Xem mẫu

YES!: 36+14 chước thuyết phục bất kỳ ai
Chia sẻ ebook : http://downloadsach.com/
Follow us on Facebook : https://www.facebook.com/caphebuoitoi

Nhà Xuất Bản Lao Động - Xã Hội
Trân trọng giới thiệu các cuốn sách thuộc dòng ĐÀM PHÁN & THUYẾT PHỤC
1. Nghệ thuật giao tiếp để thành công, tác giả: Leil Lowndes, số trang: 375, giá bìa:
64.000 đ
2. Những cuộc đàm phán quyết định, tác giả: Kerry Patterson, Joseph Grenny, Ron
McMillan, AI Switzler, số trang: 316, giá bìa: 64.000 đ
3. Những cuộc đối đầu quyết định, tác giả: Kerry Patterson, Joseph Grenny, Ron
McMillan, AI Switzler, số trang: 386, giá bìa: 74.000 đ
4. Sức mạnh thuyết phục, tác giả: Kurt W. Mortensen, số trang: 400, giá bìa: 59.000 đ
5. Thuyết phục bằng tâm lý, tác giả: Robert B. Cialdini, số trang: 392, giá bìa: 74.000 đ
6. Bạn có thể đàm phán bất cứ điều gì, tác giả: Herb Cohen, số trang: 336, giá bìa:
64.000 đ
7. Không thể => có thể, tác giả: Dave Lakhani, số trang: 248, giá bìa: 45.000 đ
8. Tác nhân xoay chuyển , tác giả: Kenrry Patterson, Joseph Grenny, Ron McMillan, AI
Switzler, David Maxfiel, số trang: 332, giá bìa: 59.000 đ
9. Không thể bị lừa dối, tác giả: David J. Lieberman, số trang: 252, giá bìa: 49.000 đ

Lời giới thiệu
Nếu thế giới là một sân khấu thì chỉ những thay đổi rất nhỏ trong lời thoại của bạn cũng có thể
tạo ra hiệu ứng lớn.
Diễn viên hài kịch Henny Youngman kể cho chúng ta nghe một câu chuyện cười về chuyến lưu
trú của ông như sau: “Đây là khách sạn kiểu gì vậy! Khăn tắm to và mịn đến nỗi tôi khó có thể
đóng nổi chiếc va li của mình”.
Tuy nhiên, trong vài năm qua, những tình huống khó xử mà khách lưu trú gặp phải đã thay đổi.
Giờ đây, vấn đề có nên thay khăn tăm trong phòng cho khách hay không đã được thay thế bằng
mối quan tâm là liệu có nên để khách dùng lại khăn tắm trong suốt thời gian lưu trú của họ. Với
những cam kết bảo vệ môi trường ngày càng tăng của các khách sạn, ngày càng nhiều khách du
lịch được yêu cầu tái sử dụng nhiều lần một khăn tắm, nhằm bảo vệ nguồn tài nguyên, tiết kiệm
năng lượng và giảm lượng bột giặt nguy hại thải ra môi trường. Trong đa số các trường hợp,
những yêu cầu này được thể hiện dưới dạng tờ bướm dán trong phòng tắm.
Những tờ bướm này cho ta cái nhìn sâu sắc về những bí ẩn của khoa học thuyết phục.
Để thông điệp phát huy tối đa sức mạnh thuyết phục của nó đối với các khách lưu trú trên mọi
khía cạnh và thực sự trở thành một động lực thúc đẩy, những ngôn từ nào nên được viết vào tờ
bướm để có sức thuyết phục lớn nhất tới du khách? Câu trả lời sẽ được bàn luận khá kỹ trong
hai chương tiếp theo, nhưng trước tiên ta nên xem xét vấn đề những người thiết kế thông điệp
làm thế nào để khích lệ khách lưu trú tham gia những chương trình bảo vệ môi trường kiểu này.
Một cuộc điều tra về thông điệp tại hàng loạt khách sạn trên toàn cầu cho thấy, thông điệp trên
các tờ bướm chủ yếu khuyến khích khách dùng lại khăn tắm bằng cách hướng sự chú ý của họ
vào mục tiêu duy nhất là bảo vệ môi trường. Khách lưu trú luôn được thông tin rằng tái sử dụng
khăn tắm sẽ giúp bảo vệ nguồn tài nguyên, tránh cho môi trường bị suy thoái và kiệt quệ hơn
nữa. Những thông tin này thường đi kèm với những hình ảnh rất bắt mắt về môi sinh như cầu
vồng, những cơn mưa, những cánh rừng nhiệt đới… và thậm chí cả loài tuần lộc nữa.
Chiến lược thuyết phục kiểu này dường như có hiệu quả. Ví dụ, một trong những nhà cung cấp
tờ bướm với mục đích trên báo cáo rằng đa số khách lưu trú có cơ hội tham gia chương trình

nguon tai.lieu . vn