Xem mẫu

  1. Hòa bình cho bé - Tiết 2 I. Mục đích - yêu cầu: 1. Dạy hát: - Trẻ hát rõ lời, đúng nhịp, thuộc lời. 2. Ôn vận động theo nhạc: - Trẻ vỗ tay theo phách thành thạo, kết hợp bài hát, nhớ tên vận động. 3. Nghe hát: - Trẻ nghe cô hát và thể hiện cảm xúc, nhớ tên bài hát., nội dung. 4. Phát triển: - Chú ý tai nghe âm nhạc, trí nhớ, phát âm ngôn ngữ. - Giáo dục trẻ nghe lời người lớn. II. Chuẩn bị: - Đàn, trống lắc, phách tre, mũ chóp lán. III. Tiến hành:
  2. 1. Dạy hát: - Cô đàn một đoạn bài hát. - Đố các con cô vừa đàn bài hát gì? (Hoà bình cho bé). - Các con giỏi lắm! Thế bài hát "Hoà bình cho bé" sẽ được cô hát lại cho các con nghe nhé! - Cô hát diễn cảm lần 1 với đàn. * Đàm thoại: - Bài hát nói về điều gì? - Cô bắt nhịp cho cả lớp hát vài lần đoạn 1 thuộc mới chuyển sang đoạn 2 - Mời tổ nhóm cá nhân hát dưới hình thức biểu diễn văn nghệ. 2. Ôn vận động: - Cô đố các con vỗ tay như thế này là vỗ tay theo gì? (cô làm mẫu) (TC: cô vỗ tay theo phách). - Vậy cả lớp cùng vỗ tay theo phách cho cô xem nào? (cả lớp vỗ). - Vỗ tay theo phách là vỗ làm sao? (TC: vỗ liên tục) - Cô bắt nhịp cho cả lớp hát "Hoà bình cho bé" và vỗ tay theo
  3. phách vài lần. (cô quan sát sửa sai). 3. Nghe hát: - Cô đàn một đoạn giai điệu bài hát và đố trẻ cô vừa đàn bài hát gì? - Cô hát + đàn lần 1. Dạy hát: * Đàm thoại: - Bài hát nói về ai? (Bác Hồ). - Bác Hồ là ai? (là người yêu thương các cháu thiếu nhi). 4. Trò chơi âm nhạc: - Bạn nào giỏi nói cho cô và các bạn cùng nghe cô có cái mũ chóp kín để chơi trò chơi gì? (Ai đoán giỏi). - Chơi như thế nào? - Cô nói sơ lại luật chơi. - Cho trẻ chơi vài lần, thay đổi người chơi và nâng cao yêu cầu mỗi lần chơi. 5. Nhận xét - tuyên dương. - Nhận xét trò chơi.
  4. - Nhận xét giờ học.
nguon tai.lieu . vn