Xem mẫu

  1. Dùng hình vẽ để diễn tả cảm xúc Vì vậy, khi dạy những từ diễn tả cảm xúc, bạn có thể d ùng cách vẽ mặt người để giúp học viên ghi nhớ từ mới nhanh hơn và hứng thú hơn với buổi học. Tất nhiên, rất nhiều người trong chúng ta không phải là hoạ sĩ vì vậy nên chúng ta không thể vẽ đẹp và ấn tượng như họ. Tuy nhiên, chỉ cần một vài nét phác họa đơn giản, bạn đã có thể gây ấn tượng mạnh với học viên và còn mang lại rất nhiều lợi ích cho bài giảng của bạn nữa. Một điều quan trọng trong khi vẽ là bạn phải vẽ sao cho nhanh và làm cho học viên tò mò về những gì xảy ra tiếp sau. Ví dụ sự khác nhau duy nhất giữa cảm xúc vui và buồn chỉ là cái miệng cười và miệng khóc. Quà tặng cho ngày 20-10 Cách học online hiệu quả 500 bài thi TOEFL- iBT Có những trạng thái cảm xúc chúng ta có thể sử dụng các hình vẽ nhanh bằng một vài đường nét để biểu lộ chúng. Sau đây là một vài ví dụ mà bạn có thể tham khảo: 1. Laughing (Cười lớn)
  2. Mọi người thường nghiêng đầu về một bên và mở rộng miệng khi cười. Vì vậy bạn có thể vẽ đơn giản như hình bên thôi. Và sau khi giải thích trạng thái cảm xúc này thì bạn có thể đưa ra một vài câu hỏi để giúp học viên tham gia thảo luận như: Why is he laughing? (Tại sao anh ấy cười?)  What joke has he heard? (Anh ấy đã nghe thấy  câu chuyện cười gì vậy nhỉ?) 2. Anger (Tức giận) Nhìn vào hình bên bạn sẽ thấy, vẽ để biểu lộ sự tức giận cũng không khó lắm, bạn chỉ cần vẽ đôi lông mày và tóc dựng ngược lên và cái miệng mở rộng là được. Sau đó bạn có thể dùng những câu hỏi như sau để gợi trí tò mò của học viên. What happened to Tom? (Chuyện gì  đã xảy ra với Tom vậy nhỉ?) Why is he so angry? (Tại sao anh ấy  lại tức giận thế?) 3. Pain (Đau và khó chịu)
  3. Để vẽ hình biểu lộ sự đau đớn thì vô cùng dễ, chỉ cần 3 cái gạch chéo ở trên trán và một cái miệng mở rộng. Thế là xong. Sau đó bạn có thể dùng những câu hỏi sau để giúp học viên miêu tả trạng thái này. Have you ever bitten into a lemon? Can you  describe the taste? (Đã bao giờ các em cắn vào một quả chanh chưa? Các em có thể miêu tả cảm giác của minh khi đó không?) 4. Embarrassment - or insecurity (Hồi hộp hoặc bất an) Để diễn tả cảm xúc này, bạn chỉ cần vẽ đôi lông mày cong lên và cái miệng là một đường thẳng. Sau đó, hãy gợi ý cho học viên thực hành nói bằng cách hỏi: Do you think Jack has studied for  the exam? What should he have done? (Các em có nghĩ là Jack đã học để chuẩn bị cho bài kiểm tra không? Anh ấy đã làm gì thế nhỉ?) 5. Sleep well (Ngủ ngon)
  4. Với đôi mắt đang nhắm lại và thêm một đường cong như đường chân trời thế là bạn có một bức tranh một người đang ngủ. Bạn có thể gợi ý cho học viên của mình nói về giấc mơ của họ đêm qua. Ví dụ: Do you remember any dreams from  last night? (Em có nhớ đêm qua em đã mơ thấy gì không?) Bạn thấy đấy, những hình vẽ đơn giản như thế này có thể chứa đựng rất nhiều thông tin mà bạn có thể khai thác để thu hút sự chú ý của học viên. Hãy thử vẽ lên bảng một vài hình tượng như thế, bạn sẽ thấy ngay được hiệu quả của chúng
nguon tai.lieu . vn