dụi mắt nhé! - Cô múa lần 2. - Cho cả lớp múa 2 lần. : Cô vừa cho các con múa bài gì vậy? - Hôm nay cô thấy lớp mình học ngoan và giỏi nè! Lần sau cô sẽ cho các con múa tiếp nha! Bây giờ, các con làm
  7. những chú mèo đi chơi nha.
nguon tai.lieu . vn