Xem mẫu

Table of Contents
CHƯƠNG 8: XUẤT PHÁT! RỪNG AMAZON
Tập kích
Chuẩn bị trước khi lên đường
Người thổi rắn ở Putumayo
Tiến vào rừng sâu
Đêm đầu tiên
CHƯƠNG 9: NGUY HIỂM TRONG RỪNG
Trốn chạy trong rừng sâu
Đột phá vòng vây
Ký ức tái hiện
Bằng chứng lịch sử
Biên niên ký Bạc Ba La
Đo{n lữ hành tự túc
Kinh hồn bạt vía ong sát nhân
CHƯƠNG 10: LỌT VÀO BỘ LẠC NGUYÊN THỦY NGƯỜI KUKUER
Bất ngờ thoát nạn
Người Kukuer
Lễ tế của người Kukuer
Trò chuyện trên đ{n tế
Duyên tình mờ mịt
Rừng Than Thở
CHƯƠNG 11: RỪNG THAN THỞ: MỒ CHÔN CỦA CÁC NHÀ THÁM HIỂM
Tái ngộ Sean
CHƯƠNG 12: HỒNG HOANG: B[N TAY THƯỢNG ĐẾ
Thợ săn siêu cấp
Đêm trắng mưa b~o
Mãnh thú hồng hoang

Thiên kiếp
Sống sót sau thảm họa
CHƯƠNG 13: CHÚNG TA BỊ BỘ LẠC ĂN THỊT NGƯỜI BẮT RỒI!
Thạch trận
Bộ lạc ăn thịt người
Bộ lạc ăn thịt người (II)
Gặp lại
Rừng Mãng Xà
CHƯƠNG 14: TH[NH PHỐ THẦN THÁNH CỦA NGƯỜI MAYA
Con thú khổng lồ
Chia sẻ ebook : http://downloadsach.com/
Follow us on Facebook : https://www.facebook.com/caphebuoitoi

CHƯƠNG 8: XUẤT PHÁT! RỪNG AMAZON
Bốn người đi trên sông, hai bên to{n c}y lớn, lòng sông hơi hẹp, càng nhìn càng thấy ngút
mắt, thi thoảng lại có một vài con vẹt đuôi d{i ch}u Mỹ bay qua đầu, bộ lông vũ rực rỡ lấp
lóa dưới ánh mặt trời chói mắt. Cảnh tượng này so với rừng vân sam ở Xishuangbana mà họ
từng đi qua thì thật là hai thế giới hoàn toàn khác nhau.

Tập kích
Tấm màn vén lên, không ngờ lại là lạt ma Á La. Một con diều h}u đen đậu trên vai ông,
móng sắc bấu chặt, hai mắt sáng lấp l|nh như chớp điện, cảnh gi|c dò xét môi trường xa lạ
này. Lạt ma Á La nhìn cuộn giấy trong tay, điềm đạm nói: “Đến lúc rồi, chúng ta cũng phải
xem thành tích huấn luyện của nhóm người này ra sao mới được.”
Lữ Cánh Nam thân thiết hỏi: “Có đầu mối mới rồi ạ?”
Lạt ma Á La nở ra một nụ cười hiếm thấy, vỗ vỗ lên vai, con diều hâu liền đập cánh bay
lên, chớp mắt đ~ hóa th{nh một điểm đen trên bầu trời xanh thăm thẳm, cơ hồ như chưa
từng xuất hiện. Lạt ma \ La nói như ra lệnh: “Bản đồ.”
Trên bàn, một tập bản đồ thế giới cỡ giấy A3 mau chóng được mở ra, lạt ma Á La nhanh
nhẹn lật tới trang có bản đồ châu Mỹ, miệng lẩm bẩm: “Trong sử thi Cát Đức Ni Mã Cổn(1) mà
chúng ta thu thập được có nhắc đến đoạn, vị sứ giả vĩ đại nhất mang tòa th{nh được ánh
sáng tỏa chiếu tới, mọi sự thiêng liêng đều được bảo tồn hoàn hảo trong Bạc Ba La thần
miếu. Sau đó tòa th{nh được ánh sáng tỏa chiếu ấy vốn phải giao về cho Tây Thánh sứ Bì
Ương Bất Nhượng, nhưng Y T}y Ốc Bá lại không muốn giao ra tòa th{nh được ánh sáng tỏa
chiếu này, bèn lén lút dùng bùn đất và gạch đ| để phục chế một tòa thành khác, vì không
dám hủy đi th|nh vật, nên đ~ hạ lệnh cho thuộc hạ len lén mang ánh sáng thần thánh ấy đi
tới nơi xa tận chân trời, vĩnh viễn không ai có thể tìm được. Còn những chữ bột vàng mới
được dịch ra thì không ho{n to{n như thế, sứ giả vĩ đại nhất mang đến tòa th{nh được ánh
sáng tỏa chiếu thì không sai, nhưng khi sứ giả đến Trát Bất Nhượng thì đ~ thay đổi chủ ý,
ông ta không giao tòa th{nh được ánh sáng tỏa chiếu cho Tây Thánh sứ Bì Ương Bất
Nhượng nữa, mà trực tiếp hạ lệnh cho Y Tây Ốc B| ph|i người hộ tống, ông ta muốn mang
tòa th{nh được ánh sáng tỏa chiếu ấy đến chân trời - là vị sứ giả kia muốn mang tòa thành
được ánh sáng tỏa chiếu đến tận chân trời - điểm này có khác biệt rất lớn với sử thi. Y Tây
Ốc Bá tặng cho sứ giả tiền lộ phí, phái những dũng sĩ xuất sắc nhất mang theo chiến ngao,
cùng sứ giả trèo núi vượt non, vượt qua biển lớn mênh mông, đến một đất nước xa lạ thần
bí. Cây cối ở đó cao tới tận trời, sinh sôi d{y đặc, tạo thành rừng rậm âm u, bốn bề đều là
nguy hiểm, khắp nơi chỗ n{o cũng có những động vật v{ lo{i c}y ăn thịt người mà họ chưa
bao giờ trông thấy, thậm chí người ở đó cũng t{n bạo hiếu s|t, ăn thịt người sống; các công
trình kiến trúc ở đó cao lớn hùng vĩ, đồ sộ hơn bất cứ tòa cung điện nào họ từng nhìn thấy;
miếu thần ở đó giống như một lăng th|p, c|c mặt hình tam giác chụm lại với nhau, nhìn như
một ngọn núi cao chọc trời, bậc thang dẫn thẳng lên tận m}y xanh, văn tự ở đó l{ hình đầu
người và hình vẽ c|c lo{i động vật...”

