Xem mẫu
- Cháu đi mẫu giáo - Tiết 1
Day hát: Cháu đi mẫu giáo
Nghe hát: Vui đến trường.
VDTN: Vỗ tay theo phách.
TCAN: Gà gáy,vịt kêu.
I. Mục đích, yêu cầu
1. Dạy hát:
- Trẻ hát tự nhiên thoải mái. Trẻ hát được cùng cô cả bài, phát âm
chính xác và hát rõ lời bài hát.
2.Vận động:
- Trẻ vỗ tay theo phách được theo bài hát " Cháu đi mẫu giáo".
3. Nghe hát:
- Trẻ chú ý nghe cô hát từ đầu đến cuối, phát triển tai nghe âm
nhạc.
4. Trò chơi âm nhạc:
- - Tích cực tham gia trò chơi, trẻ hiểu cách chơi và chơi được cùng
cô.
II.Phương pháp- Biện pháp:
1. Dạy hát:
- Phương pháp: Biểu diễn diễn cảm.
- Biện pháp: sửa sai, luyện tập.
2. Vận động:
- Phương pháp: luyện tập.
- Biện pháp: sửa sai.
3. Nghe hát:
- Phương pháp: Biểu diễn diễn cảm .
- Biện pháp: giải thích.
4. Trò chơi âm nhạc:
- Phương pháp: thực hành.
III. Chuẩn bị:
- - Cô hát tốt bài hát .
- Trống lắc, mũ gà, mũ vịt.
- Cho làm quen bài hát ngoài giờ.
IV. Tiến trình:
1. Dạy hát:
- Cho trẻ nghe nhạc vào chỗ ngồi.
- Cho trẻ chơi trò chơi nhỏ: " Bắp cải xanh",... trời sáng, trời sáng.
- Các con nhìn xem cô có tranh gì nè?(Đưa tranh vẽ ngôi trường
Mẫu giáo cho trẻ xem ).
- Cô cũng có một bài hát nói về những em bé đi học mẫu giáo. Bây
giờ các con hãy lắng nghe cô hát nha!
- Cô hát lần 1 .
- Cô vừa hát cho các con nghe bài hát " Cháu đi mẫu giáo" của chú
Thanh Hưng.
- Bây giờ các con muốn hát cùng cô bài hát này không?
- Trẻ tập hát với cô vài lần.
- Mời tổ hát + sửa sai.
- - Mời 1, 2 trẻ khá hát cho cả lớp nghe.
- Sau đó cả lớp hát lần nữa ( nếu còn thời gian)
2. Vận động:
- Khi trẻ đã hát đúng, cô sẽ sử dụng trống lắc vỗ đệm theo phách
bài hát và khuyến khích trẻ vỗ cùng cô.
- Dạy cách vỗ, đầu tiên các con vỗ đều cho cô, cô đếm 1-1-1 khi
vào bài hát thì các con vào phách mạnh đó là chữ "Cháu".
- Gọi từng tổ thực hiện + sửa sai.
- Cả lớp thực hiện.
3. Nghe hát: "vui đến trường"
- Hôm nay cô thấy lớp mình học giỏi cô sẽ thưởng cho các con
nghe một bài hát rất là hay (cô hát vui tươi phấn khởi).
- Sau đó giới thiệu tên bài hát + tác giả.
- Cô hát lần 2 và hỏi trẻ tên bài hát.
- Giáo dục: Giáo dục trẻ ham thích đến trường để gặp lại cô, lại
bạn, giáo dục trẻ yêu thương trường lớp của mình.
4. Trò chơi âm nhạc:
- Cho trẻ đi chơi (tập hợp thành vòng tròn và cho trẻ chơi trò chơi
- ).
- Hôm nay cô thưởng cho các con trò chơi "Gà gáy vịt kêu".
-> Tiếng gà gáy cao hơn tiếng vịt kêu. Cho trẻ khum tay lên miệng,
giả làm gà gáy ò ó o và úp tay lại làm tiếng vịt kêu cạp cạp cạp.
-> Giải thích cho trẻ hiểu tiếng gà gáy có âm thanh cao hơn tiếng
vịt kêu.
- Hoặc: Cô giả làm tiếng gà gáy, trẻ giả làm tiếng vịt kêu đáp lại.
5. Nhận xét, tuyên dương:
nguon tai.lieu . vn