Xem mẫu

NƠI EM QUAY VỀ CÓ TÔI ĐỨNG
ĐỢI
—★—
Tác giả: Ichikawa Takuji
Người dịch: Thanh Nhã
Nhã Nam phát hành
NXB Văn Học - 2015
epub©vctvegroup
22-01-2018

Ebook miễn phí tại : www.Sachvui.Com

Tặng em, người con gái dù có thế nào vẫn luôn ở cạnh, không rời
xa anh.

GIỚI THIỆU

Cuộc đời vốn là những chuỗi hội ngộ và chia ly. Hội ngộ là để chia
ly. Chia ly là để có ngày hội ngộ.
Satoshi và Yuko, vốn là hai người bạn đồng môn thời trung học,
đang sống những ngày vợ chồng son hạnh phúc thì tai họa bất ngờ ập
đến: Yuko có thể sẽ ra đi mãi mãi. Đối diện sự thật đau buồn ấy,
Satoshi và Yuko đã chăm sóc nhau, trở thành chỗ dựa cho nhau, chia
sẻ với nhau từng cơn đau, từng niềm vui nhỏ bé, trân trọng từng giây
phút ở bên nhau.
Vẫn giọng văn nhẹ nhàng pha chút hài hước, như thể một cậu bé
mới lớn đang thủ thỉ kể chuyện, Ichikawa Takuji một lần nữa khắc họa
bức tranh tình yêu và chia ly bằng những gam màu sáng trong. Mỗi tác
phẩm của ông là một lần thanh lọc tâm hồn người đọc.
Chỉ cần có tình yêu thì sự chia ly cũng không còn đáng sợ.
Ichikawa Takuji sinh năm 1962 tại Tokyo. Sau khi tốt nghiệp khoa
kinh tế trường Đại học Dokkyo, Nhật Bản, ông vào làm tại một công ty
xuất bản nhưng chỉ được 3 tháng thì xin nghỉ việc và đi du lịch vòng
quanh nước Nhật bằng xe máy. Sau đó ông làm tại một văn phòng nhỏ
chuyên về thuế suốt 14 năm trước khi nghỉ hẳn để chuyên tâm vào
công việc viết lách.
Từ năm 1997, ông bắt đầu giới thiệu những tác phẩm của mình lên
mạng internet. Nơi Em Quay Về Có Tôi Đứng Đợi là tiểu thuyết đầu
tiên của ông bước ra khỏi mạng internet để xuất bản thành sách vào
năm 2002. Tác phẩm sau đó cũng được dựng thành phim truyền hình.

1

Ký ức ban sơ nhất, chính là màu trắng sáng đẹp đẽ của áo lót nhìn
thấy qua lần áo sơ mi của em.
Muốn kể từ lần gặp gỡ đầu tiên, cho dù thế nào, cũng phải bắt đầu
từ đây.
Tuổi mười lăm, bóc đi hết thảy vỏ bọc bên ngoài, em đơn giản mà
tự nhiên, là một cô bé bẽn lẽn hướng nội.
Sau lễ Khai giảng, các học sinh mới đều tụ tập trong lớp học, để
cho tiện, giáo viên sắp xếp chỗ ngồi theo thứ tự phát âm của tên học
sinh, không phân biệt nam nữ, sau Igarashi là Inoue, vì vậy lẽ tất nhiên
là tôi được xếp ngồi phía sau em, trước mắt chính là tấm lưng mảnh
mai của em.
Tôi chẳng rõ vì tiết trời ấm áp hay vì nguyên do gì, lúc đó em không
mặc áo khoác hay gi lê, mà chỉ mặc độc một chiếc sơ mi trắng.
Cặp mắt tôi bị hút chặt vào cái cổ nhỏ nhắn của em, những đường
cong thanh mảnh trên cơ thể em tựa như một đứa bé vẫn chưa bước
vào tuổi dậy thì.
Em mặc một chiếc áo ngực nhỏ che bầu ngực lại, khiến tôi cảm thấy
có gì đó không hài hòa.
Ấn tượng của tôi với thứ đó giống kiểu nhỏ một giọt mực đỏ xuống
nền toan trắng. (Nhưng trên thực tế, cái tôi nhìn thấy xuyên qua lớp áo
sơ mi màu xanh nhạt ấy là màu trắng của chiếc áo ngực.)
Hai đặc điểm trái ngược của em khi mười lăm tuổi ấy khiến tôi bối
rối, có lẽ đây chính là cơ duyên đầu tiên khiến hai người đến với nhau.
Về sau, tôi kể chuyện này cho Yuko nghe, em nhìn tôi với nụ cười
khó hiểu.
“Thực ra, hồi em mười lăm tuổi, vốn chẳng cần thiết phải mặc áo

nguon tai.lieu . vn