Lữ Cánh Nam lẩm bẩm nói: “Kim tự th|p? Nhưng ở đó phải là sa mạc chứ, tại sao lại là
rừng rậm?”
Lạt ma \ La cười điềm đạm: “Còn chưa hiểu à? Rừng rậm nhiệt đới đấy. Những người
phục mệnh trở về nói, bọn họ để tòa th{nh được ánh sáng tỏa chiếu ấy trong một ngôi thần
miếu của nền văn minh kh|c, nh{ vua ở đó đ~ đồng ý với họ, để tòa thành của thần thánh
mãi mãi bị giam cầm trong bóng đêm.”
Lữ Cánh Nam lập tức hiểu ra, nhưng vẫn không d|m tin đó l{ sự thật, cô hỏi: “Kim tự tháp
Maya? Không thể nào... thời đó l{m sao có thể vượt được Th|i Bình Dương đến tận châu Mỹ
cơ chứ? Hơn nữa còn trở về được nữa chứ.”
Lạt ma \ La nói: “Trên thế giới này, những chuyện người hiện đại có thể l{m được, ai có
thể khẳng định người xưa không l{m được? Đừng quên những câu chuyện trong Sơn Hải
kinh v{ người ]n vượt biển, thời điểm đó chẳng phải còn sớm hơn sứ giả của vương triều
Cổ Cách cả ng{n năm đấy sao?”
“Tòa th{nh được ánh sáng tỏa chiếu? Rốt cuộc là cái gì vậy?” Lữ Cánh Nam trầm ngâm.
Lạt ma \ La nói: “Ta cũng không biết. Nhưng một người có thể bí mật mang nó đi, hẳn
cũng không lớn lắm, vậy thì chúng ta hãy lấy chuyện vượt qua khu rừng rậm n{y để làm bài
kiểm tra giữa kỳ đi...” Lạt ma Á La vạch một vòng tròn trên bản đồ.
Lữ Cánh Nam nhìn cái vòng lạt ma Á La vừa vẽ, kinh ngạc thốt lên: “Theo con được biết,
văn minh Maya chỉ giới hạn trong b|n đảo Yucatan, chỗ này có phải l{ hơi xa không?”
Lạt ma \ La nói: “Không sai, tuy ta cũng không hiểu rõ lắm, nhưng đầu mối của họ rất rõ
r{ng, con xem đi, ở đ}y có viết này... những di tích của văn minh Maya được phát hiện cho
đến nay chủ yếu phân bố ở phía Nam Mexico, Guatemala, Brazil, Belize, khu vực phía Tây
Honduras và El Salvador, xa nhất cũng dừng lại ở núi Andes. Còn ở phía Đông d~y Andes độ
cao bình qu}n trên 6.000 mét đ~ l{ phạm vi của nền văn minh Inca cổ rồi. Quan điểm phổ
biến hiện nay l{ người xưa không thể n{o vượt qua dãy Andes hiểm trở được. Nhưng v{i
năm trước, các nhà khảo cổ Brazil đ~ ph|t hiện ở sâu trong rừng rậm Amazon có một nền
văn minh nữa hoàn toàn khác biệt với văn minh Inca cổ đại, có đồ gốm được chế tác rất tinh
xảo, có đặc trưng của cuộc sống thị tộc bộ lạc, có đường, cầu, khu canh nông, khu chăn gia
súc, đền thờ thần v{ đ{n tế, là di chỉ của một xã hội văn minh ph|t triển cao độ. Ba năm sau,
lại phát hiện trong rừng sâu một đ{i quan s|t thiên văn rất giống của người Maya cổ đại,
một điều không thể tưởng tượng được là bọn họ sử dụng vật liệu là những tảng đ| khổng lồ,
kỹ thuật xây dựng hết sức cầu kỳ, điều n{y ho{n to{n tr|i ngược với quan điểm khu vực này
trước khi các nhà thám hiểm đổ bộ năm 1492 l{ một cánh rừng hoang vu không có dấu ấn
của con người, và khu vực rừng nhiệt đới Amazon không thể n{o có c|c công trình đ| quy
mô lớn. Kết quả nghiên cứu cho thấy, người Maya cổ hoàn toàn có khả năng vượt qua dãy
Andes để đến rừng rậm Amazon, đặt nền móng cho cuộc sống mới, v{ con đường họ đ~ đi
có lẽ là sau khi xuống dãy Andes thì dọc theo sông Amazon mà tiến lên. Cách lý giải n{y đ~
được nhà khảo cổ tại các quốc gia thuộc lưu vực sông Amazon t|n đồng, mỗi nước ít nhất
ph|i đi hai đội khảo cổ tìm kiếm trong cánh rừng nguy hiểm ấy, mấy ng{y trước đ~ có một
phát hiện kinh người.”

nguon tai.lieu . vn